Đàn ông Cự Giải [p2]


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

CỰ GIẢI (22/06 – 23/07)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG CỰ GIẢI

Cung Mọc của anh nếu thuộc mệnh Hỏa thì sẽ khiến anh đôi khi cảm thấy phải phung phí một tí, nhưng anh sẽ ráng mà cưỡng lại với một lòng quả cảm đáng ngưỡng mộ. Dù rằng thi thoảng anh vẫn đầu hàng mà mở hầu bao cho một cuộc bù khú để vực dậy tinh thần rệu rã của mình, nhưng đấy không phải thói quen của anh. Này, trước khi lầm bầm “đồ keo bần” với anh, bạn nên biết rằng trai Cự Giải có quan niệm về chuyện “tiết kiệm” rất thú vị nha. Anh ấy thà đưa bạn đến nhà hàng hạng nhất và tận hưởng những thứ đáng đồng tiền bát gạo, còn hơn đi tra tấn vị giác tinh tế của mình bằng món sườn cừu cháy khét và thái độ phục vụ trả treo của những quán ăn thứ cấp. Anh nghĩ có mà điên mới phí tiền mua áo khoác lông thú trong khi chồn vizon và sóc sinsin sớm muộn cũng sẽ truyền lại bộ lông của mình sau vài năm. Theo anh, một chiếc Cadillac hoặc Bentley ngon lành đáng để đầu tư gấp nhiều lần so với một cái xe rẻ tiền sẽ mất giá ngay khi mới lăn được vài vòng bánh đầu tiên. Chất lượng và tiết kiệm đồng nghĩa với nhau, anh nghĩ thế đấy. Nhiêu đó đã đủ cho bạn sáng mắt ra chưa?

Thậm chí những anh Cự Giải thi vị và mơ mộng nhất, những anh dành thời gian để đắm chìm trong âm nhạc và nghệ thuật hoặc một thú vui văn hóa nào khác vẫn có ý thức tiền bạc rất sắc sảo. Một họa sĩ Cự Giải có thể tô vẽ tranh trong một căn gác xép, nhưng bạn không cần gửi tặng anh bất cứ gói cứu trợ nào đâu. Chắc chắn anh có giấu ít chứng khoán và trái phiếu đâu đó trên mấy cái xà nhà. Anh cũng không cho không biếu không những bức vẽ của mình đâu. Anh sẽ bán chúng với một giá xứng đáng, nếu anh chuyên nghiệp. Nhưng những bức tranh ấy thật sự đáng tiền đấy. Khi một bạn Cự Giải theo đuổi một cái nghiệp, anh chắc chắn sẽ giành vị trí cao nhất. Trong cơ thể anh chứa đầy tài năng nghệ thuật. Bạn có thể thử đề nghị anh làm cho bạn một cái thiệp tay nhân lễ Giáng Sinh. Chúng chắc chắn sẽ rất đáng yêu, dù anh chỉ là tay mơ chăng nữa.

Nếu anh là một Cự Giải chính hiệu, anh sẽ không xoắn nhặng với mớ quần áo thể thao đâu. Anh có những lề lói nhất định trong việc ăn mặc. Dù quần áo anh là loại có mác hàng triệu hay chỉ vài nghìn có lẻ, anh vẫn thích kiểu cắt may truyền thống và những món đồ may chỉn chu. Anh vẫn thích có cúc sát cổ áo sơ mi (vâng, người ta vẫn tiêu thụ được mấy bộ như thế cho các anh Cự Giải đấy), cổ tay kiểu Pháp và anh mua sỉ cả mớ áo sơ mi đắt tiền, nhưng chừa những cái có thêu chữ lồng ghép vào nhau nhé (quá phô trương! Anh ưa những thứ trang nhã hơn). Thậm chí cả lúc anh đang tạm thời cháy túi trong thời kì gầy dựng sự nghiệp, giày anh vẫn sáng choang và bít tất thì tinh tươm. Trong bất cứ thời kì tiền bạc khó khăn nào (và chắc chắn đấy chỉ là tạm thời thôi), một anh trai Cự Giải vẫn tỏa ra một kiểu “khí” giàu có thượng lưu, hoặc kiểu như người từng sống trong nhung lụa. Nếu anh chưa từng sống như thế, anh sẽ. Sẽ có một cơ số tiền bay vào túi anh một ngày không xa, hoặc anh sẽ có cơ hội để kiếm được một mớ. Không hẳn anh sẽ luôn giàu có, nhưng tìm được một anh Cự Giải thất nghiệp thì hiếm như thể tìm được cây dứa giữa Siberia ấy. Khẩu hiệu thầm kín của anh chính là “không làm thì chẳng có ăn” , và chắc chắn anh thì thích ăn hơn là nhịn.

Hãy hy vọng là bạn hợp cạ được với mẹ anh ấy. Phải nói là, hãy hy vọng điều ấy đi. Bảo đảm là cứ thỉnh thoảng cuộc đối thoại của bạn và ảnh sẽ lại xuất hiện mẹ anh, trong vài câu nhận xét kiểu như, “Mẹ anh có bao giờ trang điểm nhiều thế đâu, và bà ấy là một người phụ nữ đẹp. Em không nghĩ phấn mắt của em hơi quá tay hả em yêu?” hoặc “Em dùng bánh đông lạnh với cả khoai tây chiên sẵn thật hả??? Mẹ anh chỉ toàn tự nướng bánh hồi anh còn nhỏ.” Thậm chí hình tượng mẫu mực trên còn đích thân nhảy vô giữa hai bạn vào một ngày nào đấy, khi bạn không ngờ nhất. Kiểu như “Em yêu, anh phải hoãn cuộc hẹn xem phim tối nay của chúng ta rồi. Anh phải chở Mẹ về quê vài bữa.” Nói trắng ra, anh Cự Giải sẽ không chịu phế truất ngôi vị của mẹ và phong cho em thành nữ hoàng mới trong lòng anh đâu. Anh ấy đúng là đồ cua ru rú trong xó nhà đấy, bởi cái tính thi thoảng lại hào hứng muốn đi rong của anh, nên chỉ cần mẹ anh soạn sẵn một cái tổ ấm cúng thì anh chắc chắn sẽ không muốn rời chân khỏi nó nữa. Cự Giải ấy à, một là cực kì cực kì thân thiết với mẹ, hai là tránh như tránh tà luôn. Mối quan hệ của họ hiếm khi bình thường lắm. Những bạn cua nào không tôn sùng mối quan hệ bên ngoại thì có khi được nhận nuôi, hoặc vì ganh tỵ với vị trí của bố trong lòng mẹ mà đâm ra cảm xúc bị băng lãnh. Đó là lúc cua trở nên lạnh lùng và cách ly bất thường.

Tuy nhiên, đối với một anh cua điển hình, thường thì vấn đề là anh quá mám mẹ. Trốn tránh sự thật cũng chẳng ích gì. Nếu thật sự bạn đang yêu thể loại cua phổ biến này, bạn nên bắt đầu vun xới tình cảm với mẹ anh, và bạn sẽ phải thường trực xem mẹ anh là đối thủ trong khi vẫn phải tung hê bà với đủ thứ lời khen. Vừa xun xoe vừa cạnh tranh không phải là chuyện dễ dàng đâu nha, nhưng đấy là chiến lược bạn cần đấy. Đừng bao giờ để bà chiếm ưu thế trong chuyện nấu nướng và nội trợ. Hãy để bà dạy bạn cách nướng bánh  chanh siêu mịn. Anh ấy sẽ thích lắm khi thấy hai người phụ nữ của ảnh hòa thuận với nhau. Sau đấy bạn có thể xoay đi chỗ khác và làm món bò Stroganoff tuyệt hảo của chính mình. Nhớ rằng phải chiều anh ít nhất bằng với mẹ anh, và tôi tin đấy là hơi bị nhiều nhé. Chắc chắn anh đã quen với việc là cục cưng trong mắt mẹ rồi. Được xoắn xuýt, cho ăn, cung phụng, ôm ấp khi ốm, và vùi vào trong đống chăn những buổi đêm. Nhiêu đó có thể biến anh thành một con cua hùng mạnh ngọt ngào rồi đấy. Các anh Cự Giải sẽ không bao giờ thừa nhận đâu, nhưng các anh cực khoái được chăm bẵm và nuông chiều bởi phụ nữ.

Tuy thế (Hy: xin đừng “dù vậy” “tuy nhiên” “tuy thế” nữa ;”;!!!!) anh vẫn sở hữu nhiều đặc tính có thể quân bình tỷ số trong cuộc phiêu lưu tình ái này. Tỷ như, bản thân anh là một đầu bếp giỏi. Anh có thể làm bạn bàng hoàng khi hô biến ra một bàn tiệc hoành tráng.  Khi anh trai này mời bạn đến nhà dùng cơm tối, thì thường nghĩa là anh nghiêm túc với bạn đấy. Thậm chí ngay cả khi anh nhờ bạn nhìn hộ anh bản khắc mới, anh cũng chẳng có ẩn ý gì mấy. Anh Cự Giải điển hình là một kẻ mộ đạo của những thứ tuyệt vời nhất. Nói đơn giản thì, anh diga culture (Hy: không biết sách có lỗi không, nhưng dù dùng từ điển tiếng nước nào thì từ này cũng có nghĩa khá quái gở :|~ Ai biết không?). Tất cả những gì bạn biết là anh có vài bản khắc hoặc chí ít thì cũng một bộ sưu tập đĩa hát ngoạn mục. Cứ an tâm là bạn sẽ an toàn khi đơn thân đi cùng anh đến cái hang đá của anh, bởi vì anh Cự Giải điển hình là một hình mẫu ga-lăng của các chị em phụ nữ đấy. Anh sẽ luôn là một quý ông chừng nào bạn còn cư xử như một quý cô. Đấy là cách hồi xưa quần chúng đối xử với nhau, và đối với anh, đấy đúng là những ngày hoàng kim tươi đẹp. (Bảo đảm đấy là do tấm hình cũ của Bà anh treo trên lò sưởi.) Thử thăm hỏi gia phả của anh xem nào, anh sẽ hào hứng mà kể cho bạn nghe lắm. Anh thích những thứ xưa cũ, từ Bà của anh cho đến bộ bàn ăn bằng gỗ hồi thế kỉ mười tám anh từng mua khi lần đầu đặt chân đến Châu Âu.

Nếu anh ngỏ lời chụp hình cho bạn, đừng có thộp lấy cái khăn trùm đầu và chạy bạt mạng. Nhiếp ảnh là một sở thích thường thấy của các bạn cua, và rất ít trai Cự Giải sống mà không sở hữu bất kì cái máy ảnh nào. Hiển nhiên, ảnh có thể có Kim Tinh nằm ở Thần Nông hoặc Mặt Trăng ở Sư Tử, thành ra khôn ngoan thì cứ kiểm tra biểu đồ ngày sinh của ảnh trước khi gật đầu trước bất cứ đề nghị nào đi. Dù gì chăng nữa, cứ bảo rằng “Ồ em cũng thích lắm, nhưng anh có phiền không nếu em gọi cho nhà Chiêm Tinh của em cái đã? Em cần ngày sinh của anh”. Nếu anh nghĩ bạn đang nói chơi thì cứ thẳng ruột ngựa ra với anh. Cứ bảo rằng J.P.Morgan hiếm khi nào đặt lệnh chứng khoán nếu không được Evangeline Adams tư vấn trước, và bà là cháu gái của nhị vị ông bà xuất chúng John Quincy Adams và John Adams đấy. Sự kết hợp giữa lịch sử và tiền bạc chắc chắn sẽ khiến anh tròn xoe mắt vì thích thú.

Còn tiếp…


24 bình luận về “Đàn ông Cự Giải [p2]

Bình luận về bài viết này