Đàn ông Cự Giải – Phụ nữ Thiên Bình [p1]


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.  Những phần trong ngặc được in nghiêng là của Hy, để bình thường là của  Linda.

Cái chữ “nhưng…” cuối bài thiệt thú vị :). Đọc vui nhé!

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Cự Giải và nữ Thiên Bình

  • Cự Giải (Cancer, Yết Giải, 21/06 – 22/07)
  • Thiên Bình (Libra, Thiên Xứng, 23/09 – 23/10)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG CỰ GIẢI – PHỤ NỮ THIÊN BÌNH

…mỗi cánh cửa trong cái sào huyệt san hô mà tụi nó trú ngụ sẽ rung chuông mỗi bận cánh cửa mở ra, hay đóng lại… và thằng nhỏ có thể nghe thấy tiếng chuông.

Phụ nữ Thiên Bình thì tràn đầy tình yêu và sự đáng yêu, nó thật sự rất giống như trăm ngàn tiếng chuông đang vang lên khi bạn đứng trước mặt họ. Chuông cũng ngân nga quanh đa phần gái Song Tử và Xử Nữ, nhưng tiếng chuông từ hai em này nghe thanh nhã hơn nhiều. Tiếng chuông của một Thiên Bình sâu hơn, nghe như tiếng chuông chùm (Hy: từ nhà thờ ý hả?) bạn nghe thấy vào sáng sớm ngày Chủ Nhật lễ Phục Sinh. Nó là một phần trong âm nhạc của Kim Tinh, và bạn có thể mường tượng ra được sức ảnh hưởng của nó lên những trái tim ủy mị và nhạy cảm rồi ha, sẽ hòa điệu cực tốt với một anh trai Mặt Trăng – Cự Giải. Giống như một bản đồng ca vậy.

Để thêm thắt sắc màu thần tiên cho trải nghiệm này của bạn trẻ, nói luôn là em Thiên Bình mà bỏ bùa được anh bảo đảm dòm phi thường giống một thiên thần nha. Kim Tinh có bao giờ thất bại trong việc phú cho những đứa con của cổ một vẻ đẹp ám ảnh đâu… nếu không thế thì, ít nhất nụ cười của em cũng có thể làm cho một tinh thần đang bệ rạc phấn chấn lên.  Đôi khi một em gái Thiên Bình có thể đủ ăn may để có thể thừa hưởng cả hai điều trên từ Kim Tinh từ thuở lọt lòng, và nếu mà vậy thiệt, thì anh Cua không có mấy cơ hội trốn thoát đâu. Lóa mắt trước vẻ đẹp ấy, bị íu lòng đi bởi nụ cười chói sáng của em, và nghe tất thảy những tiếng chuông ngân đấy cùng một lúc… có thể khiến cho anh này bị điên cuồng lên nha dù rằng thường anh tâm trạng thất thường lắm.

Các tiểu Cua có một óc hài hước tinh tế, thành ra điều đầu tiên anh ấy làm để lấy le với em, ngay sau khi họ vừa gặp nhau ấy, là kể chuyện cười cho cô nghe. Em ấy sẽ cười, mà không phải là một nụ cười bình thường đâu, mà là nụ cười nghe hao hao như cách Peter Pan từng kể cho Wendy nghe, và vỡ ra thành trăm nghìn mảnh nhỏ, và mỗi mảnh hóa thân thành một nàng tiên… và anh ấy sẽ lại được nghe tiếng chuông ấy ngân lên lần nữa. Tràng cười của em ấy không chỉ là một chuỗi âm nhạc, mà nụ cười của em còn là một bản hòa ca, và em ấy cũng có gu thưởng thức những trò tếu lâm của anh lắm.

Nhanh thôi, sau khi anh lĩnh ngộ những điều trên, anh sẽ học thêm được rằng bên cạnh việc em rất đẹp và hóm hỉnh, thoang thoảng mùi thơm, nữ tính, và tràn ngập những bí ẩn nữ tính của nữ giới, em ấy cũng thông minh kiệt xuất và có thể đọ lại với trí tuệ cũng thông tuệ của anh trong mọi lĩnh vực từ cờ vua đến đố chữ. Em ấy có khả năng sỡ hữu một cái đầu cao cấp và là một đối tác sáng tạo thầm lặng trong tất cả các mối quan hệ làm ăn của anh, có khi em còn là đối tác thật sự nữa kìa. Em ấy chắc chắn thông minh hơn hẳn mấy đứa não rỗng mà anh thường phải xoay sở, những đứa không nhếch nổi mép lên cười trước những câu nói đùa của anh và phải được chỉ giáo cả chục lần mới biết cách hoàn thành một thao tác đơn giản. (Hy: hay thật, ngày xưa thì anh đánh giá người ta qua bữa ăn, bây giờ đánh giá qua mấy câu nói đùa? Anh cũng nên biết là mấy câu nói đùa của anh đa phần cũng dở hơi thấy mợ =..=)

Trong lúc mắt anh đang lóa thì em cũng lóa mắt. Vì em yêu tiệc tùng và gặp gỡ người khác, cho nên em gặp cả mớ đàn ông trong vòng một năm, nhưng tụi đấy làm em chán phát khóc. Họ thiệt thiếu nhạy cảm, khiếm nhã và đòi hỏi. Họ sẽ không bao giờ hỏi ý kiến em về làm ăn, công việc, hoặc nghề nghiệp, vì họ nghĩ em “chỉ là một đứa đàn bà”, thành ra làm sao em biết về mấy vụ vĩ mô đó được? Điều này thường làm gái Thiên Bình tức điên lên, vì đối với em bình đẳng giới mới là tư tưởng vĩ đại. Em ấy không cần phải diễu hành trong một buổi tuần hành ERA (dù rằng có khi em khoái lắm) nhưng bình đẳng là bình đẳng, và công bằng là công bằng đối với Thiên Bình.

Bây giờ thì em có ở đây anh trai quyến rũ này rồi, người mà đôi mắt thật có thần và đầy thông thái và hài hước, người có kiểu cách thật ấm áp và tràn đầy yêu thương, người mà thật sự biết suy nghĩ và nhạy cảm. Anh ấy khiến em cảm thấy mình thiệt nữ tính, nhưng anh ấy vẫn ngưỡng mộ, thậm chí khuyến khích em mở rộng tầm hiểu biết của mình. Anh ấy khiến em cảm thấy anh thật sự cần em, và theo một cách nào đấy… em thấy thật an toàn và vững chắc trong vòng tay anh, cứ như là anh sẽ không bao giờ cho phép bất cứ thứ xấu xí hay thô tục, hay đáng buồn nào có thể gây hại đến sự thanh bình mới mẻ mà họ vừa tìm thấy bên nhau. Ở anh có điều gì đấy hơi cổ điển, nhưng hào hiệp, và nó khiến tinh thần em phấn chấn theo một phương thức kì quái, khiến em cảm thấy được bảo vệ một cách dễ chịu. Anh ấy hiểu những lúc cán cân trong em bấp bênh, từ cô đơn sang đáng yêu, từ hạnh phúc đến căm giận, bởi vì anh cũng là đứa sáng nắng chiều mưa, và điều đấy khiến anh lấy làm đồng cảm với em lắm. Đa phần anh ấy sẽ phi thường trầm lặng và kiên nhẫn, toàn là những đức tính mà em khoái, vì em luôn tìm kiếm sự dịu dàng và bình yên mà.

Sao không cưới nhau nhỉ? (Em chắc là người nghĩ đến điều đấy trước). Còn anh có lẽ sẽ lưỡng lự. Lỡ xui mẹ anh mà không chấp nhận em thì sao (Hy: bắt đầu biến thái rồi đấy anh trai =..=), hoặc lỡ anh không chắc em có thể thay thế người mẹ vĩ đại mà anh luôn xem như một người Phụ-Nữ-Yêu-Mến-Anh-Nhất-Trần-Đời-Dù-Rằng-Đôi-Khi-Bà-Không-Tỏ-Ra-Như-Thế-Nhưng-Thực-Tế-Thì-Bà-Vẫn-Luôn-Yêu-Anh. Có khi anh nghĩ anh nên tập trung vào sự nghiệp và làm ăn của mình cho đến khi tài chính của anh đủ vững chắc để nuôi một người vợ và một gia đình. (Đối với các em Cua Gái người mà luôn mong muốn sự bảo vệ trong cả tình yêu và tài chính, đám cưới là câu trả lời lý tưởng, nhưng anh Cua Đực thì có xu hướng tìm kiếm sự an toàn trong cảm xúc và yêu đương một cách liều mạng bằng việc cứ dây dưa kéo dài một mối quan hệ càng lâu càng tốt, đến cực hạn luôn cũng được, cho đến khi anh sẵn sàng tận hưởng cảm giác đeo gông vô người.) Những trách nhiệm sau hôn nhân khiến anh lo lắng. Dù anh có yêu em hay không thì cũng chẳng ảnh hưởng đến vụ lo lắng của anh. Ý tôi là, hiển nhiên anh yêu em chứ, nhưng…

Còn tiếp…

39 bình luận về “Đàn ông Cự Giải – Phụ nữ Thiên Bình [p1]

  1. Mình là nữ TB, ny của mình là 1 CG, chả biết sau này tnào nhưng hiện tại thì mình thấy khá hợp, rất vui và hp.
    Mình nghĩ tnày: hợp hay không cũng là do bản thân ng trong cuộc tự biết điều chỉnh và dung hòa vs nhau thôi, còn bói toán dù sao cũng chỉ nói được những cái chung nhất, nhưng đâu phải TB nào cũng có tính cách giống nhau, CG hay bất kì cung nào khác cũng thế. Mỗi ng đều có bản ngã của riêng mình mà, tính cách con ng đâu phụ thuộc hoàn toàn vào cung số. Thế nên, những bạn nữ TB đã, đang và sắp yêu 1 nam CG đừng lưỡng lự hay lo lắng quá nhiều nhé, cứ làm gì bạn thấy vui và hài lòng là cuộc sống đủ hp lắm rồi, hợp hay không thì nhìn vào con ng thực tế của ng ấy mà đánh giá chứ đừng vội kết luận chỉ bằng 3 chữ Cung-Cự-Giải :D
    klq nhưng thấy bài này có ghi “còn tiếp…” mình thích đọc nhưng k biết tìm ở đâu, ai biết cho mình xin 1 đường link với ạh. Cảm ơn nhiều ơi là nhiều :* :D

  2. minh dang de y 1 anh cu giai, doc o day co ve hop nhau, nhung o trang khac co ve ko hop nhau, minh ko muon bi ton thuong nhieu ne van luong lu. cac ban cho y kien duoc ko? minh rat so bi co don ma ko thich nhung nguoi vo tam. Cu giai co vo tam va thich su co don ko?

    • Cự Giải không thích sự cô đơn ( điều lo sợ nhất của Cự Giải là không còn ai bên cạnh mình nữa, có thể hy sinh tất cả vì gia đình và người thân), cũng không bao giờ vô tâm bạn ah. Cư Giải là một trong những chòm sao sống tình cảm nhất.
      Nhưng chỉ hay tự ái và tổn thương thôi, mỗi khi như vậy Cự Giải sẽ trốn vào một góc và tự chữa lành bằng bản năng của mình. Sau đó mọi chuyện sẽ bình thường vì Cự giải không để bụng.

      • Nhìn chung thì CG đúng như những gì bạn nói, nhưng “CG sẽ không để bụng” thì e rằng không đúng. Tụi nó thật ra nhớ rất lâu, đôi khi còn lôi ra để nhai lại hẳn một chập =))).

  3. tình hình là mình đang bị ấn tượng bởi 1 bạn Cự Giải kì cuối (bạn í sinh 22/7), có khi nào vì gần với cung Sư Tử nên tính cách của bạn í cũng hơi chịu ảnh hướng của cung Sư Tử ko nhỉ (theo mình nhớ thì Thiên Bình nữ lại hợp với Sư Tử nam) :-?

  4. ko hiêu là cua mà sao lí trí sự nghiệp luôn đi đầu lấn áp mọi cảm xúc để rồi vụt mất cô ấy thiên bình. một lời cảm ơn cũng chưa nói đc để rồi 8 năm gặp lại chẳng biết nói gì hơn. cuộc sống luôn alone khi phải đặt sự nghiệp lên đầu. có lẽ con đường tôi chọn đã ko chấp nhận cô ấy. yêu mãi!!.

    Bạn vui lòng không dùng tiếng Anh không cần thiết – Nguyệt.

  5. Hì. Em là 1 Libra 9 gốc nèèè =)))
    Những điều nói về Libra thì đúng với em 100%
    Sự tình là em với 1 Cancer đang rất là yêu nhau : )
    Nhưng vì sự im lặng đáng sợ của anh ấy vô tình tạo nên khoảng cách giữa 2 đứa
    Đã nhiều lần nc về vấn đề này, nhưng anh ấy vẫn vậy T,T
    Và 1 điều hết sức khó khăn cho cả 2 đứa là Mẹ anh ấy đang phản đối chuyện chúng em quen nhau T,T huhu
    M.n có thể chỉ em phải nên làm sao bây giờ không : (

    • Mình cũng là một Thiên Bình quen 1 chàng Cự Giải, cũng vì tính cách quá trầm và hờ hững vô tình của anh ý mà tạo ra một khoảng cách giữa 2 đứa mình, rồi cuối cùng chuyện gì tới cũng tới, chắc đúng thật là Thiên bình ko hợp với Cự Giải :(

      • Mình Cự Giải nam ^ ^ tuy không tin cung hoàng đạo lắm nhưng thấy cũng đúng 80% ( chắc do ăn may). Tính Cự Giải trầm là do chưa thân lắm với cảm giác chưa thoải mái thôi, chứ thân vào hoặc ở những nơi riêng tư, ít người dòm ngó thì nói năng tía lia luôn. Bạn nói chuyện gì với Cự Giải cũng được ( tình dục, chuyện thầm kín, bí mật, chuyện khó nói….) đừng sợ bị Cự Giải đánh giá hay sợ bị nghĩ bậy bạ tại tính Cự Giải khá hiền, ít để bụng ( rút từ mình ra, còn người khác thì mình chịu ^ ^).

  6. Nếu Cự Giải và Thiên Bình có cùng Mặt trăng Bảo Bình, cung Mọc của người này là cung Lặn của người kia thì có khả quan hơn không? Mình đang có ý nhưng lại sợ… ~.~

  7. đọc ở các trang nói về cung hoàng đạo, họ thường phán là Cự giải không hợp với Thiên bình, nhưng mình thấy tụi thiên bình khá là mê mấy anh Cua nhỉ?

Bình luận về bài viết này