12 BÍ MẬT CỦA TÌNH YÊU THÔNG QUA CUNG HOÀNG ĐẠO


Những điều tôi sắp nêu được chia thành từng cặp, một là “dạy người khác rằng” và một là “học được rằng”. Mỗi một con người đều có khả năng để dạy người khác một điều gì đó, nhưng để học được điều còn lại trong cùng một cặp thì cả là một vấn đề. Đoạn này tôi không rõ Linda Goodman viết gì lắm, nhưng có vẻ như bà cho rằng mỗi cung đại diện cho một bước phát triển về nhận thức trong tình yêu, và bạn nên trải qua ít nhất một lần tất cả các bước ấy để hiểu tình yêu là gì. Hiển nhiên sẽ tốn một thời gian rất lâu cho chuyện đó, nhưng cứ từ từ. Bạn có thể học ko hẳn chỉ bằng cách yêu ai đó, mà còn bằng cách quan sát những người xung quanh mình, cách họ yêu và được yêu để hiểu ra.

Trích dịch từ LOVE SIGNS của Linda Goodman.

Đọc Nội quy trước khi đọc ở ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Lần trước tôi đã viết bài về tình yêu của cung BẠCH DƯƠNG, là giai đoạn đầu tiên trong các bước nhận thức. Sáu giai đoạn đầu được Linda Goodman liệt kê như sau:

1. Bạch Dương – trẻ sơ sinh – “TÔI ĐÂY”

Dạy người khác rằng: Tình yêu là trong sạch

Học được rằng: Tình yêu là tin tưởng

2. Kim Ngưu – em bé – “TÔI CÓ”

Dạy người khác rằng: Tình yêu là kiên nhẫn

Học được rằng: Tình yêu là tha thứ

3. Song Tử – trẻ con – “TÔI NGHĨ”

Dạy người khác rằng: Tình yêu là nhận thức

Học được rằng: Tình yêu là cảm xúc

4. Cự Giải – vị thành niên – “TÔI CẢM THẤY”

Dạy người khác rằng: Tình yêu là cống hiến

Học được rằng: Tình yêu là tự do

5. Sư Tử – thanh niên – “TÔI SẼ”

Dạy người khác rằng: Tình yêu là mê ly

Học được rằng: Tình yêu là khiêm nhường

6. Xử Nữ – người trưởng thành – “TÔI PHÂN TÍCH”

Dạy người khác rằng: Tình yêu là thuần khiết

Học được rằng: Tình yêu là đáp ứng

Sau khi trải qua và hoàn toàn hiểu được sáu cung bậc trên, mọi người phải trải qua sáu cung bậc tiếp theo:

7. Thiên Bình – kết hôn – “TÔI CÂN BẰNG”

Dạy người khác rằng: Tình yêu là vẻ đẹp

Học được rằng: Tình yêu là sự hài hòa

8. Thần Nông – quan hệ – “TÔI KHÁT KHAO”

Dạy người khác rằng: Tình yêu là cuồng nhiệt

Học được rằng: Tình yêu là đầu hàng

9. Nhân Mã – tri thức – “TÔI THẤY”

Dạy người khác rằng: Tình yêu là trung thực

Học được rằng: Tình yêu là chung thủy

10. Ma Kết – kinh nghiệm – “TÔI SỬ DỤNG”

Dạy người khác rằng: Tình yêu là thông thái

Học được rằng: Tình yêu là không vị kỷ

11. Bảo Bình – chủ nghĩa lý tưởng – “TÔI BIẾT”

Dạy người khác rằng: Tình yêu là chịu đựng

Học được rằng: Tình yêu là thống nhất

12. Song Ngư – sự phục tùng – “TÔI TIN”

Dạy người khác rằng: Tình yêu là trắc ẩn

Học được rằng: Tình yêu là TẤT CẢ

Và cuối cùng, sau tất cả những điều trên, nhận ra rằng

Tình yêu là vĩnh cữu.

[người dịch không có cùng quan điểm :D~ Có lẽ người dịch chưa kinh qua đủ các cung bậc đây mà :D]

——————————————————

Những ai đã từng đọc bài BÍ ẨN TÌNH YÊU CUNG BẠCH DƯƠNG thì có thể hiểu được tại sao cung Bạch Dương lại được ví như trẻ sơ sinh và tại sao điều Bạch Dương có thể dạy người khác là “Tình yêu là trong sạch”. Vì tình yêu của Bạch Dương thật sự rất trong sạch, không vụ lợi. Nhưng Bạch Dương chỉ biết nhận, mà ít khi biết đáp lại. Vì Bạch Dương không sợ ai, không nghi ngờ ai, cũng có nghĩa là không tin bất cứ ai. Khi tin thì tức là cho người khác cơ hội để tổn thương bản thân mình. Còn trẻ sơ sinh thì không, chúng không biết đến sự tin tưởng. Đây chính là điều Bạch Dương cần phải học. Nghe có vẻ đúng đúng không?

Vậy chúng ta cùng chờ những phần sau để xem các cung Hoàng đạo khác dạy và được dạy điều gì nhé!

77 bình luận về “12 BÍ MẬT CỦA TÌNH YÊU THÔNG QUA CUNG HOÀNG ĐẠO

  1. Hỏi cái này không liên quan tí nhưng cung mặt trăng tượng trưng cho nhu cầu, bản năng, tiềm thức của con người=>cung mặt trăng miêu tả đúng nhất về tinh cách con người đúng không?

  2. Nhà mà bạn nói là tính theo vạch hay tính từ vạch lúc 9h đếm ngược lại 8h –> 1 ô là 1 nhà hay 1 vạch là 1 nhà O_O mình ko hỉu sao mà bạn nghe 1 ng cung trời cung trăng cung mọc XN – XN – MK rồi bạn biết dc ngay mệnh thổ !! mình ko biết mình mệnh gì nếu nhìn vào chart đó ? xin hỏi mệnh rơi vào cung và hành tinh nào thì có ảnh hưởng đến phần nào đó trong ng mình ko? VD như mình là trời – trăng – mọc – thiên đỉnh = BB – BB – Bach duong – Ma ket . còn Venus rơi vào Song Ngư –> vậy mình làm việc và sống như BB còn iu thì như SN à

    • Người ta bảo, người ta không thể vừa yêu vừa sáng suốt.

      Nhưng nếu người ta có thể vừa yêu vừa sáng suốt thì sao :)?

      Ma Kết sẽ dạy cho bạn điều đấy.

  3. chị hy cho em hỏi xíu, theo chị nói cặp theo cấu trúc hợp nhau nhất là 3-11 và 5-9, vậy làm sao để mình biết, mình và người ấy thuộc cấu trúc nào ạ ?

    • Nếu cùng một mệnh với nhau (ví dụ cùng là mệnh Hỏa, hoặc cùng là mệnh Thủy, v.v…) thì là cấu trúc 5-9.

      Còn nếu hai bên lần lượt là Hỏa và Khí, hoặc Thủy và Thổ, thì là cấu trúc 3-11.

      Đơn giản ha ^^~

  4. Em cung mặt trời là Bạch Dương, nhưng cung mọc là Kim Ngưu còn mặt trăng là Song Ngư, hai cái cung trầm lặng nhất =)). Nên tính cách thường thể hiện ra là hơi trầm – nhưng ai biết em thì cũng hiểu em điên lắm chứ không đùa. Giờ mới hiểu tại sao sau khi đọc cung mọc và cung mặt trăng của các chị. Em cám ơn chị Hy và chị Nguyệt *chụt choẹt*.

  5. Bạn í ơi, mình là cự giải, cung mọc là trâu, cung moon cũng trâu…mà kiếm thông tin 2 cái vụ kia (trăng, mọc) ko ra, giải thích sơ về cái đó dùm mèo được ko?

  6. Hy! cho mình hỏi chút nha sun la thấn nông moon là kim ngưu cung mọc là sư tử cung lặn là song ngư mấy cái này có ảnh hưởng nhiều đến cung mặt trời không ạh

    • Cung Mọc tương đối đối kháng với các cung còn lại, nhưng nếu biểu đồ ngày sinh có nhiều hành tinh nằm trong các cung mệnh Khí và Hỏa thì cung Mọc sẽ biểu hiện mạnh mẽ hơn ^^.

  7. Dùng 1 chữ để miêu tả mặt trái của 12 cung:
    1. Bạch Dương: “ngược” – độc ác, tàn bạo
    2. Kim Ngưu: “tham” (ăn/tiền)
    3. Song Tử: “tà” – không đàng hoàng
    4. Cự Giải: “âm” – nham hiểm, thâm độc
    5. Sư Tử: “cuồng” – điên cuồng, thất thường
    6. Xử Nữ: “điếu” – gian xảo, đểu cáng
    7. Thiên Bình: “khi” – lừa dối, lường gạt
    8. Thần Nông: “lạt: – cay độc, tàn ác
    9. Nhân Mã: “ngoan” – ngu dốt, ngoan cố
    10. Ma Kết: “dã” – dã man, tàn bạo
    11. Thủy Bình: “tuyệt” – tuyệt tình
    12. Song Ngư: “mê” – u mê

    http://blog.apps.zing.vn/muoi_muoi/blog/detail/id/275345955?like=1

  8. HY ơi!, tớ cung trời là Cự giải, moon là Bảo bình, mọc là bạch dương… Tớ cũng không hiểu mình là như thế nào nữa.
    Hy có thể đưa ra vài lời không?..thanks hy

Bình luận về bài viết này