Phụ nữ Cự Giải [p3] – HOÀN


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

CỰ GIẢI (22/06 – 23/07)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

PHỤ NỮ CỰ GIẢI

Các em gái sinh ra dưới các chòm sao mệnh Hỏa sẽ làm căng lên và chống lại bất cứ cản trở hay đau khổ nào trong đời mình, nhưng em gái Cự Giải thường thấy rằng: chẳng thể thay đổi hay vượt qua bất cứ điều gì bằng cách nhảy chồm chồm lên. Khi mọi thứ không thuận theo ý em, em sẽ nhỏ một vài giọt lệ trong câm lặng, nhưng bình thường thì em sẽ phản ứng lại bằng cách chắp tay lại và chờ đợi trong kiên nhẫn để mọi thứ tự về lại trật tự. Kiên nhận là một trong những đức tính đáng yêu nhất của em. Tuy vậy, lúc em suy sụp, bạn nên tìm cách để kéo em ra khỏi cái vỏ của mình. Ráng mà bắt được em trước khi em lủi xuống quá sâu. Thường thì, em sẽ có cái kiểu thích được nuông chiều. Ẩn sâu trong bản chất của Cự Giải là một ham muốn được người mình yêu nuông chiều đến độ hư đi. Em cực-kì-cực-kì muốn được nghe rằng bạn không thể sống nổi nếu thiếu em, và thi thoảng em sẽ làm rất nhiều, rất nhiều điều chỉ để khuấy động lòng thương cảm và bản năng thích che chở của bạn, chỉ với một mục đích duy nhất: được khẳng định lại rằng em ấy thực sự rất có ý nghĩa với bạn. Việc em đòi hỏi quả thật cũng chẳng phải là gì quá lớn lao, nếu so với những gì em sẽ đáp lại. Nhưng đừng bị lừa phỉnh bởi sự yếu đuối của em trong những thời kì như thế. Cô bé yếu đuối luôn tìm kiếm vòng tay lớn lao mạnh mẽ để được che chở khỏi thế giới lạnh lùng và nghiệt ngã đấy hoàn toàn có khả năng tự mình xoay sở được, khi cần thiết. Một khi đang cãi vã, nếu em gái Mặt Trăng của bạn ngước nhìn với đôi mắt ướt át long lanh và khiếp sợ, hãy nhớ rằng sau khi bạn đi khỏi và chắc chắn đã khuất sau ngã rẽ rồi, em sẽ lau khô nước mắt đi, bật một vài bản nhạc lên, và bắt đầu bình tĩnh mà thu dọn. Hiển nhiên, bạn không thể biết được lúc nào em ấy thật sự trầm cảm hay chỉ đang làm nũng theo kiểu Cự Giải điển hình đâu. Những lúc như thế, tốt nhất là nên ở lại, nghe nhạc với em, và cầm tay em âu yếm.

Bạn không tưởng tượng nổi một em Cự Giải có thể hy sinh đến mức nào cho người em yêu đâu. Khi một người thân cận với em cần em, cần sự mạnh mẽ của em, bạn sẽ thấy em dũng cảm đến nhường nào, dù em không thể như thế trước những nỗi sợ của chính mình. Em sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng khi mọi thứ cứ thảm hại dần đi, và chính lúc đấy, em sẽ khiến bạn mường tượng đến hình ảnh một tảng đá khổng lồ gồ ghề, hơn là một tia sáng từ mặt trăng mỏng manh và lấp lánh. Các con của em cũng sẽ công nhận rằng em đúng là một tượng đài của sức mạnh và chỗ dựa. Em sẽ giúp chúng tìm ra ánh sáng cuối đường hầm với lòng thấu hiểu vô cùng nhạy cảm. Chúng sẽ bám dính lấy em, và tình yêu ấm áp của em sẽ khiến tổ ấm trở thành một nơi dễ chịu và sáng sủa như một dinh thự, dù rằng thật ra nó chỉ là một túp lều. Nhưng bạn sẽ bị em tảng lờ đôi chút khi những đứa trẻ ra đời. Cự Giải cai quản tình mẫu tử, bạn biết mà. Hiển nhiên bạn vẫn giữ vị trí của mình, chỉ là phải nhích qua một tí thôi. (Một em gái Cự Giải không có được mụn con nào sẽ yêu thương một con thú cưng hoặc bạn bè em với tình yêu của người mẹ vô bờ bến, và con vật hay người bạn ấy thật sự là ăn may lắm đấy.) Giống như chim non, những đứa trẻ chỉ cần mở miệng ra là chắc chắn được cho ăn, và lúc nào bữa cơm cũng luôn nóng hổi và đầy dinh dưỡng.

Đối với gia đình em thì không có gì gọi là quá-tốt cả. Khi một đứa nhóc hắt hơi, nó sẽ bị tống lên giường với một mớ thuốc, trà nóng và nước luộc gà cho đến chừng nào thằng nhỏ đủ lớn để chống lại (cái kiểu chăm sóc như thế). Con cái của một bà mẹ Cự Giải sẽ không bao giờ lủi đi được vào một ngày lạnh nếu chưa tròng đủ áo lạnh dày cui lên người, hoặc khăn quàng và găng tay nếu ngoài trời đang có tuyết, hoặc ủng đi mưa khi ngoài trời lâm râm. Một đứa trẻ chắc phải có ý chí mạnh mẽ lắm mới chống lại được sự lo âu chăm sóc của bà mẹ Cự Giải. Nó cũng phải cứng rắn lắm mới không bị hư đấy. Có khi đứa nhỏ sẽ choáng váng khi bước ra ngoài thế giới rộng lớn và nhận ra nó chẳng phải là cái rốn của vụ trụ gì sất. Sự tận tâm và cống hiến từ người mẹ sẽ là một tấm nệm êm ái cho đứa trẻ ngã vào mỗi khi cuộc đời trở nên quá hiện thực và tàn khốc, nhưng nó sẽ khiến đứa trẻ dựa dẫm quá đáng vào gia đình và không thể tự nhìn ra sai sót của chính mình. Nói thật tôi cũng chẳng rõ liệu có phải bà mẹ Cự Giải luôn cố cột con mình vào đằng sau tạp dề hay là chính tụi nhỏ tình nguyện bị cột nữa.

Em Cự Giải ấy, em sẽ giữ lại tất cả các bài kiểm tra đánh vần của con mình, tự hào treo đầy nhà những bức vẽ bằng màu sáp nguệch ngoạc và khẽ khàng bọc lại những đôi giày sơ sinh vào khăn giấy. Làn da trắng nõn hơi nhăn nheo của lũ trẻ là một kí ức quý giá với em, bởi vì một đấng sinh thành của Mặt Trăng sở hữu một trí nhớ rõ ràng như thể quay phim chụp ảnh, và em sẽ luôn hồi tưởng lại bước đi đầu tiên của con mình dù chúng đã bay rất xa khỏi tổ. Nhưng chuyến bay đấy có lẽ sẽ rất đau đớn. Em gái Cự Giải cực kì miễn cưỡng phải buông tay khỏi con và để chúng tiến tới hôn nhân. Các em thường níu kéo rất chặt, và rất lâu, và nghĩ rằng không ai thật sự đủ tốt cho con của em. Đôi khi, nàng dâu hoặc chàng rể tương lai của đứa con sẽ phải trải qua đủ thứ thử thách để được chấp nhận.

Tôi từng quen biết một em gái Cự Giải đã làm mẹ, và ngày nào em cũng đi đón con khi tan trường. Thằng nhỏ lúc nào cũng bắn ra khỏi cửa như thể tên lửa phản lực và ngay lập tực chạy vòng còng quanh sân trường vài vòng trước khi chạy đến chỗ mẹ. Một lần, khi em đi chung với chị em, bà chị đã đi theo phía sau thằng nhỏ, nhưng em Cự Giải đã ngăn bà lại. “Đừng, cứ để nó thế.” Em nói khẽ khàng “Thằng nhỏ chỉ đang xả năng lượng tí thôi. Nó sẽ quay lại khi nó chạy xong.” Sau rốt thì thằng nhỏ cũng chạy đến chỗ em, nắm tay em và bảo, “Về nhà thôi mẹ. Con đói bụng rồi.”

Mẩu chuyện nhỏ trên phần nào đã nói lên được thái độ của em Cự Giải trước mọi dạng tình yêu trong cuộc sống, và đặc biệt là trước cuộc hôn nhân của em. Em nổi tiếng um sùm vì tính sở hữu lạ đời bất di bất dịch của mình, nhưng em không bao giờ hung hăng. Từ trong thâm tâm, em biết rằng dù bạn có đi xa cỡ nào để theo đuổi ước mơ của bạn, cuối cùng bạn cũng sẽ trở về, và em sẽ ở đấy, chờ đợi trong kiên nhẫn. Mắt em sẽ vẫn tuyệt đẹp với những phép thần diệu của Mặt Trăng mà bạn vẫn lưu trong trí nhớ, bếp vẫn sẽ tỏa ra những mùi hương hấp dẫn, và em sẽ hỏi bạn mọi chuyện thế nào rồi, bạn có khỏe không. Nếu mọi thứ đi xuống và bạn cảm thấy thật thảm hại, em sẽ bày ra một câu chuyện tếu lâm để bạn cười. Rồi em sẽ lấp đầy bao tử của bạn, và sau khi nghỉ ngơi, em sẽ âu yếu gạt đi những lo toan của bạn bằng những lời khuyên chí lý và óc hài hước vô cùng tận. Lát nữa thôi, dưới ánh sáng lò sưởi, bạn sẽ nhìn khuôn mặt thanh bình của em và tự hỏi “Liệu em thật sự là một cô hầu của Nguyệt thần dịu dàng, hay là một con con chim điên hoang dã?” Nhưng câu trả lời sẽ chẳng còn quan trọng mấy đâu.

HOÀN.

36 bình luận về “Phụ nữ Cự Giải [p3] – HOÀN

    • Ngoài cung Mặt Trời còn có nhiều cung khác, như cung Mọc, cung Mặt Trăng, cung Kim Tinh ^^. Nhưng nếu bạn đã yêu quý đức tính nào đó của Cự Gỉai thì tốt nhất là đừng buông tay. Khá khó tìm lại đấy!

  1. hình như con gái cự giải thường hay bị bỏ rơi lắm,có lẽ do họ chiếm hữu hay sao ấy.Mình ban đầu cũng thích một em cự giái giờ phải xuống thang thôi vì thấy em kiểm soát nghê quá không cho mình đi tìm hiểu các em khác.

    • bạn cũng hay nhỉ, “em kiểm soát nghê quá không cho mình đi tìm hiểu các em khác.”.. chỉ cần nghe câu này thôi là mình thấy bạn không đủ tư cách để quen em đâu. Em đáng đc gặp người tử tế yêu thương và quan tâm đến cảm giác của em nhiều hơn thế! Lí do em càng kiểm soát bạn chặt hơn là cũng vì bạn thôi… chả hiểu bạn thế nào quen em mà đòi tim hỉu các em khác

      • Bạn viết tiếng Việt chuẩn dùm mình :”>~

        “không cho mình tìm hiểu các em khác” => nói chứ bạn mà gặp đứa Thổ Thủy nào dữ dằn là nó cho vài quả (hoặc vài cú chích, hoặc vài tràng xỉa xói tám tông họ hàng) rồi (= ̄▽ ̄=).

  2. một con chim điên hoang dã ^^ đọc đầu đoạn phần 2 thích ơi là thích, buồn cười nữa. Đúng là Cự Giải rất rất thích được người ta thể hiện là sẽ chết nếu ko có mình, cũng giỏi gạt nước mắt để thu dọn + nghe nhạc khi người đó đi khuất. Đúng là còn xoắn quẩy hơn cả song tử nữa. Đáng iêu ghê :D

  3. Hy ơi, mình là một cô nàng cự giải, và mình đã đọc tất cả bài viết của bạn về cung của mình. Mình thấy chính xác 99% luôn đó. Hiện giờ mình đang yêu một anh chàng song ngư và thật sự mình rất hoang mang về mối tình này. Mình không hiểu rõ tính cách của anh ấy lắm. Thấy hơi ảo ảo sao đó. Hy có thể cho mình biết về chuyện tình cảm của phụ nữ cự giải- đàn ông song ngư được không? Cám ơn Hy nhiều nhiều… ^^

  4. Hy à, có một điều mình thắc mắc hồi giờ, nhà mình lấy ngày sinh của mình là ngày âm 9 tháng 7 năm 1992, ngày dương hình như là 7 tháng 8 thì phải. Tính ra thì phải là cung Sư Tử đúng không? Nhưng tính cách của mình thì lại là 100% Cự Giải (tất cả mọi người đều nhận xét như vậy chứ không phải tự mình đoán đâu :p), Hy giải thích giùm mình được không? Mình xem biểu đồ ngày sinh mà không biết nên xem bằng ngày 9 tháng 7 hay ngày 7 tháng 8 nữa :((. À, cảm ơn Hy nha, blog của Hy thật sự rất thú vị.

    • tính Natal Chart phương Tây thì tính bằng ngày dương nhé. Bạn kiểm tra Tam Đại Cung của mình xem có Cự Giải trong đó không, Tam Đại Cung ảnh hưởng nhiều đến tính cách lắm đấy. Nhưng mà này, tính cách của mình thì chỉ có mình là hiểu rõ nhất vì chỉ có mình mới biết được suy nghĩ thật lòng của mình mà thôi. Có thể tính bạn bị ảnh hưởng bởi Cự Giải thật nhưng bản chất của bạn lại là một Sư Tử. Đừng để ai làm bạn hiểu lầm về cá tính của mình.

      • Hức hức, sau bao nhiêu ngày tìm hiểu *nói hơi quá* mình đã tìm ra cung Mặt Trời của mình là Sư Tử, cung mọc là Xử Nữ, cung Mặt Trăng là Nhân Mã, Thiên Đỉnh là Song Tử, Thiên Đế là Nhân Mã… vẫn không có gì liên quan đến Cự Giải, cung mọc của mình có ảnh hưởng đến mình nhiều quá không nhỉ?

  5. @Nguyệt: answering you here because I don’t want my comment to be pushed down to the bottom of the page. I’m not coming back yet, just find a little time to deal with unfinished work, then I’ll take a hiatus. Looking forward to your translation after exams. I desperately miss it.

    Btw, it seems like there will be no operation. It means everything won’t be solved quickly, maybe I’ll be busy for the whole next year *laugh*. I don’t want to imagine that prospect. So, off now. Good luck with the exam.

    • Thanks for your “good luck” :) I really did it well in the exam. About the translation, we’ll discuss some more.

      Your situation now is just like mine in 2009, when high school was about to end and we both started ‘desparately’ studying for university entrance exams. Suddenly, all troubles in the world poured down to my head and my family. But I’ve managed somehow (though sometimes I still wonder how I did it, but I really did it). Therefore, I believe you will be fine. Just keep on trying, and don’t hesitate to rely on us. So… gambatte ne!! :) Love you :x

    • Oh! Em gái dùng tiếng anh nhá^^ chết nhá^^, hị hị. Admin không gương mẫu xử lý thế nào đây hỡi các tình yêu khó tính^^? yeah yeah^^. Lâu không vào tự trêu các tình yêu 1 tý^^.

        • Anh đã nói chỉ muốn đùa với tình yêu 1 chút sao em nóng tính thế? cho anh hỏi blog mình hình như không cho tính năng xoá bài của mình hay em không cài cho mọi người? Nếu có thì nên cài để mọi người dễ dàng hơn và cũng đỡ cho em. Lần này anh cũng chào tình yêu luôn.

          • Ở đời cần phải biết vị trí của mình ở đâu để tự xem xem mình có thể ngoác mỏ nói xen vào chuyện của người khác hay không. Đùa hay thật thì cũng phải tự xem lại mình xem mình đã ở trong cái vị trí có thể đùa được với người ta hay không. Hy vọng anh-trai-trưởng-thành làm ơn hiểu giùm.

          • Ồ vậy các em nghĩ các em là ai thế? người nổi tiếng à? hay là nhà chiêm tinh trình độ bậc nhất? trình độ của các em đến đâu? anh nói chuyện là biết nhưng thôi anh vẫn xin lỗi vì đã nói chuyện hay là vô tình đùa với hai người nổi tiếng hay chiêm tinh học bậc nhất đã trưởng thành khi đang ngồi trên ghế của trường đại học muốn thể hiện cái tôi bằng hình ảnh lạnh lùng và ra vẻ chín chắn là đã trưởng thành của các em xin lỗi và anh đã không biết mình là ai ở vị trí nào. Anh nghĩ mình đã đánh giá sai trình độ và khả năng của 2 em sau lần nói chuyện này.

          • Anh hungth thân mến ạ, người ta đang nói chuyện với-nhau, anh không liên quan gì thì đừng nhảy vào nói, đại ý Nguyệt chính là như thế. Cái đoạn “người nổi tiếng à? hay là nhà chiêm tinh trình độ bậc nhất” là anh tự ảo, tự nói, chẳng ai phát ngôn ra cái đấy cả. Với cả anh cũng nói anh “chào” luôn rồi, thế sao anh chưa chịu đi mà cứ hóng lại nói mãi thế??? Thôi coi như lần này em xuống nước, em xin anh đừng nói nữa được không? Thế nhé, coi như em hạ mình lần này, xin-anh-đừng-nói-gì-nữa-hộ-em, nhé!

          • Rất tiếc câu chuyện vẫn được tiếp tục và ầm ĩ nên anh đành phải quay lại thôi người nổi tiếng, vậy là câu nói của anh đã xen vào nghiêm trọng chuyện riêng tư của hai em( câu welcome back my dear của em Nguyệt)? anh không nghĩ mình đã được hai em quan tâm và chú ý quá mức đến thế đâu^^. Em nghĩ câu nói hạ mình sẽ làm em thể hiện cá tính, sự trưởng thành hay là cách em thể hiện trình độ bản thân cho mọi người thấy? hay em nghĩ anh sẽ thích vì nghe được câu hạ mình đấy? Hy vọng các em sẽ trưởng thành hơn ít nhất là trong ứng xử sau lần nói chuyện này(mong các em không nghĩ đây là lời xúc phạm vì anh nghĩ các em vẫn muốn thể hiện mình trưởng thành hơn các bạn cùng trang lứa) Chào các em hy vọng em Hy sẽ nhanh chóng ổn định lại, công việc và những xáo động trong suy nghĩ nội tâm bản thân. Xử nữ luôn cố gắng thể hiện cho mọi người thấy rằng họ không sao, họ sẽ ổn, họ rất mạnh mẽ, có thể tự lo được trong khi tâm hồn họ là 1 cô gái yếu đuối(diều này khiến họ rất dễ bị dạ dày). Hãy san sẻ cho người mà em tin tưởng mong em sẽ hồn nhiên như các bạn cùng trang lứa thay vì quá ẩn dấu cảm xúc hay cách thể hiện nó một cách ngượng gạo của mình.

        • người ta chỉ đùa với Nguyệt tí thôi sao Hy nóng tính thế.mà mình đoán là Hy cũng đang có tâm trạng buồn bực chuyện gì đúng ko? vì xử nữ thì ít khi nào nổi khùng lắm^^.

        • WordPress không cho chức năng khách được quyền xóa phản hồi, chỉ có quản lý mới có thể xóa được nó. Chức năng mặc định nên không sửa được.

          @ha: chỉ cần tinh ý tí thôi thì bạn sẽ hiểu vì sao bài này Hy chẳng viết bất cứ cái gì chêm vào bài, cũng không có lời dẫn nào cả, chỉ có độc một tấm hình, chưa kể trước đó Hy đã bảo là HY-đang-có-chuyện rồi còn gì. Lời nói bản thân nó không có vấn đề, chỉ là nó được phát ngôn trong tình huống nào mới có vấn đề thôi.

          • Nhieu chuyen ti, minh thay tam hinh do noi theo kieu cau toan cua XN. Khi co chuyen minh phai ‘stop’ 1 chut chu. Phan tich 1 chut, suy nghi coi minh that su muon cai gi, cai gi la quan trong nhat, nhi , ba …cai gi dang ngan can minh? Neu minh chiu sua xe roi hay dap tiep nhieu khi con nhanh hon la phai di bo :). Cuoi nam roi cau mong cho moi chuyen se qua de don nam moi vui ve :)

    • Mình thì lại thích có con đây:X
      Ngoài cái vụ chăm sóc thì đúng là nhiều lúc hơi phiền thật, còn cứ nhìn thấy trẻ con, cái mặt của tui nó rạng rỡ lúc cười là quên hết cả buồn phiền mệt nhọc :X

Bình luận về bài viết này