Kim Ngưu – Cự Giải [p1]


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Mình chưa được chứng kiến cặp bạn bè/họ hàng/v…vv nào thuộc hai cung này nha ;)).

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

KIM NGƯU & CỰ GIẢI

  • Kim Ngưu (Taurus, 20/04 – 21/05)
  • Cự Giải (Cancer, Bắc Giải, 21/06 – 22/07)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

———————————————-

KIM NGƯU – CỰ GIẢI 

Tôi sẽ nói cho bạn nghe giờ này họ đang ở đâu… Họ đang ở tổ ấm nằm dưới đất của họ, một dinh thự rất thú vị…

Cua yêu mẹ, yêu nhà, yêu tiền, con nít và thức ăn. Bò yêu tiền, yêu nhà, yêu mẹ, thức ăn và con nít. Bạn có thể thấy hai cái cung này giống nhau một cách bất thường, trừ bỏ một vài sai khác trong thứ tự ha.

Nếu có nghiên cứu qua Chiêm Tinh, bạn sẽ thấy một điều rõ như ban ngày về cả hai bạn này, đấy là cả hai đều mong người khác tử tế với mình chút. Thật ra, họ cần phải được đối xử tử tế đến chết đi được (dù rằng bạn chẳng đoán ra được đâu nếu chỉ nhìn cách hai đứa cư xử lúc này hay lúc khác). Điều tử tế nhất Cự Giải có thể làm cho Kim Ngưu là nấu một bữa cực hoành tráng (mà cá là cả hai đứa đều sung sướng thưởng thức), rồi lê la đâu đó và tám nhảm về cách kiếm được nhiều tiền hơn (cái này hai đứa cũng sung-sướng-thưởng-thức lắm). Điều tử tế nhất Kim Ngưu làm cho Cự Giải là đi mua một quyển niên giám để theo dõi chu kì tròn méo của ông Trăng, và cứ chiếu theo đấy mà tung hứng với tâm trạng dập dềnh của bạn Cua. Cự Giải được Mặt Trăng điều khiển mà, vậy nên cứ suốt ngày bị ảnh hưởng bởi tác động thay đổi và bập bềnh của nó thôi.

Bởi lẽ Bò Bò thực tế của chúng ta có thường thức quá tốt để không bị ông Trăng đẩy đi vòng vòng, nên bạn sẽ lấy làm thương cảm cho Cua Cua lắm, và điều này khiến Tiểu Giải hết sức là hài lòng. Không phải Tiểu Giải tìm kiếm sự thương hại triền miên đâu, chỉ là các bạn ý thích được biết rằng người ta rất đồng cảm với những ưu phiền của bạn thay vì kết tội bạn cứ thích chuyện bé xé ra to mọi nỗi bi kịch của đời sống hàng ngày. Làm sao mà xé cái bi kịch to lên được nữa chứ, vì lý do gì? Một bi kịch là một bi kịch, giống như một bông hồng là một bông hồng nghĩa là nó là một bông hồng. Và Cự Giải luôn nghiêm túc trước mọi bi kịch.

Mà không phải các bạn ý chỉ nghiêm túc đâu, các bạn ấy còn rất thận trọng. Thận trọng và nghiêm túc kiểu như John D. Rockefeller, Nelson Rockefeller và nhiều vị danh nhân có chữ “rock” trong họ khác. Các bạn ấy có những chu kì trầm cảm trong sầu muộn đen tối đến độ có thể dọa chết con quạ của Edgar Allan Poe bay biến khỏi cái lò sưởi. Rồi đùng một cái, lại chuyển sang chế độ “vui tươi” và dùng sự hóm hỉnh Mặt Trăng để làm thiên hạ khúc khích suốt. Bạn mà nghĩ “quái gở một diễn viên hài mà có khuôn mặt rầu rĩ và khinh khỉnh thì đúng là chả ăn nhập vào nhau” thì sai rồi nhé! Nhớ dùm anh diễn viên Arthur Treacher. (Cái anh mà chuyên gia diễn vai quản gia ý) Rồi bạn lại nghĩ một người vợ/người mẹ nghiêm khắc, lúc nào mắt cũng ngân ngấn nước và lo nghĩ về lũ con lóc nhóc của mình lại đi làm nghề chọc cười thiên hạ cũng lại chả ăn nhập vào nhau. Thế thì nhớ dùm diễn viên hài Phyllis Diller. Cả hai đều Cự Giải đấy. Với cả, cả hai đều xây được cái tổ cỡ siêu bự màu xanh bằng mấy trò diễn hề Chim Tưng Tửng của mình đấy, theo đúng như cách của một Cự Giải thuần chủng. (Chữ xanh ở đây nghĩa là tiền đó nha :)) (Hy: Đô-la in trên giấy mực xanh nhé ;)) Đôi khi, những đứa con của Mặt Trăng thiệt trầm lặng và rụt rè, nhưng những khi khác, tụi nó huyên thuyên cho thủng màng nhĩ của bạn luôn. Như tôi cảnh báo rồi đấy, tâm trạng của tụi nó rất là dập dềnh.

Dù rằng có nhiều điểm chung thật, nhưng Tiểu Ngưu vẫn khó mà hiểu được những tâm trạng này nọ của Tiểu Giải. Đối với một Tiểu Ngưu, khóc lóc rên rỉ về vụ gì đấy là một chuyện dư hơi và tốn não. Tiểu Ngưu hiếm khi khóc lóc rên rỉ lắm (dù rằng thi thoảng các bạn hay rống lên) và cũng ít khi ảo não. Tuy nhiên, một khi bạn trai/bạn gái/đứa trẻ Kim Ngưu ngang bướng nào bị vướng vô lời nguyền ủ rũ rồi thì nó sẽ vướng thật đấy. Tụi nó sẽ mọp trong xó thảm hại luôn. Một khi giống nhà Bò mà có khái niệm ủ-ê rồi thì bạn nên biết đấy sẽ là tình trạng lâu dài trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm. Và không dễ để cắt cơn chỉ bằng vài cái hứng ngẫu nhiên hay chọc cười vớ vẩn đâu.

Tâm trạng của các bạn Cua, mặt khác lại chỉ kéo dài trong vài giờ, hoặc vài ngày là hết cỡ – và tụi nó biến tướng theo đủ kiểu cảm xúc hết, từ hóm hỉnh tế nhị cho đến phê phán gàn dở, từ đối thoại thông thái sôi nổi cho đến run như cầy sấy. Các bạn ý chuyển từ cười hằng hặc sang khóc sướt mướt, từ tin tưởng cho đến hoài nghi, từ cay đắng cho đến hạnh phúc – và rồi nó sẽ bật lại bạn rằng “Muốn gì hả? Bảo tôi đồng bóng á? Có bạn là đứa không thể chơi được ấy.” (Mà bạn đừng cố gắng bảo nó rằng đừng có kết thúc câu bằng trợ từ cho đến khi nó chuyển qua tâm trạng kkhác. Hoặc không thì chúng ta sẽ bị nó bật vào mặt – ý tôi là, nó sẽ bật lại chúng ta.)

Bởi vì Cự Giải quá là nhạy cảm, thành ra các bạn bắt sóng rất nhanh với cái đang diễn ra trong đầu mọi người, dẫn đến việc dễ đồng cảm hơn. Hiển nhiên sự đồng cảm các bạn đến rồi lại đi, nhất là lúc chính các bạn cũng đang mưu cầu được đồng cảm, đặc biệt là khi vụ đồng cảm đấy có dính líu đến cơm áo gạo tiền. Các bạn Cua bấm não nghĩ hai lần rồi mới giật ra một tờ chi phiếu. Và đây đúng là cái ổ mà hai bạn Tiểu Ngưu và Tiểu Giải hợp nhau. Bạn Tiểu Ngưu không dừng lại ở đoạn nghĩ hai lần đâu, mà bạn còn dừng lại một lần nữa, treo máy, rồi lại bóp trán để chắc chắn mình đang làm đúng. Tuy thế, cả hai cung này đều cực kì phóng tay với người già và trẻ nhỏ. Hai đứa chỉ khó khăn với những người ở giữa hai độ tuổi đó thôi (Hy: tức là rất nhiều người đấy các bạn). Nếu có thể cho cái dạ dày bé xinh của một đứa trẻ được no bữa, hoặc giúp một người bà con hay bạn bè thân thiết nào đấy trả thế chấp nhà cửa thì Cự Giải mà Kim Ngưu rất sẵn lòng – hoặc, trường hợp khác là hai đứa bị mũi tên của thần Cupid bắn trúng. Tình yêu sưởi ấm trái tim các bạn và thần kì thay khiến các bạn năng mở hầu bao hơn. (Hy: :)))))~ Ai da~ Ai đang tính cặp với hai cung này nhớ kĩ nha ;))

Còn tiếp…


11 bình luận về “Kim Ngưu – Cự Giải [p1]

  1. to’ la cu giai nhưng sao tớ lai rất ghét an , va dat biet rta ghet nguoi thoi’ hma an pham uống . tớ thich song tự do , thich tạo dựng sự nghiep hơn là gia đình sao chi dung dc 60 % vay

  2. 1 là cung SuT 2 là cung XN cứ thế đến 12 la cung CG
    1 là chữ A J S 2 là chữ B K T cứ thế đến 9 là I R S( sao không đến 12 nhỉ)
    Ví dụ 1 người tên LE HUNG TU sẽ có suy nghĩ bên trong là E+U+U=11 của chòm sao SoT và vẻ bên ngoài là L+H+N+G+T=7 của chòm sao BB và định mệnh sẽ là 11+7=9 thuộc chòm sao BD
    mong add đăng bài của tớ nha

  3. Cua yêu mẹ, yêu nhà, yêu tiền, con nít và thức ăn. Bò yêu tiền, yêu nhà, yêu mẹ, thức ăn và con nít. Bạn có thể thấy hai cái cung này giống nhau một cách bất thường, trừ bỏ một vài sai khác trong thứ tự ha.
    :)) Em là 1 KN có Moon sign CG, AC Song Tử, quả thật đập vào mắt đầu tiên là câu này, em chỉ còn biết cười thôi, quả thật là rất đúng, mà em cũng chẳng biết cái thứ tự ấy với em thế nào khi bị blend như thế, em có 1 cô bạn CG quen hồi cấp 2, lúc đó mới chuyển trường, em chuyển từ chuyên Pháp sang chuyên Anh, nên bạn cũ e thì học chung gần như nguyên lớp, chỉ có em tách biệt, nhớ mấy ngày đầu, tụi nó cứ liên tục gọi điện em bảo rằng bên trường này có đứa giống y chang mày í, điên nặng XD~ Aha, gặp rồi mới biết đúng là suy nghĩ + sở thích tụi e giống nhau rất nhiều XD Thì ra là chiêm tinh học đã tiên đoán trước đc cả điều này rồi
    Thật muốn đọc bài về Ma Kết và Kim Ngưu, chả hiểu sao em luôn có duyên nợ với cung này :”)
    Thôi em dừng ở đây,
    Chúc chị Hy và chị Nguyệt 1 ngày tốt lành ^^~/

    • Trời! Tam đại cung của bạn giống y chang mình luôn. Thường theo mình thấy thì các bạn kim ngưu và ma kết hoặc một kim ngưu khác có xu hướng từ tìm đến nhau :)).

  4. Hy ơi, Hy có thể dịch bài nữ Bảo Bình và nam Kim Ngưu được không? Mình đang trong trường hợp này đây. Hồi đó giờ toàn nghe nói là cặp đôi này sẽ gặp khó khăn nhưng mà tới bây giờ thì mình vẫn thấy chưa có vấn đề gì xảy ra cả. Rất hợp nữa là đằng khác. Mặc dù cung mặt trời, mặt trăng, AC của mình là Bảo Bình, Nhân Mã, Bạch Dương và của hắn là Kim Ngưu, Kim Ngưu, Sư Tử.
    Hy dịch dùm mình sớm sớm nha. Cảm ơn Hy nhiều lắm!

Bình luận về bài viết này