Mặt Trăng Cự Giải [p1]


Đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Chào mọi người. Đã lâu không gặp. Mọi người đọc xong cái câu “đã lâu không gặp” này có lên máu muốn đuổi đánh hai đứa chủ blog giời đánh bỏ blog gần cả năm chưa nào? Bật mí là dạo này hai đứa càng ngày càng đẹp ra, mọi người mà thấy ắt sẽ rất thương không nỡ đánh đâu, hí hí.

Mấy hôm nay Nguyệt bỗng lên cơn muốn viết về Mặt Trăng Cự Giải các bạn ạ. Cho các bạn mới vào hay, Nguyệt chính là một Nhân Mã trội Mặt Trăng Cự Giải. Cho những bạn đọc từ xa xưa, xin lỗi vì cái bài viết bảo rằng Nguyệt là Cự Giải, hồi đó Nguyệt lừa mấy bạn đó. Xin lỗi nhiều nhiều. Và để hiểu hơn về cách Mặt Trăng ảnh hưởng đến tính cách của mình như thế nào, các bạn nên đọc trước bài Mặt Trăng và Kim Tinh của Hy viết vào một năm nào đó hồi Zoro mới ra đời (Nhân đây Zoro đã được 6 tuổi rồi đó, mấy bạn tin nổi hông?)

Thôi đi vào chuyện chính nhé. Trước tiên phải nói, mỗi cung đều có một hành tinh quản chiếu. Bạch Dương có Hỏa Tinh, Nhân Mã có Mộc Tinh, Thiên Bình có Kim Tinh. Cự Giải thì có Mặt Trăng. Vì vậy, khi bạn sinh ra vào cái ngày Mặt Trăng đang du ngoạn trong cung Cự Giải – cái cung mà nó quản chiếu, thì bạn biết là bạn trúng số rồi. Mặt Trăng của bạn phải nói là vượng không để đâu cho hết và nó sẽ là nguồn cơn cho bộ phim truyền hình dài tập “Mặt Trăng 8 tuổi” kéo dài đến khi bạn về với Tây Thiên.

Từ khóa của Mặt Trăng Cự Giải có thể gói gọn trong hai từ: Thấu Cảm (từ vựng nóng nhất mùa thi năm nay oh yeah) và Sự Từ Chối.

Thấu Cảm

Trong quyển Your place among the stars của ngoại Evangeline Adams, ngoại có nói rằng Mặt Trăng Cự Giải giống như một tấm gương phản chiếu tình cảm của những người ở gần nó. Sau 6 năm kể từ khi biết đến Chiêm Tinh và chiêm nghiệm về cái con Cua biển trong người, Nguyệt phải nói rằng hơn cả một tấm gương, Mặt Trăng Cự Giải giống như một miếng bọt biển. Nó thấm hút mọi tình cảm và cảm xúc, thậm chí là cả suy nghĩ và quan điểm từ những người xung quanh, trở thành tấm gương sáng ngời cho câu tục ngữ: “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”. Vui vẻ, lạc quan, tích cực, hay ủ dột, bi quan và tiêu cực, Mặt Trăng Cự Giải ở gần ai thì nó sẽ thành ra thế ấy. Chính vì lẽ đó, người có Mặt Trăng Cự Giải rất dễ bị chửi là đồ ba phải, trong khi chính bản thân bọn nó cũng chẳng hiểu và chẳng thể kiểm soát nổi sự biến thiên trong người mình.

Là con người, ai mà không khao khát định hình và khẳng định cá tính cá nhân, nhưng bọn Mặt Trăng Cự Giải gặp khó khăn hơn rất nhiều so những đứa có Mặt Trăng ở ba hệ còn lại và cả Mặt Trăng Thần Nông (có lẽ đứa sống cuộc đời khổ sở hơn nó chỉ có Mặt Trăng Song Ngư thôi, còn bạn ngang cơ thì chắc là Mặt Trăng Thiên Bình). Khi còn trẻ, bọn Mặt Trăng Cự Giải thường tin luôn những tình cảm, cảm xúc và cả quan điểm của người khác mà nó cảm nhận được là của mình, nghĩ rằng mình là một người như thế để rồi theo đuổi những hình tượng rất lệch lạc với bản chất aka cung Mặt Trời của mình. Ví dụ nhé, Nguyệt là Nhân Mã có Mặt Trăng Cự Giải. Lẽ ra một Nhân Mã nên sống một cuộc đời đầy tính phiêu lưu, tùy hứng, happy-go-lucky, chỉ nên làm cái mình thích, thì cái con Cua biển sau một thời gian hấp thụ tính tình của em Hy Xử Nữ đã thuyết phục Nguyệt rằng Nguyệt cũng rất lí tính, lí trí, nên làm việc mình giỏi hơn việc mình thích, nên suy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định thay vì tin vào linh cảm cá nhân. Bam, các bạn đã thấy Nguyệt đã từng sống sai thấy tía thế nào chưa? Phải mãi về sau, khi Hy liên tục phải hứng chịu những cơn quằn quại bất thình lình của Nguyệt và tốn một nghìn tám trăm lít nước bọt từ khuyên nhủ, tâm sự đến chửi bới, Nguyệt mới dần luộc con Cua lên và nâng gót chân Ngựa để sải bước trên con đường “liều ăn nhiều” – một con đường mà một đứa Xử Nữ như Hy không cho phép mình đặt chân lên. Thề với tất cả các vị thần nơi Nguyệt đang sống, từ khi Nguyệt sống đúng với bản chất của một con Nhân Mã, đường đời của Nguyệt đã bằng phẳng và thẳng thớm hơn nhiều. Phải nói là bọn Mặt Trăng Cự Giải có xu hướng lạc lối một thời gian khá dài và nếu lỡ xui không tìm được những đứa bạn cứng tay tát vài phát cho tỉnh, đồng thời động viên nó đừng ngưỡng vọng những cái không phải của mình và học cách yêu bản thân mình hơn, thì chỉ e chúng nó sẽ cứ mãi ngơ ngác như con dã tràng xe cát biển Đông, ngày ngày sống không có phương hướng, đã vậy lại còn bị người đời chửi là cái lũ ba phải, la liếm, hám fame vv.vv.

Nhưng như Nguyệt đã nói ở trên, từ khóa của Mặt Trăng Cự Giải là Thấu Cảm. Nhờ vào khả năng cảm nhận cảm xúc của người khác, người có Mặt Trăng Cự Giải có khả năng thấu hiểu và cảm thông rất cao. Bọn nó vui lây cái vui của người ta và chia sẻ nỗi niềm cùng thiên hạ. Nhờ đó, mọi người luôn cảm thấy được thấu hiểu và được chấp nhận khi ở cùng với người có Mặt Trăng Cự Giải. Dần dà, khi tích lũy được kha khá kinh nghiệm sống cá nhân và biết cách phát triển cá tính riêng, Mặt Trăng Cự Giải rất thích hợp để làm chỗ dựa tinh thần cho nhiều người. Không phải như một chuyên viên tâm lí, mà như một người luôn đem lại bình yên. Cự Giải đại diện cho hình tượng Người Mẹ trong Chiêm Tinh (Ma Kết là Người Bố), nên khi đứng trước một người đang gặp khó khăn về tinh thần, phản ứng đầu tiên của bọn Mặt Trăng Cự Giải là vỗ về và che chở. Đôi khi con người ta không cần người khác sồn sồn lên nghĩ hộ giải pháp cho mình, mà chỉ cần một đứa ở đó nghe mình nói, lau nước mắt cho mình, HIỂU cái cảm xúc mình đã trải qua.

Mặt Trăng Cự Giải là một ví dụ tuyệt vời cho điều đó.

Với từ khóa này, các bạn Mặt Trăng Cự Giải cũng có được lợi thế nếu theo ngành diễn xuất. Vì cách tiếp cận nhân vật của các bạn chính là thấu hiểu cảm xúc và tính cách của nhân vật rồi biến chúng thành của mình, nên các bạn diễn mà như không diễn, rất tự nhiên. Tuy nhiên, khuyết điểm của cách diễn xuất này cũng chính nằm ở việc các bạn nhập vai quá sâu mà quên luôn bản chất thât của mình, đem vai diễn ra ngoài đời. Những người không thân sẽ cho rằng các bạn được cast vào vai diễn đó không phải vì có tài diễn xuất mà chẳng qua vô tình các bạn có tính cách giống với nhân vật mà thôi. Từ đó, các bạn lại rơi vào cái vòng luẩn quẩn của việc theo đuổi những hình tượng ảo mộng. Gần đây, Nguyệt có tư vấn cho một bạn diễn viên cũng có Mặt Trăng Cự Giải gặp phải vấn đề này là nên tập thiền mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và viết nhật kí hoặc làm gì đó mà ép buộc bạn phải thành thật nói ra cảm xúc trong lòng, những suy nghĩ từ trong tâm. Ngay cả khi đó là cảm xúc và suy nghĩ của người khác, nhưng bài tập này giúp bạn dần phân biệt đâu là suy nghĩ của mình, đâu là tình cảm của người khác. Thật ra, đây cũng phương pháp Nguyệt mới nghĩ ra dựa theo kinh nghiệm của mình, mong tin tốt từ bạn.

Sự Từ Chối

Những đứa có Mặt Trăng Cự Giải cầm chắc một suất sống bất an cả đời.  Mặc dù có khả năng cảm nhận được tình cảm của người khác, có một loại cảm xúc mà muôn đời cái bọn này luôn nhầm lẫn và nhận vơ – đó chính là cảm giác bị từ chối. Là cung hệ Thủy đầu tiên, là đứa đầu tiên đem đến khái niệm tình cảm của vòng Hoàng Đạo, Cự Giải khao khát cảm giác được thuộc về một gia đình. Như các bạn đã biết, Mặt Trăng ảnh hưởng đến cảm giác an toàn trong mỗi người. Kết hợp với cung Cự Giải, nó cho ra một cái tổ hợp của một đứa chỉ có cảm giác an toàn khi được mọi-người (nhấn mạnh là mọi-người) yêu thương như một thành viên trong gia đình.

Vì Mặt Trăng còn cai quản phản ứng đầu tiên trước việc, nên phản ứng đầu tiên của Mặt Trăng Cự Giải khi đối diện với một sự khước từ nào đó dù rất nhỏ chính là nghĩ rằng người ta đếch cần mình nữa. Sự khước từ đó bao gồm cả lời từ chối sự giúp đỡ của nó, unfollow nó trên mạng xã hội, khi bạn đi riêng với đứa khác mà không rủ nó, hay thậm chí là chỉ ra cái sai của nó trong công việc.

Không, nó không hề phủ nhận cái sai của mình; nhưng căn bản nó sợ là bạn không cần đến nó, sẽ đuổi việc nó, không có ấn tượng tốt đẹp về nó, không còn cho nó đường quay về cái team yêu dấu thân thương nó đã gắn bó mấy tháng nay. Tất cả những cảm giác đó sẽ xẹt qua chỉ trong một tích tắc khiến dẫn đến một phản ứng thứ hai: nó khước từ bạn. Để bảo vệ sự mềm yếu của mình, con Cua luôn chui vào cái vỏ cứng chết dẫm và giơ hai càng ra kẹp kẹp. Nó trước tiên sẽ tự chửi mình trước để không phải nghe những lời nói đó từ bạn, sau đó tự biên tự diễn một màn “Rõ ràng mày đang muốn vứt bỏ tao” => “Mày là đồ xấu xa” => thành công biến bạn thành kẻ thủ ác (đấy là với mấy bạn yếu tâm lý thôi, gặp Hy nhà này nó tát Nguyệt vêu mỏ). Dần dà, phản ứng khước từ này được áp dụng cho cả những trường hợp như bạn phân công công việc cho nó hoặc đơn giản là rủ nó đi ăn. Và dĩ nhiên, dù sao Mặt Trăng cũng đếch phải là bản chất, cái bọn đấy từ chối bạn trong tích tắc bằng bản năng của Cự Giải, để rồi chắc chắn sau đó bọn nó sẽ đổi ý khi con Mặt Trời whatever-it-is trồi lên. Nhưng lúc đó đã quá muộn rồi mấy cưng ạ, bạn đã đổi ý không thèm nó nữa, khiến nó lại càng đắm chìm hơn trong mớ hoang tưởng ngớ ngẩn bạn-đách-cần-nó.

Mà đã thế Mặt Trăng một tháng khi tròn khi méo, Mặt Trăng nằm trong Cự Giải lại càng vượng, dẫn đến một màn thay đổi tính khí dựa trên chu kì của Mặt Trăng. Chu kì của Nguyệt chính là vào mấy ngày trăng lưỡi liềm, đang yên đang lành vui vẻ cùng Nhân Mã chả làm sao cả, đùng một phát cảm thấy mình là hàng lỗi của xã hội. (Đấy đấy, cái trò tự chê mình đấy chẳng qua chỉ là phủ đầu để không phải nghe từ người khác thôi). Nói chung cứ đến mùa, cái lũ trội Cua Biển này sẽ cho ra một tập mới trong series “Làm thế nào để tự sỉ vả bản thân?” Lúc đầu người ta còn thương đi giải thích “ôi em giỏi làm em đừng tự ti như thế”, lúc sau người ta thể nào cũng chán chả thèm nói, để mặc cho lũ Cua tự chết đuối trên bờ luôn cho rảnh nợ.

Bạn đã thấy cái vòng luẩn quẩn chưa? Đó là lý do tại sao cái lũ này sẽ sống khổ sở cả đời đấy. Cho chết!

Điều duy nhất lũ Mặt Trăng Cua Biển có thể làm để giải quyết tình trạng này chính là phải quán triệt một tư tưởng: Không phải ai cũng yêu mình. Mưu cầu điều ngược lại là một điều cực kì vô lí.

Kết

Khen nhiều chửi lắm, nhưng càng chiêm nghiệm Nguyệt càng hiểu ra thế nào gọi là sự cân bằng của Tự Nhiên. Cũng như việc chúng ta không thể thay đổi giờ sinh để có một biểu đồ sinh dễ sống hơn. Vì chẳng có thứ gì gọi là biểu đồ sinh dễ sống hơn cả. Là một người vượng cả Nhân Mã lẫn Cự Giải, Nguyệt gần như luôn đang ở trên một chuyến tàu lượn cao tốc của cảm xúc. Hai cung này quá khác nhau, mỗi đứa dramatic theo một cách riêng. Nhưng đó là Nguyệt. Mặt Trăng Cự Giải có thể khiến Nguyệt trở nên nhạy cảm tới mức mẫn cảm, hay tự ti, bánh bèo ưa khóc nhè, nhưng nó ban cho Nguyệt khả năng cảm thông. Mỗi lần Nguyệt nhận được một tin nhắn cảm ơn từ ai đó vì Nguyệt đã từng ở bên họ, Nguyệt lại phải cảm ơn Cự Giải. Vậy nên, mỗi khi nghĩ mình là hàng lỗi của xã hội, hãy tin rằng chính sự yếu đuối này sẽ là sức mạnh của bạn nếu bạn biết hướng nguồn năng lượng đến đúng chỗ. Và cuối cùng, dành cho tất cả mọi người, hãy luôn hướng thiện. Điều đó sẽ đưa bạn đi đến bất cứ đâu.

(Còn tiếp…)

6 thoughts on “Mặt Trăng Cự Giải [p1]

  1. Ahuhu TT_________TT Một năm trời mới có post mới, được cái bù lại là ngôn từ lựa chọn cẩn thận và dung lượng thông tin ứ hự để tiêu hoá dần. Đọc bài này cười chết nhưng cũng thấy thiệt khổ sở giùm các bạn Moon Cancer. Chúc các bạn tìm được cách ình-choi ngon lành con tàu lượn seo tốc của các bạn.
    Không hiểu sao MT Khí Linh hoạt mà lại thấy liên quan vậy nữa ô nô.

    • Chàoooooooooooo Lơ Mơ!!! *hun cái coi nà*

      Nguyệt nhớ Lơ Mơ Moon Song Tử phải hông nè? Song Tử là một cung rứt là thích học hỏi và ứng dụng, nói ngắn là copy & paste đó. Nên Mặt Trăng Song Tử hay có kiểu thấy người ta “phiu” cái gì là đem về thể hiện y chang, dù nó đếch có “phiu” cái gì hết :)))

  2. Bây giờ mình đã hiểu cái bản tính thích tự dìm bản thân và hay hùa theo tâm trạng của người khác của mình là do đâu (một bạn mặt trời xử nữ mặt trăng cự giải cho hay)

    Từ “bọt biển” là chuẩn không cần chỉnh. vì mình từng trải nghiệm khi ngồi gần 1 người tiêu cực là mình suy nghĩ tiêu cực, 15p sau nói chuyện với người có nănh lượng tích cực là mình tích cực hơn hẳn.

    Đáng sợ nhất là mình biết mình “lỡ hút” năng lượng tiêu cực từ ai đó, và mình không đẩy nó ra khỏi đầu được. Hoặc có người biết mình dễ bị ảnh hưởng nên ra sức khống chế, lợi dụng cảm xúc, và “chơi trên cơ” mình.

    Mình cũng đang trên hành trình tìm ra cái tôi của bản thân, mình là ai, mình muốn gì. Bài viết này giúp ích cho mình rất nhiều. Cám ơn và chúc sức khỏe hai bạn nhé!

    • Chồi ôi, combo Xử Nữ + Cự Giải phải nói là max tự dìm luôn nè. Xử Nữ cũng là một cái giống tự ti lắm chớ không đùa đâu, có phải cậu dễ bị buồn khi thấy người ta từ chối sự giúp đỡ của mình, cảm thấy mình không giỏi để người ta nhờ vả và tủi thân vì không đủ thân thiết với người ta để người ta nhờ vả hông?

      Hôm trước mới nói chuyện với một em Xử Nữ, Nguyệt có nói thế này: Các bạn Xử Nữ dễ có xu hướng đem đặt sự tự tin của mình vào người khác. Chỉ khi nào người khác cần các bạn, các bạn mới tự tin là mình có năng lực. Dĩ nhiên, đó là một cách nghĩ sai. Vì sự tự tin nên xuất phát từ bên trong, từ việc bạn thật sự yêu bản thân mình. Với Mặt Trăng Cự Giải thì có thể làm điều này hơi khó, nhưng cố gắng nhé.

      Chúc sức khỏe và mọi điều tốt lành! ^^

  3. “Không phải ai cũng yêu mình. Mưu cầu điều ngược lại là một điều cực kì vô lí.”

    Cái này thì t thông từ lâu rồi. Lúc bắt đầu đọc blog này.
    Mà cái “yêu” đấy cũng chưa chắc giống với cách “yêu” mà bản thân muốn nhận. Chia sẻ cho những ng xứng đáng và cảm nhận những thứ tốt đẹp nhỏ nhoi ng khác dành cho mình. Có lẽ thế đã là đủ cho 1 cuộc sống tốt đẹp.

    Chúc 2 c sức khỏe và cảm ơn vì blog đã giúp mình trong những khoảnh khắc khó khăn+))

Trả lời

