[CIH] Thổ Tinh trong các cung – Hướng dẫn diễn giải (Phần 1)


Trích dịch quyển HƯỚNG DẪN GIẢI NGHĨA BIỂU ĐỒ.

Hết em Thổ là hết các em cá nhân/ suýt cá nhân rồi. Ba em sau này là hành tinh vành ngoài, mang tính thời đại nhiều hơn :”>. Nói chung cứ yên tâm đọc 1,2 lần không bao giờ hiểu hết đâu. Mấy bạn chịu khó chiêm nghiệm lâu lâu nha!

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại phản hồi.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

CHƯƠNG 5:

THỔ TINH TRONG CÁC CUNG – HƯỚNG DẪN DIỄN GIẢI

CUNG THỔ TINH: Cách ta nỗ lực hình thành và bảo toàn cái tôi của mình.

THỔ TINH TRONG BẠCH DƯƠNG

  • Bạn nỗ lực hình thành và bảo toàn cái tôi của mình bằng cách hăng hái xông vào các trải nghiệm mới.
  • Nguồn động lực của bạn được tập trung dồn hết vào một điểm (Hy: “điểm” này có thể là bất cứ điều gì bạn chọn để dồn tâm huyết vào trong cuộc sống, có thể thay đổi tùy thời gian); bạn phát triển bản thân bằng cách nuôi dưỡng lòng quả cảm và sự táo bạo.
  • Bạn vươn tới các thành tựu vật chất bằng cách hành động hung hăng, ganh đua.
  • Tính trách nhiệm của bạn có thể bị cản trở, giảm bớt vì thái độ ích kỷ như con nít. Khả năng tự do hành động của bạn thì lại có thể bị cản trở bởi nỗi sợ hãi và tính cẩn trọng quá độ.
  • Được hành động độc lập là điều đặc biệt quan trọng và cần thiết để bạn thỏa mãn cảm giác thành công của mình.

THỔ TINH TRONG KIM NGƯU

  • Bạn nỗ lực hình thành và bảo toàn cái tôi thông qua việc lao động đều đặn, sở hữu thứ gì đó và nhờ cậy vào những nguồn lực vật chất của chính mình.
  • Cảm giác toàn vẹn và sự an toàn của bạn được xây dựng trên nền móng sự chung thủy, ổn định và đáng tin cậy; tuy nhiên tính lười nhác có thể cản trở các thành tựu của bạn.
  • Bạn cảm thấy phải chú trọng vào các giá trị cơ bản (và thường là truyền thống) thì mới có được sự chấp thuận từ phía xã hội.
  • Thôi thúc phải củng cố và sở hữu – hay nói cách khác là tính cứng đầu cực kì bảo thủ và thiếu khoan nhượng, cộng thêm nỗi sợ đánh mất quyền kiểm soát – của bạn có thể gây tắc nghẽn nguồn “năng lượng” (Hy: mấy bạn đang đọc Chiêm Tinh mà, đừng hỏi Hy năng lượng là gì ha :)?)
  • Bạn có thể cần cù nỗ lực để sự trân trọng mỹ cảm, mỹ thuật, cái đẹp hoặc thiên nhiên được sâu đậm hơn.

THỔ TINH TRONG SONG TỬ

  • Bạn nỗ lực hình thành và bảo toàn cái tôi bằng khả năng tiếp thu và vận dụng “sự thật” theo ý mình.
  • Vì sống phụ thuộc vào nguồn lực trí tuệ của bản thân nên bạn hay thường xuyên tái cấu trúc cách tư duy của chính mình.
  • Tính trách nhiệm và nghĩa vụ của bạn có thể bị cản trở do nhu cầu tìm kiếm kích thích mới cho đầu óc. Còn khả năng cởi mở học hỏi và thử nghiệm thì lại có thể suy giảm do thái độ hoài nghi và sự thiếu hụt nghiêm trọng hứng thú.
  • Bạn cần chú ý vào những phương pháp có hệ thống, có kỷ luật để thể hiện rành rọt ý tưởng của mình, hoặc để suy nghĩ theo hướng khách quan.
  • Bạn bị thôi thúc phải lý trí hóa và lên tiếng bảo vệ cho tính chính trực, sự toàn vẹn của chính mình.

THỔ TINH TRONG CỰ GIẢI

  • Bạn nỗ lực hình thành và bảo toàn cái tôi bằng cách cảm nhận sự nuôi dưỡng sâu sắc, làm rõ cội nguồn và ảnh hưởng của gia đình (đối với mình).
  • Việc chấp nhận tình cảm của bản thân và chú tâm bộc lộ chúng ra ngoài là điều đặc biệt quan trọng, song lại thường gây nhiều khó khăn cho bạn.
  • Bạn nỗ lực rất nhiều để vượt qua nỗi sợ hãi trước sự nhạy cảm và yếu đuối của chính mình.
  • Bạn có thôi thúc gay gắt phải tự vệ để gia tăng cảm giác an toàn.
  • Việc kiềm hãm tình cảm quá mức có thể khiến bạn cứng nhắc và rỗng tuếch.

THỔ TINH TRONG SƯ TỬ

  • Bạn nỗ lực hình thành và bảo toàn bản thân thông hoạt động sáng tạo, tự thể hiện bản thân, và chung thủy dành tình cảm cho người khác.
  • Bạn bị thôi thúc phải biến tính cá nhân của mình thành thành tựu thì mới có thể cảm thấy an toàn.
  • Bạn cần phải tin tưởng, trông cậy vào sự bình yên trong tâm hồn cũng như những lo lắng thành thực sâu kín nhất của bản thân nhiều hơn.
  • Nỗi sợ hãi và sự thiếu lòng tin vào những giá trị và đức tính tốt thiên bẩm của mình có thể gây suy giảm lòng tự tin và khả năng thể hiện bản thân của bạn.
  • Niềm kiêu hãnh và khao khát được công nhận là những yếu tố quyết định bạn có nhận lãnh trách nhiệm và nghĩa vụ hay không. Đồng thời, hoàn thành trách nhiệm một cách sáng tạo có thể đem đến cho bạn hạnh phúc lớn lao.

THỔ TINH TRONG XỬ NỮ

  • Bạn nỗ lực hình thành và bảo toàn bản thân thông qua khả năng phân tích, khả năng hoàn thành trách nhiệm tốt đẹp và khả năng giúp đỡ những ai đang gặp khó khăn.
  • Đối với bạn, tổ chức và kỷ luật được sử dụng để quán triệt mọi chi tiết và hoàn hảo hóa mọi kỹ năng, điều này đem cho bạn niềm thỏa mãn to lớn.
  • Thiếu lòng tin vào khả năng làm việc hiệu quả trong thế giới hữu hình có thể gây nên chứng nghi ngờ bản thân và sự sợ hãi thái quá.
  • Nhu cầu phải nỗ lực chuyên chú để làm việc có hiệu quả chính là điều sẽ tạo ra những thành tựu thật sự cho bạn.
  • Lòng tin vào sự hữu dụng cũng như khả năng kỹ thuật của mình sẽ dẫn đến việc xây dựng một chốn an toàn giữa thế giới và giúp phát triển tính khiêm nhường của bạn.

(Hy: đừng hỏi về vấn đề “xây dựng một chốn an toàn giữa thế giới”, mấy bạn biết là tụi Xử Nữ nếu không vì ràng buộc xã hội thì tụi nó sẽ rúc vào một xó an toàn để ẩn dật mà. Mấy cụm như vậy không khó hiểu đâu, ha?)

(Chưa có dấu hiệu kết thúc…)

Gửi phản hồi

