Đàn ông Xử Nữ – Phụ nữ Song Ngư [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

… Đọc khúc cuối, em thấy may mắn mình sinh ra là gái! Chúc các anh chị hạnh phúc!

Đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Xử Nữ và nữ Song Ngư

  • Xử Nữ (Thất Nữ, Virgo, 23/08 – 23/09)
  • Song Ngư (Pisces, 19/02 – 20/03)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG XỬ NỮ – PHỤ NỮ SONG NGƯ

Giờ bạn có muuốn biết tại sao em lại gấp rút chui vào một góc xa tít của căn phòng sau khi hỏi chính xác tình cảm anh dành cho em là gì, và rồi thất vọng trước câu trả lời không? (Tham khảo trích đoạn Peter Pan ở đầu phần này.) Bởi vì em đã bị tổn thương, và chui vào một xó để khóc cùng một chú nhện? Không. Thế thì bởi vì em đang tức giận, vì vậy em chui vào một xó để trề môi và ăn sữa đông mà không thèm chia cho anh một miếng? Cũng không nốt. Em chui vào một góc xa tít của căn phòng. Nhớ không, tôi đã nói là em rất khôn. Hoặc là em tỉnh táo nhận thức được, hoặc em cảm giác được (mà hai thứ đấy đối với Song Ngư cũng như nhau) sự đối cực mạnh mẽ giữa cung Hoàng Đạo của hai đứa – rằng Mặt Trời trong biểu đồ sinh của cả hai đối nhau ngay từ khi mới sinh. Em biết điều đó có ý nghĩa gì. Sau một hồi, sự đối cực sẽ trở nên thu hút đến độ không thể cưỡng nổi. (Hãy xem minh họa về thanh nam châm trong một phần khác của cùng chương Xử Nữ – Song Ngư). Vậy nên, bạn thấy đấy, em biết rõ rằng chẳng tốn đến vài phút thì sức hút từ sự “đối cực” sẽ kéo hai đứa lại với nhau, và nếu em để thể xác mình (physical) ở một vị trí hoàn toàn và cực kì đối cực so với anh – thì, chậc chậc, mọi chuyện sẽ nhanh chóng xảy ra theo chiều hướng “thể xác” (physical) hơn – và đảm bảo anh sẽ đổi câu trả lời của mình thành câu khác “dữ dội hơn là “một đứa con trai tận tụy”. Em biết rằng sớm thôi hành động của anh sẽ thể hiện nhiều hơn lời nói, và hành động ấy sẽ thẳng thừng bác bỏ câu trả lời trên. Các anh trai Xử Nữ bẩm sinh đã dậy rất sớm, nhưng anh sẽ phải dậy rất rất sớm nếu anh còn muốn dẫn trước em gái Cá này.

Em đã đúng, hiển nhiên. Kịch bản Hải Vương Tinh của em có tác dụng hoàn hảo. Trơn tru như sa tanh, hồng hường như mấy sợi ruy băng. Chỉ sau mười phút (khá im lặng và khó chịu), anh sẽ hành xử theo một cách bốc đồng hiếm thấy ở dân Xử Nữ, phóng ào qua căn phòng, quét em lên đôi tay mình (ý tôi là “quét” ẩn dụ thôi, không phải dùng chổi thật đâu) và công-khai khóc trong khi tuyên bố anh không hề cảm thấy mình là “một đứa con trai tận tụy” đối với em, mà cảm thấy như Alexander Đại Đế, khao khát muốn chinh phục thế giới – thế giới bí ẩn mang tên em. Sau đấy, còn trên cả tuyệt vời hơn nữa chính là: anh sẽ cầu hôn em Cá nữ tính và ngoan ngoãn với đôi mắt Hải Vương Tinh mơ huyền này.

Các cung Đất và Nước gần như luôn luôn hòa quyện thể xác với nhau trong niềm mê ly tột đỉnh, một cách rất tự nhiên. Niềm say mê giữa hai nguyên tố này hiếm khi nào thiếu chiều sâu, và nó sẽ bồi đắp thêm cho tình yêu đôi bên giống như kết hợp thật sự của đất và nước trong Tự nhiên. Em cảm thấy an toàn trong vòng tay anh, và anh cảm nhận được những chân lý mới thông qua thời khắc tình yêu của hai người. Thường thì anh trai Xử Nữ sẽ đánh mất phần tự chủ thường thấy của mình trước em gái Song Ngư nào chiếm được trái tim mình, và đấy là điều tuyệt vời nhất có thể xảy ra với anh. Còn đối với em, chỉ cần biết được mình có thể đem đến bình yên cho anh là em đủ mãn nguyện. Bởi vì anh là một người đàn ông bị nỗi cô đơn ám ảnh đến khổ sở, cho đến khi anh học được rằng những tình cảm bị cầm tù của mình có thể mãnh liệt đến chừng nào vào giây phút anh giải phóng chúng bên người phụ nữ anh tin rằng sẽ không đánh vào những khuyết điểm của anh – cũng như sẽ không bao giờ xúc phạm đến tư tưởng tình dục thuần khiết trong anh. Xử Nữ và Song Ngư có thể yêu toàn vẹn đến vậy có lẽ là vì hai đứa cảm nhận được rằng những giấc mơ của mình sẽ được an toàn và ủ ấm bên người kia. Và vì vậy nên cơ thể của cả hai, bằng trí khôn của chính nó, mới thoải mái đáp cảm giác gần gũi và thân thiết từ nhau. Sẽ không có mấy ổ gà ổ vịt trong mối quan hệ 7-7 này. Anh ấy quá thông minh và em ấy quá khôn ngoan (có một chút khác biệt giữa hai cái đó) đến độ chỉ cần thật sự cố gắng, thì ổ gà ổ vịt gì cũng bị san bằng hết. Cả hai đều là cung Thay Đổi, vậy nên bàn bạc về các rắc rối của nhau là chuyện đơn giản, và điều đó giúp ích rất nhiều. Em sẽ ve vãn. Không có cách gì tránh được đâu, em sẽ ve vãn. Em đã là thế từ hồi lên sáu rồi. Đàn ông cảm thấy em hấp dẫn khó cưỡng lại, và em không thể không đáp lại một cách trìu mến. Nhưng anh nên cẩn thận, chớ suy diễn lòng cảm thông đại lượng và đôi tai lắng nghe mà em dành cho bạn bè cả hai giới là một kiểu thiếu thủy chung hay phản bội. Không phải đâu, sẽ không bao giờ đâu, trừ khi anh biến nó thành hiện thực bằng cách không ngừng giận dỗi trong oán hận. (Ông bà có dạy: ghét của nào trời trao của đó.) Và em cũng chớ gây cho anh những căng thẳng và lo lắng không cần thiết về thói chi tiêu tiền bạc vô lối của em. Có lẽ em nên cố gắng cân bằng việc thu chi tiền bạc tốt hơn, và đừng cho không tất cả số tiền mà hai người đã dành dụm cho kì nghỉ cho người nào đó mà em chợt thấy đang cần tiền hơn em. Mặt khác, anh cũng không nên đàn áp quá mức cơn bốc đồng hào phóng (tiền bạc) của em chỉ vì ám ảnh tằn tiện của chính mình: hãy thật sự cố gắng thoải mái hơn, trong cả tài chính lẫn tình cảm của mình anh ạ.

Em gái này không thể tiếp tục yêu một người đàn ông bủn xỉn, dù là về tiền bạc hay về tình cảm. Em ấy không thể kính trọng hay yêu thích một cái túi tiền kẹt xỉn, một cái tài khoản ngân hàng kẹt xỉn, hoặc một tính cách cứng nhắc. Dần dần, chúng sẽ khiến em trở nên lạnh nhạt (và buồn thay còn khiến các em Hải Vương Tinh đâm đầu vào rượu chỉ vì trầm cảm hay thất vọng). Nếu anh muốn cả mười hai “em” hạnh phúc, anh sẽ phải học cách thư giãn, bình tĩnh, đừng chỉ trích em khi em cố gắng làm anh hài lòng, cho đi nhiều hơn và thoải mái hơn. Còn đối với em gái Cá, em đơn giản chỉ cần đừng giấu những quyển tạp chí và áo len chui cổ yêu thích nhất của anh dưới ghế xôfa khi bạn bè đến chơi nhà, đừng ghép vớ của anh lung tung và quên cài đồng hồ báo thức buổi sáng cho anh.

HOÀN.

5 thoughts on “Đàn ông Xử Nữ – Phụ nữ Song Ngư [p2] – HOÀN

  1. Mình ko thích phần đầu của bài lắm bởi vì nó hầu như cứ lôi ví dụ những cá tính ko đẹp của 11 cung còn lại, trong khi thú thật mình cảm nhận trong mỗi 1 ngày mình sẽ ảnh hưởng một chút cá tính của 1 bạn nữ hoàng đạo nào đấy, tức nghĩa có hôm nhiễm Xử Nữ tỏ ra nhặng xị, khó tính và chu đáo, nhanh nhẹn lạ thường, có hôm lại bốc mùi Cự Giải đi mua sắm với bạn nhưng không ngừng tiếc tiền lại nhớ nhà và chui vô góc bếp yêu thương làm đồ gì đấy ăn.
    Bên cạnh đó, cái anh XN yêu vấu của mình so với mình có phần dịu dàng hẳn đi, a càng ngày càng ăn nói nhỏ nhẹ hơn, chỉ dạy mình theo cách tinh tế hơn, 2 đứa mà gặp nhau là như sam luôn, ở nơi đông ng thì đúng là cứ như ko điều khiển đc chính mình nữa, cứ ngại ngại và sao sao ấy. Hihi.
    Cơ bản là mình chưa thấy cô Linda làm nổi bật cái khía cạnh cung đối đỉnh và sức hút vì khác biệt. Trên thực tế, 2 cung ngưỡng mộ ở nhau rấy nhiều, học hỏi từ nhau và may mắn là mình và ảnh cùng có cái tôi rất hiểu chuyện, ko thích cãi vã cũng như rất biết nhường nhịn nhau. Bởi thế những cuộc mâu thuẫn tưởng to lắm ai đe lại kết thúc bằng kiểu như :”dạo này chắc tại anh bận quá đâm ra quạo lây sang em, đừng giận nha”, “em thì em sốt ruột quá nên em mới bướng lên vậy, anh đừng quạo em nhé”. Kkkkkkkk
    Mình đa tềnh thật, từng quen được nhiều anh, nhưng tính là có thời gian tìm hiểu thì cũng 3,4 cung đấy. Quan trọng là 2 cái tôi của nhau thôi, nó sẽ êm đẹp. Chỉ ở quan điểm cá nhân mình thấy: SN cho dù có đáng yêu và tốt cỡ nào mà ko xinh đẹp thì cũng khó bền với anh Kim Ngưu, khó ưa đc anh Mã,Cừu, Sư Tử, Cá, còn lại thì sẽ bị anh Song Tử, MK làm khổ tâm, trên cơ anh BB, TB,CG.
    Hà hà, quanh mình nhiều các anh kết nghĩa, anh lớn quý mến, ny, nyc, ban của bạn lắm. Tuy nhiên cũng giống như anh XN, mình khá trọng chất lượng,khá chung thủy và thực dụng nhẹ à nha.
    Kkkkkk

    • Lạy thánh cái danh sách hợp – không hợp của cung Song Ngư xDDDD. Trước giờ bạn Hy vẫn thấy cung này đi vs cung nào nói thiệt là cũng OK chán. Tại vì cung Song Ngư linh hoạt hơn phần lớn các cung khác, và nói gì thì nói cứ ghép nam cung X vào nữ cung SN là Hy thấy hợp *tự tát*. Có điều sau cái danh sách của bạn thì Hy phải xem xét lại rồi. Thật là còn nhiều nội tình uẩn khúc xD!

  2. Đọc thấy có vài phần hư cấu như là ” công-khai khóc trong khi tuyên bố anh không hề cảm thấy mình là “một đứa con trai tận tụy” đối với em” hay là “Thường thì anh trai Xử Nữ sẽ đánh mất phần tự chủ thường thấy của mình trước em gái Song Ngư nào chiếm được trái tim mình” Dân Xử Nữ nổi tiếng khắt khe với xét nét và cả tinh tế nữa, k dễ lọt lưới vậy đâu a~ :))

    Cơ mà đọc thì thấy cũng bình yên nhỉ, k biết có bị Linda lừa tình k?! Vì mình hay nghĩ Xử Nữ thường sẽ rất ghét cái vẻ uỷ mị, xả lả, và hơi giả tạo của SN chứ nói gì đến yêu đương được như vậy =.= đọc mà có cảm tưởng đang đọc chuyện tình của hai bạn cung Nước

    Hy cho mình hỏi là Hy có nghĩ Ma Kết là cung kén chọn nhất k? Đọc xong bài này thì thấy Xử Nữ vẫn ấm áp và dễ chịu hơn MK nhiều ý…

    • Hmmmmmmmmmmm… Về phần XN thì Hy phải nói rằng tuy trai XN cũng khó tính, nhưng “trước người yêu” thì ảnh hẳn phải khác “trước mọi người” chứ hả? Gái XN thì hẳn nhiên sẽ ghét vẻ ủy mị giả lả rồi, nhưng trai thì không chắc. Người ta nói mà, “trái cực hút nhau” và “yêu là mù quáng”.

      Nhưng nghiêm túc nha, gái SN dùng chiêu này một hai lần thôi, dùng hoài thì dù anh là “trai” thì anh cũng sẽ hóa “gái” và quay sang nổi cáu đó :\ …

      Mà chắc Linda lừa tình tụi mình đó xDDD~

      Ma Kết kén chọn, Xử Nữ cũng kén chọn nhưng so sánh thì chịu. Nhưng có một khác biệt thế này. XN nếu không tìm được người phù hợp, chân mệnh thiên tử, tình yêu định mệnh của mình, thì sẽ tiếp tục kén chọn và ở giá HOÀI. Trong khi MK, nếu không tìm được mấy cái (Hy vừa liệt kê) trên kia, thì ảnh VẪN SẼ CÓ VỢ. Nhưng không hẳn là “lấy vợ”, mà là “tuyển vợ”. Giống như anh là nhà tuyển dụng, với một vị trí mang tên “vợ” cần tìm người. Những yêu cầu cho vị trí đó là a,b,c… được anh liệt ra. Ai xuất hiện thì anh sẽ phỏng vấn, đặt đề thi thử, đậu thì làm vợ :)))). Thành ra nếu ảnh không yêu, ảnh vẫn cưới. Còn anh XN, ảnh cứ đứng đó hoài thôi :))).

      • Nói vậy trai XN cũng lãng mạn quá ha, tưởng ảnh chỉ biết suốt ngày xét nét, yêu cầu đòi hỏi người yêu này nọ chứ, mà nói chứ vụ khó tính là bệnh chung của mấy bạn Thổ rồi. Mình không rõ có phải mình bị ảnh hưởng từ ba mẹ đều là mệnh Thổ hết không mà toàn thích mấy zai mệnh Thổ. Tự nhiên thấy XN đáng yêu hẳn sau khi đọc bài này.

        Mà nói về MK. Ảnh tuyển vợ vậy rồi sau này ảnh gặp một cô nào đó làm ảnh rung động thật thì sao? Với tính trách nhiệm như MK thì chắc k bỏ vợ rồi nhưng cũng găng nhỉ. Đúng là con người của công việc và tham vọng, có đầu óc ghê. Vậy lấy đc một Ma Kết cũng không rõ ảnh có thật sự yêu mình k hay tại mình có cái ảnh “cần”?! :))

        Kể chuyện chim chuột ngoài lề. Mình biết hai anh MK. Anh nào cũng cuồng công việc và ngoại giao rất tốt, kiểu quen biết nhiều người lắm, rồi hai người này toàn nắm giữ chức CẦM ĐẦU trong một tổ chức nào đó họ tham gia.

        Anh MK có moon Bạch Dương thì đang yêu 1 chị Nhân Mã học rất giỏi, xinh xắn, nhà giàu (đi chơi nước ngoài suốt a~), nói chung là hoàn hảo hảo. Anh này thì nói chuyện rất dễ gần nhưng tuyệt đối k tán tỉnh hay gì gì cả. Nhưng trước khi quen chị Nhân Mã thì ảnh có quen một chị nào đó, cũng rất dễ thương và học cực giỏi, mình chỉ k biết chị đó cung gì. Chỉ có điều là nếu lên facebook ảnh thì ảnh trước đó post rất nhiều hình của cái chị cũ, rồi kiểu lãng mạn dễ thương lắm, cũng cách đây 2, 3 năm là cùng à. Mình HIẾM khi thấy ảnh post hình ảnh với chị NM hay hình chị NM lên facebook của ảnh, toàn hình bạn bè rồi những thứ khác thôi. Vì thế mình k rõ ảnh có thật lòng thương chị NM k hay tại vì chị ấy có những cái ảnh “cần” cho một người vợ tương lai, hoà hợp với gia đình ảnh và là 1 người vợ có tiếng tăm địa vị?! Có thể mình nhạy cảm quá và mình k phải người trong cuộc nên những gì mình kể trên chỉ là ý kiến chủ quan thôi. Tuy vậy vẫn mong hai anh chị thật sự hạnh phúc vui vẻ.

        Còn anh MK kia thì mình k thân lắm nên k biết nhiều, chỉ biết là ảnh có tham vọng và muốn một người vợ bản lĩnh. Anh còn nói rằng “nếu k lấy đc người ảnh yêu thì đám cưới cũng k có ý nghĩa gì” và “ai lấy ảnh thì đừng hòng mặc áo cưới k đẹp”. Anh này thì cũng thân thiện lắm nhưng chỉ với bạn bè thật sự thân quen chứ người ngoài thì lạnh lùng. Àh một bí mật nho nhỏ nữa là ảnh có stellium MK và ảnh rất rành về horoscope :)). Không biết do anh này già hơn anh kia khỏng 6 tuổi hay sao nhưng anh này thật sự già dặn và sâu sắc. Nhiều lúc ảnh nói chuyện kiểu hơi áp đặt. Ảnh nói ảnh thích phụ nữ hơn tuổi, đã trải qua thăng trầm, nói đúng ra là đàn bà ấy, và anh ấy k thích con gái vì anh ấy k thích những gì chưa hoàn hảo :)) Nghe mà buồn gớm, SN khỏi có cửa rồi :)) vì suốt đời SN là con gái thôi. Nhưng là người thật sự trọng tình trọng nghĩa và k choi choi như vài đứa con trai khác, mặc dù ảnh đã qua độ tuổi con trai vị thành niên bồng bột rồi.

        Nói chung là vậy đó :)). Cảm ơn Hy đã dịch bài này theo yêu cầu của mình và ngồi lắng nghe mình nói nhiều và dài thế này :)). Thông cảm nha gặp người nào mà cùng yêu thích thứ gì đó giống mình là ngồi líu lo suốt thôi :)). Hy có một ngày tuyệt vời nhá ~’v’~

        P/s: tự nhiên thấy kì quá, post này đáng lẽ nên nói về XN với SN thôi thì đúng hơn. Xin lỗi nha >.<

Gửi phản hồi

