[TSLBD] Ngày 2 tháng 9: Ngày của thái độ nghiêm túc


Trích dịch từ quyển THE SECRET LANGUAGE OF BIRTHDAYS của Gary Goldschneider. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Thân tặng người yêu của cô gái Xử Nữ quan trọng nhất đời tuôi, người đàn ông cũng Xử Nữ chân dài tới nách ヾ(¯∇ ̄๑)

9.2

Đọc NỘI QUY trước khi để lại phản hồi.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Cách tính cung dựa trên quyển THE SECRET LANGUAGE OF BIRTHDAYS của Gary Goldschneider.

NGÀY 2 THÁNG 9

9.2

 

Tháng: 9

Ngày: 2

Cung: Xử Nữ 8 – 10°

Giai đoạn: Xử Nữ I

Đất Thay Đổi

Những kẻ sinh ra vào ngày 2 tháng 9 không phải là những đứa ưa kiểu cách. Bọn này ghét sự giả tạo và khinh thường tất cả những trò làm màu làm mè. Hiếm khi nào bọn họ bao biện cho công việc hay hành vi của mình. Bọn nó cũng dành rất ít thời gian ngồi giải trình cặn kẽ động cơ của mình, thay vào đó sẽ để cho hành động của mình tự lên tiếng. Mấy đứa 2 tháng 9 chỉ muốn cắm mặt làm việc thôi, và quả thật bọn nó có thể bị nghiện-công-việc.

Xui xẻo thay, trong trường hợp gặp phải thất bại, bọn này có thể không có được năng lượng nội tâm để đối đầu với những gì đang xảy ra với mình hoặc đổi hướng đi. Bọn nó cũng có xu hướng phản ứng bùng nổ khi phải hứng chịu chỉ trích. Bởi vì điểm yếu này mà bọn nó thường có xu hướng dựa dẫm rất lớn vào một đứa bạn hoặc một thành viên trong gia đình đáng tin cậy mà bọn nó khá là tôn trọng ý kiến của người.

Hầu hết mấy đứa 2 tháng 9 đều thể hiện một phong thái khiêm tốn, và không có làm trò để thu hút sự chú ý về phía mình (Nguyệt: Mấy đứa bị mâu thuẫn lai với hệ Hỏa thì sẽ tự động có sức hút làm cho người ta chú ý, ghen tị-ing). Nếu chỉ được trời ban cho năng khiếu tầm tầm, thì bọn nó thường sẽ chọn một con đường sự nghiệp đáng tin cậy và có ít yếu tố mạo hiểm. Mấy đứa bất thường hơn có thể sẽ tìm kiếm sự nguy hiểm và phấn khích ở một mức độ nào đó, nhưng thường thích tự khởi đầu con đường của mình hơn là đi theo chân người khác.

Quan điểm của bọn 2 tháng 9 về thế giới có xu hướng thiên về một xã-hội-công-bằng và bọn nó có thể nhanh chóng bảo vệ người ngay lẽ phải. Khi trình bày ý kiến của mình, bọn này sẽ nói năng đơn giản để ai cũng hiểu được và tránh bất kì điều gì có thể ám chỉ sự giả tạo. Cũng vì vậy mà bọn nó thậm ghét cái kiểu ăn nói hoặc suy nghĩ tự đề cao mình, điên điên khùng khùng hoặc phức tạp hóa không cần thiết của người khác. Tuy nhiên, mấy đứa 2 tháng 9 lại thể hiện tấm lòng cảm thông vĩ đại đối với những ai đang thật sự cần sự giúp đỡ hoặc vừa bị đánh gục bởi dòng đời nghiệt ngã. Không may là chính bọn nó sẽ lại từ chối mưu cầu sự giúp đỡ khi cần, đè nén nỗi sợ hãi và bất an mà sau đó có thể bùng phát thành những cơn giận dữ đột ngột.

Mấy đứa 2 tháng 9 thường rất giỏi quản lí tiền bạc và tài chính, đặc biệt là của mình, ngay cả khi không có bao nhiêu tiền để mà phải quản lí cả. Hướng về vật chất, nên rất nhiều đứa 2 tháng 9 thuộc tuýp xôi-thịt nặng. Bọn nó hòa mình vào sự hữu dụng và vẻ đẹp của mọi vật, dựa theo những tiêu chuẩn đó mà công nhận giá trị và sử dụng hay bảo quản chúng. Trong chuyện tình cảm, bọn này khá là cụ thể về yêu cầu của mình, và thà ở giá còn hơn là phải thỏa hiệp và hạ thấp sự kì vọng. Nói bọn nó khá đòi hỏi ở bạn tình là đã nói giảm nói tránh rồi đấy.

Trong bất kì con đường nào mà bọn nó tìm thấy chính mình, bọn 2 tháng 9 sẽ lèo lái bản thân dựa theo một hệ thống nguyên tắc danh dự khá là kiên định của mình. Đối với bọn nó, một khi thỏa thuận đã được lập và lời nói đã được phát ngôn thì sẽ không có chỗ cho sự dao động, xảo trá hay thất hứa. Về khía cạnh này thì bọn nó chơi khá được, mặc dù tính nghiêm khắc đi kèm với sự thiếu cảm thông hoặc đa dạng sắc thái đôi khi sẽ dọa người ta chạy mất. Bọn nó nên nhớ phải vừa vừa phai phải thôi, cứ vui đi và tận hưởng cuộc sống.

CON SỐ VÀ HÀNH TINH ẢNH HƯỞNG

Mấy đứa sinh vào ngày 2 của tháng sẽ được quản chiếu bởi số 2 và bởi Mặt Trăng (Nguyệt: cũng Mặt Trăng, thảo nào em Hy nhà mình lụa dữ dội). Những người thuộc số-2 thường là đồng nghiệp và đồng đội tốt hơn là thủ lĩnh tốt, và ảnh hưởng này sẽ hỗ trợ bọn nó trong khoản thích nghi với công việc hay trong các mối quan hệ. Tuy nhiên, ảnh hưởng này cũng giống như một cần thắng đối với những hoạt động và hành động mang tính khơi mào của bản thân, vì vậy mà tạo nên cảm giác bức bối. Việc này còn được tăng cường hơn bởi Mặt Trăng thường có khuynh hướng phản chiếu và thụ động, và bởi Thủy Tinh (quản chiếu Xử Nữ)lại khuyến khích việc suy nghĩ sâu hơn và cả việc cẳn nhằn cằn nhằn nữa. Mấy đứa bị quản chiếu bởi số 2 mà còn là con thứ hai trong gia đình sẽ là những đồng đội đặc biệt tốt, đặc biệt là khi bọn nó lớn lên trong một mối quan hệ cộng sinh với các anh chị của mình.

TAROT

Tarot 2

Lá bài Tarot số 2 trong bộ Major Arcana là lá Nữ Tư Tế, đang tại vị trên ngai của mình, bình lặng và không thể nhìn thấu. Nàng là một người phụ nữ của tâm linh, tiết lộ những thế lực và bí mật bị che giấu, ban phép cho những ai chú ý đến nàng vì những tri thức đó. Những phẩm chất ưa thích của lá bài này là sự yên lặng, linh cảm, bảo tồn và tự do ngôn luận; những phẩm chất tiêu cực là bí mật, hay nghi ngờ, lạnh lùng và không chịu thay đổi.

SỨC KHỎE

Mấy đứa sinh ngày 2 tháng 9 rất là hay cày bừa mửa mật và bị căng thẳng quá mức. Bọn nó cần phải cẩn thận coi chừng bị mấy bệnh mãn tính liên quan đến một kiểu năng lượng tiêu cực và luôn than phiền trong nội tâm. Đặc biệt mong manh chính là bao tử và lục phủ ngũ tạng, vì vậy cần phải phòng ngừa bị loét hoặc là dư thừa axit. Bọn này bằng cách nào thì tùy cũng nên tìm một lối thoát giữa bùng nổ cảm xúc và đè nén giận dữ. Một thực đơn ăn kiêng lành mạnh là một yếu tố chủ đạo giúp ổn định tình hình đấy. Mấy đứa sinh ra vào ngày này nên tìm đến lời khuyên của một chuyên gia ẩm thực hoặc dinh dưỡng có thể lên một thực đơn đánh trúng nhu cầu đặc biệt của mình; bắt đầu có hứng thú với chuyện nấu nướng cũng là một lợi ích khi hiện thực hóa kế hoạch này. Rất khuyến khích luyện tập thể dục thể thao đều đặn và vừa đủ.

LỜI KHUYÊN

Hãy học cách cân bằng cảm xúc của mình. Đừng hài lòng với những gì chỉ tốt-thứ-hai. Nếu tin rằng mình có thể làm được thì hãy bắt tay vào việc ngay đi. Tuy nhiên, hãy cho phép những cảm hứng ập tới – đừng chỉ làm việc đơn thuần vì công việc. Chia sẻ tình cảm với người khác.

CHÂM NGÔN

Thế giới của chúng ta chỉ là một trong số rất nhiều thế giới khác.

ĐIỂM MẠNH

Công bằng

Trung thực

Không giả dối

ĐIỂM YẾU

Cứng nhắc

Tâm trạng thất thường

Dễ bùng nổ

13 thoughts on “[TSLBD] Ngày 2 tháng 9: Ngày của thái độ nghiêm túc

  1. Ừ thì…. nói là “hao hao giống” cũng đúng đi. Như kiểu tôi đọc vào cái bài này, tính theo từng đoạn thì có đoạn giống nửa số câu, có đoạn thì giống hết nguyên đoạn. Vậy đó~~~

      • Nó kém mình 10 tuổi mà cứ như anh giai mình. Bố mẹ đều bảo nó chắc chắn đáng tin cậy hơn mình. Bố mẹ đi vắng toàn dặn nó là ” trông nhà và trông chị mày nhá”. Mình cảm thấy… rất đau lòng TT^TT. Nhưng nó sợ mình nhất nhà :))

  2. Em có thấy rằng cái đứa 2 tháng 9 này nó quá sức cứng nhắc so với em Hy siêu bung lụa không =)))? Đọc còn tưởng em Kim Ngưu nào ấy chứ không nghĩ là đang tả mình nữa kìa~ Nhưng mà liệu có phải đang tả Ryuji không nhỉ? Ryuji cũng kiểu nghiêm túc vầy nè?

    “Đừng hài lòng với những gì chỉ tốt-thứ-hai.” Ý là em hãy cứ ế hết kiếp đi hả? Nếu mà cứ gạch hết mấy thứ tốt-thứ-hai thì em chơi vs ai? Cái anh tốt-thứ-nhất trong đầu em, ảnh có bao giờ là hiện thực được đâu ;A;???

    • Như em Nguyệt đã nói, những gì em “show” ra thì hoàn toàn giống, còn về cái “bên trong” thì không giống lắm, nhưng cái “gốc” thì lại là giống TT^TT. Em hiểu tui đang nói gì hông????

      • Dạ… hông. Em thấy nó chỉ hao hao em chớ hổng có giống. Ai đọc bài này cũng sẽ mường tượng ra một đứa khô khan khó tính lắm, gặp em sẽ hết hồn đó (๑⊙ө⊙๑)!

        “Trong bất kì con đường nào mà bọn nó tìm thấy chính mình, bọn 2 tháng 9 sẽ lèo lái bản thân dựa theo một hệ thống nguyên tắc danh dự khá là kiên định của mình… , mặc dù tính nghiêm khắc đi kèm với sự thiếu cảm thông hoặc đa dạng sắc thái đôi khi sẽ dọa người ta chạy mất. Bọn nó nên nhớ phải vừa vừa phai phải thôi, cứ vui đi và tận hưởng cuộc sống.”

        Hệ thống nguyên tắc danh dự? Tính nghiêm khắc? Thiếu cảm thông và đa dạng sắc thái? Em nó đã đủ bảy mà cầu vồng rồi, còn cần thêm sắc thái sao? Bao nhiêu, 50 sắc thái????

        “50 shades of Hy” hahahahahaha ╮(╯▽╰)╭.

Gửi phản hồi

