[CIH] Mặt Trăng trong các cung – Hướng dẫn diễn giải (Phần 1)


Trích dịch quyển HƯỚNG DẪN GIẢI NGHĨA BIỂU ĐỒ.

Cái này mới nè mấy bạn, vui nè mấy bạn, ráng đọc rồi suy luận đi xem đúng không (。✪∀✪。). Hy là đúng 100% đó. Nếu có gì khó hiểu (mà chắc chắn là có) thì để lại comt nhé!

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại phản hồi.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

CHƯƠNG 5:

MẶT TRĂNG TRONG CÁC CUNG – HƯỚNG DẪN DIỄN GIẢI

CUNG MẶT TRĂNG: Cách bạn phản ứng theo những khuynh hướng vô thức của mình 

Mặt Trăng Bạch Dương

  • Phản ứng một cách hung hăng, thiếu kiên nhẫn, mạnh mẽ, trực tiếp, ganh đua.
  • Cần phải tự khẳng định mình thì mới cảm thấy an tâm và sống thật với lòng.
  • Một cái tôi đầy tự tin, thích hành động, và luôn chú trọng những trải nghiệm mới mẻ.
  • Đáp trả lại các trải nghiệm và các hoàn cảnh bằng một đợt bùng nổ năng lượng thẳng tiến (Hy: ý là mấy bản phản ứng một cách rất “hết mình” ấy mà).
  •  Tính hiếu chiến có thể cản trở việc đạt được sự an toàn trong cuộc sống.

Mặt Trăng Kim Ngưu

  • Phản ứng chậm rãi trước bất kì trải nghiệm nào; duy trì sự ổn định và đĩnh đạc trước những đòi hỏi từ bên ngoài.
  • Đạt được sự thỏa mãn tâm hồn thông qua việc chờ đợi, sự tĩnh mịch hoặc tiếp xúc với thế giới tự nhiên.
  • Nội tâm biến chuyển chậm; giữ những thói quen của mình rất lâu, điều này có thể dẫn đến tính cứng đầu hoặc lười biếng.
  • Cảm thấy an toàn trong những tình huống không thay đổi, dễ tiên liệu và cảm thấy thoải mái với bất cứ kích thích thể xác nào.
  • Tính chiếm hữu dữ dội và nhu cầu bức bách phải an toàn và nắm quyền kiểm soát có thể ngăn cản dòng chảy cảm xúc trong người.

Mặt Trăng trong Song Tử

  • Phản ứng nhanh chóng, nhạy bén, dễ thay đổi, cùng niềm hiếu kì khôn nguôi.
  • Cảm thấy an tâm khi phản ứng lại nhiều kích thích trí tuệ khác nhau và tham gia vào nhiều hơn một hoạt động tại một thời điểm.
  • Thích nghi với thay đổi bằng cách sử dụng tư duy và tạo các mối quan hệ/liên kết.
  • Sẽ chuyện trò về đời sống tình cảm nội tâm của mình; cảm thấy cần phải phát ngôn ra những cảm xúc của mình thì mới có thể nắm bắt được chúng.
  • Cảm giác an toàn có thể bị cản trở vì (bạn) phân tán năng lượng tình cảm của mình đi quá nhiều nơi.

Mặt Trăng trong Cự Giải

  • Phản ứng trước mọi thứ bằng sự nhạy cảm (đôi khi thái quá) và sự bảo bọc, chở che (cho mình và cho cả người khác).
  • Cảm thấy an tâm khi nuôi nấng người khác và được người khác làm điều tương tự.
  • Bẩm sinh đã nhạy cảm với “thời điểm”, có trực giác và có khả năng nắm bắt được những cung bậc cảm xúc tinh tế.
  • Cực kì nhạy cảm trước tâm trạng và phản ứng của người khác; thường gây tác động xấu đến tâm trạng của chính mình.
  • Có thể mắc chứng phòng-vệ-cảm-xúc thái quá; kí ức mạnh mẽ về những cảm xúc đã qua sẽ mãi mãi được lưu giữ, và nó sẽ ảnh hưởng lên thái độ (của bạn) trước các tình huống hiện tại.

Mặt Trăng trong Sư Tử

  • Phản ứng ấm áp, rộng lượng và nhiệt tình.
  • Cảm giác an tâm đến từ lòng kiêu hãnh và sự tự tin vào chính mình.
  • Sử dụng rất nhiều sức sáng tạo vào môi trường xung quanh, có khả năng ủng hộ, khuyến khích người khác.
  • Thích nghi với cuộc sống bằng cách kịch-tính-hóa các vấn đề, tạo ra các tình huống mới, sử dụng sự hài hước để làm cho mọi người vui.
  • Tự cho mình là một người tự tin, sáng tạo: điều này là tiền đề cho mọi hành động (của bạn) – thường đơn giản như con nít.
  • Việc liên tục cảm thấy hãnh diện, cởi mở có thể là trở ngại đối với khả năng cảm thụ của bạn.

Mặt Trăng trong Xử Nữ

  • Thích nghi một cách thực tế là cách bạn phản ứng trước mọi kích thích từ cuộc sống.
  • Phản ứng có phân tích, có suy xét trước mọi loại trải nghiệm; cần cảm nhận được “trật tự” trong môi trường xung quanh thì mới thấy dễ chịu.
  • Sẽ tự trau chuốt lại những phản ứng tình cảm để có thể hoàn-hảo-hóa các biểu hiện của mình.
  • Phục vụ và giúp đỡ người khác sẽ đóng góp tích cực vào nhận thức về chính mình của bạn, đồng thời giúp bạn vượt qua xu hướng tự đổ lỗi hoặc nghi ngờ bản thân.
  • Cảm thấy an tâm khi phân tích thế giới vật chất và tình cảm, tạo ra những cải thiện/tiến bộ rõ ràng, cụ thể.
  • Nhu cầu mổ xẻ phân tích tình cảm có thể hạn chế khả năng hồi đáp.

(Còn tiếp…)

46 thoughts on “[CIH] Mặt Trăng trong các cung – Hướng dẫn diễn giải (Phần 1)

      • yup huhu. mà nay là em đỡ rồi, hồi cách đây gần 2 tuần, lúc trời không trăng là kịch tính xuất sắc luôn ….. tới lúc xong chuyện mới kiểu ‘ủa, là sao? sao tự nhiên làm rần rần thấy ghê dị??’ =)))

          • em có 1 giả thuyết là: nửa biểu đồ phải của em chỉ có Mars Rx Cự Giải nhà 8; Moon với Chiron Sư Tử nhà 9. Bình thường bạn Mars kiềm bớt khí lửa của em lại nên em mới có thể nói năng nhỏ nhẹ thảo mai, cư xử hành động nhẹ nhàng hăm bóp cổ người khác. tới khi tới kì trăng thì mẹ Mars Cự Giải đá qua mẹ Moon với Chiron Sư Tử kế bên, làm em lồng lộn cảm thấy bị thiếu thốn attention, ánh hào quang bị lu mờ nên giãy nãy lên drama các kiểu :<

            mới đặt giả thuyết vậy thôi chưa có kiểm chứng lại huhu T__T

          • Để từ từ từ từ xem lại. Kiểu đến kỳ trăng liền bán cái từ Mars qua Moon này mới nghe lần đầu xDDD. Mà kỳ thực tuần Trăng ảnh hưởng trực tiếp lên Mặt Trăng của mọi người. Nếu nói em bị ảnh hưởng cũng không có gì lạ. Không nhất thiết là Mặt Trăng Cự Giải (có điều tụi nó hứng nhiều đạn nhất, có vậy thôi :))). Ê hay chị cũng thử theo dõi chu kỳ Trăng của bản thân, biết đâu ngộ được chân lý nào đó :”>?

    • Đó, bạn Hy nói mà xDDDD. Cứ nói, hoặc chí ít viết ra là tự nhiên thấy ồ mình đã hiểu mình cảm thấy thế nào. Còn cứ bơ thì “cảm xúc” mãi mãi là một đống bùi nhùi, không tên không tuổi, nằm vật vờ như con cá chết :)))))))))~

      • Em cũng mặt trăng Song Tử, vấn đề là có quá nhiều cảm xúc suy nghĩ nó xuất hiện cùng một lúc, mỗi lần viết ra thì chả khác nào bài luận @@ rồi mới tìm được điểm thống nhất giữa cái đám hỗn độn đấy. Nên tự nhiên bị hỏi cảm nhận của mình thì chắc một là cứng họng hai là nói chả ai hiểu :v

  1. Ôi má ơi, em cung mặt trăng là sư tử, đọc xong đúng hết luôn dễ sợ quá! Nhất là cái kịch tính hóa vấn đề (mặc dù biết rõ là mình đang làm quá nhưng mà lúc đó không thể ngừng lại được ahaha) với cái muốn dùng sự hài hước của mình là mọi người vui (và khi nó cười thật thì cảm thấy sướng rơn như được nhận giải thưởng lớn vậy…)
    Nhưng chắc bị chi phối hay sao đó, em không thấy mình tự cho mình là người tự tin :( hay có mà ảo tưởng mình không có ta. Với cho em hỏi cái vế “Việc liên tục cảm thấy hãnh diện, cởi mở có thể là trở ngại đối với khả năng cảm thụ của bạn.” là như thế nào ạ? Kiểu tự mãn rồi làm không ra hồn hay sao ấy ạ? :(

    • Cái đoạn “tự tin” ấy là thế này: người ta hành động tùy vào cách người ta tự nhìn nhận bản thân mình. Có người nhìn nhận mình như một người quảng giao, người lại nhìn nhận mình như là người khép kín, hướng nội. Mặt Trăng Sư Tử tự nhìn nhận mình là một người tự tin (điều này không nhất thiết phải thể hiện ra ngoài mặt) nhưng trong vô thức em tin vào chính mình, và điều đó là tiền đề cho mọi hành động của em. Ây dà chị hiểu đoạn này nhưng mà nói ra khó quá :((((~

      “Việc liên tục cảm thấy hãnh diện, cởi mở có thể là trở ngại đối với khả năng cảm thụ của bạn.” Em hiểu mà, con người ta muốn cảm thụ đầy đủ những cung bậc cảm xúc của một cuộc đời, thì đôi lúc phải cảm thấy hoang mang, thiếu tự tin, không chắc chắn về bản thân mình, hướng nội. Kiểu vậy. Nếu luôn luôn cảm thấy tự hào về mình, luôn “outgoing” hướng ngoại, cởi mở thì sẽ bỏ qua những cảm xúc ở phía ngược lại.

      Hiển nhiên điều này đúng đến đâu còn tùy vào Mặt Trời, Cung Mọc và các hành tinh khác của em tác động qua lại làm sao nữa. Có nhiều cung vốn tự ti, hướng nội (như Xử Nữ, Cự Gỉai chẳng hạn) trội trong biểu đồ thì đoạn trên bị méo mó bớt cũng chả có gì lạ~

      • mình cũng là mặt trăng sư tử >:D< bạn bè thì kiu mình vui tính dễ thương hóm hỉnh biết pha trò rồi con nít này kia =))) nhưng cũng có người nói mình nội tâm mơ mộng k tự tin thiết quyết đoán nữa nữa :((((. Mình nghĩ như Hy nói đó, còn phải phụ thuộc vào mặt trời và những cái linh tinh la ta khác nữa trong biểu đồ của bạn. Nên nhiều lúc mặt trời song ngư cho mình cái nhìn sâu sắc về cuộc sống nhưng bị mặt trăng sư tử phất phơ ỡn ơ nên lờ đi k quan tâm luôn =))) cho nên nhiều lúc tưởng rất người lớn nhưng thật sự như cái củ cải và con nít vậy :(( :3

        • “Kiu” là gì??? Hoang mang *A*~

          Trời ơi cũng thích cái Mặt Trăng Sư Tử ghê. Vui vẻ vậy sung sướng biếttttt bao. Chính xác là “muốn sống người lớn nhưng mỗi lần đụng chuyện thì phản ứng như con nít” đó Wild Flower xD.

          • Ý xin lỗi vì giờ này mới thấy hồi âm của Hy. Kiu là “bảo” là “kêu” đó =)))). Mặt trăng Sư Tử sao lại vui vẻ vậy? Mà công nhận chứ mặt trăng k phải sư tử hay 1 cung mệnh khí nào khác mà nhầm vào cung mệnh thổ hay nước là giờ này chết chắc rồi. Nên nhiều lúc cũng cảm ơn ẻm vì đã cho mình sức mạnh tràn trề và sự lạc quan tự tin để sống được đến ngày hôm nay trong cái thế giớ khác nghiệt này há há *tung hoa tung bông*

      • Chắc em trội Lửa quá nên cái Mặt Trăng Sư Tử của em được thổi lên tận mây á. Từ nhỏ tới lớn em luôn tự tin mình là người đặc biệt có một sứ mạng gì đó đặc biệt ở đại cầu (dù ngẫm kỹ lại thì không biết mình đặc biệt chỗ nào=))). Cái gì cũng tự tin là mình làm được dù không biết quái gì về nó hết, mà rốt cục thì làm được thiệt mới ghê (chắc tại hên). Nên riết em hông hiểu được suy nghĩ của mấy bạn lúc nào cũng tự ti buồn khổ này nọ, không cảm thông nổi với mấy bạn =.=

        Mặt Trăng Sư Tử còn cái trò là rất khoái được chú ý, trầm trồ ngưỡng mộ dù ngoài mặt tỉnh bơ kiểu ‘Tao chả cần!”. Tụi nó không lộ liễu như Mặt trời Sư Tử, mà chỉ kiểu sự chú ý của người khác là phân bón cho nó, nếu không có thì nó vẫn sống được nhưng mà èo uột vàng võ lắm. Được bón phân đầy đủ thì nó sẽ ra 1 cái cây sum suê tươi mát hào phóng đáng yêu vô cùng (xu hướng thì tuỳ mặt trời).

        Kinh nghiệm bản thân thôi, em chả bao giờ cần ai công nhận thực lực vì em bị tự tin thái quá, nhưng mà lâu ngày không ra đường cho người ta xun xoe ngưỡng mộ thì bắt đầu đâm ra cáu bẳn, cảm giác mình tệ hại ngu si đần độn vô tích sự sống làm quái gì không biết.. Có ai xuất hiện khen vài câu xem, bầu trời u ám biến mất trong vòng 2 nốt nhạc =))

        • Chỉ cần tự tin mình làm được là tự khắc nó làm được à. Chị muốn được như em mà con Mặt Trăng Cự Giải nó ám kinh quá muốn tự tử rồi hồi sinh kiếp khác luôn >”<

        • Cưng ơi, cái này không phải bệnh riêng của Mặt Trăng Sư Tử đâu. Bạn Hy nè, cũng bị chứng hoang tưởng “mình là người đặc biệt” y như em đó, hèn chi đôi ta lúc nào cũng hếch mặt lên trời *ôm mặt xấu hổ*. Cả cái đoạn khen ngợi này nọ nữa, cũng y chang đó huhuhu!!!

          Ủa đã bảo là phải hạn chế máy tính mà sao em này ẻm cứ online hoàiiiii vậy XDD?

          • Moon bb giơ tay hưởng ứng vụ tụ tin vô bờ nến.

            Đại khái lúc nào cũng nghĩ chuyện đâu còn có đó, thuyền tới đầu cầu tự nhiên thẳng thôi~~~ thực ra cũng hay ủ dột và thiếu tự tin dữ lắm, nhưng có khả năng tự vực dậy bản thân với một niềm tin mãnh liệt rằng mình không giống ngươi thường!

            Và sự thật chính là… Mình là ng không bình thường!!! =”=

          • Cái moon BB nó cũng có cái câu gì gì đó, đại ý là “tự xem mình như một cá thể độc nhất, đặc biệt etc.” mà :))))). Và BB là cung đối của ST nữa, anh em một loài ~

      • Ây dà kiểu như tin tưởng rằng mình là một người như thế đó, có năng lực và khả năng như thế nào đó phải không chị Hy…

        Em cám ơn chị Hy XD ~~

  2. Mình mặt trăng song tử nhưng mọc cự giải, mặt trời song ngư thành ra có biến thì cũng nhận thức và phản ứng luôn nhưng mà phản ứng trong suy nghĩ thôi. Như kiểu ra chợ mua rau hết 6k trong đầu mình sẽ ” a! Mình có 5k lẻ mặc cả xuống được nè. Có được k nhỉ? K được có thể lấy thêm ít ớt hoặc hành…. bla… bla” còn hành động bên ngoài của mình là trả 6k cầm rau đi về =)). Còn vấn đề nói cảm xúc thì mình hay có mấy cuộc trò chuyện và tự phân tích tâm lý trong đầu thôi

    • Haha, để Hy xem xem. Não thì phản ứng nhưng tay chân lại không hành động như não ư :))))? Vậy là bạn không tận dụng tốt Mặt Trăng của mình rồi (cũng phải, nó bị kẹp giữa hai cung Thủy cơ mà).

      Phần về việc “phát ngôn cảm xúc” ấy, Hy từng kiểm chứng trên một số người Mặt Trăng Song Tử và thấy khá đúng. Nói chung đều là kiểu khi bị hỏi “mày thấy làm sao?”, nó mới bắt đầu SUY NGHĨ về những cảm xúc của chính nó, sau đó nói cho mình nghe. Sau khi nói xong thì mới “Ê hóa ra là t cảm thấy như vậy”. Tức là nếu không nói chuyện về tình cảm của nó thì gần như nó sẽ bỏ bê cái mảng đó luôn, và nó sẽ khó mà tự HIỂU được mình cảm thấy thế nào. Nhưng một khi đã nói là nó thông suốt tốt :).

      • Chắc do mấy cung nước cho nên mình cũng chịu khó tự tìm hiểu cảm xúc bản thân và người khác nhưng công tác đấy thường vào trước khi đi ngủ ngồi tổng kết sự việc đã diễn ra trong ngày. Còn lúc các sự việc đấy diễn ra mấy mảnh cảm xúc của mình và người xung quanh cũng lướt qua mình như mấy ngọn gió không tên. Việc đặt tên cho bọn nó thường là vào cuối ngày :)). Cho nên trong giao tiếp với người không thân thiết mình thể hiện là đứa không nhạy cảm. Còn quen lâu lúc đấy mấy cái sóng cảm xúc của người ta có tên hết rồi thì mình có thể nhạy cảm hơn chút chút. Khổ ghê vậy đó :))))))

Gửi phản hồi

