[CIH] Mặt trời trong các cung – Hướng dẫn diễn giải (Phần 1)


Trích dịch quyển HƯỚNG DẪN GIẢI NGHĨA BIỂU ĐỒ.

Mỗi ngày post một ít nha mấy bạn, bận rộn quá (๑• v •๑).

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại phản hồi.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

CHƯƠNG 5:

MẶT TRỜI TRONG CÁC CUNG – HƯỚNG DẪN DIỄN GIẢI

CUNG MẶT TRỜI: Cách bạn tồn tại và cách bạn trải nghiệm cuộc sống, cũng như thể hiện cá nhân tính của mình.

Mặt Trời trong Bạch Dương:

  • Tỏa ra năng lượng/sức sống mạnh mẽ, tự tin.
  • Cố gắng lấp đầy nhu cầu được công nhận của mình bằng cách tỏ ra quyết đoán, hành động thẳng thắn và đầy cạnh tranh.
  • Tính cá nhân cương quyết, mạnh mẽ là cần thiết để có thể thể hiện toàn diện bản thân.
  • Xem mình như một nhà thám hiểm, một người tiên phong, người đầu tiên khởi đầu các cuộc phiêu lưu; bạn có thể nhanh chóng nắm được những điểm quan trọng, cốt yếu nhất (của một vấn đề).
  • Có thể khiến người khác trở mặt, quay lưng vì cách thể hiện cái tôi quá mạnh mẽ, áp chế.

Mặt Trời trong Kim Ngưu

  • Sức sống được gắn liền (mọc rễ xD) với cảm giác trần tục của cơ thể.
  • Cần được công nhận vì sự đáng tin cậy và khả năng sản xuất của mình.
  • Các hoạt động thể hiện sức sáng tạo có thể tạo nên các thành phẩm hữu hình hoặc các nguồn lợi (resource) tập trung.
  • Tự hào về của cải, tài sản và sự ổn định của bản thân.
  • Việc thể hiện cái tôi có thể bị cản trở vì cảm giác lưỡng lự hoặc sự không sẵn sàng thay đổi.

Mặt Trời trong Song Tử

  • Sức sáng tạo được dồn vào hoạt động nhận thức, thu thập thông tin, đặt ra câu hỏi và tìm kiếm mối liên hệ giữa các ý tưởng.
  • Có nhu cầu thể hiện bản thân thông qua lời nói, và nhu cầu được công nhận vì năng lực trí tuệ của mình.
  • Tỏa ra năng lượng hay biến đổi, hay nói, và thiên về đầu óc.
  • Được thoải mái liên kết các ý tưởng và sở hữu một lượng lớn các mối quan hệ xã hội là điều cần thiết để bạn thể hiện toàn diện bản thân.
  • Khó mà giữ vững sức tập trung/nỗ lực vào một lĩnh vực nhất định vì sở hữu quá nhiều sở thích khác nhau.

Mặt Trời trong Cự Giải

  • Cảm nhận được sức mạnh của bản thân khi phát huy các đặc tính: nuôi dưỡng, bảo bọc, nhạy cảm, các hoạt động một người mẹ thường làm.
  • Cảm thấy thôi thúc bản năng phải bảo vệ cái tôi; phải xây dựng một chiếc tổ cho cái tôi nội tâm của mình, và từ đó cái tôi mới an toàn bộc lộ.
  • Tâm trạng sẽ điều khiển sức lực (năng lượng) và sức sáng tạo, vậy nên rất khó duy trì chúng.
  • Thể hiện bản thân một cách sáng tạo bằng tình cảm, và có nhu cầu phải được công nhận vì sự nhạy cảm của mình.
  • Cái tôi cá nhân chỉ thể hiện rõ ràng nhất trong các môi trường và tình huống thân thuộc, an toàn.

Mặt Trời trong Sư Tử

  • Thể hiện bản thân bằng sức sống tỏa sáng ấm áp và nhu cầu thường xuyên được chú ý.
  • Sức sáng tạo mang màu sắc của sự kịch tính và thổi phồng.
  • Động lực xuất phát từ nhu cầu được công nhận vì sự hào phóng, rộng rãi của mình.
  • Tỏa ra sự tự tin cũng như sự động viên, khuyến khích cho người khác; có thể đem đến sức sống cho bất cứ tổ chức nào.
  • Kiêu hãnh là đặc tính nổi trội nhất; chân thành, nhưng có phần giống con nít, thường xuyên bị cảm xúc ảnh hưởng.

Mặt Trời trong Xử Nữ

  • Sử dụng sức sáng tạo của mình vào việc phân tích một cách cẩn trọng.
  • Động lực xuất phát từ nhu cầu phải hữu dụng, phải phục vụ một cách trực quan, hữu hình.
  • Tỏa ra sự thông minh và sức sống sắc sảo.
  • Có tâm hồn đồng điệu với những giá trị, những dịch vụ và nhu cầu thường xuyên cải thiện bản thân.
  • Cái tôi quá nhũn nhặn, khiêm tốn có thể ngăn cản bạn có được những công nhận xã hội xứng đáng.

(Còn tiếp…)

4 thoughts on “[CIH] Mặt trời trong các cung – Hướng dẫn diễn giải (Phần 1)

  1. “Mặt Trời trong Kim Ngưu
    Cần được công nhận vì sự đáng tin cậy và khả năng sản xuất của mình.”
    – “Khả năng sản xuất” gì cơ? =))))))))))
    “Mặt Trời trong Sư Tử
    Động lực xuất phát từ nhu cầu được công nhận vì sự hào phóng, rộng rãi của mình”
    – Vâng. Bản chất mình khi được ai giúp đỡ cũng đều thấy cảm động. Dù là các bạn Sư Tử thật ra đang giúp mình vì cái mong muốn về cảm xúc cho chính các bạn, nhưng mình vẫn luôn cảm động vì sự giúp đỡ của các bạn.
    “Mặt Trời trong Song Tử
    hay nói, và thiên về đầu óc”
    – Chủ nhà chắc sẽ có bài về Mặt trăng?
    Tuy vậy em vẫn luôn thắc mắc liệu mặt trăng Song Tử có nói nhiều như Mặt Trời Song Tử không? Chưa bao giờ thấy nói tới chuyện đó cả (ΦωΦ)

    • “Ability to produce” Hy dịch sát nghĩa vì sợ mình phóng tác lại sai ý của tác giả ;___;… Hy nghĩ nếu là về Kim Ngưu thì cái sự “sản xuất” hẳn phải mang ý nghĩ “tạo ra giá trị hữu hình”.

      Đúng ời đó, dù mấy bạn Sư Tử động viên hay khích lệ gì cũng vì như vậy “nâng cao cái tôi” cho mấy bản, nhưng mình cũng thấy vui lây. Thành ra khoái ở với Sư Tử lắm, nó luôn vực mình dậy không biết mệt mỏi xDDD!

      Chị nghĩ Mặt Trời Song Tử trội hơn khoản mau nói đó em :”>~ À nhưng mà còn tùy Mặt Trời có trội trong biểu đồ không đã. Mặt Trời nhà số 12, góc hợp xấu với tùm lum tùm la hành tinh thì có khi câm như hến, nói gì :v ~~~

      Chị nghĩ thằng Thủy Tinh Song Tử mới là thằng siêu cấp bà tám :)))))~

Gửi phản hồi

