Đàn ông Sư Tử – Phụ nữ Ma Kết [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Mình sẽ chắp tay cầu khấn cho tất cả các bạn cặp này nhé (๑• v •๑)♡.

Đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Sư Tử và nữ Ma Kết

  • Sư Tử (Leo, 23/07 – 22/08)
  • Ma Kết (Capricorn – Nam Dương, 21/12 – 19/01)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG SƯ TỬ – PHỤ NỮ MA KẾT

Mà em này thì không phải một cục đất sắt ẩm, chờ đợi anh Sư Tử Svengali đến nhào nặn em (Hy: Svengali là một nhân vật hư cấu, thường được nhắc đến để chỉ những người thích chỉ tay năm ngón điều khiển người khác). Em được làm từ đá rắn, cộng thêm một núi đất nữa (nhưng nhớ dùm cái là đất cũng có thể rất ấm, rất an toàn và đầy che chở). Một nhà phẫu thuật, hoặc có khi một vài ngòi thuốc nổ có thể thay đổi cách thức tư suy và thói quen của em (một chút), nhưng chí ít cũng phải thế mới được. Chắc chắn em không thay đổi chỉ vì mấy bài lên lớp vớ vẩn từ một anh Sư Tử thiển cận mà rất hách, mặc xác việc em có thấy anh thú vị hút hồn đến cỡ nào. (Sư Tử đại diện cho nhà số Tám của những bí ẩn tình dục, cùng vài thứ khác, đối với Ma Kết). Em sẽ không sẵn lòng thay đổi trang phục, kiểu tóc, hay ý kiến vì bất kì thằng cha nào, ngay cả chàng trai rất kiêu hãnh với dáng đi phong nhã và vẻ quyến rũ bụi bặm mãnh liệt, người rõ ràng là đang khiến đầu gối em nhũn như con chi chi khi anh nhăn răng cười với em,và làm cho em tự khiến mình phiền muộn khi thấy anh buồn, mặc kệ em có thể hiện tình thương của mình bằng lời hay không. Có lẽ anh có thể thay đổi em từ từ – RẤT từ từ – mỗi lần một chút. Nhưng thay đổi ngay lập tức thì anh quên ngay đi. Một em Ma Kết không làm cái gì ngay-lập-tức hết, và một mệnh lệnh uy quyền, thậm chí dù có đầy yêu thương, sẽ khơi dậy tất cả sự cứng đầu củng cố cho ý chí vốn sắt đá của em.

Tuy vậy, tính tình tươi sáng và cảm giác tự tin từ anh có thể thường xuyên làm em tan chảy hơn anh tưởng, đồng thời cũng tạo cảm hứng và làm vơi đi chứng sầu muộn Thổ Tinh nhiều hơn những gì em dám thừa nhận. Em sẽ chăm chú lắng nghe khi anh nói về những mục tiêu và hoài bão tương lai khổng lồ của anh. Em đứng về phía của cái thiện và điều đúng đắn, thành ra chủ nghĩa lý tưởng của anh làm em hài lòng – và nhất định em cũng sẽ đứng về phía tham vọng, dù dưới hình thức nào chăng nữa. Hoài bão của anh càng lớn lao, em càng ủng hộ nhiều hơn, dù rằng em sẽ không ngần ngại chỉ ra bất cứ thiếu sót nào đe dọa đến tính thực tế của chúng. Anh nên trân trọng lời khuyên khôn ngoan từ em, nên lưu ý đến trí khôn bẩm sinh của em, thay vì căm ghét nó. Ma Kết có biệt tài thần sầu trong việc biến giấc mơ thành hiện thực.

Đổi lại, em cũng nên thường xuyên để tích cách dũng cảm của anh làm chủ hơn, và chịu nghe lời anh khuyên, rằng  em nên bớt cảnh giác đi trước khi làm cả hai nghẹt thở trong tiêu cực. Trên đời có những niềm vui mà chỉ những tâm hồn tự do, theo đuổi những bài ca của cánh chim chiền chiện, và những tâm hồn hiểu rằng thi thoảng biết nắm bắt cơ hội mới khiến Đời mê ly hơn, mới hiểu được. Anh Chúa Sơn Lâm sinh ra đã biết rằng Vương quốc Hạnh phúc không được lát bởi các điều khoản bảo hiểm trước “thất vọng và thảm họa”. Anh là một vì Vua, và do vậy anh có thể dạy cho em biết các sắc thái của sự quý phái. Nhưng tốt hơn anh nên dẫn em khỏi ngục tù trầm cảm tối tăm, và tiến về phía ánh dương một cách dịu dàng, thay vì huých một cú rõ mạnh nhé.

Anh Sư Tử nào đang yêu gái Ma Kết nên ghi nhớ câu chuyện về Rùa và Thỏ, dù rằng cái kết của nó có thể khiến anh bực mình, và nhớ rằng em là Rùa còn anh là Thỏ. Anh đủ tài phép và quyền năng để tự hô biến mình theo hình dạng và phong cách của Rùa, nếu anh muốn thắng cuộc đua đến thế. Nhưng cố gắng hối thúc Rùa chỉ tổ trì hoãn sự phát triển của chính anh, và chẳng hề ngăn Tiểu Kết chậm rãi, cẩn thận cán đích. Thời gian là bạn của em. Thổ Tinh. Bõ Gìa Thời Gian. Chưa từng có ai đánh bại được ổng hết.

Ắt hẳn hai đứa này phải có xấp xỉ một cuộc đấu khẩu mỗi tháng về vấn đề tiền bạc. Thật là phí phạm những giờ khắc yêu đương trong khi muốn tránh thì thật dễ biết bao. Tại sao phải cãi nhau nhỉ? Thật sự là em quản lý tiền của em thế nào cóc liên quan gì đến anh, và anh tiêu tiền của anh như thế nào cũng cóc liên quan đến em. Cách giải quyết đơn giản chính là anh Sư Tử và em Dê Núi hãy tách bạch hoàn toàn vấn đề tài chính của mỗi người, dù một ngày hay mãi mãi. Có lẽ em sẽ muốn tự kiếm tiền, và sẽ rất ích kỉ nếu anh trề môi chu mỏ về việc này. (Hy: nè trề môi là nghề của tụi Cự Giải mà, sao Sư Tử bị lây rồi :”>?) Giả mà anh có muốn chia sẻ thu nhập của mình với em sau khi đã kết hôn (bởi vì Sư Tử rất là rộng rãi, trừ phi anh có Mặt Trăng hay Cung Mọc Ma Kết, Cự Giải hay Xử Nữ) thì em nên nhận lấy nó theo đúng cách anh đã cho đi (Hy: aka. vui vẻ và hớn hở mà nhận lấy), thay vì trở nên bảo thủ và cứng nhắc.

Mà dù giải quyết thế nào chăng nữa, em nên được thoải mái “dành dụm” tiền của mình, đầu tư nó tùy ý, đếm số lãi từ khoản tiết kiệm mỗi đêm nếu em thích mà không phải chịu tra tấn bởi màn thuyết giáo của anh về chứng “keo kiệt”. Tương tự thế, anh nên được thoải mái đem tiền đi gấp máy bay, bố thí cho những kẻ túng quẫn, mua những món quà xa xỉ cho chính mình và người khác, mất một đống tiền vào một giấc mơ hay một niềm tin vô vọng nào đó, hoặc dùng tiền để châm lửa cho ngọn lửa trại vào một đêm đông lạnh giá nếu điều đó khiến anh hạnh phúc – mà không phải chịu đựng ánh nhìn bất đồng nghiêm khắc từ em. Đấy là cách duy nhất. Điên loạn vì tiền sẽ giết chết hạnh phúc. Ấy vậy mà tiền có phải là gì đâu ngoài mấy tờ giấy màu xanh, in hình của một vị tổng thống xưa, hoặc mấy miếng kim loại không mấy hấp dẫn, hoặc mấy tờ chi phiếu in hình mấy con ngỗng và cảnh hoàng hôn, thứ cũng chỉ là… giấy. Chỉ có tình yêu mới là thật. Tiền chỉ là một ảo giác, một ảo vọng. Hai người nên chia tiền càng sòng phẳng càng tốt, sau đó quên nó đi. Làm lơ nó. Đừng bao giờ bàn luận về nó.

Vì bản chất hai bên quá khác biệt, nên quan hệ thể xác của cặp này phụ thuộc vào góc giữa các Thể Sáng, Cung Mọc và những hành tinh khác trong biểu đồ sinh. Nếu chúng không thuận lợi, anh có thể tưởng rằng em không đáp lại cơn khát tình yêu và cảm xúc của anh trong cuộc ái ân – còn em thì không thể biểu đạt được tình yêu của mình bằng cơ thể những lúc anh khiến em cảm thấy mình không đủ tốt khi chỉ ra những lỗi sai của em trong hoạt động giường chiếu, rằng em không đủ bốc lửa, không đủ diễn cảm trong mắt anh – điều này sẽ gây hậu quả kép tai hại: vừa làm con tim em tan nát, vừa làm cảm xúc của em đóng băng.

Có một số ít (rất ít) em gái Ma Kết có quan niệm tình dục bị bóp méo thảm hại vì từng bị gia đình ruồng rẫy hoặc chối bỏ, và điều này luôn luôn gây thương tổn sâu sắc cho một em Dê. Kiểu gái Ma Kết “trơ” như trên (dù hiếm) sẽ dễ dãi xem làm tình như một cái bắt tay – kiểu thái độ xuất phát từ ảnh hưởng tiêu cực của Thổ Tinh, khiến cảm xúc và lương tâm của em chai sạn. Em thực hiện chuyện ấy một cách máy móc, khiến đối phương cảm thấy quạnh quẽ và trống rỗng, nhưng vẫn chưa quạnh quẽ và trống rỗng như những gì chính em cảm thấy. Trong vô thức, em sẽ sử dụng tình dục để trục lợi, hoặc bất cứ thứ gì em cần, khiến sự thực tế, tích cực của châm ngôn “tôi sử dụng” của Thổ Tinh bị bóp méo.

Nhưng kiểu em gái Dê này ít khi thu hút anh Sư Tử kiêu hãnh và hay ghen, và hầu hết các em gái Ma Kết đều biểu tượng cho hình tượng đối nghịch với “lăng loàn”: sự bẽn lẽn trong tình yêu và sự chung thủy về thể xác. Nếu một số hành tinh nhất định, bao gồm cả Thể Sáng, trong biểu đồ của anh Sư Tử và em Ma Kết hài hòa với nhau, cuộc thăng hoa của hai đứa có thể trở thành sự mê ly vĩnh cửu khi anh chờ đợi những cảm xúc bị Thổ Tinh kiềm hãm của em được dần dần giải phóng, bằng cách tin tưởng anh hơn. Sự Hợp Nhất giữa hai người sẽ có được cảm giác dịu dàng run rẩy mới mẻ, và anh sẽ được tưởng thưởng khi nhận ra mình đã đánh thức được chiều sâu đáng kinh ngạc của niềm đam mê tiềm tàng trong em, điều mà từ giây phút đó trở đi sẽ chỉ chia sẻ với riêng anh mà thôi. Không có một thứ gì có thể khiến Sư Tử an tâm hơn việc biết được chỉ mình mình được sở hữu sự nhục dục của em, một phần trong cái tôi gần gụi mà em chỉ tiết lộ cho mình anh biết.

Em nên kẹp một tấm thiếp nhỏ vào sổ tiết kiệm của mình (nơi mà em chắc chắn sẽ nhìn thấy thường xuyên) với dòng chữ in: Đừng nhận chìm nhiệt huyết và sự hào phóng của anh bằng quá nhiều tiêu cực, thất vọng hoặc cảnh giác thái quá, và đừng bao giờ tổn thương lòng tự trọng và kiêu hãnh của anh bằng những chỉ trích lạnh lùng, điều mà ảnh sẽ tưởng là lời khước từ.

Anh cũng nên kẹp một tấm thiếp nhỏ vào gương xe của mình (nơi mà anh chắc chắn sẽ nhìn thấy thường xuyên) với dòng chữ in: Hãy tử tế và kính trọng gia đình của em, kiềm chế những lời thuyết giáo, và cư xử dịu dàng với tâm hồn trầm lặng của em. Hãy hiểu rằng sự bảo thủ của em xuất phát từ nỗi sợ hãi cảnh nghèo túng và cô đơn, một thứ kí ức nghiệp chướng ám ảnh. Đừng quên rằng em cần những lời khen và tán thưởng thật lòng, thậm chí hơn những gì mày nghĩ, và nhớ rằng em ấy chỉ giả vờ ghét sến súa và mấy cú ôm chầm thôi.

Nghĩ kĩ thì, tấm thiếp của Sư Tử nên làm to đùng luôn đi. Theo tỉ lệ tám-nhân-mười nhé. Đóng khung vàng. Vàng 24 karat luôn, thế anh mới vui. Kiểu cổ nữa, thế em mới vui. Em cảm thấy an tâm hơn khi ở bên cạnh những vật dụng cũ kĩ từ một ngày xa xưa an toàn, được tạo ra bởi những nghệ nhân bậc thầy, những người biết yêu tác phẩm của mình. Đấy là một lời gợi ý về món quà để tặng em nhân dịp kỉ niệm ngày hai đứa gặp nhau. Có thể em chẳng bao giờ nhắc đến, nhưng em nhớ. Em viết nó trong nhật kí của mình, sau đó giấu nó dưới tấm nệm cùng bức thư tình đầu tiên của anh, thứ anh tưởng em đã vứt mất rồi. Anh phải biết rõ hơn chứ hả? Tiểu Kết không bao giờ vứt đi bất cứ thứ gì có giá trị đích thực. Điều đó có bao gồm cả tình yêu của anh hay không thì anh phải tự quyết định xem.

HOÀN.

Chúc các bạn trẻ hạnh phúc nhé (✪3✪).

15 thoughts on “Đàn ông Sư Tử – Phụ nữ Ma Kết [p2] – HOÀN

  1. Mình gặp 1 bạn Sư Tử, tính cách bề ngoài lại có vẻ khá chững chạc, nghiêm túc. Nhưng mấy cái stt post lên fb của bạn ý lại có phần trẻ con, mà kiểu cũng thuộc dạng thích tỏa sáng, khen ngợi của Sư Tử í. Mình lại là 1 đứa Ma Kết thuộc dạng ít khi khen ngợi ai bao giờ, ít nói, nhưng cũng khá vui. Mà 2 đứa gặp nhau đc 3 tuần rồi í, tuần nào cũng gặp nhau mà bạn ý với mình chưa lần nào nói chuyện, đối thoại vs nhau kiểu trêu đùa cả. Mà mình chỉ thuộc dạng ít nói, nhìn hơi khó gần chứ mình không có ngại bạn ý, cơ mà hình như cứ đứng với mình bạn ý bị ít nói, ít tăng động hay sao ý. Chứ thề là mình không có ngại tí nào hết ý, hay là mình bị ảo tưởng nhỉ. Bạn Sư tử này cũng đặc biệt lắm ý, vì mình chưa bao giờ thấy 1 bạn Sư Tử nào nghiêm túc thế. Mấy bạn Sư Tử mình gặp thường khá vô lo vô nghĩ.

    • Đặc điểm của tụi Sư Tử (NAM) là đi với bụt thì mặc cà sa, đi với ma thì mặc áo giấy. Bạn biết mà, có tuýp người đi đâu cũng giỡn hớt được, nhoi 100%. Có tuýp người thì nghiêm túc mọi lúc mọi nơi. Có tuýp thì như bạn Sư Tử kia, đi vs hội nhoi thì nhoi, đi với bạn nữ nào ngoan ngoan hiền hiền cái tự dưng biến hình thành con Sư Tử đĩnh đạc, hết tăng động =)))). Là tại tụi nó màu ngựa đó, không muốn làm trò hề để mất mặt trước các tiểu thư đó (nhưng mà dễ thương). Bạn thử quan sát lúc Sư Tử đi vs mấy bạn nữ quậy quạng, dạn dĩ xem. Cách hành xử khác liền nhé!

      Bạn Sư Tử nghiêm túc nhất mình từng thấy thì trội Xử Nữ… Nghe đồn hợp với Ma Kết.

      • Mình cũng có quan sát rồi Hy ạ, bạn Sư Tử ý đúng là đi đúng hội là cực nhoi luôn, trẻ con, thích được khen và dìm hàng mấy đứa bạn thân. Vì clb mình toàn con gái nên Sư Tử kia cũng hay chơi vs tụi con gái lắm, có hôm 1 mình hắn đi vs hẳn 5 gái luôn. Hehehe. Òa òa òa, tiếc là mình gặp ai ngoài đời thì ít nói hiền lành chứ lên fb phát là bộc lộ tính bỉ bựa liền. Khổ ghê, thật muốn thấy Sư Tử đó cố ra vẻ nghiêm túc, nhìn bạn ý đáng yêu lắm í. Mà tới giờ bạn ý vẫn chưa ns chuyện vs mình Hy ạ, mà vs mấy đứa kia thì ns chuyện hết rồi í, mà vẫn nhớ tên mình mà nhỉ. À, mình không biết bạn Sư Tử kia trội gì cơ mà mình là Ma Kết trội các cung khí hay sao á. Tức là mình có mọc Song Tử, Moon Thiên Bình, hầu hết các hành tinh đều ở Bảo Bình. Không biết có hợp vs bạn í ko nhỉ. Cố gắng tuần nay phải nc đc vs bạn í, ko ng ta nghĩ mình bị gì mất. Mình thì ít nc vs tụi con trai thôi, chứ Ma Kết mà, da mặt dày lắm ko có ngại bạn í tí nào hết í.

      • Òa òa, mình rep khá dài mà bị mất hết rồi ý, buồn quá à. Đại khái là vẫn chưa nc đc vs bạn ý, Sư Tử này y như bạn ns luôn, đi vs đúng hội là nhoi nhoi liền. Mình cũng chả biết bạn Sư Tử kia trội gì đâu, Ma Kết mình thì trội Bảo Bình. Không biết có hợp ko ta??? Mà mấy bạn nam Sư Tử ý, thật xl nhưng trong mắt mấy đứa Ma Kết mình, các bạn ý giống như 1 đứa con nít, thích những điều MK thấy phù phiếm. Có lẽ vì thế, nên cặp này khá là khó hòa hợp. Dù sao cũng mong có những TH ngoại lệ để mình có thêm sức mạnh. Stronger !!! ^^

        • Đến cả Xử Nữ mình mà còn thấy ST trẻ con thì làm bạn MK lại không thấy thế được. Nhưng nhiều lúc chơi vs trẻ con lại vui, dễ hiểu, bộc trực, không có cái màn đánh đố người ta.

          Trội Bảo Bình thì tốt, bớt đi sự cứng nhắc của MK, dễ hòa hợp vs Sư Tử hơn. Nhưng bạn chịu khó mở lời tí nhé, mất công mấy con Sư Tử nó tưởng bạn không thèm chơi vs nó hay gì đấy, nó lẫy =)))).

  2. thần kì…
    mấy ngày nay đang bắt đầu để ý một bạn nam Sư Tử
    vừa vào Zoroscopes gặp ngay bài mới nhất là bài này
    quá dễ sợ luôn! TT___TT

      • hy vọng là có duyên thật :))
        vấn đề hiện tại là cái tính Thổ của mình mạnh quá nên đến giờ cho chết cũng chưa chịu làm quen người ta thôi =))

      • aiya… cái này thực sự không dám trả lời :'(
        tình hình bạn Sư Tử này còn chưa biết mình là ai nên là chưa đối chiếu được bồ ơi =))

        nhưng mà trước đây mình cũng có biết một vài bạn nam Sư Tử, và MK mình đây cho rằng nếu thật sự có trường hợp anh trai Sư Tử nào đấy ma xui quỷ khiến mà đi phải lòng một em gái MK thì chuyện anh trai này bị “bối rối vì sự hiện diện của em” như ở part 1 có nói là rất có khả năng xảy ra ;) ;)

        • Thiệt sao mình không có thằng bạn Sư Tử nào yêu Ma Kết cho mình học tập hỏi han chứ :v ~ Nhưng mình để ý mấy anh mệnh Hỏa tươi cười chói sáng hay bị khớp khi gặp trúng em mệnh Thổ em-không-biết-nên-phản-ứng-thế-nào-với-anh lắm xD~

          • Mình Ma Kết nè, mà ngày 20/1 nên kiểu là cũng bị lai Bảo Bình hơi nhiều (mà Mặt Trăng của mình đúng là ở Bảo Bình thật), và chồng mình đúng chính xác là Sư Tử.
            Mà lần đầu gặp nhau cũng khó đỡ lắm, hôm đó mình đi trễ, gặp hai thằng bạn ngồi bàn trên, bạn chồng minh ngồi bàn dưới, mình cứ tưởng bạn ấy là bạn của bạn mình nên mình tỏ ra vui vẻ xởi lởi cực (chứ bình thường gặp người lạ là mình đơ dữ lắm), cười làm quen rồi bắt chuyện nữa chứ.
            Xong sau này yêu nhau rồi cưới nhau thì đúng là như bài viết ấy, nhiều lúc còn bị chồng bảo là “cục gạch” cơ, rồi nhiều lúc còn bị bảo là “độc đoán, gia trưởng còn hơn anh”. Kiểu là hai vợ chồng mình mỗi người nhịn nhau một chút ý, thế mà mình thấy cũng êm ấm lắm.
            Bạn chồng mình thì thú thật là hồi mới quen trẻ con cực, mình còn xưng hô với bạn ấy là bé A – bé B cơ! Mà sau này càng về sau càng đứng đắn chững chạc hẳn, giờ thì người lớn hơn cả mình (chắc bị lai Bảo Bình nhiều nên tính tình mình cũng trẻ con lắm).

Gửi phản hồi

