Xử Nữ – Song Ngư [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Giời ơi cưng quá sức cưng OmiRyu ơiiiii *lăn lộn*.

Đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Xử Nữ và Song Ngư

  • Xử Nữ (Virgo – Thất Nữ, Trinh Nữ, 23/08 – 22/09)
  • Song Ngư (Pisces, 19/02 – 20/03)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

XỬ NỮ – SONG NGƯ

Bây giờ, tôi sẽ phải thành khẩn và nói năng hết sức xác thực (hoặc không thì Xử Nữ sẽ không đời nào tha thứ cho tôi) khi thú nhận rằng, dù tụi Cá có dư dả Bụi Tiên, và dù tụi nó cũng thường xuyên giữ cho những giấc mộng và ước vọng của mình khỏi “tan biến vào bóng đêm phù phiếm”, nhưng đồng thời, thi thoảng tụi nó lại thấy tội lỗi vì đã đầu hàng trước những mối e sợ, lo âu và rụt rè vô danh. Đừng trách tôi đã là em lùng bùng, Xử Nữ. Vì Song Ngư là một cung Mặt Trời “kép” mà, em biết đấy. Ái chà, phải là một trong NHỮNG cung Mặt Trời kép. Đúng vậy. Một trong.  Song Ngư được biểu tượng bằng HAI con Cá chứ không phải một, và tệ hơn nữa, hai con Cá biểu tượng đó lại còn bơi ngược hướng nhau. Đâu có dễ sống lắm khi bị lôi kéo đồng thời về hai hướng khác nhau, đúng không? Nó có thể khiến em, với tư cách là một đứa Đồng Trinh, hoàn toàn phát khùng khi bị lôi kéo theo hai hướng cùng lúc. Em sẽ không biết nên phân tích hướng đi nào trước. Thành ra, em nên cảm thông với bất cứ đứa Cá nào em quen đi nha. Chúa nhân từ biết rằng tụi nó luôn phân phát lòng cảm thông của mình cho tất cả mọi người một cách đều đặn, và chắc chắn tụi nó cũng dùng một ít cho bản thân, chỉ để phấn khởi hơn  lúc này hoặc lúc khác. Nói tóm lại, và tôi mong em Xử Nữ hãy bỏ quá mấy tiếng lóng của tụi tôi, cái sự “kép” này thiệt đúng là của nợ.

Lấy ví dụ về sự nhạy cảm của Song Ngư chẳng hạn. Tụi Cá mẫn cảm và nhận thức nhanh đến độ hết hồn. Tụi nó có thể đọc được não và tim bạn trước khi bạn cất được tiếng nào. Dù là bạn bè hay người xa lạ. Tụi nó bắt nhịp được những rung động của bạn và đắm chìm trong những niềm vui và nỗi khổ, sự hoan hỉ và nỗi thất vọng tinh thần của tất cả những ai đứng vài feet gần nó. Hiểu theo một hướng thì đó có thể là một đặc ân. Nó khiến Cá dễ đồng cảm, thông thái, thấu hiểu và ngoại cảm hơn. Hiểu theo một hướng khác thì nó có thể là một lời nguyền.  Khả năng nhạy cảm trước những suy nghĩ và cảm xúc của người khác, dù ở cùng một căn phòng hay đang ở tuốt đằng xa, đem đến một mối nguy thường trực, vì một lý do chiêm tinh hết sức chính đáng. Tài năng “nhạy cảm” hoặc “ngoại cảm” không bao giờ xuất hiện (bao gồm TẤT CẢ những người thuộc mọi cung Mặt Trời nào có cấu trúc hành tinh “nhạy cảm” trong biểu đồ) mà không đi kèm với trí tưởng tượng phong phú – và khả năng có được sức sáng tạo phi thường. Dù cho những đặc tính sau không được khuyến khích lúc còn nhỏ, và do đó ẩn vào trong, thì nó vẫn luôn luôn tiềm tàng bên trong tính cách của Song Ngư (hoặc bên trong tính cách của bất cứ người nhạy cảm nào của bất cứ cung Mặt Trời nào). Và bởi vậy nên con Cá nhạy cảm này phải luôn luôn đề phòng, để những tưởng tượng và tài năng sáng tạo mạnh mẽ mà nó có (dù nó có nhận thức được điều đó hay không) không bóp méo những “hình ảnh” mà nó liên tục tiếp nhận từ người khác, không che phủ cảm giác của nó bằng những tông màu và sắc thái tiêu cực dễ gây hiểu lầm. Trí tưởng tượng, cũng giống như ngọn lửa, là một “bầy tôi tốt, nhưng là một ông chủ tồi”.

Họa hoằn lắm Xử Nữ mới cho phép sự bóp méo kia xảy ra. Do vậy, đứa Đồng Trinh có thể giúp ích rất nhiều cho tụi Cá, và cơ hội giúp đỡ người khác hấp dẫn Xử Nữ, vì đó là nhiệm vụ chủ yếu của nó trên Quả Đất mà. Tụi nó có thể lịch sự và nhã nhặn chỉ cho Song Ngư xem hình ảnh, cảm tưởng hay ý tưởng cụ thể nào hóa ra không tối tăm như Cá vẫn tưởng; hỗ trợ Cá phát huy những sắc màu tươi sáng hơn trong suy nghĩ chúng, sau khi tút lại mấy thứ tối tăm bằng “sự thật” (một sự thật gần như lúc nào cũng sáng lạn hơn những gì ta thấy bề ngoài). Khi làm như thế, điều phi thường nhất liền xảy đến với Xử Nữ! Tụi nó rời khỏi cuộc tư vấn an ủi, giải khuây cho con Cá (đứa cần được khuyên giải thường xuyên khủng khiếp, những khuyên giải mà Song Ngư vẫn hào phóng và nhún nhường trao đi cho mọi người ấy) cảm thấy khá là hạnh phúc, vui vẻ và ấm lòng. Rồi đột nhiên, ngay giữa đêm, cả cơ thể của Xử Nữ, từ đầu đến chân, cảm thấy… không sạch bong kin kít và sáng lóa nữa. Làm sao lại thế được khi nó vừa tắm trước khi leo lên giường? Thế là Xử Nữ vội vàng lao vào phòng tắm để rửa tay, và trông kìa, gượm đã! Một phép màu đã xảy ra. Tay của Xử Nữ được bao bọc bởi chất gì đó lấp lánh, lung linh và đẹp đẽ, giống như những tinh linh sao li ti. Bụi Tiên. Nó rơi ra từ tụi Cá. Và nó chẳng tốn đồng nào cả. Giờ Xử Nữ có thể có một chút phép màu rồi, y như Song Ngư – và thế chẳng phải niềm vui lớn sao? Tất cả chỉ nhờ vào việc trao cho con Cá buồn khổ và cô đơn một chút cảm thông và một đôi tai lắng nghe chăm chú thực sự, như cách Cá hay rộng rãi làm với tất cả mọi người, và giờ thì nó cũng cần lắm lắm. Đấy là cách bạn kiếm được Bụi Tiên đấy. Người ta không đem ra chợ bán đâu.

Giờ đây khi Xử Nữ đã có một ít thuốc tiên bí ẩn của Hải Vương Tinh rồi, ta nhất thiết phải nhớ xem điều gì tất sẽ xảy ra. Cũng như Song Ngư, vầng hào quang của Xử Nữ sẽ ngay lập tức lóe lên cái màu sắc kì lạ, thứ sẽ báo hiệu cho tiểu yêu của thiên hà rằng đây là một người lén giấu chút Bụi Tiên – và chẳng chóng thì chày, Xử Nữ sẽ phải đối mặt với những thử thách như Song gư, trở nên giống Song Ngư hơn khi bị vướng vào mớ bòng bong của hàng tá cuộc đau đầu, tằng tịu và rắc rối phức tạp với bạn bè, người yêu, hàng xóm và người xa lạ. Hết sảy! Song Ngư còn có thể tặng cho Xử Nữ món quà nào đáng trông đợi hơn thế chứ. Cứ thử TƯỞNG TƯỢNG mà xem. Hàng trăm mối lo lắng mới để mà phân tích và giải quyết hiệu quả, như cách mà chỉ Xử Nữ mới có thể. Bạn thấy chưa? Xử Nữ đã bắt đầu vui sướng nhảy nhót về phía cái bàn của nó, và đang rất nhanh chóng, như thường lệ, viết một bức thư cảm ơn hậu tạ cho Song Ngư.

Cá thân mến…

Cảm ơn cậu rất nhiều vì mấy đám B.T. (Hy: bụi tiên, hahaha) mê hồn. Cậu có chắc là tớ không nợ cậu cái gì cho tụi nó đó chứ? Cậu thật sự không nên cho đi mọi thứ như cách cậu hay làm đâu. Cậu thiệt rộng rãi và ngọt ngào lắm đó, nhưng mà nhớ nhé “tiết kiệm được đồng nào thì hay đồng ấy”. Dù sao chăng nữa, tớ nhất thiết phải cho cậu biết là tớ sung sướng biết bao với mấy cái rắc rối mà cậu đã cho phép tớ được chia sẻ với cậu và bạn của cậu. Chưa có ai từng tặng tớ món quà nào phi thường như vậy kể từ hồi Giáng Sinh năm tớ ba tuổi, khi ông Santa đã để một bộ đồ chơi Tinker Toy bành ki bên dưới cái cây! Nó tốn chí ít cũng vài tháng để tìm ra cách lắp mọi chi tiết chính xác với nhau. Đấy là khoảng thời gian hạnh phúc nhất đời tớ, cho đến giờ. Tớ mong rằng cậu cảm thấy khá hơn sau cuộc nói chuyện nho nhỏ của chúng ta. Tớ sẽ ghé thăm vào vài ngày tới, để xem tớ có thể giúp thêm bất cứ thứ gì không, dù sao tớ cũng có ích mà. Cảm ơn cậu nhé.

Hết sức thân ái,

Đồng Trinh.

Tái bút: Tớ mới nhận ra hồi xưa nó thú vị cỡ nào khi tớ còn tin vào ông Santa Claus, Thỏ Phục sinh, Tu sĩ, quỷ, yêu tinh và những ngôi sao ước. Cậu làm tớ nhớ đến mấy giấc mơ hồi xưa, thậm chí còn khiến tớ nghĩ có lẽ tụi nó thật sự đáng giá, dù sau bao nhiêu năm qua. Có lẽ tớ sẽ dọn dẹp tụi nó một tí. Chắc tụi nó đã gom góp được một đống bụi khủng hoảng suốt mấy năm qua trong tầng hầm. Hy vọng không có cái nào bị mẻ. Hiển nhiên, chắc là tớ có thể dán chúng nó lại một cách cẩn thận thôi. Cậu có nghĩ rằng người ta sẽ để ý thấy không? Tớ phải dừng bút đây vì chỉ gần hai phút rưỡi nữa thôi là đến nửa đêm, và tớ cài báo thức lúc 5 giờ sáng đấy, vì tớ phải có mặt ở sở làm lúc tám giờ sáng mà. Cậu biết tớ sẽ làm gì không? Chắc tớ sẽ bùng ngày mai, thư giãn và vùi đầu vào mấy quyển sách tớ vẫn luôn muốn đọc. Chúa ơi. Cái B.T. ấy thần kì ghê. Mê hồn hết sức luôn ấy. Chắc nó cũng tốt cho sức khỏe ha? Tớ cá là nó sẽ giúp điều độ hóa, và có lẽ sẽ triệt luôn cái chứng khó tiêu vì căng thẳng của tớ. Cậu nhất định phải để tớ hậu đãi cậu cái gì mới được, hoặc chí ít cũng để tớ đóng góp vào quỹ từ thiện mà cậu thích nhất. Tớ sẽ cảm thấy tội lỗi khủng khiếp nếu cứ vậy mà nhận nó đấy.

HOÀN.

3 thoughts on “Xử Nữ – Song Ngư [p2] – HOÀN

  1. Đợi bài này mấy năm trời. Viết về song ngư chi tiết quá, bà ấy có cần phải nâng mức độ đa nhân cách của Cá lên như vậy ko. Đúng nhưng mà hơi quá, sáng nắng chiều mưa dữ dội hơn mấy em Cự Giải, Bạch Dương, Bảo Bình… Hic.

Gửi phản hồi

