Đàn ông Song Ngư – Phụ nữ Cự Giải [p1]


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

… Nếu trong bài có khoảng 2-3 đoạn nói nhảm thì đó không phải lỗi của mình ╮(╯▽╰)╭. Là lỗi của mợ Linda khi bị dìm trong đống nước và bắt đầu nói nhảm. Mấy bạn thông cảm nha.

Đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Song Ngư và nữ Cự Giải

  • Cự Giải (Cancer – Yết Giải, Con Cua, 22/6 – 23/7)
  • Song Ngư (Pisces, 19/2 – 20/3)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG SONG NGƯ – PHỤ NỮ CỰ GIẢI

Giữa giấc ngủ con bé rơi vào cơn mơ. Nó mơ thấy Đảo Vĩnh Cửu đã tiến đến rất gần, và rằng một thằng bé lạ mặt đang lao ra từ đó. Thằng nhỏ chẳng hề khiến con bé hoảng sợ, bởi nó từng nhìn thấy thằng nhóc trước đây, trên khuôn mặt của những người phụ nữ không thể có con. Có lẽ thằng nhỏ cũng thấp thoáng đâu đấy trên khuôn mặt của những người đã làm mẹ cũng nên…  Vốn giấc mơ đấy cũng chẳng phải cái gì to tát, song trong lúc con bé vẫn đang mơ, khung cửa sổ… bật mở, và một thằng bé thật sự đáp xuống sàn. Nó được hộ tống bởi một đốm sáng kì lạ…

Cấu trúc 5-9 của một cặp mệnh Thủy ảnh hưởng lên những con người đang yêu, kiểu như Nàng Trăng với cả anh (dầu ăn) Neptune, trên nhiều phương diện lại lôi cuốn và hấp dẫn hơn các cặp cung Mặt Trời 5-9 thuộc mệnh Hỏa, Thổ hay Khí. Cái bản chất huyền bí của nước của hai đứa nhạy cảm và thẩm thấu… nó cứ phản chiếu hình ảnh qua qua lại lại giữa đôi bên, thành ra thường thì cuộc tình của ảnh với ẻm có cái kiểu huyền bí lung linh y như mơ, dẫu hai người có ở với nhau bao lâu chăng nữa. Họa chăng mà hai người đâm ra cãi vã và chia xa một thời gian thì anh và em sẽ nhớ nhau da diết hơn bất cứ cặp tình nhân nào khác cũng lâm vào tình cảnh tương tự… sự trống vắng sẽ to lớn hơn nhiều. Khao khát phải quay lại bên nhau và tha thứ cho nhau tồn tại mãnh liệt. Một con Cua và một con Cá mới chia tay thật sự là những con người buồn rầu và chán nản.

(Hy: mình sẽ làm lẩu hải sản nấu chua :D)

Nào mấy bạn phải vui lên đi chớ, bởi vì cơ hội hai đứa hòa giải với nhau là cực kì lớn đó nha – nếu em có thể thôi trề môi và anh có thể thôi khóc lóc để trốn tránh chính bản thân mình, và hiển nhiên đấy là một giải pháp cầm chắc thất bại. Làm quái nào mà trốn tránh bản thân được cơ chứ, điều này nó bất khả thi như việc cả đời tránh né nửa kia của chính mình vậy. Giả mà trong biểu đồ sinh của hai đứa có nhiều hơn một góc hợp tiêu cực giữa hai Thể Sáng, Cung Mọc, Hỏa Tinh và Kim Tinh thì có lẽ tụi nó sẽ chia xa cả đời. Song kỉ niệm chắc chắn sẽ vẫn lưu lại…

Thủy đứng hàng bí ẩn bậc nhất trong số các nguyên tố. Tôi hay có cái kiểu “thiền định như nước” bất chợt thoáng qua tâm trí gần đây – và nếu hình tượng hóa lên thì điều này khá quan trọng đối với tất cả các cặp tình nhân Cự Giải – Song Ngư nào đủ khôn ngoan để hiểu được ẩn ý và tự nhìn thấy mối quan hệ của mình đang phản ánh qua những hình tượng ẩn ý đó. Đây là một kiểu kiểm tra thử độ nhạy cảm với những bài học thâm thúy cho mấy bạn mệnh Thủy, bài học về thế giới vĩ mô – vấn đề thiền định như nước mà tôi mới nêu – và thế giới vi mô – cuộc tình hoặc cuộc hôn nhân của các bạn, và câu trả lời sẽ được bật mí ở cuối chương nhé. Thường thì những khoảnh khắc thiền bất chợt của tôi vụt qua ngay lúc tôi đang uống một cốc nước đá mát lạnh, khi tôi đang đặc biệt khát – khi tôi đang rửa cây bút vấy đầy mực và những vết lằn từ băng giấy đánh chữ khỏi hai bàn tay bằng xà bông và nước, đoạn lau khô đi bằng khăn – hoặc khi tôi đang đứng dưới vòi hoa sen, với dòng nước ấm nóng trút xuống cả cơ thể, tẩy sạch, hồi phục và làm khoan khoái lại tinh thần cũng như cơ thể mình. Khi những lúc “thiền định như nước” này lóe qua trí óc tôi, nó tựa hồ như một luồng sáng rực rỡ trắng toát, song lại cũng rất xanh… và mang hương thơm đượm ám ảnh. Tôi nghĩ đến những dòng suối trong miền của những Thần Nông, Cự Giải và Song Ngư. Đoạn tôi lại trầm tư về ảnh hưởng kì diệu của nước đến sự đổi mới – cái nhu cầu vốn căn cơ, cấp bách (song lại hiếm khi được nhận thức) của chúng ta về nó. Tôi sẽ phải làm gì nếu không có nó? Làm sao tôi có thể chịu được khi bỗng nhiên biết rằng sẽ chẳng bao giờ còn nước tinh khiết nữa? Không còn giọt nào để uống nhằm dập tắt cơn khát trong người, không còn giọt nào để rửa sạch bàn tay, không còn giọt nào để phun ra từ vòi sen nữa. Nước!… réo rắt và mát lạnh ngọt ngào, tẩy sạch đi tất thảy những điều tiêu cực, những sự xấu xí và cặn bã… trả mọi thứ lại trong tình trạng mới mẻ, sạch sẽ và lấp lánh một lần nữa. Tôi nhớ đến những tinh thể hình kim mát lạnh trong một cơn mưa trong lành, nhẹ nhàng, đáp xuống khuôn mặt đang ngẩng lên của tôi từ bầu trời. Đoạn tôi nghĩ đến nỗi kinh hoàng mới đây của Trái Đất – mưa và tuyết axít. Hiểm họa môi trường nghiêm trọng nhất của thế kỉ này hoặc bất cứ thế kỉ nào khác. Chúng xuất phát từ sự ô nhiễm từ những ống khói nhà máy và khí thải ô tô của các ngành công nghiệp, những những chất thải nguyên tử và than lưu huỳnh – những thứ đang đều đặn tăng lên. Đã có rất nhiều những hồ nước giờ chỉ còn toàn xác cá chết từ những trận “mưa axít”… những đám cây chết, vốn một thời còn xanh tươi và mơn mởn… trên vô vàn hécta đất. Chưa đến một thập kỉ trước, “mưa axít” chỉ vẫn là một hiểm họa đối với một số quốc gia Châu Âu nhất định, nơi những vùng đất lắm núi không thể nào trung hòa được axít, hoặc một vài phần của Canada và vài vùng phía Đông Bắc của Mỹ. Bây giờ thì hầu như tất cả lượng mưa phía đông của sông Mississippi… và vài phần của phía Nam Califonia… đều đã dưới mức pH an toàn, nhanh chóng thôi sẽ đến gần ngưỡng gây nguy hại đến tính mạng của tất cả cá và thực vật. Sự phong hóa và ăn mòn các tòa nhà và công trình bằng kim loại và đá đã tăng tốc đến mức báo động tại những khu vực trên.

Loài người… thải chất độc và ô nhiễm lên những đám mây… giờ đây với khối lượng đồ sộ như thế, những đám mây đã chẳng thể nào giúp ta chống chọi được nữa, và bất lực mà trút xuống nhân gian những trận “mưa và tuyết axít”… giống như một cơn mưa của cái chết, chậm rãi mà chắc chắn. Và dẫu vậy… vẫn chẳng có động tĩnh gì nhằm ngăn chặn vấn đề này, trong khi số lượng tăng dần của các nghị sĩ với cả các thượng nghị sĩ vẫn tiếp tục lo chuyện ở đẩu đầu đâu. Chính bởi sự lạnh đạm của họ, và bởi sự vô cảm của quần chúng, chúng ta có thể mất đi Thủy Tỷ Tỷ và Khí Tỷ Tỷ, chỉ còn lại mỗi Thổ Ca Ca và Hỏa Ca Ca, mà vốn hai ca ca này không thể “gà trống nuôi em” được – một khi “cơn mưa dịu dàng từ thiên đường” chỉ toàn trút xuống sự hủy diệt và không thể nào có thể thanh tẩy được nữa. Thực tế về “mưa axít” thật kinh hoàng.

Chưa có dấu hiệu kết thúc…

23 thoughts on “Đàn ông Song Ngư – Phụ nữ Cự Giải [p1]

  1. Là 1 song ngư mà nói bài này có ẩn con nhà bà ý khá là sâu sắc!
    Hài! Không biết có đúng được bao nhiêu% nhưng mà tôi nghĩ là nói về vấn đề thiên nhiên là hợp lý vì SN và CG đều là những người yêu sự sống và thiên nhiên cái đẹp của con người đã dần mất đi vì hiện đại và nó mất cả thiên nhiên _điều quý giá nhất của cuộc sống_ ban tặng cho con người!!!
    Cái nữa là theo hiểu ẩn ý của tác giả ở đây có khi nào cặp đôi SN và CG ở gần nhau lại là có thể là thiên thần cũng có thể là ác quỷ!!!
    Nói đến đây k muốn nói nữa!!! Mong Hy sớm dịch tiếp

  2. Cám ơn Hy-chan nhiều nha!
    Mình là nữ Cự Giải, và chàng trai của mình là Song Ngư. Mình chờ bài viết này lâu lắm rồi. Từ hồi hai đứa mới quen nhau ấy. Giờ thì hai đứa đang chuẩn bị đám cưới. Nhưng vẫn muốn đọc để hiểu thêm những góc khuất trong tính cách của ảnh. Mong chờ phần tiếp theo! Cám ơn Hy-chan nhé!!

    • Chính xác đó bạn, khi mình biết được cặp đôi Justin và Selena là Song Ngư và Cự Giải, mình đã luôn mong 1 kết thúc có hậu cho đôi này, tiếc là giờ họ chia tay rồi. Tiếc quá. Hi vọng sức mạnh của những cung cùng hệ nước sẽ đưa họ về bên nhau.

      • mình không biết người trong cuộc nghĩ thế nào, chứ mình ở ngoài cuộc mình thấy ít nhất thì bây giờ 2 người đó chưa nên quay lại với nhau. đợi đến lúc nào Justin thôi được cái kiểu bày trò lố để câu kéo sự chú ý về mình đi đã rồi tính tiếp.

          • Xí xớn tí, vì liên quan tới cặp đôi mình để ý ~^0^~
            JB rất chi Song Ngư nha, dễ bị dìm sâu trong những chất gây nghiện, và dễ bị người yêu thay đổi, lôi kéo [đọc lại đoạn 2 người đó chia tay là biết, lúc trước thì JB sống lành mạnh theo Sel, chia tay xong là dính vô chất cấm ngay]. Còn Sel đúng kiểu Cự Giải [có cung mọc Sư Tử] hén. Sống rất có tổ chức, trật tự, ưa chăm sóc và quản lý người khác. Bề ngoài rất hớn, 1 đi ko trở lại, kỳ thực trong lòng cứ vẩn vơ chuyện xưa.
            Có khi 2 người này nên yêu nhau thêm dăm tháng nữa rồi cưới, cưới xong đẻ chừng 2, 3 đứa nhóc cho Sel có niềm vui riêng, JB cũng có cái mà chìm ngập. Rồi JB lăng nhăng vài cô, 2 bên chia tay hục hặc, yêu rồi chia, chia rồi yêu… Sau đó, chừng ít năm có lẻ, 2 người quay lại với nhau [JB năn nỉ nhá], con lớn đùng rồi, cưới lần 2. Rồi làm đám cưới to vật vã, cái Sel phát hiện ra ko còn tình, chỉ còn nghĩa. Chia tay phát nữa. Từ mặt luôn =))))
            Mấy cặp 5-9 là chuyên trị nhớ nhau day dứt khi chia xa mà T___T

  3. Ô Thánh Linda ơi là thánh Linda. Con cứ nghĩ người sẽ cho ra 1 cuốn tiểu thuyết lãng mạn với 2 ẻm mà đâu ngờ người quăng lý hoá địa vào làm con cũng chóng mặt luôn.

    • Nói chung là mình cũng không rõ các bạn Song Ngư và Cự Gỉai có hiểu được cái “ẩn ý” mà mợ nói không, nhưng đại thể là… ờ… chắc mợ đang khuyên hai bạn đừng để mấy thứ bực dọc cặn bã từ cuộc sống làm tụi nó mất đi sự tinh khiết trong tình yêu để rồi sẽ trở thành mưa axít. Chắc vậy :D!

      /mình suy diễn vãi ╮(╯▽╰)╭/

Gửi phản hồi

