Đàn ông Thần Nông – Phụ nữ Kim Ngưu [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Thần Nông và nữ Kim Ngưu

  • Kim Ngưu (Taurus, 20/04 – 21/05)
  • Thần Nông (Hổ Cáp, Bọ Cạp, Thiên Yết, Scorpio, 23/10 – 22/11)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

Vì đây là khuôn mẫu 7-7, nên anh sẽ sở hữu cái mà em cần, và em sẽ có thứ mà anh muốn – và có lẽ anh sẽ đạt được nó (đã được giải thích ở phần trước). Cứ giả sử như tụi nó đều tự do, sẵn sàng và có điều kiện để bắt đầu một mối quan hệ sâu sắc thì sự thu hút đối nhau như thế thường sẽ khiến hai đứa bị hút về phía đối phương như hai thỏi nam châm khi tụi nó gặp được nhau. Mà có khi có cả trường hợp tụi nó cũng chẳng được như cái giả sử ở trên nữa cơ.  Bạn đã bao giờ tách hai thỏi nam châm đang bám chặt vào nhau chưa? Cầm một cặp nam châm như vậy ở cửa hàng cơ khí lên rồi thử xem. Đó chính là một ví dụ minh họa tuyệt vời cho định luật hấp dẫn và lực đẩy trong tính tương thích tình cảm trong chiêm tinh đấy.

Em gái Kim Ngưu khá thực tế. Em không đồng bóng, hấp tấp hay là một kẻ mộng mơ. Trong trái tim kiên định của em, đam mê không phải là thứ có thể bị gợi lên thật dễ dàng hoặc nhanh chóng. Nó sẽ phát triển từ tốn cho đến khi mức cực điểm. Nhưng một khi các giác quan của em bị ai đó nắm bắt được, khi em thấy mình đang để ý mùi hương trên tóc anh, đang run lên trước giọng nói của anh, tan chảy trong hình ảnh anh bước đi hay trong nụ cười của anh, và thấy lòng rung động khi anh chạm vào tay em, thì cái lý trí thường thức thực tế của em đã bị chặn đứng vô thời hạn mất rồi. Bỏ qua sự kiên định như mặt đất bẩm sinh của mình, thì một em gái Kim Ngưu khi yêu sẽ còn yếu đuối dễ vỡ hơn cả một em gái Cá, mà như vậy thì đúng thật là rất rất rất yếu đuối đó.

Em được sinh ra dưới một cung Kiên Định, vì vậy em sẽ không đổi ý một khi em đã nhận ra người mình đang yêu chính là người đàn ông mà em đã hằng chờ đợi (đôi khi là hàng năm trời). Nếu anh là một Thần Nông, thì em em có thể tin tưởng rằng sự chung thủy của anh hoàn toàn phù hợp với sự chung thủy của em (trừ phi cả hai đứa bị mâu thuẫn nặng trong biểu đồ ngày sinh). Em sở hữu trong tình yêu, nhưng điều đó không đồng nghĩa với những ngọn lửa bùng lên bất chợt của thói ghen tuông vô lối. Kim Ngưu không ghen. Ghen là một thứ tình cảm sẽ làm cảm giác bất an đâm chồi nảy lộc. Tính sở hữu ở đây miêu tả lòng kiêu hãnh của một Tiểu Ngưu trước bất cứ thứ gì mà em sở hữu – và cả sự tận tụy mà em phung phí vào nó nữa, dù đó là một người đàn ông hay là một tấm khăn trải giường gia truyền.

Anh trai Thần Nông sẽ hiểu được sự khác biệt giữa hai từ vựng ấy, và anh sẽ cho em rất ít lý do để mà phải ghen tuông, vì anh khá là khoái cái tính sở hữu của em. Với tất cả mọi thứ danh tiếng như thể là một biểu tượng tình dục, ấy vậy mà anh trai này hiếm khi nào xem chuyện tình dục là một trò giải trí lúc rảnh rỗi hay một chuỗi những cuộc chung đụng ngẫu nhiên. Đối với anh, tình dục vừa là lẽ sống vừa là lẽ chết, là cánh cửa dẫn đến cả hai cõi, là bí ẩn mà anh có lẽ chẳng bao giờ hoàn toàn phá giải. Vì thế, nó gần như là một tín ngưỡng đối với anh. Và điều đó có nghĩa là khi anh tìm được đúng người tình của mình, thì khái niệm về tình dục của anh sẽ rất trong sáng, dù có phần cường liệt, và chuyện lang chạ để thử nghiệm này nọ sẽ không nằm trong khái niệm đó. Do đó, bất chấp những tin đồn từ chiêm tinh này nọ, thì anh không hề giống với hầu hết những gã đàn ông không thủy chung với người yêu, và nếu em được sinh ra dưới một cung mệnh Thổ hay Thủy, thì cơ hội anh lừa dối em còn thấp hơn nữa. Em gái Kim Ngưu mệnh Thổ thấu hiểu đam mê cuồng nhiệt và bốc lửa bên trong Thần Nông, có lẽ là hiểu hơn bất kì người con gái nào, và em sẽ phản hồi lại bằng một những biểu hiện thể xác cũng cuồng nhiệt tương ứng. Tuy nhiên, dù cho em có thể chào đón những ân ái nồng nhiệt của anh, thì em có thể sẽ không hào hứng tương tự trước những ràng buộc nồng nhiệt của anh, bên ngoài mối quan hệ thể xác giữa hai người.

Anh là một sự hòa trộn bí ẩn giữa lý lẽ lạnh lùng và tình cảm nóng bỏng, mặc dù anh chọn thể hiện cái lạnh lùng ra ngoài, và giữ sự nóng bỏng ấy trong bóng tối bí mật. Em sẽ chấp thuận lý lẽ lạnh lùng của anh, vẻ tự chủ bề ngoài và tính thực tế của anh, vì chúng hòa hợp với những phẩm chất của em. Nhưng những tình cảm nóng bỏng của Nông ca sẽ khiến em thấy lạnh lẽo – và bất mãn. Thần Nông dính dáng đến một thứ gì đó thông qua tình cảm của mình, mà chúng cũng như những dòng nước tĩnh lặng của cung Hoàng đạo của anh vậy – chúng chảy rất sâu. Từ độ sâu ấy, nó chỉ cần một bước nữa thôi là chạm đến một sự đắm chìm cuồng nhiệt. Bất kể đó là chính trị, nhà hàng xóm, sự nghiệp, sinh thái học, du hành không gian, họ hàng, phá thai – bất kể là vấn đề gì đi nữa – thì Thần Nông cũng đều đứng trên phương diện tình cảm nồng nhiệt mà giải quyết – hoặc sẽ bày ra một vẻ không quan tâm không lẫn vào đâu được. Kim Ngưu không mấy thông cảm với cái kiểu yêu ghét cực đoan như vậy. Với em, điều đó làm thần kinh mình quá mệt mỏi một cách không cần thiết. Đây sẽ là nguyên nhân ngầm, dưới dạng này hay dạng khác, đằng sau tất cả những bất đồng của hai đứa dù lớn hay nhỏ.

Vì lợi ích của em gái Tiểu Ngưu âu sầu và cô đơn, vì em vừa mới cãi nhau một trận với anh người yêu Tiểu Cạp, tôi sẽ tiết lộ một trong những bí mật của anh cho em hay, nằm trong một đoạn thơ mà tôi đã từng viết trong nỗ lực muốn giúp đỡ bất cứ tâm hồn không chút nghi ngờ nào đang gặp rắc rối vì  không thể phá giải bí ẩn của anh trai Diêm Vương tinh này. Anh đang nói với em rằng…

giọng nói băng lãnh của em xóa mờ những vì sao
nó làm tim anh rạn nứt và tan vỡ thành từng mảnh
âm điệu của em lạnh lùng như mùa đông ở Colorado

nhưng anh đã hứa sẽ sớm quên
bản hợp đồng mà chúng ta suýt nữa đã ký… em sẽ cảm thấy
sự công bằng trong chớp mắt thôi
khi giấc mơ bắt đầu phai nhạt
Anh sẽ dìm em trong tử tế giả tạo
và trong cái liếc mắt ngẫu nhiên, thân thiết
Anh có thể gần như tưởng tượng ra sự mù quáng của em
khi anh đứng nhìn và chờ đợi
cơ hội đang đến
để bất ngờ – và tàn nhẫn – cho em biết rằng
anh bỏ em dễ dàng ra sao.

Đó là bài Cú chích của con Bọ cạp. Và đây là bí mật mà tôi đã hứa sẽ tiết lộ cho em gái Kim Ngưu của chúng ta. Chưa bao giờ anh thấy dễ dàng khi bỏ em cả. Điều đó xé nát anh ra ấy chứ. Nhưng anh đã giấu nỗi đau thấu tim gan của mình bên dưới những biểu hiện xa lánh băng giá kiểu Thần Nông. Và giờ em đã biết rồi đây, nên em có lẽ sẽ có thể nhìn xuyên qua lớp hóa trang của anh và hàn gắn những mảnh vỡ nếu em nhớ cho điều này: khi tức giận, thì Ngưu nhi đích thực có một “giọng nói băng lãnh” và một “âm điệu lạnh lùng”. Làm sao em có thể thấy được anh đang cảm thấy gì trong lòng, khi em cứ đeo miếng bịt mắt của sự cứng đầu ấy? Thứ duy nhất mà cái thái độ như thế sẽ đem lại chính là “sự công bằng trong chớp mắt” – anh chính là đối nghịch công bằng của em. Trong tính Kiên Định… trong sự kiên nhẫn… trong lòng thủy chung… và cũng là trong những tổn thương… và trong khao khát muốn học cách tha thứ.

Hoàn.

3 bình luận về “Đàn ông Thần Nông – Phụ nữ Kim Ngưu [p2] – HOÀN

  1. Bạn xin không có bất cứ bình luận gì về độ hot của Nông ca (‾-ƪ‾) ( ‾-‾)-σ• (‾o‾”) Đùa chứ bạn kiến thức hạn hẹp chỉ biết truyện diễm tình của dì Quỳnh Dao, nào ngờ hôm nay cũng biết mợ Linda cũng có viết “Chuyện tình anh phích nước” (= ̄▽ ̄=)V

    • Thế này này này này cưng ạ, đâu vào một ngày đẹp trời hồi năm nhất nhì gì đó tôi có từng thấy một cặp thế này rồi, nhưng hồi đó không biết Chiêm tinh gì hết thành ra hoàn toàn bơ trước hai bạn :D. Chỉ nhớ lần đó bạn bè có nói là “trời hai đứa đó hợp nhau thôi rồi!” “Kệ hai đứa đó với nhau đi!” trong khi tôi thì cứ *nghiên đầu* và “Tao thấy tụi nó khác nhau một trời một vực”. Kiểu vậy.

      Đại thể là tôi thấy bạn gái á, bản… trầm lắm kìa. Không phải trầm tức là ít nói hay gì đâu, nhưng mà phản ứng trước sự việc của bản rất là điềm tĩnh, từ tốn, nói chung tình cảm bị dằn lại để đem lý trí ra xử lý. Dù là trong những tình huống tình cảm chăng nữa, tôi cũng thấy bản bình tĩnh hơn nhiều. Trong khi bạn trai của bản thì =))))))))), tôi thấy bản cứ làm quá lên thế nào ý. Cái gì cũng “quá” lên một chút. Cái thứ ghét thì ghét nhiêu đó thôi, bản ghét đến “cực đại” luôn, còn cái gì thích ừ thì thích vừa vừa phải phải thôi, bản thì thích đến “tột độ”, bạ làm gì cũng là phải có cái đó vô. Tôi hay cười cười bảo “Ờ tao thấy hợp lý đó, mày kiềm thằng kia lại chút không nó chạy đi đâu mất” =)))))).

      Hôm nay mới đọc lại nhật kí từ tận năm 2006, thấy mình rất hay nhận xét những người mình quen trong đó dù chưa biết cung Hoàng Đạo là gì. Bây giờ đọc lại thấy… hay lắm :). Có nhiều thứ rất thú vị.

      • Hy ơi, Nguyệt ơi, “mâu thuẫn nặng trong biểu đồ ngày sinh” là mâu thuẫn đến cỡ nào? Chị có Mặt Trời: KN, Mặt trăng: Sư Tử, Mọc: Nhân Mã, theo chị biết thì cung mệnh Thổ và cung mệnh Hỏa mâu thuẫn khá nặng.

Bình luận về bài viết này