[CIH] Các Nhà mệnh Thủy


Trích dịch quyển HƯỚNG DẪN GIẢI NGHĨA BIỂU ĐỒ. Hy sẽ cố gắng dịch quyển này nhanh để mọi người có được kiến thức chung về cái biểu đồ ha, nhưng mà hơii khó hiểu tí đấy >.<~

Vui lòng đọc NỘI QUY tại ĐÂY trước khi để lại phản hồi.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

CÁC NHÀ MỆNH THỦY

NHÀ SỐ BỐN

Nhà số Bốn là địa phận của những HÀNH ĐỘNG trực tiếp trên phương diện TÌNH CẢMTÂM HỒN. Tất cả các hành động trên phương diện trải nghiệm này cố nhiên đều bị quyết định bởi những nhân tố nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Theo truyền thống thì Nhà số Bốn liên quan đến tổ ấm và gia đình (bên cạnh rất nhiều thứ khác nữa). Liệu còn có lĩnh vực nào trong cuộc sống mà chúng ta hành động dựa trên nền tảng những thói quen và tình cảm nhiều bằng khi ta đối mặt với những thành viên trong gia đình không? Nhà này đồng thời hình tượng hóa tổ ấm như một ngọn nguồn cung cấp sự phục hồi và nuôi dưỡng cho chúng ta (hoặc là nơi thiếu đi những điều trên).

Những người có Nhà số Bốn được nhấn mạnh sẽ có nhu cầu phải hành động dựa trên những cung bậc cảm xúc sâu thẳm nhất, nhằm có thể tiếp thu được những tinh hoa từ các trải nghiệm trong thời thơ ấu và tuổi thanh thiếu niên. Họ khao khát sự bình yêu cho cái tôi cá nhân của mình, và do vậy gần như lúc nào cũng cần sự riêng tư ghê gớm. Họ cũng chú tâm vào những hoạt động có thể phong phú đời sống nội tâm và khuyến khích sự phát triển của tâm hồn.

NHÀ SỐ TÁM

Nhà số Tám đại diện cho nhu cầu phải tìm được SỰ AN TOÀN trong TÌNH CẢMTÂM HỒN. Tính dục liên quan đến Nhà này bị thúc đẩy không chỉ bởi bản năng đơn thuần, mà còn bởi nhu cầu trải nghiệm được sự an toàn tình cảm tối thượng thông qua việc hợp nhất với người khác. Rất nhiều người cũng nỗ lực tìm kiếm cảm giác an toàn này tthông qua việc giành được quyền lực và tầm ảnh hưởng lên người khác, hoặc thông qua các mối quan hệ tài chính.

Cho dù những người có Nhà số Tám được nhấn mạnh sẽ tìm kiếm sự an toàn trong của cải vật chất, quyền lực, tình dục hoặc kiến thức tâm linh, nhưng cảm giác an toàn trong tình cảm và tâm hồn thật sự chỉ có thể sinh ra khi những xung đột tình cảm dữ dội được đại diện bởi Nhà này giảm bớt đi. Những nghiên cứu huyền bí liên kết với Nhà này chủ yếu sẽ là công cụ hữu ích để đạt được sự bình yên trong lòng, bằng cách thấu hiểu những luật lệ sâu xa nhất của cuộc sống. Tính dục của Nhà số Tám cũng chỉ là cách biểu hiện thôi thúc phải tái sinh trong người ra ngoài mà thôi, thông qua việc hợp nhất với một sức mạnh vĩ đại hơn cái bản ngã cô lập của chính mình. Nói chung, Nhà này là hình tượng cho khao khát phải đạt được trạng thái bình yên trong tình cảm của ta, thứ chỉ vươn tới được nếu ta thoát ra khỏi những ham muốn và tính ương ngạnh o ép.

Nhà này cũng có liên quan đến các vấn đề và các hoạt động liên kết với việc phóng thích sức mạnh dưới mọi hình thức, và cả những hình thức năng lượng tiềm ẩn khác, do vậy bao gồm cả chữa trị, nghiên cứu siêu linh, tình dục, những phương pháp biến đổi, đầu tư và những nghĩa vụ tài chính.

NHÀ SỐ MƯỜI HAI

Nhà số Mười Hai là địa phận của việc HỌC HỎI trên phương diện TÌNH CẢMTÂM HỒN. Công cuộc học hành này diễn ra thông qua sự phát triển nhận thức dần dà, vốn đi kèm với sự cô đơn và những đau đớn sâu sắc, thông qua cả việc phục vụ (người khác) không vị kỉ, hoặc thông qua việc hiến dâng cho một lý tưởng cao đẹp hơn. Nếu xét đến mặt sâu sắc nhất, Nhà này chỉ ra thôi thúc phải tìm kiếm một sự bình an cho tâm hồn, bằng cách quy phục một sự hợp nhất (*) cao cả hơn, bằng cách cống hiến cho một lý tưởng siêu việt, và bằng cách tự do thoát khỏi những bóng ma trong tư duy và hành động thời dĩ vãng.

 HOÀN.

Chú thích: (*) Mỗi lần nói đến cung Song Ngư và Nhà liên kết của nó (Nhà 12), các tác giả thường sử dụng những từ như “siêu ngã” (transpersonal) và “hợp nhất” (unity), ý ám chỉ cung Song Ngư đã đạt đến cái ngưỡng siêu trần thoát tục, mất đi cái tôi cá nhân và hòa mình làm một vào dòng chảy của nhân loại. Khi đọc thấy những từ này các bạn nên chịu khó hiểu theo ý này nha!

62 thoughts on “[CIH] Các Nhà mệnh Thủy

  1. Ba nhà mệnh thủy của mình đều là cung hỏa ( nhà 4 Nhân Mã, nhà 8 Bạch dương, nhà 12 sư tử ) cảm giác tình cảm lúc nào cũng bốc lửa bá cháy :)) Tuy Mặt trời Thiên Bình gây nên phần nào tính cách do dư nhưng chỉ cần mình muốn và mình thích là không đắn đo gì hết, cứ trực tiếp hành động thôi, đôi khi cảm giác rất ngốc nghếch nhưng thấy vui vui :)) Mình cảm thấy an toàn và thỏa mãn nhất khi được cầm đầu, được chú ý, được hành động một cách trẻ con trong sự bao dung của người thân quen :v Còn về nhà 12 mình cũng k rõ nữa …
    Nhìn chung là bề ngoài mình lạnh nhạt và vô tâm, nhưng ở phương diện tình cảm lại cực kì mãnh liệt. Điều đó gây ra không ít rắc rối cho mình nữa … ;A;

    • Hụhụ bạn Hy cũng rất lơ mơ cái nhà 12. Căn bản là Nhà Mười Hai là Thiên Bình, mà tuyệt mình không hiểu nó có biểu hiện và ảnh hưởng ra sao vì nó cao siêu quá nên ko giúp gì được :((((((((.

      • Thực ra tớ cũng hơi thấy lơ mơ về cái này @@ Tớ nghĩ đại ý nhà này là sự phát triển và nuôi dưỡng tình cảm tâm hôn thông qua việc trải nghiệm những nỗi đau tinh thần, ví dụ với Thiên Bình là ” cô độc “, ” cầm tù “, còn Sư Tử là ” lu mờ ” ( tớ nghĩ vậy, vì Thiên Bình khoái việc giao lưu trò chuyện với đám đông, còn Sư Tử thích được tỏa sáng và chú ý ) , và lý tưởng cho cuộc đời. Sự bình an trong tâm hồn là khi người ta tìm được một mục đích để vươn tới và tiến bước, một điều để bảo vệ và phát triển, chứ không phải loay hoay và nghi ngờ đích đến của đời mình, theo tớ là vậy. Thế thì với Thiên Bình sẽ là được giao lưu với mọi người, công bằng trong xã hội, hay mấy thứ gì đó cao cả mang tính cống hiến cho nhân loại =))) Còn Sư Tử sẽ là tỏa sáng, lãnh đạo, nổi tiếng chứ không cam chịu làm tiểu tốt vô danh :v
        Ý kiến cá nhân hehehe
        Cơ mà cái này khó hiểu thật ….

        • Thôi mình cho qua mấy em Thủy vs 12 đi (´°̥̥̥﹏°̥̥̥ `)~ Ẻm làm minh đau não quá!!!

          Mà tiện đây, biết đâu cái sự “viên mãn cho tâm hồn” nó liên quan đến cung nhà 12 thiệt… Dạo này mình bắt đầu cảm thấy nó khá là mạnh mẽ orz *không muốn chút nào*.

  2. Hai nhà mệnh thủy của mình rơi vào cung khí, chỉ trừ nhà số 12 lại lọt sổ cho Thần Nông tá túc :)) Và chỉ có mỗi Mặt Trăng của mình là rơi vào nhà mệnh Thủy, nhà số 12. Nhiều khi nói chuyện với bạn bè (đặc biệt là mấy bạn Thổ Thủy á), tụi nó cứ bảo mình dòm như không thèm để ý đến nó vậy ‘____’ (mình đâu cố ý đâu ;_____;) , chỉ có mấy đứa thân thiết mới biết mình cực đoan dữ dội, động tới những gì mình quan tâm thì mình liền có kiểu cảm giác ám ảnh u ám như trên bài, lại vừa thấy nóng tánh sao sao. Dù sao cũng cảm ơn Hy-chàn với Cổ Nguyệt đã dịch bài a~. Hai người năm mới ăn Tết vui vẻ (xin lỗi vì chúc hơi muộn nha ^^).

    • Hi hi~ Có chúc là bạn Hy vui rồi~ Tình yêu ăn Tết vui vẻ nhé (❤,,• ₃ •,,❤)~

      /tiện đây thì nhà Thủy của Hy cũng rơi vào cung Khí, khi đọc truyện hay xem phim thì đồng cảm dữ dội mà sao lúc nói chuyện trực tiếp mình cứ có cái vẻ rất bàng quan ;A;!!! Nhất là trong gia đình (aka. Nhà số 4)…/

  3. Huhu các nhà mệnh Thủy của mình đều rớt trúng bộ Lửa hết. Số 4 là Sư Tử, số 8 là Nhân Mã và số 12 là Bạch Dương. Không hề lạnh lùng theo kiểu Khí mà đụng tới chuyện tình cảm là đơn bào và thiếu biểu hiện cảm thông không chịu được. Chẳng biết mình là cái mền gì? :((

  4. chào Hy ;) tình cờ tìm thấy wordpress của Hy mình đọc liền tù tì đó :x

    Mình đọc ở 1 số post trước về các nhà ý, Hy có nói là các nhà mệnh nào mà bị bỏ trống hết thì mới chán đời ý :o
    Mình có cả 3 nhà mệnh thủy đều bỏ trống, chỉ có nhà 8 là có Mean node ở gần gần. Hy có thể giải thích qua cho mình hiểu vầy có nghĩa là sao không?
    Cảm ơn bạn

  5. hy ơi cho em hỏi cái, Asc em Nhân mã có cả mộc tinh nhà 1, mặt trăng bạch dương gần đỉnh nhà 5 lại còn dối diện em sun đáng yêu thế mà tính mình cứ lúc hâm điên lúc lại xìu xìu thế nào vậy ý, không biết có phải tại em diêm vương nhà 12 trùng cung mọc với lại thổ tinh song ngư nhà 4 không. Mình thấy mình có phần nhạy cảm nhưng nhiều khi lại vô cảm???

Gửi phản hồi

