Đàn ông Song Tử – Phụ nữ Xử Nữ [p1]


Nam Song Tử và nữ Xử Nữ
Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Bài này được dịch để làm nhụt ý chí chiến đấu của mọi cặp Song Tử – Xử Nữ trên đời :))))))). Đùa thôi, người ta bảo cái gì khó nó mới quý đó! Ai muốn quý thì xông vô!

Đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Song Tử và nữ Xử Nữ

  • SONG tỬ (Gemini, Song Nam, song sinh, 21/05 – 21/06)

  • XỬ NỮ (VIRGO, TRINH NỮ, THẤT NỮ – 23/08-23/09)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG SONG TỬ – PHỤ NỮ XỬ NỮ

… và thế là Wendy, cái đứa lúc nào cũng khoái làm những thứ phải lối, hỏi Peter rằng thằng nhỏ nhiêu tuổi rồi. Đấy lại chẳng phải câu hỏi vui vẻ gì đối với thằng nhỏ, giống như một tờ giấy kiểm tra môn ngữ pháp, trong khi tất cả những gì bạn mong được hỏi là về những vị Vua của Anh Quốc.

Đây chẳng phải là kiểu quan hệ yêu đương tự động được bao phủ bởi những đám mây bảy sắc và thảm hoa đâu, bởi hai đứa này phải đối mặt với bài sát hạch khắt khe từ ảnh hưởng của cấu trúc Mặt Trời 4-10, bao gồm cả những thử thách và những lợi ích từ đó, mà cái nào thì cũng đáng kể như nhau. Tụi này sẽ có một chuyện tình khó nhằn. Tôi không có ý nói rằng tụi nó không thể cùng trồng bắp cải với nhau, nhưng  khu vườn tình yêu của chúng sẽ cần nhổ cỏ thường xuyên đấy.

Có lẽ sẽ bắt đầu bằng cuộc tranh cãi xem nên trồng loại cây nào: hoa hồng hay rau củ. Hiển nhiên thì rau củ có lý hơn. Em ấy là một Xử Nữ, quan tâm đến vấn đề nạn đói toàn cầu có thể xảy ra, lũ mối trên gác mái, lạm phát – và cả cái cúc áo bị thất lạc của anh nữa. Rau củ rõ ràng là câu trả lời của em. Hiển nhiên không phải câu trả lời cho lũ mối hay cái áo, nhưng là cho vụ lạm phát và nỗi ám ảnh về sự đói khát. Trong khi con sói đang nện ầm ầm vào cửa trước thì bạn có thể làm gì với một bông hồng chứ?

Có thể ngửi. Bạn có thể NGỬI nó. Anh Song Tử có thể hít hà hương thơm từ bông hồng trong khi cảnh nghèo đang ngấp nghé, khá là giống với lúc Nero kéo vĩ cầm trong khi Rome cháy rụi. Hiển nhiên, tất cả mấy câu chuyện vườn tược với cả giai điệu vĩ cầm của Nero giữa ngọn lửa chỉ đơn thuần mang tính hình tượng thôi. Nhưng rồi thì, với Song Tử cái gì chẳng hình tượng, trừu tượng hoặc ẩn dụ? Trời sinh ra Song Tử đã bị bọc trong những câu đố, kêu meo meo toàn những phép ẩn dụ và phép đảo chữ, và quấn tã bằng những phép loại suy. Cộng thêm một tay cầm điện thoại trong khi tay kia thì cầm bức điện tín nữa. Thỉnh thoảng anh nghĩ thế này, rằng em ấy được sinh ra từ một sự kết hợp lạ lùng giữa một cái máy vi tính và một cái bàn chà. Một cái máy tính biết tự lập trình ấy chứ. (Mà có cái giống dụng cụ như vậy nữa hả? Ôi thôi khỏi cần quan tâm, vài Xử Nữ với cung Mọc Bảo Bình hợp tác với một cộng sự Song Tử sẽ chế ra nó thôi.)

Nói thế cũng chẳng có ý ám chỉ rằng anh trai và em gái này chẳng hề cảm thấy người kia quyến rũ, chỉ là cũng đồng thời thấy người kia phát nản. Đa phần các anh trai Song Tử đều đã quên phén mất ngày sinh của mình, dù vô ý hay cố tình chăng nữa, vào cái lúc ảnh bước vào ngưỡng hai mươi mốt tuổi hay gì đấy theo như cái lịch niên đại ảo giác kia. Ngược lại, rất nhiều các em gái Xử Nữ lại thuộc làu làu chính xác giờ, phút, giây mình sinh ra – và bên cạnh đó, các em còn tin rằng tuổi trẻ vĩnh cữu không chỉ bất khả thi mà còn chán ngắt nữa. Trong khi anh thì thấy nó vừa khả thi vừa say mê. Bạn có thể thấy mấy thứ như đồng hồ, đồng hồ bấm giờ với cả thuyết tương đối của Einstein có thể tạo nên một trong số nhiều vực thẳm giữa hai đứa.

Còn nhiều cái khác nữa đấy.

Họa hoằn lắm mới thấy em Xử Nữ nào mê mệt cái ý tưởng tung một cọng lông chim lên trời và lao vụt đi theo hướng cái lông chim chỉ khi vừa đáp xuống mặt đất. Nếu em là Xử Nữ điển hình, em chẳng yêu mến gì trò lò cò hết từ chỗ này qua chỗ khác. Nếu em có du lịch, em sẽ ưng chuyện sử dụng một tập tài liệu du lịch, một đại lý du lịch, và một suất du lịch ngày-nghỉ-cuối-tuần-cho-gia-đình-hạ-giá. Các hãng hàng không đã sáng chế dành riêng cho Xử Nữ thứ mà tụi nó gọi là chuyến bay siêu rẻ (độ chừng từ 2 giờ đến 6 giờ sáng ấy) khi cả thế giới đều say giấc nồng, nhưng Xử Nữ thì rất tỉnh táo trong vụ tiết kiệm này. Còn đối với tụi Sinh Đôi ấy à, anh Song Tử của em Xử Nữ sẽ âm thầm khoái trò đi theo lông chim, riêng về phương tiện đi lại, anh là thể loại mà mấy cái áp-phích “ăn điểm tâm tại London và bữa trưa tại Ý” được thiết kế để nhắm đến.

Vào buổi đầu yêu nhau, thường là do sự tò mò từ cả hai bên, em sẽ hào hứng với khả năng sống thật ngẫu nhiên, bất cần mà anh đã chứng thực một cách vô cùng quyến rũ, trong khi anh sẽ cảm thấy hãnh diện vì sự chăm chú mê mải của em (vào anh, hiển nhiên), quả đầu lanh lợi của em, và cung cách vô cùng nữ tính cũng của em. Nhưng sau một thời gian, em sẽ bắt đầu đặt nghi vấn liệu có sáng suốt không khi cố gắng đồng bộ cuộc đời mình với một anh trai trông như sẽ đi lang cả đời – dù là về mặt thể chất, tinh thần hay tình cảm – những suy nghĩ và hành động của anh chẳng hề dễ dự đoán như dự báo thời tiết. Anh thì sau đấy sẽ cảm thấy sự chăm chú của em hơi say sưa quá, đầu óc của em có khi cũng lanh lợi quá thành ra anh chẳng có được sự riêng tư cần thiết vào lúc này hay lúc khác để bắt đầu dòng suy nghĩ trừu tượng của mình. Thế là hai đứa có thể rối tung lên với cuộc đôi co hoa hồng – rau củ, hình tượng thôi nhé! Tất thảy mấy chuyện cãi vã giữa các cặp tình nhân đều bắt nguồn từ những chuyện vốn chẳng mấy quan trọng, nhưng tụi nó đã lựa chuyện đấy để đem ra đấu khẩu chỉ vì chúng biểu tượng cho những vấn đề sâu kín thật sự đang thật sự gây ra căng thẳng giữa hai đứa – một sự thật ẩn sâu bên dưới mà chẳng đứa nào muốn đối mặt, dù vì lý do gì chăng nữa.

Mặc xác quả đầu giỏi phân tích và sắc sảo tột độ của mình, em gái Xử Nữ vẫn là dạng siêu cường nhạy cảm và rất cần được trân trọng. Bằng cách này hay cách khác, một anh Song Tử dám sẽ thất bại trong vụ này, bởi vì anh là cung mệnh Khí. Dẫu các cung mệnh Khí không phải loại thiếu cảm thông, nhưng vẫn tồn tại sự thờ ơ và lãnh đạm xa cách trong anh, và điều này sẽ khiến một em mệnh Thổ như Xử Nữ cảm thấy trống trải, hoặc theo cách nào đó là không mãn nguyện. Sẽ có những lúc anh thật sự không có khả năng hiểu được cả sự sâu sắc và sức mạnh của em. Và rồi anh sẽ cố gắng thảo luận và dàn xếp, nhưng thường sẽ thất bại trong việc mò ra được ngọn nguồn của vấn đề. Dù đến thế chăng nữa, kết hợp khả năng vận dụng trí óc với cả sự quyến rũ của mình, anh có thể làm nguôi ngoai em trong chốc lát, cho đến khi em có thời gian để phân tích những lỗi sai và khuyết điểm trong mớ lý luận trôi chảy của anh.

Nếu em đừng nghiêm túc hóa những gì anh nói và làm, thì mối quan hệ này sẽ rất hứng thú về mặt tinh thần, kích thích về mặt cảm xúc, và cực kì cực kì là vui. Nhưng Xử Nữ nghiêm túc với mọi thứ, và người yêu hay chồng thì cũng chẳng phải ngoại lệ. Có khi anh mới phải nghiêm túc với em hơn đấy. Xử Nữ thường tạo ấn tượng rằng mình sẽ tận tâm gắn bó với người yêu cho đến khi “cái chết chia lìa chúng ta”, nhưng rồi sốc đối phương bằng hành động đâm đơn ly dị rành rọt, nhanh chóng (và tàn nhẫn) như thể cắt bay đầu một bông hoa vậy. Gần như thứ gì Xử Nữ làm cũng rành rọt và nhanh chóng. Xét riêng khoản đó thì hai đứa giống nhau kinh. Cả hai đều thiếu kiên nhẫn với lề thói hằng ngày, và chẳng đứa nào ăn mặc hay suy nghĩ cẩu thả cả.

 (Chưa có dấu hiệu dừng lại…)

35 thoughts on “Đàn ông Song Tử – Phụ nữ Xử Nữ [p1]

  1. Bây giờ mới biết đến bài đọc này. Căn bản là từ xưa đến nay, Kate chưa bao giờ thích Song Tử cả. Từ lúc biết đến SoT này, ngày nào cũng ngồi tơ tưởng. Gặp 1 cách rất tình cờ tại prom, được SoT xin số mà giờ SoT bay đi như một cơn gió. Ngay từ lúc đầu thấy nhau XN này đã để ý ngay SoT rồi, và ăn may thế nào bạn ý cũng để ý tới. Vậy mà giờ chàng bặt vô âm tín, bản thân thấy khổ sở hết sức. Chả biết tại sao mà có thể hút nhau như thế, cảm giác cứ có sức hút vô cùng kì lạ với con người bí ẩn này. Kate rất khó thích được ai nên cảm giác sét đánh thật sự rất ngọt ngào. Cũng không rõ có được gặp lại nhau lần nữa không, nhưng nếu có duyên phận, chỉ mong là mình sẽ khắc phục được những điểm yếu của XN :(

  2. Mình là 1 Sot nguyên bản đến không ngờ….(chắc ai trong đây cũng biết quá rồi)..
    Có một giai đoạn mình ctay 1 MK ..đang trong giai đoạn đau khổ nhất thì mình lại gặp được XN.
    cứ như là vớ được cây cọc cứu sinh, mình lao vào 1 cuộc tình như điên cuồng .
    vì cô ấy. mình nguyện hy sinh hết tất cả…kể cả sự tự do quý báu của mình.
    Nhưng mình sợ (có lẽ cô ấy cũng sợ giống mình), mình sợ thứ tình cảm kia chỉ là nhất thời, chỉ vì quá đau đớn nên có thể mình ngộ nhận chăng?…
    vấn đề là mình cần thời gian để tĩnh tâm, suy nghĩ. vì lại sợ làm đau khổ,ưu tư 1 tâm hồn thánh thiện như XN.
    đọc xong bài này của bạn… mình cũng lo thật.
    lỡ tình cảm kia là thật thì mình sẽ phải còn làm nhiều việc, cố gắng nhiều hơn..
    dẫu biết tình yêu khi trãi qua sóng gió thì mới bền, mới đẹp.. nhưng sao cứ thấy lo..
    ai đó cho Tuấn chút dũng khí nào… sau cái lần thất bại ấy..mình như mất hết..và đang cố đứng dậy..
    Thân.

  3. Tớ là một XN, quen một nam SoT nhờ facebook và quả thực là hút nhau mãnh liệt như hai cục nam châm trái dấu. Ban đầu, XN tớ bị SoT ấy lừa tình, tớ tưởng người ấy là con gái nên cứ gọi là lăn xả vào blah blah blah đủ thứ chuyện trên đời, chúng tớ hợp nhau rất nhiều thứ, mặc dù tính cách thì như mặt trăng với mặt trời, có lẽ vì thế mà hút nhau kinh khủng vậy chăng~ Bạn SoT tấn công tớ mãnh liệt, và tớ cũng thinh thích bạn ấy ngày càng nhiều, đến nỗi tớ tự hỏi chẳng lẽ mình có khuynh hướng les mà mình không biết (@.@) (Ờ không phải kỳ thị gì đâu, vì tớ biết là tớ straight 100% thôi) (từ ‘straight’ khó dịch trong trường hợp của tớ nên cho phép tớ để nguyên vậy), đến lúc bạn ấy lộ tẩy thân phận nam nhi ra thì tớ mới thực sự thở phào. Và ừm, mở ngoặc một chút, tất cả những cảm xúc đi từ mơ hồ đến rõ rệt ấy chỉ mới xảy ra thông qua facebook thôi, chúng tớ vẫn chưa gặp mặt nhau bên ngoài bao giờ.
    Điều này thật sự là trái ngược với bản chất của một XN luôn có khuynh hướng rúc vào những chốn an toàn, ít phiêu lưu.
    Thế cho nên tớ lảng tránh cảm xúc đó bằng cách luôn tự kỷ ám thị rằng nó ảo nó ảo nó ảo… nó không phải thật. Nhưng mà tình cảm là điều không thể nắm bắt. XN ghét phiêu lưu, nhưng cũng là kẻ liều lĩnh, rồi cũng tới lúc tớ thừa nhận rằng tớ đã thích người bạn ảo ấy nhiều hơn tớ nghĩ, tớ chặc lưỡi: “Thôi vậy, tình cảm mà, ai quản được chứ!” và tự cho phép mình đẩy mối quan hệ đó đi xa hơn, mặc dù rất biết là nó chông chênh, chẳng thấy rõ tương lai màu gì.
    Trong thời gian quen biết nhau, chúng tớ không phải không có xung đột, mà còn là nhiều nữa, chung quy cũng vì tính cách cả hai quá khác biệt nhau. Khi sự hấp dẫn mới lạ qua đi, thì sự xung khắc về tính cách mới có cơ hội bộc phát. SoT là kẻ thích tự do, XN lại quá quan tâm, quan tâm theo kiểu một ‘gà mẹ’ bảo bọc con nhỏ, và thường xuyên tự kỷ, tự trách mình mỗi khi đối phương tỏ ra hời hợt hoặc bị phát mệt vì sự quan tâm thái quá của mình. SoT của tớ là một doanh nhân, quan hệ rộng và cởi mở trong nhiều vấn đề, trong khi tớ lại không như thế. Khoảng trời của cả hai khác biệt nhau đến độ khó có thể dung hòa. SoT thường hay nói với tớ: “Em là chúa hay chột dạ, anh nói cái gì em cũng vơ vào cho mình.” Tớ phải rất cố gắng để không tự trách mình vì những điều tủn mủn vụn vặt ấy nữa. Chúng tớ cũng đã hơn hai lần tưởng như đường ai nấy đi, tớ đã nghĩ có khi điều đó lại tốt, nhưng rốt cuộc, chúng tớ vẫn không buông ra được.
    Hiện giờ, chúng tớ cũng đang như thế, SoT của tớ đã khóa hẳn facebook, không liên lạc gì với tớ gần 2 tuần nay, và mặc dù SoT đã quyết định sẽ vào SG gặp tớ vào dịp Tết này, nhưng đến hôm nay, tớ vẫn không có bất cứ tăm tích nào của người ấy, mặc dù chỉ còn 2 ngày nữa thôi là đến ngày hẹn, và tớ thì vẫn cứ chờ đợi như một con ngốc vậy.
    Tình cảm của XN và SoT, thực sự rất chông chênh, và biết đâu được, kẻ phá hoại mối quan hệ đó lại chính là tớ, Xử Nữ ngốc nghếch và yếu mềm này.

    P/S: Dù tính cách cả hai có khác biệt thế nào, thì việc tớ thích SoT ấy vẫn không thể chối cãi được. Không dễ dàng gì để XN thừa nhận tình cảm của mình, và nếu vì quá ngốc nghếch không biết giữ thì XN tớ chỉ còn cách ôm nỗi ân hận mà cào cắn chính mình thôi TT______TT

    • Sao đầu năm mà sóng gió thế :|~ Bạn ơi, yêu trúng Song Tử thì phải tự mình cởi mở phóng khoáng ra, chứ đòi hỏi Song Tử kĩ tính chi li cân nhắc như Xử Nữ mới là khó đấy. Nếu không muốn mình hối hận thì phải cố gắng thôi.

      Chúc cuộc hẹn của bạn sẽ tốt đẹp nhé! Năm mới vui vẻ!

  4. Không biết phải nói sao, có những trường hợp ngoại lệ, đúng rằng những song tử đã đi qua cuộc đời xử nữ của mình dù là bạn hay ẩm ương 1 tí thì rất đúng với bài viết trên.Tuy nhiên, đã có 1 trường hợp ngoại lệ,và đó cũng là điều tiếc nuối nhất của cuộc đời mình cho đến nay. 1 chàng song tử đã yêu và hy sinh rất nhiều cho mình…riêng bản thân mình xét rằng trong 1 cuộc tình để biết ai yêu ai, cũng như sâu đậm và ai hy sinh cho ai, đó chính là xem lớp phủ nhà của các hành tinh( house overlays ) giữa 2 người, và điều này cực kì chuẩn xác..

  5. Đùa :(((((((
    đọc bài dịch của b xong làm t đau lòng nẫu hết cả ruột với gan :((((((
    buồn ứ chịu đc :((((((
    Tớ- Xử Nữ, lần đầu tiên gặp SoT là chết ngay tại chỗ, chả hiểu làm sao, vừa mới nhìn đã thấy, “là 1 nửa phải k? là 1 nửa phải k?” cứ lẩm nhẩm mãi thế thôi! cuối cùng cũng có can đảm xin số, làm quen, đi chơi, càng chết ngất :((( cơ mà chàng ý tuy vui vẻ vui vẻ, ngố ngố, đôi khi lại hiểu biết, cơ mà khó nắm bắt dã man :(((( k thể đoán đc –> bực :(((
    “Có lẽ sẽ bắt đầu bằng cuộc tranh cãi xem nên trồng loại cây nào: hoa hồng hay rau củ” –> cái này chuẩn của chuẩn luôn ;)) mới ngày t2 nc đã cãi nhau rồi, mấy đứa bạn còn kêu” chả hiểu bọn m quen nhau kiểu j mới nc đến ngày t2 đã cãi nhau đc”! Có ai muốn thế đâu chứ, lý do là tại “quả đầu giỏi phân tích và sắc sảo tột độ của mình” mà anh SoT “thật sự không có khả năng hiểu được cả sự sâu sắc và sức mạnh của em. Và rồi anh sẽ cố gắng thảo luận và dàn xếp, nhưng thường sẽ thất bại trong việc mò ra được ngọn nguồn của vấn đề” :((( đúng từng nanomet y :((((
    cũng tại quá đúng đâm ra càng buồn :(((( là t thích anh ý trước, đến giờ vẫn trong giai đoạn khởi đầu, k đoán đc là a ý có cảm tình với mình k nữa, đắn đo ngồi search bác Gồ, đc bài này, vừa đúng, vừa buồn :((( chẳng lẽ đoạn tình cảm này của nó cứ thế mà trôi đi sao :((((((

    • Bạn bạn bạn, vui lòng đừng viết tắt hay dùng từ kiểu như “j” nhé :D. Hy sẽ xóa phản hồi đấy :D.

      Rồi bình tĩnh nào! Hy HẾT SỨC hiểu tình cảnh của bạn, hết sức hiểu luôn đấy. Không nói điêu đâu :). Cũng vì những trăn trở như bạn nên Hy mới tự dịch bài này đấy chứ. Nhưng vấn đề là, bài viết nói vậy đấy, mình biết vậy đấy, nhưng đó không phải lý do để bỏ cuộc, đúng không? Nếu bạn đã biết anh sẽ cãi nhau với bạn về khoản hoa hồng, sao bạn không du di “trồng nửa hồng nửa rau củ” với anh? Tương tự, bạn đã biết anh “thật sự không có khả năng hiểu được cả sự sâu sắc và sức mạnh của em. Và rồi anh sẽ cố gắng thảo luận và dàn xếp, nhưng thường sẽ thất bại trong việc mò ra được ngọn nguồn của vấn đề”, tức là anh đã cố gắng để giải quyết vấn đề bằng hết tài trí của mình rồi, đúng không? Vậy thì cớ sao bạn không chịu khó cho qua, làm cho mọi thứ dễ dàng hơn cho cả hai :D? Hy dịch bài này ra, không phải để khiến các cặp như thế này đau buồn vì tương lai mù mờ trước mặt, mà là để họ hiểu được mình cần làm gì để biến tấn hài kịch thành câu chuyện cổ tích viên mãn.

      Nào, vui vẻ lên và cố hết sức nhé! Chuyện gì đến rồi sẽ đến, miễn bạn đã cố hết sức thì không còn gì phải hối hận nữa :).

      /Hy bảo là Hy HIỂU thật đấy :D/

      • Hy onl muộn thế!!!
        He. Thế nên 13 đang tính thuộc làu bài này để áp dụng cho mình đây! 13 không muốn để lỡ cơ hội mà mình đang nắm bắt này, làm mọi cách (lành mạnh :) để được SoT đấp lại! Cái chuyện cãi nhau ấy, 13 bỏ qua, nhượng bộ nhưng anh ý còn tắt máy, bảo là “anh không muốn mất thời gian vào chuyện không đâu với đâu của em, anh tạm thời tắt máy, không phải là anh giận gì em đâu, anh muốn ngủ yên thôi, mai anh lại mở máy, em không phải lo lắng đâu” Haizz (:\
        13 vẫn đang cố gắng hết sức! 13 đoán lý do Hy thực sự hiểu là do Hy đang hoặc đã trải qua, phải không? Tuy không biết nhiều về Hy nhưng 13 cũng mong Hy cố gắng nhé :)

        • :D. Ôi trời tạm thời tắt máy để đi ngủ!!! Mình tưởng chỉ có dân như mình mới có kiểu “quá phiền! để cho đây đi ngủ ngày mai còn làm việc kiếm tiền vân vân và vũ vũ” XD. Cảm ơn vì lời chúc của bạn nha! Cùng nhau cố gắng nhé *ôm hôn*.

          • Hy ơi, kể chuyện này cho nghe ;))
            T vừa nhắn tin hỏi SoT của T, hỏi là “giả sử bây giờ có 1 mảnh vườn trống, anh sẽ trồng gì? Nếu chỉ chọn giữa hoa hồng và rau củ, anh chọn cái gì?” Và đây là câu trả lời của anh ấy “Nói chung là trồng cái gì để bán được tiền, mùa nào thức ý, lúc đấy mùa gì thì sẽ trồng cái đó. Còn nếu trồng hoa hông để ngắm thì anh chọn trồng rau củ còn hơn, lãng mạn một chút cũng tốt nhưng thực tế vẫn hơn. Mà em yên tâm, trồng được cả 2 loại trên vườn đấy mà, nửa trồng hoa hồng, nửa trồng rau củ” ;)))
            T vừa đọc vừa cười ;)))

          • Anh cũng rảnh vãi :))))))))~ Ngồi đấy mà trả lời câu hỏi kiểu “hoa hồng hay rau củ”. Yên tâm đê Hy có một con bạn Song Tử chính hiệu nhưng thề nó sẽ chửi vụ hoa hòe té tát bởi vì phải có TIỀN và CÁI GÌ ĐẤY DÙNG ĐƯỢC và nhiều thứ vật chất này nọ nữa. Nhưng bản chất của nó vẫn Song Tử ứ chịu được *cười*.

          • Nói gì thì nói, dù là SoT hay cung gì thì ng đó cũng phải có cái thực-tế để sống chứ lại. Với mỗi người thì họ cũng phải có mặt này mặt khác để bù qua sớt lại để có thể thích nghi với xã hội để mà tồn tại và phát triển mà. Nên mình nghĩ bạn đừng có lo lắng quá, chỉ cần bạn và anh cùng nhau điều chỉnh bản thân để hợp nhau thì sẽ ở cạnh nhau được thôi.

  6. Cái bài này hồi nảo hồi nào lọ mọ dịch, dịch xong nghiệm ra 1 điều: Thôi, để Hy NGuyệt dịch mình đọc tốt hơn ToT. Hông phải gì nhưng tự dịch đọc nó cứ dơ dở sao sao ý, đọc Hy Nguyệt dịch nó trừu tượng dễ thấm hơn =)))))

    Mình thích cái đoạn cuối, mấy em XN thường cho ng ta cảm giác “chỉ có cái chết mới chia lìa chúng ta”, hoàn toàn chính xác như các bạn khác đã “confirm” a~ Nhưng vấn đề là để đến được cái đích có thể lạnh lùng 1 dao cắt đứt và ngoảnh mặt quay đi 1 cách dứt khoát tức là bạn XN đã chịu đựng nhiều lắm a~ Nhưng không phải ai cũng biết là XN đã chịu đựng thế nào. Bạn Me thường hay khiến người khác sốc tâm lý vì cái cách lúc trước còn dịu dàng kiên nhẫn, nhưng lúc sau đã trở nên lạnh lùng vô tình và luôn được tặng kèm câu: “Em/bạn thay đổi rồi. Em/bạn không còn là người mà anh/tớ biết lúc trước”. Thế cái người bạn biết lúc trước là ai? << bạn Me lúc nào cũng muốn hỏi, nhưng bạn chả bao giờ hỏi vì biết chắc câu trả lời không đúng với đáp án.

    Có một bà chị Nhân Mã từng nói với bạn Me rằng chị ấy rất ghét XN vì XN là cái lũ hay giả ngây, sống rất giả tạo. Nhưng XN giả ngây hay giả tạo gì gì đó, thì phải coi cái người mà bạn ấy đang đối diện là ai cơ.

    Hôm nay đi đàn đúm với 3 trai. 1 trai XN (là bạn của bạn gái XN nhà mình, mình đi ké cơ), 1 trai MK và 1 trai TN. Cái bạn trai XN đó vì mình là ng duy nhất không phải bạn của bản đã không ngần ngại bắt mình chụp hình cho các bạn, mà còn là dạng chụp chừng nào vừa ý thì thôi. Nói thật, với con gái khác sẽ thấy bạn ấy thật thô lỗ và lố bịch nhưng bạn Me chỉ thấy vừa tức vừa buồn cười, tức không phải vì bản như thế với mình mà là vì bản lộn xộn nhiều chuyện quá đi, buồn cười là vì bản quả thật rất XN a~ Ừ, cứ thẳng ruột ngựa như thế đi, lật mặt ngửa với nhau thế đi rồi nhắm chơi được thì chơi không chơi được thì biến, đỡ phiền. Thực tế, XN rất mộc, chỉ là bạn có nhìn thấy được cái mộc mà XN đang thể hiện hay không thôi.

    Lại quay về SoT và XN. Mình muốn nói là mấy bạn mệnh khí thường xuyên bị mất bạn mệnh đất thu hút nhé, như kiểu với SoT thì XN là động vật cần nghiên cứu và khám phá. Chỉ là vấn đề ở chỗ, sau khi khám phá, SoT nó cảm thấy thế nào mà thôi. Thú vị? Tiếp tục. Chỉ thế thôi? CHấm dứt. Mấy bạn SoT mình biết rất thường xuyên cặp kè với MK và XN dù mình thấy ngộ là trên lý thuyết mấy bạn này khó ăn ơ với nhau lắm, tính cách trái nhau hoàn toàn mà. Có lẽ điều này chỉ có thể lý giải bằng định luật "khác cực thì hút" thôi.

    Bản thân mình là XN cũng thường xuyên bị thu hút bởi mấy bạn khí đặc biệt là SoT và BB. Nói chung, trong mắt mình, mấy bạn khí có cái gì đó ngồ ngộ, kì kì, nói chung là rất thú vị. Vì thế mình thường xuyên tìm hiểu và đu bám mấy bạn ấy. Nhưng công nhận không, đi chơi, nói chuyện với lũ Khí kiểu gì cũng sẽ biết được một vài thứ hay ho mà lũ mệnh Đất ít có thích mạo hiểm này khó có thể biết được. Và ở cạnh tụi SoT BB cảm thấy thích lắm, tụi nó không câu nệ tiểu tiết, cũng không quan tâm bạn là đại gia hay ăn mày, cứ chơi được, nói chuyện được là thành bằng hữu ngay.

    Nói ra thì SoT với XN cứ là bạn bè đi, chúng nó chăm sóc nhau tốt phết. Còn yêu đương, bạn chưa thử, không dám nói. Nhưng bạn cảm thấy tốt nhất cái natal chart của mấy bạn bù đắp qua lại đi chứ không SoT với XN khó bền.

    Lâu rồi mới viết dài vậy nha. Thôi ngưng~

    • Chà… giữa đêm ngồi đọc phản hồi của Me muốn chui xuống lỗ ghê gớm :((((((~ Dù bản thân Hy rất hiểu cái cảm giác giữa Song Tử/Bảo Bình và Xử Nữ nói chung là như thế nào (cả đời Hy đều gắn với Song Tử, Bảo Bình may mắn mới 1 lần), nhưng mà cứ nghĩ đến những người mình thích nhưng lại là “lựa chọn sai lầm” nó cứ… khó chịu sao ấy! Hiển nhiên là mệnh Thổ, mình hiểu nhất là chẳng phải cứ yêu thương nhau là ở được với nhau, nó cứ phải còn những nhân tố “thực tế” “trần trụi” khác nữa cơ.

      Lạ lắm cơ Me ạ, lúc nào những người mà Hy thích, dù có cẩn thận thế nào chăng nữa, cũng hóa ra Hỏa Khí cả :|. Lần đau đớn nhất gần đây là khẳng định “đây là một người sinh tháng 5”, rồi đúng chóc, sinh tháng 5, nhưng cuối tháng 5, đơ hết cả hàng họ. Trong khi những người biết rõ là tốt đấy, biết rõ là hợp mình đấy, biết là Thủy/Thổ đấy, nhưng mà không-tài-nào-thích-nổi, thường là vì các bạn quá nhạt =____________=. Mình không phải không cân nhắc đến các yếu tố khác đâu, nhưng nhu cầu giao tiếp của mình hết sức cao, không nói chuyện được là mình ức chế nặng rồi, biết sao…

      Cơn trầm cảm mang tên “Khí”.

      • Me hiểu cảm giác của Hy mà. Chỉ cần gặp Hỏa Khí là y như rằng cảm giác cứ như người yêu 10 kiếp rồi mới gặp lại nhau á. Me thích nói chuyện với Hỏa Khí lắm, chúng nó nhanh nhạy, thông minh, thú vị, quan trọng là thú vị đó. Cảm giác rất thích thú khi ở cùng, nói chuyện cùng tụi nó. Dù vậy, sâu thẳm trong tim cũng nhận ra rất rõ rằng, mình không thể yêu chúng nó được.

        Với Thủy Thổ lúc nào cũng có cảm giác an tâm và luôn cảm thấy chúng nó rất yêu quý và chăm sóc mình nha. Khoan xét bạn cùng giới, xét khác giới, điển hình như bạn ad MK mà Me kể, nói trắng ra là Me cảm thấy bản giống-mình, tức là đã nghi bản là 1 đứa mệnh Thổ, còn nghĩ bản là XN cơ *mọc XN thật*, thế là Me theo. Theo đến 1 lúc khi biết bản cũng có cảm tình với mình thì Me hoảng, vì cảm thấy… bản buồn tẻ và cứng nhắc quá. Không phải ý xấu đâu, bạn ấy là người rất tốt cơ, nhưng ý là… bạn ấy thiếu cái gọi là hấp lực ấy, thế là cuối cùng chuyển thành bạn. Và ở mức là bạn này, mình cũng thiên vị thằng nhóc Song Tử hơn dù bản mới là người quan tâm, yêu quý mình hơn. (Muốn nói thêm là MK quả thật rất tình cảm đó, bạn MK là đứa bạn yêu thương và cưng chiều bạn Me nhất ấy).

        Tức là, Hy hiểu mà đúng không, chúng ta vẫn cứ loay hoay giữa cái sự phức tạp đó, hút thì bị cái sự thú vị của Khí Lửa hút, làm bạn quá tuyệt đi, nhưng xét đến yêu thì bản thân nhận rõ cái tụi bay nhảy hời hợt ấy, mình không thể yêu được ToT. Quay sang Thổ Thủy, thì ồ, mình nên yêu mấy bạn này đây, nhưng khi tiếp xúc lại thấy thiếu thiếu cái gì, thế là lại làm bạn. Vậy rốt cuộc, bạn thì dễ nhưng để tiến thêm 1 bước thì… chắc phải kiếm mấy bạn lai lai chút thôi ToT.

  7. Tớ thấy có nơi nói 23/9 là Thiên Bình, nơi nói là Xử Nữ mà t chả bk nên tin bên nào. Bạn có thông tin j xác định đc giúp t k? T sinh 0h25′ ngày 23/9. T thấy t giống thiên bình còn bọn bạn lại bảo t giống xử nữ. TT,TT
    Thanks bạn trước nha~ *chụt*

    Bạn vui lòng dùng tiếng Việt chuẩn. – Nguyệt.

  8. Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng cũng tới cặp Song Tử và Xử Nữ. Đa tạ Hy! :* Trích dẫn – “Xử Nữ thường tạo ấn tượng rằng mình sẽ tận tâm gắn bó với người yêu cho đến khi “cái chết chia lìa chúng ta”, nhưng rồi sốc đối phương bằng hành động đâm đơn ly dị rành rọt, nhanh chóng (và tàn nhẫn) như thể cắt bay đầu một bông hoa vậy.” – Đọc xong đoạn này chỉ muốn khóc. Con đường này quả thật quá gian nan…

    • Ơ tình cờ lại là cặp của Mộc Yên sao :)? Mừng quá khi dịch tự dưng có ai nói “chờ bài này lâu rồi” là liền cảm thấy “chà thật tuyệt vì mình đã dịch bài này” :).

      Chính bản thân Hy cũng rất rất rất thích ngay cái dòng đó đó. Một sự thật khá phũ phàng.

      Thôi nào, chúng ta có chung một con đường gian nan với nhau *nắm tay*.

      • Hy ơi! Thực ra nếu nói chính xác thì cặp của mình là Cự Giải & Thiên Bình cơ, Song Tử & Xử Nữ là mình đang tính Kim Tinh à, tuy là bài viết về cung Mặt Trời nhưng đọc thấy rất đúng nha! Chắc tại anh Cự Giải có cung mọc và Thủy tinh Song Tử nữa nên dù mình có đào bới, moi móc, soi mói như thế nào đi nữa thì vẫn thấy toàn là Song Tử. Hix. Mặt Trời hợp góc vuông, Kim Tinh cũng vuông, thêm Mặt Trời của mình lại vuông với Mặt Trăng của ảnh nữa. (Thực sự là đôi khi thấy nản nản lắm luôn đó!) Ôi! Mình phải cố gắng thôi, nhất định phải cố gắng!!!

        [Hy nè, “chúng ta có chung một con đường gian nan với nhau” – người yêu của Hy cung Song Tử hả? – Chuyện cá nhân nên tiện thì bật mí, không thì cứ bí mật. Hì]

          • Vầng đúng thế đấy! Bạn Hy cả đời không dứt được chữ Song Tử (lực hút mãnhh liệt), Song Ngư (mưa dầm thấm lâu) và Thần Nông (bỗng dưng dính nhau :|). Đấy là những mối nhân duyên quái gở mà đời bạn không có thì không phải đời bạn nữa rồi~

          • Đúng là thú vị lắm đó Me, nhưng mà… cũng lắm đợt làm tim quặn thắt đau đớn linh tinh lắm :). Nhưng thôi Hy thích vụ “duyên phận”, chớ sống trên đời mà chẳng thấy mình có duyên với cái chi/ai cả thì mới là chán đó nha~

          • Thật tình là từ ngày đi Hongkong về Me bắt đầu cuồng chân, bỗng dưng muốn đi thực nhiều muốn quen biết thật nhiều người. Không cần thiết phải là yêu đương vớ vẩn, chỉ cần tình cờ gặp nhau, vài ba câu bắt chuyện thế là quen, là thêm 1 ng bạn. Lúc đó sẽ cảm thấy cái duyên nó rất là thú vị.

            Me muốn có thật nhiều thật nhiều bạn ở khắp mọi nơi, để khi đi đến đâu cũng cảm thấy nơi đó thật là thân thuộc vì đó là nơi mình có những người bạn đang sinh sống ^o^

          • Ấy da da , máu Bảo Bình trỗi dậy sao :)? Nếu đã muốn đến vậy, liền tìm cái gì để vừa làm vừa đi được đi thôi :).

          • Mới làm 1 chuyến Hà Nội Hải Phòng về đây, và làm quen đc 1 bạn SoT. Sau Tết cày kiếm tiền để dành tiền đi tiếp, đi đâu cũng đc, cứ để dành tiền trước.

            Thật tình là muốn đi lắm rồi ^o^. Máu BB thật là đậm chất a~

  9. “Có lẽ sẽ bắt đầu bằng cuộc tranh cãi xem nên trồng loại cây nào: hoa hồng hay rau củ. ”

    Thú thật là khi đọc câu này tự dưng muốn khóc, lâu rồi đã không được đọc cái thể loại văn liên tưởng nhiều-người-nghĩ-rằng-là vô duyên của Linda-sama. Mợ Linda, con nghìn đời vạn kiếp yêu mợ và cái sự thông thái và cái sự văn chương bay bổng đâm hơi tào lao của mợ *lao vào khóc lóc ôm ấp*

    Đùa, quá sức lạc quẻ rồi Gà con ơi =))))))))))) Nhưng mà Gà mẹ vẫn thấy vui lắm, vì đây đích thực là một chuyện tình đầy rẫy phấn khích, tuy Gà mẹ vẫn biết em Xử Nữ trong đây sẽ đau khổ vì anh Song Tử. Nhưng như Gà con nói ở trên ý, “cái gì khó mới quý”, nên Gà mẹ cực kì cực kì mong chuyện tình này sẽ viên mãn a~

    Nói đến cặp 4-10 tự dưng làm mình nhớ đến cặp Xử Nữ Nhân Mã cũng lạc quẻ mình từng mơ mộng, thấy hơi buồn buồn nha~

    • Đây đây, đôi ta là đôi 4-10 đây, còn nói năng chi nữa. Đừng nói thế, chứ em vs Bông cũng là 4-10 nhớ, Bông vs Ngựa cũng 4-10 nhé, mà Ngựa vs tôi cũng 4-10 nhé :))))))))! 4-10 làm mình nghĩ đến cấu trúc yêu – hận (-đập nhau đến chết dìm nhau xuống bùn), quả thật là rất kích thích và có lợi cho sự phát triển lên tầng nhận thức cao hơn nha :)))).

      Nói chứ, em Xử Nữ trong bài điển hình quá, mình chẳng được vậy :))))))).

  10. hic, mình là Virgo (sun sign), Leo Moon & rising, :) luôn luôn cảm thấy mình trẻ, như mới 20 ấy, mặc dù đã gần 10 năm kể từ ngày ấy rồi.

Gửi phản hồi

