[CIH] Các Hành Tinh trong các Nguyên Tố – Kim Tinh


Trích dịch quyển HƯỚNG DẪN GIẢI NGHĨA BIỂU ĐỒ. Quyển này dùng nhiều từ chuyên ngành nên khá khó dịch. Mọi người thứ lỗi~

Vui lòng đọc NỘI QUY tại ĐÂY trước khi để lại phản hồi.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

CÁC HÀNH TINH TRONG CÁC NGUYÊN TỐ

PHẦN 3: KIM TINH

Tương tự Thủy Tinh, Kim Tinh cũng đại diện cho dòng ra và vào của năng lượng, và vị trí của Kim Tinh trong nhhững Nguyên tố khác nhau được miêu tả như cách thức chúng ta cho đi và nhận lại tình yêu, tình thương và những khoái lạc thể xác với người khác. Nguyên tố của cung Kim Tinh đại diện cho cách bày tỏ tình cảm và sự quan tâm, cũng như cách bạn biểu thị những cảm xúc của chính mình. Đấy là phương diện “dòng ra” (mà tôi mới nêu phía trên) của Kim Tinh. Nhưng phương diện “dòng vào” cũng không kém phần quan trọng: nó đại diện cho những kiểu trải nghiệm, những kiểu biểu thị như thế nào sẽ khiến bạn cảm thấy no nê, đủ đầy, thỏa mãn được cảm giác gần gũi với người khác và giúp bạn cảm thấy mình đang được yêu thương, được trân trọng.

Kim Tinh đối với phái nữ mà nói, liên quan mật thiết đến cái tôi phụ nữ của họ. Một em gái sẽ cần được trải nghiệm những đặc điểm từ cung Kim Tinh của mình để được cảm thấy “á à mình đúng là phụ nữ”. Nó cũng thể hiện cách em ấy cho và nhận tình yêu cũng như tình dục. Kim Tinh thường là một chỉ báo tình dục cho chị em phụ nữ hơn là cánh mày râu. Nó biểu thị xem một em gái sẽ tiếp cận bất cứ mối quan hệ có-thể-dẫn-đến-tình-dục  như thế nào, cũng như mọi kiểu quan hệ xã hội kém thân mật khác.

Đối với các anh trai, Kim Tinh liên quan đến sự lãng mạn, cái đẹp và hình tượng nào mà các anh thấy đặc biệt đáng yêu và hấp dẫn. Nó miêu tả dạng phụ nữ sẽ hấp dẫn các anh (theo nghĩa “con” chứ không phải nghĩa “người” đâu :|), sẽ đẹp trong mắt cách anh và khiến các anh xao động. (Tuy nhiên, Kim Tinh sẽ nhất mạnh vào những cảm xúc manh tính dục nhiều hơn, sinh lý hơn, những cảm xúc lãng mạn, trai gái hơn. Còn Mặt Trăng trong biểu đồ sinh của các anh trai lại đại diện cho mẫu phụ nữ sẽ thu hút anh ở mức độ “bạn đồng hành” và sẽ khuấy động cảm xúc của các anh theo hướng khác, tỷ như nhu cầu được cảm thấy an toàn, yên ổn, cảm giác được ủng hộ, nuôi dưỡng, cảm thông nói chung.) Đồng thời Kim Tinh cũng liên quan đến hình mẫu tình yêu, tình dục và các mối quan hệ lý tưởng của anh. Nhưng không hẳn Kim Tinh đặc biệt đánh mạnh vào chữ “dục”, bởi ở đấng mày râu thì Hỏa Tinh mới là biểu tượng cho “sinh lực ấy ấy” của các anh. Tuy vậy đối với chị em gái, năng lượng từ Kim Tinh và Hỏa Tinh đều là những bộ phận cấu thành bản chất sinh lý của các chị em, và chúng thường kết hợp, không tách rời chứ không như trong trường hợp một số anh (có Kim Tinh và Hỏa Tinh lạc quẻ với nhau).

Kim Tinh thuộc cung mệnh Hỏa:

  • Tình cảm và sự cảm kích của bạn được biểu lộ một cách mạnh mẽ, thẳng thắn, và đâu ra đấy.
  • Bạn cảm nhận được tình yêu và sự gần gũi với người khác thông qua việc cùng nhau tham gia các hoạt động sôi nổi, chia sẻ nguyện vọng cũng như nhiệt huyết với nhau.

Kim Tinh thuộc cung mệnh Thổ:

  • Tình cảm và sự cảm kích được thể hiện hữu hình, bằng cơ thể, và tạo cảm giác đáng tin cậy.
  • Bạn cảm nhận được tình yêu và sự gần gũi với người khác thông qua việc gắn bó và cùng xây dựng cuộc sống với nhau, cũng như thông qua sự thỏa mãn của các giác quan, và chia sẻ với nhau trách nhiệm.

Kim Tinh thuộc cung mệnh Khí:

  • Tình cảm và sự cảm kích được thể hiện thông qua sự giao tiếp nồng nhiệt, sôi nổi về trí tuệ và cảm giác cùng đồng hành với nhau.
  • Bạn cảm nhận được tình yêu và sự gần gũi với người khác thông qua những chia sẻ bằng lời nói, sự đồng thuận giữa hai bên, và khi giao tiếp vui vẻ, dễ chịu với nhau.

Kim Tinh thuộc cung mệnh Thủy:

  • Tình cảm và sự cảm kích được thể hiện đầy xúc động và cảm thông.
  • Bạn cảm nhận được tình yêu và sự gần gũi với người khác thông qua việc trao đổi sự nhạy cảm và cảm xúc của mình ở mức độ thật tinh tế, khó mà nhìn thấy được, khiến bạn cảm thấy hai bên đã hòa nhập sâu sắc với nhau.

HOÀN.

Lời dịch giả:

Hy ghét cả Kim Tinh lẫn Hỏa Tinh nên… một điều hiển nhiên là Hy hiếm khi tìm hiểu về cả hai hành tinh này. Mọi người có hỏi dồn dập về vụ “Kim Tinh em thế này, anh ấy là thế kia thì sao?” thì mình cũng chẳng hé răng được lời nào đâu :|. Thông cảm nhé các bạn trẻ!

37 thoughts on “[CIH] Các Hành Tinh trong các Nguyên Tố – Kim Tinh

  1. Thong cam nha, to tim moi cach roi nhung may tinh to van KHONG THE VIET DUOC DAU
    to muon hoi la nhung nha. hay cac chom sao nay co lien quan voi nhau nhu nao?
    vi du trong astro cua to co thay ” VENUS IN ELEVENTH HOUSE”
    Roi trong bang astro se co xuat hien rat nhieu nha, nhieu chom sao kieu nhu nay… the minh se tim doc du cac tai lieu : nha so 11. Kim tinh venus …. ??? dung khong hy?
    hay la nhu nao
    Cam on Hy

  2. cho mình hỏi…trong trường hợp Kim tinh và Hoả tinh của mình hợp nhau, như kiểu là kim tinh là thiên yết, hỏa tinh là nhân mã. hai cung này thu hút lẫn nhau thì kết quả là sao vậy Hy?

  3. Trước đây em cứ nghĩ mãi một số từ tiếng anh khá thông dụng có thể dùng tự nhiên kèm theo những từ chuẩn tiếng việt mà. Giờ thấy chị nói thế thì ok rồi ^^

  4. Càng tìm hiểu càng thấy Hoàng đạo thú vị vì đã vẽ nên những bức chân dung khá chính xác về bản thân cũng như người thân, bạn bè… Mình là một mặt trời Thần Nông mặt trăng Song Ngư và cung mọc Thiên Bình. Sao Kim là một trong hai hành tinh “mạnh” nhất trong biểu đồ sinh của mình cùng với sao Diêm Vương (đo bằng mấy cái bảng trên mạng). Sao Kim nằm ngay nhà số 1 và hợp góc tốt với nhiều hành tinh (góc tốt gồm: trùng, 60 độ và 120 độ). Nó cùng với Thiên Đỉnh và sao Mộc còn tạo thành một tam giác cân. Mình lại có sao Thủy và mặt trời ở nhà số 2, sao Hải Vương nằm ở nhà số 3, sao Hỏa nhà số 5… Tất cả đều được thể hiện qua con người, sở thích và công việc kiếm cơm của mình hiện giờ. Tuy nhiên, không phải cứ có toàn góc hợp thuận lợi thì đều là tốt, và thêm 1 góc-không-tốt trong tổ hợp lại có thể tạo thành động lực hữu ích. Như sao Kim của mình chỉ toàn góc hợp tốt, cái gì dễ hòa hợp và trôi chảy thì cũng dễ trở nên thụ động và lười biếng. Mình lười thì siêu hạng, đôi khi còn ỷ y, vì thế chưa tập trung phát huy được hết khả năng sáng tạo của bản thân. Đã biết rồi thì từ nay phải ráng khắc phục nhược điểm thôi. Tự nhủ ý trời không bằng ý chí con người !

    À, nghĩ tới sao Kim mình thường nghĩ tới hành tinh bảo trợ cho cảm xúc tình yêu, cho nghệ thuật fine arts và vẻ đẹp hài hòa cho nên khá khoái nó. Mặc dù sao Kim cũng có khi tượng trưng cho tính kiêu ngạo, nhục cảm, thú tự nuông chiều và kém ý chí. Sao Kim hay sao Hỏa đối với mình đều là những hành tinh thú vị, nhất là về khía cạnh nghệ thuật và nguồn năng lượng hành động ^^

    Sao Hỏa hợp góc 120 độ với cung mọc nên mang tiếng AC Thiên Bình song chẳng dĩ hòa vi quý lắm, tức khí lên là nói năng bạt mạng như gái Bạch Dương 8-}. Sao Hỏa của mình nằm ở cung Bảo Bình => hay bị lạc quẻ khi thể hiện chính kiến, và toàn đổ trước vẻ quyến dzũ của các anh giai Bảo Bình (cái này phải công nhận là cực chuẩn trong trường hợp của mình, không muốn để ý cũng không được)… Nhưng TN và BB hình như không hợp nhau hay sao nên giờ ế ú mắt. Khổ ! Sao Kim ở Thần Nông => mình là đứa cực đoan trong chuyện tình cảm, luôn mong có một bộ lọc tình yêu tuyệt đối tinh khiết và không thể chấp nhận bất cứ sự nhập nhằng nào.

    • À há mình thích cái đoạn về nghệ thuật của bạn :). Ít nhất cũng có người không chăm chăm “Sao Kim là về cái đẹp, tức là về mức độ xinh đẹp hả Hy?” hay “Sao Kim như vậy thì yêu người dư lào?”. Nghe mệt não XD. Đúng là sao Kim có nghệ thuật, nhưng không hẳn chỉ là nghệ thuật phẳng nhé XD. Sao Kim phù trợ cho tất cả các loại “visual art” (dịch là… nghệ thuật thị giác à???) nói chung, và cả nghệ thuật biểu diễn – nghệ thuật thứ Bảy nữa đấy. Tuy nhiên Hy thấy, sao Kim bảo trợ thi ca, thơ phú, nhưng không bảo trợ cho văn chương, viết lách. Cái này thuộc Thủy Tinh thì phải.

      Hy cũng thấy Hỏa Tinh quan trọng vì tính chất nguồn lực hoạt động và phương pháp sử dụng năng lượng. Nhưng ghét nỗi quần chúng chí chăm chăm hỏi chuyện yêu đương nên bạn trẻ không thích nói về Hỏa Tinh tí xíu nào lol~

      Tiếc quá, nếu bạn có ba hành tinh, hoặc 2 hành tinh và MC, hợp thành tam giác đều, sẽ có chuyện thú vị để nghe đấy ^^~

      • Ừ. Mình cũng thấy sao Kim và sao Hải Vương hình như phù trợ cho các loại hình nghệ thuật có liên quan tới việc thưởng thức bằng thị giác, còn sao Thủy thì là văn chương và hùng biện. Mình có cô bạn Thiên Bình, sao Kim nằm nhà số 2 rất ư là nghệ sĩ, viết thơ ca suốt ngày nhưng chủ yếu là nghuệch ngoạc mấy dòng để thỏa mãn tính lãng mạn thôi, nàng ấy giờ đang đeo đuổi ngành thời trang may mặc => vô cùng hợp với mặt trời và sở trường thực tế của nàng ấy. Còn mình hiện đang kiếm cơm trong lĩnh vực phim phiếc.

        Mình cũng đoán là Hy nản sao Kim và sao Hỏa một phần vì bị hỏi quá nhiều về chuyện yêu đương tình cảm =)) .

        Uhm. Sao Kim của mình trùng sao Diêm Vương, nó cùng MC và sao Mộc tạo thành tam giác đều ấy (tại mình viết nhầm) ^^ . Cơ mà thấy người ta bảo thực ra cái tam giác đều này không hẳn nói lên được điều gì mà đôi khi chỉ đưa con người trôi bồng bềnh về phía … giường ngủ (ý là lười biếng). Đọc xong giật mình quá trời, ôi thôi mình lười thì vô đối :D . Từ dạo đó tự nhiên cũng gắng siêng năng hẳn. Còn khái niệm T-square nữa, mình cũng có 1 cái bao gồm cả sao Mộc nhưng trúng ngay 2 hành tinh đó giờ ít quan tâm nên chưa thèm mổ xẻ tới hắn.

        P/s: Mình thích niềm tin và sự lạc quan của sao Mộc. Rất thích phần viết thêm của Hy bên bài dành cho Mộc tinh. Cảm ơn Hy nhé.

        • À. Mình cũng thích phần về các nguyên tố. Mình mệnh Thủy chiếm nhiều (mặt trời, mặt trăng, tam giác đều của mình đều nằm trong 3 cung nước), khí tạm đủ xài và một chút lửa, còn thì tài nguyên đất đai hầu như không có một mẩu nào x-D .

          • @heobeo2010:
            Thật thú vị a ^^ mèo cũng có Sun TN, moon SN, và sao Kim TN y chang heo, chỉ khác là ASC của mèo là NM, nên lừa tình được khác nhiều người, kể cả bạn TN. Vì ấn tượng ban đầu mọi người cảm nhận được (sau khi tự điều tra) là mình rất nhí nhố, nhiều chuyện, xã giao, nói chung rất là NM :P và cũng dễ khóc, dễ cáu (SN mà) Chỉ thấy khó hiểu là khi bộc lộ bản chất TN ra thì ai cũng bị shock, và khó hiểu :(( cả khó chịu nữa. Thật sự chuyện này làm mình rất buồn vì cái sự lệch lạc trong tam đại cung này, nó làm mình có cảm giác là mọi người không ai hiểu mình, không thật sự yêu quý mình, và cứ hởi hợt sao á. Nó khiến lòng tin và năng lượng giảm không phanh, và nhiều lúc tự kỉ phát điên đến mức không thèm nói với ai. Mèo vốn không hiểu gì nhiều, dù có cố gắng đọc các bài của zoroscope. Uhm~ kiến thức nó như một dòng cảm nhận, mình chỉ “cảm” được nó, chứ khó mà diễn tả thành lời. Biểu đồ thì 4 em TN (chiếm đóng Sun, Mer, Venus, Plato), 3 em MK (saturn, uranus, neptune) Cái biểu đồ nhìn như hình thang cân có 2 cái đường chéo hồi học lớp 1 ấy. ha ha ha.
            anyway, mục đích của cái post này là để làm quen với bạn heo. Hi hi, hiếm hoi lắm mới tìm được người có biểu đồ giống mình thế. Mình đang học ngành kinh doanh,
            anyway, mục đích của cái bài dài ngoằng ngoẵng này là mình mún làm quen với

            [Quản lý] – Bạn vui lòng không viết tiếng Anh nhé ^^ – El.

      • chị Hy ơi, Hỏa tinh, Diêm vương tinh và Thủy tinh của em hợp thành 1 tam giác đều thật! bố Mars nằm nhà số 10, trùng MC trong Cự Giải. thế có chuyện gì hay ho thế ạ? *hóng*

        • Cái đấy gọi là Grand Trine thì phải, mình thấy các bạn sinh khoảng 93, 94 nếu có Grand Trine thì toàn ở mệnh Thủy; 90, 91 nhiều người có ở mệnh Thổ :)

        • Grand Trines tính bằng độ chứ không bằng cung nhé các bạn trẻ ^^. Kiểu như có 3 hành tinh lần lượt nằm trong 3 cung mệnh Thủy thì chưa chắc có Grand Trines mệnh Thủy. Mà 3 hành tinh này phải cách đều nhau góc 120 độ +/- 2 độ nhé. Còn nếu có 3 hành tinh cách đều nhau 120độ nhưng xui cái có một hành tình thuộc mệnh khác hai cái còn lại (vd như hành tinh này ở ngay 1, 2 độ của Thiên Bình, rồi 1 độ Bảo Bình, nhưng lại 29 độ Kim Ngưu) thì ko tính là Grand Trines.

          Cái này nghe đồn lợi/hại đều đủ :|. Nghe đồn lợi nhiều. Mà toàn thấy ca tụng Grand Trines mệnh Thổ và Khí, Hỏa và Thủy thì ít, Khí thi thoảng còn bị chê là đồ “đầu ở trên mây”.

          Các bạn trẻ tìm đọc đi, nhiều cái vui lắm XD~

          • ôi chị Hy ạ, em vừa nhìn lại ……… và trong natal chart của em ngoài Grand Trine mệnh Thủy còn có cả T-Cross nữa ………. T-Cross trong nhóm Thống lĩnh ==

          • Vậy thì nếu 3 hành tinh thuộc 3 cung cùng mệnh, cách đều 120 độ nhưng chênh hơn +/- 2 độ thì vẫn không được tính Grand Trines à Hy? *mặc dù trong cái bảng ở dưới 3 hành tinh ấy vẫn để hình tam giác đều*

          • Biểu đồ mình hệt như vậy nhưng Astrodienst vẫn ghi là Grand Trine, mình cũng chẳng biết nữa :-?

            *không liên quan* ý tuyết kìa :X :X

          • Nhưng mình thấy có người hỏi thì được đáp là Grand Trine có thể không nằm trọn trong cùng một nguyên tố vẫn được tính đấy Hy, dù trường hợp này hiếm vì đa phần Grand Trine là thuần một nguyên tố.

            Hì, mình chỉ có một cái Hải Vương Tinh nằm trong cung Ma Kết => em đất duy nhất. Nó cũng đóng vai trò là cái “đuôi diều” của Grand Trine nhà mình (Kite xuất hiện trong biểu đồ sinh khi một đỉnh trong tam giác đều tạo thành góc 180 độ với một hành tinh thứ tư). Đuôi diều nghe bảo là chìa khóa để khắc phục cái hại của Grand Trine.

            Hy ưng Thổ hơn là đúng đấy. Mệnh Thủy nhiều khó chịu bỏ xừ !!

            Mà Hy cho mình một câu được không ? Mình đọc ở một tài liệu thấy nói nhà nào mạnh thì con người cũng được thừa hưởng một số phẩm chất nhất định của cung nguyên thủy ngự trị tại ngôi nhà ấy. Ví dụ như nhà số 2 của mình có đến 3 hành tinh => mình cũng có một số tính cách của cung Kim Ngưu. Nói vậy thì có đúng không Hy ?

            Cung Song Tử của mình chỉ toàn những Chiron, Part of Fortune và Lilith. Mình thích có một cái gì đó bự bự hơn (một hành tinh ngon lành chẳng hạn) thuộc về Song Tử :”> .

          • chị Hy ơi, em vào cái phần Pullen/Astrolog ý, đọc phần diễn giải biểu đồ ghi hẳn ra bằng chữ thì biểu đồ sinh của con bạn em có 2 grand trine, đều thuộc về bộ 2 nước (TN và CG) + 1 lửa (BD) ý ạ :D

          • Bởi vì ý nghĩa của Grand Trines là “sở hữu cả bộ ba một mệnh trong người”, ý chỉ người đó rất mạnh về lĩnh vực liên quan đến Mệnh đó. Nếu là Grand Trines mà một cái khác mệnh, thì e là chỉ đơn giản mang ý nghĩa “các hành tinh này bổ sung hòa thuận với nhau”, chứ không thể hiện người đó có thiên hướng về một lĩnh vực nào được :|…

  5. Huong co Sun TN, Moon Mk nhung Kim tinh va Thuy tinh deu la NM nen tuy doi khi cung co chut mau thuan. Nhung cung rat thu vi. Vi TN, MK deu la nhung cung hoang dao hoi nang ne, noi tam. May ma co NM lam khong khi cuoc song cua Huong vui tuoi, nhieu mau sac hon rat nhieu.
    Dien hinh trong giao tiep xa giao Huong vui ve nhanh nhen hoat bat, con trong su nghiep Huong co suc ben. kien dinh y chi thep cua TN, MK bo tro. Moi ng cung dung qua nang ne lam gi. Huong yeu quy tat ca cac 12 cung hoang dao. Ngam cho cung o doi ko ai hoan hao, chung ta nen nhin vao mat tich cuc de cuoc song nay tot dep hon nhi !!!!!

    • Mình thấy hai cái đứa này cần thì cũng cần thật nhưng mà hơi ngứa mắt. Cái khoản nghệ thuật với cả năng lượng để hành động thì bạn tán thành đi, nhưng cái khoản tình dục, sinh lý với cả hiếu chiến thì bạn ngán quá sức ngán! Chưa kể, Hỏa Tinh là một hành tinh xấu đấy :|.

      Trong các hành tinh thì cưng Thủy Tinh với Mộc Tinh nhất. Mấy đứa khác bạn khá là kì thị *cười*. Bạn thích các Nguyên tố hơn nhiều (*˘^˘*).

        • Mars đâu phải hành tinh xấu :D mars là sao chủ về năng lượng, sự tức giận và mục tiêu ngắn hạn :-? mars có aspect đẹp thì đâu có xấu đâu nhỉ ? :(( theo chút kiến thức tép riu của mình :(

          • Ề~ Hiển nhiên hành tinh nào cũng đại diện cho một mảng trong cuộc sống con người, theo ý nghĩa thì không có hành tinh nào xấu cả.

            Tuy nhiên trong chiêm tinh, có sự phân biệt giữa các hành tinh “tốt” và “không tốt” (Hy quên tên tiếng Anh rồi), trong đó chỉ nhớ chắc chắn Mặt Trời và Mộc Tinh là hành tinh tốt, còn Hỏa Tinh và Thổ Tinh là không tốt.

Trả lời

