[CIH] Các Hành Tinh trong các Nguyên Tố – Mặt Trời


Trích dịch quyển HƯỚNG DẪN GIẢI NGHĨA BIỂU ĐỒ. Quyển này dùng nhiều từ chuyên ngành nên khá khó dịch. Mọi người thứ lỗi~

Vui lòng đọc NỘI QUY tại ĐÂY trước khi để lại phản hồi.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

CÁC HÀNH TINH TRONG CÁC NGUYÊN TỐ

PHẦN 1: MẶT TRỜI

Khi xem xét đến tâm lý tổng thể của một người, thì thứ chi phối nhiều hơn hẳn chính là NGUYÊN TỐ của cung Mặt Trời. Bởi lẽ Nguyên tố của cung Mặt Trời sẽ tiết lộ cho ta biết sự hòa hợp của luồng sinh khí, đặc tính, nguồn năng lượng để thể hiện bản thân của một người, đồng thời cũng cho biết những phẩm chất cơ bản trong nhận thức người đó. Nguyên tố cũng thể hiện đối với một người thì thứ gì là “thật”, và nhận định (thuộc tiềm thức) này sẽ quyết định cách thức một người sử dụng, tập trung năng lượng của mình.

Ví dụ như cung mệnh Khí (Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình) sống trong vương quốc trừu tượng của Suy Nghĩ, và đối với tụi nó, suy nghĩ cũng “thật” như bất cứ vật thể hữu hình nào khác. Cung mệnh Thủy (Cự Giải, Thần Nông và Song Ngư) lại sống trong bể Tình cảm của mình, và trạng thái cảm xúc sẽ là thứ chi phối mạnh mẽ nhất mọi hành động của tụi nó. Cung mệnh Hỏa (Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã) lại sống trong tình trạng Hoạt động siêu sôi nổi và đầy cảm hứng, và tiếp tục duy trì tình trạng như thế mang ý nghĩa sống còn để tụi nhà Hỏa được sống mạnh khỏe và hạnh phúc. Cung mệnh Thổ (Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma kết) thì mọc rễ tại Hiện thực vật lý; thế giới vật chất và những cân nhắc, tính toán liên quan đến an toàn và  thành tựu sẽ thúc đẩy hành động của tụi nó nhiều nhất.

Nguyên tố của cung Mặt Trời sẽ tiết lộ nguồn nội lực cơ bản làm động cơ cho bất cứ thứ gì chúng ta làm. Nguyên tố đồng thời cũng giúp ta thấu suốt được một người sẽ nhìn cuộc sống như thế nào, và họ kì vọng gì vào những trải nghiệm trong cuộc đời này.

 Khi ta tiếp cận vấn đề ở cấp độ hòa hợp năng lượng, Nguyên tố sẽ đại diện cho những năng lượng mà ta cần “nạp” lại trong quá trình sống, để ta cảm thấy “no nê”, được “nạp năng lượng”, tránh tình trạng kiệt quệ năng lượng, hết xăng dọc đường. Nói cách khác, Nguyên tố của cung Mặt Trời là một kiểu nhiên liệu mà bạn cần, để có thể cảm thấy “Ô mình còn sống”! Đấy là nguồn lực đem lại sức sống mới cho chúng ta, để ta có thể tiếp tục vật lộn với những căng thẳng và đòi hỏi từ cuộc sống thường nhật nhọc nhằn.

Mặt Trời thuộc mệnh Hỏa (Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã):

  • Về cơ bản, sẽ bị thúc đẩy bởi ý tưởng và khát khao
  • Nạp năng lượng bằng các hoạt động sôi nổi, mạnh mẽ, đòi hỏi sức mạnh thể chất và bằng cách theo đuổi những chân trời mới cho tương lai

Mặt Trời thuộc mệnh Thổ (Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết):

  • Về cơ bản, sẽ bị thúc đẩy bởi nhu cầu vật chất và thiết thực
  • Nạp năng lượng bằng cách làm việc với thế giới vật chất, trở nên được việc (aka. năng suất lao động tốt) và thỏa mãn về các giác quan

Mặt Trời thuộc mệnh Khí (Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình):

  • Về cơ bản, sẽ bị thúc đẩy bởi những khái niệm tri thức và những lý tưởng xã hội
  • Nạp năng lượng bằng cách quan hệ xã hội và tìm kiếm những kích thích cho trí tuệ

Mặt Trời thuộc mệnh Thủy (Cự Giải, Thần Nông, Song Ngư)

  • Về cơ bản, sẽ bị thúc đẩy bởi những ao ước và khát khao tình cảm sâu sắc
  • Nạp năng lượng bằng cách trải nghiệm mãnh liệt trong vấn đề tình cảm và quan hệ mật thiết với con người.

HOÀN.

Lời dịch giả:

Từ ngày mở Zoro đến giờ, Hy nhớ mình đã từng nhận được rất nhiều rất nhiều rất nhiều phản hồi về việc “Mình không hề giống cung Mặt Trời của mình tí nào” “Mình nghĩ mình giống cung X hơn”. Đại để là Hy vẫn cho rằng, số đông những người nói như vậy, kì thực vẫn chưa hiểu lắm về chính bản thân mình. Mà bản thân mình mà còn không hiểu, thì cuộc sống khó mà viên mãn được, đúng không nè?

Việc quan trọng nhất trước khi nghĩ rằng “Mình có giống cung X” không, là phải xem mình có đúng Nguyên tố không. Hy xin nói lại trước giờ Hy chỉ mới gặp DUY NHẤT một người đặc biệt không hề đúng với Nguyên tố của mình, còn lại tất cả những người khác, dù chính họ có không nhận ra chăng nữa, nhưng về cơ bản họ luôn sống đúng với Nguyên tố của mình. Chưa một Ma Kết nào không muốn ổn định cuộc sống, gia đình đầm ấm, không một Song Ngư nào không muốn được sống vô tư lự vui vẻ hạnh phúc… Nguyên tố là miêu tả cơ bản nhất về một người. Dẫu có bị xung khắc thế nào, Nguyên tố gần như luôn là chỉ báo chính xác. Vậy nên, mọi người nên đọc kĩ về Nguyên tố của mình. Chỉ cần vẫn đúng với Nguyên tố, thì dẫu mình có không khớp lắm với miêu tả, thì đó chỉ là phần biểu hiện hình thức không đáng quan trọng. Cốt lõi, bạn vẫn hoàn toàn chung thủy với Nguyên tố của mình mà thôi.

Hy rất thích khái niệm về Nguyên tố. Gần như là thứ Hy thích nhất trong Chiêm tinh (sau nó là Hành tinh, cuối cùng là Nhà :D). Nếu có cơ hội (hay phải nói, tùy vào cái poll ngoài trang chủ), hy vọng sẽ dịch cho mọi người nhiều bài về Nguyên tố hơn nhé!

Ngày mai vui vẻ!

/sau mười tiếng ngồi lì học bài, sau đó làm việc nhà như điên dại, cuối cùng ngồi dịch bài, bạn trẻ đã kiệt sức! Ngủ đây!/

13 thoughts on “[CIH] Các Hành Tinh trong các Nguyên Tố – Mặt Trời

  1. Cảm ơn Hy vì bài viết rât hữu ích. Mình là bọ cạp, mặt trời cũng là bọ cạp, nằm ở nhà số 4. Đúng là mỗi khi mình mệt mỏi và cảm thấy thiếu năng lượng, gia đình luôn là nơi giúp mình tiếp thêm đươc nhiều năng lượng nhất.

  2. mình thử theo cách của Hy, mình NM mặt trời NM, cung mộc Bảo Bình, vậy là mình là NM kép? và cung Mộc lại là Bảo bình thì mình sẽ có nét giống BB?

    • Ừm đúng rồi là double Nhân Mã, nhưng mà thoạt nhìn sẽ tưởng Bảo Bình :”>~ Được cái hai thằng này nó cũng na ná nhau nên coi như không có vấn đề gì nghiên trọng :D!

  3. Cảm ơn Hy. Mình công nhận rằng SN sống rất phụ thuộc vào tình cảm và trạng thái cảm xúc của bản thân, và như bạn lấy ví dụ, luôn “muốn được sống vô tư lự vui vẻ hạnh phúc”. Có điều, đúng là cái gì cũng có hai mặt. Sống tình cảm với mọi người thì thường được yêu quý, nhưng ngược lại thì thường vì phụ thuộc cảm xúc mà ảnh hưởng đến tính khí cũng như cách cư xử, hành động khiến nhiều khi mình bị thiệt thòi và mọi người thấy khó hiểu :(

    • *vỗ vai* Không sao bạn Hy chơi với nhiều người bạn là Song Ngư, nên hiểu các bạn rất rõ. Hãy nghĩ theo cách tươi sáng rằng, khi mình hơi khó hiểu một chút, thì khi xuất hiện một ai có thể hiểu, hoặc không hiểu nhưng vẫn cố gắng chấp nhận mình, thì tức là họ rất thật lòng với mình, nhé :).

Gửi phản hồi

