[CIH] Biểu hiện tích cực & tiêu cực từ tính chất các Hành Tinh


Trích dịch quyển HƯỚNG DẪN GIẢI NGHĨA BIỂU ĐỒ. Quyển này dùng nhiều từ chuyên ngành nên khá khó dịch. Mọi người thứ lỗi~

Vui lòng đọc NỘI QUY tại ĐÂY trước khi để lại phản hồi.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

BIỂU HIỆN TÍCH CỰC – TIÊU CỰC TỪ TÍNH CHẤT CÁC HÀNH TINH

Mỗi tính chất thuộc về các hành tinh đều sẽ thể hiện dưới dạng tích cực và kiến tạo, hoặc tiêu cực và tự hủy hoại bản thân. Nói cách khác, trải nghiệm của con người có nhiều khía cạnh khác nhau, và trong mỗi khía cạnh đấy, người ta lại có thể hoàn toàn hòa hợp với những quy luật tối cao trong cuộc sống (những quy luật chung nhất của thế giới, như sinh ra và chết đi, có cho và có nhận, nhân quả vv…vv…) hoặc hoàn toàn không hòa hợp nổi, bất hòa với các quy luật trên. Hòa hợp hoặc bất hòa đều sẽ dẫn đến những kết quả nhất định: người ta có thể sử dụng những nguồn lực, năng lực và mối giao hòa đấy để kiến tạo, hoặc không sẽ lạm dụng, sử dụng chúng sai mục đích. Bạn sẽ phải phân tích góc hợp với mỗi hành tinh để có thể biết được mức độ hòa hợp hoặc bất hòa tồn tại trong chính bản ngã của mình.

Biểu hiện tích cực Biểu hiện tiêu cực
Mặt Trời Tinh thần hừng hực; sáng tạo và yêu thích bộc lộ bản thân Tự phụ, ngạo mạn, nhu cầu phải “đặc biệt”, phải là cái rốn của vũ trụ quá mức
Mặt Trăng Dễ hồi đáp, thông cảm; tự thỏa mãn; trôi chảy; có ý thức thích nghi Mẫn cảm quá đáng; bất an; thiếu chính xác, đúng đắn; ức chế bản thân
Thủy Tinh Khả năng vận dụng sáng tạo những kĩ năng hoặc trí thông minh của mình; lý trí và năng lực tách biệt sự vật, có thể dùng để phục vụ những lý tưởng cao hơn; khả năng thỏa thuận thông qua những hiểu biết khách quan và cách diễn đạt bằng lời nói sáng sủa, dễ hiểu Lạm dụng kĩ năng hoặc trí tuệ; trở nên phi lý vì duy lý hóa, lý trí hóa mọi thứ; cứng đầu và ưa giao tiếp đơn phương (tức là chỉ có mình nói, người kia nghe, cấm ý kiến)
Kim Tinh Tình yêu; cho và nhận với người khác; chia sẻ; tinh thần rộng lượng Sa đọa, buông thả; tham lam; đòi hỏi trong tình cảm; mặc cảm, ức chế về tình cảm
Hỏa Tinh Dũng cảm; chủ động; ý thức mà dồn sức mạnh tinh thần vào một mục tiêu hợp lý, chính thống Thiếu kiên nhẫn, ngoan cố; bạo lực; sử dụng sức mạnh hoặc đe dọa bậy bạ
Mộc Tinh Tin tưởng; tin cậy vào những sức mạnh của những đấng bề trên, hoặc những kế hoạch vĩ đại; thái độ cởi mở, chân thành; lạc quan; không thành kiến trước những nhu cầu phát triển của bản thân Tự tin quá đáng; lười biếng; dùng năng lượng lung tung; đẩy việc cho người khác; thiếu trách nhiệm; không lượng sức mình hoặc hứa hẹn quá trớn
Thổ Tinh Nỗ lực có quy củ; biết chấp nhận nghĩa vụ và trách nhiệm; kiên nhẫn; có tổ chức; đáng tin cậy Hạn chế chính mình vì dựa dẫm quá mức vào bản thân và thiếu niềm tin (vào người khác); cứng nhắc, khắt khe; lạnh lùng; ưa thủ thế; mặc cảm, tự ti đến độ méo mó; ưa lo, ưa sợ; và hay tiêu cực
Thiên Vương Tinh Sống hòa hợp với sự thật; độc đáo; sáng tạo; thử nghiệm có mục đích; tôn trọng tự do Ngoan cố; thiếu kiên nhẫn, quá bồn chồn; liên tục cần hứng thú và những thay đổi mà chẳng vì mục đích nào cả; ưa nổi loạn; cực đoan
Hải Vương Tinh Sống hòa hợp với tổng thể; nhận thức được khía cạnh tâm linh của những trải nghiệm; lòng trắc ẩn bao trùm lên mọi thứ Xu hướng trốn tránh dễ gây đến tự hủy hoại; thoái thác trách nhiệm và những nhu cầu sâu thẳm của chính mình; khước từ việc đối mặt với lý do, động cơ của chính mình và không phó thác, gắn bó, quan hệ đàng hoàng với bất cứ thứ gì
Diêm Vương Tinh Chấp nhận nhu cầu phải tập trung trí óc và sức mạnh tinh thần của mình vào việc biến đổi chính mình; có dũng khí để đối diện với những khao khát, những ước muốn không chế ngự được thầm kín nhất của mình và chuyển hóa chúng thông qua nỗ lực và trải nghiệm dữ dội Diễn đạt khiên cưỡng những khao khát trong tiềm thức; chủ tâm thao túng người khác để phục vụ cho lợi ích của mình; nhẫn tâm sử dụng bất cứ phương pháp nào để tránh né nỗi đau khi phải đối diện với bản ngã của chính mình; mê đắm quyền lực

HOÀN.

Lời dịch giả:

Phần về những biểu hiện này có đôi chỗ hơi trừu tượng, nhưng Hy không diễn giải ra theo cách hiểu của mình, vì Hy nghĩ mọi người sẽ có cách diễn giải khác nhau, quan trọng là phải nắm được cái “thần” của từ ngữ, chứ không hiểu nó quá cụ thể, máy móc (điều này sẽ khiến các bạn trở nên cứng nhắc và định kiến khi đọc biểu đồ hoặc đọc các diễn giải, không tốt tí nào).

Ví dụ về phần Thủy Tinh, có phần “Lạm dụng kĩ năng hoặc trí tuệ; trở nên phi lý vì duy lý hóa, lý trí hóa mọi thứ”, ta có thể hiểu theo nhiều cách, có thể là quá ưa chỉ trích, soi mói (lạm dụng trí tuệ) như Xử Nữ, hoặc giở mánh khóe, mồm mép, lừa đảo (lạm dụng kĩ năng) như Song Tử, và kiểu “chỉ xét theo lý chứ không theo tình” thì cả Song Tử và Xử Nữ điển hình đều sở hữu.

Hoặc trong Thổ Tinh có phần “Hạn chế chính mình vì dựa dẫm quá mức vào bản thân và thiếu niềm tin (vào người khác)”. Diễn giải ra thì, ở đây ví dụ cung Ma Kết rất hay tự tin vào chính mình, mình làm tốt nhất, không ai bằng mình, dẫn đến việc kém tin tưởng người khác, không biết cách nhờ cậy, giao việc cho người khác, một mình ôm sô. Mà điều này thì chắc chắn sẽ hạn chế sự phát triển của các bạn vì 1. tiến độ mọi thứ đều chậm 2. không tạo được lòng tin, sự quý mến, mối quan hệ.

Hoặc trong Diêm Vương Tinh có phần “Diễn đạt khiên cưỡng những khao khát trong tiềm thức”, đây là biểu hiện cực kì rõ ràng của các bạn Thần Nông. Đối với những nhu cầu, khao khát trong nhận thức (tức là các bạn có biết sự tồn tại của nó, biết rằng mình muốn vậy) thì các bạn sẽ nỗ lực biến nó thành hiện thực, nhưng những khao khát trong tiềm thức, thứ mà các bạn chỉ vô thức làm, hành động để đạt được trong khi vẫn thắc mắc “sao lúc đó mình lại làm thế nhỉ” thì các bạn rất là… chậm tiêu. Mãi mà không nhận ra được! Khi người khác chỉ cho thấy lại còn khăng khăng “Không, t đâu có muốn thế” mặc dù trong vô thức vẫn tìm kiếm, mong mỏi. (Cái này là sự thật.)

Nói chung nếu diễn ra thì dài lắm, bạn chỉ cần nắm được tinh thần của từ ngữ là được, rồi cứ sống lâu là sẽ hiểu chúng biểu hiện ra thế nào thôi :D. Đừng tự máy móc hóa những cụm từ phía trên nhé ;))!

12 thoughts on “[CIH] Biểu hiện tích cực & tiêu cực từ tính chất các Hành Tinh

  1. Sao em thấy như em bị dính hết mấy cái tiêu cực của Thổ Tinh :(((((((
    Đã thế lại còn ở vị trí cực kì tồi tệ >.<
    Nên nhiều khi em cũng chả muốn đọc phần của Thổ Tinh T^T

    • Chiêm Tinh có quy định những hành tinh nào về bản chất là tốt và xấu! Nhưng mà bạn chưa buồn ngó qua nữa~~~~~~~

      Ngoài ra còn tùy vào góc hợp và Nhà và cung mà hành tinh đang đứng, cộng với việc hành tinh có nghịch hành hay không nữa.

  2. Mình đọc phần của Jupiter và Saturn mà mình buồn quá bạn ạ ~ Xao chúng nó nỡ khác nhau đến thế ư hư hư hư làm xao mà ship tiếp?

    Đùa chứ vẫn ship như thường, nhất là khi thằng Jupiter vốn rất mất dạy =)))))))))))))))))))))))

Gửi phản hồi

