Mặt Trời KIM NGƯU – Cung Mọc SƯ TỬ


Trích dịch THE SECRETS OF YOUR RISING SIGNS. Bản dịch chỉ dành để tặng, không nhận yêu cầu dịch hay bất cứ các câu hỏi nào về các phần khác. Cảm ơn!

Đọc NỘI QUY trước khi để lại phản hồi.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

MẶT TRỜI KIM NGƯU – CUNG MỌC SƯ TỬ

Những Kim Ngưu sinh gần lúc chính Ngọ…

Đây đây. Đây là những con người dám chặn đứng sừng bò và theo đuổi mục tiêu của mình với thái độ “tránh qua một bên, để anh đây chỉ cho”. Tụi nó cực kì quyết tâm, tay nghề thành thạo giỏi giang và gây ấn tượng bằng những phát biểu của mình. Niềm kiêu hãnh quý sờ tộc, tính can trường và tính khí “làm đúng ngay lần đầu đê” của Sư Tử là một sự bổ sung tốt đẹp cho tính thực dụng và chú tâm của Kim Ngưu. Đặc trưng của Sư Tử là tự tin và bản lĩnh, luôn luôn phô diễn khả năng hết mức và để lại một ấn tượng khó quên. Nếu những Kim Ngưu với cung Mọc Sư Tử chịu làm bài tập và học bài trước khi nhận lãnh một vị trí  thì tụi nó chắc chắn sẽ dễ dàng lôi kéo quần chúng thôi. Chỉ cần biết rõ mình đang nói cái gì thì tụi Kim Ngưu này sẽ là một thầy nói hết sức thuyết phục đó.

Những Kim Ngưu có cung Mọc Sư Tử thường có xu hướng đứng mũi chịu sào, xung phong lãnh đạo. Cứng đầu và đầy kiêu hãnh nên nó phản ứng chẳng mấy tốt đẹp trước sự giám sát. Tụi nó luôn khăng khăng phải được độc lập và sẽ làm việc tốt nhất khi ít bị quản thúc. Còn nếu nó đóng vai sếp khi khó nhằn lắm đấy. Một vị sếp cực kì đòi hỏi. Tụi nó cực kì bất bình trước những hành động yếu đuối, ủy mị và cực kì thiếu khoan dung trước những đứa thiếu chủ động. Nhưng nếu cứ khư khư cái kiểu “làm theo tôi hoặc xéo ra đường” thì nguy cơ bị thù hận và cô lập là rất cao. Nên nhớ rằng chẳng phải ai cũng mãnh liệt về mọi thứ như tụi nó.

Tính phô trương của Sư Tử kết hợp với kiểu phù phiếm của Kim Ngưu sẽ khiến tụi con trai vác lên chiếc đồng hồ bằng vàng to oành và tụi con gái thì tọng một mớ vòng tay, vòng cổ, hoa tai xa xỉ trên người, khiến cho người đời nghĩ rằng hẳn chúng phải thượng lưu lắm. Cũng bởi tính tình ưa hào phóng với người khác, đặc biệt là con cái, nên chúng cũng rất hào phóng với chính mình. Và sự rộng rãi lồ lộ này thật sự là một công cụ hữu hiệu hạng nhất đấy. Những món quà từ tụi nó thường mang dụng ý thể hiện tình yêu thương và trân quý, hai thứ quan trọng nhất đời nó, chứ không phải để mua chuộc người khác. Nó muốn được công nhận vì hoàn thành tốt công việc, và nó mong người ta sẽ ít nhiều biết ơn vì những nỗ lực giỏi giang mình đem lại. Nó phản ứng tiêu cực khi bị xem khinh, và hạ thủ không lưu tình với những kẻ rắp tâm lợi dụng. Nếu nó chịu nhớ rằng nên dành cho người khác sự tôn trọng mà mình đang mong đợi thì những Kim Ngưu sinh gần lúc chính Ngọ này sẽ có được những người sẵn lòng hợp lực trên mọi bước đường đời.

HOÀN.

22 thoughts on “Mặt Trời KIM NGƯU – Cung Mọc SƯ TỬ

  1. Rất đúng a ~ nhất là chỗ,cứng đầu,kiêu hãnh,và muốn được công nhận vì hoàn thành tốt công việc :”> Nhưng chỗ thích lãnh đạo thì không giống lắm,em chỉ thích được người khác giao cho công việc cụ thể và hoàn thành thôi ‘ w ‘ Không biết mặt trăng Thiên Yết có liên quan gì đến tính cách này không? :-?

    • Trước đây mình cũng thế, thích đi theo lối mòn, cái gì cũng phải hỏi thật kĩ từng chút một rồi làm y như hướng dẫn .__. … cho đến một ngày được giao một công việc chẳng có lối mòn nào từ trước để mà làm theo nữa =)) lúc đầu cũng hoảng, tại bình thường đã chậm chạp khó xoay xở thích ứng ==” Nhưng đến khi quen rồi thì thấy tự do thoải mái lắm :)) không biết bạn thế nào, nhưng mình thì những lần không dám tự làm chủ yếu là vì cảm giác sợ sai :< Một lúc nào đấy nếu thích bạn có thể thử xem, với một việc gì thật sự yêu thích ấy, cùng một nhóm bạn chung sở thích càng tốt ^_^ (kinh nghiệm cá nhân chưa qua kiểm duyệt, đề nghị cân nhắc trước khi thực hiện =))~)

      • * giơ ngón cái* chuẩn luôn :”) Làm việc nào mình cũng chỉ muốn làm một mình,nhưng với đám bạn thân thì hứng thú cực :)) Cảm giác sợ sai đúng luôn,hồi nhỏ mỗi lần chơi game,toàn không dám chơi vì sợ làm sai rồi thua :v Hầy,cho tớ xin nick face bạn nhé xD

  2. Mặt Trời với Cung Mọc của mình ^^
    Đúng là mình rất ghét bị giám sát >..<*
    Vụ tặng quà thì mình thấy mình giống bạn Ngọc Bùi :D
    nếu lười thì sẽ bỏ qua dịp đó luôn :|
    Mặt Trăng của mình cũng là Sư Tử, vậy thì sự kết hợp như thế nào vậy Hy?
    mình ko rành lắm, kiếm trên mạng thì cũng chỉ só sự kết hợp theo từng đôi chứ không có cả ba :(

  3. Hy than men ,chi rat thuong xuyen theo doi cac bai dich cua em ,hom nay doc duoc bai nay dung cung cua minh.(chi xin loi vi viet tieng Viet khong dau vi chi song o nuoc ngoai va cai phan mem tieng Viet thi chi chua lam duoc )Chi muon nho em giai thich them chut xiu : cung mat troi la KN cung moc Su tu ma cung mat trang la Nhan Ma thi sao ha em .Chi doc thay phan nay em dich rat giong minh ,quyet tam ,doc lap ,lam gi cung het suc minh va luc nao cung muon tot nhat nhu co the .Chi co dieu cai cung mat trang NM lam chi chua ro lam .Em giup chi nha.cam on em

  4. Cám ơn chị Hy, đúng gần như 100% luôn :)) Cuối cùng cũng có thể chắc chắn về cung mọc của mình (vì giờ sinh của em chỉ cách vài phút là sang cung mọc Cự Giải rồi, cũng không rõ là bố mẹ có làm tròn giờ lên cho dễ nhớ không nữa :-s) lại thêm dù đúng là có thích xung phong lãnh đạo và đôi khi nếu không chú ý cẩn thận thì rất dễ bị lầm là kiêu/chảnh/tự cao trong khi mình không hề có ý đó ‘__’ , nhưng cũng lại hay ngại và khá dè dặt, mỗi khi định đứng ra nhận làm gì đó lại nghĩ có khi người khác làm tốt hơn, hoặc là chắc mọi người không cần đâu, mà cũng ngại gây chú ý nữa :(. Vì thế nên lúc trước hơi bị nghi ngờ về cung mọc Sư Tử của mình ==” Nhưng gần đây quyết định cởi mở, hòa đồng hơn một chút, cư xử thoải mái hơn thì lại thấy chất Sư Tử hiện ra rõ ràng =)) Không biết mặt trăng Ma Kết có ảnh hưởng gì trong đó không nữa :| Vụ tặng quà thì đúng rồi, à có một điều là nhiều khi dự định, chuẩn bị quà rất kỹ lưỡng, rất ý nghĩa mà cuối cùng vì một vài lý do nào đấy (thường là do sự lười + ôm đồm hơi bị nhiều của bản thân >” bỏ qua dịp đó luôn như là không biết :(
    Mà trước giờ em vẫn nghĩ kết hợp Kim Ngưu – Sư Tử chắc phải có gì đó xung khắc, sao trong bài không lưu ý gì nhỉ :-? Bản thân em thì thấy nếu mình không chú ý tự điều chỉnh thì rất dễ tạo ấn tượng sai cho những ngươi mới quen một cách hoàn toàn vô thức :(( nếu không phải là tự kiêu, chủ quan như trên thì sau khi cùng thảo luận về một vấn đề gì đó rất dễ bị cho là “chuyên gia” về lĩnh vực ấy luôn rồi ‘__’ sau đó thì sẽ rơi vào 2 trường hợp, hoặc là em sẽ cố gắng để mình trở thành đúng hình ảnh ấy, nếu phù hợp với dự định ban đầu của bản thân, như thế thì không vấn đề gì; nhưng nhiều khi thực sự chỉ biết sơ sơ và cũng không có ý định tìm hiểu sâu hơn đề tài đó => rất dễ bị nghĩ là “hóa ra cũng chỉ có thế thôi”, “có thế mà cũng ra vẻ”… :((

    • Ơ thì trong bài có lưu ý rồi đấy “nên trau dồi kiến thức để bổ trợ cho kĩ năng giao tiếp (vốn đã tốt) của mình” “đừng nghĩ ai cũng nghiêm túc thái quá giống mình” “nên nhẹ nhàng với người dưới trướng” “nên tỏ rõ sự kính trọng với những bậc trên mình”.

      Hy cũng để ý, sự kết hợp này, cộng với Mặt Trăng Ma Kết của bạn sẽ khiến bạn rất cứng đầu đấy :).

      • Thực ra em cũng chẳng tự tin với vụ giao tiếp lắm :( có lẽ do một thời gian dài sống khá khép mình nên không có cơ hội rèn luyện chăng =)) thành ra khả năng giao tiếp hiện tại thực sự là lên xuống thất thường, lúc thì cười nói, tán chuyện tưng bừng được, lúc lại cả ngày câm như hến :|~ đặc biệt khó xử là khi vô tình bị hiểu lầm gì đó… chuyện nhỏ thôi, nhưng không biết sao dạo này hay gặp quá >”<, lại toàn im lặng bỏ qua… À mà thực sự giờ mới hiểu tại sao bình thường mình rất là nhẹ nhàng bình tĩnh nhưng đến lúc cầm đầu một vụ gì đó lại có thể dễ dàng cáu loạn lên khi việc không chạy như thế :))
        Còn khoản cứng đầu thì khỏi nói rồi '__' Nhưng em có một thắc mắc nhỏ, là nếu tự biết được đó là điểm yếu của mình, và cố gắng sửa đổi, thì liệu có được không và sẽ đi xa được đến đâu ạ XD Ý em là thay đổi mà vẫn sống thực với bản thân ấy, không phải chỉ là cái vỏ bề ngoài còn thực tâm vẫn khăng khăng như cũ @_@ Hiện tại thì em đang dừng lại ở chỗ không hẳn là không thể thuyết phục, nhưng cần có thời gian để ý tưởng đấy "ngấm" được vào đầu, để em thấy được đủ lý do hợp lý để làm theo nó. Tóm lại là đến lúc đấy thì đó gần như là ý tưởng của em luôn rồi =)) Đang cố gắng sửa đổi mình bằng cách kiềm chế lại một chút, suy xét kỹ ý tưởng của mọi người cũng như của mình, nhưng xu hướng nổi loạn, muốn làm ngược lại khi một ý tưởng bị cố nhồi nhét thái quá vào đầu hay một yêu cầu nào đó cứ lặp đi lặp lại thì khó kiểm soát hơn nhiều :(( Với người trên thì em vẫn lẳng lặng hoàn thành nhiệm vụ thôi, nhưng nếu phải chịu áp lực dài dài trước khi "tiêu" được hết sự khó chịu trước đó thì kết quả khó nói lắm T_T Lại thêm vụ quyết định chậm nữa, em có cả Hỏa tinh lẫn Thủy tinh ở Kim Ngưu, thực sự là không biết phải làm sao để mình suy nghĩ nhanh nhanh lên một chút nữa =))

    • Mấy hôm trước vừa phát hiện ra mình chung ngày sinh với bạn Ngọc ý ^^
      Cung Mọc cũng giống luôn :))
      Tưởng Mặt Trăng giống luôn chứ =))
      Nhưng mà khác mất rồi :P
      Mà mình cũng bị vướng cái giờ sinh =.=
      Nếu mình sinh trước cái giờ mà mình dùng nhiều hơn 10′ thì là Cung Mọc Cự Giải =.=
      *Nhưng sau khi đọc nhiều về Cung Mọc Sư Tử thì chắc hơn rồi :P*
      Mà mình cũng thấy giống bạn ở cái khoản “ấn tượng sai” đó nha :3
      Lĩnh vực gì người ta nói chuyện cũng nhảy vào được, mặc dù là chỉ biết chút chút thôi :P
      *Sau đó cũng hay phải tìm kiếm thêm thông tin để mà chém gió với người ta lắm =))*
      Mình thì nghĩ tại mình có Thủy Tinh Song Tử nên mình thích nhiều thứ mà chả có cái nào ra hồn hết @@
      Nhưng mà cũng nhờ Thủy Tinh mà mình lấp liếm được cái sự “không chuyên sâu” hay sao á =))
      Mà bạn sinh năm 1996 đúng ko? :D
      *mình đã thử đổi năm sinh, giữ nguyên ngày tháng và giờ sinh của mình để xem thử đó =))*

      • Ờ đúng là 1996 :)) xưng hô thế nào đây nhỉ ;;) Mình sát sạt luôn, còn chưa đến một độ nữa là sang Cự Giải rồi =)) Nhưng từ khi bắt đầu phải đi làm quen, giao tiếp nhiều, nhất là với nhiều người một lúc ấy, thì mới thấy đúng là giống Sư tử :p À, mình thì có Kim tinh ở Song tử cơ :3
        Lâu không đọc lại mấy phản hồi này, tự nhiên thấy mới có một thời gian ngắn mà bản thân thay đổi nhiều quá :D Cởi mở, thoải mái hơn, dễ kết thân với bạn bè mới, suy nghĩ cũng thoáng hơn nữa ^^ Chắc là do hoàn cảnh thúc đẩy =)) Mà hinh như cũng từ khi bắt đầu có ý thức sống hết mình hơn, hành động, suy nghĩ, phân tích nhiều hơn thay vì cứ bình bình, bàng quan, đến đâu hay tới đó thì nhiều phần vốn có trong biểu đồ giờ sinh lúc trước đọc chẳng thấy ấn tượng gì lại hiện ra rõ mồn một ‘__’
        Nhân tiện, nếu chị Hy đang đọc cái này thì em xin thú nhận là vẫn vào đọc hết bài viết phản hồi cả tweet thường xuyên nhưng rồi lại ra đi không để lại dấu vết .___. Xin hứa từ giờ sẽ cố gắng sửa đổi ạ, tại cũng có nhiều thứ muốn lôi ra bàn luận với mọi người lắm :”> =)))~

Gửi phản hồi

