Cách nhận biết Thần Nông [p3] – HOÀN


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

THẦN NÔNG (24/10 – 22/11)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

CÁCH NHẬN BIẾT THẦN NÔNG

Viễn cảnh về sức khỏe của tụi Thần Nông cũng là một nét đặc trưng đấy. Nó có thể phá hủy cả cơ thể mình bằng cách ăn uống quá độ, trầm uất hoặc lao động nặng nhọc. Nhưng rồi lại tùy ý phục hồi lại nguyên trạng từ một trận ốm thừa sống thiếu chết. Nội lực của Diêm Vương Tinh mạnh mẽ vậy đó. Thần Nông hiếm khi ốm, nhưng khi đã ốm thì là ốm liệt giường. Tĩnh dưỡng dài hạn, sau đó thay đổi thái độ đi, chấp nhận mọi thứ trong bình yên thay vì hừng hực lửa hận là những liệu pháp chữa trị hiệu quả nhất. Tụi nó không thể cứ để vậy mà khỏe được đâu, và hiển nhiên, Thần Nông hiểu biết nhiều hơn các vị bác sĩ và tất cả y tá. Những vị trí thường bị mầm bệnh và tai nạn tấn công là cơ quan sinh sản, mũi, cổ họng, tim, xương sống, lưng, hệ tuần hoàn, chân và mắt cá chân. Chứng giãn tĩnh mạch và tai nạn thể thao cũng khá là thường thấy. Nên tránh xa lửa, chất nổ, khói độc và phóng xạ. Tuy thế, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều đứa tìm kiếm một ngành nghề nào đấy thường xuyên chơi đùa với những hiểm nguy phía trên. Đôi khi tụi nó cũng bị chảy máu cam kinh niên, hoặc phải giải phẫu mũi vì lý do gì đấy.

Thần Nông cực kì hứng thú với tôn giáo, tò mò mãnh liệt trước mọi phương diện của cuộc sống và cái chết, quan tâm cuồng nhiệt về tình dục và bị cuốn hút mạnh mẽ bởi ham muốn cải cách. Tuy thế nó vẫn là một đấng anh hùng, hết sức tận tâm trong những mối quan hệ gia đình và yêu đương, và luôn che chở một cách dịu dàng những đứa trẻ và những linh hồn yếu đuối. Nó có thể là một vị thánh, hoặc một kẻ tội nhân. Nó có thể thử nghiệm những bí ẩn tối ám nhất tại nơi của Hades, hoặc kịch liệt rủa xả mọi loại tội ác và suy đồi. Dù nó có đang bộc lộ xúc cảm của mình trước một bục giảng kinh, một cuộc họp làm ăn, hay một sân khấu, thì lời kêu gọi đầy tính thôi miên của nó vẫn xuyên thấu mọi khán giả trước mặt, khiến họ sững sờ và phải rạng rỡ hẳn lên. Nghe có vẻ khá là đáng sợ nhỉ? Thậm chí dù đứa Thần Nông này có tạm thời để sự đau khổ, cơn say hoặc cơn trầm uất kéo nó đi lạc vào đường Bowery chăng nữa, bạn có thể lấy quyển Inferno của Dante ra mà cá rằng tất cả những tên vô lại trên đường sẽ dạt ra dọn đường khi nhìn thấy nó tiến tới.

(Hy: “Inferno” tiếng Ý nghĩa là Địa ngục)

Nó có tính sở hữu cường liệt đối với những thứ nó tin rằng thuộc-về-mình, bao gồm cả thành công. Nhưng tham vọng của nó lại chẳng bao giờ lộ rõ cả. Nó âm thầm chờ đợi cơ hội để tiến lên phía trước sau quãng thời gian phục dịch của mình, lòng biết chắc rằng mình đủ tư cách cho vị trí cao cao tại thượng đó. Nó chiếm quyền từ từ, chậm rãi, nhưng chắc chắn. Thần Nông gần như có thể thực hiện mọi thứ nó muốn. Nếu nó thật sự muốn, thì mục tiêu nó gần như chẳng còn là một giấc mơ nữa đâu. Sức mạnh hắc ám, ma thuật và bí ẩn của Diêm Vương Tinh sẽ biến đổi những ham muốn trở thành hiện thực bằng những dự định trầm tĩnh, cẩn thận và kiên định.

Dù rằng ham muốn bệnh hoạn muốn khám phá hết những bệnh tật khủng khiếp nhất, cũng như sự suy đồi của nhân loại sẽ sản sinh ra loài thằn lằn xám, loài luôn đắm chìm trong thuốc và sự tàn nhẫn, nhưng nó vẫn có thể xoay chuyển cục diện hướng đến cuộc đời gắn với y học, nơi những cách chữa trị quyết liệt sẽ thôi miên nó. Dù rằng rất nhiều bác sĩ phẫu thuật tàn bạo (Hy: từ gốc là “sadistic”) được đồn đại là Thần Nông, nhưng bạn cũng nên biết rất nhiều nhân tài lỗi lạc của ngành y trên cả quả đấy này đều được Diêm Vương Tinh truyền cảm hứng để chữa trị cho cả trí óc và cơ thể của con người, chẩn đoán và chữa trị với những kiếm thức lạ kì và bí hiểm.

Thần Nông được sinh ra với sự thấu hiểu về cuộc sống và cái chết, cộng với khả năng chinh phục cả hai nếu nó lựa chọn làm điều đó. Nhưng Chiêm Tinh liên tục đưa ra lời khuyên rằng “hãy biết rằng mình có biết”. Những bí ẩn cổ đại sẽ quyến rũ đầu óc thông minh của nó. Xuất phát từ sự thấu cảm mạnh mẽ của Thần Nông với bản chất con người, những thám tử nổi tiếng, những người soạn được những tác phẩm âm nhạc xuất chúng, những áng văn có chiều sâu và trường tồn, hoặc những diễn viên có thể diễn được những xúc cảm dữ dội làm thổn thức con tim khán giả được sinh ra. Đôi khi nó sẽ sống một mình, bên cạnh đại dương, vừa thầm lặng vừa mạnh mẽ như những đợt thủy triều. Đôi khi nó lại đối diện với công chúng, vận lên một chiếc mặt nạ đầy kiểm soát và dè dặt, nhằm che dấu mọi thôi thúc phải chiến thắng của chính mình. Nó có thể trở thành chính khách hoặc một ngôi sao truyền hình, một người làm dịch vụ lễ tang hoặc nhân viên pha chế, nhưng cuối cùng nó cũng sẽ xoay sở để leo lên đến cái bục cao nhất trong cuộc đua của chính mình. Và nó sẽ đạt được điều đó nhẹ như không, khiến bạn cảm tưởng định mệnh đã an bài như vậy chứ chẳng phải nó tự thân vận động gì cả.

Một trong những cấu trúc kì dị nhất trong chiêm tinh học chính là cái chết của một họ hàng nào đấy một năm trước hoặc sau khi Thần Nông sinh ra. Và khi một Thần Nông nằm xuống, sẽ có một sinh linh mới được ra đời trong vòng một năm trước hoặc sau cái chết của tụi nó. Điều này xảy ra với tần suất lên đến chín mươi lăm phần trăm. Biểu tượng của Diêm Vương Tinh chính là loài Phượng hoàng huy hoàng bùng lên từ đống tro còn âm ỉ của chính mình, và Thần Nông là hình tượng nhân cách hóa của sự tái sinh từ nấm mồ. Cả loài thằn lằn xám và loài bọ cạp có nọc đều có thể trở thành một con đại bàng kiêu hãnh mà thậm chí chẳng cần phải bộc lộ ra bí mật về ma thuật của bản thân. Đừng tốn công hỏi làm gì – Thần Nông sẽ chẳng hé răng đâu. Nhưng nó sẽ biết được sự thật vĩnh hằng về cái vòng tròn chứa đựng bên trong số “0” – biểu tượng của mình.

Cây Kê của Tháng Mười Một rất nguy hiểm, thế nhưng nó lại mọc lên và quấn lấy vẻ đẹp yếu đuối và thê lương của Kim Ngân hoa – loài hoa của Thần Nông. Bạn đã bao giờ hít vào thứ mùi hương ngọt ngào và nồng nàn đó trong một buổi đêm giữa hè chưa? Nếu rồi thì bạn sẽ hiểu tại sao có những người bất chấp loài kê độc để tìm kiếm sự dịu dàng của Thần Nông – sự dịu dàng đầy trang nhã. Lòng đam mê cuồng nhiệt của Thần Nông mang sắc đỏ trầm đằm thắm của Thạch anh máu. Nhưng chất thép của Thần Nông được trui rèn trong những lò luyện kim với nhiệt độ không ai chịu nổi cho đến khi nó trở nên nhẵn thín như sa-tanh – và đủ cứng cáp để kiểm soát chín ngọn lửa tinh thần từ trí tuệ của cung Mặt Trời này.

Những nhân vật Thần Nông lỗi lạc:

  • Marie Antoinette – 02/11/1755
  • Jim Bishop (James Alonzo Bishop) – 21/11/1907
  • Richard Burton  – 10/11/1925
  • Richard E. Byrd (Richard Evelyn Byrd) – 25/10/1888
  • Johnny Carson (John William Carson) – 23/10/1925
  • Prince Charles (Charles Philip Arthur George) – 14/11/1948
  • Chiang Kai-shek (Tưởng Giới Thạch) – 31/10/1887
  • Madame Curie (Marie Sklodowska Curie) – 07/11/1867
  • Charles de Gaulle (Charles André Joseph Marie de Gaulle) – 22/11/1890
  • Marie Dressier  – 09/11/1868
  • George Eliot (Mary Anne Evans) – 22/11/1819
  • George Galiup (George Horace Galiup) – 18/11/1901
  • Indira Gandhi (Indira Priyadarshini Gandhi) – 19/11/1917
  • Billy Graham (William Franklin Graham, Jr.) – 07/11/1918
  • Hetty Green – 21/11/1834
  • Katharine Hepbum (Katharine Houghton Hepburn) – 12/05/1907 (Hy: dò Google kiểu gì nó cũng ra vầy… không hiểu???)
  • Grace Kelly (Grace Patricia Kelly) – 12/11/1929
  • Robert Kennedy (Robert Francis Kennedy) – 20/11/1925
  • Vivien Leigh – 05/11/1913
  • Martin Luther – 10/11/1483
  • Douglas MacArthur – 26/01/1880 (Đừng hỏi bạn *______*)
  • Margaret Mead – 16/12/1901 (Hy: cũng đừng hỏi nốt *______*)
  • Marianne Moore – 15/11/1887
  • Jawaharlal Nehru – 14/11/1889
  • Mike Nichols (Micheal Igor Peschkowsky) – 06/11/1931
  • Pablo Picasso (Pablo Ruiz y Picasso) – 25/10/1881
  • Theodore Roosevelt – 27/10/1858
  • Jonas Salk (John Edward Salk) – 28/10/1914
  • Eric Sevareid (Arnold Eric Sevareid) – 26/11/1912 (Hy: thêm một bí ẩn????)
  • Billy Sunday (William Ashley Sunday) – 19/11/1862

HOÀN.

Lời dịch giả:

Hy đã dịch tổng cộng 4 trên 5 phần về Thần Nông (phần duy nhất Hy không dịch là phần Sếp). Cuộc đời Hy cũng gắn bó rất nhiều với những người cung này. Và trong người Hy, cung này cũng là cung tác động mạnh thứ hai. Nói chung, sau khi dịch xong, cảm giác giống như vừa đi tàu lượn siêu tốc về. Hy nghĩ, có lẽ nói về Thần Nông nhiều như vậy, người hiểu thì cũng hiểu rất rõ rồi, người không hiểu thì chắc sẽ chẳng bao giờ hiểu, đừng đọc thêm chi cho mệt :D. Đã đến lúc phải tạm biệt các bạn Mặt Trời Thần Nông rồi *sụt sùi*.

Nào, chúc mừng các bạn đã cán đích ╰(*´︶`*)╯♡~

54 thoughts on “Cách nhận biết Thần Nông [p3] – HOÀN

  1. hi Hy và Nguyệt, tớ nhân mã. mà cực kỳ quý 1 em thần nông. mỗi tội biết em khi chị đây đã già, đã cưới 1 anh thiên bình lười như hấu . xưng chị- em vì em thần nông ít hơn 4 tuổi. nói chuyện cách quãng lắm , ít lắm, nhưng mình cứ định k nói thì em ý lại khỏi lên. đúng là dây dưa, dây dưa. nhưng mình biết mình và em ý cũng k đi đến đâu, nên chị ngừng. trước khi ngừng, chị ưa tặng quà em, trong khi chọn quà mới phát hiện chị chẳng hiểu cái khỉ gì về em cả. hahaha. hy tư vấ trang tặng quà thần nông đi. cảm ơn hy.

    • Đã ngừng lại còn tặng quà, tạo lý do cho người ta bâng khuâng sao xDDD? Thứ gì đó hoặc là thực tế, dùng hàng ngày, thấy hàng ngày, bền và khó thay đổi; hoặc là hoàn toàn là đồ vật trưng bày đẹp mắt, ấn tượng và nhớ lâu :”>.

  2. Mình lên mạng nhiều, đọc nhiều mà chưa bao giờ comment cái nào cả, chắc mình lớn tuổi nên ít khi bình luận hay khen chê điều gì cả, nói chung là tự suy ngẫm là chính, nhưng hôm nay mình viết vài dòng cảm ơn Hy và các bạn, có đi nhiều, có trải nghiệm nhiều thì vẫn ko hiểu được hết phần bên trong con người mình cả, nhiều khi cảm thấy mâu thuẫn giữa cái này với cái kia.
    Câu hỏi nhiều nhất là “tại sao mình hành động như vậy nhỉ?”, ko biết có ai giống suy nghĩ với mình ko? Rồi vô tình đọc được những trang viết của Hy và các bạn, mình như khám phá bản thân nhiều hơn, hiểu được tại sao mình hay có những suy nghĩ như vậy.

    Có một câu trong trang viết của Hy làm mình bất ngờ ” Em có lẽ nắm giữ một vài bí mật. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết người ta thổ lộ cho em nghe biết bao nhiêu chuyện động trời khác nhau, dù rằng cuộc sống nội tâm của em thì vẫn treo biển: “Không phận sự – Miễn vào!” Em thích lắng nghe những bí mật, nhưng hiếm khi em đem chúng đi phát tán”, mình thấy đúng quá, hầu như từ lúc nào mình có quá nhiều bí mật, có thể của mình,có của người khác nhưng chưa bao giờ bán nó cho ai cả, trừ khi ai trong số đó bắt đầu trở thành người mình ghét nhất, thế là alê hấp, họ xứng đáng nhận hậu quả thảm khốc nhất.

    Nhưng nói vậy thôi chứ mình mà ghét ai rồi “bản chất ” mình sống chết với việc phải trả đũa người ta bằng mọi cách mà vẫn kô hết *ám ảnh *. Hầu hết con người mình suy nghĩ hay hành động đều mẫu thuẫn hết, khi muốn làm gì là phải làm cho bằng được mới thôi, đang làm hết lửa bỏ ngang kô nói kô rằng bỏ việc, Hy có nghĩ mình khùng quá kô vậy? Bởi vì ai tiếp xúc với mình rồi họ cũng pó tay, tính tình rất cởi mở có rất nhiều bạn, chỉ là bạn thôi ko gì cả, và ít ai có thể hiểu được suy nghĩ và hành động của mình, nóng tính, bốc đồng, bướng bỉnh và ưa cãi tay đôi.
    Có ai hiểu, có ai là bạn?

    Sao lúc nào mình cũng thấy buồn, thấy cô đơn trơ trọi hết, tận trong lòng mình trong tâm can mình.
    Cảm ơn Hy và các bạn nhiều.

    • Chào bạn, cảm ơn vì đã viết rất dài về cho Hy, Hy rất vui ^^.

      Những Thần Nông khi hết lửa liền bỏ ngang như bạn, Hy gặp không ít. Hoặc phải nói là gặp rất nhiều. Bạn tuy có thể thấy bản thân khùng, nhưng cái sự khùng đó thật ra cũng phổ biến. Nếu nói theo nghĩa tích cực thì bạn sống thật với bản thân, bỏ đi một thứ còn hơn cứ đu bám mà không đem lại kết quả tốt. Nhưng nói theo nghĩa tiêu cực thì, đôi khi có những điều mình nên hoàn thành, vì “nên” vậy thôi. Khi bạn đột ngột chấm dứt một thứ vì “hết lửa rồi”, người ta sẽ tự dưng thấy sợ, vì bạn dứt khoát quá, lạnh lùng quá. Rồi người ta sẽ suy nghĩ đến các mối quan hệ với bạn, nếu bạn hết lửa rồi nó cũng sẽ đứt phựt như vậy, đúng không? Con người mà, họ phải biết sợ chứ.

      Trả thù vốn không khiến tâm can nhẹ nhõm đâu bạn. Đứa trẻ bị bắt cóc khỏi gia đình làm nô lệ tình dục ấy, bạn nghĩ nó sẽ trả thù bằng cách nào? Nó nên giết kẻ từng hãm hại nó, hay nhất quyết khép hắn vào tội chết? Không, đòn trả thù tuyệt vời nhất mà Hy từng được đọc, đó là nó đã đứng lên, trưởng thành, không khóc lóc và chịu thua số phận. Nó trở thành nhà hoạt động xã hội nổi tiếng trong vấn đề lạm dụng trẻ em, viết sách, có một gia đình hạnh phúc, là biểu tượng của sự thành đạt và viên mãn của một nạn nhân xấu số. Đôi khi thứ ta cần phải trả thù không phải là con người đã gây cho ta nỗi đau, mà là chính “nỗi đau” đó. Nếu đời/người làm bạn khổ, bạn phải trả thù bằng cách cười thật tươi, chứ không phải bằng cách khiến người khác khóc. Khi đó bạn mới thật sự “hết ám ảnh” được.

      “Nóng tính, bốc đồng, bướng bỉnh và ưa cãi tay đôi”, bạn đã biết rồi, sao bạn không sửa? Dù có người hiểu bạn, đến một lúc nào đó họ cũng sẽ bỏ đi nếu bạn mãi không thay đổi. Đời chỉ thay đổi nếu bạn thay đổi thôi (nghe giáo điều thế :|… Xin lỗi >.<)

      Đôi khi lên đây viết một chút cũng được nè. Chí ít bạn biết mình không lạc lõng giữa xã hội. Có rất nhiều người giống bạn, và ai cũng phải trăn trở tìm kiếm con đường hạnh phúc của riêng mình. Trên con đường đó đôi khi thấy cô đơn, nhưng hãy tin là chí ít còn cái blog này luôn hiểu những gì bạn nói nhé :).

  3. Mình cũng cung Thần Nông đây. Sau khi đọc loạt bài dịch của bạn xong, mình thấy phong cách dịch của bạn rất hay và công nhận bạn kiên nhẫn quá, bài vừa dài vừa khó thế này, phải kiên trì lâu lắm lắm! Mong là sẽ đọc thêm nhiều bài dịch của bạn về cung hoàng đạo chứ không chỉ riêng sách của Linda :)

  4. Mình là Thần Nông, mặc dù Moon Kim Ngưu và AC Bảo Bình nhưng vẫn thấy mọi thứ thiên về Thần Nông hơn. Mình còn nhớ hồi nhỏ đường hô hấp của mình có vấn đề cực kì nghiêm trọng luôn, đến nỗi mà dù trí nhớ mình tệ hại nhưng đến giờ vẫn nhớ cảnh uống đủ thứ thuốc từ thuốc Tây, đến thuốc Bắc thuốc Nam. Hồi đó hở chút là sụt sịt rồi chảy máu cam, đến tận bây giờ vẫn còn cảm giác ngửi được mùi thuốc vì lúc đó nhà mình đưa mình đi khám đủ chỗ, uống đủ thuốc. May mà lúc đó phim Hàn Quốc chưa được mùa chứ không chắc mình đã khóc thét vì còn nhỏ mà đã có nguy cơ mắc bệnh máu trắng.
    Mình thì rất ít bệnh nhưng đã bệnh thì phải bệnh một cách thật hoành tráng, nhập viện dài ngày. Cảm mạo thông thường thì không nhưng viêm phổi thì có. Lần nào bệnh cũng kéo dài cực kì lâu nên mỗi khi đọc được ở đâu đó bảo rằng những người kiểu mình là loại vẫn còn sống được khi người khác đã chết sạch, mình lại tự hỏi, có phải sống trên giường bệnh không ;______;
    Về phần ngày sinh thì mình sinh trước ngày giỗ của ông mình, mấy đứa em họ mình cũng là Thần Nông và ngày sinh của tụi nó một là trùng với mình, hai là xê dịch trước mình vài ngày.
    Thật tình là khi nhìn vào biểu đồ cung rồi mấy cái moon sign, cung mọc này kia mình thấy phức tạp quá, thế nên từ bỏ luôn và quy về một mối là Thần Nông cho nhanh.

  5. Ex của em là TN, và em cũng xác nhận một vài chuyện,

    Thần Nông hiếm khi ốm, nhưng khi đã ốm thì là ốm liệt giường => đến tội chị Hy ạ!

    tai nạn thể thao cũng khá là thường thấy + chảy máu cam kinh niên, hoặc phải giải phẫu mũi vì lý do gì đấy => vơng, bạn ý chảy máu cam kinh niên thuở bé và năm lớp 10 thì tai nạn thể thao dẫn đến gãy mũi (mà mũi thì rõ cao rõ đẹp rõ ghen tị) => phẫu thuật 2 lần nâng mũi lại! ==’ chưa kể còn bị viêm xoang, hơi yếu chút vì sinh thiếu tháng

    sinh nhật sao toàn ngay trên đám giỗ ông bà, rồi có mấy truyền kì về ngày bản sinh ra nữa cơ Ọ____Ọ

    Những điều khác thì hầu như đúng hết với bạn í, cả vụ cười, lúc còn quen hầu như chỉ cười với mỗi em, còn lại toàn lườm với liếc người khác *___* Và ánh mắt thì chai ai, có “khen” thêm cũng chỉ bằng thừa chị nhỉ!

    Em sun XN nhưng cả moon và AC đều là TN, nên cũng thấy mình đâu đó lạc lối vào chốn này :) :”3

    • Ây da? Vầy là hơi hơi giống Hy rồi :). Hy cũng thi thoảng thấy mình hơi giông giống Thần Nông (dù về bản chất thì không) dù tam đại cung chỉ dính có mỗi một chỗ Thần Nông thôi.

      Chị có đứa bạn Thần Nông một khi đã ốm là thảm thương lắm, cả tháng trời không khỏi *_____*… Đến khổ!

      • Chả hiểu ăn ở sao mà xung quanh em toàn Xử Nữ với chả Thần Nông, Ma Kết, Song Ngư, Nhân Mã.. Cái vụ đi du lịch mới nhớ, hoành tráng thì khỏi nói ạ.

        Ah vậy tam đại cung của Hy có phải có Song Tử không nhỉ? Em chỉ đoán thôi.

        Với lại em có đứa bạn (gái) Thần Nông, nó có nhiều tố chất thần nông lắm, mỗi tội cung mọc Song Tử nên cái vẻ lạnh lùng và xuyên thấu người ta của nó bị biến thành “đê tiện, biến thái”, em để ý mấy người có liên quan đến Song Tử hầu như chả bình thường lành lặn bao giờ cả ==’

        Em thích theo học Astrology lắm, nhưng lại đang đâm đầu vào business mất rồi :( , nên khi nào em thỉnh giáo Hy nhé Hy ơi Ọ____Ọ *puppy eyes**sụt sịt*

        Bạn vui lòng dùng tiếng Việt – Nguyệt.

Gửi phản hồi

