Sếp Thần Nông [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Ngồi dịch bài mà cứ nghĩ chuyện bậy, không tốt a không tốt a (´・ω・`)やあ

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

THẦN NÔNG (24/10 – 22/11)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

SẾP THẦN NÔNG

Anh trai này luôn có cách thu hút những người có tính trung thành cường liệt. Anh thường được vây quanh bởi những người bạn đầy tận tụy, và kẻ thù của anh thì được đẩy ra một khoảng cách an toàn (an toàn cho chính bọn họ). Như thể anh đã vẽ một vòng tròn vậy. Ai được chọn thì được đứng ở trỏng. Còn những người khác thì bị dạt ra ngoài bởi một thứ ma thuật hắc ám nào đó ngăn cản bước tiến của họ đến gần trạng thái thoải mái (trạng thái thoải mái của anh, hen). Không đến nỗi là bất khả thi, nhưng đối thủ của Thần Nông cũng gặp khó khăn nhiều để đọc được anh. Một khi cặp mắt nam châm đó đã cân đo đong đếm một người và người đó không đủ yêu cầu, anh ta hoặc cô ta sẽ bị gạt đi. Con người đó đơn giản là không tồn tại trong mắt Thần Nông. Trong trí não của anh, bạn không có mặt ở đó. Anh không thấy cũng chẳng nghe thấy bạn. Ra-đa của anh sẽ báo anh hay khi bạn đến đủ gần. Nó cho người ta một cảm giác trống rỗng khi bị nhìn lướt qua mặt như thể bản thân không tồn tại ở đó vậy. Trở thành một con ma là một cảm giác không mấy dễ chịu, vậy nên một lúc sau cái người không-được-chào-đón ấy sẽ lượn đi đến nơi mà người ta nhìn ảnh và và nghe ảnh nói – đến cái nơi mà ảnh tồn tại dưới dạng con người có máu có thịt đàng hoàng.

Đừng có hoang tưởng rằng để đạt được những mục tiêu thần thánh của mình, sếp Thần Nông phải trông hao hao Dracula và lửa phụt ra đằng mũi. Ảnh đâu cần một cái áo choàng đen để thi triển sự bí ẩn của mình, cũng không cần phải nói chuyện với cái giọng trầm buồn tang tóc. Nếu bạn đang chuẩn bị bước vào cuộc phiêu lưu làm việc dưới trướng một sếp Thần Nông, thì lần đầu tiên bạn nhìn thấy ảnh bạn sẽ nghĩ mấy cái vụ năng lực huyền bí này nọ kia thế đã bị ‘làm quá’ lên rồi.

Ngoại hình của anh có thể hoàn toàn không oai nghiêm gì cả và anh có cái kiểu cười mà bạn chỉ thấy được trên một cái cửa sổ có kính màu. Khi anh cười, bạn cảm thấy như tan chảy và nghĩ Chiêm Tinh lừa mình rồi. Anh sẽ trông hiền lành như một bác lao công người Ai-len đang hát ru vậy. Rồi anh sẽ nhìn bạn bằng đôi mắt xanh hoặc nâu sâu thẳm, và tui thì cầu trời xung quanh sẽ có cái ghế nào đó để đỡ bạn cho khỏi ngã. Lúc đó, bạn sẽ hoàn toàn bị thôi miên bởi sức thu hút như nam châm của ảnh. Bạn thậm chí sẽ không nhận ra bản thân cứ chàng ràng lạng qua lạng lại, chờ đợi sự hướng dẫn của sếp. Bây giờ thì anh đã kiểm soát được cảm xúc của bạn. Sau đó, không ai có thể tiếp cận bạn được nữa. Trễ quá rồi. Bạn đã mù quáng phủ phục dưới chân vị sếp mới tuyệt vời, tốt bụng, dịu dàng, tài năng xuất chúng và nếu bất cứ ai nghĩ rằng ảnh nguy hiểm thì chúng nó chỉ là cái đồ dở hơi GATO mà thôi. Anh là vị sếp ngọt ngào nhất mà ai cũng mong mỏi.

Ngọt nào? Cứ việc dùng tính từ nếu cần, nhưng mà ‘ngọt ngào’? Tuyệt vời, vâng đồng ý. Tốt bụng, vâng đồng ý. Tài năng xuất chúng, vâng thiên bẩm rồi. Chân thành và trung thành, hiển nhiên. Che chở và dịu dàng, vâng lại tiếp tục đồng ý. Đầy yêu thương? Lạy Thánh thần, vâng đồng ý. Một nghìn lần đồng ý. Nhưng mà ngọt ngào á? Tui nhấn mạnh là không nhá. Tui rất muốn nói cho những bạn đã được Thần Nông tuyển dụng và những bạn đang chuẩn bị vượt qua cửa ải rằng, một trong những đứa bạn thân nhứt của tui là một nhạc sĩ Thần Nông thiên tài đó, và tui đã vượt qua bài kiểm tra vòng tròn ma thuật của nó từ lâu rồi. Tui cũng có một tiểu Bò Cạp đang sống trong nhà nữa đó! (Để ý đi, tui vẫn đang nắm quyền kiểm soát đó nhá – tui đâu có nói tui sống trong nhà của nó đâu) và tui khá là thân với nó nữa kìa. Và tui cũng không nằm trong số những kẻ thù của cha sếp Thần Nông nhà bạn. Bạn có thể yên tâm rồi. Nhưng nhờ có Chiêm tinh, tui có thể hiểu ảnh nhiều hơn bạn đó. Ví dụ thế này, tui cá bạn sẽ nghĩ rằng, trong giây phút khủng hoảng, anh vẫn sẽ đứng đó thật bình tĩnh, trên mặt vẫn là biểu hiện mượt mà xa cách mà anh đã diện mỗi khi tỉnh giấc buổi sáng. Không đâu. Anh sẽ biến hình hoàn toàn cho mà xem.

Sếp Thần Nông không thể chịu nổi việc trưng diện cảm xúc lên mặt. Anh cảm thấy một người bằng bất cứ giá nào cũng phải luôn ngầu – bất cứ giá nào. Nhưng nếu tình trạng khẩn cấp đòi hỏi phải hành động ngay lập tức và bạo lực (khá nhiều trường hợp khẩn cấp đòi hỏi như thế), anh sẽ bùng nổ với những hành động rực lửa, và bạn dám khẳng định đó không phải là người đàn ông bạn biết. Khi mọi chuyện đã xong và tất cả lại nằm trong tầm kiểm soạt, những cảm xúc gấp gáp và cuồng nhiệt của anh cũng sẽ lại nằm trong tầm kiểm soát. Anh sẽ giấu tịt chúng sau cá tính mạnh mẽ của mình cho đến khi cần kíp.

Tuy nhiên, thông thường thì Thần Nông là một phiên bản thu nhỏ của sự bình tĩnh có chủ đích, dịu dàng và có tính toán, tóc chải đúng điệu, hoàn toàn kiểm soát được cơn nóng giận. Cái kiểu biến hình Jekyll và Hyde như ở trên sẽ diễn ra trong lúc đau đớn vì tình cũng như trong lúc kinh doanh khủng hoảng, nhưng dĩ nhiên nó cũng không liên quan đến bạn – ít nhất trong những trường hợp bình thường. Cái mặt nạ bình tĩnh ngầu đời đó hiếm khi nào bị gỡ xuống, trừ phi đụng trúng những sự kiện thật sự to lớn.

Đừng phạm phải cái sai lầm nịnh bợ anh quá thường xuyên. Sếp Thần Nông lúc nào cũng hay nghi ngờ. Anh thức dậy đã nghi ngờ, đến lúc ngủ cũng vẫn nghi ngờ và lúc nào cũng để ý tìm kiếm những mục đích kín đáo hơn. Thật ra, một trong những điểm yếu của anh chính là luôn nghi ngờ những lời khen ngây thơ từ những người vô tội. Đánh bóng quả táo đỏ trên bàn làm việc của ảnh với vẻ mặt quá sức thích thú có thể khiến bạn dễ bị đuổi việc hơn là được cất nhắc (Nguyệt: Ảnh tưởng ảnh là Bạch Tuyết chắc? =)))) Anh có thể nghi ngờ bạn nịnh bợ ảnh để leo lên chiếm ngôi. Một chút chú ý chân thành và lâu-lâu-mới-làm đến sự hướng dẫn của anh sẽ rất được trân trọng – chỉ cần đừng làm quá. Sự trung thành của anh đối với bạn sẽ kéo dài mãi mãi và trên mọi lĩnh vực, nhưng nhớ bạn cũng đừng thiếu ảnh một xu ‘trung thành’ nào. Anh là người chặt chẽ trên phương diện quản lý tiền bạc kĩ đến từng chi tiết. Không bao giờ được để vấn đề tài chính trong tình trạng nhập nhèm. Và không bao giờ, không bao giờ, không bao giờ, không bao giờ , không bao giờ được leo lên đầu lên cổ anh hoặc làm anh tổn thương. Nếu bạn cứ cố làm trái những lời khuyên trên, thì bạn nên luyện đi bộ trên vỏ trứng trước vài tuần đi. Tốt nhất là vỏ trứng phủ lên trên một con nhện độc ấy. Sự trả thù của Thần Nông không có giỡn chơi được đâu.

Không có rắc rối nào mà sếp Thần Nông không thể giải quyết được, một khi anh đã ra tay. Mọi con người cai quản bởi Diêm Vương tinh đều sở hữu khả năng khắc phục bi kịch hoặc bệnh tật trong cuộc sống cá nhân và trong những thảm họa kinh doanh với ý chí dũng cảm và siêu nhiên. Còn về hình mẫu cá tính cá nhân của ảnh, thật ra nó biến đổi dựa trên chính bản thân anh hơn là dựa trên những cung khác. Mặc dù anh chính là hiện thân của một nhà khoa học nghiên cứu những bí ẩn bí hiểm, một nhà thám tử, nhưng chính anh lại là bí ẩn vĩ đại nhất.

Nhìn thấu Diêm Vương tinh là một điều bất khả thi. Bên cạnh đó, kể cả khi bạn làm được, bạn cũng sẽ quên hết mọi thứ bạn vừa khám phá ra khi anh thôi miên bạn bằng đôi mắt và giọng nói của mình. Điều tốt nhứt tui có thể làm là cảnh báo bạn hãy cảnh giác và giữ đầu óc tỉnh táo. Lý do đầu tiên là để tự vệ, hiển nhiên. Lý do thứ hai là để bạn có thể lĩnh hội được một người đàn ông mà bạn mãi mãi ngưỡng mộ sự thật và lòng dũng cảm của anh ta. Bỏ qua cái sự thâm sâu khó dò và bản chất phức tạp của ảnh và cả hình ảnh mang tính chất lừa người ảnh thường đem trưng ra cho thế giới xem, sếp Thần Nông sẽ không bao giờ tự lừa dối chính mình. Bao nhiêu người trong số chúng ta có thể tự tin phát ngôn được điều đó thật tâm? Ngay cả những người ‘không nhẫn tâm’?

Hết.

(*): Bản gốc là “He’ll appear to be about as dangerous as an Irish washerwoman singing a lullaby.” Nhưng Irish washerwoman lại là tên một giai điệu đồng quê của xứ Ai-len làm Nguyệt chả hiểu gì hết, đành dịch sát nghĩa luôn vậy. Nếu có ai hiểu được vui lòng phản hồi góp ý giúp Nguyệt nhé.

6 thoughts on “Sếp Thần Nông [p2] – HOÀN

  1. “Irish washerwoman” nghĩa là cô giặt giũ người Ai-len, thêm “singing a lullaby” tức là đang rất dịu dàng, hiền hòa, bình thường, chân chất. Nguyên cụm dịch thoát ý thì có nghĩa là “Anh trông hoàn toàn vô hại, tuyệt đối vô hại.”. Theo lời Song Tử đại nhân thì “Trông hiền như đất.”

    Thế nhé ;))~

  2. Em “phái” cách xưng hô trong bài của chị ghê :X
    Sao cái bài này Linda tả TN ghê vậy trời, giống như Dracula + Hades + Zombie + 1 nùi các loại yêu tinh quỷ quái khác lại vậy O.O”
    Tưởng tượng nữa mình mà làm sếp là sẽ giống vậy hả trời =))

    • Có ai đã xem IRIS chưa? em đang xem IRIS đây. Em lại bắt đầu cái kỉ nguyên nhưỡng mộ các bạn Thần Nông này rồi. Lần trước bị trúng tà, hồi phục mất cả 6 tháng trời. Ồ, hiếm khi em nhìn thấy thần nông nào đẹp trai, nhưng họ dùng cảm xúc để dẫn dắt người khác rất tốt.

      • Nhiều khi mình thấy dùng năng lượng tràn trề nhiệt huyết của tụi Lửa trong xã hội này thì hiệu quả hơn ấy. Trong một tập thể hay đám đông thì phương pháp khơi gợi của tụi Lửa hiệu quả hơn hẳn các bạn Thần Nông nha. Mình thấy cũng sợ cái khả năng ăn nói lắt léo đủ đường của tụi Song Tử hay khả năng thuyết phục mềm dẻo của tụi Song Ngư nữa =.=!!! Tụi Thần Nông không nịnh bợ được, cũng không hay hạ thấp giá trị của mình hay phải nâng giá trị của người khác lên để thuyết phục người khác nên nhiều khi mình thấy mình hòa nhập cũng khó lắm. Cảm xúc để dẫn dắt người khác của Thần Nông riêng cá nhân mình chỉ hợp với nói chuyện 1-1 thôi à, và nó chỉ hiệu quả trong trong trường hợp mình muốn giúp đỡ người khác. Chứ mình rất hiếm khi dùng cảm xúc để nhờ ai đó việc gì lắm, việc mình làm được thì quái gì mà phải nhờ đến người khác nhẩy *điểm này giống Xử Nữ kinh :))*. Nhưng nhiều khi mình thấy nhiều người nhờ vả cũng hay được việc, đôi khi lại giúp tạo dưng mối quan hệ nữa (_ __”), và cũng bởi tâm lí nhiều người khoái được cho mình là quan trọng nên cũng thích người khác nhờ vả mình để thể hiện mừ.

Gửi phản hồi

