Mặt Trời KIM NGƯU – Cung Mọc NHÂN MÃ


Trích dịch THE SECRETS OF YOUR RISING SIGNS. Bản dịch chỉ dành để tặng, không nhận yêu cầu dịch hay bất cứ các câu hỏi nào về các phần khác. Cảm ơn!

Đọc NỘI QUY trước khi để lại phản hồi.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

MẶT TRỜI KIM NGƯU – CUNG MỌC NHÂN MÃ

Những Kim Ngưu sinh lúc đầu tối…

Từ “Sagittarius” (Nhân Mã) bắt nguồn từ tiếng Latin nghĩa là “người đâm bò đực”, và điều này có thể khiến cung Mọc Nhân mã là một phần bổ sung hết sức tệ lậu cho cái tôi của tụi Kim Ngưu, nhỉ? Nhưng không đâu: Nhân Mã sẽ ban cho tụi bò một khuôn mặt tươi cười và con đường đến chiến thắng! Sagi-magi-ragi-ttarius – Quý ngài Hớn Ha Hớn Hở, loại bỏ hầu hết những đặc điểm thiếu vui vẻ của tụi Kim Ngưu, có thể kể đến những cú cau mày vặn vẹo như mặt bò tót này, và sự ngoan cố bảo thủ nữa chứ. Nếu những Kim Ngưu đấy vẫn giữ vững được sự quyết tâm cũng như sự nhạy cảm cốt yếu của mình, thì tụi nó có thể trở thành những con người lạc quan, tràn đầy ý tưởng, và nhanh chóng được quý mến bởi mọi người. Tụi này có thể trở thành những chính khách thiên tài với những cử chỉ kiểu “đứa trẻ to xác”. Hơi hơi giống như “Jolly Old King Cole” ấy, và tụi nó biết rõ mình mong muốn điều gì. Thậm chí nếu vài đức tính rất-bò của Kim Ngưu chiếm ưu thế chăng nữa, cái thái độ tiến, tiến nữa, tiến mãi của Nhân Mã cũng sẽ giúp nó quét sạch tàn dư và tiếp tục… tiến tới. Khi tụi bò dốc hết sức mình vô một thứ mà hóa ra lại là một thảm họa, gây nên thất bại cho một loạt sai lầm khổng lồ, thì tính nhanh nhảu của đứa Nhân-Mã-chân-chạy sẽ ngay tức lặp vời Kim Ngưu đi chốn khác khuất khỏi tầm mắt, trước khi đại họa ụp xuống. Nhân Mã là tụi có số ăn may mà!

Bởi Nhân Mã là giống ưa sống noài trời, cũng rất ưng thể thao, thành ra tụi nó đôi khi có thiên hướng cho mấy thứ ở ngoải. Với cung Mặt Trời Kim Ngưu, có thể tụi nó sẽ tham gia các cuộc đua chăn bò chẳng hạn, hoặc quản lý trại gia súc hạng A-1. Thường thì Kim Ngưu sẽ mò đến những công việc bàn giấy, hay ngồi, nhưng với sự trợ lực của Nhân Mã, cái Động Vật Hoang Dã này, tụi nó sẽ như ngồi trên đống lửa nếu phải mài mông hoặc chết dí trong nhà quá lâu.

Tuy nhiên, vấn nạn có thể xuất hiện chính là: tính ngạo mạn của Nhân Mã cặp bồ với tính cứng đầu của Kim Ngưu. Và bùm! Tụi nó có thể trở nên cực ích kỉ và thùng rỗng kêu to. Cái này có thể rất chính xác đó nha, nếu trong những năm định hình nhân cách những người lớn xung quanh tụi nó quá sức tiêu cực. Thế là khi trưởng thành, tụi nó sẽ trở thành những đứa “tôi cao quý hơn mấy người” – “mấy người” ở đây là những người đã quán triệt tinh thần “thương cho roi cho vọt” hồi nó còn bé đó. Một khu vực khác cần phải cân nhắc chính là sự nhanh nhẹn, lanh trí của Nhân Mã dẫn đến việc cứ khăng khăng vin vào phán đoán của mình, và một quan điểm hết sức hão huyền. Nhưng nếu sự lạc quan của Nhân Mã chịu nhớ rằng: chỉ nên hứa những gì Kim Ngưu có thể thật sự đem đến, đúng giờ và hợp lệ, thì mọi thứ  sẽ đều ổn thôi. Nếu các bạn trẻ có thể tránh được những lỗi lầm tiềm tàng như thế, kiểu gì các bạn cũng có thể sắm vai người-thắng-cuộc trong mọi cuộc đấu.

HOÀN.

 

26 thoughts on “Mặt Trời KIM NGƯU – Cung Mọc NHÂN MÃ

  1. Hy ơi, Nguyệt ơi, không biết là có phải vì có mặt trăng Sư Tử, cung mọc Nhân Mã ( chắc là do Nhân Mã nhiều hơn ) hay không mà chị thấy ghét cay ghét đắng tính thực dụng, tính toán hơn thua tiền bạc với người khác (của mấy bạn Kim Ngưu – cùng mặt trời với chị, Ma Kết ) quá

    Mà sao Zoro nó đổi avatar và tên của chị rồi, lúc thì Kim Ngan, KimNgan, lúc thì Ngan

    • Em hông biết vụ tên họ đâu chị, WordPress nó quản đó ;;w;;~ Em có mỗi cái Mặt Trăng Song Tử chống nửa biểu đồ thôi mà cũng ghét cay ghét đắng cái tính ấy mà =)))). Nhưng dù ghét cỡ nào chăng nữa, mình vẫn thấy cái tính ấy vẫn có chút “cần thiết” và “hữu dụng” mà đúng không chị xD? Chị chỉ ghét là khi cái tính ấy đi quá giới hạn, biến thành kiểu chi li tính toán vật chất hóa mọi thứ thôi :”>.

  2. Lâu lắm rồi không thấy Zoro mở Kiriban, hổng biết 2 em Hy Nguyệt có định mở Kiriban 5 triệu hông? Hầu như ngày nào chị cũng vô xem có comment gì mới không…

  3. mình là TB mọc NM, moon KN, chả hiểu mấy cung này kết hợp thế nào mà tính nết nhiều lúc trái nhau quầy quậy, về cơ bản là cũng có kiểu xí xớn ham vui, ham cái đẹp, hiền lành ít nói này nọ nhưng nhiều khi trực tính, nóng tính lắm, chả thấy nhẫn nại dc tí nào =.=

  4. *chỉ chỉ* má mì mình đó, má mì mình là Sun KN, mọc NM và moon XN đó ‘____’

    Má mì mình rất là kiêu ngạo và ích kỉ a~ Má mì lúc nào cũng tự cho mình đúng (dù nhiều khi sai toét ra đấy = =) lúc nào cũng làm theo ý mình (dù nhiều khi cũng làm chả đến đầu) mà bị người ta nói là xấn xổ lên như muốn ăn tươi nuốt sống người ta á = =”. Mình nói thật, không phải nói xấu, nhưng khuyết điểm của Nhân Mã và Kim Ngưu thể hiện ở má mì mình rất là rõ: nói chuyện không suy nghĩ thấu đáo nên rất dễ khiến mích lòng người khác hoặc khiến người khác khó chịu, nóng nảy như lửa gặp chuyện chưa cần biế ngọn ngành ra sao chửi trước tính sau *mà tính nóng của NM thêm cái sự chì chiết của XN thì cái sự chửi mấy bạn tự tưởng tượng đi ha*, cứng đầu khủng khiếp rõ ràng là mình sai, bản thân má cũng biết là má sai mà cũng làm như mình đúng ấy. Ai nói KN, XN hiền lành chịu nhịn chứ dính mọc NM vào thì hú hét thì cách nhà 10m còn nghe = =”.

    Nhưng ưu điểm của mọc NM sun KN là má mì rất hướng về gia đình, thương con cái anh chị em nói chung là má mình không phải con gái trưởng nhưng má mình là người đứng ra lo hết cho gia tộc từ chuyện cúng kiếng, sửa chữa nhà ông bà, chăm sóc mấy đứa cháu, lo cho em út. Có lẽ đó là sự chân thành và ấm áp từ KN và NM chăng? Cách đây vài tháng gia đình mình có chuyện rất lớn gây chia rẽ nội bộ mà má con mình là nạn nhân trực tiếp nhưng có lẽ đụng chuyện lớn cái chất KN và XN mới lộ ra là má mình khá bình tĩnh đối diện và khá là bao dung trong cách đối xử với người gây hại cho bản thân. Có điều, vì là KN nên má mình khá tính toán về mặt tiền bạc vật chất, nhưng có NM nên đối với người cần giúp đỡ thì má mình thoải mái và rộng rãi.

    NM là chân đi, KN thì hướng về hưởng thụ nên má mình khá thích những thứ xa xỉ và thích hưởng thụ sự xa xỉ. Bình thường thì kiệt sỉ nhưng 1 khi mua đồ là rút tiền ra mua 1 cái cho xứng. Thích đi chơi nên hay để dành tiền đi du lịch dù đi chỉ là đi đến đó và nằm nhà chứ chả shopping đi đâu hết ‘___’. Mọc NM khá mạnh nên má mình không thấy có sự dịu dàng nhẫn nại của KN hay sự thoải mái mềm mại của moon XN, má mình khá lãnh đạm trong việc thể hiện tình cảm và càng không thích thể hiện tình cảm qua lời nói hay hành động. Tính tình thì đôi khi như trẻ con hay tỵ nạnh *dù không nói với mình mà nói với ng khác* và khá vô tâm, không chú ý đến cảm xúc và cảm nhận của người khác, thích nói gì thì nói à.\

    Có lẽ vì những tính trên nên mình và má mình, 1 ng XN mọc XN moon BB và 1 ng KN mọc NM moon XN lại chẳng hề hợp nhau. Má mình nói sao thì cũng nữ tính thích những thứ rất nữ tính, còn mình thì lại thích những thứ rất sắc nhọn và đậm chất nam tính, chưa kể đến quan niệm, suy nghĩ, tư tưởng, tư duy của 2 má con cũng trái nhau một trời một vực mà lại giống nhau ở khoản chẳng thích thể hiện tình cảm qua lời nói và hành động nên hai má con như nước với lửa nói 1 2 câu là muốn cãi nhau rồi.

    Vậy đó ‘____’. Kể cho mọi người nghe xem có ai giống giống má mình hông.

    • Kinh khủng cái bài miêu tả chi tiết của bạn Me *vẫn đang tiêu hóa cho hết*. Má của Me liệu các hành tinh khác có hỗ trợ thái quá cho cung Mọc không? Vì thấy sao cái Mặt Trời bị che lấp kinh khủng!!!

      • Mình cũng không nhớ rõ nữa Hy, chỉ nhớ sun KN, mọc NM và moon XN nên mình cứ thắc mắc mãi là má có moon XN sao hai má con không hợp nhau nỗi.

        Má mình bản chất thì lành đúng kiểu KN á, không có toan tính kiểu độc ác thù dai *như mình* mà kiểu bực thì chửi, chửi xong rồi thôi. Má mình Kim Ngưu rõ rệt nhất ở cái khoản là tiền bạc rất là chi li và rất khó chịu nên mình mỗi lần cần tiền rất ngại xin vì kiểu gì cũng nghe nói cho coi. Mà mình còn Kim Ngưu ở cái chỗ là giữ của kinh khủng khiếp, cái gì cũng tiếc cái gì cũng giữ nên riết được gọi là thần ve chai đó.

        Má mình kì lạ ở cái chỗ là thích đi du lịch, thich đi chơi nhưng đúng cái kiểu là đi đến đó, biết là chỗ đó vậy vậy đó rồi thôi chứ không có đi đây đó tham quan các kiểu, mua sắm thì càng không, không có nhiều tiền là 1 lẻ nhưng lẻ khác thì dù có tiền má mình cũng chả thích mua ‘____’. Nếu đàn bà phụ nữ khác khoái mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi xách thì má mình những thứ đó ra chợ vác về là được dép 30k/đôi, túi xách 50k/cái kiểu thế nhưng mấy thứ như xe cộ, ti vi, tủ lạnh, máy giặt thì mua là mua cho đáng, vậy đó ‘____’. Mà mình nói chứ má mì mà vác cái áo tầm 200k về là mặc đến ngàn năm sau đó nha. Nên đi du lịch là không có mua cái gì hết. Điển hình vừa rồi 2 má con đi HK chơi, tối là ngủ nha, kêu đi lòng vòng chơi thì sẽ: “thôi, có gì đâu mà coi, không có mua gì đâu, ở nhà ngủ” vậy đó. = =”

        Má mì thì ăn nói… đúng chất Nhân Mã. Theo lời bạn bè của má mì thì má mì nói chuyện rất là bộc trực, đúng kiểu nghĩ gì nói nấy mà là dạng nói xong mới thấy mình nói hớ (có khi còn không thấy nữa cơ). Từ cách dùng từ đến cái nội dung nói ra rất chi là khó đỡ. Nên không ít người tính tình khó chịu *kiểu như mấy bác lớn tuổi ấy* thì sẽ rất không thích cách nói chuyện của má mình, bác mình từng nói: “mẹ con tính không xấu nhưng nói chuyện không hay”. Đến mình nhiều khi còn bực nói thẳng: “Mẹ nói chuyện kì cục quá à” là biết rồi ha. Nhưng trừ cái khoản nóng nảy và nói chuyện không hay ra thì tính tình má mình cũng thuộc dạng dễ chiều, dễ dỗ ngọt, khoái ngọt đúng chất Nhân Mã, nói ngọt ngọt xíu là đâu vào đấy lại thêm cái dễ mềm lòng lắm cơ.

        Nhắc tới chuyện cãi nhau, má mình mà cãi nhau thì chả biết nhân mã hay kim ngưu nổi dậy nữa. Gào thét, gầm rú, chửi bới có đủ, nói cho dễ hình dung là như bà điên ‘____’, nhưng khi 1 chuyện nghiêm trọng xảy ra là tĩnh như đất ấy, tĩnh đến mức những người xung quanh không thể tin được tại sao má mình có thể bình tĩnh như vậy trước 1 chuyện động trời như thế. Lúc đó mình chợt nhận ra, a, thì ra chỉ những lúc thật sự thật sự khẩn cấp cái gốc Kim Ngưu và moon Xử Nữ mới lộ ra, và thậm chí má mình tĩnh theo kiểu của Kim Ngưu á âm trầm, kiên nhẫn mà quan sát sự việc, cuối cùng mới hành động.

        Nói chung mình thấy má mì khá là cương ở bên ngoài, nhưng vốn gốc má mình vẫn rất dễ mềm lòng và có sự chân thành, bộc trực, thẳng thắng của NM, có sự hiền lành, nhẫn nhịn, kiên định, yêu thương của Kim Ngưu. Nhưng nhìn chung thì sống chung với mọc NM như má mình mệt lắm, lâu lâu sảng sảng lên cơn đỡ hổng kịp = =”. Dạo này nàng Bò ấy có tuổi rồi thì đỡ chứ hồi xưa thì ôi thôi á, ngoài papa mình *ngày tháng năm sinh bí ẩn hông biết cung gì* và ông chồng Song Ngư hiện tại thì chả ai trị nỗi.

        • sun kn,moon xn,cũng giống hệt mình đây,mình tự nhận là khá lạnh(chỉ trừ những người mình thật sự quí và thân thiết thì khác hẳn)nhưng mình là người sống khá khép kín,ít bộc lộ cảm xúc 1 cách thoải mái. không thích ai thì mình tránh luôn chứ ít khi va chạm hay có cãi vã lắm.
          mình nghĩ cung mọc sư tử ảnh hưởng khá nhiều đến cách mà mình muốn người khác đối xử (như mình thích mấy người ăn nói đàng hoàng biết cư xử và tôn trọng người khác)cái tính nóng là rõ kn luôn .mình thì đặc biệt là khi bị thúc ép hay ra lệnh(y như hy từng viết )
          dầu sao úc mình đọc phản hồi của meteorchu thì mình hứng chí quá nên muốn reply lại ngay.cách viết của meo rất thật mà lại hài hước.không sao nhịn nổi cười:)))

        • Mình cũng moon xử nữ điển hình và mọc nhân mã vô cùng điển hình luôn đây, mỗi tội sun cự giải:) cái phần cãi nhau là do moon xử nữ gây ra đó bạn. Xử nữ đúng là thánh xoắn, còn moon xử nữ thì đúng kiểu *đa nhân cách* ý, qua việc cãi nhau của mẹ bạn có thể thấy điều đó mà. Kiểu khi một mặt trăng Xử Nữ đang nổi giận đùng đùng vì một chuyện vặt vãnh bé tý, mà ai khuyên ai bảo cũng không được, nói tình không được, nói lý không xong, mà mặc kệ thì càng không ổn. Rồi 3 hôm sau, chả cần cao nhân nào xuất chiêu gì đặc biệt, cơn bão nói tan là tan, trời lại đẹp như chưa bao giờ đẹp hơn. Xử nữ là một vị trí rất “lạnh” cho mặt trăng, nhưng bạn cứ yên tâm rằng, khi họ lên án mọt người, moi móc tội lỗi như một thánh xoắn chính hiệu trong một không khí oán hận ngút trời và đầy tội lỗi đến mức bạn phải nghĩ đến gọi cho công an số nào…thì yên tâm đi, chả có chuyện gì hết, máy hôm nữa cái đầu họ sẽ tự nguội thôi. DĨ nhiên, trường hợp ngược lại, khi thánh xoắn có vẻ *tha thứ lỗi lầm* cho bạn, thì tức là cái lỗi đó đang đội mồ sống dậy đấy. Nói chung họ là dân gà mờ trong lĩnh vực tình cảm, bị xếp hạng bét trong 12 moon sign về lĩnh vực hiểu về trái tim *thông cảm nào*. Mặt trăng Xử Nữ đúng thực là sắc sảo, tinh tế, nhưng chỉ đối với các nhận thức thuần túy vật chất mà thôi. THôi thì, để chung sống với một mặt trăng xử nữ, đơn giản là giữ cho quả tim, cái đầu lành mạnh, hãy yêu họ nhiều và hiểu họ ít thôi:). uhm…còn quả mọc nhân mã, theo mình thấy, trên lý thuyết thì cũng khá sôi nổi trẻ trung đấy chứ, mỗi tội đúng là nhiều lúc nói không kịp nghĩ thật *mình điển hình* đây. HIHiHi, thôi, chúc bạn vui, yêu mẹ nhiều hơn.

  5. Cho minh hoi sun nhan ma, cung moc ma ket, mat trang than nong thi nen lam cong viec kieu gi va co nen song xa nha ko? Minh thay tinh cach mau thuan lam, lai co tinh da nghi, hay giau chuyen rieng tu nua, cu xu thi ko kheo duoc, toan noi thang tuot ra

  6. Chị cảm ơn Hy rất nhiều vì món quà Kiriban nhé, tưởng em quên rồi chứ ;D

    Đúng là hồi nhỏ chị cũng hơi kiêu, nhưng cũng may môi trường chị sống từ nhỏ không/ít tiêu cực, giờ chị tốt nghiệp đại học được 5 năm thì thấy quá nhiều tiêu cực :'( Chị cũng không còn kiêu ngạo (thậm chí hơi tự ti) vì hồi học ở Lê Hồng Phong tụi bạn chị học giỏi hơn chị rất nhiều và cũng nhiều người bạn hiện nay thành công hơn chị.

    Riêng chị nhận thấy cung mọc Nhân Mã (cộng thêm mặt trăng Sư Tử nữa) ảnh hưởng khá nhiều, lúc đi học chỉ thích ở nhà, còn ra trường thì chị làm ở Sài Gòn 1 năm, 1 năm 4 tháng ở Bình Thuận và 2,5 năm ở Hà Nội =)). Nhưng khi đi học xa nhà hay đi công tác chị chỉ quanh quẩn trong phòng thôi, hic (cái này là do Kim Ngưu)

    • Xin lỗi vì em ngâm lâu quá nhe :D. Tại đang gấp rút hoàn thành Sun Signs, nên mấy việc khác bị trì hoãn hết.

      Em nghĩ với tam đại cung như chị, nên xây dựng cơ nghiệp (tức là làm việc, xây nhà, lập gia đình) ở nơi gần gia đình một chút, chỉ cần gia đình đủ thoáng để thi thoảng chị chạy rông vẫn không bị mắng là được. Chứ lối sống xa nhà, em nghĩ không hợp với Kim Ngưu vốn trọng gia đình, cộng với Sư Tử khoái xây một vương quốc cho riêng mình. Hiển nhiên vương quốc thì bạ đâu chẳng xây được, nhưng… chà em vẫn nghĩ thế đấy :-s…

      Sách này viết hết 12×12 sự kết hợp nên mỗi phần hơi ngắn, nhưng mà nó đúng kinh (theo như em khảo sát). Thôi có còn hơn không nhỉ ;))?

      • Có gì đâu mà em xin lỗi, cứ từ từ dịch là được (miễn đừng quên ;D)

        Chị nghĩ nếu tìm hiểu Hoàng đạo thì phải chiêm nghiệm nó đúng không thì cần đọc nhiều lần, chứ ngày nào cũng xem, nhưng không thấy cái nào “phán” trúng thì cũng…chán :'(

        Sắp tới (tháng 11) chị học cao học xong thì về Sài Gòn tìm việc. Công việc sắp tới thì văn phòng ở Sài Gòn, nhưng đi công tác hơn 40-50% thời gian làm việc. Nghề chị chọn nó thế, chị vẫn chấp nhận, nhưng khi nào lấy chồng hay chán công việc thì may ra chị ít …bay nhảy hơn,hic

    • chị ơi em cứ nghĩ chỉ có cung mọc với mặt trời của chị với em giống nhau thôi không ngờ cả tam đại cung đều giống hết ấy xD bởi vậy hóng quà kiriban của chị cũng y như hóng của mình á :”>
      em đọc cũng thấy giống mình đến 95% :’D

  7. Mình là KN cung mọc Song Tử và moon Xử Nữ. Haiz, tính tình có khi bị đánh giá là kỳ quái làm mình đôi khi cũng bận tâm về cái tính cách của mình quá.
    Hy có thể dịch về sự kết hợp này giúp mình được không?

    • Không bạn ạ ^^. Hy chỉ dịch sách này làm quà tặng thôi. Đợi khi nào Zoro được 3 triệu lượt xem Hy sẽ lại mở xổ số cho mọi người vào giành suất *cười lớn*~

      Thông cảm nhé!

    • Kim Ngưu cung Mọc Bảo Bình thì có đấy bạn. Nhưng sách này Hy dịch làm quà từ bản cứng ớ nhà :”D. Còn Thổ Tinh trùng Cung Mọc thì Hy không có.

      Nhưng Thổ Tinh trùng Cung Mọc hàm chứa một tính cách hơi u uẩn nha… Có không?

      • Ừ… không biết sao mọi người nhận xét mình nghiêm túc, khó gần, có nét gì đó buồn, nhưng thật ra mình chỉ cảm thấy ngại thôi… và mình nghĩ mình phải kiềm chế cảm xúc và bản thân trước người khác… vì mình không được tự tin lắm vào những mối quan hệ và khả năng của mình… :)

        • Thì đúng rồi, cái vẻ u uẩn nó hằn lên gương mặt và phong cách mà :). Nếu không muốn người ta hiểu lầm nữa thì phải chủ động tươi tắn và cởi mở lên. Người ta không cần phải tự tin rồi mới bạo dạn được bạn à, mà phải bạo dạn trước rồi mới tự tin :).

          Đời người là cuộc thử sai! Lao vào cuộc sống đi XDDDDDDDDD~

Gửi phản hồi

