Cách nhận biết Thần Nông [p2]


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

THẦN NÔNG (24/10 – 22/11)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

CÁCH NHẬN BIẾT THẦN NÔNG

Hãy bình luận với một Thần Nông rằng bạn nghĩ hắn có tài đấy và đến một lúc nào đấy tài năng của hắn sẽ được vinh danh, và hắn sẽ hết sức bình thường và trôi chảy mà đáp lại rằng, “Ừ, tớ biết.” Nhờ hắn làm hộ bạn một việc xem, hắn cũng sẽ trả lời đơn giản tương tự. “Ừ, hiển nhiên tớ sẽ giúp.” hoặc “Không, tớ không làm đâu.”

Nếu bạn nhạy cảm, đừng hỏi ý kiến hay lời khuyên của nó. Bạn sẽ nhận lại một sự thật trần trụi và tàn nhẫn lắm. Bạn hỏi thì nó nói thôi. Thần Nông chẳng buồn khen ngợi vớ vẩn để được cộng thêm điểm hoặc lôi kéo đồng minh về phía mình. Nó không xu nịnh nổi. Khi nó nói thứ gì đó tốt đẹp với bạn, hãy trân trọng! Bạn có thể chắc ăn rằng nó đang thật tâm và không tô vẽ. Nếu nó bảo bạn có chất giọng hay, thì đừng hát trong phòng tắm nữa mà mua quách cái micrô đi. Nếu nó bảo bạn có chất giọng tuyệt vời, thì cứ việc đi thử giọng cho Met là được rồi đó. Thậm chí nó còn chẳng tốn chút sức di chuyển vài ngọn núi để dọn đường cho bạn nữa cơ. Đừng tin tất tần tật những gì người ta hay kháo nhau về sự ích kỉ của Thần Nông. Thay vào đó, hãy lắng nghe vài con người đầy lòng biết ơn đã nhận được những lời khuyên thông thái và sự hào phóng của nó. Thần Thông thường sẽ thu hút những người hâm mộ trung thành và tận tâm mãnh liệt lẫn những kẻ thù đố kị và thù hằn. Nhưng đến cả kẻ thù cũng phải hằn học kính trọng nó, và bạn sẽ nhận ra tụi kẻ thù chẳng mấy khi thách thức nó trực diện. Mấy đứa ngộ dại nào lỡ làm thế thật thì sẽ trở thành lời nhắc nhở sinh động và đau đớn cho những đứa tiếp theo, rằng sự cẩn trọng là hết sức cần thiết khi tấn công Thần Nông và hành tinh của nó, Diêm Vương Tinh. Cứ nhớ là Diêm Vương Tinh quản chiếu năng lượng hạt nhân đi ha.

Tuy thế, tụi này vẫn sở hữu sự ngọt ngào không thể quên được, cộng với lòng cảm thông dịu dàng với những con người bệnh tật và tuyệt vọng. Cái chạm của Thần Nông có thể lãnh đạm và phớt qua, nhưng cũng có thể rất ấm nóng. Vị trí Mặt Trời của nó dẫn đến rất nhiều con đường khác nhau để lựa chọn. Nó có thể làm theo gương loài bọ cạp về đêm, chuyên đi đâm chích người ta và thậm chí tự đưa bản thân vào cửa tử chỉ vì quá ham mê đâm chích – hoặc có thể bước theo con đường huy hoàng và vút cao của hình tượng đại bàng, bay lên vượt xa mọi giới hạn thông thường, và sử dụng sức mạnh của mình một cách thông minh và thích đáng. Những tướng quân lừng lẫy như MacArthur, Tổng Thống như Theodore Roosevelt và nhà khoa học như Bà Curie (Hy: Marie Curie nhé!) và Jonas Salk đều là đại bàng. Tổng Thống Mỹ thường xuyên sinh vào cung này hơn so với các cung khác.

Nói về những giống bọ cạp về đêm, chắc bạn đã từng bị vài con chích rồi nhỉ? Chiêm Tinh học cổ đại xem loại này như loài rắn. Cũng không khó khăn gì để phân loại Thần Nông bạn từng gặp là loại nào đâu. Một số Thần Nông lọt sổ ở ngay giữa chỗ của loài đại bàng và tụi bọ cạp ưa chích, và trở thành nạn nhân của chính phép thuật hắc ám của mình. Tụi đấy là thằn lằn xám. Đối với mấy đứa đó, việc ra sức hy sinh bản thân trở thành mối quan tâm thần kinh nhất về chính mình. Trong tình huống này,  khả năng ngoại cảm lại biến thành những hiểu biết rất đáng sợ đối với tụi nó – hiểu biết về những con quỷ đang ẩn mình và có thể vùng lên bất cứ lúc nào. Lòng quả cảm mạnh mẽ giờ đây lại bị quắn quéo lại, và thay vì tìm kiếm một cuộc trả thù tàn độc như tụi bọ cạp ưa chích – hoặc vượt lên khỏi những đắng cay như tụi đại bàng – tụi này lại cay đắng thoái lui trong nỗi căm phẫn rối bời vì mỗi cái vết thương nhỏ con con, và thầm mong định mệnh sẽ trừng phạt kẻ thù hộ mình, vô thức kì vọng một sự hủy diệt xảy đến mà mình chẳng cần động thủ.

Tụi thằn lằn xám thất bại trong việc tới gần nguồn sức mạnh của Diêm Vương Tinh trong bản chất mình – nguồn sức mạnh có thể nâng tụi nó vượt lên khỏi mọi tình huống bất hạnh đang bủa vây. Trong mọi bi kịch thảm thương nhất, sức mạnh nội tại tuyệt vời này có thể ban cho nó một cuộc đời mới dưới vầng thái dương. Nhưng tụi nó lại tìm kiếm bóng tối và ngủ vùi trong đấy, một cách lãng phí thảm hại tiềm năng tươi sáng mà mình được thừa kế. Dù vậy, Thần Nông chẳng bao giờ có thể rúc đủ sâu trong vũng bùn của sự nản lòng cay đắng đến độ mất đi tất cả năng lượng của Diêm Vương Tinh. Chẳng bao giờ quá trễ để tụi thằn lằn xám chuyển mình thành một con đại bàng cả. Phép thuật thâm hậu này chỉ đặc biệt thuộc về những đứa con được sinh ra dưới cung Mặt Trời Thần Nông thôi. Tất cả những gì tụi nó cần làm là triệu tập sức mạnh đó. Những đại bàng đặc trưng sẽ không sợ trời không sợ đất. Trên chiến trường, tụi nó sẽ lãnh đạo đoàn quân của mình đối diện với cái chết mà chẳng chút rùng mình. Thậm chí đến những đứa Diêm Vương Tinh trung bình cũng rất dũng cảm đối diện với bất cứ thứ gì, từ nỗi đau thể xác hoặc sự nghèo khổ, cho đến sự khinh khi hay thất bại với sự khinh bạc đầy kiêu hãnh và lòng tự tin hoàn hảo vào khả năng nội tại để vượt qua tất thảy của mình.

Thần Nông trung thành dữ dội với bạn bè của mình. “Không một người nào có tình yêu to lớn hơn con người này, người đã hy sinh cuộc sống của mình vì bạn bè.” Một vài đứa Thần Nông làm theo đúng nghĩa đen đấy, vì những người bạn, họ hàng hoặc người nó yêu – trong những trận chiến hoặc những cơn khủng hoảng khác. Một chiến binh Thần Nông xông lên ngay lập tức, đầy bản năng, bất chấp những đầu đạn và đưa đồng đội về nơi an toàn. Một lính cứu hỏa Thần Nông hy sinh tính mạng của mình để giải cứu đứa trẻ mắc kẹt trong tòa nhà bốc cháy. Đôi khi, những bạn trẻ Diêm Vương Tinh trong vô thức luôn chủ tâm tìm kiếm bạo lực, như thể một thử thách cho chính sức mạnh của mình.

Thần Nông không bao giờ quên đi một món quà, hoặc tấm lòng tốt của ai đó, và luôn đền đáp lại hậu hĩ. Ngược lại, nó cũng nhớ rất kĩ mọi sự xúc phạm và bất công, nhưng cách phản ứng thì lại khác. Một đại bàng sẽ tiêu diệt kẻ thù để khiến hắn nhớ kĩ rằng đừng đụng vào đại bàng đây nữa, chiến thắng vẻ vang, rồi mặc xác kẻ thù đấy mà tiến bước trên con đường của mình. Một bọ cạp chết người trước hết là phải chích đã, sau đó lên kế hoạch hủy diệt sau, sau đó chích tiếp (Hy: đúng là “cả chích” mà =)))))))). Nó không thỏa mãn với việc san bằng tỉ số đâu. Phải hoàn toàn hủy hoại kẻ thù, hoặc ít nhất thì cũng phải đạp đầu nó xuống. Con bọ cạp ưa chích điển hình thường sẽ thao thức nhiều đêm trắng để tìm cách san bằng mọi thứ. Nếu một người hàng xóm cố ý đập vụn cái cản sốc trước xe nó, thì nó sẽ đập cả hai cái cản sốc của tụi đó vào ngày hôm sau, và có khi còn cán qua cái bờ giậu tỉa tót cẩn thận của bên kia để làm tỉ số thêm đậm nữa cơ. Tụi bọ cạp hiếm khi thỏa mãn với việc lấy giày đạp chân đứa kẻ thù cho nó biết mùi lắm. Phải cho cả một đống xi-măng dưới giày á, xong rồi hẵng dạy dỗ. Tuy nhiên, với tụi thằn lằn xám thì khác, đòn trả thù của Diêm Vương Tinh lại ở dưới dạng nỗi niềm chua cay giấu kín trong lòng hàng năm trời, và hẳn nhiên sẽ gây ra u uất sâu sắc hoặc những chứng bệnh kéo dài thật sự cho cơ thể. Sự căm phẫn sục sôi của Thần Nông mà bị ẩn vào bên trong và chẳng bao giờ bộc lộ ra ngoài sẽ hạ độc chính chủ nhân của nó, chắc chắn! Tuy thế, bộc phát ra ngoài có thể khiến nó cảm thấy tội lỗi, bởi vì những đứa bọ cạp ưa chích cảm thấy hết sức xấu hổ khi tổn thương những đứa đã hoàn toàn vô lực, khi mọi sự đã ngã ngũ. Vậy nên, không nên ép vào trong hay phát ra ngoài, mà nên chế ngự nỗi căm giận, bằng cách nhìn lên và quên đi tất cả, giống như loài đại bàng – không bao giờ ngoái đầu trong tức giận và thù hằn nữa.

Còn tiếp…

11 thoughts on “Cách nhận biết Thần Nông [p2]

  1. mình có cung mặt trời là thần nông (8°16′, house 9), mặt trăng xử nữ (3°1′, house 7), cung mọc bảo bình (0°35′)
    vậy tính cách của mình là như thế nào vậy?
    cung thiên đỉnh cùa mình là thần nông, hành tinh (planet in house) của nhà 10 là mercury, pluto, ceres, fortune. điều này có ảnh hưởng gì đến công việc mai sau của mình? hành tinh nào thì hợp với công việc nào thế hy?
    cung fortune của mình là nhân mã (3°44′) có nghĩa là cung nhân mã sẽ đem lại may mắn cho mình à?
    hy trả lời giúp mình nhé, cảm ơn hy nhiều :X

    • Hy không nhận diễn giải biểu đồ hộ đâu, dài lắm :D. Nhưng riêng chuyện công việc thì, bạn sẽ làm tốt công việc cần nhiều giao tiếp, ngành về thông tin, giải trí, quần chúng các thứ thể loại chẳng hạn, nên được độc lập ở một mức độ nhất định, làm sếp thì tốt XD. À, ở nơi công sở, có thể bạn thích giao thiệp nhưng bất giác người ta sẽ thấy bạn hơi “trên cơ” hơi “sờ sợ”.

      Cung fortune là cung gì ý? Hy không nghiên cứu mấy cung nhỏ nhỏ nổi đâu XD.

      • Ủa Hy ơi, Thiên Đỉnh Thần Nông vậy sao danh sách trên không có những ngành nghề liên quan đến tôn giáo, tâm linh, nghiên cứu vậy??? Bạn này lại cũng là Thần Nông nữa mà, mình nghĩ hợp với mấy ngành này nữa luôn chứ???

      • Hy xem nghề chỉ dựa trên Thiên Đỉnh thôi. Mà chẳng ai bảo Thiên Đỉnh Thần Nông sẽ đi làm nghề tâm linh cả :|… Chỉ đơn giản là “thông qua công việc muốn khám phá sức mạnh thật sự của bản thân, muốn độc lập, làm chủ” vậy thôi. Với cả, Hy không bao giờ khuyên ai đi làm nghề tâm linh, tôn giáo đâu.

        Nếu có tư chất làm nghề đó thì đã chẳng vào đây hỏi Hy, há há :D~

      • ừ, mình cũng đang học quản trị kinh doanh và đang thấy rất hợp đây =))))
        làm trắc nghiệm mbti cũng nói là có tố chất làm lãnh đạo nữa, mong là mai sau được như thê :X:X
        ngay cả giao tiếp bình thường mình cũng thấy vui vẻ nhưng cũng có phần khoảng cách í, chắc do tính cách chung là thế :”D
        cảm ơn hy nhé, iêu iêu :-*

  2. Chị Hy ơi, đoạn “forcing the shoe on the other foot to teach enemies how it feels” nếu dịch sát là xỏ cái chân A vô chiếc giầy B để cái chân A hiểu được cảm giác của cái chân B, tức là cho kẻ thù hiểu được cảm giác của mình khi rơi vô hoàn cảnh đó, nhưng TN không chấp nhận tỷ số hòa nên nó mới trả thù gấp đôi (hoặc 3, 4,…) ấy. Còn em nghĩ cái câu “dán chặt đôi giầy bằng xi măng” là cách chơi chữ của Linda thôi :D
    Nghĩ lại thì khi có ai “gây hại” cho em thì phản ứng đầu tiên là em trù nó cái đã, còn sau đó nếu thấy chuyện chẳng đáng thì thôi bỏ qua, còn nếu đã cố suy nghĩ tích cực mà vẫn còn hậm hực thì lại trù tiếp :| Vậy em thuộc loại nào đây?

    • Chị từng nghĩ đến cách dịch đó rồi, xuất phát từ cụm “put yourself in someone’s shoe” đúng không? Nhưng trong trường hợp đó thì chữ other phải có sở hữu cách mới đúng cưng à. Với lại trong trường hợp đó cả “shoe” và “foot” phải dùng số nhiều nó mới hợp lý. Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, Linda hay viết sai ngữ pháp lắm, ai mà biết được =)))))).

      Chị đang nghĩ sửa câu này thành “đạp giày lên chân đứa kia cho nó biết mùi” đấy, vì chị thấy thế hợp lý hơn :-s…

      • Em thấy bản PDF 2 cuốn Sun Sign với Love Sign bị lỗi đánh máy tùm lum hết á :| Lúc đầu em nghĩ kiểu xỏ giầy trái vô chân phải và ngược lại thôi nên other không có sở hữu, nhưng mà nghĩ lại xỏ vậy thì làm sao mà khớp đc =)) Em thấy vì nó gần như là thành ngữ nên mình có thể dịch theo kiểu mình hiểu là “bắt đối phương vô hoàn cảnh của mình để nó biết thế nào là đau khổ” :D

Gửi phản hồi

