Nhân viên Ma Kết [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

MA KẾT (Capricorn, nam dương, 22/12 – 20/01)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

NHÂN VIÊN MA KẾT

Đứa nhân viên Ma Kết điển hình sẽ rất cẩn thận với bất cứ sai sót nào. Nếu nó lỡ tay phạm sai lầm, hoặc phán đoán sai điều gì đấy, nó sẽ hết sức khổ sở. Thất bại trong công việc khiến nó trầm cảm ghê gớm. À tiện đây, nó sẽ quay lại công ty và làm ngoài giờ nếu cần kíp, nhưng nó không ưng lắm việc bỏ lỡ quá nhiều bữa cơm tối với gia đình đâu. Tụi dê thích hoàn thành nghĩa vụ gia đình, xong mới quay lại làm việc quần quật (nếu cần thiết). Bạn cũng chẳng mấy khi thấy nó nhảy việc. Bởi nó quyết định mục tiêu cho mình từ rất sớm, và sẽ kiên trì theo đuổi đến cùng. Nó không hề lông bông, hay lưỡng lự về viễn cảnh đời mình. Bóng dáng đỉnh núi kia chưa bao giờ bị mây mù từ những ước mơ đồng bóng hay những ước nguyện ủy mị che khuất. Tước vị không khiến nó động lòng. Nó có kiếm tìm thanh danh đâu? Nó đang theo đuổi vị trí quyền lực thật sự: đứng gác pháo đài của nó trong khi những đứa ưa chủ nghĩa cá nhân và mấy đứa duy tâm vẫn nhông nhổng bắt bướm ngoài kia. Nó không cần tên mình được mạ vàng và khắc lên cửa thì mới thấy “ồ mình thật quan trọng”. Nhưng đừng quên cứ cách quãng là phải gia tăng phạm vi trách nhiệm cho nó đấy nhé, và hãy chắc rằng bạn trả công cho nó đủ để nó có thể bằng người bằng ta. Nó phải sống trong một khu phố đàng hoàng, cho con đi học trường xịn, và vợ nó phải ăn vận tinh tế hơn bạn bè xung quanh. Tốn cả bộn tiền đấy. Tụi dê này sẽ vui vẻ mà nghiền ngẫm cách xử trí đống da thuộc đã sờn, những  miếng thép và bóng đèn dây tóc cũ, để cuối cùng có thể hưởng thụ thành quả bằng tiền của mình, được tô điểm bằng một địa vị nhất định trong xã hội. Bên cạnh gia đình nó, đứa tư vấn viên ngân hàng chắc chắn là người bạn thân thiết nhất.

Em gái nhân viên Ma Kết chắc hẳn cũng sẽ tiếp bước các anh trai như trên. Không gì trên đời có thể lung lay được quyết tâm tìm kiếm một vị trí quyền lực trong công ty của em, hoặc, cưới sếp chẳng hạn. Cái nào cũng được. Miễn là em có thể tiến lên phía trước. Nhớ đấy, em gái này không đeo cả hai lớp mi giả cộng thêm trang sức xủng xoẻng khi đi làm đâu, và cũng chẳng mấy khi bắt gặp em tâm hồn treo ngược cành cây trên bàn làm việc. Em dê này là một Qúy cô. Em hiếm khi tham gia vào những hội bà tám công sở. Có những thứ quan trọng hơn việc lảm nhảm xem ai đang bồ bịch với ai và con Emily nó nói gì khi Marilyn ăn trưa quá lâu. Chỉ sau khi giờ làm kết thúc, em mới tỏ ra chút hứng thú. Tụi gái Thổ Tinh thường cảm thấy vui hoặc buồn lây bởi chuyện tình cảm của người khác, nhưng thường thì em chả dại hú hí trong giờ làm của sếp. Cái đấy hơi bị lô-gic đấy nhé. Bởi ai biết được bữa nào đó sếp lại chẳng trở thành chồng ẻm thì sao. Mà nói cho công bằng thì vẫn còn một lý do khác: tụi dê có tinh thần trách nhiệm rất cao, cộng thêm sự kính trọng đối với cấp trên, và ý thức kỷ luật thâm căn cố đế khiến tụi nó tiết chế hết mức việc đi làm trò khỉ trong công ty.

Đứa nhân viên Ma Kết này, dẫu là nam hay nữ, cũng sẽ có tác phong đâu ra đấy. Chúng không tán thành những đứa đến muộn, và những đứa tiêu tốn thời gian để tán gẫu. Chúng cũng chẳng chút kiên nhẫn với những phương pháp không hợp lý hay những quy trình thiếu khôn ngoan, và sẽ ra tay tái sắp xếp hệ thống để chắc rằng tổ chức luôn vận hành hiệu quả và đúng đắn. Không phải bạ đứa nào cũng theo ngành ngân hàng, giáo viên hay làm sổ sách đâu. Tụi nó cũng là những nhà nghiên cứu lỗi lạc, hoặc nha sĩ tài ba, kĩ sư mát tay hoặc kiến trúc sư. Chưa kể tụi nó có thể giỏi buôn bán, sản xuất, và hoạt động chính trị. Rất nhiều Tiểu Dê là thợ kim hoàn, bộ trưởng, quản lý khách sạn, tổ chức tang lễ, buôn bán tranh ảnh hoặc nhà nhân loại học. Nhưng dẫu có làm ngành gì chăng nữa, tụi nó cũng sẽ hết-sức-nghiêm-túc.

Đừng quên rất dân Thổ Tinh cũng rất có máu sáng tạo. Có khi tụi nó có sở thích gì đấy làm bạn ngạc nhiên cũng nên. Tỷ như, nghệ sỹ tự do vào cuối tuần chẳng hạn? Ồ nó là một nghệ sỹ có tài đấy. Cũng có thể đến cuối tuần nó lại đi hát, hoặc học đòi điêu khắc, chơi bất động sản, hoặc dùng bàn tay thần thánh của mình đi làm vườn, hát trong đội hợp xướng hoặc đi học kịch nghệ. Bất cứ thứ gì thuộc Văn hóa đều gần gũi với nó. Đất Mẹ cũng vậy. Tình yêu to lớn của nó là gia đình, là mái ấm, là công việc, tiền bạc, uy tín, sách, nghệ thuật và âm nhạc, theo đúng thứ tự nhé. Cần đi công tác thì cắt cử một đứa Bạch Dương, Sư Tử, Song Tử hay Nhân Mã ấy. Bởi đa phần tụi Ma Kết đều nhảy dựng lên đầy hoảng sợ khi nghĩ đến việc phải đi xa. Nếu tình hình có khả quan hơn, thì tôi chắc rằng nó vẫn hạnh phúc nếu được đi tàu bằng vé tháng, hơn là phải leo lên phi cơ. Mà nói chứ, nó đi rồi thì ai sẽ bình trị chốn công sở đây? Còn nhớ vụ gì đã xảy ra hồi mùa hè trước khi nó xin nghỉ mát không? Có đứa nào đấy đã ngay tức lặp đặt hàng bốn tá hộp mấy cái ruy-băng thơm cho mấy em thư ký. Khốn chưa.

“Twas brillig, and the slithy toves

Did gyre and gimbel in the wabe.

All mimsy were the borogoves,

And the mome raths outgrabe.”

HOÀN.

2 thoughts on “Nhân viên Ma Kết [p2] – HOÀN

  1. MK em thấy có 1 đặc điểm là thí dụ như bình thường mình là người có dây dưa tình cảm gì với nó, nó ngọt ngào với mình blah blah, nhưng mà lỡ như có làm việc chung hay cái gì đó tương tự, nó sẽ đổi ngay sang một bộ mặt lạnh lùng và mở miệng ra nói toàn những lời vô cảm. Kiểu như nhờ nó góp ý công việc nhé, thì ôi thôi rồi toàn kiểu như dùng dao đâm phập phập vào tim mình, moi móc từng chi tiết nhỏ xíu ra sỉ vả mà không để ý coi mình có buồn không T_T

    xong sau đó nó sẽ quay ra: “Ủa, sao mặt bí xị vậy ?” =)))

  2. Mình có đôi dòng tâm sự:
    Mình là một nam Ma Kết, moon Song Ngư, cung mộc Xử Nữ( MBIT: ENTJ)
    Cach đây chứng 7 tháng, mình với người yêu mình chia tay. Thực sự lúc đó là một quãng thời gian đầy đau khổ và buồn rầu của mình. Nhưng điều đáng sợ hơn hết là mình đã đánh mất chính mình, mất đi niềm tin vào cuộc sống, mất hết động lực để mình phần đấu, mình tự hỏi mình là ai ? Mình thực sự muốn điều gì trong cuộc đời này ? Mình thực sự khủng hoảng về những mục tiêu sống của mình. Suốt thời gian đó mình lao vào tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi của mình, câu hỏi đầu tiên cần trả lời là mình là ai ? Mình thường xuyên vào blog của các bạn và các bài viết khác trên mạng , kể cả facebook và các trang chiêm tinh học nước ngoài để đọc những bài viết về cung của mình, mình còn trắc nghiệm MBIT để biết tính cách của mình. Nhưng có một điều khó khăn là lúc đọc những trang đó nhưng mà nó lại có nhiều thứ không đúng với con người trước kia của mình, trong biểu đồ chiêm tinh học của mình thì toàn là cung mệnh thổ và thủy nhưng mà mình lại là một người vui vẻ , nói nhiều , thích bay nhảy, vui chơi tính tình bề ngoài khá giống với tụi mệnh Lửa và mệnh Khí. Chính điều này gây ra những xung đột tính cách trong con người mình vào thời điểm đó, Nhưng cuối cùng minhf mới nhận ra đó thực chất không phải là sự xung đột trong tính cách của mình mà chỉ là xung đột giữa tính cách con người thực sự của mình và những cái mình đọc được. Mình không phủ nhận hết những gì mình đọc về cung hoàng đạo bởi lẽ có thể mình đã khắc phục đc nó và dù gì đi chăng nữa thì trong con người mình vẫn còn nhiều thứ của con dê và cá. Sau khi trả lời đc câu hỏi thứ nhất thì mình bắt đầu tìm câu hỏi thứ hai: ” Mình thực sự muốn điều gì trong cuộc sống này ? ” . Câu hỏi này đến bây h vẫn đang gây cho mình nhìu suy tư, bởi lẽ lúc trắc nghiệm MBIT và cung Ma Kết thì điều nói rằng mình là sinh ra là những nhà lãnh đạo tiềm năng . Nhưng lúc mình có đọc một bài viết khác về ngày sinh của mình trong cung Ma Kết thì nó nói răng mặc dù mình có tiềm năng làm lãnh đạo nhưng mà lại ko thích quyền lực và bài viết này khá đúng với mình và thực sự thì từ trưoc đến h . trong đầu mình chưa hề có khái niệm lãnh đạo tí nào , tuy rằng khi làm việc nhóm thì mình lại làm cực kì tốt trong vị trí đó. đó là điều gây mâu thuẫn trong suy nghĩ của mình : việc mình làm giỏi và việc mình không thích lại là một. Một điều mâu thuẫn thứ hai đó nữa, chính là moon sign song ngư cu mình, nó nói rằng những người như mình không quá coi trọng vấn đề tiền bạc như bọn ma kết bình thường nhưng mài một trong những mục tiêu lớn của đời mình lại là đạt đc một số tiền rất lớn. Chính điều này làm cho mình tự hỏi , liệu mục tiêu của mình có phải là điều mình thực sự muốn hay ko ?.

Gửi phản hồi

