MẶT TRỜI CỰ GIẢI – CUNG MỌC THẦN NÔNG


Trích dịch THE SECRETS OF YOUR RISING SIGNS. Bản dịch chỉ dành để tặng, không nhận yêu cầu dịch hay bất cứ các câu hỏi nào về các phần khác. Cảm ơn!

Đọc NỘI QUY trước khi để lại phản hồi.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

MẶT TRỜI CỰ GIẢI – CUNG MỌC THẦN NÔNG

Những Cự Giải sinh lúc chớm chiều

Tham vọng, cuồng nhiệt, năng nổ, và sở hữu một tính cách kiểu “Ê gom hàng đi rồi mình phắn”, đấy chính là chân dung của mấy con thỏ robot này. Tụi nó chính là dạng Cự Giải cực kì hoạt bát, và ưa bị tình cảm thúc đẩy. Tụi nó khéo léo, quyến rũ, và hết sức chuyên tâm vào những thứ mình đã chọn, dù rằng đấy là việc nhà hay việc nước. Nhưng bản tính tham lam choai choai cộng với sự bất an rằng “Chết cha mình sắp nhẵn túi rồi” thường khiến mấy đứa này sinh chứng được voi đòi tiên, thành ra cuối cùng tụi nó đều rơi vào vòng xoáy “không có nhiều nhất, chỉ có nhiều hơn”. Nhưng robot mà, dẫu có sao thì máy vẫn cứ chạy. Nếu may mắn thì tụi nó sẽ sở hữu khả năng chịu đựng hay thể lực bẩm sinh tuyệt vời để giúp chúng sống sót, nếu không thì cái guồng máy quay điên cuồng liên tục này sẽ sớm khiến chúng kiệt quệ.

Những Cự Giải với cung Mọc Thần Nông vốn rất đồng điệu với quy trình duy trì sự sống: từ chỗ thai nghén, đến việc sinh nở, rồi nuôi dưỡng, những thứ ấy đều là một phần bẩm sinh trong bản chất của tụi nó.  Đây là những đứa giỏi gây giống cho động vật, hoặc là những nhà làm vườn mát tay, thậm chí thành thạo đến độ tụi nó có thể lấy đó làm cần câu cơm cho đời mình. Chưa kể đến thiên hướng trùm bất động sản của Cự Giải cộng với xu hướng hay cho vay mượn của Thần Nông, khiến cho những đứa sinh vào giờ này thường là những nhà môi giới am tường mọi hang cùng ngõ hẻm. Sự phối trộn từ những đức tính khác của hai bên Cự Giải và Thần Nông cũng có thể đưa đẩy tụi nó theo đuổi ngành ngân hàng, bảo hiểm, nâng cấp nhà cửa, và nghệ thuật chữa bệnh.

Thần Nông bí ẩn nhà ta luôn sở hữu khả năng thần bí giống như có “con mắt thứ ba”, còn Cự Giải thì được tăng cường bổ sung sự nhạy cảm. Thành ra dù tụi nó có theo đuổi ngành nghề nào chăng nữa, hiếm khi có điều gì khiến chúng ngạc nhiên được. Với cả, chúng còn tinh thông cả khả năng ngộ ra được những ý nhị thâm nho. Giác quan thứ sáu cực nhạy cấu thành nên bản năng phi thường trên cho tụi nó.

Tuy thể, yếu điểm của những đứa như trên chính là da mặt của dân Cự Giải quá mỏng, khiến cho tụi nó luôn có vấn đề về cảm xúc. Một khi tình cảm của tụi nó bị tổn thương, chúng sẽ có xu hướng nuôi dưỡng hận thù lớn lên trong mình, và khi đấy thì chúng chẳng khoan nhượng gì cả. Chưa kể, tính nhẫn tâm và độc ác luôn tiềm tàng trong người chúng nó, và ai mà lỡ xui thành kẻ thù của chúng thì chuẩn bị tinh thần bị thương tật và vật vã khốn khổ đi. Cự Giải với cung Mọc Thần Nông đủ thông minh để tránh bị tổn thương bởi những lời nói vô ý, hoặc hoang tưởng về việc bị phản bội. Với cả, cũng nên tránh việc cố tình giữ bên mình quá nhiều kẻ dưới cơ, chỉ để dễ dàng kiểm soát người ta hơn. Đến phút cuối, Cự Giải cũng sẽ đâm ra căm ghét những kẻ trên chính vì cái dự dưới-cơ quá rõ ràng của họ, mặc dù những kẻ kia có làm gì sai trái đâu? Họ chỉ đơn giản là chính họ thôi.

Nếu mấy đứa này có thể giữ vững sự khách quan cũng như chỉnh đốn sự hung tợn của chính mình, thì tụi nó hoàn toàn có đủ năng lượng, sự nhạy cảm, và sức tập trung để thành công trên mọi mặt trận mà tụi nó muốn.

HOÀN.

11 thoughts on “MẶT TRỜI CỰ GIẢI – CUNG MỌC THẦN NÔNG

  1. Sun CG, Moon Sư Tử và ASC Thiên Yết đây :v Tính đã loi nhoi lại cộng thêm đám này nữa. Cơ mà mik không thích thù dai. Cảm thấy rất khó chịu và bức bối. =;=

    Bạn vui lòng viết đúng chính tả – El

  2. hì còn mình sun cự giải moon bạch dương cung mọc thiên yết đây, ngheoo, nói chung vừa cả thèm chóng chán -cái này khỏi bàn hic :(- vừa nóng nảy, thích gì làm nấy, muốn cái gì, kể cả tệ hại nhất một khi đã thích đều muốn thử tới tấp nhưng sau rồi có lúc lại lạnh lùng, im im phũ phàng lại còn có máu thù hận cao “(hay nghĩ mưu mô để trả thù ấy) nữa. toàn khóc vì cắm tức chứ ít khi khóc vì tình cảm lắm hehe

    • Vụ trả thù này e là cũng từ phía Cự Gỉai luôn bạn ơi, nãy giờ cung Mọc Thần Nông chưa thấy đâu xDDDD~ Nhưng có hai cung Thống Lĩnh trong người, sợ rằng dễ khơi mào sự việc nhưng không đủ sức kết thúc nó ( ̄∇ ̄)~

  3. Mình là 1 đứa CG có cung mọc TN nè và mình phải nói là trong mấy đứa CG chơi chung nhóm, mình là đứa ít hoang tưởng về sự phản bội nhất luôn. Có lẽ cái này cũng tùy ng` vì mình thấy nhiều bạn (và cả bạn Hy) cũng nói điều này khó xảy ra vì “các CG và Thần Nông rất hay dễ hoang tưởng về việc mình sẽ bị phản bội chứ đừng nói là Cự Gỉai Thần Nông kết hợp”

    Và phải nói là cái bài này khớp với mình đến 95%. Tỉ như mình đang học ngành ngân hàng, cũng kiểu ng` da mặt mỏng nhưng hiểu cách để tránh tổn thương cho bản thân và thích có 1 lô những đứa dưới cơ dù sau đó hơi hơi chíu khọ vì tụi nó.

    Cảm ơn Hy về bài dịch bổ ích này nhé. Hy vọng trong tương lai Hy sẽ dịch thêm nhiều bài hay như vầy nha.

  4. Bạn trai Ti là một Cự Giải cung mọc Thần Nông, và tin Ti đi, hắn ta tưởng tượng bị phản bội còn nhiều hơn việc mơ tưởng về gái xinh nữa ;; _____ ;;

    • Bạn Ti đang nói về cái câu “Cự Giải với cung Mọc Thần Nông đủ thông minh để tránh bị tổn thương bởi những lời nói vô ý, hoặc hoang tưởng về việc bị phản bội.” (*´∇`*) hả? Bạn Hy cũng thấy nó rất kì quặc, bởi vì thề có nước mắm, các Cự Gỉai và Thần Nông rất hay dễ hoang tưởng về việc mình sẽ bị phản bội chứ đừng nói là Cự Gỉai Thần Nông kết hợp (*´∇`*)~

  5. Mính là Cự Giải có cung mọc Thần Nông đây, theo bề ngoài được một số người đánh giá thì mình có vẻ hơi lạnh lùng, mình thật sự ko tháo vát, bị cho là hời hợt thì đúng hơn. Hình như ko có ai nói mình dữ hết, nhưng có phòng thủ, và mình ko chấp nhận kẻ nào dám tỏ ý coi thường mình (tùy mất độ mà mình sẽ có sự phản ứng). Thẳng tính, hơi cộc là những gì người khác đánh giá, ban đầu thì ít nói nhưng lỡ quen biết nhiều đi mình cũng rất cởi mở đấy. Mình ít khi trả thù hay ghi hận trong lòng.
    Tóm lại theo mình thì sun Cự Giải, As Thần Nông sẽ tạo cho người đối diện cảm giác ban đầu là 1 con người hơi khó gần, thẳng tính, nhạy cảm và nội tâm.
    Mình hy vọng sẽ có bài kết hợp sun, moon và AS.

  6. Mama mình cũng là sun Cự Giải AC Thần Nông nên mình cũng thấy hứng thú với bài viết này. Và cũng như bạn trên, mình thấy bài viết chưa hẳn đúng lắm. Như mama mình là một con người bộc trực, thẳng tính nhưng không có mấy tham vọng hiếu chiến gì gì cho lắm (dù quả thực mẹ làm vườn tài thật >w<). Cơ bản mình cũng cảm thấy là Cự Giải x Thần Nông bình thường luôn khá lạnh nhạt và ít biểu hiện ra cảm xúc, nhưng bằng hành động và sự quan tâm âm thầm của họ vẫn thể hiện được nét Cự Giải mà mình yêu ;")

    Bạn có vấn đề khi gọi mẹ là “mẹ” à? – Nguyệt.

  7. Cảm ơn Hy cái bài dịch này nha :) Àh, Hy khỏe lại rồi hén, chúc mừng, chúc mừng,… sức khỏe nha :)
    Cái sự kết hợp Mặt trời CG Mọc TN là của một người mình rất quen thuộc rồi, thuộc INFJ nữa, nhưng mà thấy bài này không giống lắm, có chỗ đúng chỗ không, cũng còn có nhiều cái không được nói tới lắm.
    Mà mình vẫn chưa hiểu cái sự kết hợp giữa Mặt trời và Cung Mọc các cung được tác giả phân tích theo hướng và theo căn cứ nào ta? Vì mình nghĩ CG vốn đã là người hay che giấu nội tâm khủng hoảng rồi, khá trầm lặng, thêm Mọc TN thì càng có vẻ thâm trầm và khô, lạnh, thiên về nội tâm chứ sao lại cuồng nhiệt, năng nổ, hoạt bát,… như miêu tả Hy nhỉ? Hận thù, tính nhẫn tâm và độc ác tiềm ẩn nữa,… cái này thì mình nghĩ con người ai cũng sở hữu, con người ai cũng mang trong mình 2 phần sáng và tối mà, có chăng là mức độ khác nhau và cách thể hiện, sự lựa chọn của bản thân đi theo hướng nào thôi. Nhưng mà TN, CG đều thuộc nhóm Nước, cũng toan tính thật đấy, chẳng qua vì cảm xúc trong họ quá lớn, quá nhạy cảm nên sợ tổn thương, vậy nên mới phải cẩn trọng thôi. Nhưng mà các cung Nước bản năng che chở và bảo vệ cũng lớn, dịu dàng và thấu cảm nữa, cũng dễ chấp nhận và bao dung với tính tiêu cực ở người khác *vì dễ hiểu và dễ thông cảm với người khác mà*,… nên cái miêu tả này không được đúng lắm *cái này là mình dựa trên thực tế để nói thôi, là nhìn nhận khách quan chứ không hẳn vì mình là TN nên nhận xét vậy đâu :) Và cái người mình đang nói tới đây thì không giống chút nào đâu, NF nữa mà*. Nói hung tợn thì không đúng lắm, CG Mọc TN mệnh Thủy hết nên tính tình thất thường, cũng có nhiều khi bốc đồng và có phần hung hăng thật, nhưng cái này thì mình thấy là do tính cách có phần nóng nảy tiềm tàng của TN và cái sự nguyên tắc, bảo thủ của CG nên mới sinh ra vậy, chứ thật sự tâm họ không có ý xấu, cũng không phải do tính tình hung tợn,…
    Nói chung là còn nhiều thứ nữa lắm, có lẽ cần nhiều hình mẫu và quan sát, nhận xét của nhiều người thì đầy đủ và chính xác hơn :) *chứ cái nhận xét nãy giờ cũng chỉ là suy nghĩ, quan sát cá nhân về 1 CG Mọc TN, và là 1 INFJ thôi :”)*.

Gửi phản hồi

