[TSLBD] Điểm ngọn Sư Tử – Xử Nữ (19 – 25/08)


Trích dịch từ quyển THE SECRET LANGUAGE OF BIRTHDAYS của Gary Goldschneider. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Dịch nhân dịp sinh nhật của một người rất quan trọng với tôi :)

Đọc NỘI QUY trước khi để lại phản hồi.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Cách tính cung dựa trên quyển THE SECRET LANGUAGE OF BIRTHDAYS của Gary Goldschneider.

Điểm ngọn Sư Tử – Xử Nữ (19 – 25/08)

Vị Trí Hoàng Đạo: Khoảng Sư Tử 27° – Xử Nữ 3°
Khái Niệm Chính: Sự Phơi Bày
Mùa: Cuối Hạ
Nguyên Tố: Hỏa/Thổ
Tính Chất: Kiên Định/Thay Đổi
Hành Tinh Cai Quản: Mặt Trời/Thủy Tinh
Biểu Tượng: Sư Tử/Trinh Nữ
Cách Thức Tiếp Nhận: Trực Giác/Cảm Giác, Lý Trí

Điểm ngọn Sư Tử – Xử Nữ (S – X) là giao điểm chồng chéo nhau giữa cung Hoàng Đạo thứ Năm – Sư Tử với cung Hoàng Đạo thứ Sáu – Xử Nữ. Điểm ngọn S – X có thể được ví như giai đoạn độ tuổi 35 của đời người, và thời điểm thực trong một năm khi điểm ngọn này bắt đầu là lúc mùa hè đang kết thúc trên bán cầu Bắc. Trong thời điểm này của năm, cỏ đã được dỡ để phơi khô dự trữ cho mùa đông, một vài loại rau đã được thu hoạch và một vài loại khác đang chuẩn bị được thu hoạch. Ngày bắt đầu ngắn đi và đêm trở nên dài hơn, mùa thu đang đến gần và kì nghỉ cũng đã gần kết thúc. Trong quá trình phát triển của loài người, vào độ tuổi 35, người ta đang ở thời điểm sung mãn nhất của giai đoạn “trưởng thành”. Đây là giai đoạn mà khái niệm Phơi Bày được thể hiện nổi bật nhất – đặc biệt là trong tính cách, sự nghiệp và đời sống gia đình. Vào lúc này, một con người có thể sẽ phát hiện hoặc bộc lộ cho người khác những phần bí mật hoặc chưa được khai phá trong tính cách của bản thân mình. Bằng cách đó, những nguồn năng lượng mới sẽ được tiếp cận trong khi cảm giác về bản ngã được gia cố. Rất nhiều phụ nữ chưa sinh con sẽ suy nghĩ rất nhiều về việc mang thai, sợ rằng phải chờ đợi quá lâu. Cả hai giới tính đều sẽ tái cân nhắc về cuộc hôn nhân hoặc chuyện tình đang diễn ra của mình và mong ước sẽ đem những vấn đề ngầm ra bàn bạc với đối phương một cách công khai. Những người đang độc thân có thể sẽ cố gắng định nghĩa một cách sống có ý nghĩa hơn cho chính cuộc đời của họ.

Những ngày nằm trong Điểm ngọn S – X minh họa một số quá trình bộc lộ của Sự Phơi Bày, nơi mà bản chất rực lửa, tràn đầy năng lượng và hung hăng của Sư Tử hòa hợp hoặc đánh nhau với bản chất lí trí, tỉ mỉ và hay giấu diếm của Xử Nữ.

TÍNH CÁCH CỦA SƯ TỬ – XỬ NỮ

Trên một vài góc nhìn, những người sinh vào Điểm ngọn Sư Tử – Xử Nữ là những cá nhân cực kì giấu diếm, nhưng trên những góc nhìn khác, họ lại là những người hướng ngoại. Dĩ nhiên, những nguyên tố hiển nhiên mâu thuẫn này chỉ là hai mặt của một đồng xu. Để có thể bộc lộ ra những gì đã từng được giấu đi, cái gọi là bí mật hẳn phải tồn tại trước tiên. Hơn nữa, người ta còn tranh cãi rằng lý do giấu diếm một số chuyện là để một ngày nào đó chúng được tiết lộ, với hiệu ứng ấn tượng cao nhất. May thay, rất nhiều người sinh vào Điểm ngọn S – X có cảm nhận rất tốt về “thời điểm”, tức là thời điểm chính xác để làm điều gì đó. Là những sư phụ trong chuyện gây hiệu ứng, họ biết lúc nào nên im lặng và lúc nào nên cất tiếng. Thêm nữa, cả hai việc giấu diếm và tiết lộ của những người này đều có thể sử dụng như công cụ, kĩ thuật, thậm chí là vũ khí của họ để giúp họ đạt được kết cục mong muốn theo những cách rất khéo léo hoặc kịch tính. Mỗi cá tính thuộc Điểm ngọn đều chứa những nguyên tố mâu thuẫn, bị ảnh hưởng bởi hai cung Hoàng Đạo liền kề nhau. May mắn thay ở đây, một vụ nổ hữu cơ đã diễn ra – khi những nguyên tố thực tế, thuộc tính Đất của Xử Nữ kết hợp tuyệt vời với những phẩm chất trực giác và bùng nổ của Sư Tử. Mặc dù thuộc dạng trực giác – cảm giác, những người S – X cũng chịu sự ảnh hưởng của Thủy Tinh, vốn cung cấp những suy nghĩ mang tính logic. Tính Đất của Xử Nữ đôi lúc được làm dịu đi bởi sự ảnh hưởng này, nên những người sinh vào Điểm ngọn này có xu hướng phán xét sáng suốt hơn và không bị thiên về cảm giác lý tính quá nhiều. Cách Thức thứ Tư là Cảm Xúc là cách thức duy nhất bị thiếu ở những người sinh vào Điểm ngọn S – X, vì thế họ có thể hơi không để ý đến những cảm xúc sâu lắng hơn của người khác và chính bản thân họ.

LỜI KHUYÊN

Đừng trách thế giới không nhận ra bạn trong khi bạn cứ giấu diếm bản thân mình. Hãy trở nên “rõ ràng” hơn nữa – hãy để mọi người thấy bản chất thật sự của bạn là như thế nào. Cẩn thận với việc giữ bí mật, kể cả với chính bản thân mình. Hãy cho phép người khác nhập cuộc, để chia sẻ niềm vui và nỗi buồn của bạn.

AI THU HÚT S – X?

Những người sinh vào Điểm ngọn Sư Tử – Xử Nữ thường bị thu hút nhiều nhất bởi những người cũng sinh vào những điểm ngọn khác, đặc biệt là mấy người sinh vào Điểm ngọn Song Ngư – Bạch Dương ( 19 – 24/03) và Kim Ngưu – Song Tử (19 – 24/05).

NHỮNG S – X NỔI TIẾNG

Bill Clinton, Coco Chanel, H.P. Lovecraft, Jacqueline Susann, Wilt Chamberlain, Công chúa Margaret của Anh Quốc, Denton A. Cooley, Leni Riefenstahl, River Pheonix, Patricia McBride, Đặng Tiểu Bình, A.S. Byatt, Leonard Bernstein, Althea Gibson.

Hết.

30 thoughts on “[TSLBD] Điểm ngọn Sư Tử – Xử Nữ (19 – 25/08)

  1. Tôi sinh vào đúng ngày giao 23/8 mặt trời sư tử và mặt trăng xử nữ thấy có phần đúng .Mình đã tham khảo biểu đồ sinh của ngày đặc biệt này qua các năm.Nếu mặt trời sư tử thi phải tính là chòm sao sư tử chứ?Tính cách chính là sư tử có lai ít xử nữ.Nhưng một số nam sinh khac thi la sư tư-thien binh hay cu giai…vv

  2. Hề, mình sinh vào giao của ngày 18 với ngày 19 tháng 8, thực ra lúc đầu cũng nghĩ vẫn thuần, vì nó ở độ 26 độ à, nhưng sau này càng ngày càng thấy bị dằn vặt bản thân nhiều ;__;, mà cũng hay bị kêu có mấy tính giống của xử nữ, vầy nên cũng có đôi chút băn khoăn á =3=.

    Đọc bài nè thì cảm thấy nhìn được một phần bản thân trong ấy :3. Vì điều mình sợ hãi nhất là tiết lộ bí mật của mình á. Rồi nhiều lúc mình vung tay rất quá trán, nhiều lúc lại “ki bo kẹt xỉ”. Với lại thi thoảng bị mâu thuẫn. Cái mâu thuẫn thì không chắc vì ascen và moon của mình đều là song tử, nhưng chắc cũng bị ảnh hưởng bởi điểm ngọn nữa ._.

    anw, bài viết hay lắm. cám ơn Zoro nhé :x

    btw, mình thường bị hấp dẫn bởi nhân mã-ma kết và ma kết-bảo bình =)). Không hiểu vì sao :P

  3. Đây, Sư Tử lai Xử Nữ chính hiệu đây. Mình thấy mình giấu giếm kinh khủng, bởi vì luôn luôn có cảm giác bất an, sợ bị người khác nhìn thấu. Tính tình đặc biệt thất thường, lúc thì tưng bừng tiệc tùng bét nhè, lúc thì ghét đám đông kinh khủng. Cộng thêm mặt trăng Ma Kết làm cho mình càng giống bà cô già khó chiều, quái đản =))

    • Khộ… mình rất hiểu cảm giác đôi khi cái phần Xử Nữ trong người dằn vặt vì đã để phần Sư Tử trỗi dậy, trong khi phần Sư Tử đôi khi lại cảm thấy cái kiểu thụ động bẽn lẽn của Xử Nữ rõ rách việc.

      • May mà có chút XN nên mới ra dáng con gái 1 tí ý, venus & mars cũng là XN, k thì như đàn ông. Nhìn ở ngoài mình khá nữ tính thanh thoát, nhưng thật ra là xác cô hồn cậu, tâm tính tham vọng k khác gì 1 th đàn ông. Chắc vì cái tổ hợp Sư tử + Ma Kết nó mạnh quá :))

  4. Ngài Gary dễ thương lắm cơ, đối với ngài thì Hỏa sẽ là “Intuition”, Thổ là “Sensation”, Khí là “Thinking”, Thủy là “Feeling” :-s… Lúc nào cũng vậy. Mà cái điểm đấy thì mình thấy khó đồng tình lắm cơ ~

      • Chị Nguyệt, cái chỗ Cách thức tiếp nhận tức là cách tiếp nhận thông tin hả chị? Nếu vậy thì cũng bị Mặt Trăng ảnh hưởng chút nào chứ? (trong bài Mặt Trăng- Kim tinh có nói).
        Mà Intuition, Sensation với Feeling nó khác nhau chỗ nào vậy chị? Dịch ra thấy nó tựa tựa nhau, gì mà trực giác, linh cảm, cảm nhận, cảm giác,… @.@

    • Theo như ngài thì mình chẳng phải Xử Nữ chính hiệu (๑•́ ₃ •̀๑)~ Buồn thế nhở (๑•́ ₃ •̀๑)~

      Nhưng mà hội nhà Bảo Bình mình quen (tức là học thức cao) thì Thinking nhiều KINH KHỦNG!!!!!!!!!!!!! Nhưng Thần Nông thì bạ này bạ kia à (๑•́ ₃ •̀๑)~ Nói Feeling là bậy a~

    • Ải ải, tôi đâu nhớ ngài nói em không phải Xử Nữ chính hiệu đâu nhể. Trừ mỗi đoạn Sensation ra, hôm nọ em đọc Virgo I thấy đúng nhiều lắm mà.

      Đám Sư Tử tôi quen mà Intuition là tôi đi đầu xuống đất. Tương tự ngược lại với mấy bạn Xử Nữ của đời tôi, nhỉ? À, trừ Xử Nữ sắp-làm-người-một-nhà ý. Xử Nữ đó thì S lắm :))

    • Tôi đang nghĩ coi cái Intuition của tôi là do cái gì cấu nên nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì chỉ thấy vì Xử Nữ và Song Tử đều cùng do Thủy Tinh quản chiếu, mà tam đại cung của tôi lại có cả hai, cho nên tôi Intuition cũng là dễ hiểu (tôi rất tin tưởng Thủy Tinh là Intuition), còn cái Feeling thì đảm bảo là do em Thần Nông – Xử Nữ kết hợp nó mới ra như vậy orz.

      Vậy cứ nói, nếu cô là Nhân Mã – Cự Giải kết hợp thì cái 1st function sẽ là Feeling. Sau đó do cung mọc Nhân Mã nên kết hợp với Mặt Trời Nhân Mã nữa sẽ ra là 2nd function Intuition. Tôi đoán nha, là Fe-Ni-Se-Ti. Phần Thinking của cô là yếu nhất, chuẩn chưa XD.

      Mấy cái này hại não ghê gớm.

    • Thinking yếu nhất, thấy cũng chuẩn rồi đấy, mà hại não quá =.= Thế rốt cuộc tôi thuộc kiểu gì? ENTP hay INFJ? Hay là loại khác nữa :)) Tôi nản rồi, đợi em tự mò cho tôi thôi ý :))

  5. hix vậy mình bị “lai” hả Hy ? ko phải xn thuần rồi buồn quá T.T, mình tưởng chỉ có ngày 23/8 thôi chứ, vì hình như có 1 lần Hy nói là 16h30 chiều ngày 23/8 trở về sau là xn rồi đâu phải lion đâu?

    • Cứ soi trong Natal Chart của mình ấy, sao lại cứ xoắn lên gì mấy bài này nhỉ!
      Nếu làm thử 1 chút khảo sát thì sẽ thấy là ngày 23/8 tùy từng năm, từng địa điểm thì có 1 khoảng thời gian trong ngày Sun là Leo và 1 khoảng thời gian còn lại Sun là XN. Gọi là ngày giao là vì thế thôi chứ cứ nguy cấp gì lắm đâu. Nếu Sun của mình là XN rồi thì cứ XN mà tiến thôi.

      P/s: những thông tin phía trên chưa được kiểm chứng đâu, tin hay k là tùy :))))))

      • Anh ạ, em biết anh tin tưởng vào cái sự “thuần” Xử Nữ của mình. Nhưng việc nói một bài viết thuộc một cuốn sách được viết dựa trên kết quả của việc nghiên cứu hơn 14.000 người của một nhà nghiên cứu nổi tiếng thế giới là “Những thông tin chưa được kiểm chứng đâu” liệu có phải là quá võ đoán hay không? Mà cũng chẳng xét gì về việc anh tin hay không tin, nhưng nhảy xổ vào bài dịch của em và nói một cách hằn học mỉa mai như thế liệu hai chữ “tinh tế” và “tế nhị” của Xử Nữ anh vứt đi đâu rồi? Em chơi với nhiều Xử Nữ và chơi lâu năm với Xử Nữ, em hiểu cái ‘cứng đầu’ của họ đối với một quan niệm mà họ đã in sâu, nhưng anh vui lòng dùng một cách thể hiện khác. Vì từ hôm qua đến giờ em có cảm giác anh đang đứng trước mặt em, chỉ tay vào mặt em mà nói: “Cái thứ cuốn sách cô dịch chỉ là đồ lá cải, dẹp đi thì hơn.”

        Em không khó tính, nhưng em có cái tự ái riêng của em, anh vui lòng hiểu cho.

        • Chưa được kiểm chứng là anh nói những cái anh nói kìa cô ơi xDDD
          Nếu vì câu đó mà có cái cmt trên của em thì anh xin lỗi nhé, lắm lúc nói chuyện tự nhiên quá nên cái tính soi mói và chỉ trích của anh nó bộc phát 1 cách hơi thiếu kiểm soát! =((

          Rồi, sau khi kiểm điểm lại bản thân thì thấy anh có lỗi rồi, hơi cuồng ngôn, xin lỗi Nguyệt lần nữa. Gomenasai :(

    • Thời điểm diễn ra Điểm Ngọn là giao điểm của Sư Tử và Xử Nữ. Ai là Sư Tử vẫn cứ là Sư Tử, ai là Xử Nữ vẫn cứ là Xử Nữ, dùng Natal Chart mà tính. Chỉ là những người sinh ra vào thời điểm diễn ra Điểm Ngọn sẽ có những ảnh hưởng nhất định từ việc giao thoa này, mà nếu như bạn ha đọc kĩ, thì sẽ thấy tính cách của những người thuộc Điểm Ngọn bị ảnh hưởng nhiều bởi thời điểm diễn ra Điểm Ngọn, theo cách hình tượng hóa là độ tuổi 35 của đời người nhiều hơn là cái sự “lai” Sư Tử – Xử Nữ.

      • Vậy cái Điểm ngọc bắt đầu từ Song Ngư-Bạch Dương,… tới Bảo Bình-Song Ngư chắc cũng được chia theo giai đoạn từ nhỏ đến lớn của một con người như chia theo kiểu Linda trong “Bí mật tình yêu 12 cung” đúng không Nguyệt? Bài này đọc xong chưa hiểu được nhiều lắm, vì vài bạn bè mình sinh vào thời điểm này đều có moon Đất nên chưa cảm nhận được rõ lắm *đang đợi mấy bạn sinh vào giai đoạn này vào cho ý kiến nè*. Đợi Nguyệt dịch thêm mấy bài về ngày giao nữa cho mọi người có cái nhìn tổng quan thì dễ nhận xét hơn :) *đang đợi đây :) mình cũng giao của Thiên Bình-Thần Nông nè :)*

        • Chính xác là như vậy :) Hôm qua là sinh nhật một người quan trọng với Nguyệt nên mình mới dịch bài này. Dựa trên quan sát thực tế về người đó thì mình thấy bài dịch này khá đúng, nên có lẽ là tùy người mà mình quan sát được thôi, vì chính Gary cũng đã nói sách của ông chỉ đúng 80% ứng với từng cá nhân thôi :)

          Có lẽ mình sẽ bắt đầu dịch từ đầu để các bạn đọc thấy dễ hiểu hơn ha. Một hành trình dài… :)

          • Ừ, sách đó có phần nào nói về mấy bài giới thiệu hay tổng quan gì đó thì Nguyệt giới thiệu mọi người trước cũng hay mà, để có cái nhìn tổng quát. Còn ngày sinh riêng thì từ từ đợi cũng được hehe :)
            Một hành trình dài… rồi từ từ cũng tới nơi thôi :) Cổ vũ tinh thần bạn Nguyệt nồng nhiệt luôn đây :)

  6. hôm nào rảnh rảnh phải đem mấy người ở ví dụ phía trên ra phân tích tiểu sử với lại biểu đồ sinh mới được :)) *vẫn hơi hơi nghi ngờ kiểu chia bốn thay vì chia ba như thế này*

Gửi phản hồi

