MẶT TRỜI XỬ NỮ – CUNG MỌC BẢO BÌNH


Trích dịch THE SECRETS OF YOUR RISING SIGNS. Bản dịch chỉ dành để tặng, không nhận yêu cầu dịch hay bất cứ các câu hỏi nào về các phần khác. Cảm ơn!

Đọc NỘI QUY trước khi để lại phản hồi.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

MẶT TRỜI XỬ NỮ – CUNG MỌC BẢO BÌNH

Những Xử Nữ sinh lúc giữa chiều

Trong người mấy đứa Xử Nữ có cung Mọc Bảo Bình được nạp đầy thứ hài hước sắc bén và thái độ thân thiện đầy hoạt bát. Chưa kể tụi nó luôn ngay lập tức biết được chính xác mình cẩn phải làm gì khi phải chịu áp lực và tình hình thì xấu đi trầm trọng.  Tụi nó trật tự, gọn gàng, và luôn sở hữu thái độ “Mọi người vì một người, một người vì mọi người”.

Kỹ năng khắc phục và xử lý tình huống của những đứa Xử Nữ giỏi phân tích này thường được áp dụng vào lĩnh vực quảng cáo, điện tử, tất cả các ngành nghề thuộc kỹ thuật, đôi khi cả động lực học, thành ra sẽ dễ bắt gặp tụi nó làm việc với máy tính, trong xưởng máy bay, ở sân bay, hoặc ở các tổ chức công nghệ cao hàng khủng như NASA. Và khi tụi nó mặc đồng phục (tụi Bảo Bình thường mặc đồng phục), tụi nó sẽ vận bộ đồng phục đấy thiệt là thời trang theo đúng mốt-Xử-Nữ, nhưng vẫn đảm bảo lịch thiệp đúng mực theo chuẩn công sở chứ không phải kiểu màu mè như thể nhân viên mới chân ướt chân ráo đâu.

Khi mọi việc có dấu hiệu mất kiểm soát và rủi ro tăng cao, đôi mắt cú vọ chi li của tụi Xử Nữ sẽ đảm bảo là mọi đèn báo động đều được người ta chú ý đầy đủ. Dù trong những tình huống ít hiểm nghèo hơn thế, một Xử Nữ vẫn là người dàn xếp mọi thứ cẩn thận nhất, hòng đạt được mức độ chính xác tuyệt đối. Tụi nó mà là dân bán hàng thì tuyệt lắm, luôn có trách nhiệm với mọi mối quan tâm của khách hàng, dù có nhỏ nhặt đến đâu chăng nữa.

Mấy đứa Xử Nữ sinh lúc giữa chiều thường không phải loại hay nói về chuyện tình cảm, dù trong những mối quan hệ gần gũi nhất. Không phải tụi nó bơ hay thiếu quan tâm đâu. Chỉ là tình cảm thì thường thiếu chính xác, và bởi vậy nên khá mơ hồ và khó “ấn định”. Tình cảm mà, đâu có dễ dàng phân tích và định lượng như thể mấy vấn đề kế toán thông thường đâu. Tụi Xử Nữ ưa nghĩ rằng những thứ hữu ích mình làm cho người mình trân quý là những bằng chứng rõ ràng nhất cho tình yêu. Và trong đa phần trường hợp thì đối phương đều hiểu, miễn là cái bạn Bảo Bình với thái độ to bằng trời của bản không bắt đầu chuyển biến xấu đi. Hiển nhiên, cái giống Bảo Bình – tôi hay gọi là Bóng đèn điện dây tóc – thì dám sẽ như thế lắm, bởi bạn ý đúng là có thái độ to bằng trời mà, dù là nghĩa tốt hay xấu chăng nữa.

Dù vậy, vì Mặt Trời vẫn đang nằm trong cung Xử Nữ nhũn nhặn, nên tụi này ít khi trở nên ương ngạnh và ưa cãi. Nhưng cái kiểu “sẵn sàng bất đồng” của tụi Bảo Bình vẫn có thể bung lụa bất cứ lúc nào nếu tụi nó cảm thấy mình đang bị đánh giá thấp. Tụi nó cũng là loại phi thường độc lập và mẫn cảm như điên với sự khinh thường. Khi bạn nói tụi nó sai, tụi nó sẽ nghe ra thành “Mày thiệt ngu.” Tốt nhất là tụi nó nên sẵn lòng tiếp chuyện – tiếp chuyện đàng hoàng – với những đứa có ý kiến trái ngược với mình, nói chuyện chứ không phải tấn công người ta nhé, tức là phải lắng nghe người ta giải thích, rồi sau đó cũng phải tự giải thích và chứng minh chính kiến của mình, chứ không phải bịt mồm quần chúng bằng một loạt tranh cãi nảy lửa. Rất dễ nhận ra khi nào  tụi nó đang lên cơn và thủ thế, và lúc đấy thì làm việc với tụi nó khó lắm, thành ra mọi người sẽ chẳng thể nhận ra linh hồn nhũn nhặn và luôn giúp người đang lẩn khuất phía dưới vẻ ngoài căng cứng kia đâu. Bí quyết để thành công cho những đứa Xử Nữ như này, chính là dùng một thái độ hợp tác vui vẻ để bổ trợ cho những nỗ lực tốt đẹp của mình, và thế là cả thế giới đều vui.

HOÀN.

7 thoughts on “MẶT TRỜI XỬ NỮ – CUNG MỌC BẢO BÌNH

  1. Vậy Hy cho Mình hỏi Sun TN, AC BD, Moon BB thì tính cách như thế nào vậy, sao mình thấy khó hiểu quá? Mình nghĩ Sun TN cung kiên định ảnh hưởng của mặt trăng BB là người hay thay đổi, thích được chú ý, nóng nảy, cứng đầu vô cùng “cái này là pó tay ko thay đổi được”, theo Hy thì mình thích hợp với cv nào nhất, sao mình nhanh thích cũng nhanh chán quá, làm sao đây.
    Vào trang của Hy và mọi người coi cọp không hà, toàn là lót dép ngồi hóng thôi, cảm ơn Hy nhiều nha

  2. Thấy bài này từ 2-3 hôm trước mà giờ mới ngồi vào soạn 1 cái cmt nghiêm túc được :D
    Trước hết xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến gia quyến, nhầm, gia chủ có Sun XN, Moon SoT, AC TN tên Hy (cung cấp thông tin miễn phí cho các bạn đã biết nhé) :D
    Anh tưởng là phải lâu lắm nữa mới đến lượt mình, thế mà k ngờ là có nhanh quá. Arigatou xDDD

    Đọc bài này biết được 1 vài cái mới khá thú vị về mình, như là thích hợp với nghề kỹ thuật, đặc biệt là cái máy tính (cái này tự thấy là đúng :”>), cũng hợp với cả bán hàng (cái này thì siêu nghi ngờ :)) ).
    Nhưng nhìn chung thì vẫn có nhiều cái của XN quá, có những cái mình thấy ở mình có mà bài viết k đề cập đến nhiều, như cái vụ nóng tính mà meteo có nhắc đến ở trên, nếu so mình với đứa bạn thuần XN thì mới thấy mình nóng tính thật. Đụng phải đứa nào ngứa mắt là chỉ muốn táng cho nó vài phát, nhưng trong lúc đang ngẫm nghĩ tát bằng tay trái hay phải cho nó uy lực thì ý chí choảng nhau đã bay vèo đi đâu mất. Cái này chắc chắn là thừa hưởng từ AC BB :))))))

    Còn cái vụ

    Tụi nó cũng là loại phi thường độc lập và mẫn cảm như điên với sự khinh thường. Khi bạn nói tụi nó sai, tụi nó sẽ nghe ra thành “Mày thiệt ngu.”

    Thật là chuẩn =)) Nhưng vẫn lẫn 1 tý XN trong đây, nếu k nhầm :D
    Trước thì hung hăng lắm, gặp đứa nào xoáy mình là mình đốp lại như kiểu mà dân gian hay gọi là “sửng cồ” ấy, giờ thì đỡ nhiều rồi, càng lớn càng kiềm chế tốt và biết cách cho qua cái k cần thiết xDDD

    Mấy đứa Xử Nữ sinh lúc giữa chiều thường không phải loại hay nói về chuyện tình cảm, dù trong những mối quan hệ gần gũi nhất.

    Điểm này đến lúc đọc bài này mới nhận ra đây! Ngẫm lại thì đúng là từ nhỏ tới giờ chưa tâm sự chuyện tình cảm của mình với bất kỳ ai, kể cả bố mẹ, k ngờ vẫn sống với cái tính này của BB bao lâu nay mà không biết :)))

    À, còn 1 điểm nữa mà bài viết này k đề cập đến. Và có lẽ chỉ có meteo với mình hiểu thôi, XN lai BB thì độ biến thái chẳng kém BB gốc là mấy đâu, meteo nhỉ? =)))))
    Nói nghiêm túc đấy nha, k phải cái sự biến thái mà cô Hy và Nguyệt hay đề cập đến hàng ngày đâu :”>

    • TT.TT…5 giây sau (^^)… khoảng vài giây tiếp (=.=). Đúng gần hết rồi. Cái tính nóng nảy, em tưởng của bạn moon thần nông, giờ lại còn hợp tác với cộng sự bảo bình… Em bắt đầu thấy tội cho những người phải chịu trận trong những cơn điên loạn của em rồi đây. Khoái mặc đồng phục + Thích ăn mặc có style “khác người”… rồi, giờ em biết sao em lại thần tượng kiểu ăn mặc khác người của mẹ em rồi. Sếp mà cứ quần bò xé gấu với áo sơ mi rộng thùng thình + thắt lưng kiểu cách. Kiểu ăn mặc của em thì thực sự chẳng ai hiểu nổi. ngày hôm trước là 1 rock punk, hôm sau lướt thướt váy dài vài ngắn. Khuyên tai bên dài bên ngắn. (Em tưởng bạn thần nông phát huy khả năng nghệ thuật +.+). Độc lập + Khiên định = Cứng đầu, vậy nên em có bao giờ sợ ăn roi đâu. Có điều ai nói em sai là em phản ứng dữ lắm ak. Em cũng thường loạn xạ với thống lĩnh với kiên định. Và tất cả rút ra 1 kết luận là em sẽ vẫn điên như ngày nào. Có mỗi duy nhất cung thay đổi là em thích ứng tốt ak. Giỏi kĩ thuật, cái thứ 4 giống mẹ em rồi đấy. Rất may em chưa bao giờ bị mẹ em đánh vì cứ thích táy máy vào mấy đồ kĩ thuật của mẹ. Nhiều lúc thấy 3 cung choảng nhau loạn xạ. Nhưng trong nhiều trường hợp, XN – TN sẽ bổ trợ cho nhau, cũng như TN – BB và XN – BB. Em có 1 câu hỏi. Sun XN – AC BB có nên đi sâu vào phân tích số liệu kinh tế không anh chị?

      [Quản lý] Bạn vui lòng viết tiếng Việt – El.

  3. Ế ế, giờ thì mình hiểu tại sao trong cái bài nam SoT nữ XN Linda từng nói 1 đứa XN mọc BB mà hợp tác với 1 đứa SoT sẽ tạo ra cái máy tính kiêm quét nhà ‘___’. Mà mình thắc mắc: BB mặc đồng phục á???? Và đúng cái mốt-XN á???? ‘___’ trước giờ mình luôn nghĩ XN mới thích đồng phục và BB thì thích mốt-của-riêng-mình chứ ‘____’. Và quả thật qua bài này có thể xác nhận, BB nóng tính thật. Mọc BB cũng nóng tính, và moon BB như mình cũng nóng tính. Như kiểu nóng nảy và nhạy cảm thành ra dễ manh động dù người ta rõ là không có ý xấu.

Gửi phản hồi

