Đàn ông Nhân Mã [p2]


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

NHÂN MÃ (22/11 – 20/12)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

Đàn ông Nhân Mã

Bạn có thể sẽ phát hiện những lời nói của anh thẳng tưng như một mũi tên vậy. Anh có thể nói những thứ rất xúc phạm, và nếu bạn đã yêu anh mất rồi thì anh có thể sẽ thoát được cơn thịnh nộ. Nhưng bạn hoàn toàn có quyền cảm thấy bị xúc phạm khi một anh Nhân Mã mới quen bắn một tia nhìn thẳng vào bạn bằng đôi mắt sáng lấp lánh của mình và nhận xét rằng bạn đúng là kiểu phụ nữ mà một người đàn ông sẽ chọn làm bồ nhí. (Nguyệt: Tiên sư!). Ngay khi bạn chuẩn bị tinh thần làm một cú nốc-ao anh chàng, thì anh lại bày ra một vẻ mặt ngây thơ như con nít và giải thích với một sự vô tư để bạn bớt giận rằng: thời Trung cổ ý, nhà vua và tầng lớp quý tộc thường kết hôn vì lợi ích vật chất. Vì thế, các bà vợ thường là những cô nàng xấu xí buồn tẻ thuộc dòng dõi quý tộc. Nhưng những em bồ nhí của mấy bố thì lại xinh đẹp và thông minh, chính là loại phụ nữ mà mấy bố sẽ yêu và kết hôn, nếu luật lệ được thay đổi. Anh đã nghiên cứu rất nhiều, vì anh luôn thấy tò mò về thời đại đó. Bạn có thể hạ hỏa, và thậm chí có thể cảm thấy một chút tự mãn nữa. Và bạn cũng cảm thấy thật ấn tượng. Có bao nhiêu đàn ông trên đời này lại bỏ ra hàng giờ để đọc sách lịch sử trong khi họ không cần phải làm thế? Anh có thể là một thiên tài. Nghĩ thử coi, bạn có thể trở thành vợ của một thiên tài đó nha. (Nguyệt: tự hỏi em làm gì mà tưởng tượng nhanh dữ vậy?) Vào cái thời điểm anh làm bạn ngơ ngẩn vì bộ óc của anh (à bạn không nhận ra được chuyện đó đâu), thì phản ứng của bạn đã trở thành “chấp thuận” với lời nhận xét lúc ban đầu của ảnh rồi – và không hiểu nhầm nữa, ý nghĩa của lời nhận xét ấy đúng là như anh đã giải thích – anh đánh nhanh diệt gọn, còn bạn thì buông vũ khí chết dúi dụi mất tiêu.

Dĩ nhiên, không phải em gái nào cũng chấp nhận cái kiểu giải thích vụng về cho một lời gạ tình trắng trợn như thế cả; nhưng chẳng hề gì. Thậm chí ngay sau khi những nạn nhân của anh bùng nổ trong tức giận, họ sẽ quay trở lại tiếp tục làm bạn thân của Nhân Mã, khi cơn giận đã nguôi ngoai. Điều này sẽ chứng minh cho bạn biết việc quen biết với thằng cha hiển nhiên vô hại này nó nguy hiểm tới mức nào. Với điệu cười ngây thơ và vô tư, Tiểu Mã không hề giống một tí tẹo tèo teo nào với hình ảnh của một con chó sói. Anh giống một cậu trưởng nhóm Hướng Đạo Sinh thì đúng hơn.

Nhưng anh không phải là một cậu bé Hướng Đạo Sinh, khi đụng đến chuyện tình cảm yêu đương. Nên nhớ kĩ điều này nếu anh mời đi em đi bộ đường dài.

Anh Nhân Mã yêu kiểu “lướt sóng”, nhưng anh yêu rất chân thành đó nha. (Dù sao, nếu bạn phủi hết cái mớ mạng nhện đầy sến súa trong tai bạn ra, bạn sẽ nhớ ra rằng anh nói là “bồ (nhí)”. Anh đâu có nói là “vợ” đâu. Anh không phải là một ông vua. Và bây giờ cũng chẳng phải là thời Trung cổ). Nhân Mã tìm kiếm những mối quan hệ chóng vánh, và đôi khi họ chóng-vánh đến mức lăng loàn. Đôi khi, cái trò tai quái này của một thằng Cung thủ có thể khiến một anh Thần Nông phải xấu hổ, và tôi thề với bạn là làm một anh Thần Nông xấu hổ không phải là một chuyện dễ dàng gì cho cam đâu.

Hãy quay trở về với tính chân thật của Tiểu Mã. Chủ đề này an toàn hơn. Nếu bạn đã rút được bài học từ những kinh nghiệm cay đắng rằng những lời thề thốt anh-sẽ-sống-bên-em-trọn-đời của những thằng đàn ông khác có thể bất kiên định đến mức nào, bạn sẽ yêu mến tính trung thực của Tiểu Mã. Bạn thậm chí sẽ không thấy ngại ngần khi anh kể anh đã trải qua bao nhiêu mối tình, và anh mong chờ điều gì từ mối quan hệ với bạn, rất rõ ràng và logic. Anh không bao giờ cố tình tiến đến một mối quan hệ hợp pháp với một lời nói dối trong tim hoặc trên đầu môi chót lưỡi, nhưng bằng cách nào đó, anh rất có thể sẽ bị dính vào những vụ tán tỉnh chơi chơi nhưng lại dẫn đến kết quả là một lời cầu hôn (rất có thể là từ em gái kia chớ không phải anh), và phải chạy xa tám trăm dặm để né tránh cái sự tình đó. Bởi vì anh có hơi vụng về, nên anh có thể vấp ngã và bị em kia bắt kịp trước khi anh thoát được. Trong trường hợp đó, anh sẽ suy nghĩ lại và quyết định một cách rất bất hợp lí rằng, bất kể là em thu hút anh ở mặt tình cảm hay thể xác – thì ẻm cũng có thu hút được ảnh. Thế là Tiểu Mã giơ cẳng đầu hàng, kết hôn, và hạt mầm mang tên “ly hôn kiểu Nhân Mã” đã được gieo xuống đất. Năng lực lý lẽ rất đáng tin tưởng thường thấy của anh dường như đã bỏ anh mà đi mỗi khi anh bị vướng vào chuyện ái tình.

Chị em phụ nữ thường phiên mã dịch mã nhầm thái độ của một anh Ngựa, và nghĩ rằng mối quan hệ giữa mình với anh nghiêm túc hơn bản chất thật của nó, và sự hiểu nhầm này đôi khi cũng làm cho anh trông có vẻ như là đang tìm kiếm một mối quan hệ nam nữ bất chính, trong khi anh chỉ đang theo đuổi một tình bạn nhẹ nhàng, không vụ lợi thể xác, hoặc anh chỉ đang tìm kiếm một cô bạn-là-con-gái. Dường như Cung thủ của chúng ta sẽ thua trận, dù bị hiểu nhầm hay không hiểu nhầm. Nhưng vì anh may mắn, các mớ bòng bong rắc rối sẽ nhanh chóng được gỡ thôi. Anh là một tay tán tỉnh, chuyện này thì không phủ nhận được rồi, nhưng anh không chỉ theo đuổi mỗi nhu cầu tình dục. Anh luôn thích sự kích thích tinh thần đa dạng. Nếu một em gái cứ bám cứng lấy anh trong khi anh chỉ muốn vui chơi mà thôi, Tiểu Mã sẽ tìm cách phủi tất cả thành một trò đùa. Em gái ấy chắc chắn sẽ bỏ lỡ mất câu nói mấu chốt trong câu chuyện hài ấy. (Hãy nhớ một Nhân Mã điển hình nói đùa kém thế nào). Rất nhiều Nhân Mã bị buộc tội là gạ tình tất cả các em tiếp tân xinh đẹp hoặc tất cả các em gái dễ thương mà họ để vào mắt – đôi khi có cả bà già bán báo trong góc đường, hay một cô cảnh sát. Thôi đi, không một gam đàn ông nào trong anh lại thực sự đi tán tỉnh một cô cảnh sát cả – ít nhất cũng không phải trong khi cô đang trong ca trực – và bạn có thể thấy sự nghi ngờ không công bằng này khiến Cung thủ bực mình thế nào. Công bằng mà nói, anh chỉ là đang tỏ ra thân thiện mà thôi.

Còn tiếp…

16 thoughts on “Đàn ông Nhân Mã [p2]

  1. Mình đang có rắc rối với một Nhân Mã, mình và NM là bạn học nên hay cùng đi chơi với một nhóm bạn và về cùng nhau. Được một thời gian thì một người bạn trong nhóm đánh tiếng là NM thích mình nhưng mình giải thích chắc chỉ là hiểu lầm vì bọn mình có vẻ thân thiết nhưng sau đó có thêm một người bạn nữa khẳng định điều đó và mình đã để ý. Mình rất bối rối vì từ trước tới giờ chỉ coi NM là bạn nên mình quyết định coi như không biết gì và vẫn là bạn bè. Rồi một ngày NM tỏ tình với mình và hỏi mình thích Mã à? Mình không chắc là mình có thích NM không nên không trả lời, sau đó NM nói là chỉ thích theo kiểu tình bạn trong sáng @@ và khuyên mình nên sống bớt lí trí đi và thành thật với tình cảm của bản thân. Mình rất tức giận và nghĩ bị đem ra đùa cợt nhưng vì là bạn nên mình đã tha thứ và coi như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Nhưng trong thời gian mình để ý mình phát hiện ra một mặt khác của NM là khá nhút nhát và ngốc nghếch, mà NM thích ai thì sẽ trở nên như vậy nên mình cũng có chút động lòng. :))

    Có một ST đã hỏi mình và NM đang yêu nhau à? thì mình bảo không và người đó đã tâm sự với mình là thích NM và kêu mình đừng nói cho Mã bít, mình đồng ý. Nhưng trước đó mình đã cảm giác người này thích NM và đi nói với Mã ( và Mã kêu sẽ giả vờ không biết gì ) =)) không phải mình không giữ lời hứa đâu nha chỉ là mình linh cảm được và lại còn tính làm mối nữa chứ vì mình nghĩ NM và ST hợp nhau . NM cũng hay đánh tiếng với mình về việc có các em gái vây quay. Giờ mình đang rất đau đầu không hiểu thái độ đó của Mã là gì trong khi vẫn lẽo đẽo theo mình, nhìn chằm chằm hay liếc qua mình liên tục và nói với cái giọng rất dịu dàng mà mình tưởng với ai NM cũng thế, vì hắn nổi tiếng nhiều em để ý =)) Mọi thiện cảm tích lũy trong mình sụp đổ, mình có thể chấp nhận mọi khuyết điểm nhưng việc nhập nhằng tình cảm và có quá nhiều e gái vây quanh làm mình không muốn tiến tới và mất hết nhiệt tình hào hứng khi nói chuyện. Chắc các bạn cũng phần nào đoán được là mình cung gì :)) Mong các bạn tư vấn cho mình rốt cục tình cảm của mã là gì. Mình đang rất băn khoăn, hoang mang

    • … Bộ bạn là Thần Nông hả :))))))))? (tự dưng cảm thấy thế thôi, không phải đừng giận)

      Tình cảm của đối phương bộ có ảnh hưởng đến quyết định của bạn hả? Cứ nghĩ là tình cảm của chính bạn mới là tác nhân quyết định chứ nhở? Đôi lúc người ta hay phát tín hiệu tóe loe, người đời tự bắt xong tự hoang tưởng (mà dân gian hay nói là ăn dưa bở đó), đau lòng lắm. Hy nghĩ thế này, ai có tình cảm thì cứ đi nói huỵch toẹt với nhau, còn đã “thích theo kiểu bạn bè trong sáng” thì cứ việc tiếp tục trong sáng. Nếu bạn đã ngại người đa tình, thì mình nói cho nghe, đánh đến chết, đốt ra tro nó vẫn cứ đa tình (mới có kinh nghiệm :)))). Các em gái sẽ không bao giờ thôi vây quanh, cho nên nếu bạn yêu thích thương quý mến gì lắm lắm lắm mà muốn tiến tới thì cứ việc, còn nếu còn ngại ngần thì mình cho rằng đây chưa phải là thứ tình cảm bạn tìm kiếm. Thân ^^!

      • Dạ em là Thần Nông chị Hy ạ =)) Thật ra là e có lung lay chút thôi :)) Vì Nm e nghe nói NM có vẻ ngoài đa tình nhưng thật ra là rất chung thủy, chính sự nhút nhát ngốc nghếch của NM làm e cảm nhận được tình cảm chân thành đó và có chút cảm động. Nhưng có quá nhiều yếu tố tác động làm e hoang mang và chị biết đó TN rất khó yêu và khó tin tưởng. Giờ e quyết định quên như chưa từng có gì xảy ra ( làm gì có ai tỏ tình xong rồi lại bảo là chỉ thích kiểu trong sáng >”< ) TN khá là tàn nhẫn với tình cảm của chính mình :)) và có lẽ NM chưa đủ chín chắn để có thể kiên trì với tình cảm của mình. Cảm ơn chị đã nghe em tâm sự :))

        • Bạn Hy hết sức hết sức hiểu cái sự “nhút nhát ngốc nghếch” của Nhân Mã. Hy cũng không muốn cầm đèn chạy trước ô tô, song (bạn có thể áp dụng với nhiều Nhân Mã thử xem) nếu cứ tiếp xúc với cái sự ngốc của Nhân Mã riết, đến một ngày bạn sẽ bắt gặp mình đang tự hỏi “Bộ nó không khôn ra hả trời?” hoặc “Cứ cái gì xin lỗi xong đều hết chuyện thì thật đơn giản quá” =)). Nói chung, một ngày nào đó chắc bạn sẽ hiểu ^^.

          Không phải khi không ông bà lại dùng con ngựa để nói câu “Ngựa quen đường cũ” đâu.

  2. Mình cũng vừa mới lấy vợ sư tử.Phụ nữ sư tử không phải hoàn hảo nhưng là người làm cho nhân mã thấy không cần tìm người phụ nữ khác.Thực sự rất hợp với nhân mã.Nhân mã không hợp với cung nhóm nước.
    Trong đó cự giải là không hợp nhất.Mình cũng có người yêu ở nhiều cung nhưng đúng là cự giải không hợp với nhân mã
    Hai người này không hấp dẫn nhau.Cự giải không yêu nhân mã lắm.Nhân mã thì không thấy hanh phúc và thường đi ngoại tình.
    Cặp đôi này rất dễ tan vỡ còn nếu kéo dài thì làm khổ nhau

  3. Đã yêu bạn Nhân Mã rồi nay còn yêu hơn :)) Biết các bợn xấu tính tợn nhưng mà theo dõi màn leaking trí tuệ của các bạn thật là thú vị tợn nha. Rồi lại còn bu xu với các em gái nữa chứ.

    Bạn vui lòng không dùng tiếng Anh không cần thiết – Nguyệt.

  4. Mình ảnh hưởng nhiều từ cung mệnh thổ vẫn thường mong được như NM :)
    Biết là không phải nhưng vẫn từng lạc rừng mơ với các bạn ấy :”>

    • Ừa, Linda cũng chỉ nói là mấy bạn nam NM chỉ dụ dụ mấy em đi chơi cho vui thôi, chỉ tại mấy em cứ thích ăn dưa bở nên mới gán tiếng xấu cho NM nam. Mà các bạn NM nam cũng phải cẩn thận chứ hỉ, con gái là chúa tưởng bở, đâu có ai ngây thơ như mấy bạn đâu :))))

  5. Vầng, anh chỉ tỏ ra thân thiện thôi ^^. Cái sự thân-thiện-chết-người của anh thiệt là đáng nể. Cứ tưởng tượng, anh diễn giải 1 vấn đề trc 5 6 cô gái và cả 5 6 cô này đều mắt sáng rỡ dán chặt vào anh. Woa~~~~ Bạn Me đã thầm thán như thế ^^.

    *nhún vai* thật tình thì… cũng may mình có cái đầu của XN và bản năng của BB – luôn ý thức rõ bản thân nên không bị ảnh dắt vào giữa rừng mơ rồi bị dụ ăn dưa bở :)).

  6. Chị Nguyệt ơi, đọc được nửa bài mà muốn nhào ôm chị quá. Sao càng ngày càng thấy hâm mộ mấy bạn Nhân Mã vậy nè. Đời em cũng lọt một ổ các bạn nhân mã. Từ ông cậu, con em gái, ông anh kết nghĩa tới 1 đồng đảng bạn bè từ bé đến lớn. Thấy mấy bạn cung thủ ấy dễ thương hết xảy từ cái vẻ vô tư lộng trời ấy, trai hay gái (lạ là em quen trai nhiều hơn gái nha). Muốn đi chơi khám phá đâu xa thì mấy bạn ấy là số zách. Ngồi buôn chuyện được cả ngày, chẳng bù em ngồi với mấy bạn Tiểu Nông hay Song Tử thì câm như hến, mấy cung khác thì tàm tạp. Các bạn ấy chẳng tiếc ai cái gì đâu, có gì giúp được ai thì giúp. Cảm ơn chị đã dịch nhé!

    Bạn vui lòng dùng tiếng Việt – El.

Trả lời

