Đàn ông Xử Nữ [p3] – HOÀN


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

XỬ NỮ (VIRGO, TRINH NỮ, THẤT NỮ – 24/08-23/09)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

ĐÀN ÔNG XỬ NỮ

Nếu trái tim bạn đã bị một anh Xử Nữ bắt lấy, tốt nhất nên khai thông đầu óc và giữ nó tinh tươm khi anh ở quanh đây. Cái sự ghét của Xử Nữ đối với giặc dốt,  giặc ngớ ngẩn và giặc trì độn chẳng thua gì cái sự ghét của anh đối với giặc bẩn và thô tục. Và anh ghét LẮM đấy!!! Em gái nào mà bẫy được trái tim của anh thì nên sở hữu một bộ não đủ to và đủ nhăn bên dưới quả đầu gọn gàng kia. Và hãy chú ý, tôi nói là quả đầu gọn gàng đấy. Xử Nữ tìm kiếm các em gái sở hữu cả cơ thể và đầu óc đều sạch sẽ, và ăn mặc đàng hoàng nữa, nhưng không nhất thiết phải thời trang bóng bẩy quá lố đâu.

Bạn không cần phải được như Julia Child, nhưng lạy thánh thần, đừng bao giờ ngây thơ đến độ cho rằng bạn có thể nuôi anh Xử Nữ bằng đồ hộp. Một em gái ưa ăn không ngồi rồi, ích kỉ và lười tư duy sẽ không bao giờ qua được cửa nhà anh Xử Nữ, mặc xác là trông em có nóng bỏng quyến rũ cỡ nào chăng nữa. Trong cái đoàn người hùng hục chạy theo một em gái phây phây, hàng họ lộ tứ tán, chắc chắn khó mà thấy bóng dáng anh Xử Nữ, dù rằng nếu em ớn lạnh (vì ăn mặc phong phanh quá) thì anh sẽ sẵn lòng cho em mượn áo khoác. Cốt lõi của vấn đề ở đây là: anh đang tìm kiếm một cô vợ, không phải tìm một bà hoàng.

Trai Xử Nữ không khao khát lắm chuyện làm cha, đó là quy luật rồi. Cái tôi cá biệt của họ không cần viện đến những đứa trẻ để được cảm thấy hạnh phúc viên mãn, và Xử Nữ luôn có xu hướng xây dựng những gia đình be bé. Tuy thế, một khi đứa trẻ đã ra đời thì anh sẽ là bậc phụ huynh tận tâm và chu đáo nhất, và chắc chắn anh không bao giờ lơ là trách nhiệm của mình. Anh sẽ dành rất nhiều giờ liền để dạy những đứa trẻ các kỹ năng và cả những tiêu chuẩn đạo đức cao chới với mình đã xây dựng. Anh sẽ rất vui sướng xung phong giúp đỡ tụi nhỏ làm bài tập nhà, và sẽ hy sinh tất cả những gì có thể cho những sở thích, những buổi học nhạc, cắm trại và công cuộc thi đại học của tụi nhỏ. Một người cha Xử Nữ rất coi trọng tri thức và chắc chắn sẽ huấn luyện nghiêm khắc con mình về các khoản đạo đức, cung cách sống và bổn phận của một công dân tốt. Thậm chí sau khi ly dị, anh vẫn ngóng cổ trông chừng lũ con xem chúng có được quan tâm đúng mực hay không, xem chúng có được dạy dỗ, học hành đàng hoàng không Những đứa con của một Xử Nữ sẽ lớn lên trong tình yêu và lòng tôn kính đối với sách và sự học. Hiếm khi thấy anh Xử Nữ nào mà lại làm hư con, bởi kỷ luật là thứ luôn luôn dư dả khi sống dưới cùng mái nhà với anh. Mấy thứ đó cũng ổn thôi, nhưng cần nhiều hành động thể hiện tình thương hơn giữa anh  và đứa con, bởi lẽ không phải tự dưng mà tình thương nó xuất hiện trong anh. Nếu anh không chịu ra sức nỗ lực để thể hiện tình cảm của mình bằng hành động ngay từ khi đứa trẻ còn nằm trong nôi, thì khả năng cao một ngày kia anh sẽ nhận ra một bức tường không vượt qua được đã dựng lên tự bao giờ giữa anh và những đứa trẻ anh hết lòng yêu thương. Anh cũng có xu hướng phê bình quá đáng và kỳ vọng quá mức, quá sớm và quá nghiêm khắc với tụi nhỏ.

Anh Xử Nữ mong  bạn sẽ quan tâm nhiều hơn mức cần thiết đến sức khỏe của anh, nhưng đồng thời anh cũng sẽ cung phụng bạn khi bạn ốm, và cho bạn được nằm dài ra đấy trong thời điểm hiện tại. Thi thoảng anh sẽ lên cơn đồng bóng và ủ rũ, à không, có khi là anh lên cơn thường xuyên luôn cơ. Nhưng tôi chắc một điều thế này: nếu bạn cứ kệ xác anh thì anh chẳng bận trật đường ray ra mà tranh cãi với bạn đâu. Cứ để anh tự vượt qua sự gắt gỏng của chính mình, và anh sẽ khiến bạn ngạc nhiên khi dịu dàng làm hòa và bù lỗ cho bạn. Cứ để anh lo lắng! Cái đấy tốt cho anh lắm. Một kiểu như… thể dục tinh thần ấy mà. Nhưng khi chúng bắt đầu ảnh hưởng đến thể lực của anh thì phải kéo anh ra ngay, bằng cách gợi ý vài thứ thú vị hoặc là lạ để anh làm. Muốn thu hút sự chú ý của não Xử Nữ không khó, giữ được anh chú ý mãi mới khó.

Sau khi bạn mường tượng được mình sắp phải đối mặt với cái gì rồi mà bạn vẫn còn yêu ảnh, vậy tốt thôi, bạn có thể trông chờ một tương lai viên mãn rồi đấy. Bạn sẽ có một người chồng cẩn thận và hiểu biết. Anh cũng chẳng trông chờ bạn phải cung phụng phục dịch anh, hoặc phải đi lơn tơn trong những bộ cánh gợi cảm với vài giọt nước hoa sau mang tai cùng một bông hồng trong miệng (Hy: nghe như tả con gà cúng vậy trời (´⊙__⊙`)??). Dù vậy có lẽ anh sẽ kỳ vọng bạn đi đâu cũng có hai bánh xà phòng sẵn trên tay…

Anh sẽ ráng đáng tin cậy và dễ thương, nếu như bạn khéo léo cư xử trước những lỗi lầm của anh. Dẫu sao anh cũng chẳng hay phạm lỗi lắm đâu, trừ phi bạn gọi hành động miết tay khắp đồ đạc trong nhà mỗi tối để kiểm tra bụi là “lỗi”. Hoặc những thói quen tương tự. Dù anh có làm gì chăng nữa cũng cố gắng đừng nạt nộ anh. Hãy nhớ, anh không được lập trình để chấp nhận những phân tích phê bình mà anh hay áp lên người khác. Hãy tập làm quen với kiểu anh hay phê bình bạn, và hãy cười cười xòa với cái tật đấy, bởi anh không thể nào không nhạy-cảm-điên-cuồng với việc bới lông tìm vết được. Một khi đã dẹp hết được tức tối đi chỗ khác rồi, bạn có thể thả lỏng và thoải mái tận hưởng anh Xử Nữ sáng láng và chung thủy của mình được rồi. Anh không phải thiên thần. Và chẳng có đôi cánh nào mọc trên bả vai anh cả, nhưng ối cô vợ sẽ phải ghen tị với bạn cho coi.

Sau rốt, hãy xem có bao nhiêu cô cưới được một anh chàng vừa điển trai lại vừa cần cù chăm chỉ, vừa sạch sẽ vừa gọn gàng, lại có thể nhớ được mọi ngày kỉ niệm và là một ảo thuật gia trong vấn đề tài chính? Có bao nhiêu cô lấy được một anh chồng thông minh mà lại ăn mặc đẹp, hiếm khi bù khú với lũ bạn và đá lông nheo với những bóng hồng lướt qua, và còn rất dịu dàng và quan tâm tới bạn nữa? Nhìn cho kĩ mặt hàng đi. Mặt đường đang phản quang thành một vòng sáng quanh đầu anh, hay thực sự là…? Không, chắc không phải là một vầng hào quang đâu nhỉ? Chẳng có hào quang nào sất khi anh quạt bạn tới tấp vì lỡ đánh đổ bắp rang bơ lên đùi anh trong rạp chiếu phim! Hiển nhiên là KHÔNG. Xem lại cái tính gàn gàn của ảnh coi!!! Tuy nhiên, xung quanh anh vẫn có một cái “khí” nhất định. Và khi anh cười – bạn có thể thấy chính mình trong đôi mắt trong veo của anh đấy – chà, anh sẽ cười cho đến khi một đấng có cánh thực sự xuất hiện.

HOÀN.


56 thoughts on “Đàn ông Xử Nữ [p3] – HOÀN

  1. Ngồi đọc cmt của các bạn ngồi cười hạnh phúc =))
    Lớn rầu, giờ tâm thế đọc cmt cũng không giống ngày trước, cảm giác giống chiêm nghiệm lại sau một quãng đường đã đi, chậc chậc :))))

  2. Chào Hy, mình là Song ngư nhưng Moon sign là bảo bình. Mình quen một người là ma kết nhưng Moon sign la Xu Nu. Tụi mình quen nhau được 8 tháng rồi. Quả thật mà nói mình chưa quen ai mà phải tốn sức như người này. Gia cảnh của ảnh hơi khó khăn nên ảnh nhìn cuộc sống khăc nghiệt lắm. Thời gian vừa rồi tụi mình gây nhau lớn và gần như chia tay. Mình thật sự ko hiểu nổi ảnh. Ảnh luôn mơ về một gia đình nhỏ bằng việc luôn gửi những bài viết hình ảnh về đôi lứa về những đứa con. Ảnh đề cập thì ko sao nhưng mình đề cập thì ảnh sợ. Rồi ảnh đề cập đến chuyện hôn nhân như muốn nó xảy ra ngay. Xem ngày, nói với phụ huynh. Rồi khi mình tiến hành chuẩn bị sơ bộ thì ảnh bàn lùi. Cứ như vậy 3 lần rồi. Mình là song ngư nên mình yêu cuồng nhiệt lắm. Đúng là mình có mơ mộng nhưng khi đụng chuyện mình lại rất lý trí do ảnh hưởng của bảo bình. Tuy nhiên ảnh chỉ thấy mình trẻ con. Lúc mình chững chạc thì ảnh lại nghĩ mình muốn cầm quyền. Lúc ở cạnh nhau thi vui lam. Còn ko gặp thì lạnh lùng kinh khủng. Bạn có lời khuyên nào cho mình ko? Cảm ơn bạn.

  3. bạn ơi, cho mình hỏi mình là Song Tử, cũng đang gặp phải 1 tên XN như thế này. Quen nhau được 6 tháng rồi, ban đầu không nói chuyện nhiều lắm nhưng khoảng 2 tháng gần đây thì rất thân thiết dù trước đó thấy nói chuyện cũng hợp hợp. Đi chơi với bạn bè thi thoảng đi cùng, rủ làm mấy thứ linh tinh cũng làm cùng, rồi chat chit sáng sáng tối tối xong cũng có đưa đón một số lần, rồi ngẫu hứng rủ ra ngoài chơi cũng có, học hành cùng nhau, đi coi phim, đi ăn, đi nghe nhạc rồi chia sẻ nhiều thứ cho nhau biết. Còn cho mình xem những thứ mà rất hiếm khi cho người khác coi, nói mình là người thứ 2 được coi…Ban đầu gặp nhau ngồi đối diện thì tên XN này thường cười cười, hay trêu chọc mình và bị mình trêu lại, hay đỏ mặt. Nhưng mình thấy XN đối với ai cũng kiểu lịch sự và tốt bụng, nên có lần mình nói bóng gió là ai XN chả đối xử như thế thì khi về tới nhà hắn mới nói đâu phải ai hắn cũng như vậy rồi bảo mình hâm.
    Thi thoảng chat hắn cũng gửi ảnh qua lại với mình cho mình xem những khoảng khắc khó đỡ. Khi mình buồn vì mới trải qua 1 chuyện ko vui lắm trong tình cảm thì hắn luôn ở bên động viên an ủi. Thi thoảng còn chọt lét mình cho mình cười rồi đàn cho mình nghe. Ban đầu thì còn vô tư đùa giỡn trước mặt mọi người, nhưng sau đó thấy bắt đầu bị chọc ghẹo gán ghép thì bắt đầu tỏ thái độ lạnh te, chỉ khi đi chung thì mới tỏ ra thân thiết nhí nhố như trước.
    Có 1 lần, khi đi coi film, hắn quay qua mình nhìn nhìn, chủ động bỏ cái tay đỡ ở giữa hai ghế ra và tay đặt song song với tay mình, đang tập trung xem thì hắn thò cái tay qua nắm lấy mình, lúc đó mình đứng tim vì nghĩ trước giờ giống hai người bạn thân, dù rằng thực sự thì mình cũng có để ý hắn rồi nhưng không dám nói sợ hắn chạy mất. Quay qua nhìn thì hắn chưng hửng nói “Ờ thì cầm tay thôi” rồi cười cười. Nhưng chả hiểu sao lúc đó mình rút tay lại, trong đầu chỉ nghĩ ko biết có phải hắn đang giỡn mình không, không dám tin đó là sự thật, rồi hai đứa ngồi ngậm tăm coi film nhưng thực sự lúc đó là lúc mình nhận ra tình cảm của bản thân là có. Sau lần đó mình cảm thấy XN như lạnh hơn chút với mình dù rằng mình còn tới tận phòng hắn ngồi chơi guitar do hắn dạy. Hai đứa vẫn nói chuyện với nhau chat hàng ngày nhưng mình cảm giác XN hơi giữ khoảng cách. Liệu hắn có thích mình không, liệu tình cảm của XN là thực sự hay chỉ là thoáng chốc. Mình không muốn nó trôi qua như vậy mà muốn phát triển nó một cách tự nhiên nhất. Mình cảm thấy hai đứa rất hợp tính và nói chuyện rất vui, mình cũng thích được XN chăm sóc nữa. Mình nó nên nói với XN về tình cảm của mình, mình chỉ sợ XN sẽ biến mất..làm cách nào để cậu ấy hiểu là mình có tình cảm chứ không phải mình từ chối, chỉ là mình còn hay ngại ngùng..Giúp mình với…

    • chào bạn, mình là nam xử nữ, thuần chủng luôn vì cả moon và sun đều là xử nữ, tình cờ vào đây. Mình đọc thấy buồn cười. Mình không dám nhận xét gì cả. Mình sẽ nói 1 chút về bản thân mình 1 cách chung chung, nhưng cũng mang tính chủ quan nên bạn tự suy ra nha.
      Khi thích 1 ai đó, thì xử nữ thường là lẳng lặng tìm hiểu mọi thứ về bạn. tính toán tất cả mọi thứ, từ tính cách, cho đến việc mối quan hệ đó sẽ đi đến đâu. nếu chẳng đi đến đâu cả sẽ chẳng có dấu hiệu gì cả đâu. Việc cậu ta đỏ mặt hay e thẹn, có thật lòng, thì trong đó có phân nửa là ngấm ngầm quyến rũ. Cho nên đừng trách sao dễ đổ. Bạn cứ bình tĩnh, quan sát các dấu hiệu tiếp theo. nếu 1 ngày nào hắn ta biến mất 1 cách lạ lùng thì cũng là chuyện bình thường. việc tỏ ra lạnh lùng vốn đã là 1 thương hiệu thì càng giống họ. Họ không biến mất hẳn đâu, mà âm thầm theo dõi bạn. Việc này diễn ra tinh vi tới mức, khiến bạn cảm thấy như họ biến mất thật vậy. Mọi thứ mà bạn cảm thấy nó ngẫu nhiên đều do họ tính toán hết đấy.
      Họ là con người cẩn trọng, thông minh. hắn ta đã thích bạn nghĩa là bạn đã đủ tiêu chuẩn. Tuy nhiên còn tùy xem biểu hiện của bạn như thế nào.
      Việc hắn thể hiện ra nhiều mặt khác nhau đôi khi chỉ là lớp mặt nạ thôi.
      chúc bạn may mắn

    • ………………

      Bạn ơi, chắc trễ rồi nhưng thôi Hy cứ trả lời. Chính là… bởi vì bạn rụt tay lại, cho nên bạn Xử Nữ kia mới tưởng bạn thật ra không muốn tiến xa hơn. Vì thế để bảo vệ tình bạn, XN phải giữ kẽ lại với bạn vì sợ một ngày bạn sẽ rời xa bạn ấy và thế là mất luôn cả tình bạn đẹp :)))). Hai bạn có chung mối lo đó. Thôi, bạn chủ động (dù cái này hơi kì kì với phái yếu, nhưng đối tượng là XN, kì cũng phải làm) bật đèn xanh lại dùm cái đi ha. Bật rõ ràng vào, lấp lửng bạn ấy lại kiểu “không, chắc mình hoang tưởng” đấy :)))))))).

      • Hy nói đúng nè. Mình cũng là nam XN nên biết. Hành động nắm tay kia là phép thử, do lúc đó bạn rụt tay lại nên XN nghĩ rằng bạn ko muốn tiến xa hơn. Dần dần XN sẽ tạo khoảng cách với bạn. Rồi một ngày nào đó bạn không còn thấy XN xuất hiện trước mặt bạn nữa. Nhưng thật ra XN vẫn âm thầm theo dõi bạn. Nhưng không xuất đầu lộ diện :)

  4. Chào Hy, mình cũng vừa mới xem bài post của bạn, tại gần đây mình có “tình cảm chút chút” với một bạn Xử Nữ nam. Mình là Nhân Mã. Người ta nói 2 cung này không hợp nhau mà mình lỡ đổ rồi. Tụi mình bắt đầu nói chuyện với nhau chừng được 2 tháng, xưng mày tao châm chọc. cãi nhau như chó mèo ấy. Đó là ở lớp, còn về nhà thì nhắn tin, những mẩu tin nhắn chắp nối nhau ngày này sang ngày khác. Tên ấy thể hiện đầy đủ tính cách của XN, nghiện việc kinh khủng, nhiều lúc bù đầu bù cổ mà quên ăn uống luôn. Tính tình thì lạnh lùng, gương mặt hết sức đơ và thiếu biểu cảm. Tính tình thì như ông cụ non, chúa phê bình người khác :)) Thế mà cũng có lúc rất con nít, dí mình chạy vòng vòng (vâng, hơi ngại chút mà 2 đứa 20 tuổi đầu dí nhau chạy vòng vòng rồi sau đó tự thú với nhau “Ngẫm lại xấu hổ quá mày à”). Tụi mình tám với nhau trên trời dưới đất. Nếu xét về bạn bè, hắn tốt với mình, nghe mình lảm nhảm tâm sự, an ủi mình, kiên nhẫn khi mình làm sai, hỏi thăm những dịp thi cử, nhớ những thứ liên quan đến mình và…tặng quà sinh nhật theo một cách dễ thương hết sức. Mình biết tên XN này rất nice với bạn nữ, nhưng nice theo kiểu này thì có hẳn là hắn có gì không bạn? Hắn lúc nào cũng nói hắn với mình là bạn bè, còn đôi lúc ghẹo mình với mấy tên khác dù hắn thừa biết mình có vết thương trong lòng rồi, cũng biết luôn type của mình (type của mình na ná hắn) thế mà luôn quan tâm mình, hỏi han này kia,…Khi hắn thấy mình nói chuyện chơi giỡn với mấy tên con trai khác, hắn sẽ làm mặt lạnh tanh coi như không quen mình, tệ hơn là hỏi mình “Bộ thằng đó nhắn tin với mày à”. Ngoài ra, hắn không thích mình chọc ghẹo hắn với mấy bạn nữ (mấy bạn thích hắn ấy) vì hắn lo mình sẽ nghĩ hắn phân biệt mấy bạn ấy với mình. Có kì hắn được một bạn nữ mời đi ăn, thế mà phải núp đợi mình đi khuất rồi mới dám đi chung với bạn ấy, đến lúc 2 đứa đụng mặt nhau thì cho mình ăn bơ T__T
    Hắn với mình lải nhải nhau đủ chuyện, chuyện xưa chuyện nay của nhau. Bạn hắn nói rằng “Nó kể mày nghe là muốn mày hiểu nó á”. Òa òa, mình thấy XN khó hiểu quá bạn ơi

    • Nói thế này thì… hơi kì. Nhưng mấy mẹ Xử Nữ, à, cả mấy ba nữa, có thói quen chung là không muốn phá vỡ tình trạng hiện tại, dù mình có thích đối phương thế nào chăng nữa. “Nếu cặp rồi chia tay thì chẳng phải mất một người bạn tốt hay sao” – đấy là kiểu suy nghĩ điển hình của Xử Nữ. Bước hay không bước qua ranh giới mỏng giữa một tình bạn có thể tri kỉ và một tình yêu có thể thoáng chốc, Xử Nữ luôn đắn đo.

      Thành thật mà nói, nếu không phải thích bạn thì Xử Nữ không dành thời gian cho bạn nhiều đến thế. Xử Nữ hả, trên đời sẽ có chuyện học nè, chuyện công việc nè, chuyện tương lai nè, chuyện sở thích sở ghét nè, rồi gia đình nè, báo hiếu nè, nói chung là trăm tỷ thứ để chia nhỏ quỹ thời gian, đến độ chính bản thân đôi lúc phải vò đầu bứt tai vì không thể xoay sở với chừng ấy việc trong 24 tiếng đồng hồ ít ỏi. Vậy mà chịu nhắn tin, nói chuyện, hỏi han, nhớ ngày sinh nhật, đối với người rảnh rỗi có thể là chuyện bình thường, là “nice” đơn thuần với bạn khác giới, nhưng với Xử Nữ thì như vậy đã là đặc biệt rồi.

      Vậy nên, mình không biết phải khuyên bạn ra sao. Khuyên bạn tỏ tình trước? Thế có gây khó xử cho bạn kia không? Khuyên bạn im lặng? Thế thì chẳng phải gây khó xử cho bạn sao? Hy muốn tìm ra hướng tốt nhất, nhưng không phải chỉ cho bạn, mà cho cả người bạn kia mà Hy chưa từng nói chuyện nữa.

      Bạn nghĩ cho kĩ, nếu tự suy xét rằng mình có thể khiến mối quan hệ này tốt đẹp (nhớ kĩ, Xử Nữ tính tình RẤT khó chịu, càng thân càng thể hiện rõ), nếu chấp nhận có thể đánh mất tình bạn, thì bạn nên bật đèn xanh trước. Xử Nữ sẽ không đi bước đầu đâu. Nếu bạn muốn tiến một bước trong mối quan hệ, thì hãy là người tiên phong đi nhé!

      Viết cùng rất nhiều yêu thương,
      Hy.

      • Cảm ơn Hy. Mình định cho cả hai đứa thêm thời gian, thêm thời gian để tụi mình có thể hiểu nhau và tên XN kia nhận ra mình thật sự quan tâm đến hắn. Nhiều lúc mình định chơi trò “im lặng” để thử hắn mà toàn thất bại vì có vẻ XN giỏi chuyện lầm lì ít nói tốt hơn bọn Nhân Mã :))) Thật ra thì mình cũng có “nhá đèn xanh” chút chút kiểu mình có hỏi thăm ngược lại hay nhắc nhở hắn vài cái *dù mình biết XN thì kĩ tính hơn NM nhiều, chẳng cần nhắc cũng tự làm tốt* và hắn sẽ kiểu “Không sao đâu, tao làm được mà, mày đừng có nghĩ linh tinh nữa, toàn lo lắng gì đâu không” kèm theo mấy cái cười nhẹ nhàng *đổ vì nụ cười hiếm hoi ấy*. Mình cảm giác hắn xem mình nhỏ tuổi hơn hắn vậy á.
        Mà bạn Hy ơi, tự dưng bữa tên XN ấy nói với mình “Tao thích con gái như thế này như thế này…”, tự dưng mình biết sạch mẫu tính cách con gái hắn thích mà chẳng có lí do nào. Rồi hôm khác thì hắn hai đứa tâm sự với nhau, hắn đem mấy cái khuyết điểm của người khác kể cho mình, nói rằng nó gây bực cho hắn làm sao (hình như bệnh tỉ mỉ, tăm tia là điển hình của bọn XN ấy) rồi đến khi mình hỏi “Thế tao thì sao? Tao còn gì chưa tốt mày nói đi” thì hắn đáp “Để quan sát thêm đã”. Trời ạ, tụi mình còn gì để giấu nữa hả trời @@ Mình không hiểu cái kiểu mập mờ đó của hắn. Nếu là bạn thì ngại gì mà không cho biết, mà kiểu người yêu cũng không phải.
        Rồi hắn thấy mình có vẻ chơi thân với 2 tên khác ngoài hắn (hãy thông cảm cho Nhân Mã bọn mình, bọn mình có gần cả tấn bạn bè khác giới) và hắn phán cho mình “Này, bọn ấy không tốt lắm đâu, bọn ấy ghê lắm ấy. Mà mày nữa, đừng có ai nói gì cũng tin răm rắp, không được tin hết, hiểu không hả.” làm mình chưng hửng luôn. Cái mình đùa đùa hỏi lại “Thế tao có nên tin mày không?” thì hắn cũng “Ừ đừng nên tin cả tao nữa” o.0 Hy ơi, mình phải làm sao với cái tên dở người này đây?

  5. Em chỉ tiếc là em đọc được bài này của Hy hơi muộn ạ, nhưng cũng không sao. Em là 1 Ma Kết và đang cảm thấy khó hiểu về 1 anh Xử Nữ, trước đây em có trải qua vài mối tình nhưng chưa lần nào thấy như bây giờ.
    Ngay từ lúc mới quen em đã thích anh ấy rồi, em và anh ấy rất hay nhắn tin nói chuyện. Em tâm sự với bạn thì nó bảo với Xử Nữ là phải kiên nhẫn nhưng thật sự kiên nhẫn không phải đặc tính của em ạ ( Em là Ma Kết nhưng lai Nhân Mã và có Mặt Trăng Thủy Bình). Nên mới chịu đựng được vài tuần em đã nói thích anh ấy rồi. Anh ấy không phản ứng gì nhưng vẫn tiếp tục hay nói chuyện với em và tỏ ra tất cả đều bình thường. Rồi 6 tháng tiếp theo em và anh ấy rất thân với nhau, học cùng, đi chơi cùng, tâm sự rất nhiều ạ. Nhưng dần dần em lại thấy anh ấy giống bạn thân của em hơn. Dù thỉnh thoảng cũng nắm tay, em chủ động ôm anh ấy, nhưng anh ấy không phản ứng gì, bọn em không làm gì hơn mấy hành động của bạn bè ạ. Anh ấy rất quan tâm nhưng thỉnh thoảng anh ấy lại cáu với em mỗi lần em quên không trả lời tin nhắn, ngồi cạnh bạn mà không ngồi cạnh anh ấy, rủ anh ấy đi chơi nhưng lại dẫn bạn theo. Mỗi lần như thế anh ấy lại nói bóng gió và tỏ ra thân thiết với người khác để cho em thấy ạ.
    Em muốn rõ ràng nhưng cũng không muốn làm khó anh ấy, em phải chờ bao lâu nữa ạ?

    • Thì… nói thiệt nha, sao em không huỵt tọech với bạn ấy cho rồi. Người ta nói cái gì không bắt đầu thì không thể kết thúc. Em mà cứ tiếp tục giữ nguyên tình trạng hiện tại thì anh ấy cũng rất sẵn lòng “giữ nguyên tình trạng hiện tại” thôi, bởi vì Xử Nữ hả, là chúa lười thay đổi những thứ đã có sẵn.

      Rất có thể lần trước bạn Xử Nữ tưởng em giỡn, hoặc cho rằng em chỉ là kiểu một phút bồng bột rồi sẽ đổi thay. Em phải nói NGHIÊM TÚC vào (xin lỗi cho Hy cười tí :))))) chứ không nghiêm túc là bản không chịu phản ứng đâu.

      Mà dám nghiêm túc xong bản sẽ bỏ chạy lắm. Em thấy sao? Em muốn dứt khoát một lần, hậu quả sao cũng chịu hay là muốn dầy dưa không rõ ràng như giờ?

  6. Chào Hy,
    Mình là một Nhân Mã,
    Một anh XN hàng ngày đều nhắn tin hoặc chat với mình, dù có hơi bất tiện vì lệch múi giờ (ảnh ở Mỹ, mình ở VN) lúc đầu chỉ là hỏi han về mình (hỏi cực nhiều), sau đó ảnh từ 1 người lich thiệp biến thành 1 anh chàng nghich ngợm, tụi mình nói chuyện móc xỉa nhau vui vẻ lắm. Tụi mình nói chuyện hằng ngày, đứa này ngủ dậy là kiếm đứa kia nói chuyện đến khi đứa kia đi ngủ mới thôi.
    Anh này đúng kiểu XN, mê công việc vì lương cao, mà đi làm xong là về nhà coi bóng đá và nói chuyện với mình. Mình là NM, đầu óc thoáng nhưng tư tưởng nghiêm túc, XN cũng rất thoáng nhưng còn nghiêm túc và truyền thống hơn cả mình.
    Có lẽ vậy mà XN thấy mình “hiếm”, kiểu như nói chuyện bá đạo mà thật ra ngây thơ (cái này ảnh nói chứ không phải mình, thấy hơi gê khi nghe từ “ngây thơ”) chưa nói “I like you” với mình (tụi mình sử dụng tiếng anh) nhưng đã nói “If I don’t like you, I didn’t talk to you everyday” rồi còn nói 1 câu rất khó hiểu là “If I don’t like you, I just keep talking and no more” Mình nói lại”đó giờ vẫn nói chuyện thôi mà đâu có làm gì khác” :( ở tận Mĩ mà. Xong ổng nói “Vậy là chỉ muốn nói chuyện thôi đúng không ?” =.= Thật sự mình là người thực tế lắm, ở xa vậy thì sao mà tính gì được, gặp mặt thôi đã khó rồi. Nên mình không nghĩ gì cũng không nói gì tới chuyện tình cảm hết (lâu lâu cũng có tán tỉnh qua lại nhưng kiểu bóng gió à )
    Cách nói chuyện nếu để ý không kỹ sẽ thấy rất bình thường, nhưng mình nhìn ra là có gài nhiều ẩn ý trong đó (tại mình cũng vậy haha) lâu lâu lại khen mình là rất tốt, còn nói là mình cứ như vậy thì ổng sẽ cố gắng để chạm vào mình dù bất cứ cách nào (OMG)
    Chuyện cũng sẽ không có gì đến 3 ngày gần đây, ông XN tự nhiên lạnh nhạt hẳn, mới tối còn vui vẻ sáng hôm sau chào được 1 tiếng xong im re, mình gợi chuyện thì trả lời xong cũng im. Đến tối mình cũng hơi buồn nên chúc ngủ ngon ngắn gọn rồi đi ngủ. Mình cũng nghĩ thoáng ra là chắc công việc bận quá thôi. Nhưng 2 ngày sau cũng vậy, trả lời hay hỏi thăm gì cũng ít mà lâu nữa.
    Mình muốn hỏi là hình như ông XN chán nên không thích mình nữa phải không ? =.=

    • Bạn muốn Hy nương tay hay thẳng tay, bạn nói đi :)))). Hy nói thiệt, tụi XN là trùm cầm kéo cắt dây. Cho đến trước ngày cuối cùng, tụi nó sẽ vẫn tiếp tục là một người bạn/người yêu/người chấm chấm nồng hậu. Bởi vì những bất mãn hay dự tính, thường XN không chia sẻ bao giờ. Cứ im lặng bắt tay vào giải quyết thôi. Thành ra mới hôm trước còn vồ vập hôm nay đã lạnh lùng không phải là không có khả năng xảy ra, báo trước cho bạn vậy ha.

      Có điều, nếu nói là bận không liên lạc được cũng đúng. Hoặc nhiều lúc stress quá, XN cũng tránh nói chuyện vì sợ giận cá chém thớt đối phương.

      Mới có 3 ngày mà đã chạy lên đây tâm sự, bạn cũng Nhân Mã lắm đấy :). Thích XN còn cực dài dài, bạn cứ từ từ tận hưởng nha.

      Mà nói thật, đúng là nếu không thích thì tụi XN không rảnh mà nói chuyện đâu. Chừng nào tụi nó còn chịu nói chuyện là còn thích đó.

  7. Nếu 1 anh XN tránh ánh mắt mình, tránh chạm vào mình (dù chỉ chạm tay cũng giật mình bỏ ra), bơ mình kha khá nhưng mỗi khi chỉ có 2 đứa với nhau, mình chủ động hỏi chuyện về cá nhân anh, anh đều sẵn sàng trả lời và sẵn sàng để mình biết về nỗi cô đơn của anh thì liệu anh ý có tình cảm với mình hơn mức bạn bè không?

    • Chắc ko phải ghét đâu, mình hk biết nữa nhưng mà nếu mình ghét ai thì mình coi như vô hình thôi, nhìn thì cứ nhìn nhưng rất tự nhiên và ko buồn mở 1 lời nào, tốt nhất bạn nên chọn 1 nơi vắng vẻ, hỏi thật hỏi thẳng ổng coi sao, nếu ổng trả lời ừ t ghét m hoặc đâu có, tại vì… thì ổng ghét bn chắc, còn nếu mà ổng nói lí do 1 cách cười tươi, hay ngại ngại là ko ghét. Hi

  8. Nếu xử nữ không thèm nói chuyện, hay thậm chí không bao giờ nhìn vào mặt bạn thì có phải xử nữ đó ghét bạn lắm không. Mình nghĩ mình cũng không làm gì khiến người đó phải ghét mình đến như vậy nhưng thực sự mình cảm nhận thấy biểu hiện đó là đang rất ghét mình. có phải một khi xử nữ đã ghét thì tốt nhất đừng xuất hiện trước mặt họ luôn không. Bạn nào có kinh nghiệm chuyện này đối với xử nữ giúp mình với nhé. Hiện tại mình cảm thấy thật tồi tệ vì luôn cảm thấy bị người ta ghét ra mặt.

    • Bạn Hy ko có kinh nghiệm bị XN bơ, nhưng vì bạn Hy là XN nên bạn Hy nói thế này… tụi XN có thói quen quan sát người khác ngay cả những lúc người ta ko để ý, nên nhiều khi dù bạn ko làm gì thì XN cũng để ý thấy cái gì đó mà họ không vừa mắt ở bạn. Vì không thích đối chất nên thường họ lảng tránh luôn người đó. Nếu bạn tự tin mình ko mang những đặc điểm mà cung này ghét thì cứ thử bắt chuyện và thể hiện cho XN thấy bạn ko tệ như thế.

      Nhưng nếu bạn quả thật là loại ng mà cung này ghét thì… hết cách bạn ạ :(((. Càng thấy mặt càng ghét đó :((((.

    • cảm ơn Hy tư vấn nhé.
      người xử nữ này là ông anh họ hàng của mình về quê thăm. vì vậy mình nghĩ dù không thích tính cách của mình nhưng cũng đâu cần phải ghét này nọ. nếu có thì mình nghĩ mình chỉ hơi thiếu nhiệt tình với ổng so với mấy người khác thôi. tính mình rất trầm và thường bị xem là thiếu nhiệt tình =)) (trừ những người rất thân thuộc thì mới khác). mấy anh chị em trong nhà tổ chức đi chơi, ổng hỏi người này người nọ có đi hay không, nhưng chẳng bao giờ hỏi mình, thậm chí mình ngồi ngay cạnh mà ổng hỏi mọi người cũng không thèm nhìn vào mặt mình nữa (cái vụ này xảy ra mấy lần lận) . mình đã thấy khó chiu kinh khủng. thực sự mình không muốn mối quan hệ này trở nên khó chịu như vậy nên mới lên đây nhờ mọi người giúp để xem có thể cải thiện được không. giờ ổng sắp về lại nhà ổng và cũng chịu nhìn vào “cái mặt” của mình rồi nhưng mình cũng chưa chắc về việc có còn ghét mình không.

Trả lời

