Cách nhận biết Nhân Mã [p2]


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

NHÂN MÃ (22/11 – 20/12)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

Làm thế nào để nhận biết Nhân Mã

Có một cô gái làm trong ngành xuất bản ở New York cũng được miêu tả tương tự như câu nói trên: “Nếu bạn muốn sự thật, hãy tìm đến Kay – nếu bạn có khả năng chịu đựng nổi chúng”. Kay không chỉ là một cung thủ thuần chủng, mà em còn có những ảnh hưởng mang tính Nhân Mã phụ trợ thêm trong biểu đồ ngày sinh nữa cơ. Một cô nàng thừa tính Mộc tinh, bạn có thể nói như vậy. Em ấm áp và hào phóng, rất điển hình nhé, và em có rất nhiều bạn bè trung thành luôn yêu quý mình, chuyện này cũng cực kì điển hình. Bạn bè của em rất trung thành với em và họ buộc phải yêu quý em để sống sót qua nhiều sự kiện bất ngờ; như cái lần 3 năm về trước, khi em mở rộng trái tim mình và quyết định trang bị từ đầu đến chân đồ ấm mùa đông cho em thư kí của mình. Cô gái trẻ ấy lúc đó đã nhẵn túi vì vừa trải qua một cơn khủng hoảng tài chính nặng nề, và đã cảm động đến phát khóc. Những người khác cũng có cảm thông cho cô gái trẻ ấy, nhưng chỉ có Kay mới là người đưa tay ra giúp đỡ. Hãy để dành chuyện giúp đỡ cho bạn gái Nhân Mã. (Bạn có thể hiểu câu này theo nhiều nghĩa đấy).

Vào một ngày mùa thu đẹp trời, hai cô nàng sải bước trên Đại lộ Saks Năm trong cơn phấn khích mua đồ rất con gái. Em gái thư kí tội nghiệp đang hạnh phúc điên cuồng – cho đến khi hai nàng chui vào trong thang máy. Bất thình lình, Nhân Mã đại tỷ nhìn em đánh giá kĩ lưỡng, rồi nói to một cách vững chắc: “Chắc bọn mình nên đến khu Quần áo cỡ lớn trước đi.”

Niềm phấn khích nhanh chóng bị thay thế bởi một cơn choáng tới ngu người luôn. Hôn phu của em gái thư kí lúc nào cũng nói rằng ẻm bụ bẫm đáng yêu vừa đủ. Vậy mà giờ đây, chỉ với một khoảnh khắc trung thực chớp nhoáng đầy đau đớn của Nhân Mã, em đã trở thành một khinh khí cầu cỡ nhỏ. Đến tận lúc này, cô gái trẻ vẫn nhớ kĩ mọi người trong thang máy đã quay đầu nhìn em đầy tò mò thế nào, trong lúc em tự hỏi liệu hôn phu của em có bí mật nghĩ rằng em thật lố bịch hay không. Nhưng cô bạn Kay tốt bụng liền sửa chữa lỗi lầm của mình. Nhận ra chút không thoải mái nơi cô em gái của mình, Kay nhanh chóng đùa vui để cải thiện tinh thần. “Và nếu bọn mình không tìm thấy cái gì vừa với cỡ của em, bọn mình đều có thể thử mấy cái lều bạt ở khu Cắm trại mà”. Nhân Mã đại tỷ cười phá lên trước tính hài hước của mình. Và mọi người trong thang máy cũng thế. (Nguyệt: Đảm bảo em gái tội nghiệp kia khóc méo miệng luôn =))))

Ngay sau chuyến đi đầm ấm hào phóng cùng em thư kí (Nguyệt: đầm ấm ghê ha LOL), Kay bước đến kích động tinh thần cho bác sếp, chủ bút của nhà xuất bản – vừa trải qua lệnh cấm của bác sĩ không uống chất cồn trong vòng một năm. Một năm ròng luôn đó. Bác bị dính bệnh viêm gan a. Không rượu bia. Không một giọt. Sau 12 tháng trời không nhấp môi một tí nào, bác đang tự sướng với tinh thần quyết chiến quyết thắng của mình. Kay, vừa tươi trẻ trở về từ châu Âu, tặng bác sếp già của chúng ta một lời khen Nhân Mã điển hình. “Về chuyện rượu bia của sếp ấy”, em mở lời, và bác cười chờ đợi, “em nghe được rằng sếp đang kiêng khem bia rượu phỏng?”. Đang? Sau 12 tháng trời không một giọt rượu, mà giờ nó nói mình đang kiêng khem? Khi bác sếp hồi phục sự bình tĩnh của mình, em tiếp tục. “Em nói nghe, sếp biết bữa tiệc chúc mừng tối mai dành cho cuốn sách của Joe phải không? Em nghĩ em phải cảnh báo trước cho sếp, nhưng em chẳng  bao giờ thấy sếp ở một mình cả.” Cảnh báo? Cảnh báo mình cái gì cơ? Bác sếp quên luôn nỗi buồn tủi lúc nãy, trước sự đe dọa mới này. Kay nói tiếp: “Bọn em đều hy vọng rằng, à thì, cái này hơi xấu hổ một chút – nhưng bọn em đều hy vọng rằng sếp không phá hỏng buổi tiệc.” Vâng, đến giờ thì bác sếp câm họng luôn rồi. Không phải Nhân Mã tỷ tỷ kia đâu.

Ý em là, bọn em hy vọng sếp không phá hỏng buổi tối bằng bộ dạng như tấm mền nhúng nước vì không được uống rượu – kiểu thế. Joe thích martini lắm, và trên hết, cuốn sách của ảnh được đưa vào danh sách của Hiệp hội Văn học đấy. Nếu sếp cứ lẩn đi để tránh né bia rượu và khiến mọi người mất cả hứng, chỉ vì căn bệnh khủng khiếp ấy, thì bữa tiệc sẽ ỉu như bánh đa nhúng nước hết cả. Mọi người chỉ cần ở cùng  phòng với sếp là đã như bị nhúng nước rồi ấy chứ.

Bác sếp bằng cách nào đó đã lắp bắp rằng cô an toàn, và rồi cố gắng gom góp lòng tự trọng đã bị tổn thương đủ lâu để nhắc em Kay nhớ rằng bác đã từng tự chủ trì những buổi tiệc cho các tác giả như Edna Ferber và Ernest Hemingway mà không mắc lỗi gì. “Tôi luôn được khen rằng”, bác vừa nghiến răng vừa nói, “phong thái của tôi là không chê vào đâu được”. Nhân Mã tỉ tỉ, hoàn toàn không để ý đến vẻ mặt máu-lên-đến-não của sếp mình, chân thành đồng tình với ông. “Hiển nhiên rồi. Sếp là một người chủ trì tiệc tuyệt vời. Đến nỗi không ai trong ngành xuất bản phát hiện ra được.” Bác sếp muốn tắt thở luôn, chỉ đủ thều thào. Phát hiện ra cái gì cơ? Câu trả lời của cung thủ nhẹ nhàng xuyên vô tim bác: “Rằng làm thế nào mà sếp vừa là một nhà tổ chức tiệc tuyệt vời vừa là một vị khách cực kì đáng chán như vậy chứ? Các bữa tiệc của sếp luôn hoàn hảo, nhưng sếp luôn chẳng ra làm sao cả mỗi khi tham dự tiệc của người khác. Kì lạ ghê luôn.

(Nguyệt: Bác sếp hết viêm gan rồi, chuyển qua đau tim)

Và rồi em để ý thấy điều gì đó kì lạ. Gương mặt của sếp em. Đang chuyển màu tím lịm. Ngay lập tức ăn năn, nàng tiểu Mã thân thiện lập tức xin lỗi. “Ôi, em hy vọng em không nói sai điều gì. Chẳng việc gì phải xoắn với cách sếp hành xử cả. Joe luôn nghĩ tốt về sếp. Ảnh vừa nói với bọn em suốt mấy ngày hôm nay rằng ảnh thật mừng khi đã quyết định đến đây, mặc dù công ty cũ của ảnh luôn phản đối điều này. Ảnh không thể hiểu nổi tại sao người ta lại nói xấu về sếp. Em nói rằng người ta GATO ấy mà. Mà, trông sếp đâu có nóng quá. Sếp có chắc bác sỹ riêng của sếp biết ổng đang làm gì không?” (Có tin đồn rằng thì là mà sếp của Kay thực sự kiêng khem rượu bia vào tối hôm đó, rồi kiêng tới suốt đời luôn). Còn nàng Nhân Mã á? À, em vẫn tiếp tục vui vẻ giúp đỡ các tác giả mới vượt qua nỗi lo lắng, vẫn trong công ty xuất bản cũ. Đuổi việc ư? Bác chẳng dám đuổi em đâu. Tôi đã nói từ đầu rồi mà, mọi người yêu quý em.

Rất ít người có thể giận dỗi bọn cung thủ lâu dài được, bởi vì hoàn toàn dễ thấy được Ngựa không hề có ý xấu nào. Bạn sẽ trông thấy bạn trẻ lí tưởng hóa đáng yêu, đáng mến và thông minh này gần như ở bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào. Bạn có thể bắt gặp Mã nhi đang bắn mũi tên vô tư của mình trong màn hình TV vào một tối thứ Bảy nào đó, khiến cho các vị khách mời đần thối mặt và câm nín kinh ngạc trước sự thẳn thừng của mình. Bạn trẻ ấy cũng có thể là tài xế taxi cho bạn vào một buổi sáng thứ Hai nào đó, cái anh tài xế taxi đang vui vẻ giải thích cho bạn tại sao ảnh ghét mấy người keo kiệt bo tiền ít xỉn ấy – hoặc bạn cũng có thể tìm thấy một tiểu Mã đang phục vụ bạn vào một buổi tối thứ Sáu, chân thành khuyên bạn đừng gọi món lườn gà vì hôm nay món đó không được tươi cho lắm.

Hầu hết các cung thủ đều chân thành muốn giúp bạn vui vẻ hơn. Ít nhất, đó là ý định của họ, nhưng đôi khi hành động lại lệch pha đi với ý tốt ban đầu. Tôi từng được một quản lí Nhân Mã cố gắng vực dậy tinh thần bằng cách nói với tôi rằng tóc tôi đẹp hơn bình thường rất nhiều khi không gội đầu hoặc cuốn tóc khoảng hơn một tuần. Nhưng anh ấy vẫn là một người bạn tốt, vì vậy bạn sẽ hiểu tức giận điên lên cũng chẳng có tác dụng gì cả. Bên cạnh đó, Nhân Mã kiểu gì cũng sẽ phát ngôn ra một câu nói xuất sắc nào đó và khiến tâm hồn bạn thật ca hát, và đền bù tất cả những gì bạn trẻ đã gây ra. Nhân Mã cũng có thể đưa ra những lời khuyên khôn ngoan, nếu bạn có thời gian để phân tích những quan điểm của Mã nhi. Đây là một cung mệnh Hỏa, vì vậy hầu hết các cung thủ đều hướng ngoại, nói nhiều và thẳng thắn. Có một vài người nhút nhát và xấu hổ một cách đau đớn, nhưng kể cả những người này cũng luôn đầy ắp những ý tưởng độc đáo – và họ cũng thẳng thừng như một Nhân Mã điển hình thôi. Trên thực tế, những Nhân Mã trầm tĩnh và nhút nhát lại là người có thể mơ những giấc mơ lớn nhất và nhắm đến những mục tiêu cao nhất. Hướng nội hay hướng ngoại, thì cung thủ cũng là một người sáng lập từ trong bản chất. Những người ít nói hiếm hoi có thể đang lên kế hoạch cho một thứ gì đó siêu cường hoành tráng để bất ngờ giới thiệu cho cả thế giới. Đầu óc anh ta luôn bận rộn ngay cả khi lưỡi anh đang đông cứng. Vì vậy bạn tốt nhất nên ghi nhớ rằng cung Mặt Trời luôn là bản chất, đừng để Tiểu Mã lừa bạn vào tình thế không chuẩn bị cho những động thái bất ngờ tiếp theo của họ.

Còn tiếp…

3 thoughts on “Cách nhận biết Nhân Mã [p2]

  1. Đau lòng quá, sao thấy ai cũng đều lao đao vì cái thằng người ngựa đáng yêu đấy chứ nhỉ. Nếu một Sun Song ngư AC Bạch Dương yêu phải một MN Double thì sao đây hả Hy? Điều đó có quá *lâm-ly-bi-đát* không ah? Liệu với AC Bạch Dương thì SN có giữ chân NM bên mình được không?

  2. tôi đang yêu một nhân mã cực kì trầm tĩnh, kín đáo và thậm chí là nhút nhát (đến nỗi, một BD như tôi cũng không thể ko ngừng hoài nghi rằng có đúng đó là NM hay k hay đã có sự nhầm lẫn tệ hại nào đó rồi) mặc dù nội dung những điều người ấy nói ra cứ như bom nguyên tử. Và trong những giây phút bốc lửa nhất, căng thẳng nhất hoặc cần thiết nhất, người ấy lại mở lòng cho tôi nhìn vào và tôi k khỏi kinh hoàng khi nhận thấy sự quyết liệt, mạnh bạo và dữ dội của người ấy. Tôi đâm ra nghiện anh như điên, vừa nghiện vừa sợ hãi hehe, tự thấy một BD double như mình còn không ăn nhằm gì so với người ấy…
    Hix tôi chỉ tự lo lắng, không biết rồi mối tình này sẽ đi về đâu với một MN kì quặc đến như vậy! (vì nghe đồn bọn Mã và Cừu chỉ có thể làm bạn) Anh luôn khẳng định anh yêu tôi và tôi tuyệt vời như thế nào nhưng tôi cứ có linh cảm rằng đến một lúc k ngờ nhất anh ấy sẽ biến mất, để lại BD tôi ngơ ngác với trái tim tan vỡ.

    • bạn làm mình nhớ đến ngày xưa, mình là cừu gái và đã yêu trai nhân mã rất nhiều. Người luôn làm mình cười toe toét và ngưỡng mộ hehe, rồi một ngày, người ấy đột ngột biến mất khỏi cuộc sống của mình và làm mình hụt hẫng. Mình nhớ Linda đã từng nói “Rồi cô gái BD sẽ khám phá ra rằng đó thực sự là một người đàn ông kỳ diệu, bởi anh sẽ đem tới cho cô nhiều lý do để hân hoan hơn là rơi lệ”. Vậy tình yêu giữa BD và NM cũng đầy thi vị, nên bạn cứ tận hưởng niềm vui chứ đừng lo lắng nhiều biết đâu có phép màu trong biểu đồ ngày sinh của NM thì người ấy không hề biến mất, còn nếu người ấy đột ngột biến mất thì đó không phải người dành cho bạn vậy. Mình hơi dài dòng, tự nhiện đọc comment của bạn bổng nhớ đến chuyện cũ :P

Gửi phản hồi

