Cách nhận biết Nhân Mã [p1]


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Trước giờ chưa dịch một bài Nhận biết cung phải không? Hôm nay Zoro thay đổi không khí nhé. Chúc các bạn đọc bài vui vẻ ^^

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

NHÂN MÃ (22/11 – 20/12)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

Cách nhận biết Nhân Mã

Tôi nói chứ tìm một ví dụ về cung Hoàng đạo này thiệt ra dễ như ăn bánh ý, mà thật ra cũng không phải vậy. Nó còn dễ hơn ăn bánh nữa kìa. Cứ chọn đại một bữa tiệc nào đó và ngó mắt vô trung tâm của cái chỗ nào đang ồn ào náo nhiệt nhất. Bạn có thấy anh bạn đang vui vui vẻ vẻ bắn tỉa lung tung chứ? Bạn trẻ ấy chính là tên Nhân Mã vừa đi quá giới hạn mồm mép mà chẳng hay biết gì. Đến khi nhận thức được rồi, ẻm sẽ trông có vẻ bối rối nhè nhẹ – và đám đông xung quanh thì đang nhìn trừng trừng trong nộ khí.

Bạn trẻ cung thủ sẽ bước đến bên cạnh bạn, vỗ lưng bạn cái bộp và cười thiệt thân thiện. Rồi tiểu Mã sẽ chào bạn với một câu khen ngợi kiểu như: “Làm thế quái nào mà mày trông trẻ dữ trong khi mày già khú rồi mà?” hay kiểu như: “Ê tao nói nghe, cái áo len cổ lọ này đẹp thiệt đó. Mày nhớ mặc thường xuyên nha. Giấu bớt cái cằm nọng của mày đi.” Sau màn mở đầu hoành tráng như thế, tiểu Mã vẫn đang toe toét cười, trong khi nụ cười của bạn hẳn đã héo đi một tí. Sẽ phải mất một thời gian để bạn trẻ này nhận ra những gì mình vừa nói đã làm bạn mất hứng, và sẽ còn mất một khoảng thời gian lâu hơn nữa để bạn trẻ hiểu được vì-sao-lại-thế. Và rồi bạn trẻ sẽ cố gắng giải thích. Nhớ giữ bình tĩnh. Chuyện sẽ còn tệ hơn thế này nữa đấy.

Lạy hồn, bạn không hiểu ý ẻm muốn nói gì hả? Tiểu Mã nghĩ rằng thần thánh làm sao khi bạn trông vẫn như 25 trong khi đã 38 tuổi rồi (mà thật ra bạn mới 32 tuổi thôi). Còn về cái cằm nọng, rất nhiều người cỡ tuổi bạn có một chút mỡ thừa ở vùng cổ. Thời điểm duy nhất bạn thấy được chúng chính là nhìn từ phía hai bên. Bạn biết đấy, mỗi khi bạn quay đầu qua lại. Nhớ đừng để bị chụp hình lại.

Sau khi cẩn thận giải thích cho bạn hiểu những lỡ lời của mình và khiến bạn vui vẻ lại như trước, tiểu Mã sẽ tiếp tục bước đi vui vẻ, miệng huýt sáo giai điệu từ buổi biểu diễn mới nhất ở Broadway. Khi bạn làm ngơ ẻm trong lần gặp tiếp theo, Mã nhi liền đau khổ vật vã – và hoàn toàn bối rồi. Bạn tức giận hay xấu hổ với ẻm thì chẳng có cái quái tác dụng gì hết. Nhân Mã là thể loại ‘khẩu xà tâm phật’ a. Các ẻm bắn tỉa sốc điện đùng đùng với một tâm tư ngây thơ trăm phần trăm. Sự thật rằng các em thường xát muối vào vết thương người khác cũng không phải cố ý gì. Đừng hà khắc với Tiểu Mã quá. Các em có ý tốt mà. Chẳng phải các em cần sự thông cảm từ bạn – hay từ tôi gì cả đâu. Bên dưới cái kiểu xử sự không khôn khéo này là cả một trí óc cực thông minh và những tiêu chuẩn cực cao. Sự kết hợp độc đáo giữa trí khôn, đầu óc thông minh và tinh thần rực lửa thường đưa các bạn cung thủ thẳng đến tâm điểm của kẻ chiến thắng. Cái thường làm bạn bực mình chính là cả trai Nhân Mã và gái Nhân Mã đều chẳng để ý đến những lời nói quá sức thẳng thừng của mình. Chúng nó thật sự đã được tự thuyết phục rằng mình chính là những tâm hồn có tài ngoại giao xịn nhất quả đất. Chúng nó luôn tự nói rằng: “Tại sao? Tôi chẳng làm tổn thương tình cảm của ai cả. Tôi rất cẩn trọng về chuyện đó mà”. Và thực tâm tin vào điều đó. Trên thực tế, tất cả những gì Tiểu Mã làm đều được làm kèm với sự trung thực. Giả dối và lường gạt, dù trong bất cứ hình thức nào, cũng đều làm kinh sợ Ngựa a.

Vẻ ngoài của Nhân Mã không khó để nhận biết đâu. Hãy tìm một hộp xương sọ lớn, hình thù đẹp đẽ và một vầng trán rộng và cao. Đường nét của Nhân Mã đều trông rộng mở và tươi vui, mời gọi tình bạn và những cuộc trao đổi ý tưởng, và cử động của các bạn Ngựa thường rất nhanh nhạy (mặc dù bạn cũng sẽ tìm thấy một vài em di chuyển chậm rãi khoan thai). Các em thường có những cử chỉ rộng mở, càn quét trông rất chi là kịch tính và có khí lực, nhưng lại không duyên dáng cho lắm. Nhân Mã có thể vung tay vung chân để làm rõ luận điểm, và đấm văng luôn chai tương cà. Tiểu Mã sẽ sải bước dài một cách có chủ đích, đầu ngẩng cao, và vấp té cái bạch (Nguyệt: Muahahahahahaa =)))))) Va li của bạn trẻ có thể sẽ bị va đập và mở tung, khiến giấy tờ của bạn bay tung tóe ra ngoài.

Đôi mắt của Mộc tinh rạng rỡ và đầy cảnh báo giống như đôi mắt của chim se sẻ, và chúng lấp lánh lấp lánh với khiếu hài hước trẻ trung. Cung Thủ hoặc rất cao và trông có dáng thể thao, hoặc đậm người với một vóc dáng khỏe mạnh, cường tráng. Các thể loại Ngựa cao sẽ gợi nhắc bạn nhớ đến những chú ngựa giống hoặc những chú ngựa non đầy nhiệt huyết. Đặc biệt trong thời thanh xuân, rất nhiều tiểu Mã để mái lòa xòa trước trán, trông y như cái bờm ngựa (Nguyệt: ớ!) Mấy ẻm sẽ vuốt mái ra sau bằng một cú hất đầu hay một cử chỉ bằng tay trong vô thức – một thói quen sẽ tồn tại rất lâu, ngay cả khi các em đã có một kiểu tóc mới khi trưởng thành, hoặc lúc đã hói đầu.

Nhân Mã thường trông bồn chồn. Chúng nó ghét phải ngồi hoặc đứng yên một chỗ. Rất dễ nhận biết Cung Thủ qua vẻ bề ngoài, chỉ cần nhìn vào tính tự tin thái quá và sự khinh thường như hành vi bảo thủ. Bạn trẻ sẽ rảo bước khi bạn thật sự đi đâu đó. Một chút chần chứ ngần ngừ cũng không có. (Nhưng nên nhớ một cung Mọc mâu thuẫn có thể làm chậm chân ngựa con)

Lần đầu tiên diện kiến bạn, Nhân Mã có thể đang vắt vẻo trên lưng ngựa hoặc dẫn cún đi dạo. Bạn trẻ ấy phi thường yêu động vật nha. Nhân Mã Frank Sinatra từng ra lệnh cho tài xế dừng xe khi ông thấy một chú chó nằm bị thương trên đường. Lúc đó ông đang trên đường đến một buổi tập cho đài truyền hình, nhưng nhạc công, đạo diễn và dàn quay phim phải đợi cho đến khi người nghệ sĩ ấy đã dịu dàng đưa chú chó đến thú y, và đảm bảo rằng chú sẽ hồi phục trong vài ngày và tìm được chủ nhân của mình.

Những Nhân Mã có mâu thuẫn trong biểu đồ ngày sinh có thể có một nỗi sợ hãi kì lạ với thú vật, nhưng chuyện này không xảy ra thường xuyên. Bình thường, những người được sinh ra dưới sức ảnh hưởng của bố Jupiter chẳng sợ gì cả. Một Nhân Mã điển hình luôn bị thu hút bởi hiểm nguy – trong thể thao hoặc trong công việc hoặc trong sở thích của ẻm. Một nhân tố liều lĩnh sẽ kích thích và thử thách những bạn trẻ cung thủ. Họ yêu tốc độ. Xe hơi, máy bay tốc độ cao – thậm chí cả tàu lượn siêu tốc hút lấy họ như nam châm ấy. Những phi công liều mạng đã qua thử thách thường là các Nhân Mã. Một con người Mộc tinh bình thường sẽ không tận hưởng thứ gì hơn một cú trốn thoát nghẹt thở – cả về mặt thể xác lẫn tinh thần. Nó khiến tiểu Mã vui vẻ. Các bạn Ngựa sẽ thử bất cứ thứ gì, đúng theo nghĩa đen (trừ phi có một cung Mọc nhu mì dễ bảo làm mờ đi tính liều mạng của Mộc tinh).

Có một sự khác biệt giữa tính thẳng thừng thần thánh của Nhân Mã và lời nói tàn nhẫn của Thần Nông. Thần Nông nói lên sự thật, hoàn toàn nhận thức được hiệu quả của chúng nhưng vẫn từ chối cảm thông. Trong khi đó, Nhân Mã một chút cũng không để ý đến hệ quả khi tính trung thực ra lệnh cho bạn trẻ lên tiếng. Thần Nông ít khi cảm thấy ăn năn về những vết thương mà lời nói của mình đã gây ra. Với tiểu Nông, sự thật là sự thật, nếu bạn không chịu nổi ‘sự thật mất lòng’ thì đừng có đòi hỏi. Ngược lại, tiểu Mã sẽ tan nát và hổ thẹn với sự thiếu tế nhị của mình nếu bạn trẻ phát hiện ra ẻm thực sự đã làm tổn thương bạn. Cảnh tượng đó sẽ rất cảm động, nếu trước đó nó không gây bực mình đến thế.

Những gì hiển hiện lên trong trí não và trái tim của Nhân Mã sẽ ngay lập tức trồi lên môi ẻm. Ẻm thẳng thừng và thành thật như một đứa trẻ 6 tuổi. Bạn có thể nghe lời khuyên xưa cũ này: “Nếu bạn muốn sự thật, hãy hỏi một đứa trẻ” và cải biên nó thành: “Nếu bạn muốn sự thật, hãy hỏi một đứa Nhân Mã.”

Còn tiếp…

16 thoughts on “Cách nhận biết Nhân Mã [p1]

  1. Ô mô đang miêu tả mình sao!*chấm nước mắt*. Trong bài có chi tiết “Nhân Mã một chút cũng không để ý đến hệ quả khi tính trung thực ra lệnh cho bạn trẻ lên tiếng”=> chuẩn, mình hay có tính nói vui nên hiếm để ý lời nói lắm (vì thế mới hay bị chửi vô duyên). Sau khi nhận ra lại”tiểu Mã sẽ tan nát và hổ thẹn với sự thiếu tế nhị của mình nếu bạn trẻ phát hiện ra ẻm thực sự đã làm tổn thương bạn”=> minh cũng thế, mà xin lỗi không hiểu sao nước mắt lại chảy không tự chủ ròng ròng như suối, giọng mếu máo (kì lạ nhỉ?) xin lỗi, mà xin lỗi dù tha thứ lâu lâu vẫn hỏi lại (rảnh lắm!). ” Bạn có thấy anh bạn đang vui vui vẻ vẻ bắn tỉa lung tung chứ? Bạn trẻ ấy chính là tên Nhân Mã vừa đi quá giới hạn mồm mép mà chẳng hay biết gì. Đến khi nhận thức được rồi, ẻm sẽ trông có vẻ bối rối nhè nhẹ – và đám đông xung quanh thì đang nhìn trừng trừng trong nộ khí”=> trường hợp luôn xảy ra (và đến giờ vẫn còn). Phải công nhận là bài viết đúng rất nhiều chỗ, còn cả cái vụ đùa cho đã, chọc người ta cho khùng rồi cười sặc sụa chọc quê; hôm sau thấy bị bơ là dỗi+ một trang nước mắt kéo dài 15p, và còn nhiều điểm nữa (hí!)
    P/s: đã từng đọc nhiều bài về Nhân Mã! Mới đầu cứ nghĩ ẻm không biết buồn nhưng giờ mới hiểu ẻm cũng biết buồn (nhưng không lụy tình như mấy bạn Giải và Ngư :). Đồng thời cũng cảm ơn bài viết này vì nó rất hay!
    P/s lần 2: Có 1 chị cả Sun lẫn Moon đều Mã, AC Bảo Bình, thấy chỉ cũng Mã đấy nhưng tại sao nếu xét toàn bộ thì lại có phần giống Song Tử hơn nhỉ?

  2. * gào ầm ĩ* * ném đá lung tung* Tại sao cái gì cũng đúng vậy. Ôi bản thân mình bị phơi bày cho cả thiên hạ nhìn ;((((((((((((((((
    SS dịch mượt cực kì ( nhân bội) luôn ý ạ~

  3. minh la tieu bieu cua 2 cuc doi lap cua Nhan Ma@@ sun: nhan ma con moon la song tu@@ nen nhiu luc ko hiu ban than cho lam, chi thay moi cai tinh thang than kia la giong thoi=.=

    • Ui…ui…bạn có cung sun và moon giống mình quá.Sun:Nhân Mã và Moon:Song Tử…nhưng mình thấy 2 cung đó cũng có nhiều điểm giống nhau đấy…^^

  4. hix, kì này đọc không thấy giống. Nói chung là vẻ ngoài không giống, biểu hiện cũng không giống nốt, ai cũng nói NM là tâm điểm chú ý cả mà sao mình thì mờ nhạt và im lặng ghê. ╮(╯▽╰)╭.Thêm tội sợ động vật, tất cả mọi con mới ghê, mà lại thuộc dạng tự dưng ghét, tự dưng sợ, thật không hiểu nổi. Còn vụ cảm thấy có lỗi ấy thì còn tùy nữa cơ, thường thì mình có biểu hiện giống bạn Thần Nông hơn đấy, tức là đòi sự thật thì đừng có sợ mất lòng, cũng ăn miếng trả miếng này nọ lắm (Mars Thần Nông nên thế chăng?). Không lẽ mấy sự lệch pha này là do biểu đồ ngày sinh của mình đối lập nhỉ? Tớ có mặt trăng Thiên Bình với Cung mọc Ma Kết, cho nên ù lì hơn cực đoan và ương bướng hơn hay sao ấy nhỉ ~~(╯﹏╰)~~

    • bạn giống mình rồi, mình cũng Sun NM, Moon TB, nhưng mà AC Thần Nông cơ. Mình cũng không mê động vật, nhưng mà NM vẫn ảnh hưởng nhiều, chỉ có điều hay lo lắng thái quá và không hay đi chơi như NM. Chắc chắn là do 2 cung kia tác động bạn ạ

      • He he, mình là hơi bị mê mấy bạn cung Thần Nông nha, thấy mấy bạn này hấp dẫn 1 cách kỳ lạ, k biết mấy NM khác thì sao nhưng mình thấy mình cứ thích đâm đầu vào cái gì đó thật nguy hiểm và liều lĩnh, đây có phải là cái máu cờ bạc mà bạn Nguyệt dịch trong phần 3 không nhỉ =)).

        Nói chung mình thấy mình có đủ ‘bệnh’ của Nhân Mã: ăn nói bừa bãi, làm việc tùy hứng, lại thêm tội ngang bướng, khá là tự mãn nữa; bệnh của Thiên Bình: do dự thiếu quyết đoán, chỉ là đi mua bánh snack cũng phải đắn đo suy tính =)) thích ngồi mát ăn bát vàng, làm ít dc nhiều, trung dung trong mọi việc… Nói chung là tốt nhất muốn mình làm gì thì nên lôi cổ mình làm ngay, k nên để TB trong mình trỗi dậy, mình có thể đắn đo vài giờ, vài ngày, vài tuần thậm chí vài tháng, vài năm =)). Mình cũng có cả bệnh của 1 Ma Kết AC, cực đoan và ủ dột, cố gắng để không nổi bật, mình có nhiều mục tiêu, nhưng mà thường chúng hay bị thành bong bóng nước, mình dễ xao nhãng, dễ thỏa mãn. Cơ mà nhìn chung thì mình vẫn thấy mình là Nhân Mã đấy chứ, chắc thuộc dạng ù lì của NM, vì mình có rất nhiều Ma Kết trong bảng đồ, dù sun và moon 1 cái hỏa, 1 cái khí.

        Nói chứ hôm bữa đọc về NM trên baidu thì thấy nói NM là mấy kẻ ngoài nóng trong lạnh, 1 kiểu quý tộc (╮(╯▽╰)╭), rất thích khoác bề ngoài phong cách kẹo ngọt lolita để lừa thiên hạ, thấy cũng đúng (ai nói gì thấy cũng đúng =)) ). Mấy bạn ở đây không biết có ai coi ngôn tình TQ không, có 1 nhân vật mà rất nhiều người nhầm là Thần Nông hóa ra lại là 1 chàng Nhân Mã chính hiệu, Tứ gia Ung Chính, đúng là hơi giống đột biến ╮(╯▽╰)╭

  5. bravo các bạn trẻ Nhân Mã!!! :p
    Tiểu Mã “sẽ tan nát và hổ thẹn với sự thiếu tế nhị của mình nếu bạn trẻ phát hiện ra ẻm thực sự đã làm tổn thương bạn” sao? Đúng rồi đó, hà hà. Em từng được một đứa bạn Nhân Mã xin lỗi, cảnh tượng rất cảm động nha. Bạn Nhân Mã thành khẩn và hối lỗi đến mức khó tin, xin lỗi đi xin lỗi lại, cho đến khi được đồng ý bỏ qua rồi mới thôi :p haha. Mà đây cũng là điểm “tiến hóa” hơn so với Thần Nông nhỉ, vì Thần Nông không cảm thông, còn Nhân Mã thì có, lại còn xin lỗi nữa. Đứng thứ 9 trong vòng hoàng đạo, đi trước cả Thần Nông, mặc dù các bạn rất nhí nhảnh vui tươi nhưng vẫn là cung thứ 9 nhỉ ^^

    • Thần Nông cảm thông và xin lỗi rất khác với Nhân Mã bạn à. Làm gì có người nào tồn tại mà ko có sự cảm thông chứ. Cứ chơi với một TN bạn sẽ thấy. Cái kiểu cảm thông của Thần Nông diễn ra rất thầm lặng và vô cùng sâu sắc. Họ là nước nên bạn sẽ ko thấy những đợt sóng ngầm đâu, còn Mã Mã là lửa, Mã bộc trực và thể hiện hơn nhiều.

      • à, mình cũng không biết, nhưng trong bài viết vậy mà. Đây này:
        Có một sự khác biệt giữa tính thẳng thừng thần thánh của Nhân Mã và lời nói tàn nhẫn của Thần Nông. Thần Nông nói lên sự thật, hoàn toàn nhận thức được hiệu quả của chúng nhưng vẫn từ chối cảm thông.

        • Mình thì thấy Thần Nông quanh mình rất đa dạng về chuyện thẳng thắn này nha, cực kì nhiều thể loại luôn, và một người cũng sở hữu nhiều cách thể hiện nữa. Nhưng đồng ý một điều là “Thần Nông nói lên sự thật, hoàn toàn nhận thức được hiệu quả của chúng”, và khi các bạn ấy nói ra rồi thì “thẳng thắn một cách tàn nhẫn”, rất dễ làm cho những bạn trẻ nào nhạy cảm và yếu tim thấy bị tổn thương. Mình tổng kết một vài lí do (theo mình nghĩ là vậy) cho vụ này:
          – Một là các bạn ấy đang cố gắng bảo vệ bản thân khỏi tổn thương (kiểu “ăn miếng trả miếng” í mà), thường thì các bạn ấy sẽ xoáy vào nhược điểm của đối phương một-cách-có-chủ-ý hay đáp trả vô cùng thẳng thừng sau khi bị công kích (đụng vào Thần Nông điển hình là càng chết, mình từng bị rồi, nhưng biết ảnh là double Thần Nông nên có chuẩn bị tâm lí trước, sau vụ đó vẫn bình an vô sự :))))))))).
          – Hai là họ thật sự có thể hiểu và cảm thông được, nhưng họ tôn trọng sự thật hơn, nên vẫn nói ra, dù biết điều đó có thể làm người khác tổn thương, nhưng có lẽ họ nghĩ là điều đó giúp người khác mạnh mẽ và trưởng thành hơn (cái này thì cần linh hoạt àh, chứ áp dụng nó với những người vô-cùng-nhạy-cảm e là phản tác dụng, sẽ làm họ tổn thương và tự ti, chui vào vỏ ốc mất…).
          – Ba là họ thật sự có dụng ý làm điều đó, biết khi nói ra sẽ làm người khác khó chịu và tổn thương, cái này thì đúng thiệt là “từ chối cảm thông” rồi.
          – ……. (còn nữa, mà chưa nghĩ ra :))))))))))))))).
          “Thần Nông ít khi cảm thấy ăn năn về những vết thương mà lời nói của mình đã gây ra”: Có thể họ ăn năn nhưng không thể hiện điều đó ra (lòng kiêu hãnh và cái tôi của Thần Nông lớn quá mà :|), nhưng họ cũng có thể xin lỗi nếu cảm thấy điều đó thật sự là đúng đắn và cần thiết.
          Nói tóm lại đây là một cái cung chứa nhiều sự mâu thuẫn, phức tạp (trong cả hành động, lới nói lẫn nội tâm luôn), không có được sự bộc trực và tự nhiên như của một Nhân Mã =”=!!!

    • Cho Hy làm rõ vấn đề này nhé! Khi xếp mức độ tiến hóa từ thấp đến cao đi từ Bạch Dương đến Song Ngư, các nhà chiêm tinh học chỉ xếp theo ý nghĩa BIỂU TƯỢNG, mục đích chính là để quy hoạch các Nhà và chức năng của chúng trong biểu đồ ngày sinh. Điều này không mang ý nghĩa là: người thuộc cung càng gần Song Ngư thì càng tiến hóa, còn càng gần về phía Bạch Dương thì càng ít tiến hóa, dù chữ “tiến hóa” được dùng theo nghĩa gì chăng nữa.

  6. Mình có thằng bạn là NM, AC là TN. Vẻ ngoài thì có vẻ lạnh lùng, ít nói, nhưng nói ra câu nào thì như xoáy vào tâm can người khác vậy. Lời nói vừa mang tính triết lý kiểu NM, lại vừa có sự tàn nhẫn của TN. Bên ngoài tỏ ra khá lạnh lùng với người ngoài, còn bạn thân thì khá thoải mái, chân thành, nhưng nếu đã ghét ai thì thốt ra toàn những câu mà đối phương chẳng biết cãi lại như thế nào cả.
    Mình thấy bạn mình những người Sun là cung lửa mà có AC là TN hay ngược lại thì khá là lạnh lùng nhưng bên trong thì suy nghĩ sâu xa, và lời nói như đọc vị người khác vậy. Không biết có phải không nhỉ

    • mình cũng cung nhân mã, AC: Thần Nông, và Moon: Song Tử… Mình có vẻ không lạnh lùng ít nói lắm, trừ một vài lúc cần một mình không muốn ai đụng chạm thôi. Suy nghĩ nhiều, và triết lí thì cũng có, nhưng đọc vị người khác thì cũng không chắc đâu, cái đọc vị người khác thì như một sự logic thôi, anh ta biểu hiện thế này thì phải thế nọ, chứ có thể điều đó là không đúng…

  7. mình chị ảnh hưởng của papa jupiter nhân mã này. Dù Sun, moon hay AC đều thuộc đất và nước, mình vẫn thấy mình giống hệt như trên, cả về dáng dấp nữa cơ. Thằng bạn nhân mã nhí nhảnh của mình cũng tưởng mình là nhân mã nữa cho tới khi nó biết ngày sinh của mình.

Trả lời

