Trẻ con Thần Nông [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

THẦN NÔNG (24/10 – 22/11)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

TRẺ CON THẦN NÔNG

Đám nhỏ này sẽ che giấu suy nghĩ riêng của chúng, nhưng nếu BẠN cố gắng giấu diếm thứ gì khỏi chúng thì thật là vô vọng. Chúng sẽ khám phám ra mọi thứ bí mật đáng xấu hổ của gia đình, từ cái răng hỏng của Dì Bertha đến cái tật bét nhè của Chú Percy đến cả mấy mảng tóc giả bố hay dùng để che giấu chỗ hói trên đầu. Tụi nó cũng có khả năng tìm kiếm mấy cái vớ, chìa khóa, ví tiền hay son môi bị thất lạc với tốc độ ánh sáng – giống như một thám tử tí hon, biết sử dụng cả phép thuật lẫn logic lạnh lùng để giải quyết tất thảy mọi bí mật.

Trong đám nhỏ Thần Nông thường tồn tại một khả năng phi thường trong việc chống chọi lại nỗi đau. Chúng có thể chịu đựng những mũi khâu phẫu thuật mà không nhỏ một giọt lệ hay đụng đến thuốc gây tê. Đứa trẻ Thần Nông khôn ngoan truớc tuổi của chúng. Sẽ có những lúc trí tuệ bản năng này là một phước lành. Tỉ như, Papa đang bị khủng hoảng bởi vài vấn đề tiền bạc sẽ nhận được một cái ôm cứng ngắc bất ngờ từ một đứa nhỏ, quá nhỏ để hiểu bất cứ thứ gì về kinh tế. Nó chỉ biết rằng bố nó đang buồn rầu, và nó chỉ muốn thể hiện rằng nó khao khát phá hủy bất cứ thứ gì khiến bố nó bị thế. Hoặc, khi ngã bệnh, một bà mẹ sẽ được hưởng một cái chạm nhẹ nhàng, khẽ khàng, đầy bất ngờ từ Thần Nông bé bỏng, đứa mà bằng cách nào đấy có thể cảm nhận được sự muộn phiền của bà.

Bọn nhỏ Thần Nông chất chứa một lòng trung thành mênh mông vô tận đối với bạn bè và những người thân yêu. Còn với những kẻ khác thì chúng sẽ khó khăn đấy. Nếu một đứa bạn tính khí nóng nảy nào dám chủ tâm phá con ngựa gỗ của nó thì Thần Nông sẽ phá cái xe scooter cộng với xe cứu hỏa cộng với bảng đen của đứa nhỏ hỗn xược kia, thêm nữa là phải binh vào mũi nó một phát để dằn mặt rằng nó vừa đạp trúng đuôi của một con bọ cạp đấy! Thường thì, cái vụ này sẽ khiến bạn phát nản, và tôi cầu cho bạn chút may mắn. Hiển nhiên bạn có thể nói với đứa trẻ tháng Mười Một này rằng những cơn giận hận thù sẽ chóng gậy ông đập lưng ông đấy, và cố gắng ăn miếng trả miếng chỉ tổ khiến nó bị tổn thương. Nhưng nó sẽ không dễ dàng hiểu được thứ logic đó đâu. Mua cho nó một cái boomerang người ta hay bán trong cửa hàng đồ chơi đi nhé, và cho đứa nhỏ phi boomerang đi hết mức có thể. Khi nó sốc lên sốc xuống vì cái boomerang cứ quay về một cách thần kì và quật vào tai nó vài độ, nó sẽ hiểu ra chân lý. Nhưng nói thật thứ đồ chơi đó nó chẳng thích bằng kính hiển vi hay quyển sách về ảo thuật hay một bộ thí nghiệm hóa học đâu. Mấy cái kia mới là đánh trúng tim đen cơ.

Giáo viên của nó sẽ bối rối không biết phải cho nó lên làm lớp trưởng hay lôi cái roi cũ kĩ ra mà vụt. Mà thường thì kiểu gì họ cũng làm cả hai. Trai hay gái Thần Nông cũng đều sỡ hữu đầu óc sắc bén và sâu sắc, với cả sự am hiểu lý thuyết lạ kì. Chúng sẽ đều đặn xuất hiện trên Bảng danh dự hoặc nổi danh là đứa cúp học thường trực nhất của xóm. Nếu may mắn được hưởng sự hướng dẫn đúng đắn, chúng sẽ học đọc rất nhanh và trở thành thủ lĩnh trong các hoạt động trường lớp.

Nếu ráng hướng tụi nó khỏi cám dỗ của mấy thứ bị cấm đoán thì khả năng cao chúng sẽ trở thành học sinh tiêu biểu của lớp đó nha. Giữ cho chúng một thể chất năng động và tinh thần hứng thú, và đảo chiều sự hiếu kỳ cuồng nhiệt của nó vào khoa học và văn học và y dược và thể thao là được. Cổ vũ những ước mơ trẻ thơ của nó như trở thành kỹ sư không gian, thủy thủ, lính cứu hỏa, bộ trưởng, làm ngành giải trí, hoặc thậm chí là tổng thống. Đừng bao giờ ép buộc nó đi theo ngành nghề mà bạn cho là đường hoàng. Làm vậy chẳng khác nào xô nó vào con đường thấp kém của những khám phá nguy hiểm về những mặt tối của cuộc sống. Nó biết chính xác nó cần gì, và áp đặt ý nguyện của bạn lên nó là một sai lầm nghiêm trọng. Trung thành với nó, và đừng bao giờ thất hứa.

Bởi vì nó luôn có vẻ ngoài trầm tĩnh và thư giãn trong khi nội tâm thì dậy sóng, nên nó cần cơ hội để tiêu hao đi hết những nguồn năng lượng kìm nén khổng lồ của mình. Một trận nộ khí xung thiên, tranh cãi vào bữa ăn, hoặc gia đình choảng nhau ngay trước giờ tắt đèn sẽ khiến nó gặp ác mộng, và cực kì có hại cho cả sức khỏe tinh thần và thể chất của đứa trẻ. Nó có thừa mứa đam mê cuồng nhiệt và những xúc cảm cháy bỏng trong việc quản lý, và kìm nén bản chất thiếu kiên định của chính mình cũng là một công việc khó khăn đối với nó. Nhưng nó sẽ quản được, nếu có chỉ dẫn cặn kẽ. Những lời mắng nhiếc khó nghe, thiếu suy nghĩ và không có cơ sở giải thích thích đáng cũng thảm họa không thua gì mấy câu bông đùa buông thả. Thần Nông bị quyến rũ bởi mấy thứ thuốc, nên nhớ giếm mấy thứ đó đi. À nó còn khoái lửa nữa, thành ra cũng dẹp diêm đi nhé!

Nó yêu lễ Halloween, chương trình quái vật trên TV, tiểu thuyết khoa học viễn tưởng và truyện ma. Tụi nó cũng khoái người khác giới nữa. Đừng chết sốc nếu có tình cờ bắt gặp đứa con trai Thần Nông năm tuổi nhà bạn đang “nhìn một cách bí ẩn” đứa nhỏ đầu xù lớp một cạnh nhà. Sớm thôi nó cũng trở thành một Kẻ đang yêu. Bạn không cấm nổi đâu. Nhưng bạn có thể phòng trước vài thảm kịch tình yêu bằng cách dạy cho Thần Nông (cả trai lẫn gái) thanh niên một vài trách nhiệm quan trọng khi yêu đương. Thần Nông cực kì tôn quý gia đình. Giải thích cho nó nghe một hành động xuẩn ngốc trong tình yêu sẽ phá hủy gia đình thế nào, và nó sẽ lắng nghe. Dù có sẽ trở thành gì chăng nữa, Thần Nông cũng sẽ làm tốt nhất trong lĩnh vực đấy. Tụi nhỏ này đủ quyết tâm để chiếm được thứ mình muốn, đủ mạnh đễ bám trụ đến phút cuối. Nhưng đừng để tính cách độc lập này của tụi nhỏ ngăn cản bạn giúp đỡ nó. Nó cần trợ giúp, dù rằng nó có vẻ khinh bỉ chấp nhận chăng nữa. Bạn sẽ phải giúp nó tìm được một mục tiêu xứng đáng, để nó có thể hướng mọi đam mê vào. Đây là một đứa trẻ lạ lùng, có phần như bị bỏ bùa, với một định mệnh quan trọng (có lẽ), và nó vẫn còn cách cái đích đó rất xa. Đồng hành với nó chừng nào nó còn cần nhé, rồi để nó tự bước đi. Nó sẽ bình an trở về với phần thưởng mà nó luôn tìm kiếm. Diêm Vương Tinh ban cho nó lòng quả cảm, sức mạnh và sự thông minh vĩ đại, nhưng nó có được thứ nó cần nhất không thì còn tùy thuộc vào bạn: những ví dụ hàng ngày về việc làm sao để yêu, và được yêu.

HOÀN.

16 thoughts on “Trẻ con Thần Nông [p2] – HOÀN

  1. Mình có sun Bảo Bình, AC Thần Nông mà đọc về trẻ con cả hai cung lại thấy bản thân lúc bé giống TN hơn rất nhiều. Kể cả bây giờ đã lớn mình cũng cảm thấy phần TN này ảnh hưởng lên tính cách mình không hề kém BB. Mình đọc đâu đó có nói so với AC các cung khác thì AC TN ảnh hưởng rất mạnh lên một người không biết có đúng không. Bạn Hy giải thích giúp mình với đc không?

  2. =))))))))))) mình cũng là thần nông, hồi ông nội thọ 70 được ng ta mừng thọ, vào bếp thấy một đống vỏ phong bì, cầm bật lửa đốt hết phong bì, may mà mẹ phát hiện ra kịp thời k thì cháy bếp bla bla =)). Còn nhiều vụ nữa nhưng thực sự thần nông trẻ con rất nghịch, mà toàn nghịch những trò quái, thần nông khi lớn lên thì vẫn nghịch nhưng nghịch ngầm

  3. Ờ, hồi nhỏ mình theo mấy anh giai trong xóm( anh giai nhé) 5 tuổi=)))đi lấy cây gì đấy, nói chung là mình không nhớ lắm, có các giác mút và lỗ xốp, rồi bẻ nhỏ ra, châm lửa, làm như hút thuốc vậy, khói lên sặc sụa:) Tính tình đặc biệt hay lý sự,bé nên ai cũng cho là nói chơi thôi, thế rồi bác hàng xóm sang đùa cợt vài câu:)mình chu mỏ lên cãi một hơi dài, tật nóng tính nữa=))còn bây giờ thì cũng có nhiều cơ hội để nói,ngồi bàn nhân tình thế thái với ba, ba mẹ mình nhận xét: có tố chất tốt, thông minh, hiểu nhanh,nói chuyện hay viết đều cảm giác già hơn tuổi rất nhiều, nhưng ngày bé mình rất trọng cái tôi và cực đoan lắm, ở nhà hay xa cách, lạnh nhạt gia đình, nếu nuôi dạy tốt cha mẹ chắc chắn sẽ được nhờ,còn nếu phải hưởng một nền giáo dục tồi thì mình cũng sẽ cực kỳ sa ngã:)Công nhận là để dạy được mình, cha mẹ mình cũng vài phen đau tim ,trông hiền hiền ít nói thế thôi mà đã ngầm làm chuyện gì thì gây sốc.

  4. Mình là Thần Nông, hồi nhỏ có chơi một trò còn quái ác hơn cả đốt diêm. Đến tận bây giờ vẫn còn nhớ. Ai đã từng coi “Những cuộc phiêu lưu của Sinbad” chắc hẳn sẽ rõ mấy màn anh Sinbad phun dầu, lúc đó còn nhỏ thì thấy hay hay, nhưng không dại gì ngậm dầu hỏa (hôi), bèn cho vào bình xịt nước bàn ủi, cầm cây nến ra và xịt xịt: “Bùng bùng” đẹp thật, nhưng cha mẹ ui, nó phỏng hết cổ tay, đau quá nhưng lại giấu, đến khi biết được cũng hên là đi bác sỹ kịp, nếu không thì… amen

  5. Mình có duyên nợ nhiều với cung Thần Nông.Ở nhà cũng có cháu họ 3 tuổi.Công nhận quan sát Thần Nông là một công việc quá sức thú vị ~ :)),Đọc bài này xong đi quan sát.Quan sát rồi đọc lại lần nữa.Cười lăn lộn :”>.

    Cháu mình ngay từ nhỏ sinh ra đã quá sức “cá tính” rồi( Hay phải gọi là quái tính mới đúng=.=).Suốt ba ngày ba đêm gào khóc không nghỉ một phút đến khi người lịm đi.Gào đến tím người.

    Nó là trẻ sinh non.Thật chẳng hiểu một đứa trẻ sinh non lấy đâu ra sức lực mà gào kiểu đấy:|.Cả nhà hãi quá gọi luôn nó là “Đại Bàng”.Chết tên cún cơm từ đấy:))

    Lúc trước nó là đứa trẻ rất ít nói.Hầu như chỉ gật đầu hoặc lắc đầu.Cả nhà hoảng lên, tưởng nó câm :|.Mấy tháng gần đây chả hiểu sao bắt đầu nói.Nói nhiều khủng khiếp và đa phần là ngồi nói một mình:))

    Nói chuyện với trẻ con Thần Nông rất thú vị.Nó có khả năng quan sát và nhận xét mọi thứ rất sắc sảo.Những lúc trò chuyện với con bé,quả thật không có cảm giác đang nói chuyện với trẻ con:|.Giọng điệu khi nói chuyện, cách dùng từ ngữ,thần thái khuôn mặt….Tóm lại là rất “già dặn”~ :)).Và cái thái độ của nó khi nói với mình không phải là thái độ trẻ con dùng cho người lớn.Đó là thái độ kiểu :”Người kia là người lớn.Ờ rồi sao?” =____________=

    Mà trẻ con Thần Nông là đồ siêu cấp cứng đầu.Tụi nó chỉ tin vào những gì chính mình trải nghiệm và quan sát được.Còn những lời nói đến từ “người lớn” , bất kể người lớn đó có thân thiết với nó đến đâu, đều không có tác dụng mấy.Hôm bữa mua cho nó tấm Sticker, mình chỉ vào hình cầu vồng, cuối chân cầu vồng có hai đám mây, hỏi :” Đố con đây là gì?”.Nó trả lời :” Là cái băng đô cài đầu .” Mình cố gắng thuyết phục nó không phải là cái băng đô cài đầu, nhưng vô dụng.Lí do đơn giản :” Con thấy băng đô cài đầu rồi.Mẹ con hay mua băng đô cài đầu cho con.”.Chấm hết.Và vì bé cưng chưa thấy cầu vồng bao giờ nên nó quả quyết đấy là băng đô,Một kiểu quả quyết rất khiến người ta muốn xách cổ nó lên nhưng lại chả thể làm gì ngoài chuyện nhìn nó bất lực =__________=||||||||||||

    Rất liều lĩnh và thích cảm giác mạnh.Ghét chuyện chụp hình ( Mình biết nhiều Thần Nông trường thành ,cũng đều như vậy.Rất lười chuyện chụp hình chụp hiếc.Và bắt tụi nó chụp hình khi tụi nó không muốn quả là dại dột =)) )

    Cứng đầu và thích trêu ngươi người khác bằng một vẻ tỉnh rụi rất khốn nạn nhé :|.Hôm bữa, một buổi sáng đẹp trời, nó leo lên giường bà ngoại nó, cởi hết quần áo ra rồi nằm …tiểu trên đó.Xong rồi thong thả đợi đến khi bà ngoại nó vào, bảo :” Con mới tè lên giường nệm ngoại nè.” Rồi cười một tràng rất chi thành tựu.Bà ngoại nó đứng hình mấy phút, tức trào máu họng lôi nó ra đánh.Mà vẻ mặt nó chả có gì là hối lỗi cả ,ngược lại cứ như chọc điên bà ngoại nó lên là thú vui tao nhã của nó vậy:|

    Cực kì bá đạo nữa nhé :|.Hôm bữa ba nó dẫn đi thuyền xem cuộc thi bắn pháo hoa.Thấy nó ngồi im re không ừ hử gì, ổng sốt ruột hỏi :” Răng con?Đẹp hông con? Thấy không con?”.Nó vẫn im lặng không nói năng, ổng sợ nó không thấy nên cứ lo lắng hỏi :” Con không thấy hả?Không thấy hả con?”.Hỏi nó một lúc nó quay sang quạu :” Thấy rồi.Hỏi gì mà hỏi nhiều vậy.”.Trẻ con ba tuổi ,trời ơi =_________=

    Còn dì mình dạy nó đọc thơ.Dì đọc câu nào, nó chậm rãi đọc theo câu đó.Rồi nó lưu loát đọc lại cả bài một lượt không sót không vấp.Dì mình kích động đi bảo khắp nơi rằng con bé có dấu hiệu của thần đồng ,đọc một lần mà nhớ rõ ràng rành mạch thế kia=)))))))))))))))))))))).Sau mẹ nó nói mới biết thiệt ra nó có học bài thơ đó trên trường mẫu giáo rồi.Bà dì mình hố hàng :)).Còn nó cứ nhìn dì cười tủm tỉm.=))

    Trẻ con Thần Nông đúng là rất nhạy cảm, và thường hay quan tâm tới người khác rất kín đáo.Như hôm bữa lễ hội bắn pháo hoa,mình hỏi nó pháo hoa có đẹp không?Nó bảo rất đẹp.Sau đó mình quay sang nói chuyện với mẹ mình, bảo rằng thật tiếc vì đêm hôm qua không thể xem được.Nó nhìn chăm chăm mình , không nói gì.Đến buổi trưa khi mình sắp đi ngủ, nó lặng lẽ ngồi xuống bên cạnh, vừa chơi đồ hàng vừa bảo :” Chút tối để con thuê thuyền cho dì đi ngắm pháo hoa.”.Mình câm họng luôn ;_______;

    Thật sự rất thích kiểu quan tâm của Thần Nông.Kín đáo và không hề khoa trương.Cảm giác rất sâu và bình lặng như nước vậy.( Nhưng mà cũng kín vừa vừa phải phải thôi,đừng có kín quá chớ, mình ngu ba cái khoản giải mật mã màT________T.)

    Còn rất nhiều chuyện vụn vặt nữa XD.Có một điều mình công nhận Linda đặc biệt nói đúng, đó là bất kể trẻ con hay phụ nữ trưởng thành, Thần Nông nữ luôn có một sức quyến rũ khó cưỡng.Mình nghĩ quyến rũ ở đây tức là cách phản ứng, cách sử dụng từ ngữ và nhân sinh quan của tụi nó thu hút người khác( Và hoàn toàn ko liên quan gì đến sếc xiếc,đương nhiên).Như con cháu mình, vừa lì lợm vừa cứng đầu vừa quái gở, vậy mà cả nhà ai cũng thương.Mẹ mình nổi tiếng không thích trẻ con, vậy mà dẫn nó đi uống cafe với bà ấy :|.Mấy cũng nhắc đến nó, kể chuyện về nó.Mình có cảm giác dường như ai cũng muốn ở bên cạnh nó,nói chuyện chơi đùa với nó thì phải.Dù công bằng mà nói nếu xét về độ trong sáng ngây thơ của trẻ con ( đây là điểm MẠNH nhất của một đứa trẻ đấy nhớ ) thì nó chắc được an ủi lắm là 1 điểm=)))))))))))))))

    Ghi chép sơ sơ vậy thôi :D.Có được một đứa trẻ như Thần Nông, vừa là niềm vui nhưng cũng vừa là khó khăn lớn nhất.Khuyết điểm đáng sợ nhất của một đứa trẻ Thần Nông là cái tôi và tính cố chấp của chúng quá mạnh.Hầu như chúng chỉ tin tưởng vào những gì chính bản thân mình sờ được, cầm được, thấy được, quan sát được. mà ít khi tin vào kinh nghiệm của người lớn.Cái kiểu như vậy rất dễ bị sa ngã ,mà một khi đã sa ngã thì … :|.Vậy nên dạy dỗ những đứa trẻ như vậy hao tổn rất nhiều tâm trí của cha mẹ.Một công việc đầy thách thức.

    Khi muốn dạy cho TN trẻ con điều gì đó, cần nhất là ánh mắt kiên định của mình.Phải nhìn thẳng vào mắt tụi nó, thật kiên định vào.Anh chị họ mình, nhiều khi vì sự cứng đầu của nó, quá mệt mỏi mà la mắng hay đánh nó.Trẻ con TN tuyệt đối không được đánh.Đánh rồi sẽ càng lì lợm hơn, và càng tuyệt đối chỉ tin rằng ý kiến suy nghĩ của nó là đúng.Nói cách khác “người lớn” trong mắt nó hoàn toàn rớt giá.Mình thử nhìn sâu vào mắt nó, bình tĩnh giải thích với nó như giải thích cho một người bạn ( Và mình khi ấy hoàn toàn nghĩ là nó bằng tuổi mình:Ư), tự khắc TN sẽ suy nghĩ và nghe theo.Chơi hay dạy dỗ một đứa trẻ TN, điều quan trọng nhất không phải khiến tụi nó nghe lời.Mà là khiến tụi nó tôn trọng mình.Phải để cho chúng thấy được “giá trị của người lớn”.

    P|s: Thích loạt bài trẻ con các cung trên Zoro điên cuồng XD XD XD

    • Dài điên cuồng XD XD XD
      Đứa em TN của tớ có trò buộc một đống dây chun vào tay, máu bị tắc, thâm tím hết cả tay mà vẫn k kêu la, đêm nằm… khóc một mình, bố mẹ dậy mới biết.
      Thể loại siêu cấp nguy hiểm :)))))))))))))

      • Những đứa trẻ TN quả thật khiến người lớn đau tim đau não í :))).

        Như ban tớ cũng TN, nghe mẹ bản kể chuyện hồi nhỏ của bản mà cười lăn lộn.Hồi đó bản học lớp 1, mẹ bản một hôm bận việc không đón bản về được, nhờ anh hàng xóm đón hộ.Anh hàng xóm đến, bản nhìn một cái, hỏi :” Mẹ đâu?”.Anh í bảo mẹ bận, em lên xe anh chở về nhà heng?Bản im lặng không nói gì, quay lưng ôm cặp đi bộ về ==||||||

        Anh hàng xóm sốt ruột đi đến lấy cái cặp táp từ bản, ý là để anh đưa vê cho.Ai ngờ bản gào hét lên giữa phố xá :”Bắt cóc.A a a a a a a a có kẻ bắt cóc”.Thiên hạ đổ xô lại quá chừng.Anh hàng xóm tội nghiệp không biết làm sao luôn, chỉ dám len lén dắt xe đi bộ đằng sau bản cho tới khi về đến nhà =o=

        Sau khi dính líu với TN nhiều,tớ nhận ra sâu sắc rằng tụi TN là thể loại siêu cấp ngược.Vừa thích ngược người khác vừa thích ngược chính mình.Như cơn nghiện vậy.Nghiêm túc í :|

    • Mình thì có 3 đứa em họ Thần Nông, con một nhà luôn :)) Chúng nó mà có mâu thuẫn thì thật sự rất kinh khủng, đánh nhau chí chóe rồi cầm chổi đuổi nhau chạy quanh nhà là chuyện quá bình thường a :-ss

      • Ờ thế nên mình lớn đầu rồi mà suốt ngày bu lấy nó nói chuyện với thi vẽ tranh >o<

        Mình có cái tật bình thường cạy răng không nói năng chi,tới khi ưa nói thì ngồi lải nhải như vậy *Chui lủi* =_________=|||||

  6. đọc mà bật cười vì… đúng quá haha

    vẫn hay bảo đám bạn là cái tính TN của mình là cái tính không thể chịu nổi. kể ra đúng là không thể chịu nổi từ bé tí rồi. *đùa đấy*

    • Ừ còn tớ cứ ngồi đâu rảnh rảnh caffe mà chán có hộp diêm toàn chẳng hiểu sao quẹt lửa lên chơi đốt khăn giấy xong vứt vào gặt tàn =)) bùng bùng lên .. toàn bị mnguoi xung quanh đổ nước vào khói khét lẹt … Bh mới giải thích đc .

Trả lời

