Trẻ con Song Ngư [p1]


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

SONG NGƯ (20/02 – 20/03)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

TRẺ CON SONG NGƯ 

Eager eye and willing ear,

Lovingly shall nestle near.

In a Wonderland they lie,

Dreaming as the day go by,

Dreaming as the summer die:

Ever drifting down the stream

Lingering in the golden gleam

Life, what is it but a dream?

Như mọi người biết đấy, đa phần các em bé đều được tìm thấy dưới một cái lá bắp cải. Một số khác thì được quấn trong một cái khăn dài và được cô cò chuyển phát đến bệnh viện, vào cái túi đen của bác sĩ. Nhưng đứa trẻ Song Ngư thì không thế. Nó phi thẳng từ thế giới thần tiên đến đây đấy,  bằng cách đu theo tia sáng của Mặt Trăng. Nếu chịu nhìn cho kĩ, bạn sẽ vẫn phát hiện ra phản chiếu trong đôi mắt mơ màng của nó hình ảnh những con yêu tinh và những cái cây ước thần diệu, thậm chí còn có cả dấu vết của ma thuật còn vương sau vành tai trái của nó. Đôi cánh của nó có lẽ đã tiêu biến trong lúc được đưa tới gặp mẹ, nhưng chắc chắn vẫn còn vài dấu vết chỗ cái cánh từng ngự trị đấy.

Bạn từng thấy mấy cái thiệp chúc mừng mẹ tròn con vuông trong đó có hình vẽ một đứa trẻ với má lúm đồng tiền, hồng hồng trắng trắng, mỏng manh và nhẹ như sa, lượn vòng quanh những khổ thơ chúc mừng rồi chứ hả? Mấy tay họa sĩ đã lấy đứa trẻ Song Ngư của bạn làm kiểu mẫu đó nha. Điều này có lẽ sẽ khiến bạn nghĩ rằng bạn có thể sai khiến đứa con của bạn từ đầu đến chân, hoặc rằng sau khi bạn cọ rửa hết mấy thứ ma thuật lấp lánh kia khỏi vành tai của nó, bạn có thể nhào nặn nó ra sao tùy thích. Hiển nhiên, sao lại không chứ, khi mà tụi nó đúng là một đứa nhỏ thiệt hiền hòa và mỏng manh? Nghĩ lại đê. Nó sẽ làm theo ý của nó không khác gì một đứa Bạch Dương mặt đỏ choét la hét, hoặc một đứa Sư Tử vừa vua chúa vừa đòi hỏi hoặc một đứa Kim Ngưu cứng đầu và khó nhằn. Điểm khác biệt duy nhất đó chính là nó sẽ quyến rũ bạn đến chết để bạn phục tùng nó, và nhấn chìm bạn trong một biển những nụ cười ngọt ngào.

Một khi mực trên giấy khai sinh của nó ráo, nộp tên của đứa con trai vô danh sách những đứa muốn diễn vai chính của vở Peter Pan trong tương lai, hoặc tên đứa con gái cho vở Alice in the Wonderland. Peter Pan và Alice chắn chắn là vai diễn tụi nhỏ Hải Vương Tinh thích nhất. Và tụi nó không cần phải có sân khấu mới diễn xuất tuyệt hảo được vai đó đâu. Chúng thậm chí vẫn tiếp tục đóng vai này khi đã tám mươi. Những bậc phụ huynh nào vẫn ôm cái lời ước xưa cũ “Ước gì con mình không bao giờ lớn” sẽ được toại nguyện nếu đẻ trúng một đứa con thuộc giống cá. Năm tháng trôi qua sẽ không để lại mấy dấu ấn dài lâu: tụi nó vẫn sẽ luôn con nít, mơ mộng, với bản tính thần tiên cùng đủ thứ truyện cổ tích lượn lờ như thể sương mù giăng quanh mình. Điều đó sẽ ngâm đứa nhỏ trong sự bí ẩn và không thực mãi mãi và mãi mãi.

Lúc nó đủ lớn để bò vô trốn trong hũ mứt (Hy: thề là dịch đúng :|),  đứa nhỏ kì lạ này sẽ cho bạn thấy rằng nó thích sống trong một thế giới màu mè. Nó thích những trò giải trí khác biệt với những khuôn khổ và lịch trình thường ngày. Khi nó bắt đầu ngồi ghế ăn được, thì nó sẽ ăn như thể một thiên thần, nếu bạn giả vờ bạn là một bà hoàng hoặc một tên hề trong lúc đút cho nó. Đội một cái chụp đèn lên, quấn vòng vòng với mấy cái vòng cổ lấp lánh cũ rích của bạn, hoặc chụp một cái giẻ chùi lên đầu thành tóc giả, bôi son môi và phấn lên mặt. Trí tưởng tượng của nó sẽ lo phần còn lại. Khi nó lớn lên được thêm một tí, nó sẽ vui vẻ mà chơi đùa trước hiên nhà trong khi bạn giặt giũ, nếu bạn treo cho nó ít bong bóng và mở ít nhạc, rải xung quanh ít thú bông nữa, cho nó thêm ít bắp rang và nói với nó là nó đang ở trong rạp xiếc đấy.

Khi đứa trẻ đến tuổi đến trường và bắt đầu có những giấc mơ khác thường vào ban đêm, bạn sẽ nhận một quả sốc trong lúc cột giày cho nó vào một sáng mùa xuân bình thường.  “Đoán xem con thấy ai đêm qua nào?” đứa nhỏ bình luận một cách tự tin. Bạn sẽ lầm bầm một câu trả lời lịch sự trong khi vẫn tìm cái áo khoác xanh lá của nó. À, đây, nó mặc cho con gấu bông hôm qua, trong khi nó giả vờ đấy là đứa bạn thân nhất của nó.

“Con thấy ai nào?”

Nó sẽ trả lời tỉnh như không, “Bà Stratton. Hai bà cháu nói chuyện lâu lắm, rồi bà phải đi. Bà dặn nói với mẹ là phải tưới mấy cái cây phong lữ của bà và gửi ít tiền cho chú Clarence.”

Bởi vì Bà Stratton mất trước khi đứa nhỏ sinh ra, cái này có thể khiến bạn mất bình tĩnh chút ít, trong lúc bụng bạn vẫn rỗng và chưa dùng cà-phê. Nhưng nó chưa thấm vào đâu so với cảm giác rợn như bị kim chích khắp người khi bạn dùng bữa sáng xong, con bạn đã đến trường và người đưa thư giao cho bạn một bức từ chú Clarence, người đã không liên lạc gì trong suốt năm năm qua, và bây giờ đang hỏi mượn bạn ít tiền để làm ăn.

Còn tiếp…

9 thoughts on “Trẻ con Song Ngư [p1]

        • Vấn đề là em ấy dẫn link tức là chơi đúng luật, không thể cản và càng nên khuyến khích những người có ý thức chơi đúng luật như thế. Còn ý thức của các bạn trẻ trâu khác thời nay như thế nào thì ai cũng biết, có phải Zoro chưa bao giờ bị cọp đâu :))))

          Nhân tiện, trên forum của Mật Ngữ 12 Chòm Sao đã có topic của nhà Cự Giải tổng hợp link Zoro về Cua Cua rất có ý thức rồi, em Rainunnie không phải là người đầu tiên :)

  1. cung mọc và mặt trăng của mình cùng là song ngư và cung hoàng đạo chính của mình là cung thiên bình (mình cũng là 1 tbinh điển hình). Chính vì sự liên quan này mà mình càng bác ái, dễ động lòng trước nỗi đau hoặc nỗi buồn của người khác, và đặc biệt hồi bé sao mình thấy mình có thể dễ dàng khóc, bất cứ 1 việc gì chỉ cần ai nói nặng lời 1 chút thôi là mình đã thấy tủi thân lắm rồi (mình tự hỏi sao nước mắt của mình nhiều quá vậy, liệu mình có quá yếu đuối không) nhưng nước mắt của mình chỉ rơi khi ở trong gia đình, còn khi ra xã hội mình vẫn là 1 đứa bé có 1 vẻ ngoài đầy nữ tính, nhưng nam tính, cứng cói, dứt khoát trong những định kiến về 1 việc, về những quy tắc mang hướng tích cực, và hướng thiện thì không ai có thể thay đổi được mình(cái này thì là của Tbinh rồi). Bây giờ khi đã lớn lên, mình đã biết kìm chế nước mắt của mình, không còn khóc ướt át tron g bất cứ trường hợp nào nữa. Có chăng chỉ khi nào 1 mình?? Dù mình chơi vs rất nhiều loại bạn nhưng cuối cùng bản chất hướng thiện của mình không thể adua theo họ
    không biết có phải vì cung mọc và mặt trăng cùng là song ngư mà mình rất khó tập trung vào được 1 việc. Làm 1 chút mình lại nghĩ vẩn vơ, thích nghĩ ngợi, những người như thế này tập trung vào ngồi học toán rất là khó. Ngày bé mình vẫn nhớ trò chơi ưa thích của mình là trò tưởng tượng. Mình tưởng tượng được về mọi thứ và mình lúc nào cũng ngoan như con mèo nằm dài 1 chỗ chơi trò tưởng tượng, tưởng tượng toàn những điều thần tiên, màu sắc trong khi những đứa trẻ khác thì nghịch phá nhẩy nhót (đôi lúc cũng thấy mình tưởng tượng phong phú quá, k hiểu liệu có phải đứa trẻ con nào cũng vậy không??)
    Sau này khi lớn lên trí tưởng tượng trở thành lo xa (mình hay dự đoán mọi tình huống có thể xảy ra với mình trong 1 việc sắp tới?? Mình sẽ phải làm thế nào nếu bị rơi vào tình huống đó) Việc dự đoán những việc sẽ xảy ra cũng đôi lúc giúp ích mình rất nhiều, tránh được những thứ tiêu cực,có phương án tốt trong những tình huống xấu nhất. Nhưng bù lại nhiều lúc nó khiến mình đau đầu, cũng chính bởi vì song ngư khi lớn lên cảm thấy bất an với cuộc sống trước mắt mình thường có xu hướng trốn tránh thực tại, thu mình lại, Mình là đứa hay như vậy đi học cảm thấy mọi việc không công bằng, thấy mọi việc mang tính chất giả tạo mình cũng hay nản và hay ở nhà k đến giảng đường nữa.
    Và cả việc thấu hiểu người khác nữa, mình có thể nhìn thấy mọi khó khăn của những ng dù mới quen hay chỉ là người thân cái dễ dàng nhất là có thể nhìn thấy sự cô đơn của họ không phải tìm hiểu nhiều nhưng mình biết cả nguyên nhân, và lý do, lỗi này là của ai :) Cứ như mình có thần giao cách cảm với mng :) Vì vậy không bao giờ mình nói đùa hay nc theo kiểu làm tổn thương họ,., động tới nỗi đau của họ. Thông thường mình sẽ tìm cách an ủi, giúp họ quên đi.. Bởi vì chính bản thân mình cũng sợ bị gây tổn thương như thế :). Chính vì giác quan thứ 6 tốt như vậy mình cũng dễ nản lòng khi đầu mình nhận được quá nhiều tín hiệu của nỗi buồn, Sau này cần phải kìm chế bớt cảm giác thấu hiểu người khác :)
    Về tình yêu hướng thiên song ngư là dấu hiệu cuối cùng vì vậy nó mang rất nhiều đặc tính của 11 cung trộn lại, cung song ngư có thể hợp vs bất cứ 11 cung còn lại. Mình tự hỏi sao mình thấy gần như vs ai mình cũng có thể dung hòa và có thể hợp được (nên nhiều lúc cũng k hiểu đó có phải yêu k) nhưng giờ mình đã hiểu hơn đó là chỉ vì mình có khả năng thích nghi và dung hòa nên có thể hòa hợp vs tất cả mng từ bạn bè cho đến ny nhưng Yêu hay không lại là do chuyện con tim chứ k phải chỉ là hợp thức hóa tính cách 2 người :d
    Cám ơn Hy chan :x cám ơn cả blog của Henry Nguyễn :). Mình đã tìm được lời giải cực logic cho bản thân thắc mắc về nước mắt, khả năng thấu hiểu người khác, khả năng dự đoán mọi tình huống có thể xảy ra trong tương lai…Sau này mình sẽ tiếp tục giúp mng xung quanh giải đáp thắc mắc về bản thân nữa :)

  2. ngày xưa mình chơi game nhiều mình cứ tưởng tượng mình là mọtt vị anh hùng mạnh nhất, tự tưởng tượng ra mọtt thế giới mà toàn những điều nguy hiểm và mình sẽ là người anh hùng cứu tất cả. mình còn yêu rất sớm, lúc thích bạn này lúc thích bạn kia, mình tưởng tượng ra cả cuộc sống sau này, và nhiều thứ khác nữa. rồi cả sự vui tươi, hiền lành nữa, đúng thật! mình chẳng bao giờ đòi hỏi gì nhưng lúc mình muốn gì thì mình phải làm cho ng` khác muốn mua cho mình chứ ko phải là phải mua cho mình, bạn bè cũng quý mên mình, ….. giống hệt trừ cái món giấc mơ, mình mới mơ như thế co 1 lần mà giấc mơ ko nói lên cái gì

  3. chính xác lắm! mình còn nhớ rõ những cảm giác của những ngày còn bé. lúc nào cũng như đang trong thế giới thần tiên ấy! không hẳn là quá đẹp đẽ nhưng có vô số màu sắc trong đó nhé. chỉ cần một hình ảnh gì đó lướt qua là đủ để hình dung tùm lum tà la… bay bổng. một vài thứ để nghịch ngợm là trốn biến trong cái thứ đó luôn!… nhớ những cảm giác đó quá! mà bây giờ, gặp một đứa cháu cũng song ngư nè.. thấy cái cách nó nằm trong lồng mà im ỉm chơi với mấy cái gối, khuôn mặt quá sức ngây thơ hiền lành như một chú nai. không cần ai nói chuyện hay chơi cùng. nó thỏa sức nhìn xung quanh và giống như là hết sức hài lòng với sc của nó rồi vậy.thương lắm…!!! thấy dc hình ảnh ngày xưa của mình trong đó!

  4. Lạy chúa, trẻ em Song ngư như ma ấy nhỉ :))
    Ôi cái tuổi thơ đầy mơ mộng. Hồi nhỏ chả cần gì đến đồ chơi, chỉ cần ngồi yên 1 chổ nào đó, cầm 1 thứ gì đó như 1 cái đồ cắt móng, hay 1 viên đá,1 cái remote, 1 khúc cây .. là đã có đủ trò để chơi trong trí tưởng tượng.

    • ngày xưa toàn tự chơi 1 mình, tưởng tượng ra 1 thế giới mà mình là 1 anh hùng trong đó, kể cũng đúng, hồi 18 tuổi rồi mà vẫn hay ngồi mơ mình làm bá chú võ lâm, võ công đệ nhất thiên hạ, giờ 19, toàn những vẫn đề tiêu cực, nghĩ rồi lại tự suy diễn ra, nặng đầu, Có vẻ là chẳng bao giờ lớn, tụi bạn nc thấy trưởng thành hơn, chỉ có mình là vẫn vậy,

Gửi phản hồi

