Đàn ông Kim Ngưu – Phụ nữ Ma Kết [p1]


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Dịch Thổ – Thổ nó có cái hứng riêng :).

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Kim Ngưu và nữ Ma Kết

  • Kim Ngưu (Taurus, 20/04 – 21/05)
  • Ma Kết (Capricorn, Nam Dương, 21/12 – 20/1)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG KIM NGƯU – PHỤ NỮ MA KẾT

“Em không đi ngủ đâu,” thằng nhỏ gào lên, giống như nó vẫn còn thứ phải bàn luận thêm về cái chủ đề đấy. “Em không, em không”… thế rồi bà Darling bước vào, vận trên người bộ đầm dài màu trắng cho buổi tiệc tối.

Cái phần “thực tế” của anh trai Kim Ngưu sẽ hào hứng (hào hứng hết mức mà một con bò có thể luôn đấy) đáp lại cái phần “thực tế” của em gái Ma Kết. Anh ấy ngưỡng mộ sự độc lập của em, và bầu không khí của người có giáo dục cộng với sự dè dặt trang nghiêm của em hấp dẫn anh cực kì, chưa cần phải nhắc đến vẻ đẹp trầm lắng em sở hữu. Kim Ngưu không thích bất cứ thứ gì quá dễ dàng, và trong tình yêu cũng thế. Tình yêu của em gái này đúng là không bao giờ dễ dàng mà có được. Và cũng bởi anh Bò của chúng ta tin rằng chỉ có những thứ mình vật lộn kiếm được và gìn giữ mới có giá trị thực sự, em Tiểu Kết sẽ làm anh thích thú ngay lập tức. Tình cảm của em là vô cùng khó nắm giữ, bởi lẽ em sẽ không nhẹ dạ hay nhanh chóng khuất phục cái tôi sâu thẳm trong mình. Vậy nên quá rõ ràng rồi còn gì, em ấy đúng là một giải thưởng đáng theo đuổi trong mắt anh Bò.

Nhưng e rằng anh sẽ không có được sự hào hứng tương tự trước tình trạng thiếu cảm xúc rành rành của em.  Kệ xác cái bộ mặt lãnh đạm vờ vịt của anh trước những khung cảnh tuyên bố tình yêu  sến chảy nước, Kim Ngưu vẫn là một trong những cung ủy mị nhất của vòng Hoàng Đạo. Ảnh không lôi tim mình ra trưng bày trước quần chúng đâu. Nó phải ở đúng vị trí của nó, đồng thời cũng phải kín đáo khỏi ánh nhìn quần chúng. Tim anh đập rộn ràng khi anh chơi bản nhạc yêu thích của hai đứa, hoặc bất chợt ngửi thấy mùi nước hoa em dùng ở đâu đó, hoặc nghe một tràng cười gợi anh nhớ đến em.

Em Dê Núi của chúng ta không bao giờ quá chìm đắm trong dĩ vãng của một tình yêu đã chết, thậm chí ngay khi nó vẫn sống nhăn, em cũng chẳng bị những thứ đời thường xung quanh gợi nhớ quá nhiều. Nhưng nói thế không có nghĩa là bảo em không có khả năng tận tâm hết lòng đâu nhé. Không có bất kì em gái nào trong vòng Hoàng đạo có thể chung thủy bằng em, nhất là khi em tìm được một anh trai em cho rằng xứng đáng để em yêu cả bằng tim và não. Em cũng có thể rất dịu dàng và hài hước và nhẹ nhàng và dễ chịu, tất cả những điều nữ tính nhất. Nói gì chăng nữa thì Ma Kết cũng là một cung thuộc tính nữ mà. Nhưng đấy cũng là cung mệnh Thổ tiêu cực đó nha – và còn là cung Thống Lĩnh nữa – điều này có nghĩa là em sẽ không muốn bất cứ anh trai nào hoàn toàn chi phối em, và em cũng không tính tự nhấn chìm mình trong những ủy mị để rồi mất khả năng phán xét hoặc mắc phải một lỗi lầm mà em sẽ phải cắn răng vượt qua suốt phần đời còn lại.

Bạn có để ý rằng tôi không nói “một lỗi lầm mà em sẽ phải hối tiếc” không? Tiểu Kết đúng là không phí hoài thời gian để hối hận, bởi hối hận đối với em chỉ là một cảm xúc vô dụng và  ủy mị. Nhưng em sẽ cảm thấy buộc phải sống sót, phải vượt qua chúng. Đấy là một cái ách đày đọa mà Thổ Tinh đè nặng lên đôi vai của em một khi em cư xử ngu xuẩn, giống như một lời nhắc nhở nghiêm khắc để em đừng bao giờ tái phạm nữa. Đối với em, “vượt qua” có nghĩa là phải chữa trị ngay lập tức, cấm rên rỉ.

Em gái khả ái, nữ tính này cũng mạnh mẽ và dẻo dai hệt như những đôi bốt cũ của những người thợ đào vàng, dù rằng em vẫn có những tình cảm tinh tế dịu dàng với những người thân yêu nhất của mình, và em là người có khả năng chung thủy nhất nếu bạn đời của em nhận được sự đồng thuận của cả bộ não và trái tim em. Nếu thi thoảng em mất cảnh giác và để cho trái tim chiếm diễn đàn, thì não bộ của em sẽ chẳng bao giờ tha thứ cho em cả. Kiểu gì em cũng tự trừng phạt mình, chiếu theo điều luật hà khắc của Thổ Tinh. Nhưng em sẽ chẳng mấy nặng lòng với mấy thứ chủ nghĩa duy tâm đâu. Nó khiến người ta phải dùng đến những lời thoái thác ủy mị để che đậy đi thực tế phũ phàng . Em đơn giản là sửa chữa lỗi lầm của mình, rồi lại cật lực tiếp tục tiến lên trên con đường gập ghềnh mà không buồn ngoảnh đầu lại. Em gái này phi thường thực tế mà. Em thuấn nhuần những tư tưởng về “thường thức”. Thôi ví dụ nha, hiếm khi thấy em Tiểu Kết nào lại đi hành nghề gái điếm, nhưng lý do cho việc đấy thì không liên quan gì lắm đến chuẩn mực đạo dức của quần chúng đâu. Tôi từng một lần trò chuyện với một em Dê gái về vụ mại dâm. Em ấy rõ ràng là cực kì khinh bỉ những người phụ nữ nào có thể đem bán thân mình, không phải vì đạo đức xã hội hay em phản đối vì tình cảm cá nhân, nhưng bởi vì, trích nguyên văn theo em nhé: “cái nghề này phải thông qua quá nhiều hình thức trung gian, do đó mấy em gái gọi cuối cùng cũng chỉ thua thiệt về mặt tài chính, chưa kể còn bị xã hội ruồng bỏ – chưa kể thời gian làm việc chỉ là vài năm. Rồi sau đó làm gì nữa? Thật chẳng có thực tế chút nào!”.

Rồi, quay lại vấn đề mà chúng ta đang thảo luận phía trên nhé. Anh Kim Ngưu sẽ ngưỡng mộ óc thường thức và sự thực tế của em, vì nó thật quá hợp với anh đi, nhưng khả năng cao sẽ sốc (hoặc tổn thương) vì cái kiểu thiếu tình cảm của em. Nó sẽ khiến anh dao động giữa hai trạng thái “DỪNG LẠI” hoặc “TIẾN LÊN” trước em. Nhưng bởi một lẽ rằng sức hút giữa hai người quá tốt đi, nên anh sẽ đủ thông minh mà ém xuống cái sự sốc và tổn thương của mình, kiên nhẫn thôi (kiên nhẫn lại là một đức tính chung mà hai đứa dư dật nữa nhé) cho đến khi em có thể ra cái quyết định não-tim-cùng-đồng-thuận rằng em sẽ yêu và cưới anh.  Sau đấy, em bảo đảm sẽ hết sức tình cảm với anh và với tổ ấm của hai đứa (tổ ấm bao gồm bố mẹ anh chị em của em,  những người em sẽ dính như sam cả đời) đúng như anh mong đợi nhé. Nếu đã cưới được đúng người rồi, không ai có thể hoàn thành vai trò người vợ và người mẹ hoàn hảo hơn gái Tiểu Kết. Trông em có thể hơi hợm người và lạnh lùng và giống kiểu muốn có địa vị xã hội trên đầu kẻ khác, nhưng chồng em, con em và họ hàng đều sẽ chỉ biết đến em như biểu tượng của sự ấm áp và tình thương mến.

Ghen tuông chắc không phải vấn đề gì to tát với hai bạn trẻ này đâu. Cả anh Bò và em Dê đều không bị tổn thương ghê gớm (theo nghĩa cảm xúc đấy nhé) bởi hành động phản bội như các bạn trẻ cung mệnh Khí hoặc Hỏa. Đối với hai đứa nó, điều này giống với việc có ai đấy cướp đi một thứ tài sản có giá trị của tụi nó hơn. Một anh Kim Ngưu sẽ trở nên điên tiết nếu có ai đấy cướp đi tình cảm của cô vợ anh, giống y như việc ai đó cướp xe hay tập chi phiếu của anh vậy. Cả hai cái đấy đều khuấy động sự đa cảm của anh như nhau. Một em gái Tiểu Kết cũng sẽ trở nên lạnh lùng tức giận nếu một con nhỏ nào đấy dám đá lông nheo với chồng Kim Ngưu của em, giống như em bắt gặp con hồ ly tinh nào đang định cướp tấm trải giường gia truyền của mẹ em hoặc chiếc đồng hồ cổ của bố em.

Nhưng nếu bạn hiểu được bạn Bò và Dê sẽ đau đớn cỡ nào khi phải dứt tay khỏi đống tiền hoặc đồ đạc của tụi nó, bạn sẽ hiểu rằng sự phản bội đối với tụi nó cũng đau thương chẳng kém gì các cung Hoàng đạo khác. Nhưng chẳng có đứa nào trong hai đứa trên sẽ vứt bỏ một mối quan hệ vững chắc hoặc một cuộc hôn nhân chỉ vì một hành động ngoại tình. Bò và Dê đều không có ý định xáo trộn hay phá hủy tình trạng hiện tại. Nếu mà tụi nó có bao giờ làm thế, cái này là hiếm lắm đó, thì có thể chắc chắn ba điều sau: (1 ) Tụi nó sẽ không bao giờ tha thứ (2) Tụi nó sẽ không bao giờ quên (3) Tụi nó sẽ không bao giờ ngoảnh lại và bắt đầu lại từ đầu, với một hy vọng tươi mới rằng một khởi đầu mới đang đón chờ. Cái gì đã mất tức là đã mất, đã qua là đã qua. Người tìm ra có thể sẽ là người được giữ, nhưng người thất bại thì sẽ không khóc lóc đâu, nếu như đó là Kim Ngưu và Ma Kết (*).

(*) Cái này là từ lời bài hát “Finders, Keepers, Losers, Weepers” mà ra. Đại để là ai tìm thì được hưởng, ai thua thì về nhà mà ôm gối khóc. Nhưng đơn giản là Kim Ngưu và Ma Kết sẽ không ôm gối khóc :).

Còn tiếp…

14 thoughts on “Đàn ông Kim Ngưu – Phụ nữ Ma Kết [p1]

  1. Mình là Mk còn anh ấy là KN…đúng như vậy, giống nhau ở nhiều điểm, anh ấy ngọt ngào đầy tình cảm , còn mình thì khá khô cứng, lạnh nhạt. Nhưng tuyệt đối gắn bó, chung thuỷ với anh ấy, thương lắm nhưng ít thể hiện ra. Nói chung là chúng mình rất yêu thương nhau, tuy đôi khi có một số quan điểm bất đồng và cải vã, nhưng trước sau cũng vậy *rất mực thương nhau*.

  2. Hy ơi mình là một MK đang thích một chàng KN không-thể-nào-KN-hơn-được-nữa. Người ta thì lúc ngọt lúc nhạt với mình, lúc mình không để ý tới người ta thì lại nhá nhá kiểu khiến mình ảo tưởng, lúc mình liều mạng bất chấp mà bật đèn xanh cho thì lại coi như không có chuyện gì cả. Cuối cùng là không biết nên tiến hay lùi luôn, vốn là không xác định được rốt cuộc người ta xem mình là cái gì. Cho dù cung mọc của mình là Bạch Dương đi chăng nữa mình vẫn là MK mà, ba cái chuyện chủ động đem cưa ra trận đó giờ có làm đâu. Bị cái có hơi thiếu kiên nhẫn hơn bình thường nên thỉnh thoảng vẫn âm thầm quan tâm người ta chứ không đến nỗi ngồi yên một chỗ, cứ vầy quài cũng biết hoang mang với tốn chất xám chứ bộ :'(…

    • Bạn ơi này phải nhờ chuyên gia nào về Kim Ngưu giải đáp hộ thôi, chứ Hy cả đời không bao giờ quen biết cả Kim Ngưu lẫn Ma Kết…. Hoàn toàn mù tịt đó ;___;. Nếu Hy có nói gì cũng chỉ là lý thuyết suông thôi.

    • Đọc comment của bạn mà tớ như thấy mình ở trong đó. Tớ cũng bị trường hợp y như của bạn cách đây 1 vài ngày. Ý là tớ là MK và quen 1 chàng KN từ tháng 12 năm ngoái. 2 người nói chuyện hợp kinh khủng. Tớ trong lòng thì cực thích anh ý, và rõ ràng là theo cảm nhận của tớ thì anh ấy cũng thích mình. Nhưng khổ nổi cung KN nổi tiếng lì và nhát trong chuyện tình cảm, nên chờ 1 câu “em làm bạn gái anh đi” thì dài cổ.
      Anh ý cũng nhiều lúc ngọt lúc nhạt, lúc ngọt thì hỏi han quan tâm làm mình tưởng bở, đến lúc nhạt thì đang nói chuyện tự dưng bỏ đi nửa tiếng sau mới quay lại (vì đang coi phim) làm tớ tụt cảm xúc kinh khủng. Nhiều lần khiến tớ quyết định thôi hay mình bỏ quách đi cho rồi, nhưng cuối cùng không nỡ vì khó khăn lắm mới gặp được 1 người mình cảm thấy hợp và dễ chịu giống như vậy.
      Cũng may, đến một hôm vô tình tớ cạy được miệng anh ý, thì mới biết tại anh ý mắc cỡ nên không dám tỏ tình với mình. Haiz. Sau đó thì ảnh mới nghiêm túc hỏi mình “em làm bạn gái anh được không?”
      Cuối cùng thì chắc cậu cũng đoán được phải không? Dĩ nhiên là tớ đồng ý ngay và luôn rồi. Đợi người này mở miệng thì giống như cơ hội ngàn năm có 1 ý. Không thể để vụt mất được.

  3. Đọc cặp này nó cứ “nghiêm túc, lành lành” kiểu gì ấy hay là tại nàng Ma Kết quá ư lãnh đạm?! Dù gì mình vẫn thích tất cả các đôi Thổ :))
    Mà cặp này có phải cặp cấu trúc 5-9 không Hy nhỉ? :D Những cặp 5-9 có phải rất chi là hút nhau đúng không? Nhân tiện bạn cho mình hỏi, xét về sự tương hợp giữa hai con người thì ngoài cung Mặt Trời ra, còn cần phải xét đến sự tương hợp giữa AC, Mặt Trăng ..v..v… không Hy? Mong bạn chỉ giáo giúp mình. Cảm ơn Hy nhiều. :D

Gửi phản hồi

