Trẻ con Sư Tử [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

SƯ TỬ (24/07 – 23/08)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

TRẺ CON SƯ TỬ

Có hai loại bé trai và bé gái Sư Tử. Loại thứ nhất hướng ngoại, rực rỡ, tươi vui, chan hòa, nồng ấm và rộng rãi, đôi khi thì hơi huênh hoang tí. Loại còn lại thì trầm hơn, nhìn ngoài còn tưởng rụt rè. Mấy đứa sư tử con bẽn lẽn rõ ràng như vậy có lẽ đã phải nếm trải một cú giáng nặng nề vào tự trọng của mình từ những bậc phụ huynh bạo ngược hoặc tình trạng anh chị em khác được chú tâm nhiều hơn chúng. Nếu những cảnh tượng như trên bị kéo dài sẽ dẫn đến những mối nguy như sau: một là đứa trẻ sau này sẽ tìm kiếm sự chú tâm mà chúng muốn bằng hình thức cưỡng chế nhưng ở một thời điểm sai lầm với một người cũng sai lầm nốt; hai là thoái lui vào sự xấu hổ khốn khổ và thất vọng tự hủy. Bản ngã của Sư Tử mà bị rút cạn một cách bất thường trong một thời gian dài thì cực kì không lành mạnh.

Hồi còn là một thằng nhỏ, những thằng Sư Tử con sẽ thích chơi với lính lác và cực khoái mấy trò nhiều thử thách mang tính cơ hội. Còn bé con Sư Tử sẽ ra dáng thiếu nữ hơn, nếu mà tinh thần nó mạnh mẽ, và sẽ hứng thú với quần áo đẹp với cả được khen rằng mình xinh xắn. Và chắc chắn nó thích được trao quyền vòng vòng trong nhà. Có vài bé gái Sư Tử cũng tomboy, nhưng lòng tự trọng cuối cùng cũng chiến thắng thôi, và thời kỳ đấy sẽ trôi tuột qua. Đừng kỳ vọng tụi nhỏ đấy sẽ hào hứng đi đổ rác hoặc lau tẩy sàn cho bạn. Chúng sẽ nổi loạn chống lại những phận sự thấp kém đấy (Hy: à các bé nhỏ cứ thế mà sống với bạn Hy thì sẽ biết mùi ăn bùn ^^), vậy nên hãy phân công cho chúng những nhiệm vụ quan trọng và tôn quý hơn, những thứ khiến chúng cảm giác được nắm quyền hành trong tay ý.

Các bậc thầy cô có thể hy vọng những học trò Sư Tử của mình làm công tác hướng dẫn cho người khác. Tụi nó thích giảng giải cho mọi người, và chẳng gì có thể khiến chúng sung sướng hơn việc gánh lấy vai trò trợ giảng trong khi thầy cô vắng mặt chốc lát. Điều đó khiến tụi nó trở thành trung tâm của ánh đèn sân khấu. Đúng là thông thường thì những đứa trẻ Sư Tử được giao chức vụ trong trường sẽ sung sướng mà thi hành kỉ luật, nhưng đôi lúc tinh thần ham vui của nó sẽ trồi lên, và khi thầy cô quay lại thì sẽ thấy trước mắt mình một cái gánh xiếc tạp kĩ hổ lốn.

Tụi nhỏ Sư Tử sẽ học rất nhanh khi chúng muốn. Tụi nó thông minh, và thường những giáo viên nào đủ kiên nhẫn thì sẽ được đền đáp xứng đáng và hậu hĩnh. Tuy thế tụi nó có xu hướng hơi chây lười khi học hành. Chúng chỉ thích lướt qua mọi thứ với tính cách tỏa nắng và sức quyến rũ xiêu lòng người của mình. Thế là do quá lóa mắt bởi những nụ cười và lời khen ngợi mà giáo viên sẽ nhắm mắt phết cho chúng vài con điểm cao hơn học lực thật sự. Vậy nên cần ép buộc tụi nó phát triển những thói quen học tập lành mạnh. Nhưng ngẫm lại thì, ép buộc tụi nó chỉ là công cốc. Cách dễ nhất để nâng điểm số của chúng là thu hút lòng tự trọng của chúng, khiến chúng muốn ngồi chiếu trên người khác. Cái đấy là mánh tốt đấy. Khi nó đã khá rồi, hãy vỗ lưng nó để nó cảm nhận được điều đó. Vỗ mạnh tay lên, nhẹ quá là không ăn thua đâu! Dù nó có nhận được bao nhiêu lời khen chăng nữa, nó cũng cứ thèm khát thêm và thêm.

Những đứa trẻ này cần nhiều tiền tiêu vặt hơn những đứa nhỏ cần kiệm khác. Khả năng cao nó sẽ phát chẩn hết những đồng bạc cuối cùng của mình, nhưng nó cũng sẽ chẳng để chính mình túng quẫn đâu. Tốt nhất là dạy cho đứa nhỏ nguyên tắc tài chính mà những đứa con nhà Rockefeller được dạy:

“Cho một ít, dùng một ít, giữ một ít.” Nhất là cái vế cuối cùng.

Khi chúng lớn lên, những con Sư Tử trẻ sẽ để ý đến bạn khác giới sớm hơn những đứa trẻ thuộc cung Mặt Trời khác. Cứ biết là chúng sẽ thành những thanh niên náo loạn, bởi lẽtình cảm nó sẽ lên voi xuống chó độ trăm lần một ngày. Cả tình bạn lẫn tình yêu của chúng đều sẽ kịch tính hết sẩy, và đầy rẫy những đê mê rực rỡ và những cơn vỡ tim. Tất cả trẻ con Sư Tử đều yêu thích tham dự tiệc tùng. Để cho chúng tự do vùng vẫy nhé, không thì chúng sẽ tự đoạt lấy đấy. Những mệnh lệnh khắc nghiệt sẽ phá hủy tự tôn và niềm kiêu hãnh của chúng. Nếu bạn vun đắp lòng dũng cảm và tâng bốc bản ngã của đứa nhỏ Sư Tử đôi chút bằng cách chân thành bày tỏ rằng bạn biết nó sẽ làm được, đứa bé sẽ trở nên mạnh mẽ, vì bạn.

Nuôi dạy một đứa trẻ tháng Tám không đời nào là một chuyện dễ dàng. Sẽ có những lúc bạn tưởng rằng con sư tử nhốt lồng này sẽ chẳng bao giờ thuần phục được. Nhưng có thể đấy, nếu bạn nhớ được rằng nó cần kỉ luật liên tục nhưng “nhu” vừa phải – và tình yêu, tình thương, chúng là hai chiếc chìa khóa thần kì để mở lối vào trái tim nó. Những đứa Sư Tử được ngưỡng mộ thuở bé sẽ không lớn lên thành những thành nhân bất hạnh. Những đứa bị đói khát tình cảm và lãng quên mới như thế. Hãy nhớ rằng nó luôn vờ vịt rằng mình can trường, nhưng âm thầm sợ hãi rằng mình chẳng được thế. Ôm nó thật chặt mỗi tối và yêu nó bằng tất cả trái tim, nhé!

HOÀN.

5 thoughts on “Trẻ con Sư Tử [p2] – HOÀN

  1. Cũng khá chính xác đấy, có lẽ mình nên đưa cái này cho cô mình coi. Cô mình vừa mới sinh ra một đứa bé Sư Tử, mà mình thì không muốn những tổn thương họ gây cho mình (dù vô tình hay cố ý) lặp lại trên người nó đâu. Nếu không phải mình là một đứa chấp nhất thì giờ chắc mình cũng sụp đổ trước cái tuổi thơ bi thương luôn-bị-họ-hàng-máu-mủ-dẫm-lên-lòng-tự-trọng rồi! Đáng ghét, ít nhất bây giờ thì họ cũng đang chịu hình phạt rồi. Vĩnh viễn không tới gần được Sư Tử ta đây! Cho ‘chít’! Ta không cần để một người sẽ gây tổn thương cho ta ở bên cạnh. Vậy cho nên đừng có mà mơ mông thân thiết hay tới gần ta. Thù mới hận cũ gì gì đó, Sư Tử ta tự hào là trí nhớ tốt đủ để nhớ hết không quên.

  2. Đúng lắm ý, hj. ngỗ ngược, và có nhiều mảnh tình hồi nhỏ rất chi là lãng mạn chảy nước + kịch tính như phim. ^^. Cảm ơn nha.

  3. Mình rất thích những bài dịch của bạn hehe mình cũng là một sư tử, đặc trưng luôn. Aiz đọc thấy lắm cái giống mình thật theo như lời người lớn kể hồi nhỏ mình thấy cũng giống. Lắm lúc mình cảm thấy mình tính cách khác thường dã man nhờ cái bảng natal mà mình biết tại sao vậy rồi, cung mọc của mình là sư tử, cung lặn là bảo bình @@, thiên đỉnh là kim ngưu, thiên đế lại là bọ cạp ==’ mướt mồ hôi đọc xong cái chú thích của nó ~> cảm thấy mình khác người

Trả lời

