Trẻ con Song Tử [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

SONG TỬ (22/05 – 21/06)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

TRẺ CON SONG TỬ

Dĩ nhiên, bạn không phải đang nuôi dưỡng một con báo. Bạn đang nuôi dưỡng một đứa nhỏ tươi sáng, thú vị và tràn đầy nhiệt huyết. Nhưng sự so sánh này cũng có cái lý của nó. Hãy để lại những ‘vết đốm’ của tính đối ngẫu ở lại với nhóc Song Tử. Một ngày nào đó bé sẽ khiến bạn tự hào về tòa nhà mà bé thiết kế và một giải thưởng văn học; và khi bé lão luyện được thứ tài năng hai mặt đó, bạn sẽ tự vấn tại sao ngày trước lại cứ cố gắng ép bé vào một cái khuôn duy nhất. Nếu bé cứ nhảy nhót như thể đang có mấy hột đậu nhảy tưng bừng trong bụng thì bé cũng chỉ đang luyện tập phản xạ nhanh nhạy bẩm sinh của mình thôi. Trí óc đom đóm của bé có thể làm bạn bối rối, nhưng hãy nhớ rằng nó đang theo đuổi cả ngàn hình ảnh tưởng tượng, phân loại chúng và quyết định nên bỏ cái nào và trân trọng cái nào.

Thầy cô giáo thường sẽ phát hiện được ngay rằng những đứa nhỏ này không gặp rắc rối gì khi học đọc. Song Tử dường như phát minh ra từ ngữ. Chúng không màng bị gọi lên trả bài, và có thể các bé sẽ mỉm cười trong khi những học sinh còn lại thở dài, khi được giao cho một đề bài làm văn. Các tiểu Song tỏa sáng khi giao tiếp với người khác và chia sẻ kiến thức của mình trực tiếp trên giấy và ngòi bút. Cũng có kha khá Song Tử có năng khiếu về cơ khí và thuận cả hai tay. Không phải là quá bất thường nếu thấy một đứa nhỏ Song Tử viết bằng tay trái và vẽ bằng tay phải. Bé có thể hay cắn móng tay, nhưng những ngón tay của bé thường mảnh dẻ và linh hoạt, giúp bé lão luyện những ngón ảo thuật và chơi tốt các nhạc cụ. Một ngày nào đó những ngón tay ấy có thể giúp bé trở thành một bác sĩ phẫu thuật hoặc răng hàm mặt giỏi, hoặc một người thợ làm đồng hồ. Bàn tay của Song Tử nhạy cảm, đa năng và rất biết biểu cảm.

Thông thường bé cũng có khả năng nhái người khác rõ rệt. Chất Song Tử trong trí khôn nhạy bén và cách nói chuyện châm biếm cũng xuất hiện khá sớm. Ở nhà hay ở trường thì tiểu Song cũng sống trong một thế giới của tưởng-tượng và hiện thực thường xuyên bị hòa trộn với nhau, trong đó sự thật thường được xuất hiện như tưởng-tượng và tưởng-tượng lại được định nghĩa như sự thật. Bé có thể gây ra ấn tượng về một người hay phóng đại, thậm chí là nói dối. Nhưng bé không thể ngăn được mình tung thêm chút màu sắc khi nói đến một vấn đề gì đó, và bé thường xuyên tự thuyết phục mình rằng chúng thật sự đã xảy ra như vậy. Vào những thời điểm đó, nên đối phó với bé thật nhẹ nhàng, vì bé thật sự đang mở rộng và luyện tập trí tưởng tượng đầy màu sắc của mình. Thay vì khiến bé cảm thấy tội lỗi vì đã tưởng tượng, nên dạy bé luôn nói thật và viết câu chuyện tưởng-tượng của mình vào giấy. Một khi bé đã thành thục cách thức này, tiểu Song sẽ có thể nhìn thấy sự khác biệt giữa giấc mơ và hiện thực, thay vì bị lạc đâu đó giữa hai thế giới ấy. Những đứa nhỏ Song Tử không được bung lụa và giao tiếp một cách tự nhiên có thể rút vào một nửa thế giới của ảo tưởng để tự vệ. Sẽ rất tốt nếu cho bé học ngoại ngữ sớm – một môn học mà bé sẽ khống tốn chút sức lực. Giống như bé con Nhân Mã, bé sẽ thấy khả năng đa-ngôn-ngữ rất tiện dụng cho bản thân vì bé sẽ nói rất nhiều và đi du lịch rất nhiều.

Một đứa nhỏ Song Tử tranh cãi với bạn rằng bé có thể làm bài tập cùng lúc với nghe đài phát thanh có lẽ đang nói thật đấy. Nếu bé vẫn đạt điểm tốt, tại sao lại không chứ? Song Tử không bao giờ thỏa mãn với một hành động duy nhất. Như thể là họ sống hai cuộc sống trong một cuộc đời vậy, vì thế họ phải sống cho hết có thể và nhanh nhất có thể. Nguy hiểm chính trong chuyện này chính là thiếu hụt tính kiên nhẫn và thiếu hụt mong muốn theo đuổi đến cùng cho đến khi đã thật sự học được một thứ gì đó. Các bé Song Tử phải bị ngăn không để cho trí thông minh nhanh nhẹn vượt qua tri thức mà không hoàn toàn hiểu hết chúng.

Bé con Song Tử nhà bạn sẽ cảm thấy rất khó khăn trong việc đến-đúng-giờ, vì bé luôn vấp phải những khám phá mới trên con đường bé đi đến đâu đó. Bé cũng sẽ cảm thấy khó khăn khi lắng nghe mà không xen vào lời người khác, vì bé đã bắt được ý chính ngay lập tức và không muốn nghe thêm về chi tiết. Bé cũng có xu hướn lặp lại chính mình, nhưng bé lại không cho bạn lặp lại bé, chuyện này khá là dễ chọc điên người khác đây. Trong lớp học, bé có thể bị phân tâm bởi một cánh diều, một mẩu giấy màu hay một làn khói bên ngoài cửa sổ. Chẳng bao giờ dễ dàng để thu hút sự chú ý của bé, nhưng khi bạn làm được điểu đò, bạn sẽ nhanh chóng được thưởng bằng sự tò mò và hứng thú của Song Tử.

Bé trai Song Tử vị thành niên có thể sống với cái điện thoại, lăng nhăng với mỗi em một tuần, thay đổi suy nghĩ của mình về sự nghiệp tương lai cả trăm lần, lái xe hơi bị quá nhanh, bận rộn với máy móc và sửa máy rửa bát cho bạn. Các bé gái sẽ khá là nổi tiếng và có khả năng khóc như mưa hoặc cười tỏa nắng chỉ trong một tích tắc. Những đứa trẻ này sẽ khiến bạn luôn phải cảnh giác và làm bạn luôn thấy tươi trẻ.

Khi bé Song Tử của bạn cuối cùng cũng đã trưởng thành, rất nhiều người sẽ nói với bạn một cách không hài lòng rằng: “Nó chọc nhiều ngón tay vào nhiều cái bánh quá rồi đấy”. Bạn sẽ mỉm cười, và có thể sẽ thấy bực mình. Nhưng bạn sẽ nhớ đến một ngày mùa xuân nọ khi tiểu Song mới bảy tuổi. Bé chọc các ngón tay của mình vào bánh sô-cô-la của bạn, vào kem cạo râu của bố, vào hồ cá vàng, thùng rác, tô súp nóng và cả ổ điện. Bạn lúc đó rất tức giận. Lát sau, khi trời chạng vạng, bạn nhìn đứa nhỏ chạy quanh sân và đuổi theo những con bọ phát sáng trong cỏ. Một lát sau, bạn thở dài và tự hỏi thành tiếng, “Tại sao con mình cứ chạy xung quanh như vậy? Tại sao con lại hứng thú với tất cả mọi thứ? Con đang tìm kiếm thứ gì trên đời này thế?” Bé nghe thấy bạn và điều đó làm bé có chút phiền muộn. Bạn sẽ không bao giờ quên ánh nhìn từ đôi mắt sáng và trong của bé khi bé trả lời. “Thật, mẹ à… Con cũng không biết. Nhưng mẹ đừng lo. Con sẽ tìm thấy sớm thôi”.

Hết.

15 thoughts on “Trẻ con Song Tử [p2] – HOÀN

  1. Như thể họ sống hai cuộc sống trong một cuộc đời vậy, vì vậy họ phải sống cho hết có thể và nhanh nhất có thể ….

  2. hí hí, đọc bài này nghe rất đã tai ~ :”> đúng độ tuổi =))))
    trẻ con Song Tử là những đứa nhanh nhảu, vui tươi và rất ham học hỏi :xx đặc biệt là trong học tập chúng nó thường rất tuyệttttt vời :x
    mà đúng là Song Tử rất có tài năng về ngôn ngữ, mẹ em bảo em 7 tháng đã biết nói, 5 tuổi chỉ học 2 tháng là thuộc hết bảng chữ cái + đánh vần + đọc làu làu hihi :”> :x lớn lên cũng thường là không bao giờ viết sai chính tả :”>
    đọc đúng như viết về mình :x :x

  3. Trời … Ko bít có bị cuồng ko nhưng tôi yêu 1song tử … Và a ấy có 1 ng e sinh đôi ==! Có nghĩa là cặp song sinh cung song tử … Và tôi đã đc ăn tối chung cả tuần vào dịp easter holiday … Thiệt sự sau tuần đó tôi đã phải nói anh … Tôi mún 1 cặp sinh đôi song tử nữa đó … Cái bàn ăn như 1 buổi tấu hài ko thể đỡ đc … Vô cùng thú vị, 2 a e đó diễn ăn í ko thể chê đi đâu lun á … Thông minh. Láu cá nhưng ấm áp lắm ^^ a ấy khiến cô gái thiên bình như tôi ko thể ngừng yêu a mỗi ngày và chỉ muốn đi luôn vào thế giới lung linh của a …

    Bạn vui lòng dùng tiếng Việt đúng chuẩn. – Nguyệt

  4. lúc mới sinh ra mình trầm lặng im thin thít chả đi đâu cơ. Thậm chí bủi sáng đặt mình ngồi 1 chỗ, đến tối quay lại mình vẫn ngồi y chố ấy, chỉ có điều là cái miệng lúc nào cũng lẩm ba lẩm bẩm cái gì đó thôi. đến khi nhà có quán cà phê, mình lại biến thành con nhỏ nhiều chiện chạy lăng xăng. Thật nực cười khi ngày đó mới 3 tuổi mà mình đã thuộc làu tất cả những bài hát của người lớn mà mình từng nghe mà không biết 1 chữ :))

  5. không biết hồi đó có như vậy không nhưng mà sao càng lớn càng trái ngược zới ST vậy nè :”((~ thật sự nghi ngờ mình có là ST hay không :-<~

    [Quản lý] – Bạn vui lòng viết đúng chính tả – El.

    • ồ Peter Pan là một Song Tử hả Mer :x
      Ngoài đời mình có gặp vài song tử nhưng khá trầm :-?, hay tại phải tiếp xúc nhiều, quen thân mới thấy cái sự thay đổi đến chóng mặt của ST ???

      • Đúng rồi, k quen ST sẽ k chịu nói đâu. Nhưng khi quen thêm 1 ít hôm sẽ thấy ST có khả năng tám cỡ nào :)) Có thể tóm gọn 1 câu là. Bạn nói chủ đề nào ST cũng dễ dàng đáp ứng bạn và có thể nhanh chóng đổi chủ đề trong 1s và có thể nói vài chục cái chủ để khác nhau trong 1 tiếng

        • À tại Song Tử đầu tiên tớ gặp nói rất nhiều nên tớ cứ nghĩ ST nào cũng vậy :))
          Nhưng hầu hết ST ( dù hơi trầm như tớ đã gặp) nhưng đều thông minh, và làm việc gì cũng rất nhanh chóng :))

        • Mình cũng là một nữ Song Tử đây. Vì tính cách thất thường mưa nắng nên biểu hiện trầm tĩnh hay hoạt bát mình đều có cả. Có khi còn phụ thuộc vào môi trường và thời điểm mình đang giao thiếp nữa. Bởi vậy cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều về mình : ít nói – nói nhiều ; trầm tĩnh – nóng nảy , vui tính- nghiêm túc thậm chí là nhanh nhẹn- chậm chạp ..vvv.vvv . Không phải là tính toán trước gì đâu, chỉ là phản xạ thôi. Nhưng đúng là người lạ thì thường mình sẽ im lặng, k nói quá nhiều.. Chắc cũng có nhiều ST giống mình. Hihi

      • ừ, Pan là Song Tử =))

        cũng tuỳ người thôi bạn ạ, có song tử mình gặp thể hiện cái sự thay đổi đó ra mặt luôn, không cần biết người quen hay người lạ mà :)

Trả lời

