Trẻ con Xử Nữ [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

XỬ NỮ (24/08 – 23/09)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

TRẺ CON XỬ NỮ

Tốt nhất là nên mặc xác những đứa Xử Nữ vị thành niên khi tụi nó bắt đầu để ý đến người khác giới. Trêu con bé về đứa bạn trai đầu đời của nó có thể để lại trong lòng nó một vết thương sâu hoắm vĩnh cửu, và bám đuôi cuộc hẹn đầu tiên của thằng bé có thể khiến nó quay ngoắt trở về đời sống độc thân. Xử Nữ không dễ dàng chấp nhận quan hệ gần gũi với một người để tiến đến hôn nhân, thành ra con đường tiến đến cái đích đó cần phải suôn sẻ hết mức có thể.

Bạn sẽ phải đáp ứng nhu cầu tình cảm của đứa trẻ Xử Nữ nhà bạn bằng những hành động yêu thương. Chúng sẽ không bao giờ cho bạn biết là chúng cần điều đó đâu, nhưng nếu bạn không làm thế thì sẽ ảnh hưởng to lớn đến những mối quan hệ sau này của chúng đấy. Thậm chí đến cả những bé gái xinh xắn và thông minh nhất, và những thằng nhỏ điển trai và sáng dạ nhất cũng cần người khác thuyết phục rằng chúng rất thú vị. Tụi nó thấy rất khó khăn để tin rằng cái kiểu khiêm tốn nhũn nhặn của chúng cũng thu hút ngang ngửa những đứa bạn năng nổ khác. Cái tôi của Xử Nữ không bao giờ bị trương phồng quá đáng dù bạn có khích lệ nhiều đến mấy, thành ra cứ thoải mái ôm chầm lấy chúng, hôn hít, chân thành khen ngợi và vỗ lưng tụi nó. Đứa trẻ Xử Nữ của bạn hàng ngày đều cần một lượng lớn vitamin cảm xúc kiểu đấy, bên cạnh mấy thứ dầu cá nó thường dùng.

Nó có những thói quen cố hữu, và nó sẽ than phiền nếu đồ đạc của nó bị di chuyển hoặc sự riêng tư bị xâm phạm. Nó làm những việc nhất định tại những thời điểm nhất định, và nếu thời gian biểu của tụi nó bị phá vỡ, nó sẽ thất vọng lắm. Hỏi ý-kiến-THẲNG-THẮN  cụa tụi nó về một vấn đề nào đó tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, còn nếu không hỏi thì nó sẽ vui vẻ lịch sự tươi mới mà bầu bạn với bạn. Đứa trẻ này sẽ phê phán mọi thành viên của gia đình, đôi khi bằng cách mô phỏng hài hước, nhưng cũng rất sắc bén, những lỗi lầm của người khác. Có lẽ nó sẽ đòi ở phòng riêng rất sớm, và nhặng xị lên về cơm nước. Khoai tây nghiền thì không được lôm côm, và nhồi gà thì làm ơn đừng cho quá nhiều gia vị. Nhưng nó sẽ thể hiện tinh thần trách nhiệm tuyệt hảo trước khi những đứa khác học nổi bảng chữ cái. Nó sẽ cảm thông với cơn đau đầu của Mẹ và vấn đề tài chính của Bố. Bạn hoàn toàn được quyền kì vọng nó giữ bảng điểm đẹp như mơ ở trường, sẵn lòng giúp việc nhà và tự kiểm soát tiền tiêu vặt một cách cẩn thận.

Dù rằng nó cũng chẳng hoàn hảo gì đâu, thậm chí bạn còn muốn tống khứ nó đi khi nó khăng khăng đòi bạn phải nhặt đậu ra khỏi ớt, hoặc từ chối mặc cái áo bạn vừa ủi, bởi lẽ chúng có hai nếp nhăn nho nhỏ. Đa phần thời gian, có lũ trẻ Xử Nữ bên cạnh vẫn là một niềm vui.

Tốt nhất nên cho chúng một con mèo con, hoặc chim, để chúng học được bài học về tình yêu một cách thầm lặng và kín đáo thông qua việc chăm non những sinh vật yếu đuối kia. Đừng mua về một con St. Bernard hoặc chó cảnh sát. Nếu đấy đúng là dân Xử Nữ chính hiệu, nó sẽ thích thú cưng be bé thôi. Có khi nó sẽ bị quyến rũ bởi một cái tổ kiến. Quan sát trong phạm vi gần những chú kiến bé nhỏ chạy xuôi chạy ngược làm phận sự sẽ kích thích trí tò mò trong quả đầu bé nhỏ, hiếu kì  và thực tế của chúng.

Hãy lắng nghe khi đứa nhỏ nói chuyện. Nó sở hữu sự thông thái vượt xa độ tuổi của nó. Bạn nên hạn chế hết mức có thể việc la mắng, bởi lẽ nó sẽ cố gắng hết sức để làm bạn hài lòng nếu nó biết chính xác bạn đang kì vọng gì. Cũng nhớ rằng trí tưởng tượng của nó cần được thúc đẩy liên tục và một không gian thoải mái để đâm chồi nảy lộc, hoặc không thì nó sẽ tắt ngúm. Đừng lo lắng về việc làm hư nó hoặc khiến nó ảo tưởng. Đứa trẻ Xử Nữ được cấu thành từ sự nghiêm khắc hơn thế nhiều.

Hãy gieo mầm những giấc mơ đáng yêu nhất vào trái tim nó. Những khoảnh khắc rực sáng từ những điều tưởng tượng đấy sẽ bảo đảm nó trở thành một người trưởng thành vững vàng trong tình cảm. Và hãy chắc rằng nó sở hữu những ngôi sao bí mật để ước. Kí ức về những giấc mơ hoang đường sẽ giúp nó không lâm vào cảnh cô đơn trong những năm sắp tới, mà cảnh cô đơn kiểu đó thì không hiếm đâu. Khác với những đứa trẻ khác, Xử Nữ con chắc không hứng thú lắm với những câu chuyện cổ tích và bịa đặt. Nó là một đứa duy thực bé con. Có lẽ đấy  là lý do nó là người cần những câu chuyện đó nhất.

HOÀN.

16 thoughts on “Trẻ con Xử Nữ [p2] – HOÀN

  1. Đọc lại càng thấy orz… Nói chung cái bài trẻ con XN không sai đến 1mm… đúng từ đầu đến đuôi. Nhân cách mình cũng méo mó, mà may quá… đã kịp sửa trước khi nó méo mó hơn!!! Xin ngàn vạn lần cảm ơn cứu tinh Song Tử và Bạch Dương vì đã đến bên đời mình (;_;)♡~

  2. có 1 anh chồng là xữ nữ và giờ thêm cô công chúa xử nữ nữa sắp tới sẽ giang nan với XN cha va XN con đây. đọc xong bài này mới hiểu được tại sao a xử nữ nhà mình lại có tính khí như bây giờ :((. sẽ cố gắng rèn luyện XN con tốt hơn XN cha.

  3. Biết là cứ im im là tự làm khổ mình nhưng mà em chẳng nói được ;A;
    Chính ra thì có nói mấy lần rồi, nhưng mà không biết có phải tại khoảng cách tuổi tác giữa ba mẹ với mình xa quá hay không, mà chẳng bao giờ được lắng nghe hết ;A;
    Ở nhà cũng vậy, vào trường cũng vậy, thậm chí ở nhà ông bà cũng vậy ;A;
    Riết rồi em thành kiểu dửng dưng nói gì cũng im re không đáp luôn ;A;

  4. Đúng là hồi nhỏ ba mẹ không hiểu mình, thành ra suốt năm cấp 1,2 tính tình mình cứ như dở hơi :( lên tới đại học mình mới nhận thức rõ bản thân phần nào. Hồi đó mình còn k tin mình là XN nữa, cứ nghĩ mình là Bạch Dương cơ, tưởng mẹ làm khai sinh lộn rồi =))))
    Vụ chính xác thứ 2 trong bài này là kiến và dầu :D mình từng bỏ cát với gạo vô cái chại, đâm mấy lỗ lên cát để kiến mò vô chai mà làm tổ ?!?!? kết quả là tay sưng vù vù tới nổi không cầm viết được vì kiến cắn (rõ hâm). Còn dầu hả, tới giờ kè kè theo mình ít nhất cũng 1 chai olive (đẹp da, bổ khỏe), lúc cuồng nhiệt còn có thêm dầu mè, mật ong, dầu gấc =))))))))))) vãi mình quá!!!!!!!!!!!!!!!!

  5. Đọc xong: Tuổi thơ mình một mảnh … tan nát :D
    Quá giống với cách nghĩ của mình
    Nhưng… cô độc, không ai chia sẻ, gia đình luôn có vấn đề, lại bị mắng chửi mỗi ngày
    Haha, hoài niệm bản thân lúc ấy: Đã cố làm người.khác hài lòng rồi lỡ tay vỡ mất cái bát, ăn mắng lẫn đánh. Chắc ám ảnh là từ đấy tới giờ nên mình tuyệt không động tới bát đũa phụ việc gì cả. :D
    Việc hình thành tính cách của Xử Nữ từ bé rất quan trọng nhỉ? Cho nên tính cách của mình mới méo mó như bây giờ chăng? Nhìn đứa bạn cũng xử nữ như mình, mặc dù suy nghĩ giống nhau nhưng nó chỉn chu, ngoan ngoãn hơn hẳn mình. Haha, mình cũng muốn như thế lắm chứ… Chỉ là có những lúc rất không.cam.lòng, khi mà mình đang cố gắng thì bị những lời cay nghiệt đâm vào tim.
    Người hay nói lời cay nghiệt ấy còn nói mình láo, dám mặt lạnh, vẻ bất cần, không.được.tình.cảm.ngoan.ngoãn như con nhà người ta…….

    Nhiều lúc muốn nổi loạn lắm ấy, nhưng không hiểu sao mình không làm nổi. Mở mồm chửi bậy cũng khá khó khăn rồi…

    • Thật ra, cùng là Xử Nữ, Hy chia sẻ thế này nhé! Hy cũng coi là tương đối thoát ra khỏi tình trạng giống bạn khi bước vào năm nhất đại học. Nhưng chính xác Hy hoàn toàn lột xác, không còn vướng bận lăn tăn và hoàn toàn làm chủ con đường của mình khi một lần, do một Bạch Dương cổ động, Hy đã về nhà đập bàn đập ghế nói chuyện thẳng thừng với nhị vị. Nói chung bỗng dưng mình làm dữ lên, phản ứng của đối phương cũng bàng hoàng. Nhưng đại để là… sau đấy nhận được câu: “Sao trước giờ không nói?” Sau đấy, Hy cảm thấy giống như bao khốn khổ mình chịu đựng bao năm bỗng dưng… biến mất. Đơn giản là, sao đến lúc đó mình mới nói? Và Hy đã thắc mắc rất nhiều, tại sao mình lại quằn quại thế nhỉ? Để làm gì?

      Thật ra, lần đó Hy đã rất run. Nhưng một khi đã vượt qua được rồi, làm thứ mình muốn làm rồi, Hy cảm thấy từ nay sẽ chẳng còn gì quá khó khăn nữa! Nói chung, giống như được tái sinh vậy.

      Qủa thật tuổi thơ cùng gia đình ảnh hưởng lên tính cách của Xử Nữ rất nhiều. Nếu họ có hư hỏng, méo mó, thì thường là do tuổi thơ có vấn đề. Hy nghĩ, chừng nào bạn còn chưa dám thử cất tiếng nói dõng dạc một lần những gì mình muốn, mình cần, mình không muốn, không thích, thì sẽ chẳng bao giờ bạn vượt qua được đâu.

      Tin Hy đi, cố gắng làm một lần! Cho mọi thứ rõ ràng. Xong bạn sẽ thấy mọi thứ đổi khác, dù từ từ chăng nữa. Còn về bạn Xử Nữ chỉn chu kia, thì sao không học bạn ấy nhỉ :)? Học khoản chỉn chu thôi, vì cái đấy quan trọng lắm, còn ngoan ngoãn… xin lỗi đến chính Hy còn chẳng ngoan nên không khuyên người khác đâu *cười*.

      Cố gắng thử đi nhé ^^!

      • nói như bây giờ là về mặt tình cảm đó Hy, khó rất khó mở lòng với 1 ai đó vì sự sợ hãi bị tổn thương, và sợ hãi bị phản bội niềm tin.

        Nhưng về mặt khác, Me cũng cải thiệt nhiều lắm, giống như trên cái bài Hy phản hồi cho bạn Tiểu Nữ ấy. Bây giờ không ai có thể ép buột hay làm gì được Me nữa, bản thân Me cũng lột xác hoàn toàn về suy nghĩ, cách nhìn cuộc sống của bản thân mình. Thoải mái hơn, cởi mở hơn thì mình thấy cũng dễ sống hơn.

        Còn về tình cảm thì Me đang cố gắng sửa. Dù sao thì cũng mấy chục năm không thể nói sửa là sửa liền, nhưng hiện tại đang rất là mở lòng ^^, tiếp nhận tình cảm của người khác và học cách cho ra tình cảm của mình. Cũng may moon của mình là 1 Khí nên nói chung cũng lạc quan thoai mái được chút.

  6. rất đúng với mình lúc cấp 2 :) rất cố gắng vì sự kì vọng của bố mẹ, nhưng lại ít khi nói ra lời khi thiếu thốn cảm xúc

      • he he Virgo tuổi này nchung đều bất ổn như thế ..rõ ràng rất muốn được cưng nựng nhưng cứ ra vẻ bất cần !! không biết bạn thế nào, chứ mình luôn như thế, kể cả bâyh luôn ..lớp 7 thì mẹ mình có em bé …thời kì nổi loạn của mình từ đó không phanh lại nổi luôn ^^ suýt chút nữa lao xuống vực rồi. Xử Nữ tuổi vị thành niên là thời gian hình thành nhân cách quan trọng lắm, huhuuu tốt xấu đều là thời điểm này hết nè !!!

          • bạn méo mó hay không ..điều này nhất định k thể do 1 mình bạn quyết định, còn cả cách mà những người ngoài xã hội nhìn vào nữa. Xử Nữ trông thì vậy, nhưng thật ra cũng rất cứng rắn, trong vài chuyện lại bướng nữa ^^ hiếu thắng và lúc nào cũng cố gắng hoàn thiện mình :)

        • Đơn giản là, đôi khi hãy thành thật nói ra thứ mình “muốn”, thật nguyêm túc và dứt khoát vào!

          Đôi khi, chính kiểu im im của chúng ta đẩy chúng ta vào chỗ bất ổn, thiếu đồng cảm, mà chúng ta chẳng bao giờ nhận ra đấy!

Gửi phản hồi

