Trẻ con Xử Nữ [p1]


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

XỬ NỮ (24/08 – 23/09)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

TRẺ CON XỬ NỮ

Nhưng bốn con hàu con nhanh chân nhanh cẳng

Hau háu vì được đãi:

Bộ cánh được chải chuốt, mặt mũi thì rửa ráy,

Giày dép thì sạch bong và gọn gàng-

Trong lúc cố gắng mô phỏng những âm thanh nó nghe được trong nhà trẻ, bé con Xử Nữ đã mang trong mình hạt giống của một tài năng mà hiếm khi người ta nói về Xử Nữ: khả năng diễn xuất. Khả năng bắt chước của nó đã bắt đầu biểu lộ gần như ngay từ khi lọt lòng. Những em bé Xử Nữ nhanh, và nhạy, đồng thời cũng yên tĩnh và lặng lẽ hơn mấy bé con khác. Sự mâu thuẫn này là điềm báo rằng nhân cách tương lai của nó sẽ lần lượt khiến bạn cảm thấy được an ủi xong lại phát điên.

Đừng cố gắng ép đứa bé ăn sốt táo trong khi nó muốn sốt đào hoặc bạn sẽ phải trải qua thời kì khó khăn kéo dài. Kết cuộc chỉ là nước sốt táo văng tung tóe trên ghế trẻ con của nó, nhưng không một miếng nhỏ nào có thể chui được vào bao tử nếu nó không thích, dù rằng nó cũng sẽ cười khả ái trong lúc khăng khăng quay đi chỗ khác. Nó cũng có thể làm bạn ngạc nhiên khi khoái ăn cải bó xôi hơn là kem. Sự kén chọn tỉ mỉ đồ ăn thức uống của dân Xử Nữ xuất hiện từ rất sớm nha!

Ngoại trừ vụ ăn uống nhặng xị và thi thoảng có vài cơn khó tiêu ra, thì nuôi một đứa nhỏ Xử Nữ đúng là kinh nghiệm dễ chịu không kể xiết, sẽ rất ít xung đột cũng như những lần phải nổi cơn thịnh nộ. Thậm chí từ khi rất nhỏ, những đứa trẻ này đã có xu hướng gọn gàng và vui vẻ cất dọn đồ chơi của mình. Đứa trẻ Xử Nữ nhà bạn có lẽ sẽ rụt rè và im lặng khi đi với bạn hoặc đứng giữa đám đông. Nhưng khi ở cạnh gia đình và mấy đứa bạn thì con mèo nhỏ này sẽ không bao giờ khớp mỏ đâu. Nó có thể nói sớm, và rất trôi chảy, nhưng không phải trước người lạ. Hiếm khi tụi nhỏ Xử Nữ gây rắc rối, và nó đúng là bạn đồng hành lý tưởng khi bà mẹ nhỏ bé phải làm việc nhà. Nó sẽ vui vẻ mà bắt chước bất kì thứ gì mẹ làm, và sẽ để tâm ngay lần đầu tiên bị nhắc nhở, nên mắng mỏ là chuyện không cần thiết.

Ở trường, Xử Nữ thường trở thành học trò cưng của thầy cô, đơn giản vì tụi nó đúng là đứa hay chấp hành kỉ luật và làm bài tập cẩn thận nhất. Chỉ cần nói với tụi nó một lần, và nhẹ nhàng thôi, nếu tụi nó có phạm bất cứ lỗi nào. Tụi nó sẽ ý thức được điều đó không thua gì các giáo viên đâu, à mà có khi còn hơn ấy chứ.

Thường những việc lặt vặt tầm thường mà cả lớp ghét làm sẽ được Xử Nữ cân nhắc như một trách nhiệm quan trọng của tụi nó. Tụi nó là những đứa trẻ làm việc đàng hoàng, đáng tin cậy, với một tính tình nghiêm túc, nhưng cũng rất hòa đồng và dễ chịu, dù rằng tụi nó rất nhạy cảm đến độ sẽ phát tiết lên nếu bị chọc ghẹo bởi những đứa hướng ngoại hơn cùng lớp. Con nít Xử Nữ rõ ràng rất dễ thích nghi, và dù vẽ tranh phong cảnh hay chỉnh sửa bài vở trên trường thì tụi nó cũng thành thạo như nhau. Bạn sẽ không mất gì nếu gợi ý nó thử diễn kịch. Thật ra chúng không tìm kiếm cơ hội tỏa sáng trước công chúng đâu, nhưng chúng có thể bộc lộ một khả năng bất ngờ trong việc diễn dịch nhân vật của mình cực kì chân thật và thuyết phục, nếu chúng có thể vượt qua cái sự nhát sân khấu.

Sự thành thật và chú tâm cẩn thận vào các chi tiết khiến nó trở thành lựa chọn tối ưu khi thầy cô cần đứa nào giúp việc ghi sổ điểm. Với vai trò lớp trưởng,  tụi nó cũng sẽ rất công chính liêm minh, và tỉnh táo. Nhưng sẽ có những lúc thầy cô cũng phải đỏ mặt tía tai khi lỡ xui phát ngôn sai lầm (ờ thì giáo viên cũng là con người thôi) và đứa nhỏ Xử Nữ bình thường vẫn bẽn lẽn và ít nói ngay lập tức giơ tay lên và dõng dạc chỉ ra chỗ sai. Học sinh Xử Nữ muốn biết lý do và sự thật. Tụi nó không băn khoăn về vụ quyền lực, nhưng tụi nó sẽ băn khoăn về những kiến thức trong sách nếu tụi nó không hiểu được ý nghĩa thật trong đó. Những con chữ in kia thường không đủ cho quả đầu tò mò và cần cù của Xử Nữ. Những đứa trẻ này cần rất nhiều đồ chơi giáo dục, và khi còn nhỏ thì đọc cho tụi nó nghe càng nhiều càng tốt. Xử Nữ sẽ lớn lên thành những người bất mãn với địa vị khốn khổ nhất nếu từ nhỏ chúng không được hưởng một nền giáo dục xứng đáng. Biết ít hơn kẻ khác sẽ khiến Xử Nữ trở thành một đứa hướng nội phát cáu, và chúng sẽ khốn khổ xấu hổ vì sự thiếu sót của chính mình.

Còn tiếp…

12 thoughts on “Trẻ con Xử Nữ [p1]

  1. “Những đứa trẻ này cần rất nhiều đồ chơi giáo dục, và khi còn nhỏ thì đọc cho tụi nó nghe càng nhiều càng tốt. Xử Nữ sẽ lớn lên thành những người bất mãn với địa vị khốn khổ nhất nếu từ nhỏ chúng không được hưởng một nền giáo dục xứng đáng. Biết ít hơn kẻ khác sẽ khiến Xử Nữ trở thành một đứa hướng nội phát cáu, và chúng sẽ khốn khổ xấu hổ vì sự thiếu sót của chính mình.”
    ==> cái này đúng kinh. Luôn nói là “sao ba/mẹ k cho con học cái này từ hồi nhỏ, biết vậy mình học cái này trước…bla bla”. Kết quả là con em của mình, bị mình bắt học tá lả (dù ba mẹ vẫn nói “nó còn nhỏ mà con”) =))

    • Ừ, đoạn này đúng
      Nhiều khi xấu hổ vì người xung quanh biết nhiều thứ quá mà mình thì mờ mờ mịt mịt. Các chị Thần Nông của mình hay nói mình thiếu kinh nghiệm sống, cái gì cũng ngơ ngác như gặp lần đầu.

  2. Đúng gần hết, đặc biệt là XN khá kén ăn, nên đa số các XN có thân hình k được khỏe khoắn mà khá thư sinh, với con trai nha, con gái thì tớ thấy chẳng có gì là mảnh mai cả. Xin lỗi các bạn nữ XN :D Các bạn nữ XN có thân hình có thể nói là đặc trưng của người VN :P
    Bên Mật ngữ (cũ) có gọi trẻ con XN là Bảo bối ngoan ♥, nghe mà mát lòng mát dạ :”>
    À, k biết các XN có vậy k nhưng tớ chỉ thích ăn những món ăn gì đó truyền thống như rau dưa, canh dấm, cà pháo, muối vừng, muối lạc… rất k thích ăn đồ Tây như Pizza, Sandwich… (lắm mỡ, ngấy). Đây là sở thích của tớ hay là chung của các XN nhỉ? Mẹ tớ bảo nuôi tớ tuy kén ăn nhưng biết sở thích ăn của tớ thì nuôi rất rẻ, k tốn tiền :D:D:D

    • mình có thằng em họ XN cũng rất kén ăn làm mà không đúng ý nó là nó nhất quyết không ăn trừ phi mình chịu thua làm lại theo ý nó thì nó mới chịu ăn. Nói chung là nó rất khó tính và hay cáu nữa chắc nó chưa đủ ngôn ngữ để chửi nên mỗi lần bực tức nó chỉ la toáng và khóc ầm ^^,đến khổ với thằng này.

      • Tình hình là mình “hởm” có gọn gàng, càng không biết tự dọn dẹp đồ chơi và đúng là cực kỳ khó ăn. Không biết có phải kén ăn không, nhưng nghe dân tình phản ánh là cực kỳ khó ăn, mỗi lần đến bữa là đến khổ, sau khi vật lộn để cho mình ăn hết 1 chén cháo thì chưa kịp cất chén đã… nôn ra hết trả lại. = =”. Còn ngủ thì một người quạt, một người vỗ mông, một người đưa võng, người gãi lưng v.v, có 5 anh chị họ mà mỗi lần ngủ là cả 5 anh chị phải bu vô hầu. Mà 1 khi đã dỗ mình ngủ mà ai lỡ-dại gây ồn là bị bác mình chửi liền, vì mình ngay lập tức sẽ thức và… gào thét. Mà thí dụ ru mình ngủ bằng cách bế trên tay đu đưa, khi mình ngủ là đừng mong thả xuống. Đấy là nghe quần chúng phản ảnh mắng vốn đấy.

        Mà… mình cũng hổng có ngoan chút nào, trùm phá phách, nghịch ngợm, chỉ chạy không đi, lúc nhỏ giống như được bổ nhiệm làm nhân viên đo đường á, suốt ngày đo đường không à. Chưa kể, có lần còn lọt cống nữa. Ờ… tóm lại không có chút gì là Bảo bối ngoan ngoãn XN hết ^”^. Hay do ảnh hưởng của Thiên đế nhân mã ta?

    • nếu nhìn mình ở góc độ 1 đứa trẻ, thì tới giờ mình vẫn là 1 đứa trẻ khá ngoan, biết nhõng nhẽo nịnh đầm đủ kiểu. Mặc dù trong khoảng yêu đương thì “lì lợm lạnh lùng” :(

Gửi phản hồi

