[CIH] Cung Mọc Cự Giải/Song Ngư


Trích dịch quyển HƯỚNG DẪN GIẢI NGHĨA BIỂU ĐỒ.

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại phản hồi.

Trước khi đọc bài này, hãy chắc là bạn đã biết về Cung Mọc của mình, cũng như ý nghĩa tổng quát của cung Mọc. Nếu chưa, các bạn có thể tìm cung Mọc của chính mình theo hướng dẫn trong ĐỌC BIỂU ĐỒ NGÀY SINH và tìm hiểu ý nghĩa biểu tượng của cung Mọc tại [CIH] KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ CUNG MỌC.

Dành cho những ai có cung Mọc thuộc một trong 2 cung mệnh Thủy sau: Cự Giải hoặc Song Ngư. Cung Mọc Thần Nông đã đăng ở ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Lời dịch giả:

Phần cung Mọc Song Ngư động chạm ha~ (♥Ü♥).

CUNG MỌC CỰ GIẢI

Cung Mọc Cự Giải có cung cách thân ái và ôn hòa. Sự nhạy cảm và đồng cảm mà các bạn dành cho người khác không hề ít hơn sự nhạy cảm của các bạn trước tình cảm của chính mình, thậm chí thường xuyên quá sức mẫn cảm với những nỗi đau và sự khinh rẻ. Thật ra, cung mọc Cự Giải thường tỏ ra đồng cảm ở một mức độ hời hợt hơn so với Mặt Trời Cự Giải, bởi lẽ sự mẫn cảm của Mặt Trời Cự Giải có phần cảm động hơn. Cự Giải ASC thường mang vẻ ngoài dè dặt và thích một mình hơn Mặt Trời Cự Giải. Mặt Trời Cự Giải có thể sử dụng khả năng đóng kịch tuyệt vời của mình để khoác lên vẻ ngoài hòa đồng và cởi mở giữa xã hội. Còn cung Mọc Cự Giải lại hướng nội khủng hoảng, dù rằng tôi cũng từng chứng kiến vài trường hợp Mặt Trăng của các bạn rơi vào Sư Tử hoặc những cung hướng ngoại tương tự, và do đó xu hướng hướng ngoại sẽ nổi trội hơn đặc tính hướng nội của cung Mọc Cự Giải.

CUNG MỌC SONG NGƯ 

Bởi vì Mặt Trời có tác động yếu với cung Song Ngư, thành ra những bạn trẻ có Mặt Trời Song Ngư có thể chịu tác động to lớn bởi những hành tinh và các yếu tố khác trong biểu đồ. Vậy nên, Mặt Trời Song Ngư có thể rất đa dạng, trong khi Cung Mọc Song Ngư thì thường hao hao nhau. Những bạn trẻ Song Ngư ASC gần như đồng dạng với nhau: nhạy cảm, thấu hiểu, giàu tình cảm, giàu trí tưởng tượng, và có tâm giúp đỡ người khác. Tính cách của cung Mọc Song Ngư có điểm rất mạnh mẽ mà ta hiếm khi thấy ở Mặt Trời Song Ngư. Kiểu như, Mặt Trời Song Ngư thường rất thụ động, hay thoái thác, thoát ly thực tế, và tắc trách. Có thể nói nguyên nhân của chuyện này là do hành tinh quản chiếu truyền thống  của Song Ngư – Mộc Tinh. Hành tinh này tạo nên một tính cách mạnh mẽ và hăng hái cho các bạn Song Ngư ASC, thậm chí ảnh hưởng của Mộc Tinh còn rõ ràng hơn hẳn ảnh hưởng của Hải Vương Tinh. Thật ra, những bạn nào có ASC Song Ngư thì nên tìm xem Mộc Tinh đang đứng ở cung nào, và ở Nhà nào để có thể có cái nhìn thấu đáo hơn về bản chất của mình. Bên cạnh việc có thể thấu hiểu người khác và giúp đỡ những ai đang trong cơn hoạn nạn, các bạn có cung Mọc Song Ngư cũng thường rất là bình tĩnh và không bị xáo động khi chính mình lâm vào cảnh khó khăn. Tương tự như Cung Mọc Xử Nữ, cung Mọc Song Ngư cũng không cần được vinh danh hay cần xã hội công nhận những gì họ giúp cho người khác.

16 thoughts on “[CIH] Cung Mọc Cự Giải/Song Ngư

  1. Cho mình hỏi nhé, mình thứ tự sun/ moon/ ac là sư tử/ kim ngưu/ song tử và 1 anh cũng theo thứ tự là thần nông/ kim ngưu/ kim ngưu và 1 người khác thần nông/ sư tử/ cự giải. Thì mình hợp với ai hơn ah?

  2. mình là cung mặt trăng mặt trời đều là sư tử này
    nghĩ cũng may vì có cung mọc cự giải cho bản thân đỡ hướng ngoại :”>
    nhiều lúc thấy lòng mình rối loạn ghê gớm vừa rất buồn bã mệt mỏi hướng nội toàn tập nhưng lại cảm thấy nó không thật với bản chất mình lắm :( rõ ràng là mình rất hướng ngoại mà :”>

    • Thật ra bạn phải cảm thấy như thế mới hợp lý. Bởi vì người ta có hai mặt “‘nội” và “ngoại” khác nhau, phải chăm sóc, có chỗ để cả hai mặt phát triển thì con người mới cân bằng được.

      Ai mà hướng ngoại toàn tập thì Hy mới thấy… có vấn đề đấy :D.

      Một ít xung đột trong biểu đồ sinh sẽ khiến bạn 1/ có nhiều vấn đề trăn trở, mâu thuẫn, khó giải quyết dẫn đến trầm cảm, lúng túng hơn nhưng 2/ tạo ra nhhiều cơ hội cho bạn phát triển nhân cách đa dạng và toàn vẹn hơn :).

      Hy nghĩ đấy là điều tốt!

  3. hajz, mặt trời:nhân mã, mặt trăng: cự giải, cung mọc : cự giải, thiên đỉnh : bạch dương, cung lặn : ma kết, thiên đế:thiên bình, mình hội tụ đủ 4 nguyên tố :đất, lửa, nước, khí (trong đó có 3 cung là thủ lĩnh của các nguyên tố lửa, nước, đất) …sao mình thấy mình chẳng đặc biệt chút nào

    Lần sau bạn dùng tiếng Việt chuẩn nhé – Nguyệt.

    • à, nhìn vào các cung này, có thể đoán được tính cách của mình ra sao không? mặc dù thiên đỉnh là bạch dương nhưng sao mình thấy mình lười quá, chẳng siêng gì cả

        • cái này trên zoro nói hoài rồi mà bạn. Cung Mọc, cung Lặn đối nhau, Thiên Đỉnh và Thiên Đế đối nhau và 4 cái này gần như là vuông góc nên tất cả thuộc cùng 1 trong 3 nhóm (Thống lĩnh, Kiên Định, Thay đổi) là bình thường chứ đâu có gì mà ngạc nhiên đâu ‘____’

  4. ặc, mình cung mọc cự giải, mặt trăng sư tử mà đâu có hướng ngoại, chắc tại mặt trời xử nữ phải không ta, thích ở một mình hơn đúng rồi…vụ mẫn cảm với đau đớn và khinh rẻ…chà, xem mấy phim SẮP tới cảnh như vậy là chuyển kênh ngay nha…

  5. Hi chan mến, với ASC là Song Ngư, Mộc Tinh đang đứng ở Sư tử và nằm trong nhà số 6, bạn có thể giải thích sâu hơn cho mình được không. Cám ơn bạn nhiều nhé.

  6. “Bởi vì Mặt Trời có tác động yếu với cung Song Ngư, thành ra những bạn trẻ có Mặt Trời Song Ngư có thể chịu tác động to lớn bởi những hành tinh và các yếu tố khác trong biểu đồ. Vậy nên, Mặt Trời Song Ngư có thể rất đa dạng”

    Vậy một người Song ngư tính cách phụ thuộc rất nhiều vào các hành tinh và các yếu tố khác. Vậy đó là hành tinh nào và yếu tố nào vậy mọi người?

Gửi phản hồi

