Trẻ con Kim Ngưu [p1]


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Đọc NỘI QUY trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

KIM NGƯU (21/04 – 21/05)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

TRẺ CON KIM NGƯU

Sự thực rằng đứa bé mới sinh nhà bạn là một bé con Kim Ngưu sẽ bắt đầu được chứng thực khi bạn cố mặc đồ cho bé để đưa Bò con xuất viện về nhà. “Lồng cánh tay bé bé xinh xinh của con vào áo len bà ngoại đã đan cho con đi nè”, bạn thì thầm nhẹ nhàng. “Sao bé cứ siết chặt nắm tay và khép tay cứng ngắc thế này? Thả ra nào, thế mới là bé ngoan của mẹ chứ. Thả tay ra nào.”

“Để anh thử”, chồng bạn nói. “Được rồi, nhóc của bố. Luồn tay vào tay áo đi nào. Bố thương mà. Này, có nghe bố nói gì không đó, Charlie? Thả tay ra. Cử động tay của con đi chứ. Cử động đi!”

Cô y tá đi vào. “Đừng nóng”, cô nói. “Mặc đồ cho trẻ còn nhỏ lúc nào cũng khó khăn hết. Coi kìa, ngoan quá đi. Dậy rồi đấy mà chẳng khóc tiếng nào hết”.

“Vâng, bé lành lắm”, chồng bạn nói. “Nhưng nó cứ khoanh tay chặt trước ngực, đến tôi cũng không gỡ ra được. Sao mà khỏe dữ vậy?”

“Em không nghĩ con nó muốn mặc áo đâu”, bản năng làm mẹ trỗi dậy, bạn buồn bực kết luận.

Cô ý tá tiếp cận Bò con của bạn với động thái chuyên nghiệp. “Để tôi làm cho. Được rồi nào, cục cưng chút chít chụt chịt! Cho tay vào áo nha – bàn tay trước nè – được rồi”.

Cô ép cánh tay bé bỏng luồn qua cổ tay áo rộng mở. Bất thình lình, khuôn mặt của Bò con chuyển sang màu xanh-tím-đỏ đậm và một tiếng khóc vang lên làm tất cả các cô y tá đều phải chạy đến phòng bạn. (Thật ra đó là tiếng gầm chứ không phải tiếng khóc bình thường. Bạn thực tập sinh ở nhà dưới còn tưởng bình nước nóng trong tầng hầm phát nổ). Bé con Kim Ngưu nhà bạn vừa thông báo rằng bé không có thích bị ép buộc đâu nha. Cảnh cáo đó. Và chuyện này sẽ còn lặp lại. (Nguyệt: Lạy Chúa, bọn Bò ngầu từ khi còn nhỏ!)

Hàng xóm nhà bạn sẽ còn nghe âm thanh quen thuộc đó mỗi khi bạn cố ép đứa trẻ tháng Năm nhà bạn làm một việc mà bé không muốn. Có rất rất nhiều vấn đề, tỷ như cố đút bột yến mạch vào một cái miệng đang ngậm chặt, cố nhét đôi chân cứng như sắt vào cái quần thun và cố lăn  thân hình mũm mĩm hồng hồng bỗng-nhiên-trở-nên-cứng-như-xi-măng vào bồn tắm. Bạn sẽ giảm cân rất nhiều và thể lực được tăng cường dữ dội đó nha. Những bà mẹ của những đứa trẻ Kim Ngưu luôn có cơ bắp như chàng Popeye, mặc dù bên ngoài họ thường xuyên trông phờ phạc như nàng Olive Oyl.

Tuy có vẻ ngoài cứng đầu khó bảo, trẻ con Kim Ngưu lại cực kì dễ nuôi. Bố mẹ của những bé Bò con sẽ thấy đứa nhỏ của mình đáng yêu và thích ôm ấp. Chúng ưa được ôm chặt và vuốt ve. Bé Bò với chỏm tóc loe hoe trước trán sẽ nhảy vào lòng bạn để nhận được một nụ hôn vào má và ôm siết bạn đến nghẹt thở luôn. Bé cũng đối xử với bạn bè bạn y chang như vậy, nếu bé tin tưởng họ. Còn bé gái Kim Ngưu sẽ ngồi trên ghế cao của trẻ con mà đưa đẩy để được cho thêm ít bánh ngọt tráng miệng. Bé là cô bồ nhí của Bố đấy. Bố sẽ cảm thấy cưỡng lại sức quyến rũ trong trắng của bé gái, cũng giống như Mẹ không chống lại được sự ngọt ngào của bé Kim Ngưu nam. Trẻ con Kim Ngưu đều khỏe, mạnh và có thiên hướng thể thao. Con trai sẽ hoàn toàn là con trai, đôi khi nghịch phát hoảng, luôn vui vẻ, cứng cáp và dẻo dai. Con gái sẽ hoàn toàn là con gái, chăm bẵm búp bê như những bà mẹ nhí, chơi đồ hàng và dọn dẹp gọn gàng. Sẽ có một vài bé gái thuộc kiểu tomboy, và bạn sẽ bắt gặp chúng trèo cây hay chơi bắn bi vơi lũ con trai nhưng chủ yếu bé vẫn có đủ nữ tính khi cần thiết.

Trẻ con Kim Ngưu thường hiểu chuyện chung hơn những đứa trẻ khác, ngay cả khi mới 3-4 tuổi. Một trong những lý do là, Bò con luôn ổn định cảm xúc của mình, hiếm khi chìm vào buồn bã vật vã, hay vung nắm đấm trong bốc đồng hoặc khoe khoang này nọ. Bé có thể tiêu cực và cứng đầu, đôi khi xấu hổ và nhút nhát, nhưng rất hiếm có gì bất thường ngoài những khó chịu và đau đớn trưởng thành phổ thông. Tâm tính của trẻ em Kim Ngưu thường bình tĩnh và dễ chịu. Các bé không dễ gì để bị chọc điên lên. Trừ phi bé phẫn nộ vì bị ép buộc quá nhiều, tính cách của bé sẽ luôn bình ổn, vui vẻ và khá dễ đoán. Luôn có một sự trưởng thành nhất định trong con người của Bò con mà các đứa trẻ thuộc cung Hoàng đạo khác còn thiếu (trừ Ma Kết và Thần Nông). Thậm chí một bé Kim Ngưu rất nhỏ cũng thường xuyên tỏ ra biết ứng xử trước đám đông, nhưng bé sẽ hành động như ai ăn mất lưỡi của mình nếu bé bị ép trở thành tâm điểm của sự chú ý. Để mặc bé tự chơi trong góc đi và rất có thể các vị khách sẽ bị ấn tượng bởi cách Bò con đã được dạy dỗ ứng xử.

Một bé Kim Ngưu sẽ tự lo cho việc của mình và Bò con sẽ hiếm khi nào làm bạn xấu hổ với thái độ bất lịch hay tỏ vẻ thông minh. Tuy nhiên, nếu bạn thử thách độ nóng tính của bé bằng cách chọc ghẹo bé (bé không thể chịu đựng được chuyện này), hay ra sức ép quá nhiều, hay đòi hỏi bé phải làm những chuyện mà não bé sống chết từ chối – Bò con sẽ trở nên cực kì hiếu chiến. Cách duy nhất để không lâm vào tình trạng thách thức như vậy chính là tình yêu. Không bao giờ ép buộc. Một đứa trẻ Kim Ngưu cứ bị ép buộc bởi người lớn khi lớn lên có thể sẽ trở thành một người lớn trầm lặng, đa sầu đa cảm và tàn nhẫn. Nên nhớ bé không thể cứng đầu ương ngạnh trước những cử chỉ yêu thương. Một cái ôm siết đầy tình cảm hoặc một nụ hôn và một nụ cười rạng rỡ sẽ xoa dịu sự ngoan cố của bé. Luôn luôn nói chuyện thật mềm mỏng và có lý. La hét mắng mỏ chỉ khiến bé nhắm mắt bịt tai mà thôi. Bò con có thể chống lại kỉ luật và mệnh lệnh cho đến tận ngày tận thế. Nhưng bé lại chẳng thể chống lại tình yêu dù chỉ trong một phút.

Còn tiếp…

11 thoughts on “Trẻ con Kim Ngưu [p1]

  1. Đúng là mình rất ghét khi bị ép làm những gì mình ko thích
    may là bố mẹ cũng chiều nên ít khi thúc ép cái gì :D
    còn khoản thích ôm ấp thì không hề nhé
    mẹ mình bảo từ hồi sơ sinh là mình đã không thích bị ôm rồi
    toàn vung ra thôi *cho thoải mái :p*
    lớn lên cũng vậy, ko thích ai đụng vô người mình hết *kể cả mẹ*
    nhưng thấy tài liệu nào cũng bảo Ngưu thích gần gũi thể xác :-|
    Nguyệt dịch bài hay lắm ah ^^
    mình cũng có đọc qua tiếng Anh rồi nhưng đọc tiếng Việt như này thích hơn nhiều :x
    *nhất là chỗ “thân hình mũm mĩm hồng hồng bỗng trở nêx cứng-như-xi-măng” ý :))*
    mà chắc cũng có tomboy thiệt
    hay chơi với bọn con trai lắm :))
    mình thấy mình ko hứng thú với búp bê lắm :P

  2. Ý hôm nay dịch bài Nhân viên Kim Ngưu mới mò lại bài này đọc. Dễ thương ghê nha, dù cái kiểu cứng đầu này hơi bị khó nhằn :-s… Cô dịch bài này hay quá ý ヾ(@^▽^@)ノ~

  3. Tiểu Ngưu nhà mình cũng vậy, có tính chiếm hữu cao từ nhỏ, những gì là của nó thì không ai được động vào, khá thông minh và biết nhận thức..
    Không biết có sự tương hợp nào giữa các cung ko? nhưng tiểu Ngưu ” không thích ” chị gái Bạch Dương, đến gần là nó sẽ đẩy ra và góc thét. Trong khi đó nó quấn lấy anh trai TN hơn, dù thằng anh cứ hay chơi mấy trò bạo lực tung lên thảy xuống nhưng nó rất khoái chí.

  4. Nói tóm lại Bò cưng khoái ngọt :)), kiểu ngọt khác với Bạch Dương. Tức là với bé Bò là ngọt theo kiểu tình cảm. Phải dẫn dụ bé, phải, chính xách là “dụ” bé bằng những cách tình-cảm-mềm-mỏng. Ối “zời” ạ. Mà mình khoái cái màn thích ôm ấp của mấy bé Bò nha :”>. Thành thật mà nói cá nhân mình thường không âu yếm mẹ Bò của mình, vì nói chung hoàn cảnh gia đình này nọ với cả cá tính hai mẹ con nữa, nhưng mình cực thích ôm ấp, nựng nịu và chăm sóc những đứa trẻ. Uhm… đó là tính XN chăng? Nhưng mình có cảm tình với bé Mã và bé Bò là vì 2 bé này có cảm giác dễ gần gũi, ôm ấp và tình cảm ấy.

    • Kiểu ‘hảo ngọt’ của Cừu con là muốn được khen, tỏa sáng nhờ lời khen và sự công nhận của người khác về sự tồn tại của mình, còn kiểu ‘hảo ngọt’ của Bò con là muốn được ôm ấp hôn hít yêu thương, được thấy rõ tình yêu của người khác đối với mình bằng biểu hiện hành động cụ thể, nhỉ? :D

      Me gặp Nguyệt đi, Nguyệt ôm Me hoài luôn :”>

      • Không hiểu sao Me luôn nghĩ Nguyệt là đứa con gái rất đáng yêu của bố mẹ nha. Người ta bảo Mã luôn hay vạ miệng vì ăn nói quá thẳng thừng, có khi với mấy bạn ít hiểu biết thì sẽ là ăn nói vô duyên. Nhưng Me nghĩ, Mã Mã mà tiến hóa, như thằng Mã bạn Me hay Nguyệt đây, có thể nói chuyện thẳng tính nhưng rất đáng yêu, lúc đùa giỡn cũng rất có duyên ấy chứ.

  5. tem a~~~ đọc xong bài này thì ….chả biết nói thế nào nữa. Mình cứ cảm giác như là ngày xưa mình vừa là Bê, vừa là Ngựa con vậy, nhưng chúng hành xử độc lập với nhau ấy. @@.
    Ngày xưa mình chơi cả siêu nhân, cả búp bê @@ ( Tại lai mã hay là tomboy từ nhỏ). rồi thì khoản cứng đầu, chậc, vấn đề nan giải. Có mấy lần ra ngoài nhà bà bị trêu đến phát tức, con bé lầm lầm lì lì ra ngoài ngõ đứng k nói năng chi. bố mẹ rồi anh chị em ra gọi vào, nói ngọt đủ kiểu, nhưng ” lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân” =)), đến lúc bị lôi vào, càng không vào, -.- mọi người nản rồi kệ con bé, thế là mình quốc bộ chừng 3 cây số để về nhà =))và lúc nào đi được nửa đường cũng có anh chị đuổi theo đèo về. =))) Giá bố mẹ mình đọc được cái này nhỉ. .. .
    ~ tuổi thơ yêu dấu của tôi~
    Cảm ơn Nguyệt nhiều nhá~
    p/s: mình vừa biết điểm thi, ăn nói hơi lủng củng, chả biết có viết gì linh tinh không nữa :(( :D

Trả lời

