Trẻ con Nhân Mã [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Quyết định sẽ dịch một loạt bài về Trẻ con các cung. Quá sức đáng yêu ((o(´∀`)o))

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

NHÂN MÃ (22/11 – 20/12)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

Trẻ  con Nhân Mã

Câu ngạn ngữ cổ: “Khi trẻ con còn bé, chúng giẫm lên chân bạn. Khi chúng lớn lên, chúng giẫm lên trái tim bạn” có lẽ là viết về một đứa Nhân Mã. Chẳng có cách nào giải quyết được chuyện này cả. Đứa nhóc này khá kì quặc, nếu không muốn nói trắng ra là vụng về. Nhớ nhét đầy tủ thuốc gia đình bằng bông băng thuốc đỏ. Các bé Nhân Mã sẽ giẫm lên chân bạn, ngáng đường chổi và máy hút bụi của bạn và các bé cũng sẽ giẫm lên mọi ý định tốt đẹp của bạn. Ngón chân và cái “tôi” của bạn sẽ mắc bệnh đau đớn kinh niên đấy. Nhưng sẽ chẳng thấm tháp gì so với nỗi đau của trái tim khi một ngày nào đó con Ngựa con đó giẫm cho nó một cú thật lực. Nhu cầu tự do mạnh mẽ của bé bao gồm cả tự do thoát khỏi kềm kẹp gia đình, và những đứa trẻ này sẽ bung ra tự lập rất rất rất sớm, đôi khi quên cả gọi điện và viết thư trong một khoảng thời gian dài. Điều này có thể giống như một nhát đâm đầy đau đớn vào vùng ngực bạn vậy. Cách chữa trị tốt nhất cho cơn đau này của các vị phụ huynh là đảm bảo khi lúc bé Nhân Mã vẫn còn nhỏ thì bé đã học được cách tôn trọng danh dự và sự nhẫn nại của các bạn. Nếu bạn hẹp hòi và định kiến thì sau này bạn sẽ chỉ gặp được tiểu quý tử vào những dịp lễ lạt. Nhưng nếu bạn kiềm chế không đánh giá bạn bè của bé từng li từng tí và hiểu được giá định đích thực của chúng – và nếu bạn chứng minh được bạn có niềm tin vào nhân cách và những giấc mơ của bé, Ngựa con sẽ về nhà và làm mới lại tình yêu thương với gia đình. Bằng không, bé sẽ ra ở đâu đó ngoài kia với chăn gối hoặc gấu bông – những người bạn mới, người bạn chấp nhận và tin tưởng vào con người thật của bé.

Hãy hy vọng chuyện tình yêu tình báo của bé sớm thò cái bộ mặt rắc rối của chúng ra. Đám con gái thì không có gì nghiêm trọng lắm; nếu phụ huynh sớm ngăn chặn kiểu hẹn hò nhiều như thể quen hơi, thì các bé cũng chỉ đơn giản là thử độ nữ tính của mình một chút thôi. Còn đám con trai thì phải có lớp học đặc biệt về các chủ đề hẹn hò – giới tính – tình dục đấy. Phòng cháy hơn chữa cháy mà.

Hãy dạy bọn trẻ tính tiết kiệm. Ngựa con sẽ tiêu tiền như thể tiền làm bằng giấy lộn một khi chúng biết được tiền quả thật được làm bằng giấy. Chúng phải học được rằng một khi tiền đã được tiêu thì sẽ mất luôn. Đừng bù thêm tiền tiêu vặt cho bé mỗi khi chúng bị thâm hụt. Nếu các bé phí tiền ăn trưa vào truyện tranh hay tạp chí, hãy để bé đến trường chỉ với bánh mì phết bơ đậu phộng và mứt trong suốt cả tuần. Có thể nghe hơi khắc nghiệt, nhưng đây là việc làm cần thiết. Một ngày nào đó Câu lạc bộ Ăn uống sẽ cảm ơn bạn.

Cả bé trai lẫn bé gái đều thích trường học. Sự thông minh đa chiều và tính tò mò tột độ của bé sẽ biến trường học thành một trò chơi thú vị, nếu niềm vui tỏa sáng này của bé không bị gò ép bởi những lịch trình nhàm chán và ép buộc phải tuân theo những luật lệ hà khắc và phương pháp học cứng nhắc. Giáo dục càng tiến bộ thì những đứa trẻ này càng trở thành những học sinh vui vẻ giỏi giang. Ngựa con luôn hiếu động, bắt chúng ngồi yên một chỗ hàng giờ hoặc kiềm hãm trí tưởng tượng bay bổng của mình sẽ giết động lực đến trường của bé, đôi khi hoặc mãi mãi. Những đứa trẻ Nhân Mã phải chịu trận những giáo viên khắc nghiệt, thiếu kiên nhẫn hoặc là nạn nhân của phương pháp giáo dục thiếu tính tưởng tượng sáng tạo sẽ có xu hướng bỏ học rồi đi làm.

Hệ thống danh dự rất phù hợp với những cung thủ trẻ tuổi. Ngựa con sẽ không bao giờ gian lận, nếu bé được tin tưởng rằng bé sẽ không gian lận. Ngược lại, bé sẽ phát hiện ra có gian lận cũng chẳng hề gì. Nếu không ai tin tưởng bé, vậy tại sao không thử gian lận quách cho rồi?

Nhân Mã con có một hứng thú sâu và nghiêm túc với tôn giáo. Có những đứa trẻ từ lúc còn nhỏ đã quyết định sẽ trở thành thầy tu hoặc ni cô, mục sư, giáo sĩ Do Thái hoặc làm trong hội truyền giáo ở nước ngoài. Khi chúng lớn hơn một chút, chúng sẽ thắc mắc về giáo lý, có lẽ sẽ thay đổi đức tin và chuyển quyền hội viên nhà thờ, vĩnh viễn đi tìm kiếm sự thật. Tổ chức Tình nguyện Peace Corps luôn luôn hấp dẫn những Nhân Mã trẻ. Họ thích ý tưởng được nhìn ra thế giới và có cơ hội biến lí tưởng của mình thành việc làm có ích. Một Nhân Mã không có mục tiêu cũng giống như một con chó không có một khúc xương để gặm. Chiến đấu cho mục tiêu phát triển sức mạnh của họ. Không có khúc xương, con chó có thể sẽ xé toạc ghế hay sô-pha ra thành từng mảnh vụn. Không có mục tiêu, thanh niên Nhân Mã có thể tan ra thành những ý tưởng với một sự cuồng tín cường liệt mà từ đó xé nát cả tương lai của mình.

Đôi mắt của Ngựa con dính chặt với những vì sao, và bé có thể ngã ngựa vài lần trong khi theo đuổi chúng, không để ý đến những tảng đá ngáng đường. Bé là một cung thủ động lập và chân thành. Hãy cho bé thật nhiều không gian để bắn tên và tập giương cung. Bé cần được cảm nhận cỏ xanh bằng bàn chân trần, cảm nhận những giọt mưa bằng khuôn mặt của mình và nấu chín những giấc mơ bằng ánh mặt trời mạnh mẽ ấm áp cho đến khi chúng chín muồi. Và bé đứng đó, trái tim trẻ lạc quan và tươi vui của bé vẫy tay với bạn. Hãy vẫy tay lại với bé bằng một niềm tin tươi sáng.

Hết.

35 thoughts on “Trẻ con Nhân Mã [p2] – HOÀN

  1. Mình Sun: Nhân Mã, Moon Thiên Bình AC Kim ngưu. Mình thấy mình có lúc xài tiền cũng ghê lắm! sáng cầm 3 triệu ra đường mà chiều còn có 1 nửa, quan trọng là không nhớ mình đã làm gì hết số đó! còn có lúc mình 2 triệu từ đầu tháng đến cuối tháng vẫn còn hơn 1 nửa! :( . Mình không thấy mình liều lĩnh tí nào cả? (từ nhỏ đến lớn được nhận xét là hiền như cục đất) nhưng một khi giận lên thì hết biết! Năm lớp 9 mình đang gãy 1 chân bó bột mà nhào vào đánh nhau với 1 thằng bự gần gấp rưỡi -> hậu quả gãy hết 1 cây nạng trong khi nó bầm 1 mắt. Nhưng mình thấy mình quyết định chậm hơn các NM khác rất nhiều, thường thì còn phải ngồi suy nghĩ xem có rủi ro gì không nữa! :(đôi lúc rớt vô tình trạng 50 – 50 thì nhắm mắt chọn đại. Mà mình có khả năng ngồi chờ rất lâu….có lần 12 giờ liên tục (mặc dù phải có cái gì đó chơi chứ không mình sẽ đi bộ lang thang đâu đó) Mẹ mình và mình đều là NM nhưng không ai hiểu ai cả! Mẹ hay tìm mọi cách giam mình trong nhà trong khi mình thì tìm mọi cách trốn ra ngoài chơi. Mẹ và mình nói chuyện với nhau 5 câu 7 câu thì ok! hơn số đó thì sẽ là 1 trận cãi lộn.! :) Mình thấy mình khác NM khác sao sao ý! :))

  2. Đọc hết cả 2 bài mà vẫn chưa tìm ra được chút manh mối nào để trị cái tính bừa bộn của NM, đành viết cmt “than thở” và hỏi mọi người vậy.
    Tớ là XN, sống với NM tuy vui đấy nhưng cách sinh hoạt của NM thực sự làm XN rất bực. Biết là NM k thích bị áp đặt nhưng làm gì còn cách nào khác khi mà thước đo sự ngăn nắp và sạch sẽ của cả 2 đều lệch nhau. Lúc mình nhắc nhở thì cứ “Vâng! Dạ” đấy nhưng đầu óc NM đâu có để ý lâu, lát sau là quên.
    Nguyệt là NM, em có biết phải làm gì để uốn được NM sống gọn gàng chút được k?

    • Ờ thì….. em cũng không biết *cười giả lả* Thường thì bọn Nhân Mã nếu không dọn dẹp thì sẽ là do nó quên (1), bận việc khác nên để đấy dọn sau => sau đó quên (2). Nói chung thì anh đừng cằn nhằn Ngựa nhà anh mà cũng đừng dọn dẹp giùm nó, cứ để đấy. Nó chơi chán sẽ tự động đi dọn à. Chu kì của NM khi dọn dẹp phòng chắc là 1 tuần 1 lần, thường vào CN => rảnh => dọn => tinh tươm => t2, bận rồi => t3, bận rồi => t4, bận rồi => cứ thế => CN, dọn tiếp. Thế đấy :D

    • Hờ, để anh cố gắng nghe theo lời em xem sao. Em là con gái nên 1 tuần 1 lần, chứ con trai chắc tính bằng 1 học kỳ 1 lần mất :))
      Để lâu thì k chịu được vì phòng khép kín, dễ có mùi lắm. Anh đang nghĩ đến bài nịnh đầm, k có gì cũng phải moi ra mà nịnh, xem có thay đổi được k, cái này có “ép phê” với NM k em :))))
      Tự trả lời… anh thấy k ép phê nổi hoặc là nịnh chưa đủ độ chín :((

        • Ờ đúng, cái màn dỗ ngọt =)))). NGuyệt Nguyệt, cái thằng bé NM bạn mình, ối “zời”, thằng bé đúng là yêu, ngọt nhạt vài câu là ảnh sướng rêm nha. Hồi đợt có xích mích, bạn ấy cũng không thuật mình lắm, sau sn bản, đan cái khăn tặng sn để Tết bản về quê, trời ơi =))))). Từ đó là cũng quý mình lắm đó nha.

          Nhưng đúng là NM không thích nịnh, cái vẻ trẻ con gây cho người ta cảm giác NM thích nịnh nhưng hình như NM lại ghét nhất là bị nịnh. Còn kiểu dỗ ngọt thì lại khác.

      • ôi anh đừng nịnh nha -.- lúc trêu đùa mà nịnh thì được *thi thoảng đc nịnh nmã sẽ yêu đời thêm =))* chứ nếu nịnh vì mục đích nào đấy thì chẳng khác nào rạch 1 phát vào mối quan hệ 2 ng, tự đẩy nhân mã ra xa ý :( còn vụ bừa bộn thì e nghĩ anh cố gắng chịu tí, kệ nó, cứ giữ góc của anh ngăn nắp thơm tho hết cỡ. một ngày nắng đẹp nhân mã về nhà và nhận ra điều khác biệt ý thì sẽ hì hục đêm ngày lau dọn thôi :)) kiểu lòng tự trọng bị thách thức đó :))

    • Hự, cái anh cần là vệ sinh chung chứ vệ sinh riêng anh k quan tâm.
      Cái phòng tắm anh vừa lau dọn xong, nỡ lòng nào nó nó lê đôi dép đi ngoài vào “đánh bóng mặt sàn” bằng vài vết đen đen xám xám chứ :((
      Nhưng mà Nguyệt, meteo và meichan tư vấn đúng lắm, anh vừa ngẫm nghĩ lại thấy đúng hết.
      NM rất hảo ngọt, anh thật thiếu sót khi k nhận ra cái này sớm hơn, tinh ý hơn giờ anh mới thấy cảm giacs nó gây ra khi nói chuyện cứ như đang nhõng nhẽo mình ấy (anh đang nghĩ đến mấy cái ava của Nguyệt =))))
      Phải làm mẫu cho NM thấy rồi tranh thủ đấu lý cho nó hiểu mới mong NM thay đổi, bằng k cứ cằn nhằn như tính của XN thì tình hình càng tệ hơn thôi :D

  3. Hôm qua, Thần Nông là mình vừa có một cuộc cãi nhau nảy lửa với Nhân Mã và Sư Tử, tạm thời ko bàn đến việc ai đúng ai sai, nhưng có một số chuyện mình thực sự ko chấp nhận đc:
    – Về Nhân Mã, lúc nào cũng hiện lên là ng vô tư, thoải mái, có tấm lòng (tự bạn ấy cho rằng mình có tấm lòng) nhưng cứ mỗi lần cãi nhau lại đem những việc có tấm lòng đó ra kể lể, bản thân mình nghĩ, nếu thực sự có tấm lòng hay thật lòng quan tâm ng khác thì sẽ ko để ý chấp nhất, kể công, nói ít làm nhiều mà phải ko? Lúc nào NM cũng giống một đứa con nít nhưng qua những lần ko vui đó, mình có cảm giác, thật ra NM ko hề con nít chút nào, bạn ấy nghĩ gì, tính toán gì, có trời mới biết đc!
    – Về Sư Tử, nói thật, dù ban đầu cả hai rất hợp nhau, nhưng bao giờ ST với TN cũng có khoảng cách, mâu thuẫn, chưa bao giờ là hoàn hảo, mối quan hệ của cả hai luôn có mầm mống bất hòa mà ko sao giải quyết đc.
    – Về bản thân mình, một TN, mình chưa bao giờ che giấu là mình ko rộng lượng, ko vô tư, rất lạnh lùng, yêu bản thân mình nhất; nhưng điều đó ko có nghĩa mình xem thường người khác hay chỉ muốn nhận mà ko muốn cho, TN như mình sống rất sòng phẳng! Nhưng tại sao chẳng ai chịu hiều cho TN? Tại sao cứ phải lên án mình vì cách sống đó, tại sao chẳng ai chịu chấp nhận? TN tính hay chấp nhất nên những chuyện ko vui như vậy cứ mãi hành hạ mình, ko thể nào quên đc!
    Nếu có thời gian, Hy và Nguyệt tlời về những vấn đề trên giúp mình nha, rất mong nghe đc lời khuyên từ 2 bạn!

    • TN vốn đã khó hợp với Leo và NM rồi, sao bạn cứ đâm đầu vào vậy.
      NM ngay cả nam, k trẻ con đâu, tớ cũng k biết nói thế nào nhưng bên trong NM vẫn có gì đó thực tế với cuộc sống, vẫn có suy nghĩ của một người trưởng thành.
      Trong 3 cung lửa, tớ thấy mỗi Leo là sống thoải mái, phóng khoáng, cả BD lẫn NM đều k phóng khoáng lắm đâu, ngược lại là chi ly k hề kém mấy cung đất đâu.

      • Có lẽ mình ko nên đâm đầu vào Leo và NM thật, nhưng mình buộc phải gắn bó với họ, trong 1 hay 2 năm nữa, vì vậy, dù muốn hay ko thì TN như mình đã rất cố gắng để hòa hợp, ít nhất là trong 1 hay 2 năm nữa :)

    • Hy chẳng biết phải trả lời bạn thế nào, vì thực chất những điều bạn nêu ra giống như là một đúc kết của chính bạn vậy, Hy không thể phán rằng nó đúng hay sai, vì nó có thể sai dưới góc nhìn của một Xử Nữ, nhưng đúng với góc nhìn một Thần Nông như bạn.

      Hy chỉ tham gia bàn luận một chút với tư cách một Xử Nữ thôi nhé!

      Nhân Mã, cá nhân Hy thấy tiền bạc rất rộng rãi với bạn bè. Đi chơi cũng rất vui vẻ, gần như chẳng mấy khi từ chối, cũng không ngại việc bo cho mình mấy đồng lẻ khi thanh toán hóa đơn. Những việc vặt vãnh hoàn toàn có thể bỏ qua. Tiểu tiết này nọ nếu không cố ý thì các bạn dễ dàng vứt ra sau không thèm để ý. Chính ra gọi là “phóng khoáng” cũng rất chính xác. Nói chung, Thần Nông và Nhân Mã, nếu chỉ “chơi” với nhau đơn thuần nhất định sẽ không vấn đề!

      Nhưng nếu xảy ra hục hặc, chính là một phát có thể quay lưng thành kẻ thù (Vâng nếu các bạn không cẩn thận). Bản thân Thần Nông rất rạch ròi, một khi đã trở thành thù, chính là nợ bao nhiêu thì thanh toán bấy nhiêu. Còn Nhân Mã, tuy nói là người “phóng khoáng”, nhưng tuyệt đối không phải dạng có thể “chuyện đã qua rồi, xem như cho qua luôn. Từ rày không nhắc lại nữa. Xem như chúng ta trở về mức người quen bình thường”. Sẽ không bao giờ có chuyện như thế. Nếu theo như Dale Carnegie bảo, những người có khả năng lắng nghe người khác, và không bao giờ màng nhắc đến những gì mình đã làm được cho người khác, chính là những người có giáo dục nhất, thì Nhân Mã, và cả hai cung mệnh Hỏa còn lại, đều không phải là người có khả năng như trên. Dù thật sự rất “phóng khoáng” và “thoải mái”, nhưng đấy là lúc còn hạnh phúc vui vẻ với nhau, không phải lúc đoạn tình nghĩa cạn. Dù nhiều người vẫn bảo khả năng trả thù của Thần Nông và Xử Nữ là khủng khiếp, nhưng Thần Nông chỉ trả lại những gì người kia xứng đáng nhận, Xử Nữ khi bị bức lắm mới giở tính đó ra, còn lại, cả hai cung này đều là người có tính kiềm chế cao. Nếu không phải quá đáng, thì họ cũng chẳng màng động thủ. Nhưng “kiềm chế” không phải từ khóa dành cho Nhân Mã. Hy cũng không định so sánh gì, chỉ là muốn mọi người hiểu, thật ra bảo rằng Thần Nông trả thù tàn độc, nhưng điều đó chưa hẳn đúng. Còn nói Nhân Mã ngây thơ hay phóng khoáng, đúng vậy khi CHƠi thì họ như thế thật. Nhưng nếu họ ghét bạn, thì họ không hề “ngây thơ” và “phóng khoáng” với bạn đâu. Nhân Mã là một kẻ trưởng thành khoác bộ mặt con nít. Đồng thời là đứa con nít trong vỏ bọc trưởng thành. Diễn dịch họ theo một chiều, chắc chắn sẽ sai. Nói chung, đối với bạn Thần Nông, Hy nghĩ khi có xung đột với Nhân Mã, nếu có ai đáng tin ở đấy thì thông qua người thứ ba để giải quyết cho lành. Hai cung này đối thoại với nhau thường rất… dở hơi! Trừ phi các bạn là bạn thân chí cốt, hiểu rõ con người nhau, chuyện tranh cãi chỉ đơn thuần là thoáng qua. Còn không, nếu chỉ là bạn bè thông thường, không thân thiết, đừng tranh cãi làm gì. Chính là không có kết quả, còn đâm ra thù nhau.

      Dạo gần đây đang tập trung nghiên cứu Nhân Mã, thành ra… nói nhiều một tí. Thông cảm vì không thể bàn thêm Sư Tử được. Nhưng nhắn với bạn một câu, ừm dù là Nhân Mã hay Sư Tử, chính là Thần Nông (nếu càng điển hình) thì càng khó hòa hợp. Tránh xung đột thì hơn!

      • Giờ mới biết TN với NM cùng ST khó hòa hợp nha ‘___’ . Trước giờ chỉ nghĩ giữa NM và TN không có khả năng diễn đạt lời nói cho-nhau hiểu, đúng nghĩa ông nói gà bà nói vịt.

        Những NM mà mình quen, đúng là phóng khoáng và thoải mái theo kiểu Hy tả ở trên ấy. Tức là có những chuyện nhỏ nhặt NM thoải mái cho qua, tuy nhiên khi một vấn đề nghiêm túc được đặt ra, NM tuyệt đối không thể cho qua. NM có thể thoải mái kết giao với mọi ng, nhưng cũng rất dễ dàng khiến NM ghét 1 ai đó. NM 1 khi đã ghét thì quả thật là không uổng từ ghét. Một đứa bạn NM của mình, nó ghét 1 con bé CG, mà nói chung là chơi trg nhóm, trc đó nó cũng quý con bé. Rồi không rõ con bé làm gì mà giờ nó ghét ra mặt, không nói đến, không đả động, thậm chí coi con bé như hư không.

        Riêng về TN, mình cũng có cùng nhận định với Hy, đó là TN nếu trả thù, chỉ trả đúng những gì ng ta cần nhận. TN 1 khi ghét ai, sẽ khiến ng đó khổ sở, cơ mà, khi đã xong thì cũng chả làm gì nữa. Còn vấn đề trả thù xong gặp lại thì mình hông biết vì chưa thấy trường hợp đó. Thậm chí, bà chị TN của mình còn là dạng bạn bè rải khắp bốn phương, từ nhỏ lớn mình còn chưa thấy bả ghét ai bao giờ nữa kìa. Mà bạn vừa đông vừa tốt đúng nghĩa vừa có chất vừa có lượng đó nha. Bạn bè yêu quý bả từ ng tốt tính đến ng không được tốt tính cho lắm. Nên… nhìn bả kêu TN thì hơi… ngại.

        Bởi vì đang nói đến vấn xung đột: cho qua hay trả thù. TN trước giờ vẫn biết là có thù phải trả, bản thân mình cũng nghe điều tương tự về MK. Chỉ là ở đây, XN, mình chỉ là thắc mắc các bạn XN khác thì thế nào. Minh, XN, đã có người tính ra chính xác là người thân máu mủ luôn, đã làm một chuyện có lỗi với mình, có lỗi rát nhiều ấy (nói tóm lại là rất là có lỗi). Lúc mình biết ng đó làm chuyện có lỗi đó, bản thân mình cảm thấy buồn, có tức giận, thậm chí là chán nản muốn bỏ nhà đi quách. Thế nhưng, khi đối diện với người đó, thấy rằng so với mình, người đó cũng đau khổ lắm, thế là mình bỏ qua hết. Tức là khi mình tự vấn, rõ ràng là bản thân mình có giận, có hận, nhưng đến một câu trách cứ, chửi bới cũng không nói ra được thế là lại tha thứ.

        Không hiểu ở đây, nhớ đọc ở đâu đó từng bảo XN vốn là một người bao dung, độ lượng, chỉ cần cảm thấy đối phương chân thành hối lỗi là có thể tha thứ. Đột nhiên mình nhận ra, rõ ràng là tha thứ cho ng ta rồi thì lại quay sang tự trách bản thân là ng ta đối xử mày vậy đó, mày mất đi thứ quan trọng vậy đó, sao mày không ghét ng ta đi. Rồi lăn vào tự kỉ một mình, đến đây, tự cảm thấy mình đúng là XN làm chuyện ruồi bu tâm lý. Mình muốn hỏi, liệu Hy, SS lẫn Ha đều là XN, hay mấy bạn XN khác ở Zoro, mấy bạn có phải người dễ dàng tha thứ cho lỗi lầm của người khác không?

        Mà nói ra thì… đó giờ quen biết XN cũng nhiều, nhưng chưa từng thấy chúng nó trả thù ai ‘___’

        • minh giong ban day nguoi ta den xin loi la bo qua luon nhung ko tu ky dan vat. tru phi thang do khong xin loi ma van tiep tuc lan luot minh thj minh se kiem co ca khia de co co hoi xuc no thang tay ^^. ko hieu sao minh lai thich tra thu bang cach dong thu ko dong nao the nay chu haizzz.

        • mình là MK, thật sự hiếm khi thù ai vì kiềm chế rất tốt . Mà đúng như Hy nói, mình cũng dựa vào xem nếu người đó có lợi hại thế nào mới đưa ra quyết sách cuối cùng *cười nhan hiểm*. Bình thường thì đã ghét hoặc chọc mình thì cố gắng hết sức tránh mặt mà có gặp … thì vẫn xã giao bình thường ( chắc tại ASC là thiên bình ). Nhưng chả “tốt bụng” đâu, ai chơi xấu mình, mình không trả thù mà kiểu dùng ý chí, quan sát cuộc sống của người kia và khi nào họ gặp điều không hay thì coi đấy như hình phạt cho họ và vui mừng :P
          Hôm nay mới biết là NM và TN không hòa hợp với nhau lắm :-/ Chỗ mình có 2 chị NM và Thần Nông chơi rất thân với nhau ( 1 người Nước Nước, 1 người Lửa Khí), chắc nhờ ASC chằng?

      • Hy hiếm khi trả thù ai. Đơn giản vì cảm thấy bẩn tay mình, mà lao tâm khổ tứ mệt óc. Thường Hy chỉ đáp lại tức khắc bằng hành động gì đó khiến cho người kia cứng chân tại chỗ thôi, còn không thì… kệ xác nó. Nói tha thứ thì không đúng, đúng hơn là Hy không còn coi người đó là cái gì nữa rồi. Cái này chắc tại chữ “Thần Nông” đấy.

        Hy không thường tha thứ cho người khác. Hy chỉ xét trên phương diện lý trí, thấy lợi thì làm, không lợi thì biến. Một số người từng “chơi” Hy nhưng sau đó Hy vẫn giữ quan hệ, vì tính toán thấy vẫn có lợi sau này.

        Nhưng nếu nói những cái lỗi lặt vặt thì Hy hay cho qua lắm! Tiểu tiết không câu nệ!

        Hy nói rồi đấy “Xử Nữ khi bị bức lắm mới giở tính đó ra”, chính là bởi vì hay bỏ qua mấy thứ khác, xong rồi lại cảm thấy tự thương cảm bản thân, nhưng rồi lại tha thứ tiếp, thành ra dễ bị ức chế. Nên ai xui xẻo là người cuối cùng trong cái vòng “bỏ qua – tự trách” đó sẽ phải hứng chịu tất cả những ức chế Xử Nữ từng chịu. Thật ra trong đời, cũng chẳng mấy khi gặp chuyện khủng khiếp đến độ nhất quyết trả thù đâu. Thành ra Hy cảm thấy chơi với Xử Nữ cứ yên tâm là không làm gì nó thì không sao :).

      • Với XN tớ thì thời gian là thứ chữa lành nhiều thù hận, miễn là đối phương tỏ ra ăn năn thì sẽ nhanh chóng quên sau một khoảng thời gian (lâu hay mau tùy vào mức độ giận). Tuy bỏ qua nhưng k thể quay lại được, hoàn toàn không.
        Tớ chưa gặp ai đáng để phải thù dai cả, trước cũng có một người nhưng rồi thời gian cũng làm phai nhạt, k khắc cốt ghi tâm lắm, có lẽ mức độ chưa đủ.

        Mặt xấu của XN là tiểu nhân, khi trả thù thì sẽ dùng mưu mô khá hiểm, nửa lén lút nửa công khai, đặc biệt là có nhuốm màu bạo lực. Thích đánh quỵ sự tự tin của kẻ kia cả về thể xác lẫn tinh thần.

        • Tuy bỏ qua nhưng k thể quay lại được, hoàn toàn không. Về điểm này thì mình giống bạn, một vết thương dù lành nhưng sau đó vẫn còn lấn cấn sẹo hoặc còn khiến người ta lấn cấn mình đã bị thương :)

          • chambii với SS co AC với moon là gì thế ngay cả lúc người ta xin lỗi mà vẫn còn lấn cấn à ? Sao mình lại không thế nhỉ? thường thì họ khiêu khích 1 hay 2 lần mình thấy chẳng có cảm giác gì cả trừ phi việc đó quá thường xuyên thì mình mới “bật” lại thôi, nhận lỗi xong thì vẫn tốt đẹp như chưa có gì xảy ra hehehe.

        • Khi hỏi câu này, mình cũng muốn xem xem giữa mình và các XN khác tương đồng nhau được bao nhiêu phần. Mình tương đồng Hy ở cái chỗ: thù hay không thù còn xét về lợi hại thế nào.

          Mình tương đồng với SS và Champii ở chỗ, giận lâu hay mau còn tùy thời gian và mức độ giận. Nhưng đúng là có những chuyện, những việc, có thể tha thứ, có thể bỏ qua nhưng tuyệt đối không thể coi như chưa từng có gì xảy ra.

          Đó là lí do vì sao mình, ngay trong tình huống hiện tại, dù bản thân tha thứ, bỏ qua nhưng vì không thể nào coi như chưa có gì xảy ra nên ngày ngày đối mặt cảm thấy rất mệt mỏi. Lại thêm là quan hệ gia đình, không thể nói bỏ là bỏ hay cắt là cắt. Mà nếu ghi thù, ghi hận, thì như mọi ng nói, chỉ có bản thân mình là khổ sở mà ng ta thì chẳng mất thêm miếng thịt nào >> mình lỗ. Vậy nên, mình cũng chỉ cố gắng né được những người đó thì né, cũng cầu mong có thể thoát khỏi đây để khỏi chạm mặt nhau.

          Còn nói về trả thù, tuy không phải thù nhà nợ nước gì gì đó to lớn thế, nhưng có vài lần mình ghét ai đó thì mình thường… âm mưu đâm sau lưng người ta. Cũng chả phải trò hèn hạ nói xấu, hạ thấp gì, chỉ đơn giản là đánh vào mặt yếu của nó. Nhưng theo mình biết, XN giỏi nhất là nắm điểm yếu ng ta, đánh thì toàn đánh điểm yếu. Thí dụ lần đó mình chơi khăm cái bạn CG, mình biết bạn ấy thích 1 bé trai, thế là mình rất tốt, rất tự nhiên, rất vui vẻ khi đối xử với bạn trai đó: trò chuyện về gia đình, quê của bạn ấy (vì cùng quê), cùng nói về ước mơ, rồi sn bạn ấy mình còn tự tay đan cái khăn quàng cho bạn ấy nữa. Đương nhiên, giữa mình và bạn trai đó chả có gì, chỉ là nói chuyện thế thôi, món quà cũng chỉ là có mục đích mới tặng. Cơ mà trong mắt người khác, kể cả bạn CG kia thì rất chi là “tình ngay lý gian”. Mục đích của mình chỉ đơn giản: khiến ba5nn CG tức chết, ganh tỵ chết với mình; mà bạn ấy càng ghét càng ganh tỵ với mình thì càng làm nhiều trò chống đối mình thì càng chứng tỏ mình là nạn nhân rất là đáng thương và bạn trai kia lại càng tôn trọng, và quý mình hơn. *nhún vai* chỉ thế thôi.

          Nhưng ngược lại với ba cái trò con gái ghét nhau như thế, với những ng thực sự làm mình tổn thương mình lại chọn cách “bỏ đi” vì với mình, hay mình tự biện minh cũng được, họ chẳng xứng đáng cho mình trả thù hay gì đó, càng chống lại chỉ càng chứng tỏ mình và họ cùng 1 hạng ng. Còn nếu chỉ là chọc phá ng khác như kể trên, thì chỉ đơn giản là trò chơi giải khuây của mình thôi ‘___’

      • Những lời Hy nói về Nhân Mã rất đúng, con người đó chính là như vậy, khi chơi thì rất thoải mái, phóng khoáng, nhưng khi xảy ra chuyện lại là người chi li đến mức đáng sợ…Chuyện xung đột giữa TN mình và NM, những ng xung quanh ko ai có thể làm ng thứ ba hòa giải, vì họ đều có suy nghĩ rằng mọi việc cứ tự nhiên, chỉ là chuyện giận hờn vốn có, rồi sẽ qua mau thôi. Sẽ ko phải là một NM khác, bởi đó ko phải là chuyện NM đó có thể làm đc, càng ko thể là một Bạch Dương sâu sắc giấu vào trong và phô vẻ trẻ con ra ngoài…vậy thì để tự bản thân TN giải quyết cho xong. Mặc dù cả hai nói với nhau đúng kiểu dở hơi :)
        Tránh xung đột, rất mong là TN mình sẽ làm đc, chẳng hiểu may mắn ra sao mà những ng mình buộc phải gắn bó toàn cung mệnh Hỏa: 1 ST, 2 NM và 2 BD :)
        TN như mình lười nhất là việc trả thù ai đó, mình nghĩ, cuộc đời này rất công bằng, làm hại ng khác, tự khắc sẽ bị làm hại. nếu thực sự có muốn trã đũa một ai, thì mình sẽ…đoán trước tương lai ko hay cho kẻ kia, và mình nghĩ là TN đoán ko tệ!
        Thanks Hy vì đã chia sẻ cùng mình!

        • mình là NM, mình hiểu cái tính của mình, bởi vz, có 1 số chuyện TN ko thể chấp nhận dc là vô cùng chính xác. Nhưng như này, NM thật sự là có tấm lòng, NM có nhiều loại: loại sống bằng lí trí; loại sống = cảm súc; loại bàng quan vô tâm [hứng lên thì qtâm, ko thì chẳng xem ra gì, chẳng nghĩ tới hậu quả] ..điển hình chung là tụi này có vẻ ngoài con nít bên trong lại khó đoán, mình nghĩ là NM bạn “đụng” là loại sống bằng cảm súc, loại này nó tốt nhất trong 3 loại, nhưng có điều nó phiền chết dc, thứ 1: nó nghĩ nó tốt vs bạn, nhưng khi mang nhau ra phán xét nó thấy ân hận nên kể lể, cái đó là do bứt xúc, xong, bản chất nó vẫn là cực-tốt; thứ 2: nó nghĩ gì nói đó chẳng bao giờ động não xem có nên hay ko khi máu nóng lên não [loại lí trí thì chả bao h thèm cãi nhau vs bạn mà cứ ngu người ra xong lại âm thầm ghét nếu nó ko giải tỏa những suy nghĩ tiêu cực về bạn] …thứ 3: bn bảo với nó: hãy suy nghĩ thật kĩ [ánh mặt bn đừng lạnh lùng quá, nó buồn đấy] nếu nó quí bn ắt mọi sự chẳng có gì. Mình nghĩ khi tranh luận vấn đề gì vs nó tốt nhất nên dùng giấy và chữ, đừng dùng lời nói, hãy để nó có thời gian suy nghĩ, cả 2 sẽ hiểu nhau hơn

          Bạn vui lòng không viết tắt như trên – El

  4. mình cũng là kn đây.vâng,khi điên lên mình cũng rất đáng sợ(nhưng thường mình dấu kín khó ai nhận ra được).đôi khi mình cũng nổi loạn,điêu và bất cất đời lắm.mà đôi khi lại hiền lành,nhu mì đến mức không tin được.
    trong con người mình tồn tại 2 cái mâu thuẫn ấy,mình luôn tìm cách cân bằng ,dầu vậy không tránh khỏi những lệch hẳn về 1 phía(giống bạn cân nhỉ?).có lẽ vì là người hay kiềm chế cảm xúc..nên khi nó tích tụ rồi bùng nổ lên thì..giống như núi lửa phun trào vậy.mà kn không hiền đâu,đừng nghĩ toàn bộ bạn gái kn là dễ thương,hiền lành không thôi nhé.đó chỉ là 1 phần trong mình,mình cũng tomboy lắm,dạng quậy ngầm ấy mà,chỉ cần ai chọc đúng huyệt thôi ^^.

  5. Đọc bài này xong nhớ về một thời… gần đây thôi. :)) Mình có sun KN, AC MK và moon NM, TĐ TN, trong cái biểu đồ sinh của mình còn mấy cái KN và MK nữa, nhưng hồi bé mình không khác gì một đứa trẻ NM. O.o! Thích tìm tòi, khám phá và biết tuốt mọi thứ, hì, bây giờ cũng vẫn vậy. Hồi bé thích nhất là ngồi hóng hớt, nghe người lớn nói chuyện( dù không hiểu gì), rồi ngủ lúc nào không biết giữa mấy cái tiếng ồn ấy. Cái khoảng leo trèo thì cũng tàm tạm, không dưới năm lần lăn từ trên cầu thang xuống, 2 lần ngã lộn cổ từ trên lan can ( cao chừng 2 mét thôi ) nhưng cũng đủ tê tái và bầm dập. Đi học thì đánh nhau mấy lần ( với xuất phát điểm là những cái đánh yêu rồi đâm ra đánh thật ), trong lớp không bao giờ ngồi yên, cứ phải trêu ít nhất là một đứa , giờ thì mình ngồi yên rồi nhưng cười nhiều và vẫn tiếp tục trêu mấy đứa bên cạnh đến khi chúng nó phát rồ lên rồi quay sang cười một cái là tất cả cùng huề. =))) Hồi nhỏ, mình đã mơ được làm ” cha sứ” hoặc sơ ( liên quan đến tôn giáo nhé :D) =)) lớn lên rồi cái ước mơ ấy biến mất lúc nào không hay. ~ Rồi phong cách Tomboy tóc dài ( mình để tóc dài nhưng giờ cắt rồi), nó phải tồn tại từ lúc… ( chắc là ) sinh ra đến hết năm lớp 9 của mình. Còn một cái nữa “Khi trẻ con còn bé, chúng giẫm lên chân bạn. Khi chúng lớn lên, chúng giẫm lên trái tim bạn”, cái này rất đúng với mình, nhiều khi mình ghét chính bản thân mình, chẳng hạn như khi bị mẹ chửi, nếu là đúng thì mình sẽ nhịn và không nói gì, nếu là mẹ sai thì mình vẫn nhịn cho đến khi mà mình không thể nhịn được nữa, thì…. thôi rồi, à mà tính này của Ngưu nhể, bạn nào chứng kiến cơn giận dữ của Ngưu thì biết rồi ha~ Một ví dụ khác vậy, năm mình học lớp 7, xa nhà 3 tháng, chẳng thấy nhớ nhà gì cả, bố mẹ gọi điện vào còn chẳng muốn nghe, và mình cũng rất không thích nghe điện thoại nữa. Xong bị mọi người chửi nhưng mình chẳng nói gì. Nhưng từ hồi lên cấp 3, mình bắt đầu thấy mình khá là ” Ngưu- Ma – vương” :)) nhưng bản chất của Ngựa con bé bỏng vẫn còn. Điềm tĩnh, “con gái” hơn, đọc mấy bài về PN KN thì thấy rất là đúng :”> nhưng vẫn có máu nổi loạn, tự nhận xét là khá lập dị và điên ( nhiều đứa cũng bảo mình điên, ngay cả bà chị thì bảo mình không bình thường :(( ) đôi khi rất bốc đồng a~~~ Túm lại con người mình khá là mâu thuẫn. Trong biểu đồ sinh của mình có 5 yếu tố thổ, như vậy thì tính thổ của mình phải khá rõ đúng không? Hay là hồi bé mình ( và cũng có thể là nhiều người) bị ảnh hưởng lớn nhất là từ moon nhỉ, Hy và Nguyệt ơi :D?
    P/s: phù, chưa bao giờ mình comment dài như thế này. :))

    • Vì Mộc tinh, hành tinh quản chiếu của Nhân Mã, là một hành tinh rất mạnh nên việc cung Mặt Trăng Nhân Mã của heocraze ảnh hưởng dữ dội đến tính cách lúc nhỏ của bạn cũng không có gì là ngạc nhiên đâu ^_____^

      Còn nhớ lúc dịch bài về Nhân Mã – Nhân Mã, Linda đã có giới thiệu 1 trường hơp về một anh chàng Song Ngư của cung Mặt Trăng là Nhân Mã đã hành động cực kì khác với tính cách cung Mặt Trời của mình như thế này này: ảnh vốn cực kì sợ nước, sợ độ cao và sợ lửa. Ấy thế mà trong 1 lần bốc đồng nào đó, ảnh đã trình diễn một màn leo lên độ cao cực kì cao (chả nhớ cao bao nhiêu) rồi cứ thế nhảy xuống một hồ bơi đốt đầy lửa trên bề mặt. Trước lúc nhảy thì cung Song Ngư của ảnh trỗi dậy làm ảnh chần chừ, và Mộc tinh cai quản Nhân Mã, cung Mặt trăng của ảnh đã điều khiển cho ảnh tự đốt quần mình để lấy động lực rồi nhảy xuống. Kinh chưa? :)))))

      • vậy moon NM có thể ảnh hưởng lên thân chủ của nó mạnh hơn những moon khác à Nguyệt ? thế nó có những mặt tiêu cực và tích cực gì vậy Nguyệt ?

      • =)))) Thế cuối cùng ảnh có bị làm sao không hả Nguyệt? =))) bạn làm mình nhớ đến một việc cách đây hơn nửa năm, hôm đấy chán quá, ra ban công tầng 8 của một toà nhà ngồi rồi thò hết tay chân ra ngoài vung vẩy vài tiếng đồng hồ ( dù bình thường thì ban công tầng 2 mình cũng chả dám ngồi như thế =))). Mình thấy trước những việc cần máu liều, lúc đầu mình rất hào hứng muốn tham gia, xong sau đó lại do dự ( do máu Ngưu chăng ), nhưng rồi cuối cùng máu liều lại nổi lên và phán một câu xanh rờn : ” Cứ đi, sợ quái gì, đi cho hết sợ” @@.
        Có cung MT Nhân Mã thú vị thật ấy, nhưng nhiều lúc bốc đồng không kiểm soát nổi và mình vẫn đang luyện tập để kìm hãm nó lại o(^O^)o. (À và mấy hôm nay lại thấy phởn )
        Mình tò mò là sau này lớn lên sức ảnh hưởng của NM nó sẽ như thế nào Nguyệt nhỉ? :D

        • có moon NM mình rất ngại va chạm vì 1 khi đã ra tay thì không thể dừng dc nữa. đám bạn của mình cũng thắc mắc mình ít đùa dỡn nhưng biết sao bây giờ đành để XN ôn hòa tiếp xúc với mọi người vậy haizzzz.

  6. thấy trên này ai cũng khen Nhân mã đáng yêu muốn hẹn hò, nhưng kì thực số nàng Nhân Mã tomboy bị ế lại nhiều vì tiêu chuẩn chọn vợ lại là các nàng Song Ngư nhõng nhẽo và Kim Ngưu đảm đang phục tùng chồng. ¬¬

  7. Mình cũng là 1 Nhân Mã có mặt trăng Song Tử cùng với cung mọc Thiên Bình (đôi khi thấy kinh dị với chính mình). Đúng là khi NM ở trong 1 môi trường thoải mái, sáng tạo, tự do ngôn luận và họ thích nó, họ sẽ phát huy năng lực của mình ở mức thượng thừa. Yêu nhiều thứ lắm và cũng mau chán nữa. Đúng thật là hồi nhỏ mình là đứa lóc chóc nhất nhà nhưng lại là đứa được cả nhà yêu thương nhất, thích kết bè đi chơi với mấy thằng trong xóm (mà thằng không mới lạ chứ, không thích mấy đứa con gái mà tụi nó cũng chả thích mình), bốc đồng đến cở đánh luôn cả ông thầy chủ nhiệm, haha. Mà hồi đó hình như ngày nào không bị té trầy da là ăn cơm không vô, giờ trên mình vô số thẹo. Bây giờ lớn rồi, đi học có khi 1 năm về nhà có 2 lần (đợi bị chử mới mò về), cũng quên luôn không gọi điện hỏi thăm, nhớ năm nhất, tới 6 tháng trời bị bà chị nhắc mới gọi điện về, mà gọi xong rồi lại muốn đón xe về nhà ôm Mẹ 1 cái rồi đi cũng thỏa. Ai cũng nói vô tâm nhưng thôi kệ không phản bác, ai muốn nghĩ gì thì nghĩ, mình tự biết mình thế nào là được rồi. Ha?!

    • Bé em họ mình cũng có cung như vậy này :D
      Trước toàn ghen tị với bé í vì được nội cưng nhiều hơn :( Cũng chả trách được nó hồn nhiền vô tư, nói chuyện dễ thương lắm ^^

  8. Đọc cái phần trường học thấy đúng ghê nơi. Hồi cấp 1 đi học thoải mái thì lúc nào cũng đứng thứ 2 thứ 3 (cái bạn hạng nhất Ma Kết đó, thú tính lắm), từ từ lên cấp 2 cấp 3 ôi điểm nghề, điểm HS giỏi blah blah blah….chán quá >>> lười hẳn luôn!!!!!!!!

  9. Đọc bài này hiểu thêm phần nào chị gái đang sống cùng mình :D
    Chị í có Mặt trời là Nhân Mã, mặt trăng Song Tử nên cực thích thay đổi , nhanh chán lắm, tiêu tiền nhiều lúc mà đúng là không khác gì giấy :| :)))
    Có lần bà khổ sở hỏi mình ” KHông biết tại sao yêu đương khó khăn thế. CHị toàn bỏ người ta mà những người yêu chị cũng toàn lụy tình ¬¬”
    Dù mình cực kì yêu cung này vì đáng yêu thẳng tính nhưng đúng là chả có gì là hoàn hảo nhỉ ^^

Trả lời

