Đàn ông Bạch Dương [p1]


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

BẠCH DƯƠNG (21/03 – 20/04)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG BẠCH DƯƠNG

Anh ta nói, “Tôi sẽ đi đường tôi

Và khi tôi tìm được một ngọn núi vô dụng nào đấy

Tôi sẽ phóng hỏa nó…”

“Dù có chuyện gì xảy ra chăng nữa

Tôi vẫn sẽ trở vào vườn

Và chẳng màng đến thế sự gì sất.”

Ê cái sinh vật đang nói chuyện điện thoại đằng kia kìa, liệu có phải là một cái đinamo sạc điện không ta? Hay là bó đuốc sống vậy? Là chim hả, hay là nổ bom mìn – hay phải chăng là… Siêu nhân? Chà, xuống dùm đi. Đấy chỉ là một anh trai Bạch Dương đang đứng kha khá gần thôi. Hãy hy vọng rằng bạn biết mình đang tìm kiếm điều gì. Nếu là sự sôi nổi thì ổn thôi, anh Bạch Dương sẽ cho bạn cả giạ, chẳng giây phút ngớ ngẩn nào có thể làm mờ đi ánh sáng lấp lánh của nó. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm bến đỗ an toàn và mãn nguyện của một mối tình êm dịu thì tôi nghĩ bạn đi lộn chuồng rồi.

Trai Bạch Dương có thể làm bạn choáng ngợp bởi sự nhiệt thành cuồng nhiệt trong một phút, rồi phút tiếp theo thì trở lạnh như gấu Bắc Cực. Xúc phạm ảnh, hoặc khiến ảnh tụt hết cả hứng – làm một trong hai, hoặc cả hai thứ trên xem, bản chất bốc đồng của Hỏa Tinh sẽ đóng băng ngay lập tức. Muốn nhen lại ngọn lửa mới nãy đồng nghĩa với việc bắt đầu lại từ Màn Một, Cảnh Một đấy.

Có thể nói các anh trai Bạch Dương luôn bùng nổ với các ý tưởng và nguồn năng lượng sáng tạo. Đu theo ảnh kể ra cũng mệt, nhưng tốt nhất là nên làm thế. Hoặc ít ra thì đầu óc bạn phải kịp. Bạch Dương có cái kiểu bỏ mấy đứa ốc sên lại phía sau và chẳng bao giờ ngoái đầu nhìn lại. Anh bảo đảm sẽ có vẻ ngoài và hành động trẻ hơn cả khi thanh xuân, cái này thì đúng là đáng say mê nha. Nhưng luồng hào quang trẻ trung của anh cũng sẽ bao phủ cả quan điểm tinh thần và tình cảm của anh, cho đến khi nào trưởng thành thì thôi. Mà còn khuya anh mới trưởng thành. Anh hết sức thiếu kiên nhẫn với mấy đứa chậm chạp. Anh dũng cảm, tự tin, và lúc nào cũng đi trước người khác, đôi khi trước cả chính mình. Anh là linh hồn của sự rộng rãi, sẵn sàng cho đi cả công-ten-nơ thời gian, tiền bạc, sự đồng cảm và tài sản một cách vui vẻ cho người lạ. Nhưng anh cũng có thể cố chấp đến khó ưa, thiếu suy nghĩ, ích kỷ và đòi hỏi, một khi những ham muốn của anh bị trì hoãn, hoặc anh bị buộc phải ở cạnh mấy đứa tiêu cực.

Nói về tình yêu thì cái thái độ lơ là của anh cực kì thi sửng sốt nha. Anh sẽ lao đầu vào một cuộc tình với tâm thế lạc quan rằng đây là đúng là mối tình chân chính duy nhất mà anh với em là hai người duy nhất từng trải nghiệm qua, trừ bỏ trường hợp của Romeo và Juliet. Khi cái cuộc tình của anh gãy làm đôi, anh sẽ lượm lại những mãnh vỡ của nó, và thử gắn mọi góc có thể để cứu vãn sự lãng mạn đã tử nạn này. Nhưng rồi nếu nó đã hết thuốc cứu, anh sẽ bắt đầu lại từ đầu, với một em Juliet mới, và nó sẽ y chang như lần đầu tiên vậy đó. Dù anh có phạm phải bao nhiêu lỗi lầm tình trường chăng nữa, Cừu đực vẫn tin tưởng rằng chân mệnh thiên tử của mình, người bạn tâm hồn (soulmate) của mình chỉ quanh quẩn đâu đó trong giấc mơ tiếp theo thôi. Trừ phi bạn là một em gái Thần Nông, chứ trai Bạch Dương là tất thảy sự cuồng nhiệt mà các em gái khác có thể đòi hỏi. Khó mà kiếm thêm được thứ gì để đòi hỏi nữa. Anh ấy cực kì duy tâm và nhạy cảm với mấy thứ sên sến, anh sẽ vắt kiệt mọi cảm giác nhộn nhạo, mọi tiếng thở dài, mọi sự ngất ngây, và mọi bài thơ mà người ta có thể vắt được từ một mối quan hệ. Bạch Dương không phù hợp với việc đứt gánh giữa chừng. Anh sẽ dốc hết sức mình cho mối quan tâm phừng phừng lửa hiện tại.

Có thể bạn đang dính trúng một anh cừu trầm lặng. Nhưng đừng để bị đánh lừa. Anh vẫn được cai quản bởi Hỏa Tinh. Ảnh không nói nhiều lắm ngay buổi đầu, đúng không? Ảnh không cởi mở hồ hởi và huênh hoang lắm, đúng không? Vầng, tôi cũng có biết một anh như thế đấy. Nhưng nhớ lấy lời tôi, nếu bạn có thể nhìn xuyên thấu qua quả đầu cứng cáp đấy, bạn sẽ ngộ ra rằng não anh đang xoay với tốc độ xấp xỉ hai trăm vòng một giây. Bất cứ khi nào bạn bắt gặp thể loại này, cái thể lọai ban đầu không hề có chút bóng dáng nào của động lực đặc trưng từ Hỏa Tinh ấy, hãy kiểm tra hồ sơ công việc hiện tại của anh. Sớm thôi bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục rằng mình đang  giao du với một Bạch Dương. Rồi, đi hỏi thử bạn gái cũ của anh xem? Đảm bảo các bạn ấy sẽ khúc khích trả lời. “Ảnh hả? Rụt rè? Nhút nhát? Đang nói đứa nào vậy?”. Sau một hồi truy vấn, bạn sẽ bắt đầu mang máng ra tình huống hiện tại rồi. Cử chỉ lẳng lặng của anh chỉ là một cái mặt nạ đắp lên trái tim rực lửa và một động lực kinh doanh bền bỉ. Thông thường thì, sẽ dễ dàng hơn nếu yêu trúng một anh Bạch Dương giản đơn, chất phác, loại sẽ tỏ rõ sự nhiệt tình của mình trước mọi thứ như khoai tây chiên hay vầng nhật nguyệt hay một chuyến phượt mô-tô.

Bất cứ cung Hoàng Đạo nào cũng không thể sánh được với sự chung-thủy-tuyệt-đối-chân-thành của các anh trai Bạch Dương khi các anh thực sự đang yêu dài lâu. Sự trung thực của anh sẽ ngăn cản anh lừa dối bạn, và tính duy tâm sẽ ngăn cản bất cứ ham muốn nào tương tự. Sự lăng loàn, hay thậm chí đá lông nheo vớ vẩn cũng không phải thói quen của Tiểu Cừu, dù rằng sách vở có nói gì chăng nữa. Nhất là khi anh đang say sưa với cả trái tim mình. Anh đang tìm kiếm một thiên truyện lãng mạn, và thiên truyện lãng mạn thì không bao gồm mấy quan điểm thông thường về tình yêu và tình dục đâu. Những em gái khác chỉ đơn giản là “một thời đã qua”. Nói thật chứ tôi có quen một anh Bạch Dương hay bắt đầu cuộc thảo luận về quá khứ với tình yêu hiện tại của mình bằng câu: “Này là chuyện thời dĩ vãng”.

Hiển nhiên, bạn vẫn phải cảnh giác với những khả năng trong tương lai, bởi lẽ tương ứng với sự chân thành anh đang cống hiến cho tình yêu hiện tại, cũng như những lời hứa rằng anh sẽ chung thủy tuyệt đối (cái này là thật đó), nhu cầu lãng mạn của anh cũng mạnh mẽ đến độ anh dám sẽ đi tìm kiếm tình yêu nơi khác nếu bạn không giữ cho những ảo vọng của anh được trọn vẹn liên tục. Cái giây phút bạn đánh mất hương vị của thiên truyện lãng mạn khỏi tình yêu này cũng là lúc anh sẽ lang thang ra khỏi con đường kiên định trước giờ. Trong trường hợp bạn còn bối rối, thì “thiên truyện lãng mạn” đối với anh không bao gồm việc rảo bước tới cõi thần tiên cùng một em gái với một đống dầu cù là chét đầy ngực để chống ho. Nó cũng không bao gồm tình cờ chứng kiến các hoạt động tân trang cá nhân như đánh bóng móng tay, tẩy trắng răng, lên tông màu tóc bằng thuốc tẩy tóc hiệu “Các em tóc vàng luôn vui tươi hơn”, lột lớp da rám nắng của bạn, giũa móng hoặc bắn đạn với mẹ hàng giờ liền trên điện thoại. Theo cách nào đó thì, trong não anh, đấy không phải là cách một em công chúa trong một thiên truyện lãng mạn hành xử. Và có Chúa chứng giám, Juliet sẽ không bao giờ ngồi gác chân lên bàn, nhóp nhép kẹo bơ cứng và xem ti-vi. Nhớ xịt nước hoa khi anh đang ở gần đấy, và khúc khích với lũ bạn gái khi anh đi khỏi. Anh sẽ không thể nào nghĩ nổi mình là Hoàng Tử Quyến Rũ nếu anh đánh thức bạn với một nụ hôn và bạn sẽ ngáy một phát, hoặc hằn học quạt lại, “Lạy thánh thần, anh để em ngủ không được à?” Rồi đấy, bạn có nghĩ đấy là cách em Người Đẹp Ngủ Trong Rừng hành xử khi em thức giấc không? Hãy sẵn sàng đón chào anh với ánh mắt long lanh và ná thở vào mỗi buổi sáng, và phải hoàn toàn tươi mới khỏi những giấc mơ, run lên thích thú khi nhận ra khuôn mặt điển trai của anh đang ở rất gần. Và hãy cho anh biết điều đấy.

Còn tiếp…

40 thoughts on “Đàn ông Bạch Dương [p1]

  1. Đọc bài này hơn 3 lần có lẻ rồi, nhưng mới rút ra được vài thứ đúng đắn, có lẽ bây giờ mình mới hiểu bài viết nói gì. Phút trước nhiệt tình hào hứng, phút sau có thể đóng băng thành đá tảng. Cho đến giờ mình vẫn ko hiểu được bạn BD ấy, vì lý do gì mà mất tích ko một lời giải thích như vậy, chọn im lặng để giải quyết vấn đề là cách BD vẫn hay làm sao?

  2. Mọi người ơi, có phải BD yêu dễ, quên nhanh ko? Tớ Sư Tử đang tương tư 1 BD,mà 2 đứa nói chuyện vui vẻ lắm, làm sao để biết người ta có thích mình hay ko?

  3. minh la bach duong chinh hieu,luon tim kiem 1 tinh yeu trong nhu mo…. vs lai luon phu? be ngoai 1 lop bang vs nguoi la cho du nguoi con gai dep den dau……the la 20nam FA, cho du be ngoai ua nhin………….sorry Vietkey hu, ko co dau duox

  4. mình thần nông . yêu bạch dương đã 1 năm rồi tình cảm vẫn như lúc mới yêu ý . . nhựng mình đọc trên này . là mình thuộc nước BD là lửa . ko hợp nhau đôi lúc mình thấy nói chuyện với mình bạch dương như ko muốn ngen ý . . ko biết có sao ko mình buồn quá . vì mình thuộc cung thần nông yêu tới chết . mình sợ BD dời xa mình chán mình lắm .

    • hiii yêu nhiều cung nhưng thấy BD là cung tuyệt vời nhất đấy . nên mình mới lo sợ nhiều thôi bạn nữ nào đc cung này yêu theo mình hạnh phúc nhất còn gì . . có ai biết bùa chú gì không muốn giữ BD quá

      • Tớ là 1 Bạch Dương nữ (có lai 1 chút Song Ngư, nhưng vẫn khá là hiểu mấy cậu cùng cung) Bí quyết giữ Bạch Dương nam đơn giản lắm: Chân thành, thú vị và mãnh liệt. :D

        – Bạch Dương rất thật thà (nhưng ko ngu) nên rất thích người ta thành thật với mình.
        – Bạch Dương cũng thích những người thú vị và lãng mạn nữa, thêm tí thông minh thì càng tốt. Cả gia tộc Cừu nam lẫn nữ đều ko ưa thể loại thiếu muối. =))
        – Cuối cùng là mãnh liệt: Bạch Dương luôn chứng tỏ tình yêu với người ta mọi lúc mọi nơi, luôn khen ngợi người ta thật lòng. Cho nên Bạch Dương cũng muốn người ta đối xử lại với mình nồng hậu như vậy.

        Bạn là Thiên Yết phải ko? *ngó cái nick* Thiên Yết nếu có tính hay ghen và chiếm hữu thì nên kìm bớt lại khi yêu Bạch Dương đi. Vì Bạch Dương thích tự do mà. Cho cậu ấy tự do, tình yêu và tin tưởng, và cậu ấy sẽ ko bao giờ rời xa bạn.

        • Tớ là Sư Tử, nhắn nhầm số nên quen BD, mới quen được 6 ngày, chưa gặp mặt, nhưng mà nói chuyện cứ như quen từ rất lâu rồi ấy, làm sao đây, liệu tớ có làm cho cậu ấy thích tớ đc ko nhỉ, hiii. 2 đứa nc hợp cạ lắm ạ. :))

  5. Hi!
    Mình là 1 Kim Ngưu và chồng sắp cưới của mình là Bạch Dương…khi mới yêu thì anh ấy thật sự rất ngọt ngào và cho mình cảm giác an toàn… nhưng càng đến gần ngày cưới thì him lại càng tỏ ra mình y như 1 đứa trẻ con…hở 1 chút thì giận dỗi, hở 1 chút cáu gắt khó chịu, bắt lỗi từng chi tiết nhỏ nhất, hix…Nhưng bây giờ cái đám cưới này cũng chính do anh ấy phá hỏng hết, mất lòng người lớn, mất mặt gia đình, khi anh ấy nóng giận lên thì ko cần nghĩ đến cảm nhận của người khác và danh dự của người khác, chỉ biết nghĩ đến bản thân mình thôi…thật sự mình đang rất buồn…ko biết là hôn lễ này có được xảy ra nữa hay ko?…hay là hoãn vĩnh viễn…Hy ơi…giải đáp giúp mình nhé…

    Bạn vui lòng dùng tiếng Việt nhé. – Nguyệt.

    • Mình cũng là BD. Chỉ có 2 chữ tóm gọn cho BD là “bộc phát”. BD cần phải học nhiều từ những bài học trong cuộc sống, chính những thát bại, cú ngã đau,sự mất mác sẽ giúp BD trưởng thành hơn. Đúng là BD vô tư nên khi trở thành vô tâm sẽ là không để ý đến cảm xúc của người khác. Thật ra BD luôn nghĩ tới cảm xúc của người mình thương yêu. Nhưng vì quá nóng vội, cảm xúc của bản thân nó đã lấn át điều đó, và suy nghĩ trẻ con của nó là cho rằng những gì mình tôt, mình thích thì người khác cũng sẽ thích.Mặc dù BD không hề cố ý phá hoại hay hại ai nhưng chính tính cách của BD đã gây không ít khó khăn cho bản thân và người khac , và ngay lập tức sẽ hối hận.Cho nên khi anh ta mất lí trí, chỉ có cách duy nhat là bạn hay dùng nhu chế cương, chứ mà nóng nảy theo và chứng tỏ anh ta sai thì mọi thứ sẻ bị phá hỏnG. Giai đoạn bộc phát của BD sẻ qua nhanh thôi, và khi anh ta bình tĩnh lại sẽ tự nhận ra lỗi lầm , tự tìm bạn mà xin lỗi. Đó là lý do tại sao người ta nói BD vừa chính chăn vừa trẻ con

Gửi phản hồi

