Trẻ con Bạch Dương [p1]


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Trẻ con Bạch Dương

  • Bạch  Dương (Aries, Con Cừu Đực – 21/3 – 20/4)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

Trẻ con Bạch Dương

All I know is something comes at me. Like a Jack-in-the-box. And I go up like a Sky Rocket.

Trong khi bố yêu đang dụi tắt điếu xì gà, bé con Bạch Dương đang nằm trong nôi với khuôn mặt đỏ tía sẽ hét lên để gây sự chú ý. Bạn dám lờ đứa nhỏ mà đi nói chuyện với cô y tá hả? Ai mới là sếp sòng ở đây chứ?

Bạn sẽ chẳng phớt lờ bé con được nữa đâu khi đưa bé lên taxi về nhà trước khi câu hỏi trên được trả lời một cách mạnh mẽ. Đứa nhỏ Hỏa tinh của bạn chính là sếp sòng. Bạn nghi ngờ điều này? Mấy cái nghi ngờ của bạn sẽ biến mất khi đứa nhỏ đủ lớn để ngồi trên ghế cao và gõ thìa vào khay ầm ầm nếu bạn bỏ mặc bé quá lâu. Bé sẽ chẳng bao giờ hờn khóc hay tỏ ra nhẹ nhàng với khẩu phần ăn kiêng của mình. Chẳng có cái xương nào nhẹ nhàng trong khối cơ thể mạnh mẽ, năng động, vai u thịt bắp bé bỏng ấy đâu. (Nguyệt: “vai u thịt bắp” =))))) Bé con Bạch Dương sẽ phun phèo phèo rau củ như thể đang bắn đại bác và ụp tô ngũ cốc lên cái đầu bé xíu trọc lóc để tỏ ý rõ rằng đồ ăn như này không phải là loại trẻ con ưa thích. Mấy bé gái cũng sẽ hành động thẳng thừng y chang như bọn con trai vậy. Thậm chí còn hơn thế, dù bạn khó mà tưởng tượng được một cá tính quả quyết cường liệt như vậy lại đến từ một tiểu thư mềm mại nhỏ bé. Tôi vừa nói “mềm mại” đấy à? Kim loại của tháng Tư là sắt, và loại đá quý của tháng Tư là kim cương, vật liệu cứng nhất mà nhân loại từng biết.

Bé Bạch Dương có lẽ sẽ biết đi sớm hơn nhưng đứa bé khác, và chắc chắn sẽ biết nói sớm hơn. Chẳng dễ dàng để kiểm soát bé đâu. Thử nói “Không được, không được” với một bé Bạch Dương mới biết đi chập chững xem, và bé sẽ lắc mấy ngón tay múp míp trước mặt bạn để bày tỏ sự phản kháng. Nên thiết lập kỉ luật từ rất sớm. Cẩn thận với những cú ngã và những vết thương vào mặt và đầu của bé. Tiểu sinh linh này giống như cục nam châm hút tai nạn vậy, đó là nói giảm nói tránh rồi đấy. Cất những con dao sắc bén ra khỏi tầm với, cẩn thận củi lửa cùng những vết bỏng. Nếu có thứ gì nóng sôi hay cấm đụng tới ở xung quanh, tôi dám cá Tiểu Cừu nhà bạn sẽ chọc nắm tay bé xíu tò mò của mình vào chúng một cách bốc đồng. Bạn nghĩ những vết thương sẽ dạy cho bé một bài học? Chuyện ấy đối với nhóc con này là không tưởng. Bé sẽ tìm cách tự phá vỡ kỉ lục (bị thương) của mình. (Nguyệt: bé bá đạo quá!)

Giai đoạn mọc răng sẽ khá vất vả và gây sốt. Bé con sẽ vượt qua thử thách này với một chút khó khăn, nhưng bạn có thể vượt qua không?

Khi bé lớn hơn một chút, bạn có thể sẽ nghẹt thở trước những cái ôm siết của bé. Trẻ con Bạch Dương thường rất tình cảm, trừ một vài bé Hỏa tinh phải kinh qua những trải nghiệm cảm xúc từ sớm và trái tim thường xuyên ấm áp của bé bị đóng băng. Đó thât sự là những chú cừu non buồn bã và im lặng. Nhưng những cái sừng của chúng vẫn nguy hiểm như những đứa khác.

Không nên nhờ họ hàng giữ bé hộ bạn mà không cảnh báo họ trước. Nếu dì Maude tội nghiệp dũng cảm nhận giữ bé trong khi bạn phải đi công tác gấp,  mọi chuyện có thể trở nên căng thẳng. Dì sẽ chặn bàn tay nghịch ngợm của Tiểu Cừu đang ngoáy trong tô đường và có lẽ sẽ càng phạm sai lầm khi dì giậm chân cạch cạch tỏ vẻ không hài lòng. Vừa bất ngờ vừa tổn thương, bé Cừu cũng sẽ giậm chân đùng đùng và phun ra câu nói đầy đủ đầu tiên trong đời: “Dì Mod đừng có mà kêu con dừng lại” (Nguyệt: Chém đấy. Hình như lại là lỗi typos nên không hiểu bé nói gì. Hoặc Linda cho bé nói ngọng, nên mình cũng không hiểu luôn). Sốc chưa. Tôi cả là dì sẽ không dám bảo bé làm gì nữa. (Bạn nên về nhà sớm. Vì trong lúc giậm chân, bé lỡ làm gãy ngón chân luôn rồi).

Lớn hơn và khỏe hơn, sau khi chiến đấu với sởi, quai bị, thủy đậu và bệnh tinh hồng nhiệt và chiến thắng oanh liệt (một cuộc chiến với vi trùng chẳng là gì đối với bản chất Hỏa tinh hồi phục nhanh), bé Cừu nhà bạn sẽ bắt đầu biểu hiện sự nóng tính. Bạn sẽ nhận thấy bé có thể cực kì vô lí khi phản đối chuyện gì, nhưng cơn nóng giận sẽ không kéo dài lâu. Sau một cơn bùng nổ, bé Bạch Dương sẽ lại nở nụ cười chiến thắng toe toét tỏa nắng rạng ngời.

Bé sẽ chia sẻ đồ chơi của mình với niềm hào phóng đáng ngạc nhiên với bạn, bạn bè của bé, với người đưa thư, với con chó bun nhà hàng xóm và con mèo hoang. Tuy nhiên, sự hào phóng của bé sẽ chấm dứt nếu một trong những người trên làm tổn thương cảm xúc của bé hoặc ngăn cản bé làm những thứ mình muốn hoặc đi đến những nơi bé muốn đi. Lúc đó thì cẩn thận pháo hoa đi nhé.

Bé trai và bé gái Bạch Dương có thể sớm có thói quen bỏ bê bài tập về nhà, và sử dụng đứa con Ma Kết, Cự Giải, Xử Nữ hay Song Ngư ngoan ngoãn hơn của bạn để làm gương cho bé sẽ chẳng có tác dụng gì mấy. (Tôi đang có ý nói là bạn sẽ không có hơn một đứa Bạch Dương. Các hành tinh thường không để chuyện đo xảy ra thường xuyên). Thay vì ép buộc Cừu con vào chuyện học hành, hãy thử thách bé. Bé sẽ chộp lấy thử thách như con mèo hoang ưa thích của bé chộp lấy hũ kem tươi. Chỉ cần nói với bé rằng bé có vẻ chậm hoặc không sáng sủa như các bạn học sinh khác, kém hơn các bạn trong một vài lĩnh vực nào đó, nhưng đừng để ý. Bạn vẫn yêu bé như thường. Và lạy Chúa tôi, các cuốn sách sẽ được phủi bụi và bé sẽ lao vào chứng minh cái sự thật kia nó kì cục như thế nào. Người có thể vượt qua bé ư? Chỉ có thể là ngày – hoặc đêm mà thôi.

Còn tiếp…

17 thoughts on “Trẻ con Bạch Dương [p1]

  1. cho mình hỏi là mình có nghe về sự xuất hiện của cung hoàng đạo thứ 13, những đứa trẻ sinh dạo gần đây sẽ bị ảnh hưởng
    Vậy cháu mình sinh ngày 30/5/2012 sẽ thuộc cung hoàng đạo nào?

    • 12 cung Hoàng Đạo trong chiêm tinh về tính cách được gọi là “tropical zodiac”, còn 13 cung Hoàng Đạo thật trên bầu trời gọi là “geographic zodiac”, vốn không liên quan đến nhau. Giống như người ta ko thể nhìn thấy chòm Cự Gỉai vào tháng 7 vậy. Do đó, dù trên trời có bao nhiêu chòm sao, bao nhiêu cung thì Chiêm Tinh tính cách vẫn không đổi nhé :D. *đây là quan điểm của bạn Hy*.

  2. Mình là song ngư, chồng mình thuộc cung bảo bình, vợ chồng mình sinh được 1 bé gái bạch dương. Hic, mình đọc xong bài viết về trẻ em bạch dương mình thấy sợ rồi đấy, không biết là 2 vợ chồng mình sẽ dạy dỗ cô bé bạch dương như thế nào đây.. mình sẽ học tập kinh nghiệm để nuôi dưỡng bé bạch dương ương bướng đáng yêu!

  3. cái khoản nói khích một tí là lao đầu vào học quá đúng =)))) vụ biết nói sớm cũng đúng, nhớ mm kể hồi đó chưa biết đi mà ngồi chỗ nói bi ba bi bô :))))

    [Quản lý] Bạn vui lòng dùng tiếng Việt – El.

  4. Tất cả các điều trên mình đã kinh qua và khẳng định là đúng :)) Ôi con gái Bạch Dương ý hả, hồi bé cầm đầu cả bọn lớp tiểu học sang đánh lớp bên cạnh :)). Ghét làm bài trừ khi thấy bị thua kém. Ghét ăn rau. Hay hét lên dù mẹ chỉ nói một câu (Và giờ vẫn thế hihi). May là mẹ mình là Sư Tử lai Xử Nữ nên vừa cá tính và thoáng, lại vừa nhũn nhặn và từ tốn chỉ bảo, chỉ lúc nào mình hâm thật mới uýnh thôi ^^. Nhờ mẹ mà giờ mình thật sự thành một nàng Cừu rồi nhé ;). Cám ơn Hy đã dịch bài này hihi. Nhớ tuổi thơ kinh lên được

Trả lời

