Đàn ông Song Tử [p3] – HOÀN


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

SONG TỬ (22/05 – 21/06)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG SONG TỬ

Anh sẽ luôn có khả năng cảm nhận được khi nào bạn âm thầm ôm bồ nghi ngờ trong bụng. Trí tuệ của Thủy Tinh thường chặn đứng mọi suy nghĩ riêng tư của bạn như thể bạn đang công chiếu chúng cho đại chhúng ấy. Tuy thế, đừng hy vọng một anh chồng Song Tử sẽ phủi tay trước mọi bóng hồng chỉ bởi vì anh đã đeo nhẫn ngón áp út nhé. Phụ nữ là một phần của cuộc sống, và anh chỉ đơn giản là hoàn thành cái cuộc sống đấy.  Nếu có phụ nữ lờn vờn xung quanh, anh chắc chắn sẽ nói chuyện với họ – thậm chí là cười đùa với họ hoặc uống vài ly với họ. Việc giao tiếp đối với Thủy Tinh là rất bình thường, dù giới tính của người lắng nghe có là gì chăng nữa. Nhưng điều đó cũng chẳng có nghĩa là anh đang phải lòng gì mấy cô ấy đâu.

Đúng là có rất nhiều Song Tử chỉ đơn thuần là đồ lăng loàn, nhưng hiển nhiên dù bạn nghe được cái gì chăng nữa, vẫn có nguyên nhân riêng của nó. Anh trai Thủy Tinh sẽ đau đớn lắm khi bị hồ nghi hoặc bị hiểu lầm. Nó khiến anh nản chí và trầm cảm, và một Song Tử khốn khổ như thể có thể bay lượn đi hết nơi này đến nơi khác, tìm kiếm niềm an ủi trong những xúc cảm rối bời. Một khi anh được giải thoát khỏi cảm giác bị cô lập về tinh thần đấy, và không còn nghĩa vụ phải chứng minh bất-cứ-thứ-gì cho người khác  nữa, thì anh sẽ cảm thấy chẳng có gì ràng buộc anh phải đi thử nghiệm và bay lượn giữa những ý muốn nhất thời nữa. Một em gái đạt được sự hòa hợp tinh thần tuyệt đối với Song Tử thì không cần sợ hãi việc anh sẽ bội tín cả về mặt tinh thần lẫn thể xác. Điều đấy hoàn toàn đúng với các anh trai Song Sinh. Nhưng (lại nhưng) cũng đừng mong anh sẽ nằm trong vòng kiểm soát tuyệt đối. Hy vọng một anh Song Tử đừng cười đáp lại với bất cứ ai cười với ảnh trước, dù là con nít hay người lớn, nam hay nữ, thì cũng giống như hy vọng Mặt Trời đừng tỏa sáng nữa. Bản tính vui vẻ và thân thiện của anh liên tục tìm kiếm bạn bè. Bạn bè ở đây có thể là ông soát vé trên chuyến tàu tháng của anh, hoặc là em gái phục vụ trong quá cà phê ngay góc phố nơi anh công tác. Đừng cố gắng đàn áp anh. Khi có bất cứ ai nỗ lực để cầm tù tâm hồn của Song Tử, anh có thể trở nên lảng tránh và khó đoán y hệt một cơn gió thứ thiệt.

Đối với những đứa trẻ, anh sẽ là một người bạn tốt, nhưng không có mấy kỷ luật, và anh sẽ dạy tụi nó rất nhiều thứ thậm chí trước khi tụi nó vô nhà trẻ. Tụi nó chắc chắn sẽ thích tâm sự với anh, vì anh hiếm khi đưa ra những phán xét gây sốc hoặc ngoa ngoắt. Anh biết cách yêu thương tụi nó nhưng không làm chúng ngộp thở. Mối quan hệ giữa anh Song Tử và tụi trẻ nhà anh thường sẽ rất thân thiết, nhưng có lẽ cũng hơi lỏng lẻo, dù rằng nói vậy thì nghe hơi mâu thuẫn một tí. Bởi anh quá yêu thương, hứng thú và hăng hái với tụi con nít, anh sẽ không biết cách nhất nhất buộc chúng đi theo một lề lói nhất định, cố nhiên cũng vì chính anh cũng chẳng hề thích thú gì vụ lề lói. Với cả anh có xu hướng phê phán hành xử của tụi nó ngày hôm nay, xong đến ngày hôm sau thì tán đồng. Điều này sẽ làm chúng hoang mang đấy. Dù rằng anh có thể sắm vai giảng giải rất tốt, nhưng bạn có thể tin rằng việc phát đít tụi nhỏ và kỉ luật thép là thuộc chức trách của bạn là vừa. Các ông bố Song Tử thường chiều hư con đi.

Trí tưởng tượng của anh luôn chắp cánh bay theo anh, và sẽ khiến anh thi thoảng buông vài câu bình luận mà anh không gỡ được. Bạn sẽ phải giúp anh nhận ra tầm quan trọng trong việc giữ mồm giữ miệng. Dù anh có ý tốt cỡ nào chăng nữa, một số lời hứa chóng vánh nông cạn của anh sẽ không bao giờ thành hiện thực. (Hy: đừng để anh hứa cuội với con quá nhiều!) Nếu những đứa trẻ không làm vướng bận anh theo một cách nào đấy, hoặc cản trở những hoạt động đa mối của mình, thì anh sẽ cực kì khoái chúng. Một câu cảnh báo nữa: Dù rằng họa hoằn lắm anh mới trừng phạt tụi nhỏ bằng đòn roi, nhưng khuynh hướng đột ngột sử dụng ngôn từ nhức nhối và mỉa mai của anh sẽ gây nên những vết thương sâu hoắm trong những trái tim bé nhỏ, hoặc sẽ gây ra nỗi đau bám theo chúng dai dẳng cả cuộc đời. Anh cũng rất miễn cưỡng trong việc thể hiện tình cảm bằng việc ôm ấp hôn hít, trừ phi anh ý thức mà nỗ lực để vượt qua bản tính lạnh lùng vốn có của Song Tử. Hiển nhiên, tôi cũng biết một vài bậc phụ huynh Song Tử có khả năng dành cho con mình sự ấm áp mà họ không thể làm với những người lớn khác tại chốn đông người. Nếu đứa trẻ không lải nhải tâm sự với anh những lúc không cần thiết, cũng không đòi anh phải chăm bẵm chúng trừ phi anh đang muốn thì anh sẽ trở thành một ông bố tuyệt vời, dù là với một đứa hay một tá con chăng nữa.

Ghen tuông là điều bạn khỏi phải lo lắng khi có một anh chồng Song Tử, bởi vì tính chiếm hữu không phải là đặc tính đặc trưng của dân Song Tử. Nếu những mối nghi ngờ có đến vờn vờn quanh chỗ anh, anh cũng chỉ đơn giản phủi chúng đi mất (trừ phi có bất cứ xung khắc nào trong biểu đồ ngày sinh của anh khiến anh hành động ngược lại). Hiển nhiên ai cũng có một mức độ ghen tuông này nọ kia thế, nhưng chắc chắn Song Tử không cường điệu quá mức đâu. Tình yêu vốn không phải là một mối quan hệ thuần thể xác với anh này. Anh ấy nghe nhiều hơn, nhìn nhiều hơn, và cảm nhận nhiều hơn thông qua những giác quan của mình, vượt xa những người khác luôn đấy. Và Thủy Tinh luôn ở đấy hỗ trợ anh lưu giữ lại những ấn tượng tinh tế chói lọi nhất. Tình yêu của anh nó hư không và phảng phất lắm, đến độ nhìn như nó thiếu mất sự nhiệt tình trần thế như những cung Hoàng Đạo khác. Nhưng nếu bạn không đỡ nổi một anh người rừng có cái thói nắm tóc bạn kéo vô rừng xanh sống chung  thì quả thật Song Tử là một người tình quá sức tuyệt vời rồi. Anh sẽ nói về những xúc cảm của mình với lối diễn đạt lãng mạn và sáng tạo đủ sức lấp đầy cơn đói của trái tim bạn bằng vẻ đẹp của chủ nghĩa lý tưởng trong anh.

Hãy nhớ rằng cái sự lạnh lùng đặc trưng của Thủy Tinh hoàn toàn có thể được sưởi ấm nếu cả hai bạn trẻ lắng nghe cùng một bản nhạc và mơ cùng một giấc mơ. Anh ấy phải được trải nghiệm cảm giác hoàn toàn hòa quyện tâm hồn và tinh thần trước khi những đam mê thể xác có thể tóm được cả hai. Nghe thì có vẻ hơi cạnh khóe, nhưng đấy là con đường duy nhất để đi đến trái tim anh đấy.

Bạn sẽ phải làm quen với từ “nếu”. Anh sẽ nói, “Nếu anh yêu em, chúng ta có thể…” và “Nếu anh yêu em, sẽ có…” và đôi khi anh còn chẳng nói cho xong được một câu. Bạn sẽ phải lắng nghe bằng trái tim mình và hoàn thiện phần còn trống cho anh ấy. Cứ xóa luôn cái chữ “nếu” đi. Anh chỉ dùng nó để tung hỏa mù hoặc để đề phòng vậy thôi. Những lời mắng mỏ nặng nhẹ, chì chiết và những khung cảnh đẫm lệ triền miên chắc chắc sẽ làm mờ đục tình yêu quang đãng và nhạy cảm của Song Tử. Thử nắm lấy một vũng thủy ngân trong tay xem. Điều gì sẽ xảy ra? Nó sẽ lập tức phân ra thành hàng trăm những hạt ánh bạc và nhanh chóng  trốn thoát khỏi những ngón tay đang ghì chặt của bạn. Một anh trai Song Tử nọ có một cô vợ, cô cứ nghĩ rằng cô hiểu anh đến tận chân tơ kẽ tóc rồi, nhưng anh đã viết những dòng sau trước khi rời cô đi. Và cô tìm thấy nó cùng với những giấy tờ khác sau khi ly dị:

Em đến trong giấc mơ của anh

Và bước ngang qua tấm thảm mộng tưởng êm đềm của anh

Với một đôi bốt đầy gai nhọn…

Bạn sẽ thường đọc hoặc nghe ai đấy nói rằng Song Tử luôn phải có hai tình yêu cùng một lúc. Sự nước đôi này của Song Tử vẫn thường được xem là một ám chỉ cho việc lừa dối, và nó được nhắc đi nhắc lại quá nhiều, đến độ gây ra những mối băn khoăn vô căn cứ. Tôi có nên cắt nghĩa cái câu trên không? Một Song Tử cần hai tình yêu. Nhưng không nhất thiết phải là hai người phụ nữ. Nó đúng là một câu đố hóc búa. Nhưng nếu bạn thực sự hiểu anh, bạn sẽ tìm ra lời giải thôi.

HOÀN.

17 thoughts on “Đàn ông Song Tử [p3] – HOÀN

  1. Chuẩn quá bạn ạ. Một nam SoT 21 tuổi, giữa ngưỡng cửa cuộc đời, đã “yêu” 5 người con gái. Nhưng mỗi người lại cho một khung cảm xúc khác nhau toàn diện, không phải là lăng nhăng, mà thời gian trôi dài đằng đẵng sau một tình yêu luôn khiến SoT suy nghĩ về mọi thứ đôi khi là bế tắc và rất lâu để tỉnh khỏi cái u mê đấy; để hiểu được một SoT Nam nên dành nhiều thời gian hơn cho họ, hiểu họ, nắm được thóp thì điều gì đến nó sẽ đến. Một tri kỉ, một người bạn đời hay đơn giản nhất một đồng nghiệp, SoT luôn quan tâm đúng lúc nhưng đôi khi lại lạnh ngát như viên đá rồi nó tan ra cuộn lại thành cốc nước trong suốt. Ừ thì mình 21 tuổi, chưa đi quá nhiều nhưng tạm đủ để hiểu vài thứ. Chị Hy viết đã khá sát ý rồi, rất cảm ơn chị đã chịu khó đăng những bài viết thú vị như này. Rất cảm ơn ^^

  2. Nữ Thần Nông vs nam Song Tử thì sao Hy ơi :(
    Thần Nông là mình thì ghen và kiểm soát ghê lắm, trong khi bạn Song Tử thì cứ tưng tửng :(
    Có phải cung thay đổi như song tử thường phải dùng “lạt mềm buộc chặt” thì mới trói đc ko?

  3. Vậy còn Nam Song Tử và Nữ Bạch dương thì sao Hy-chan ơi. Mình thích một anh Song Tử nhưng chỉ sợ cái tính chiếm hữu cao của mình thôi…:(

    • Nà bạn Hy đang bận làm khóa luận không dịch cho các bạn được đâu :(. Nhưng yêu Song Tử thì nên để họ có nhiều không khí một chút, bạn cứ nghĩ rằng “ghen quá = mất người ta” đi, rồi tự kiềm chế bản thân tí là được ấy mà :D.

  4. Tớ là nữ Cự Giải và người ấy của tớ là nam Song Tử…Mặc dù chúng tớ đã yêu nhau gần 1 năm rồi nhưng lúc nào t cũng thấy hoang mang, lo lắng và thấy anh ấy vô cùng khó hiểu.
    Từ khi biết a ấy có tà lưa một cô nàng khoảng 1 tuần, và tớ đã phát hiện…thực sự là rất khó khăn để t vượt qua chuyện này, vượt qua cảm giác nghi ngờ, cảm giác bị lừa dối…thi thoảng t lại tưởng tượng lại và giết chết những suy nghĩ tích cực ở hiện tại. Chuyện đã được 1 tháng rồi, sau khi biết anh ấy tà lưa cô nàng kia 1 tuần, tớ đã đòi chia tay, nhưng anh ấy đã xin tớ quay lại. (Lần đầu tiên anh ấy cầu xin tớ như thế, vì t biết cái tôi của anh ấy rất cao) và tớ đã đồng í, nói sẽ tha thứ cho anh ấy, nhưng trong thâm tâm thì vẫn nặng trĩu…
    Nhưng từ khi đọc được bài viết này của Hy, tớ thay đổi hoàn toàn suy nghĩ Hy à. Tớ không còn muốn thay đổi anh ấy nữa, vì Song Tử vốn là một người khó thay đổi, nên t đã quyết định thay đổi cùng anh ấy. Tớ cũng không bám riết anh ấy như xưa nữa, cũng hạn chế sự quan tâm quá mức của mình và thực sự nhờ bài viết này mà tớ hiểu về anh ấy hơn, hiểu hơn rất nhiều.
    Thực tế đã chứng minh, tớ thay đổi 1 cách tích cực và ngoài sức tưởng tượng, t nhận lại được rất nhiều, anh ấy cũng vui vẻ và hào hứng hơn rất nhìu. Có lẽ tớ đã sai khi dùng cách nghĩ của Cự Giải để áp đặt cho Song Tử.
    Trong bài viết Song Tử – Cự Giải p2 của Hy có viết: Cự Giải sẽ khiến cho Song Tử phải dừng lại trong khoảnh khắc, dốc hết những khát vọng thầm kín ra và nhỏ vài giọt nước mắt thật sự để nhận biết rằng cái gì mới thực sự là quan trọng trong đời.
    Tớ thực sự đã rất vui Hy à, cảm ơn Hy nhiều lắm. Cảm ơn Hy vì đã chia sẻ. Nếu không có bài viết này, tớ không biết tớ sẽ hành động cư xử ntn nữa…và khả năng chúng tớ lìa xa nhau là cao lắm. Nhưng bây h thì chắc chúng chẳng thể xảy ra được, dù t biết nam Song Tử sẽ còn làm nữ Cự Giải khóc dài dài, khóc nhiều nhiều nữa…:D.
    Cảm ơn Hy nhé :)

    • thật mừng cho bạn, tớ cũng là cự giải và tớ k kịp đọc bài viết này nên song tử của tớ đã đi mà k ngoảnh mặt lại…


    • Bạn hỏi khó quá, còn tùy là trong biểu đồ ngày sinh họ có các hành tinh bổ trợ cho cung nào trong ba cung trên.
      Vấn đề là, nếu Mặt Trời Song Tử đã yêu THẬT SỰ, nói chung cảm thấy hợp tính thoải mái thì thật sự chung tình lắm đấy. Dù thi thoảng Hy vẫn thấy họ đi chơi người này người kia, nhưng xã giao hoặc chơi đùa thôi, họ vẫn thương có một người à.

      • LInda đã nói rồi, SoT yêu thì yêu chứ bảo ảnh đừng đi chơi với người khác thì thật sự là… khó nha. Thằng bạn SoT của mình, double Sun Moon luôn đấy, nó có bồ rồi nhưng đi chơi với lớp, với nhóm, với bạn đâu nó cũng đi, đôi khi mình tự hỏi nó lấy đâu ra thời gian dành cho bạn gái? Nhưng… yêu thì cứ là yêu, quen vẫn cứ quen đấy thôi. Với SoT yêu là giao tiếp, nhưng giao tiếp chưa chắc là yêu.

        Thằng bạn đấy trả lời mình khi mình hỏi nó đi với bạn bè suốt thì bạn gái tính sao ấy, nó nói thế này: “Dắt theo. Chứ mình thấy đi với bạn bè cả nhóm dễ nói chuyện lại vui hơn. Chứ đi riêng hai người thấy sao sao á, không nói chuyện được.” Đúng là Song Tử yêu qua sự giao tiếp và sự thoải mái trong giao tiếp.

        Mà cái bạn SoT ấy đấy, bạn ấy chả bao giờ đi học (=))), nói chung rất ít khi gặp bạn ấy trừ lúc thi. Nhưng điều thú vị là thế này, mỗi lần gặp bạn ấy thì đều có một câu chuyện cực kỳ thú vị để kể cho mình nghe. Khi thì đi Bình Dương sao, lúc thì đi thám hiểm Đà Lạt thế nào (chính xác là thám hiểm đấy, dù nó đi Đà Lạt phải tá lần rồi). Mà nghe nó kể đó, cảm thấy cứ như trên đời này chẳng có gì tuyệt hơn những nơi nó khám phá ra. Và một khi SoT mà nói chuyện thì khó mà chen vào vì nó toàn nói cho sướng miệng. Còn cái học hành, tuy ít đi học, nhưng thông minh vô cùng, nói 1 cái là hiểu liền.

        Đọc p2 về SoT, thấy đúng nhất là phần sử dụng tay á, làm nhiều việc 1 lúc. Cái bạn SOt ấy vừa lái xe, vừa nhắn tin, vừa nghe điện thoại (mà nó… đang chở mình T”T); hoặc sẽ vừa nhắn tin vừa dắt xe giùm mình. Nói chung nhìn nó chỉ thầy SoT 100%

        Mà đọc p3 này làm mình thấy mấy anhh SoT có vẻ sống theo phương châm: con sinh ra để chơi với anh, còn nuôi dạy con là việc của vợ anh. =))

        • câu cuối của bạn nghe thật hay :)) con sinh ra để chơi với anh, chăm lo dạy dỗ là việc của vợ :))
          mình thấy phần nam Song Tử nói đúng hơn về tính cách hơn phần nữ Song Tử :”> đối với mình.

        • Vật vã với cái phản hồi của cô Me (* Ŏ∀Ŏ)!!!!!!!! Tôi đọc mà vừa vỗ tay vừa cười lăn lộn. Này sao bạ cái gì cô tả cũng đúng chóc thế này chứ (* Ŏ∀Ŏ)???

          Phải cái cô Me nói sai nhé, phương châm của anh là: anh cũng có dạy con chứ bộ *dạy những thứ linh tinh lang tanh ngoài đời*, chỉ có dạy học vs nuôi mới là việc của vợ anh thôi (≧∇≦)!!!!!!!

          @Cory (gọi thế nhé quen rồi): ồ ồ thế sao??? Hy thấy một đứa SOng Tử đặc trưng cho phần nữ Song Tử rồi này ヾ(*´∀`*)ノ! Thành ra Hy tin rằng bài đó chính xác lắm ヾ(*´∀`*)ノ!!!!

        • Không phải hành tinh bổ trợ, mà là các hành tinh khác sẽ đứng trong các cung nào, và các cung ấy có bổ trợ – tức là có hợp với cung Mặt Trời hay cung Mặt Trăng hay cung Mọc của bạn không.

          Ví dụ nhé, nếu cái người bạn đang hỏi ấy, có khoảng 6 hành tinh nằm trong các cung mệnh Thủy, tức là có 6 hành tinh hợp với cung Song Ngư, vậy thì tính Thủy trong người bạn đấy sẽ mạnh lên, tỷ lệ yêu đương tha thiết và biểu đạt tình cảm sẽ tăng ^^.

          • mình có 3 hành tinh mệnh phong,3 hành tinh mệnh thổ, 2 hành tinh mệnh hỏa,2 hành tinh mệnh thủy (không tính chiron NM) vậy mình mạnh về bên nào hơn vậy Hy thấy chúng xêm xêm nhau ^^.

          • tớ hiểu rồi cảm ơn Hy nhiều^_^ Kim tinh thể hiên thái độ trong tình cảm nếu kim tinh cũng ở ST thì đặc tính trong tình yêu của ST cũng tăng lên đúng k Hy

Trả lời

