Đàn ông Song Tử [p1]


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Trước giờ cứ nghĩ thằng bạn Song Tử của mình bị ảnh hưởng nặng mới cung Mọc Xử Nữ chứ. Dịch xong mới thấy nó rặt Song Tử, Song Tử trăm phần trăm (๑•́ ₃ •̀๑).

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

SONG TỬ (22/05 – 21/06)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG SONG TỬ

Mình có thể kể bạn nghe cuộc hành trình của mình – bắt đầu từ sáng nay –

Ít nhất thì mình có biết mình là ai hồi mới thức dậy, nhưng mình nghĩ chắc mình đã biến đổi vài lần kể từ đó đến giờ rồi.

Khi đang yêu bạn sẽ cảm nhận được một sự an toàn ấm áp. Cái cảm giác thoải mái thần tiên khi bạn biết sẽ luôn có một người ở bên cạnh khi bạn cần – rằng bạn sẽ không bao giờ phải tản bộ một mình ấy. Và tất cả những mối nghi ngờ trước kia đều sẽ tan chảy. Đúng là thế đấy, nhưng điều đó không đúng trong trường hợp bạn đang có một cuộc du ngoạn tình ái với con trai của Thủy Tinh, cuộc tình này hoàn toàn có thể bào mòn hết những thứ như là “sự an toàn ấm áp”. Thực tế là, bạn sẽ thích nghi tốt với một Song Tử nếu bạn có khả năng nhờ ảnh đi mua bánh mì vào một sáng Thứ Hai và không hề hy vọng anh sẽ trở lại trước Thứ Năm. Đừng cố công tìm kiếm cho đến khi anh tự xuất hiện trước mặt bạn – và cũng đừng bám dính lấy đuôi áo anh khi anh muốn ra đi.

Một khi bạn học tập được cách chấp nhận tâm hồn hiếu động và khó đoán của ảnh thì cơ hội cao là mối quan hệ này sẽ có được cái kết có hậu nha. Nhưng nếu bạn cứ khăng khăng phải được hưởng “cảm giác thoải mái thần tiên khi bạn biết sẽ luôn có một người ở bên cạnh” thì dẹp đi. Bạn sẽ không bao giờ chắc chắn rằng anh này sẽ lượn đi đâu mất, và điều đó sẽ bươi cái cảm giác nghi ngờ đáng lẽ phải tan chảy rồi lên. Được cái là nếu bạn đang yêu một Song Tử, bạn sẽ không phải tản bộ một mình. Đa phần trường hợp đều thế. Bạn sẽ có ít nhất là hai người đi chung – và cả hai người họ đều chỉ là anh Song Tử thôi. Ảnh được sinh ra dưới một cung song sinh mà, nhớ chứ? Trong trường hợp của anh, hai đứa song sinh đó chắc chắn không phải hai đứa cùng trứng. Tính cách “kép” của Song Tử được tạo thành bởi hai nhân cách khác biệt nha. Có khi bạn còn quen được một anh Song Tử “sinh ba” hoặc “sinh năm” nữa kia. Và nếu có thế thật thì bạn có cả một đám đông lúc nhúc xung quanh hộ tống rồi đấy, dù sự thật  là bạn chỉ đang đi với mỗi mình anh thôi.

Bất cứ quý cô nào tổ chức tiệc tùng cũng sẽ liệt anh này vào hàng khách mời danh dự. Ảnh thích quần chúng. Càng đông càng vui. Hiếm khi thấy một Song Tử nào mà không hoạt ngôn một cách thú vị và hoàn hảo. Gu của ảnh rất tinh tế, đầu anh thì chứa đầy những bình luận dí dỏm, và lời khen của anh thì đúng là tuyệt tác của sự chân thành ấm áp.  Anh còn là bậc thầy với cung cách và sự khéo léo không chê vào đâu được, vậy nên anh luôn khiến bữa tiệc tưng bừng theo nhiều hướng khác nhau.

Bạn có biết trò chơi săn đồ vật không, cái trò mà quần chúng bắt cặp với nhau rồi cầm một bản danh sách cần-thu-thập đầy những thứ quái gở như là tóc của một ngôi sao màn bạc nào đấy hoặc chôm được một tờ giấy nháp trên bàn của ông cảnh sát trưởng, sau rồi cặp nào kiếm được nhiều nhất mấy đồ quỷ đó sẽ được giải nhất ấy? Rồi Song Tử đúng là mê điếu đổ trò đấy, bởi vì nó vừa tạo cơ hội to oành để được tiếp xúc với đủ thứ loại người, và cơ hội được di chuyển hết nơi này đến chốn khác – và ảnh thì đang tìm kiếm cả hai thứ đấy.

Nếu bạn gặp anh lần đầu ở một cuộc hội hè nào đấy, trong lúc anh đang trình diễn khả năng diễn xuất nhiều vai cùng lúc thì chắc bạn sẽ không thoát được kiếp yêu anh đâu. Bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục rằng anh đúng là người đàn ông thú vị, hấp dẫn, và thông minh nhất mà bạn từng biết. Không ai có thể phản đối luận điểm đó hết. Bởi anh đúng là như vậy đấy. Không cần nghi ngờ về việc bạn sẽ hứng chí và ấn tượng ghê gớm. Nhưng trước khi đồng ý đổi thành họ anh, hãy chắc rằng bạn có đủ khả năng xoay sở với một tương lai vô định bên cạnh một anh trai những ý thích nhất thời cuốn theo chiều gió, và những mục tiêu cuộc đời của anh có thể thăng trầm đột ngột ngay cả khi tuần trăng mật của hai bạn còn chưa chấm dứt. Walt Whitman, một Song Tử, từng viết một dòng như sau: “Tôi có tự mâu thuẫn bản thân mình không?…  Tôi chứa đựng quá nhiều cái tôi.” Dù là ông ý có nhận ra hay không thì ổng cũng đang tóm gọn lại bản chất căn cơ của Thủy Tinh.

Một ngày đẹp trời nọ, anh trai Song Tử có thể gọi cho bạn với một con khỉ bép xép bép xép ngất ngưởng trên vai và đề nghị cùng đi xem xiếc bọ chét. Anh sẽ đem cho bạn nào là hoa, nào là dầu thơm, một đĩa hát hoặc một vài quyển sách nào đấy, thậm chí dám là sách do anh viết lắm. Thời gian sẽ trôi qua thoăn thoắt khi bạn hạnh phúc đắm chìm trong những ý định của anh, cười rộn ràng trước những câu đùa tưng bừng và thông minh của anh, cũng như tan chảy trước sự quyến rũ nồng ấm và ga-lăng của anh. Anh sẽ nói “Anh yêu em,” trăm lần trăm kiểu, mà không đụng hàng với bất cứ ai khác trên quả đất.

Ngày tiếp theo, anh sẽ gọi bạn và hủy cuộc hẹn mà chẳng vì bất kì lý do hợp lý nào hết, và bạn sẽ lâm vào cảnh tưởng tượng ra đủ thứ khác nhau. Có phải lời nói yêu của anh chẳng qua là một trò đùa? Anh đang thương con nào khác nữa chăng? Hay anh đang gặp rắc rối? Ừ những gì bạn lo lắng có lẽ đúng. Nhưng nó cũng có thể sai. Một tuần sau, anh ta sẽ tái xuất, mồm miệng thì toàn phun ra những bình luận móc mỉa và hằn học.

Anh thiếu kiên nhẫn, hay phê phán và hờn dỗi. Anh có thể phê bình đôi giày của bạn, son môi của bạn, hoặc gu văn học của bạn, và thậm chí còn có những  hoài nghi cay độc về tương lai hạnh phúc của hai người. Có thể là anh sở hữu tất thảy mấy thứ trên, hoặc anh có thể sưng sỉa và phiền hà, tâm trí thì cứ để đâu đâu, xa xôi và lạnh lùng lắm. Đừng hỏi tại sao nhé, bạn sẽ không nhận được bất cứ câu trả lời có não nào đâu.

Nếu bạn thoát kiếp tử nạn với mấy vấn đề trên, vài ngày sau bạn lại có thể đi xem phòng triễn lãm nghệ thuật, nhà hát, bảo tàng, hoặc opera với anh trai Song Tử của bạn, và hoàn toàn bị mê hoặc bới những hiểu biết và thú vui đa dạng của anh. Anh sẽ trở nên dịu dàng bất ngờ, trong tim tràn đầy những giấc mơ tinh tế và phù hoa và những tia hy vọng sáng tạo cho tương lai phía trước. Rồi anh sẽ tỏ tình. Đấy cứ như thế đấy. Nhanh như chớp luôn. Và bạn sẽ quên hết những sóng gió thậm chí mưa bão trước kia và nói “Vâng”, trước khi anh kịp đổi ý – và thế đấy, bạn đã đính hôn với một người phi thường khó hiểu.

Vâng tôi nói là “người khó hiểu” đấy. Nếu bạn kì vọng tôi nói cái gì khác, giống như “một anh trai ổn định và kiên nhẫn, người sẽ vui vẻ đóng vai chàng Darby của cô Joan (là bạn đấy) trong khi cuộc sống xung quanh lướt đi trơn tru như những con thuyền trôi trên dòng Venice lãng mạn”, thì coi bộ bạn đi lộn vô một cái vòng quay ngựa gỗ rồi. Bạn cứ đi vòng vòng, theo hình tròn. Nhảy xuống ngay và đừng nghĩ đến mấy cái nhẫn đính ước nữa. Đừng để âm thanh hạnh phúc và nhẹ nhàng đấy quyến rũ bạn chạy theo một tương lai được sơn phết bằng đủ thứ màu sắc biến đổi, và tần suất xuất hiện của màu xám thê lương cũng không ít hơn màu vàng sáng lạn hay màu xanh hạnh phúc là bao. Nếu bạn bị mắc chứng lãng mạn nan y và luôn tìm kiếm sự hòa hợp thì coi bộ bạn nằm trong vòng báo động nguy hiểm rồi.

Còn tiếp…


15 thoughts on “Đàn ông Song Tử [p1]

  1. Má ơi, giao thừa năm dương vưa rồi mình vừa bị 1 Song Tử cưỡng hôn rồi biến mất =((
    Hôn hít xong quẩy mông đi thế à >””<

  2. cái bài viết này chuẩn không cần chỉnh 1 chữ nào về Song Tử.
    Anh chàng Song Tử mình gặp vô cùng đẹp trai, thông minh, ăn nói có duyên, và vô cùng khó nắm bắt, thoát ẩn thoắt hiện không biết đường nào mà lần. Nhưng mỗi khi xuất hiện lại mang bao ngọt ngào thú vị, xong lại mất hút đột ngột..
    Đã tỏ tình với mình rồi, sau…4 lần gặp nhau ( chừng 3 tuần sau lần gặp đầu tiên =)) nhưng vì mình là SOng Ngư có tâm hồn yếu đuối, cần có chỗ dựa lâu dài bền vững nên mặc dù anh chàng kia có hấp dẫn đến mấy cũng ko dám nhận lời

    P/S: người ta nói đàn ông Song Tử xếp hạng 1 về việc thích kiểu “phi công trẻ lái máy bay bà già”, và 1 sự thật là chàng Song Tử kia kém mình 1 tuổi :))) ko đỡ đc

  3. Người tớ yêu nhất là 1 Song Tử. Càng đọc nhiều về Song Tử, tớ lại càng thấy đúng về người ấy. Một người quá sức mâu thuẫn, vừa như một ác quỷ, vừa là người hết sức dịu dàng và mang nặng nỗi buồn. Phải chăng điều đó đã thu hút tớ? Từ năm 16 tuổi, tớ đã yêu người ấy. Và có lẽ trước khi tìm được tình yêu thực sự của mình, tớ vẫn sẽ yêu người ấy.

    • tớ cũng như bạn đó,biết là nguy hiểm nhưng vẫn lao đàu như thiêu thân, minh là môt song ngư mình cũng tôn trong tự do của mình và anh ấy nhưng nhiều lúc rơi vào những lo lắng kinh khunge rồi mỗ khi anh ây disappear là trong đàu mình vẽ ra đủ mọi thứ chuyện lo lắng cũng có mà ghen tuông chũng có mà không dám biểu lộ ra chỉ sợ càng níu giiwux một cơn gió thì gió càng bay mất

    • Song Tử thật sự rất khó hiểu.
      Có khi khiến mình là kẻ hạnh phúc nhất trên đời, có khi lại khiến bản thân người khác là kẻ đáng thương số một.

  4. Haizzz,trái ngược nhau thế này thảm nào mà không hợp là phải :(
    Chỗ mình có 1 đôi MK-ST, nhưng may mắn là chị kia tuy Sun MK nhưng Moon là ST nên vẫn có theo kịp anh ST kia. Anh í nói cực nhiều và cực nhiều bạn nhưng đi cùng thì có cảm giác không an toàn tẹo nào hết .
    Hy ơi cho mình hỏi nếu 1 anh trai sinh 21/5 thì là Kim Ngưu hay Song Tử? Mình xem trên astro là Kim Ngưu nhưng theo cách sắp xếp mới của Mật Ngữ lại là Song Tử.

  5. haiz, Song Tử…
    anh là cậu bé hay là chàng trai?
    là người đàn ông hay là đứa trẻ?
    Cuộc đời của một chàng Song Tử vĩnh viễn là một sân chơi nhỉ? :)

    • Bạn nghĩ song là ai thì cậu ấy sẽ là như thế với bạn. Cậu ấy luôn thay đổi nhưng chỉ có 1 bản chất. Còn với nhiều người khác, họ có nhiều suy nghĩ nhưng không muốn thay đổi.

  6. Chờ lâu lâu lắm rồi. Mình đang phải lòng 1 Song tử. Mình là con gái Cung Cự Giải. Đúng quá đi mất, sao mà thất thường và bất định quá. hichic.
    Mình chờ bạn Hy dịch Đàn ông Song Tử và phụ nữ Cự Giải mà sao lâu thế? Có đến đc với nhau ko nhỉ? Cự Giải suốt ngày tụ kỷ thế này, làm cách nào để CG tích cực hơn nhỉ?
    Hichic dù gì cũng cổ vũ bạn vì đã dịch bài viết!
    Chúc bạn luôn tràn đầy nhiệt huyết!

    • Ừm mẹ mình là 1 cự giải nên mình cũng mường tượng được vấn đề của bạn. Lo lắng quá nhiều, vậy thôi. Sự nhạy cảm cảm của Cự giải chẳng có vấn đề gì cả chẳng qua họ hay lo lắng quá cho người thân, bạn bè, người yêu hay gia đình của họ. Hơn nữa, cự giải rất hay để ý đến người xung quanh nghĩ cái gì, có nghĩ tốt về họ không, người yêu họ trong mắt người khác như thế nào…Quan tâm đến xã hội và bộ mặt xã hôi của mình thì đúng thôi, chẳng có gì sai cả. Tuy nhiên nếu quan tâm quá đến người khác nghĩ gì, bạn có thể quên mất người ngay bên cạnh bạn muốn gì và cần gì. Những thiếu sót ấy dẫn tới sự không hiểu, không thấu hiểu dẫn tới lo lắng, lo lắng chồng chất lo lắng. Cuộc đời của cự giải cứ là cái vòng lẩn quẩn của sự lo lắng và sợ hãi của việc mất.

      Cười lên nào và tin vào người bạn đã và đang yêu. bởi vì cự giải là 1 người tuyệt vời, giàu tình cảm, hay đồng cảm và quan tâm đến suy nghĩ của người khác. Chỉ có điều nhiều lúc bạn nên cởi bỏ cái áo giáp siêu bền của bạn và để phần “thịt mềm” bên trong trải nghiệm cảm giác thật của môi trường rất gần xung quanh. Tâm trạng của bạn sẽ cứng cáp lên và vượt qua những nỗi sợ bạn mở mắt cũng mơ thấy.
      Còn về Song tử, bạn hẳn yêu cậu ấy vì sự đa di năng của cậu ấy, ngọt ngào, uyển chuyển, thông minh, tháo vát, thấu hiểu, có khi kiên nhẫn… Song tử giỏi hơn những thứ bạn nhìn thấy để yêu cậu ta nhiều. Chẳng qua cậu ấy có thêm 1 khuôn mặt đằng sau lưng nữa để giấu đi những cảm xúc nội tâm hay suy nghĩ của cậu ấy. Vậy đừng lo lắng vội, đi 1 vòng quanh toàn bộ con người, tài năng, hiện trạng của cậu ấy để đánh giá vấn đề.
      Yêu 1 song tử dễ thôi, không đòi hỏi, chỉ cho đi. Tự nguyện, không ràng buộc. Cậu ấy sẽ trả lại bạn 1 cách xứng đáng. Nhiều lúc mình nghĩ Song tử giống Thần nông lắm ấy, họ chẳng nghĩ mình nợ ai cái gì vì trong lòng họ trả giá quá đủ rồi.
      Mình rất muốn bạn cặp được với cậu song tử bạn mến. Đối với mình, chẳng có cái gì là không thể cả, cự giải và song tử, nước và khí, hoàn toàn có thể cặp 1 đôi rất đẹp. Vì 1 xử nữ nhưng mình cũng đã từng cặp với 1 cậu song tử. Cậu ấy và mình như cặp bài trùng, mình hiểu cậu ấy muốn gì và cậu ấy biết mình cần gì. Cuối cùng 2 đứa tự nguyện chia tay vì mình đi du học trong khoảng 10 năm và mình không muốn cậu ấy đợi.
      Cứ yêu đi, đừng lo lắng! :)

Gửi phản hồi

