Đàn ông Kim Ngưu [p3] – HOÀN


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Đọc NỘI QUY trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Kim Ngưu (21/04 – 21/05)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG KIM NGƯU

Viễn cảnh tài chính khi ở bên cạnh anh Kim Ngưu rất là tươi sáng. Nó được tô trét bởi sắc hồng hường rất đặc trưng. Rất hiếm các bạn Tiểu Ngưu thất bại trong chuyện gom góp tích lũy của để dành, chứ đừng nói đến vụ họ giàu kếch xù. Một vài người trong số các bạn ấy chơi Cờ Tỷ phú bằng tiền thật đấy. Và mấy bản luôn thắng. Dù là bất động sản hay tiền mặt, bạn Bò cũng dễ dàng chinh phục.

Ảnh chắc sẽ rất yêu chốn đồng quê, bóng đá, câu cá và cắm trại. Nếu không có cái nào trúng, thì anh sẽ thích hoa, làm vườn hoặc đi bộ đường trường. Anh ưa đọc sách về những anh hùng tuyệt hảo thời hoàng kim nào đấy, hoặc tiểu sử của những nhà khai quốc lỗi lạc, hơn là đọc những tiểu thuyết hư cấu phức tạp hoặc sách triết học thâm nho. Đa phần trai Kim Ngưu theo dõi các loại tạp chí dành cho cánh mày râu, vài quyển thì thực tế và trần tục, vài quyển thì in đầy những trang hào nhoáng về các em gái nữ tính xinh đẹp.

Anh là một người đàn ông vô cùng đàn ông, cho nên đừng thết đãi anh với món sandwich chỉ chuyên dùng trong mấy buổi tiệc trà thanh nhã, loại sandwich mà cái rìa ngoài bị cắt toi rồi ý. Anh thích những món ăn gia đình kiểu truyền thống, thơm ngon và ú nụ những khoai tây và nước sốt, kèm theo món bánh táo giống như Mẹ anh hay nướng. Anh cũng rất sẵn lòng đưa bạn đi ăn tối ở ngoài thường xuyên. Một anh Kim Ngưu điển hình không muốn vợ mình trở thành đầy tớ cho cái bếp. (Nhưng dám anh sẽ làm loạn cào cào nồi niêu xoong chảo của bạn vào một sáng Chủ nhật đẹp trời nào đấy, khi anh muốn trổ tài đầu bếp còn bạn thì đóng vai hầu bàn.)

Anh là một người bố tuyệt vời, tuyệt vời một cách hoàn hảo. Anh sẽ cho rằng có đứa con trai để duy trì họ của mình là vô cùng quan trọng, nhưng anh sẽ yêu những đứa con gái với sự nồng ấm đặc biệt. Kim Ngưu đúng là mẫu người bố luôn yêu thương, nồng hậu, ấm áp và đầy cảm thông. Anh sẽ đặt tiêu chuẩn rất cao cho bọn trẻ, và hy vọng chúng sẽ biết trân quý tài sản. Ông bố Kim Ngưu rất kiên nhẫn. Anh không cảm thấy phiền hà gì nếu bọn trẻ cứ từ từ từ mà học mọi thứ, chỉ cần chúng học đúng là được. Quan điểm của anh là: trí óc trẻ thơ cần phải được rèn giũa dần dà mới có thể trưởng thành được. Bạn sẽ nhận ra rằng anh quá quan trọng vấn đề vật chất, và thường xuyên cho lũ trẻ ngụp lặn trong mớ đồ chơi đắt tiền đến độ chúng hư hỏng cả đi. Nhưng anh cũng dành cho chúng rất nhiều thời gian và tâm huyết, và bàn tay kỉ luật thép của anh sẵn sàng vươn ra bất cứ khi nào cần thiết. Nói chung, cuộc sống với một ông bố tháng Năm thiệt là ấm áp và luôn tuôn trào tình cảm – trừ những lúc anh bò này tấn công điên loạn trong một cơn điên tiết khủng bố nào đấy, và cả gia đình sẽ phải núp đằng sau cây dương cầm để tránh bão.

Một anh chồng Kim Ngưu điển hình rất độ lượng trước lỗi lầm của cô vợ mình. Anh sẽ không phủ quyết trước quần áo xinh đẹp, nước hoa và trang sức lòe loẹt, đồ dùng nội thất hữu ích và bắt mắt, và cả một cái chạn chén đường hoàng nữa. Hiếm khi anh Tiểu Ngưu thắt hầu bao trước chuyện trang hoàng tổ ấm, mua sắm quần áo hoặc thức ăn. Tuy thế, nhiêu đấy tiền chẳng thể gặm được một lỗ trên túi quần của anh đâu (trừ phi có vài góc hợp bốc đồng liên quan đến tài chính trong biểu đồ ngày sinh của anh). Anh yêu sự xa hoa, nhưng cũng ham mê những giá trị, và anh sẽ luôn bảo đảm rằng tiền mình bỏ ra sẽ không phí hoài vào mấy thứ của nợ lang băm bá vơ ngoài đường.

Anh trai này sẽ làm việc cật lực, và nghỉ ngơi cũng xả láng. Một khi anh mệt mỏi rã rời, dám anh sẽ trở thành một thằng cha cộc cằn cáu gắt. Đừng la mắng hoặc kết tội anh biếng nhác. Làm thế chẳng khác nào phất phơ cờ đỏ trước mặt con bò tót nha. Anh sống cuộc đời mình theo một nhịp độ thong dong, và anh sẽ không để ai xô đẩy lôi kéo anh đâu. Công-tơ-mét của anh được cài ở đúng một tốc độ duy nhất. Vậy nên bất cứ nỗ lực nào hớn hở xoay anh mòng mòng trong một chuỗi hoạt động xã hội xoáy đều xoáy đều kiểu gì cũng sẽ thất bại. Anh thích giải trí trong căn nhà nhỏ của mình hơn, nhưng nếu phải đi với một đám đông, anh sẽ khoái hội nào có nhiều đứa cùng sở thích. Hãy thử mời một người bạn cũ, hoặc ai đấy có mục tiêu và tham vọng nghiêm túc, bạn sẽ thấy anh đối đãi vui vẻ và hiếu khách cỡ nào. Nếu bạn cứ khăng khăng nhồi nhét tòa lâu đài của ảnh với mấy đứa não phẳng, lông ba lông bông, có lẽ anh sẽ biến mất khỏi tầm mắt bạn – có khi biến vĩnh viễn luôn ấy.

Nhớ sắm cho anh mấy cái ghế dựa bành ki có thể ngả trước ngả sau dựa đầu vào được nhé! Và vui lòng không tiếng động ầm ĩ, không cát-sét và ti-vi om sòm, không hỗn độn và đồ chơi rải rác lung tung! Hãy giữ cho nhà luôn âm vang tiếng nhạc, du dương và bình yên. Hãy nhớ rằng anh mặc quần thì hợp hơn là bạn mặc. Hãy là người phụ nữ của anh, và bạn sẽ thấy chẳng thể yêu cầu gì hơn nữa ở một người đàn ông. Không ai có thể đối đãi với bạn với sự đắn đo tử tế hơn thế. Anh xứng đáng được tôn trọng vì điều đó. Tình yêu của Kim Ngưu đơn giản, dung dị và chân thành. Bản chất nồng hậu và sự quan tâm có phần tung hê của anh sẽ khiến bạn an tâm rằng mình được yêu, dù rằng bạn có va vấp nhiều cái lỗi con con mà những anh trai khác dám sẽ sỉ vả tới bến. Kim Ngưu dùng cả trái tim chân thành của mình để dâng cho bạn sự chung thủy và tận tâm vĩnh cửu. Như thế chẳng tăng thêm cảm giác an toàn trong tình yêu cho bạn ư? Kết hợp nó với sự an toàn về tài chính, và sự lãng mạn, có lẽ cũng gần như trọn vẹn rồi. Vậy nên, ừm anh ấy cứng đầu, nhưng hãy nhớ nghịch đảo của tính cứng đầu là sự kiên trì, và đấy là một phẩm giá quý hiếm thời nay.

Tìm một cái chăn đẹp đẹp, lông lông, mịn mịn (Kim Ngưu thích những thứ tạo cảm giác mềm mại khi chạm vào), quấn quanh người ảnh khi anh đang lắc lư trên cái ghế bành ki, và đọc cho anh nghe báo cáo về thị trường chứng khoán. Hãy chắc rằng anh được tắm nước nóng với tinh dầu nước hoa và thật nhiều xà phòng thơm. Đem cho anh một tô thật bự món cháo đặc đầy dinh dưỡng. Thế là đảm bảo bạn sở hữu người đàn ông phi thường mạnh mẽ, dịu dàng, người sẽ bảo vệ bạn khỏi mọi sóng gió cuộc đời. Người ta hay dùng từ “mãn nguyện” cho trường hợp này đấy. Nghe là đã thấy ấm cúng rồi, nhỉ?

HOÀN.

37 thoughts on “Đàn ông Kim Ngưu [p3] – HOÀN

  1. Ai kiếm cho mình anh Kim Ngưu coi :(((((. Cả đời mình chỉ gặp mỗi ba bạn Kim Ngưu mà cũng chẳng thân, số lượng không bằng móng tay so với mấy đứa Song Tử, Song Ngư và Thần Nông :(((((.

    • Tớ là Bò đực đây! Nhưng nếu xét trong biểu đồ ngày sinh thì tuy sinh ngày 12/5 mà cảm giác mình giống như sinh ngày 21/5 hơn (Sun Ngưu – Moon Tử – Mọc Mã).

      Cái tính của tớ cũng hơi dở dở ương ương, về khoảng nóng giận thì dễ bốc hỏa hơn Bò điển hình, đặc biệt là cái tính xớn xác luôn nhảy vào chuyện người khác (cái này có thể đổ cho Moon và Mọc của tớ). Nhưng về khoảng ăn uống, kiếm tiền và nấu nướng thì tạm được.

      Bấy lâu nay có lướt trên Zoroscope của Hy và xem thử, thấy Hy cũng đang cần một người giúp cho cái đống List sẽ dịch nên cũng ngỏ ý. Tớ có viết vài bài ở Love Signs của bà Linda, coi như đây là quà ra mắt.

      Nam Kim Ngưu – Nữ Sư Tử (Lạy Chúa! Bài đầu tiên mà sai thảm thương)
      http://forum.matngu12chomsao.com/threads/anh-chang-kim-nguu-co-nang-su-tu.28928/

      Nam Kim Ngưu – Nữ Cự Giải
      http://forum.matngu12chomsao.com/threads/anh-chang-kim-nguu-co-nang-cu-giai.30137/

      Nếu hai bài này giúp ích cho Hy được trong việc dịch thuật, cứ việc edit lại và cho vào Zoroscope nhé. Thân,

        • Nếu Hy muốn tôn trọng quyền tác giả thì cứ dẫn, còn không thì cũng không sao. Chỉ cần thấy mình có một chút đóng góp cho Zoroscope là được (mình có xem qua khá nhiều nhưng chưa có thời gian để làm mấy cái bổ khuyết trong Love Signs).

          .Thân,

  2. Chị Hy và chị Nguyệt ơi, Nam Kim Ngưu với Nữ Thiên Bình thì thế nào vậy ạ?
    Em muốn biết phải nhân duyên gì hay không mà 2 mối tình cũ của em đều là những chàng Kim Ngưu tuyệt vời như vậy, và giờ thì em lại đang hạnh phúc với 1 chàng Kim Ngưu khác chị ơi. cho em bài viết về Nam Kim ngưu và nữ Thiên Bình với nhé.
    Cám ơn chị

  3. nam Kim Ngưu nữ Ma Kết thì sao mọi người ơi? Mình là nữ MK có bạn trai KN nè, nhưng mới yêu nên chưa hiểu rõ lắm, hiện tại thì chưa có bất đồng gì :D.

  4. Liệu Kim Ngưu nữ và Kim Ngưu nam có hợp với nhau không?
    Cả bố lẫn mẹ mình đều là KN, gia đình cũng hoàn toàn bình thường, không lục đục gì…
    Chỉ là đôi khi mình cảm giác thiếu thiếu cái không khí ấm cúng mà đáng ra KN nam dành cho vợ :(:(

    • Bố mẹ có cái kiểu rất hay là một vài người ghét thể hiện sự mặn nồng trước mặt con cái. Bạn chắc là bạn đã nhìn thấy tất cả các mặt rồi chứ :)?

      Với cả, sao bạn không tự thân đi làm chất xúc tác nhỉ ;))???

  5. Viễn cảnh tài chính khi ở bên cạnh anh Kim Ngưu rất là tươi sáng- quá đúng, mình có thằng em là KN, xài tiền rất tiết kiệm, và tính toán, nên nó lúc nào cũng giàu hơn mình. Ngược lại mình la BD, thì xài tiền rất nhiều, hehe.

  6. Xin loi vi minh khong go dau Tieng Viet, may nha minh truc trac mot chut, mong cac ban thong cam :D
    MInh la BD, trong lop co mot ban nam KN thich minh, phai noi la hai dua minh noi chuyen rat hop, ban ay la nguoi biethet-moi-thu-tren-the-gian (theo cam nhan cua minh), nhu vay la qua tuyet voi voi mot ban BD roi, dung khong :”> nhung khong hieu sao ban ay rat tu ti, phai noi la cuc ky tu ti luon day :( hai dua trong lop danh lon, quang dep trung mat ban ay ma ban ay ma ban ay chang phan ung gi ca, chi im lang thoi (mot vi du dien hinh day), ca nhan minh thi minh cho la vi gia canh ban ay qua ngheo (ngheo thiet ngheo luon y) nen hoan canh da tac dong khong nho den ban ay. Ban ay chua ngo loi gi voi minh nhung qua nhung hanh dong, minh biet ban ay rat thich minh nhung minh that su that su khong nghi la hai dua minh co the nen chuyen. MInh khong che hoan canh xuat than cua ban ay, minh tran trong ban ay vi hoc luc dang ne nua kia nhung doi luc minh nghi: neu nhu minh quen ban ay, neu nhu minh can mot cho dua nhung lai phai lam cho dua cho nguoi ta…, nghi den do minh khong muon nghi them, cung Moc cua minh la CG nen doi khi minh co cam giac bat an lam. Moi nguoi co the giup minh duoc khong? minh phai lam gi voi ban ay day? Minh muon ban ay tu tin len, ban ay rat co kha nang, nhung luon co vat can rat lon truoc mat ban ay, haizzz :(

    • huhuhu :(((( ngồi hóng mỏ chờ mọi người cho ý kiến vậy mà hổng ai thèm ý kiến ý cò hết là sao? :((((( *chọc kiến* thiệt là buồn quá đi, huhuhu :((((((((((( Hy ơi, Nguyệt ơi, mọi người ơi, giúp mình đi mà :(

    • À xin lỗi, Hy thật sự rất bận rộn với thế giới thực, nên bây giờ hạn chế việc tư vấn tình cảm các thứ lắm. Hy chỉ thắc mắc, ừm, các bạn đã bao lớn rồi mà tính đến chuyện “cần một người làm chỗ dựa” vậy? Kì thực đàn ông Kim Ngưu không phải là loại sẽ dựa dẫm vào người khác, đặc biệt là một cô gái. Điều đấy đi ngược với bản chất của họ. Điều duy nhất bạn cần để tâm trong mối quan hệ này, đó là: bạn sẽ không có bất cứ thứ gì giống như một chuyện tình thần tiên như vẫn hay thấy trên phim Hàn Quốc, sẽ không thể hy vọng bạn trai kia có những hành động lãng mạn thừa tiền như các bạn trẻ thời nay. Đại để, cảm giác nó đem lại sẽ gần giống như kiểu “đôi bạn cùng tiến” hơn là “chuyện tình hoa mộng”. Hy nghĩ, vấn đề là bạn có chịu được cảnh đó hay không?

      Với cả, đâu phải chỉ làm bạn gái mới giúp bạn ấy được. Cứ chơi như bạn bè bình thường là được mà. Hay còn gì uẩn khúc?

      • MÌnh thiết nghĩ đâu cần phải là người trường thành mới cần chỗ dựa, trẻ con mới lớn đôi lúc vẫn gặp những vấn đề cần được an ủi, sẻ chia và…dựa dẫm :D đúng bạn ấy là một người tháo vát, hiểu biết lại hiền lành, tốt bụng, có thể xem là loại con trai ngày nay hiếm thấy, nhưng bạn ấy cực kỳ cực kỳ (1000…000 từ “cực kỳ”) tự ti, bên cạnh bạn ấy mình toàn phải an ủi động viên tinh thần bạn ấy thôi, tự ti từ lời nói tự ti đi luôn đó, Hy có tin là không dưới một lần bạn ấy làm 1 BD đầy tự tin đầy mình như mình tự ti rồi tự kỷ theo luôn không? Những lúc như vậy mình thầm nghĩ: “Nếu những lúc mình cần một người làm chỗ dựa tinh thần mà lại phải làm chỗ dựa cho người ta thì mình sẽ ra sao???” mà Hy cũng biết con gái BD nhiều kẻ thù muốn hạ bệ mình như thế nào rồi đấy, đó là lý do mà mình chỉ dừng lại ở mức tình cảm với bạn ấy, dù rằng về các vấn đề trên trời dưới đất khác thì tụi mình hoàn toàn hòa hợp.

        Nhìn bạn ấy là mình biết chắc sẽ không có bất cứ cảnh nào trong Titanic mà mình thần tượng trở thành sự thật rồi, nhưng hai đứa chỉ cần ngồi tám những chuyện trên trời dưới đất là đủ rồi mà, hihi

        Bạn bè thì là bạn bè rồi đấy, mình chỉ thắc mắc liệu bạn ấy có tự tin hơn không nếu mình quen bạn ấy, làm cho bạn ấy nhận ra giá trị thật sự của bạn ấy, và thật sự nếu quen bạn ấy mình sẽ có một người vừa là người yêu vừa là tri âm tri kỷ, quá tốt phải không Hy, còn làm cách nào để chuyển từ tình bạn sang tình yêu của mình thì Hy cho mình giữ bí mật nhé ;))

        Nãy giờ xưng mình hô bạn vậy thôi chứ em chỉ mới là một thiếu niên thôi, có gì không phải hay thiếu sót mong chị Hy bỏ qua, chân thành cảm ơn chị :)

        • đối với kn thì vật chất rất quan trọng.thiếu nó,họ cảm thấy dễ mất phương hướng,bất an và tự ti.vật chất là cái khiến họ an tâm và giúp họ khẳng định bản thân với thế giới bên ngoài.mình có con bạn cung bd từng nhận xét mình thiếu tự tin,mà thật ra k phải vậy.người kn thường cẩn trọng và khá kín đáo,mình coi đó là cách bảo vệ bản thân.mình có thể cười lớn,giỡn hớt nhiều nhưng nó ko kéo dài liên tu,bất tận.việc đôi khi lui vào 1 góc khuất nào đó giống như là lấy lại năng lượng,suy xét lại mọi thứ,điều này khiến mình cảm thấy an toàn và vững vàng hơn.

          • Gặp được người cùng cung KN, thật là mừng hết muốn lớn luôn vậy đó. Nhưng bạn ơi, theo ý kiến cá nhân của bạn thì mình nên làm gì với bạn ấy đây???

          • hãy để mọi thứ thật tự nhiên bạn à..bạn đừng nên suy nghĩ nhiều quá,hãy để mọi thứ tự nhiên như những gì bạn và bạn ấy có được hiện tại.kn thực tế và coi trọng tình bạn,cái gì đến sẽ đến thôi..nó ko đòi hỏi gì nhiều hơn 1 người bạn có thể chia sẻ mọi thứ với nó.nếu ko thể tiến tới với bạn,nó cũng sẽ coi trọng và ko gây áp lực cho bạn.nếu cảm thấy 1 cái gì đó hơn cả tình bạn,và khi cảm thấy đủ tự tin về bản thân,cũng như tự tin rằng tình cảm bắt-nguồn -từ-2-phía.tới 1 tg thích hợp nào đấy bạn ấy sẽ tự nói ra điều cần nói thôi

          • Uhm, bạn đang bắt 1 BD *con bố Mars* từ từ đấy :) Uhm mình hiểu rồi, nhưng phải làm sao đây? Mình thật sự không thể chịu nổi khi bên cạnh bạn ấy, bạn ấy dập tắt ngọn lửa đam mê nhiệt huyết của mình bằng…., tiêm vào đầu mình hơi bị nhiều ý tưởng tiêu cực, ở bên cạnh bạn ấy, nói chuyện với bạn ấy nhưng mình vẫn thấy có cái gì đó lấn cấn lắm, chưa bao giờ, thật sự chưa bao giờ mình thấy thoải mái khi bên cạnh bạn ấy :( mình quý bạn ấy nhưng chuyện tiến tới… mình nửa muốn nửa không, hic

  7. Mình là nữ Kim Ngưu, đọc nhiều tài liệu cho rằng nam Kim Ngưu thuộc dạng “háo sắc”, mà đọc 3 phần nam Kim Ngưu không thấy bà Linda đề cập nam Kim Ngưu có háo sắc hay không….

  8. đọc p3 này, muốn sau này cũng có thể làm những việc làm yêu thương đó dành cho KN của mình, mong rằng có thể được tới lúc ấy :)

  9. papa m là kim ngưu này, thực ra k cần biết ngày sinh cũng cảm nhận đc là kim ngưu, kiên nhẫn cần mẫn và rất tốt bụng^^~ nhg còn thêm tính gia trưởng bảo thủ nữa k biết có phải của kim ngưu k T.T mà chỉ có mama m là cự giải chịu đc thôi nha :)) 3 chị em mình nhân mã lắm khi chỉ muốn phát rồ ;_____;

    Bạn vui lòng không dùng tiếng Anh không cần thiết – Nguyệt.

    • lần đầu tiên thấy 1 cặp vc KN-CG, mình mong ước quá 8->
      Mà cũng hơi khổ các bạn nhỉ, cả hai người đều thuộc kiểu thích quản lý người khác, NM thì ghét bị quản lý.

      • ( a…. ;____; xin lỗi nguyệt và hy, tại ở nhà quen gọi bố mẹ vậy nên nhất thời quên mất ;____; )

        còn về việc bố kim ngưu mẹ cự giải thì cũng hay có mâu thuẫn thật, nhưng mình k có thấy khổ đâu :x dù sao 1 nhà 3 con ngựa rất kinh khủng nha, mấy năm trước đây còn nhỏ 3 đứa k ngày nào yên, giờ nghĩ lại k hiểu sao bố mẹ chịu được thời gian đó :)) cũng may có bố kim ngưu mẹ cự giải kìm bớt đó, không thì mình cũng k biết bgiờ nhà 3 con ngựa sẽ ntnào :))))

          • cũng còn do cả hai tn nữa bạn, CG hay có cách nghĩ “có vẻ hợp, phải kiếm 1 người”, nhg không phải thế đâu, hợp đến đâu nhg bao giờ cũng có những vấn đề. Vấn đề lớn nhất (khiến rất nhiều CG đá KN) là CG thường hoang mang nếu ko được quan tâm thật nhiều (kiểu nt hỏi han), nhg KN thì ko thế đâu, KN rất tự do, nhiều lúc hay mặc kệ ny, cứ muốn làm gì là làm :D. Nchung là yêu thì cứ yêu thôi.

        • 2 người đều kiên nhẫn mà, với lại cả KN cả CG đều thích NM, rất sống động, đáng yêu :D
          Mà cho mình hỏi ngoài lề tí, bố mẹ bạn có hay cãi nhau lặt vặt hay dỗi nhau ko? ;))

          • cảnh hôm nào cũng thấy ở nhà m là bố làm về muộn, mẹ cứ bồn chồn k yên lo lắng vớ vẩn (m luôn tự hỏi sao hôm nào mẹ cũng có thể lo mấy thứ y hệt mà k chán ==) bố về thì vội mở cửa, chuẩn bị các thứ, rồi bảo hnay làm món mới (thường xuyên nghĩ món mới cho bố) nhg mà bị bố phang ngay là k đạt yêu cầu thiếu này thừa kia :)))))))))))) thế là, haha cứ thế cãi nhau mỗi ngày chục lần kiểu này :))))))) hôm nào bố ở nhà cả ngày còn vui nữa =))))))))

  10. Có nghe đâu đó rằng “Trong 12 cung, Kim Ngưu là người chồng tuyệt vời nhất”, đọc xong bài này, cảm giác lại càng thêm ấm áp :)

    Đã vất vả rồi, cảm ơn Hy nhé :) Nhớ giữ gìn sức khỏe :”3

    • Thực ra đọc để tham khảo nâng cao hiểu biết về các cung hoàng đạo cũng tốt, nhưng đừng để bị nó chi phối hoàn toàn trong việc kết bạn và tình cảm nhé bạn.

      Mỗi cũng hoàng đạo đều có ưu điểm và nhược điểm riêng của nó, vậy ta đọc để hiểu và rút ra những cái gì tốt và khắc phục những nhược điểm của mình, nhằm hoàn thiện bản thân, hoàn thiện con người, làm người tốt với xã hội, với gia đình.

      • Thực ra thì mình không có ý đó đâu, chỉ là, có một chút gì đó cảm giác rất ấm áp khi đọc hoặc được kể về cung Kim Ngưu, một chút xíu xiu cảm mến ưu tiên so với những người còn lại, và thậm chí mình còn chưa một lần từng có ý định phân biệt hoặc dùng cung hoàng đạo để chọn bạn hay người tình; không rõ vì ý tứ nào trong câu nói mà khiến bạn hiểu lầm rồi?

        Căn bản thì, khi đọc về những kiến thức chiêm tinh thế này, một phần là để thỏa mãn nhu cầu kiến thức, một phần là để tự khiến mình bận rộn trong những lúc quá rảnh rỗi – có khả năng suy nghĩ lung tung để rồi muộn phiền; và suy cho cùng, môn học thú vị nhất luôn luôn là thứ khám phá con người. Chắc do mình đầu óc còn hạn hẹp nên chưa nghĩ tới ý định sẽ khắc phục nhược điểm hay phát huy ưu điểm gì cả, càng không có ý định sẽ trở thành người tốt với xã hội chỉ nhờ vào những kiến thức này; cảm giác có chút xa vời. Dù sao cũng cảm ơn bạn đã góp ý nhé, dù căn bản chúng ta chẳng thực sự hiểu ý của nhau :)

Gửi phản hồi

