Đàn ông Thiên Bình [p1]


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

THIÊN BÌNH (LIBRA, THIÊN XỨNG, 23/09 – 23/10)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

“In my youth,” said his Father, “I took to the law. And argued each case with my wife;

And the muscular strength, which it gave to my jaw, has lasted the rest of my life.”

Bạn sẽ được nhận khá nhiều lời khuyên miễn phí từ anh trai Cán Cân này. Anh sẽ có giải pháp tuyệt vời nhất cho tất cả các rắc rối của bạn và những câu trả lời cho mỗi câu hỏi bạn đặt ra. Nhưng đừng vọng tưởng rằng anh sẽ là câu trả lời cho tất cả những giấc mơ thiếu nữ của bạn. Anh sẽ thay đổi một vài giấc mơ trong số chúng và mâu thuẫn với những giấc mơ còn lại. Một anh trai Thiên Bình có thể càu cạu như con cá sấu với dây thường xuân độc, và thói quen duy lí tất cả mọi thứ, kể cả tình yêu, sẽ làm bạn phát điên – hoặc bỏ lại bạn khập khiễng lết trong thất bại.

(Nguyệt: Có cần phải vậy không a?)

Tuy vậy, tôi vẫn phải cảnh báo bạn rằng một khi bạn đã bị vướng vào sự quyến rũ của Thiên Bình, bạn sẽ không dễ dàng thoát ra được đâu. So với chuyện tìm lại tự do cho bản thân từ anh Thiên Bình thì chuyện thoát ra khỏi một cái bẫy gấu còn dễ ăn hơn nhiều (Nguyệt: thấy cha chưa lại?). Nếu bạn cố chạy trốn, anh sẽ thuyết phục bạn ở lại với những cuộc tranh luận đầy logic và thông minh mà bạn chẳng thể nào thắng được, trừ phi bạn tốt nghiệp trường Luật của Harvard. Cộng thêm việc sử dụng năng lực lý lẽ không ai địch nổi lên bạn, anh sẽ trở nên rất ngọt ngào và dịu dàng khiến bạn quên xừ mất những mâu thuẫn đáng ghét trong bản chất của ảnh đã làm bạn rất buồn lòng trước đó. Sau đó anh sẽ cười với bạn và trong lòng bạn sẽ có vài chấn động. Trái tim bạn sẽ quỵ lụy hoàn toàn.

Kể từ giây phút đó, bạn đã thua trong cuộc chiến này. Những giấc mơ của anh sẽ trở thành giấc mơ của bạn và chẳng có chuyện gì quan trọng bằng việc làm cho anh vui vẻ. Bạn sẽ luôn tìm kiếm nụ cười đó và khao khát nó như nông dân gặp nắng hạn cầu mưa. Chỉ có Hannah tim-chai mới có thể cưỡng lại một nụ cười Thiên Bình, và nàng đã phải tập trung hết mười thành công lực kiên định để tránh bị quyến rũ bởi sự trong sáng của nó. Sức quyến rũ của Thiên Bình không giống như sức mạnh thôi miên của Thần Nông. Nó logic và rất thật, chứ không giống kiểu thế lực siêu nhiên ở bất cứ điểm nào. Nó không phải là ma thuật hắc ám gì cả, chỉ là người ta tình nguyện quỵ lụy trước khí chất thiên đường của ảnh mà thôi.

(Nguyệt: Phản đối! Đả đảo!)

Mặt khác (tôi đang dùng cụm từ ưa thích của ảnh đấy), sẽ có những lúc Cán cân của Thiên Bình tròng trành bởi những mâu thuẫn khủng khiếp. Bạn sẽ phải hét vô mặt anh, đạp anh xuống hồ, hay trồng cây chuối để thu hút sự chú ý của ảnh và bắt ảnh phải có một động thái gì đó. Đừng ngây thơ nghĩ rằng tình yêu sẽ êm đẹp và vĩnh viễn bình lặng, ngay cả khi ảnh được Kim Tinh quản chiếu. Nếu bạn có biết thần thoại La Mã, bạn sẽ biết thần Vệ Nữ cũng có lúc nghỉ phép. Dù vậy, khi cán cân cân bằng, cuộc sống với Thiên Bình có thể khiến bạn say đắm như vừa thưởng thức một cốc phấn ong vàng rực, với rất nhiều nụ cười và một sự tự do mà chỉ có những vị thần ngự trên đỉnh Olympus mới có được.

Để quyết một vấn đề nào đó, với một anh Thiên Bình thường gặp, là một việc tốn nhiều công sức chẳng kém gì chuyện đi thuần hóa một con trâu, và một khi anh đã quyết, anh vẫn có thể thay đổi mà chẳng báo trước gì, nếu anh nghi ngờ mình sẽ phạm lỗi. Tôi biết một người phụ nữ vốn hy vọng sẽ trở thành bạn làm ăn chung với một anh Thiên Bình, và cô đã thấm thía sâu sắc cái đặc điểm lừng danh này của ảnh. Họ hẹn ăn sáng cùng nhau vào một buổi sáng mùa hè, và cả hai đều nhiệt huyết và lạc quan vào tương lai. Sau khi ảnh đưa cô về trong khi tiện đường đến công ty, cô bắt đầu lo lắng. Những lời hứa hẹn của ảnh thật quá tốt đẹp đi, vậy nên cô gọi điện cho anh để khẳng định rằng cô đang không có mơ mộng. Anh vẫn rất hào hứng, nhắc lại tất cả những lời hứa và những kế hoạch đầy tham vọng, và họ hẹn nhau một lần nữa vào tuần tới. Trước khi cúp máy, anh đoán được cô đang nghĩ gì và khẳng định lại: “Nhân tiện,” anh nói, “Tôi muốn nói điều này, vì tôi sẽ không được gặp cô trong vài ngày tới.” Anh ngập ngừng một lát (cổ đã bỏ lỡ mất chi tiết này), rồi tiếp tục thuyết phục. “Tôi muốn nói rằng, à thì … Tôi nghĩ tôi muốn nói rằng cô đừng lo. Tôi sẽ không đổi ý đâu. Chúng ta sẽ vẫn sẽ thực hiện như chúng ta đã hoạch định”.

Tuần sau, vì anh không gọi điện nên cô đã gọi cho anh. “Anh đang ở ngoài thành phố à?” cô hỏi. “Không,” anh chậm rãi đáp. “Tôi không gọi cho cô vì tôi muốn suy nghĩ lại.” Anh ngừng thật lâu. “Tôi nghĩ tôi nên thử một kết hoạch khác với kinh phí thấp hơn trước. Chúng ta sẽ quay lại với kế hoạch của chúng ta vào mùa xuân tới. Tôi hứa. Chỉ là, à thì, tôi quyết định mọi chuyện sẽ tốt hơn nếu đợi tới lúc đó, còn bây giờ thì cứ cất kế hoạch vào tủ trước đã, cô biết đấy.”

Hoàn toàn ngập trong phẫn nộ và thất vọng hiển nhiên sau một cú nốc-ao bất ngờ như vậy, cô bạn của tôi tự quyết định lấy việc của mình. Cô không bao giờ nói chuyện với anh ta lần nữa. Hắn ta rõ ràng là không tin cậy được, không đáng tin và tàn nhẫn. Một tháng sau, khi cô đi ngang qua anh trên phố và anh dừng lại chào hỏi. Vì bất ngờ, cô lúng búng một hai câu chào hỏi xa cách lạnh lùng, và ngay lập tức hối tiếc là sao mình không chém chết hắn luôn cho rồi. Và rồi anh cười. Và thế là xong. Cô lại là người ủng hộ mạnh mẽ nhất của anh. Anh không thể làm điều gì sai trái, kể cả những gì anh đã làm với cô. Ngày hôm nay cô mạnh mẽ biện hộ cho anh, và nếu như cô nghe được một trong những giấc mơ của anh bị chà đạp, cô sẽ có một khao khát bất hợp lí muốn giúp đỡ anh ghép nhặt lại những mảnh vỡ để anh sẽ cười một lần nữa.

(Nguyệt: Cái này mà bảo là không phải ma thuật hắc ám a?)

Bây giờ nhé, nếu thật sự có chuyện một người phụ nữ chỉ dính dáng đến anh trai Thiên Bình trên phương diện làm ăn, bạn có nghĩ rằng bạn có đủ lí trí và khả năng để tự miễn nhiễm bản thân không rơi vào lưới tình với một trong những sinh vật quyến rũ không thể cưỡng lại này? Bạn đơn giản không thể quá cẩn thận. Biến đầu mình thành sắt thép khi anh cười. Nhét bông vào lỗ tai khi anh bắt đầu cái năng lực thuyết phục của mình bằng giọng nói mượt-như-lụa khiến cho gáy của bạn rợn hết cả lên.

(Nguyệt: Dịch xong phần 1, chỉ nghĩ được một câu: “Linda làm quá!”)

Còn tiếp…

97 thoughts on “Đàn ông Thiên Bình [p1]

  1. Mình là Nữ Cự Giải, mình thích Nam Thiên Bình.
    Mong được admin viết về Phụ nữ Cự Giải và Đàn ông Thiên Bình.

    Mình đọc nhiều bài horscope nói Cự Giải và Thiên Bình yêu nhau không hợp.
    Mình mới quen nam Thiên Bình được ~3 tuần thôi, nhưng nói chuyện rất hợp ý nhau (hay là do tính Thiên Bình không thích tranh cãi, nên cái gì cũng nói giống như ý mình vậy?). Bọn mình nói chuyện như bạn bè về các vấn đề xung quanh, Thiên Bình cũng hay kể về bản thân, nên mình cũng hay gợi ý Thiên Bình nhiều lời khuyên. (Thiên Bình chưa từng nói những câu tán tỉnh mình, hay khen mình xinh đẹp, đại loại thế, mặc dù mình rất xinh. Nên mình nghĩ Thiên Bình muốn bắt đầu quen nhau như bạn bè trước).
    Mấy hôm trước, TB nói muốn nấu ăn, làm bánh cho mình (Nam TB này có rất nhiều công thức nấu ăn, nên mình đoán TB này nấu ăn rất giỏi).
    2 hôm trước Thiên Bình nói muốn gặp mình – coffee hoặc gì đó. Mình cũng muốn gặp Thiên Bình.
    Nam Thiên Bình mình mới quen 39 tuổi, nhưng trông rất trẻ như 29 tuổi, rất ưa nhìn. Mà TB này ngủ rất sớm từ 8h tối đến 3h sáng là ngủ dậy, lại chăm tập thể dục nữa.
    Ban đầu mình đã nghĩ là nam Thiên Bình này là người hợp mình nhất từ trước tới giờ. Tính cách của nam Thiên Bình này lại hoàn toàn có đủ tất cả các tiêu chuẩn về người yêu của mình (trưởng thành, thành đạt, lịch sự, thích nấu ăn). Nên mình đã hi vọng vào mối quan hệ này rất nhiều.
    Giờ đọc mấy bài viết về Đàn ông Thiên Bình trên website của bạn, mình lại băn khoăn không biết hay là do Thiên Bình giỏi ngoại giao và không muốn tranh cãi, nên mới làm cho mình cảm giác như cả 2 hợp nhau tới thế. Có lẽ nào khi nói chuyện như bạn bè thì thế, còn nếu tiến tới thêm về tình cảm lại rắc rối và ko hợp nhau sau này sao???? hix

  2. ban nen quen tb ney di. Bat cu chom sao nao cung co net dep rieng cua no. Nhung chom sao nay khong nhan thay su hap dan cua ban vi mai me tinh toan chi li theo duoi su hai hoa. (nen nghi the nay , vi chua ,dang, man ,ngot deu co hay rieng cua no) thien binh la ngoi sao tao lao mia lao vi khong nhan ra hanh phuc that su dang o ben minh. Ho se phai hoi tiec ve dieu do.

  3. Mình là một nam Thiên Bình, mình thích đọc những bài viết như thế này để khám phá bản thân, mình nghĩ bài viết này cũng có phần đúng và nhiều khi đọc cũng tự cười một mình. Mỗi cung có những nét đặc trưng riêng của mình nhưng sự hấp dẫn của Thiên Bình và nụ cười toả sáng được Linda cường điều mình thấy cũng chỉ để bài văn thêm hay. Mình không hiểu nổi sao các bạn chòm sao khác lại vịn vào đó đạp đổ hình tượng Thiên Bình một cách ngớ ngẫn. Mình đọc hết phản hồi của các bạn đa số đều cảnh giác quá độ với Thiên Bình, không dám yêu ai chòm Thiên Bình, nhưng những người các bạn gặp, thích và quý mến ngoài xã hội đa số lại thuộc chòm Thiên Bình, không phải các bạn đang tự phủ nhận lại bản thân mình sao? Đời người có bao nhiêu cái mười năm, tự nhiên thấy người ta chòm Thiên Bình chạy đi ghét, xỉa mói, được gì không các bạn? Yêu ai thì yêu đi cớ gì phải yêu mà cũng lựa chọn chòm này chòm nọ chi cho mệt.
    Mình có 1 cô bạn thân chòm Xử Nữ, 2 người đều nói rất nhiều, thích tranh luận mỗi khi bên nhau, lúc còn đi học chung còn có nhiều kỹ niệm đẹp nửa.
    Và nếu có 1 chòm sao nào đó có thể khiến chòm Thiên Bình yêu thật lòng, mình nghĩ chỉ có chòm sao Thần Nông vì mình cũng từng yêu chòm này rất nhiều đến nổi bản thân bị tổn thương vì người đó, sẳn sàng làm tất cả để có người đó nhưng đổi lại những lời hứa của Thần Nông mãi mãi cũng chỉ là những lời hứa trôi dạt theo biển.

    • … Bạn ơi mình là chủ blog và mình đọc 90 cái cmt trong bài này nhiều hơn bạn cả năm bảy chục lần rồi, làm gì có chuyện “vịn vào đó đạp đổ hình tượng Thiên Bình một cách ngớ ngẫn” (chép nguyên văn nhớ) và “đa số đều cảnh giác quá độ”, “không dám yêu”??? Mình chả thấy có cái nào cảnh giác với không dám yêu, mà nếu có thì chắc 4,5 cái là cùng. Mọi người chỉ đang rất thoải mái bàn luận thôi. Ai không thích thì bảo không thích, ai thích thì bảo thích, ai có ấn tượng với điểm gì thì nói điểm đó, miễn đừng đến độ “cung này là đồ vứt đi” thì vẫn ổn, hay là bạn không cho người ta có quyền trình bày ý kiến (*´∇`*)?

      Chỗ mình rất nhiều chữ, những người chăm chỉ để lại cmt là những người đã đọc, đã nghĩ về những người xung quanh rồi, muốn chia sẻ cảm nhận, cũng thương con chủ blog đói cmt nên mới viết. Ai rảnh đâu?

      Giờ mình dán câu “những lời hứa của Thần Nông mãi mãi cũng chỉ là những lời hứa trôi dạt theo biển” của bạn vào bài của phụ nữ Thần Nông, ghi tên bạn, nối link fb của bạn, rồi có người nhìn vào đó bảo rằng đời bạn có nhiêu cái mười năm mà tự dưng gom nguyên đám Thần Nông lại bảo là đồ hứa lèo, bạn chịu không (*´∇`*)???

      • Thiên bình ……….. thật là bá cho dù như nào đi chăng nữa…… quả thật rất bá …….. muốn dùng vốn kiến thức ít ỏi của mình để tranh luận với chị Hy quá nhỉ hehehe :))))

          • lâu rồi mới vào lại đây đọc, không thích tranh luận ở đây lắm vì TB như thế nào là tự họ hiểu rõ nhất, kể cả cái bà viết cái bài này cũng chưa chắc biết hiều về TB.. Không biết Hy Chan ở ngoài thể nào nhỉ? chắc cũng thú vị dù không thích ai nói nhiều cho lắm, haha.

  4. Tóm lại :
    Mình thấy khả năng xã hội và ảnh hưởng của TB lên mọi người là có thật :D

    Dù đúng hay sai thì số comment nhiều ở trên đã nói lên 2 mặt tốt và xấu của TB đều thống nhất ^_^

  5. Mình là một nữ Nhân Mã yêu 1 anh Thiên Bình. Đọc bài của bạn thấy đúng đấy chứ. Anh chàng Thiên Bình này có nét đẹp khá giống con gái, phần môi thì giống y như trong bài viết luôn :)) Tính cách thì khi thế này khi thế khác, có lúc làm cho mình cảm thấy quá trời hạnh phúc nhưng có lúc lại ném mình xuống đáy vực khi anh quá lý trí, tính toán. Mình ko biết mình phải thay đổi bản thân bao nhiêu nữa thì mới “đạt yêu cầu” của anh và ko thể chịu nổi khi tình yêu bị đem ra cân nhắc nữa nên vừa chia tay rồi. Mình vẫn còn muốn quay lại vì thực ra anh ấy là người tốt, trong lòng cứ mong đây là một thử thách để anh nhìn lại, dù ko chắc nó có phát huy được tác dụng với 1 người sống lý trí hay không @.@
    Ôii đọc bài này mà cứ tưởng như viết cho mình ấy!

    • Hạ hỏa đi bạn trẻ, nóng giận quá không tốt cho sức khỏe đâu ^_____^

      Bạn có người yêu cung Song Ngư không? Nếu có thì dắt bạn ấy vào bài gái Song Ngư hay gì đó trong này để đọc để cả 2 cùng nóng cùng tức cho vui nhé. Hay bạn có bạn thân là trai Nhân Mã không, dắt vào bài trai Nhân Mã đọc luôn để cả hội cùng tức nào. Mà bạn có bạn bè đủ 12 cung không? Dắt vô đọc hết để xem thiên hạ trong Zoro “ném đá” đủ 12 cung cho cả làng cùng tức luôn thể cho vui cửa vui nhà nhé. Ở đây thiếu gì thì thiếu chứ gạch đá chắc chắn không thiếu, các bạn cứ thoải mái cầm lấy vài viên về xây nhà, nhé.

      Trả lời nốt câu hỏi của bạn “Nếu ghét thì thôi đừng dịch, dịch làm gì cho mất công vậy bạn?”: Dịch là để biết thế nào là một trai Thiên Bình “chuẩn”; dịch để biết hóa ra rất nhiều trai Thiên Bình mình gặp trong đời đều là loại “hạ cám” chứ chưa luyện được đến mức “thượng vàng” chứ sao. Nhân tiện mình nói bạn nghe mình đi đâu cũng nói trai Cân gái Ngựa cưới nhau là cả nhà vui vẻ một cây đó nha. Nhân tiện mình thú thật là mình vẫn đang rất thích một anh Thiên Bình đó nha. Ừa mình ghét Thiên Bình ghê cơ nhưng phải tự tát vỡ mỏ đây tại xao lại đi thích một anh Thiên Bình ý.

      Mà không biết bạn có đọc được phản hồi này không nhỉ? Bạn nói bạn một-đi-không-quay-lại rồi ý :(

    • Nhanh, ngay, luôn~ Tìm gì chườm đầu cho nó mát, dùng ít tinh dầu với đá peridot cho tinh thần sảng khoái nha (♡˙︶˙♡). Gợi ý: màu hợp với Thiên Bình là hot pink, thành ra hãy mặc hot pink khi đi ngủ để cảm thấy dễ chịu.

      Chuyện, mình mất công bày vẽ cách hạ hỏa cho bạn ý mà bạn không đọc nữa cũng tiếc (๑•́ ₃ •̀๑).

  6. Mình đọc cho vui là chính thôi. Nhưng chợt phát hiện ra là nam Thiên Bình thu hút được nhiều coment nhất. Đọc mỏi cổ chưa hết.
    Vậy có thể kết luận Nam TB rất có sức hút được không.
    (Rất thích văn phong của Nguyệt)

  7. Tớ là 1 Nam TB cực kì điển hình cho những gì bạn đề cập đến. Lúc nào cũng lý trí và ưa tranh luận nhưng khi khác thì lại cực kỳ ngọt ngào và dịu dàng. Cái thú vị ở chỗ, khi còn nhỏ tuổi thì khả năng nhận xét bản thân ít, nhưng khi lớn hơn, nhìn ngó cuộc sống nhiều hơn thì thấy rằng, khi đọc những nhận xét về zai TB thì như là đang viết về chính bản thân mình vậy. :) Cảm ơn bài viết của bạn! :)

Trả lời

