Đàn ông Kim Ngưu [p2]


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Đọc NỘI QUY trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Kim Ngưu (21/04 – 21/05)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG KIM NGƯU

Bình thường thì sẽ có vài hạn chế trong cuộc phiêu lưu tình ái với một anh trai Tiểu Ngưu –  không phải cái gì cũng sẽ thuận buồm xuôi gió đâu. Một trong số đó là: bạn sẽ phải đánh bóng lại cung cách quý cô của mình. Không anh trai Tiểu Ngưu nào sẽ chịu nổi một em gái nam tính oang oang, quất roi da đùng đoàng như một người huấn luyện thú. Nếu bạn có bất cứ ý kiến mạnh mẽ nào, tốt nhất đừng tọng vô họng ảnh, hoặc bô bô về trí thông minh của mình chốn công cộng. Trong thâm tâm, anh ngưỡng mộ các em gái thông minh (tuy thế anh đánh giá cao óc thường thức của các em hơn), nhưng tốt nhất bạn cứ nên để anh đóng vai siêu sao của đội khi hai người cùng ra ngoài khiêu vũ hoặc chỉ ngồi trong nhà hàng sát rạt nhau đi. Này nhé, bạn cứ thử bung lụa trước bạn bè anh đi, anh sẽ có hai kiểu phản ứng. Nếu anh là dạng Tiểu Ngưu nguyên gốc (và bạn sẽ ngạc nhiên bởi số lượng loại Tiểu Ngưu này tồn tại trên đời), rất có thể anh sẽ xô bạn một phát, huých người bạn, hoặc thậm chí tặng bạn một cú bạt tai rõ kêu ngay khi hai người vừa về đến nhà – hoặc tệ hơn, trước khi hai người về đến nhà. Nếu anh là loại rắc rối hơn, anh sẽ đơn giản là câm như hến trước mặt tất thảy mọi người và ngồi ì ra đấy như một tảng đá lạnh ngắt, và từ chối hé ra bất cứ từ nào trong suốt tối hôm đó, cho đến khi bạn cảm thấy nhục đến độ muốn tìm cái lỗ nào dưới sàn để trốn xuống cho rồi. Bạn bè của bạn cũng trở thành những nạn nhân khốn khổ. Vụ này nhất định sẽ làm nguyên buổi tối trở thành một đống xám xịt, chưa kể nó còn kẹp nát phong thái của bạn nữa.

Động thái đầu tiên bạn có thể sẽ làm là ráng vãn hồi tình thế, nhưng nỗ lực phỉnh nịnh ảnh để anh nhanh chóng thoát khỏi cái tâm trạng khó chữa đấy là gần như vô vọng. Làm thế chẳng khác nào cố gắng di chuyển núi Gibraltar. Thực tế là nếu bạn có ý định chòng ghẹo nhằm khiến anh trở về trạng thái bình thường thì chỉ chốc lát thôi bạn sẽ ước rằng thà mình cứ để anh dỗi vậy cho rồi. Một tảng đá lạnh ngắt còn trăm lần đỡ hơn cái kiểu anh phản ứng trước mấy lời dỗ ngọt của bạn sau khi bạn chọc cho anh phát điên. Qúa trớn một tí thôi là bạn sẽ chứng kiến cảnh anh trai này chuyển từ trạng thái Nhân sư trầm lặng sang Bò điên tru tréo, và dám anh sẽ phun ra vài từ ngữ tục tĩu đủ sức làm gò má bạn đỏ bừng lên vì giận luôn ấy. Có thể như thế, cũng có thể ảnh sẽ tuyên bố bình tĩnh trước bàn dân rằng “Thứ lỗi cho tôi phải làm gián đoạn bữa tiệc nha, nhưng tôi phải lôi con nhỏ mồm ăn mắm ăn muối này về nhà và dạy nó vài bài học.” Rồi bạn sẽ phải trốn gặp mọi người trong vòng vài tuần sau đấy. Tất cả chỉ vì trong lúc anh đang bá láp với quần chúng về cái tóm-lược-tình-hình-chính-trị của ảnh, bạn nhảy ngang họng anh và phán một câu rằng, “Ối giời anh yêu ơi, sao anh ngây thơ thế? Ai chẳng biết thằng cha Utterback nó đút lót đầy ra đấy. Với tiểu sử kiểu đó, đời nào nó được nhận chức chủ tịch Hiệp hội bán bánh Hướng đạo sinh đâu, chứ đừng nói là được nhón chân vô Quốc hội. Anh chẳng biết anh đang nói cái quái gì hết,”. Lúc đấy thì anh sẽ ngừng ngay việc tiếp thu lại, và khoanh tay trước bộ ngực vạm vỡ của anh, trề môi chu mỏ, hoặc đập bạn tới tấp, tùy hỉ. Nếu bạn thấy ảnh bắt đầu vơ áo khoác bỏ đi, tốt nhất bạn cũng nên mặc áo vào và đi thôi.  Một anh trai Kim Ngưu hiếm khi để người yêu của ảnh lại một mình giữa một bầy sói mà chẳng có bất cứ ai bảo vệ, dù bạn có làm ảnh phát điên cỡ nào chăng nữa. Anh chắc chắn sẽ lôi bạn theo, dù có phải nắm tóc kéo đi chăng nữa. Thế nên bạn đừng mong có thể nấn ná lại và tranh thủ sự thương cảm của những người chung quanh. Khi anh đi, bạn cũng phải đi. Và tôi thành thật khuyên rằng bạn chịu khó xin lỗi trước khi về đến nhà đi nhé. Vì anh sẽ chẳng làm thế đâu. Chạy về nhà mẹ đẻ cũng chẳng làm sự vụ tốt đẹp lên. Chừng nào anh còn giả tiền thuê nhà thì bạn còn chung giường chung gối với ảnh. Lôi mẹ vợ vô là thứ mà các anh Bò khó đỡ được nhất. Lần đầu tiên bạn làm trò “chạy về bên Mẹ yêu” cũng sẽ là lần cuối cùng. Một khi nhị vị phụ huynh đã phải kinh qua trận Hỏa Diệm Sơn của ảnh, hai người sẽ thà khóa trái cửa lại và để bạn tự xoay sở với các vấn đề một mình. (Hy: bố mẹ tốt quá :))!)

Tôi có biết một anh Kim Ngưu có một em vợ rất hung hăng, và anh có một giải pháp trị em rất độc đáo. Đơn giản là anh sẽ từ chối hộ tống em đi bất cứ đâu. Khả năng thuyết phục cực hấp dẫn của em đã chạm trán với một chướng ngại vật bất di bất dịch. Em có thể ra ngoài và tranh thủ sự nam tính của các anh trai khác, tùy ý em, nhưng chắc chắn không xơ mú gì được ở chỗ anh Kim Ngưu – bò đực chính hiệu. Anh cực kì yêu mến cô vợ lạc quan của mình, và họ tỏ ra là một cặp bài trùng ở khá nhiều mặt; họ cũng tôn trọng nhau kinh khủng – nhưng trước khi em học được rằng phải nghe lời một chút, và ngậm bớt miệng lại để anh được đóng vai người đàn ông đích thực, thì em vẫn phải đến các buổi tiệc tùng và xem phim đơn thân lẻ bóng. Anh trai Tiểu Ngưu tôi đang nói đến đã từ chối cùng sánh đôi với em kể từ bữa hai đứa cùng đi ăn tối với vài đôi khác tại một nhà hàng trang hoàng lộng lẫy. Cô vợ ảnh đã chộp lấy cái thực đơn từ tay anh và chọn món cho cả hội. Em còn nhận xét không kiêng nể gì về quả đầu mới và cái cà-vạt của anh trong suốt lúc ăn món đầu tiên, và xỏ mỏ vô ba lần anh đang nói đùa nữa. Thế nên em đã phải lủi thủi đến những buổi tiệc tùng quan trọng một mình, trong khi anh bạn đời Kim Ngưu của em khước từ việc lê chân ra khỏi tòa lâu đài của ảnh. Bạn khó mà trách anh Bò được. Anh chỉ đang sống đúng với cái cung Mặt Trời của mình thôi. Cuộc hôn nhân của bạn vẫn vững bền, nhưng chắc lần này bạn không may mắn rồi. Vậy nên đừng  kích động anh Kim Ngưu của bạn bằng cách xô đẩy ảnh.

Anh cực kì kiên nhẫn nhé, nhưng anh không chịu bị dắt mũi đâu. Anh cũng không thích dạng ẻo ợt đeo bám. Anh quá thực dụng, và anh quá yêu tự do đến độ khó mà đỡ được em gái nào dính vào anh như xi-măng ấy, và thi thoảng lại bắt đầu sụt sịt lên xuống. Ảnh không ngại mấy em gái bừng bừng lửa với cả thi thoảng nổi giận đâu. Điều ấy còn hấp dẫn ảnh và giúp anh cân bằng sự chín chắn bình bình của chính mình. Anh sẽ phấn khởi nhìn em hồ nháo theo đúng kiểu phụ nữ điển hình với một nụ cười thích thú vô tư, giống như một người dòm con mèo nhỏ đáng yêu của mình chơi đùa với một cuộn chỉ sặc sỡ. Chỉ khi anh bò bắt đầu kéo cuộn chỉ lại, con mèo nhỏ mới biết rằng đã đến lúc dừng cuộc chơi và nghe xem ông chủ của mình đang muốn gì. Không ai có thể tử tế, dịu dàng và có sức chịu đựng cao hơn một anh Kim Ngưu, khi anh cảm thấy sự nam tính của mình đang được khẳng định. Anh sẽ làm tất cả mọi thứ cho người tình dấu yêu của mình ngoại trừ việc cho phép em mặc quần (Hy: ý là mặc như đàn ông ý!). Kim Ngưu thỉnh thoảng sẽ hành xử như thể một con gấu vụng về trong rạp xiếc, và óc hài hước của anh cũng hơi bị thô và nực cười. Nhưng anh sẽ không tiếp tục đóng vai thằng dở hơi sau khi bữa tiệc tàn đâu.

Anh Kim Ngưu khoái đi sắm sửa vòng vòng và hiếm khi đâm đầu vô tán tỉnh ai đó. Em gái hoang mang nào được anh đưa đi xem phim vào tối thứ Bảy trong suốt một năm chắc sẽ băn khoăn không biết anh có bắt lửa nổi không nữa. Sẽ tốn rất nhiều thời gian để anh tích đủ hơi nước để chạy cái đầu máy của mình với tốc độ lớn nhất, nhưng một khi anh để mắt đến em gái nào thì anh sẽ dốc toàn lực nhắm vô mục tiêu. Có khi anh còn quên hết phép tắc và cẩn trọng nữa cơ. Một khi đã bị mũi tên của thần Cupid bắn trúng, anh Kim Ngưu điển hình bị mờ mắt trước mọi cảnh báo về sự bất tương hợp giữa hai người. Bạn bè anh càng chỉ ra những chướng ngại tiềm năng, anh lại càng ngoan cốm, và bạn hiểu chữ “ngoan cố” ở đây nó đến mức nào rồi đấy. Kết cục là, anh Kim Ngưu thường sẽ vướng vào cái vòng lộn xộn với các em gái Hỏa và Khí, trong khi anh đáng lẽ cứ đi với Thổ và Thủy là tốt. Thường sẽ như thế. Đôi khi, việc này lại có tác dụng hữu ích. Sự đối nghịch có thể hút nhau, và mãi mãi hút nhau. Nhưng khi nó không hút nổi nữa, Kim Ngưu sẽ tốn rất nhiều thời gian mới vượt qua được vết thương li dị, cho đến khi anh sẵn lòng yên vị lần nữa với một em vợ phù hợp với tính khí và quan điểm của anh hơn.

Còn tiếp…

15 thoughts on “Đàn ông Kim Ngưu [p2]

  1. Hy ơi, mọi người ơi nam Kn và nữ MK thì sao :( mình băn khoăn quá vì mới quen 1 anh KN, anh ý nói có tình cảm với mình rồi nhưng vì ở xa nên chưa chính thức gì cả. 3 ngày nay bỗng nhiên hổng thấy ảnh đâu, mà mình chắc chắn chưa làm gì sai cả. KN có bao giờ thất thường vậy ko hả Hy?

  2. Anh Ngưu thật sự là một người đàn ông rất vững vàng và kiên định. Được nương dựa và làm vợ anh Ngưu là may mắn ( chắc chắc đấy), chỉ có điều anh ấy có một vài nguyên tắc mà bạn phải làm quen( ví dụ như chọn lọc những mối quan hệ và không hứng thú ra phố với bạn T_T). thật sự rất yêu anh KN và tâm đắc câu anh ấy sợ những người dựa dẫm quá đáng, “ mềm yếu” ok…nhưng “ ẽo ợt, nhỏng nhảnh” anh ấy phản ứng mạnh đấy….

  3. mình là 1 nhân mã đang quen 1 Kim ngưu nè! :D. Mình thấy mình vơi Kn của mình hợp nhau lắm , lại hiểu nhau nữa , Kn của mình là mẫu đàn ông của gia đình và mình thì rất thích việc nội trợ , cũng ko thích tiệc tùng mấy nên thành ra rất hạnh phúc. :”>! KN của mình đập chất nam tính vì anh í là Kim ngưu 100% hihihih! còn mình thì là Nhân mã nhưng moon Cự giải , có lẽ vì thế nên tính của mình với Ngưu – chan của mình vừa trái nhau vừa thuận nhau hihihi!

  4. Em – một XN đang quen một bạn trai KN, bạn í lại có moonsign là XN nữa =)) còn em thì là Song tử, trong khi bạn í lại lai Song tử luôn (21/5 hẳn có lai huh ??) o.O
    mà bạn KN này lúc giận đúng là trông rất đáng sợ T_T ngồi kế không dám nói gì hết, cảm thấy được luồng khí nóng đang bừng bừng xung quanh bạn Ngưu nữa T_T
    nhưng mà về cả khoản tử tế, dịu dàng, galant thì khỏi phải nói, bạn rất tốt, tốt theo kiểu ngoan ngoãn nghe lời luôn ấy >”<
    Mà về khoản chịu đựng cũng cao không kém :( bị Xn hành dã man nhưng vẫn không bỏ cuộc, lắm lúc bị làm cho tổn thương nữa, nhưng mà âm thầm chịu nhịn hết… T_T lúc biết rồi mới thấy thương ơi là thương… T_T

  5. e ko biết nói với chị tn..(gọi là chị vì e nghĩ chị lớn tuổi hơn e)e là 1 nữ KN,chưa quen với nam tn nào nhưng nữ tn thì e biết rất nhiều.trong mối quan hệ với TN ,e thường cảm thấy mệt mỏi.như ngưu lang chức nữ mỗi năm gặp nhau 1 lần thì sáp vào tám với nhau đủ mọi thứ trên đời.nhưng chỉ cần gặp nhau liên tục trong nhiều ngày ,nhiều tháng như thế thì lại nảy sinh mâu thuẫn.khi e ko đồng tình hoặc cảm thấy mệt mỏi,e thường im lặng,chỉ im lặng,gần như bỏ mặc đứa bạn.ko bít ts với những cung khác khi tức khí lên,e cũng ráng cãi bằng được nhưng với TN thì ko.
    có lẽ e cảm nhận được cái sự rắn như đá và sức nóng bên trong mấy bạn ấy.e ko muốn chạm tới,ko muốn hiểu vì có lẽ e cũng sẽ ko bg hiểu được.và khi đó e chỉ im lặng,giống như e cũng biến thành đá tảng luôn hay sao ấy.e biết điều đó làm tổn thương con bạn TN của e nhưng ko hiểu sao e ko thể thay đổi cái tình trạng đó mà e cũng chẳng buồn giải thích lí do với nó.e ko thích thú với các vụ tiệc tùng lắm,e rất tôn trọng nó ,nếu nó rủ đi thì e vẫn đi nhưng đừng rủ quá thường xuyên.e vẫn thích sự yên tĩnh hơn.vì bất đồng với nó quá nhiều chuyện,nhất là về quan điểm sống và yêu đương nên e phán nó 1 câu:đừng bg rủ t đi tiệc tùng gì với m.e ko muốn gượng cười hay giả lả bắt chuyện với lũ bạn nó.hãy để e 1 mình.KN có một nội tâm yên ổn và có phần nào đấy đơn giản,trầm lặng hơn so với TN..điều lạ lùng là khi KN cảm thấy buông xuôi,nó thường im lặng và nếu sự im lặng kéo dài quá lâu mà ko có cách giải quyết thành ra giống như lãnh cảm luôn .

  6. Thật sự khổ sở với cái kiểu trừng phạt bằng im lặng của Kim ngưu lắm lắm. lấy chồng 10 năm rồi nhưng rất nhiều người chưa hề được biết chồng mình là ai vì tất cả mọi bữa tiệc mình đều phải đi một mình(có lẽ mình đã vô tình ăn nói bất cẩn rồi sao..??. Thần nông là mình thật sự rất công bằng, mình không oán giận… đơn giản là KN không thích thì cũng chẳng ép làm gì, mong chờ được xem phần Nam Kim Ngưu và nữ Thần Nông để hiểu hơn về mối quan hệ của chính mình.

    • Cho em bon chen tí xíu. Em nghĩ đó không phải là lỗi của chị đâu, có thể anh Kim Ngưu chồng chị chẳng qua là cảm thấy không thoải mái khi tham gia những buổi gặp mặt như vậy thôi. Em là một nữ ngưu, nhiều khi đi chơi chung với những người chưa quen biết từ trước thì cảm thấy gượng gạo khó chịu lắm.

  7. Cảm ơn Hy vì loạt bài này, mình thấy đúng lắm.

    Hôm nay ngồi nói chuyện với một chị bạn, chị ấy cũng yêu một người cung Kim Ngưu như mình, 2 chị em kể cho nhau nghe rồi cứ ngồi gật gù gật gù mãi. Đúng là mình rất thích nam Kim Ngưu, mà mình là Thần Nông mà cũng hay vướng vào các nam Kim Ngưu thật đó, trái dấu hút nhau quả không sai mà.

    Có một đặc điểm mà mình cảm thấy ở cung này, nam thôi nữ thì mình không rõ lắm, đó là dường như họ có hơi thiếu tính quyết đoán, nhất là trong vấn đề tình cảm, Hy có thấy như thế không? Kiểu như họ không thể dứt khoát được tình cảm của mình, dễ dẫn đến tình trạng kiểu nếu đã vướng vào một mối quan hệ tình cảm thì khó mà thoát ra được ấy?

    Mà mình thật sự là sợ sự nổi giận của các chàng Kim Ngưu lắm cơ ><. Cảm giác như lúc đó mình có làm gì đi nữa cũng không làm thể nào cho họ trở lại bình thường được ý. Sợ lắm :-ss

  8. Phần hai này, mình khá thích hơn phần một, vì nó nói đến những điểm yếu của cung KN, rất khách quan, vì mình chưa bao giờ được trầm tĩnh, hay có sức chịu đựng cao với một việc gì cả, nhưng cứng đầu với bướng bỉnh thì mình có thừa, kể cả việc không thích người khác chặn lời mình, cảm giác mình hơi nhiều điểm xấu, nhưng càng nhiều thì càng phải nghe nhiều, bởi vì mình thích bị chê thật lòng hơn là khen giả dối.

  9. 1 trang trước thì toàn khen, đến trang này lại bị dìm ghê quá. T có 1 người bạn thân cung này, nói đúng hơn là có khoảng thời gian khá thần tượng nó. Đẹp trai, học giỏi, lịch sự nhưng lại từng 1 thời lừng danh đầu gấu của lớp. Bình thường rất nhã nhặn nhưng vượt quá giới hạn là có thể phát tiết 1 cách đáng sợ. Vẫn nhớ cái câu nói mà nó nói với mẹ về t:” Đừng có nói xấu bạn con!”. Mình rất ngại cảm ơn trong những việc thế này vì mình thấy từ ” cảm ơn ” là chưa đủ. Nó đang yêu 1 bạn nữ khá là kiêu, hy vọng là sẽ có kết quả tốt.

      • Ớ. Đọc cái phần 2 này… lại thấy giống mama KN nhà mình nhỉ? cái khúc mà 2 kiểu phản ứng, hoặc đập vào mặt, hoặc im như đá ấy. Mama mình chính xác là… đập vào mặt – -“. Ai mà nói gì với mama mà kiểu vô lý, nực cười là mama không ngần ngại mà nói thẳng vào mặt ‘___’. Mà 1 khi mama đã cãi là vừa to tiếng, vừa áp đảo, nói chung rất là… bò điên =”= .

        Cơ mà thỉnh thoảng mama cũng biết chịu nhịn. Mình cũng chẳng phân biệt được lúc nào mama sẽ lên cơn, và khi nào sẽ chịu nhịn. Nhưng nếu trường hợp mà mama rõ là ng sai mà bị nói, cũng rất ngoan cố (vầng, ngoan cố) cãi lại, nhưng nhìn là biết mama biết mình sai. Nên sau mỗi lần thế, mama sẽ rất tự nhiên ko lặp lại nữa.

        Mà… mình để ý, 3 bạn mệnh Đất thường có xu hướng trơ như đá trg chuyện yêu 1 ai đó. Tức là trc khi mấy bản yêu 1 ai đó, thì cứ lì ra như tảng đá ngàn năm ko di chuyển. Nhưng 1 khi đã yêu là như hòn đá lăn xuống dốc, ầm ầm ầm ầm 1 hướng thẳng tiến chừng nào ủi đích mới thôi. Hảo lợi hại~

        • Nhà có 2 KN nữ kinh khủng lắm em ạ! 1 nữ thì rặt phụ nữ, chị đây nữ cũng như nam, nên hễ lên tiếng là 1 bạn thì gào thét vung chân múa tay đập đồ đạc oánh nhau tóe lửa, bạn còn lại thì xách ngay áo xống chuồn khỏi nhà, giận tím mặt nên lạnh như đá luôn. Không biết thế nào cho sóng yên gió lặng :D

Trả lời

